หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 851 กระบวนท่าย่อยเปิดสามตะวัน

หนึ่งในใต้หล้า 大主宰

บทที่ 851 กระบวนท่าย่อยเปิดสามตะวัน

หอกขนาดพันจั้งพุ่งลงมาจากท้องฟ้า

ราวกับดาวหางที่นำพาพลังทำลายล้างที่ไม่สามารถต้านทานได้มาด้วย ทำให้เหล่าจอมยุทธ์ที่อยู่ใกล้ต้องถอยหลบออกไปหลายช่วงตัว

ทุกคนบอกได้เลยว่าฟังยี่ตั้งใจฆ่ามู่เฉิน เนื่องจากเขาใช้พลังทั้งหมดในกระบวนท่านี้แล้ว

ปัง! ปัง!

ผืนโลกพังทลายต่อเนื่อง รอยแตกขนาดใหญ่ขยายตัวบนพื้นอย่างรวดเร็ว มองเหมือนปากใหญ่ที่น่าสะพรึงกลัว

บริเวณที่มู่เฉินร่วงลง หินใหญ่ร้อยจั้งจำนวนมากก็พังทลายกลายเป็นเถ้าถ่านภายใต้แรงกดดันน่าสะพรึงนั้น

ฟังยี่ใส่พลังทุกหยาดหยดลงในกระบวนท่านี้บวกกับร่างแสงดาวปฐมกาล คลื่นพลังในนั้นยิ่งเพิ่มความน่าสะพรึง แม้แจ่จอมยุทธ์อย่างจิ่วโยว สูป้าและเสี่ยยิงยังตื่นตะลึง

สายตานับไม่ถ้วนพุ่งไปตรงจุดที่ถูกทำลายที่ซ่อนร่างมู่เฉินไว้ นับตั้งแต่ถูกซัดลงไปก็ไม่เกิดการเคลื่อนไหวใดทั้งสิ้น ไม่มีใครรู้ว่าเขายังพอมีพลังที่จะต้านกระบวนท่านี้ของฟังยี่หรือไม่

ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องง่ายที่ม้ามืดจะท้าทายเจ้าบันทึกจริงๆ

“คิดว่าซ่อนตัวเหมือนหนูแล้วจะหลบพ้นไปได้เรอะ?!”

หอกแสงดาวซัดลงมา ฟังยี่ที่ยืนอยู่ด้านบนหัวร่างแสงดาวปฐมกาลก็สาดสายตาเย็นชามองไปที่จุดวินาศสันตะโร เขาสัมผัสได้ถึงรัศมีของมู่เฉินที่ซ่อนตัวอยู่ แม้ว่ามู่เฉินจะประสบการโจมตีของเขาไปก่อนหน้า แต่เขาก็รู้ว่าการโจมตีเช่นนั้นยังไม่สามารถทำให้มู่เฉินที่มีการป้องกันอันน่าทึ่งได้รับบาดเจ็บ

แต่ไม่ว่ามู่เฉินจะซ่อนตัวอย่างไร ผลลัพธ์วันนี้ก็ได้ถูกกำหนดไว้แล้ว!

นั่นเพราะท่าพิฆาตไปถึงแล้ว!

“ออกมา!”

ฟังยี่กำมือเข้าหากัน หอกแสงดาวก็อยู่เหนือท้องฟ้าบนจุดวินาศสันตะโรพอดี จากนั้นแรงกระทบน่าสะพรึงกลัวก็แผ่ขยายออกไป ทำให้พื้นดินแตกกระจายมากขึ้นกว่าเดิม

ขณะที่พื้นดินถูกฉีกขาด ทุกคนก็เห็นร่างร่างหนึ่งยืนอยู่บนก้อนหินใหญ่ใต้ดิน เขาสวมชุดเกราะมังกรหงส์สีทองอร่าม แววตายากเกินหยั่งถึงจ้องมองไปที่การโจมตีที่น่ากลัวที่กำลังมาถึง

“เจอแล้ว ไอ้ลูกหนู!” รังสีสังหารพวยพุ่งขึ้นในดวงตาของฟังยี่ หอกแสงดาวสั่นสะเทือน ก่อนที่จะเล็งเป้าไปที่มู่เฉินแล้วซัดตรงลงมาเต็มแรง

ทุกคนกลั้นหายใจขณะจ้องมองร่างสวมชุดเกราะสีทอง พวกเขาไม่รู้ว่ามู่เฉินจะป้องกันการโจมตีจากฟังยี่ได้ด้วยวิธีอย่างไร

การประลองยืดยาวถึงตอนนี้ คลื่นหลิงของมู่เฉินคงใกล้ถูกใช้หมดไปแล้วมั้ง?

ฮา

ภายใต้สายตานับไม่ถ้วน มู่เฉินก็พรูลมหายใจออกมาเบาๆ ก่อนจะยกมือขึ้นแล้วกำแน่น!

“ค่ายกลบัวยมทูต!”

เสียงลึกต่ำเปล่งออกมาจากปากมู่เฉิน ทันทีที่สิ้นเสียง คลื่นหลิงอันน่าทึ่งก็พุ่งทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าจากจุดลึกของผืนโลกที่พังทลาย

แผ่นโลกสั่นสะเทือนขณะที่ดอกบัวสีดำเมื่อมสี่ดอกปรากฏขึ้นเบื้องล่างมู่เฉิน แต่ละดอกกระเพื่อมด้วยคลื่นหลิงที่ทรงพลังขณะที่หมุนคว้างช้าๆ

“นั่น…ค่ายกล?!”

ผู้คนบริเวณนี้ไม่สามารถยับยั้งเสียงอุทานได้ หลังจากเห็นดอกบัวสี่ดอกที่ด้านหลังมู่เฉินและสัมผัสถึงความผันผวนพิเศษของคลื่นหลิง นั่นเพราะพวกเขารู้สึกได้ว่าค่ายกลนี้ไม่ใช่สิ่งธรรมดาเลย

ทว่าสีหน้าฟังยี่ไม่เปลี่ยนแปลงใดๆ ถึงจะมีเสียงอุทานอัศจรรย์มากมาย เขาเคยหาข้อมูลเกี่ยวกับมู่เฉิน ดังนั้นจึงรู้ข้อมูลมาไม่น้อย หนึ่งในนั้นก็คือตัวตนที่เป็นหลิงเจิ้นซือ มิหนำซ้ำเขายังรู้ด้วยว่าในระหว่างพิธีมอบยศราชันมู่เฉินใช้สิ่งนี้เอาชนะชิวไท่ยิง

“ชิวไท่ยิงเป็นเพียงจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้าระยะต้น ขนาดเสถียรภาพคลื่นพลังยังไม่สามารถรักษาได้อย่างมั่นคง แกช่างไร้เดียงสาจริงๆ ที่จะใช้กระบวนท่าที่เคยจัดการมันกับข้า!”

รอยยิ้มเย็นเยือกโค้งขึ้นที่มุมปากของฟังยี่ เขากำกำปั้น หอกแสงดาวก็พุ่งลงไปหมายจะสังหารมู่เฉิน

ใบหน้าของมู่เฉินสงบนิ่ง ฝ่ามือวาดตราประทับฉับพลัน

ตู้ม!

ดอกบัวสี่ดำทั้งสี่สั่นไหว ทันใดนั้นกลีบดอกก็เริ่มคลี่บานพร้อมกับชั้นแสงมืดมิดรวมตัวกันอย่างรวดเร็วที่เกสรดอกบัว อึดใจเสาแสงสีดำทั้งสี่ก็ยิงออกมาจากเกสรดอกบัวทั้งหมด

ฮึ่ม! ฮึ่ม!

เสาแสงทั้งสี่ไขว้พันกันอย่างรวดเร็วบนท้องฟ้า ดูราวกับมังกรดำสี่ตัวคำรามจากนั้นก็ม้วนตัวเข้าด้วยกัน จากนั้นพร้อมกับความผันผวนของคลื่นหลิงที่น่าตกตะลึงก็พุ่งปะทะกับหอกเต็มแรง!

ตึง!

จังหวะที่เกิดการปะทะกัน พื้นดินก็ถูกทำลาย คลื่นกระแทกกระจายออกพร้อมกับชั้นของดินพังทลายลงอย่างรวดเร็ว ในเวลาไม่กี่อึดใจพื้นบริเวณนี้ก็กลายเป็นหลุมใหญ่หลายพันจั้ง

ในปากปล่องแสงมืดมิดไร้ขอบเขตปะทะกับหอกอย่างรุนแรง ทุกการกระทบจะทำให้ปล่องด้านล่างขยายตัวออกไป

ทุกคนตกตะลึงไปเมื่อมองการปะทะกันของกระบวนท่านี้ แต่ในสายตาพวกเขาส่วนใหญ่ตกใจกับการต้านทานที่ทรงพลังของมู่เฉิน

นั่นเพราะในมุมมองของพวกเขา หอกแสงดาวที่ควรชนะอย่างไร้ข้อกังขากลับแสดงสัญญาณถูกต้านจากการถูกขัดขวางของค่ายกลดอกบัวสีดำ ซึ่งนี่ทำให้พวกเขาอึ้งไปโดยไม่ต้องสงสัย

ลึกลงไปในปากปล่อง มู่เฉินมองไปที่การปะทะกันที่น่ากลัวบนท้องฟ้า ไม่มีระลอกคลื่นใดในดวงตา

ย้อนกลับไปตอนที่เขาต่อสู้กับชิวไท่ยิง เขาสามารถสร้างดอกบัวสี่ดอกของค่ายกลบัวยมทูตได้แล้ว ทว่าความจริงเนื่องจากเขาเพิ่งจะมีพัฒนาการในตอนนั้น คลื่นพลังในร่างกายจึงไม่สามารถควบคุมได้ในระดับที่ดี ดังนั้นดอกบัวทั้งสี่ในช่วงเวลานั้นจึงไม่ถือว่าสมบูรณ์นัก

แต่ตอนนี้มู่เฉินรักษาเสถียรภาพของคลื่นหลิงในร่างกายได้ยอดเยี่ยม บวกกับความช่วยเหลือของสภาวะฤทัยปีศาจขั้นต้น ดอกบัวทั้งสี่ที่เขาใช้ก็สมบูรณ์แบบและแข็งแกร่งกว่าครั้งก่อนอย่างชัดเจน

ดังนั้นหากฟังยี่ประเมินค่ายกลของเขาต่ำไปก็ต้องเจอปัญหาแน่นอน

“ไอ้เวร!”

เป็นไปตามที่มู่เฉินคาดการณ์ไว้ ใบหน้าฟังยี่ตอนนี้เขียวคล้ำลง ไพ่ตายหลายใบที่เขามั่นใจในการคว้าชัยชนะ สุดท้ายก็ไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ ในสายตาของเขานี่เป็นอะไรที่เกินทนจริงๆ

“ข้าไม่เชื่อว่าจะจัดการกับแกไม่ได้!”

จิตสังหารอัดแน่นในนัยน์ตาของฟังยี่ ตอนอยู่ในเขตหลงเฟิ่ง มู่เฉินใช้กลยุทธ์ทั้งหมดก็ทำได้แค่บีบโยวหมิงถอยไป มิหนำซ้ำสุดท้ายยังเกือบจะโดนโยวหมิงสังหารได้ ทว่าเพียงไม่กี่เดือนเขาก็เติบโตขึ้นถึงระดับนี้ แม้ว่าฟังยี่ก็ต้องเผยไพ่ตายหลายใบในการสู้ พัฒนาการที่เพิ่มขึ้นของมู่เฉินทำให้ฟังยี่รู้สึกตื่นกลัวในใจ หากสิ่งนี้ยังดำเนินต่อไปและเขาปล่อยให้มู่เฉินรอดมือไปได้ ก็ยากที่จะตัดสินว่าใครจะชนะในครั้งต่อไปแล้ว

ดังนั้นวันนี้มู่เฉินจะต้องตาย!

ไอเย็นเยือกวาบขึ้นในดวงตาฟังยี่ วินาทีต่อมาเขาก็กระทืบเท้า กระแทกฝ่ามือไปบนศีรษะของร่างแสงดาวปฐมกาล จากนั้นเลือดไหลออกมาจากฝ่ามือ แผนภาพดวงดาวที่ดูเหมือนวาดขึ้นจากเลือดก็ถูกสร้างขึ้นบนศีรษะร่างแสงดาวปฐมกาล

“ภาพหมู่ดาวกลั่นโลหิต”

เสียงดังกึกก้องเมื่อแสงสีโลหิตกระจายออกจากศีรษะร่างแสงดาวปฐมกาล ก่อนที่แสงโลหิตจะระเบิดออกปกคลุมหอกเอาไว้

ตู้ม!

คลื่นหลิงบนตัวหอกเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลัน ทำให้มิติสั่นคลอนรุนแรงราวกับน้ำเดือด พายุพลังงานที่น่ากลัวก็พัดออกไป!

ปัง!

เสาแสงสีดำที่ราวกับมังกรดำสี่ตัวที่ไขว้พันกันเริ่มแสดงสัญญาณพังทลาย รอยร้าวกระจายไปทั่วเสาแสง ก่อนที่จะระเบิดออกเบื้องหน้าสายตาตกตะลึงนับไม่ถ้วน

หอกฉีกขาดคลื่นหลิงปั่นป่วน พุ่งลงมาหามู่เฉินด้วยไอสังหารเชี่ยวกราก

ทว่าหลังจากจ่ายราคามหาศาลเพื่อที่จะทำลายค่ายกลดอกบัวยมทูตแล้ว แผนภาพดวงดาวที่ปกคลุมบนตัวหอกก็สลัวลงมาก

แต่กระนั้นกระบวนท่าโจมตีดังกล่าวก็เป็นสิ่งที่แม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นห้ายังไม่กล้าเผชิญหน้าตรงๆ

มู่เฉินเงยหน้ามองหอกที่พุ่งเข้ามา แรงกดดันน่ากลัวที่ปกคลุมไปทั่วทำให้มู่เฉินรู้สึกถึงความเจ็บปวดที่โถมเข้ามา แม้จะได้รับการปกป้องจากเกราะมังกรหงส์ก็ตาม

“ยังไม่พอเหรอ…”

มู่เฉินพึมพำกับตัวเอง ค่ายกลดอกบัวยมทูตทั้งสี่ยังไม่เพียงพอที่จะป้องกันการโจมตีจากฟังยี่ ดูท่าร่างแสงดาวปฐมกาลจะทรงพลังสมกับชื่อเสียงแท้จริง

แต่…ในแง่ร่างเทห์สวรรค์ มู่เฉินไม่กลัวใครหน้าไหนทั้งสิ้น

ฮา

มือของมู่เฉินประสานเข้าด้วยกัน แสงสีทองพร่างพราวระเบิดออกจากร่างกาย ร่างขนาดพันจั้งก็ปรากฏขึ้นในพริบตาพร้อมกับดวงตะวันสีทองลอยอยู่เบื้องหลังศีรษะ ทำให้เกิดแรงกดดันที่ไม่สามารถอธิบายได้

เมื่อร่างเทพสุริยะปรากฏขึ้น แม้แต่ฟังยี่ก็ยังต้องม่านตาหดเกร็ง นั่นเป็นเพราะในขณะนี้เขารู้สึกได้ถึงคลื่นผิดปกติที่เกิดขึ้นกับร่างแสงดาวปฐมกาล ซึ่งเป็นความรู้สึกถึงอันตราย

“ทักษะเทห์สวรรค์ คลื่นเก้าตะวัน!”

ทันใดนั้นเสียงตะโกนก็ดังก้องในใจของมู่เฉิน

ฮึ่ม! ฮึ่ม!

ดวงตะวันสีทองสองดวงเคลื่อนขึ้นมาตรงหว่างคิ้วและหน้าอกของมู่เฉิน ขณะที่พลังงานน่าสะพรึงกลัวเริ่มไหลออกมา แต่นี่ไม่ใช่ขีดสุด เพราะในเวลาเดียวกันมีแสงสีทองโชติช่วงรวมตัวกันบนหน้าท้องของมู่เฉิน ผลึกเพลิงมหาตะวันอีกลูกกำลังก่อตัวขึ้น!

“คลื่นเก้าตะวัน—เปิดสามตะวัน!”

เสียงตะโกนทำให้จอมยุทธ์ที่อยู่ในบริเวณนี้สีหน้าเปลี่ยนแปลงรุนแรง ยามนี้พลังงานทรงประสิทธิภาพระเบิดออกจากร่างเทพสุริยะราวกับภูเขาไฟ!

ท้องฟ้าถึงกับแปรเปลี่ยนต่อกระบวนท่านี้!

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset