หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 854 พลิกสถานการณ์

หนึ่งในใต้หล้า 大主宰

บทที่ 854 พลิกสถานการณ์

ริ้วแสงกว้างใหญ่พาดลงมาจากขอบฟ้า

เผยภาพหน่วยรบยิ่งใหญ่ทั้งสามยืนอหังการอยู่บนท้องฟ้า กองทัพอื่นๆ ที่เฝ้ามองก็อดอ้าปากตาค้างไม่ได้ ก่อนที่จะแลกเปลี่ยนสายตากันแล้วสูดอากาศเย็นเข้าไปในปอด…

เวลานี้มีหน่วยรบของอาณาเขตกงเวทสวรรค์มาเสริมที่นี่ถึงสามหน่วยรบเลยทีเดียว!

ทั่วบริเวณนี้แค่เพียงกองทัพของหมู่ตึกเทวะและอาณาเขตกงเวทสวรรค์รวมกันก็เกือบจะมีนักรบถึงแสนคนแล้ว นี่แทบจะเปิดศึกยักษ์ชนยักษ์ได้เลย!

ใครจะคิดว่าการปิดล้อมเล็กๆ ที่เกิดขึ้นในตอนแรกจะเพิ่มแสนยานุภาพขนาดนี้

หากทั้งสองสำนักเปิดศึกกันที่นี่จริงๆ ละก็ คงมีศพนอนเกลื่อนพื้น เลือดฉาบบนท้องฟ้าเป็นแน่…

กองทัพอื่นๆ ที่มองการเชิญหน้าครั้งนี้ก็ถอยออกไปเงียบๆ พิจารณาจากสภาพการณ์ปัจจุบัน เมื่อการต่อสู้เริ่มต้นก็จะเป็นศึกนองเลือดระหว่างหมู่ตึกเทวะและอาณาเขตกงเวทสวรรค์ ถ้าพวกเขาถูกลากเข้าไปในสมรภูมิ ด้วยพลังของพวกเขาคงยังไม่สามารถทนรับแรงทำลายล้างจากสองขั้วอำนาจใหญ่ได้

ขณะที่กองทัพอื่นๆ ถอยไปจากบริเวณนี้อย่างรวดเร็ว ใบหน้าของฟังยี่และเจ้าภูเขาทั้งสามแห่งหมู่ตึกเทวะก็เปลี่ยนเป็นน่าเกลียด

พวกเขาไม่คิดว่าการเสริมกำลังของอาณาเขตกงเวทสวรรค์จะทรงพลังขนาดนี้

เลี่ยซันเป็นหนึ่งในสามลำดับแรกของผู้บัญชาการอาณาเขตกงเวทสวรรค์ หงหยาและหลิงเจี้ยนก็ต่างมีชื่อเสียงที่โดดเด่นไม่แพ้กัน หน่วยรบของพวกเขาก็ทรงพลังไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน ยิ่งบวกหน่วยรบวิหคโลกันตร์และหน่วยรบเหยี่ยวโลหิตเข้าไปด้วย สถานการณ์ของทั้งสองฝ่ายก็พลิกผันทันที

นั่นเพราะฝั่งพวกเขามีจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นหกสามคนเท่านั้น แต่อาณาเขตกงเวทสวรรค์เพิ่มจากสองเป็นห้าคนเลยทีเดียว!

หากศึกนองเลือดเกิดขึ้น หมู่ตึกเทวะจะต้องจ่ายราคาแสนสาหัสแน่นอน

เมื่อเปรียบกับพวกฟังยี่ที่มีสีหน้าน่าเกลียดแล้ว จิ่วโยวและเสี่ยยิงกลับโล่งใจไปหลายส่วน โชคช่วยมากที่กำลังเสริมมาทันเวลา มิฉะนั้นพวกเขาเละเป็นโจ๊กแน่

“ที่แท้เจ้าก็วางแผนเรื่องกำลังเสริมไว้เหมือนกัน” จิ่วโยวกลอกตาใส่มู่เฉิน เขามีไหวพริบไม่ต่างกับฟังยี่ ทั้งคู่ต่างใช้แผนซ้อนแผนแก้ไขสถานการณ์ของกันและกัน

“พวกเราคงต้องจ่ายไม่น้อย ถ้าต้องการจัดการกองทัพจระเข้สวรรค์ ดังนั้นการรอกำลังเสริมมาจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด”

มู่เฉินยิ้มบาง “เพียงแต่ข้าไม่คิดว่าฟังยี่ก็วางแผนนี้เช่นกัน โชคดีที่กำลังเสริมของเราทรงพลังกว่า”

จิ่วโยวพยักหน้าในที่สุดหัวใจก็กลับมาเต้นจังหวะปกติ ตอนนี้สถานการณ์อยู่ในการควบคุมของอาณาเขตกงเวทสวรรค์แล้ว ถึงคราวพวกหมู่ตึกเทวะต้องเป็นฝ่ายกังวลบ้าง

“ฮ่าๆ ข้าก็สงสัยว่าใครกล้าตลบหลังอาณาเขตกงเวทสวรรค์ พวกหมู่ตึกเทวะนี่เอง แต่ดูเหมือนจะไม่มีพวกตัวเก่งเลยนะ ทำไม? เจ้าภูเขาเทียนหลงกับเจ้าภูเขาไป๋หู่ไม่อยู่เหรอ? บนท้องฟ้าเลี่ยซันยืนอยู่เบื้องหน้ากองทัพแยกคีรีที่มีรัศมีจั้นยี่ดุเดือด สองมือไพล่ไว้ด้านหลัง เสียงหัวเราะที่สร้างแรงกดดันยิ่งใหญ่ดังก้องไปทั่วบริเวณ

เลี่ยซันไม่ธรรมดาและติดลำดับต้นของอาณาเขตกงเวทสวรรค์ ในแง่ของชื่อเสียงก็โด่งดังกว่าจิ่วโยวและผู้บัญชาการอีกสามคนที่อยู่ที่นี่

นอกจากนี้ชัดว่าเขายังมีพลังเหนือล้ำเลยทีเดียว แม้ว่าจะเป็นจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นหกเหมือนกัน แต่มู่เฉินก็รู้สึกได้คลุมเครือว่าแรงกดดันที่พล่านออกมาจากร่างอีกฝ่ายนั้นแข็งแกร่งกว่าผู้บัญชาการคนอื่น

ในสมรภูมินี้ไม่ว่าจะเป็นฝั่งหมู่ตึกเทวะหรืออาณาเขตกงเวทสรรค์ก็ดูเหมือนจะไม่มีจอมยุทธ์คนไหนที่มีพลังมากกว่าเลี่ยซันเลย

ดังนั้นเมื่อคำพูดเปล่งออกไป ก็ทำเอาใบหน้าของสูป้า เจ้าภูเขาเหยียนหลังและเจ้าภูเขาเทียนสงมืดครึ้มลง แต่ก็ไม่กล้าโต้แย้งอะไร นั่นเพราะพวกเขาสัมผัสได้ว่าขุมพลังของเลี่ยซันมาถึงระยะปลายสุดของระดับจื้อจุนขั้นหกแล้ว ซึ่งแข็งแกร่งกว่าพวกเขาระดับหนึ่ง

“ถ้าเจ้าภูเขาเทียนหลงกับเจ้าภูเขาไป๋หู่อยู่ที่นี่ ผู้บัญชาการเลี่ยซันก็ไม่พูดแบบนี้หรอก” ฟังยี่ที่สงบเงียบพูดพลางจ้องมองเลี่ยซันและพูดขึ้น

ในฐานะจอมยุทธ์ชั้นสูงที่ได้รับการดูแลอย่างดีจากหมู่ตึกเทวะ ฟังยี่จึงเต็มไปด้วยประสบการณ์ ดังนั้นเขาจึงไม่รู้สึกอะไรจากการข่มขู่ด้วยขุมพลังจื้อจุนขั้นหกระยะปลายสุดของเลี่ยซัน

“ไม่มีความหมายที่จะสร้างสมมุติฐานที่ไร้ประโยชน์แบบนี้นะพี่ฟังยี่” มู่เฉินพูดด้วยรอยยิ้ม แววหยอกล้อฉายที่มุมปากทำเอาใบหน้าของฟังยี่ดิ่งลง เปลวเพลิงแห่งความโกรธเกรี้ยวคุกรุ่นอยู่ในใจ สถานการณ์ที่คาดว่าอยู่ในมือกลับตาลปัตร กระต่ายที่อยู่ในปากกลับงอกเขี้ยวแหลมคมพยายามจะกัดตอบ

“แกคิดว่าตัวเองจะชนะจากกำลังเสริมที่แข็งแกร่งกว่าเรอะ?” คำพูดของฟังยี่เย็นชาขณะจ้องมองมู่เฉินด้วยแววตาคมกริบ “ถ้าเราสู้กันจริง พวกเจ้าก็ต้องจ่ายไม่น้อย ดังนั้นข้าขอเตือนว่า…”

แต่มู่เฉินไม่ได้ใส่ใจกับการคุกคามของอีกฝ่าย เขาไม่รอให้ฟังยี่พูดจบก็เงยหน้าขึ้นมองผู้บัญชาการทั้งสาม “ทั้งสามท่าน ตั้งกระบวนทัพเถอะ ในเมื่อมาแล้วก็ต้องให้เห็นเลือดออกกันมั่ง มิฉะนั้นคนอื่นจะเอาไปพูดได้ว่าอาณาเขตกงเวทสวรรค์ดีแต่คุย”

“ผู้บัญชาการเสี่ยยิง เมื่อเราเคลื่อนพล ก็ขอให้เจ้าหาโอกาสนำทัพตะลุยเปิดทางออกมา” สายตาของมู่เฉินเบนไปมองหน่วยรบเหยี่ยวโลหิตในหุบเขา พูดด้วยน้ำเสียงเคร่งเครียด

“ได้เลย!”

เลี่ยซันหัวเราะสาสมใจในน้ำเสียง ชัดว่ารู้สึกชอบในการตัดสินใจเด็ดขาดแบบนี้ของมู่เฉิน ในเมื่อเวลานี้พวกเขาเหนือกว่าก็ต้องเอาทุกอย่างใช้ให้หมด สำหรับราคา ทุกสิ่งอย่างก็ต้องมีการสูญเสียเสมอ พวกเขาไม่สามารถหยุดได้เพียงเพราะต้องจ่ายราคาบางส่วนออกไป

พร้อมกับเสียงหัวเราะก้องของเลี่ยซันแล้ว หน่วยรบแยกคีรีก็คำรามลั่น เสียงพวกเขาดังสะท้อนไปทั่วบริเวณนี้ รัศมีจั้นยี่น่าอัศจรรย์ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า

จำนวนนักรบแยกคีรีมีมากกว่าหนึ่งหมื่นคน ซึ่งมากกว่าหน่วยรบวิหคโลกันตร์ จากจุดนี้จุดเดียวก็สามารถมองเห็นรากฐานยิ่งใหญ่ของหอแยกคีรีในอาณาเขตกงเวทสวรรค์ได้ แม้ว่าหน่วยรบวิหคโลกันตร์จะพยายามไล่ตามในช่วงปีที่ผ่านมา แต่พวกเขาก็ยังด้อยกว่าเมื่อเทียบกับราชันชาญศึกของอาณาเขตกงเวทสวรรค์

สำหรับอีกสองหน่วยรบก็ระเบิดรัศมีจั้นยี่ออกมาอย่างพร้อมเพรียง หน่วยรบทั้งสามเข้าล้อมกองทัพหมาป่าเพลิงและกองทัพหมีเวหนที่อยู่บนท้องฟ้าเอาไว้ ขณะที่รัศมีจั้นยี่ระเบิดออกไปทั่ว

ใบหน้าของฟังยี่ สูป้าและคนอื่นๆ ถึงกับเขียวคล้ำ พวกเขาไม่คิดว่ามู่เฉินจะตัดสินใจเด็ดขาดโดยไม่คำนึงสิ่งที่จะต้องจ่ายในศึกนองเลือดครั้งนี้เลย

“ตอนนี้ควรทำยังไง?”

ฟังยี่และเหล่าเจ้าภูเขาพูดคุยกันภายใต้คลื่นหลิงที่ห่อหุ้มเอาไว้ จากสถานการณ์ปัจจุบันอาณาเขตกงเวทสวรรค์ถือไพ่เหนือกว่า ถ้าพวกมู่เฉินเต็มใจที่จะจ่ายราคา สามทัพของหมู่ตึกเทวะตกที่นั่งลำบากแน่

ใบหน้าของฟังยี่บิดเบี้ยวก่อนจะกัดฟันกรอดพูดว่า “ถอยเถอะ เราต้องรักษาพลังของเรา ไม่ควรจะสู้ศึกที่เสียเปรียบเช่นนี้ รอให้กองทัพของหมู่ตึกเทวะมารวมตัวกัน การแก้แค้นเรื่องวันนี้ก็ยังไม่สาย!”

เมื่อได้ยินสามเจ้าภูเขาก็ทำได้เพียงกัดฟันกรอดพลางพยักหน้า ถ้าพวกเขาสู้ในสถานการณ์นี้ ก็คงจะบาดเจ็บหนักกันถ้วนทั่ว แม้ว่าอาณาเขตกงเวทสวรรค์จะต้องสูญเสียไม่แพ้กัน แต่ชัดว่าหมู่ตึกเทวะจะต้องสูญเสียมากกว่า

ตู้ม!

ในเมื่อตัดสินใจแล้ว พวกเขาก็ไม่ลังเล แต่ละคนโบกมือส่งสัญญาณ กองทัพที่ด้านหลังก็ระเบิดรัศมีจั้นยี่กว้างใหญ่ กลายเป็นลำแสงยิงออกไปสามทิศทาง

“ในเมื่อมาแล้วก็ต้องทิ้งอะไรไว้หน่อยสิ” เมื่อเห็นภาพเบื้องหน้า เลี่ยซันก็เค้นเสียงเย็นขึ้นจมูก เขาโบกมือส่งสัญญาณ ทันใดนั้นรัศมีจั้นยี่แยกคีรีก็กวาดออก ก่อตัวเป็นหอกนับไม่ถ้วน ล้อมกองทัพหมีเวหนที่กำลังถอยร่นออกไป

ส่วนอีกสองผู้บัญชาการก็นำทัพเข้าโรมรันกองทัพหมาป่าเพลิง

ตู้ม!

แม้ว่ากองทัพหมาป่าเพลิงและกองทัพหมีเวหนจะล่าถอย แต่พวกเขาก็ตั้งแนวป้องกันเอาไว้ ดังนั้นเมื่อเห็นการโจมตีพุ่งเข้ามา พวกเขาก็เร้ารัศมีจั้นยี่ออกมาเพื่อป้องกัน รัศมีจั้นยี่ไร้ขอบเขตปะทะกันเปรี้ยงปร้าง ทำเอามิติถึงกับสั่นสะเทือน

พายุรัศมีจั้นยี่ที่น่าสะพรึงกวาดออกซัดเข้าใส่ภูเขาลูกแล้วลูกเล่าจนพังทลายลงกลายเป็นที่ราบเลยทีเดียว

แต่เผชิญหน้ากับการโจมตีเต็มกำลังของสามหน่วยรบแห่งอาณาเขตกงเวทสวรรค์ กองทัพหมาป่าเพลิงและกองทัพหมีเวหนที่มีความคิดจะถอยอยู่แล้วก็ไม่สามารถต้านทานได้ ขณะที่รัศมีจั้นยี่ปะทะกันเปรี้ยงๆ รัศมีกองทัพทั้งสองของหมู่ตึกเทวะก็กระเพื่อมไหว ทำให้มีร่างแสงจำนวนมากดิ่งพสุธาลงมาจากกกองทัพ ทั้งหมดนั้นเป็นนักรบที่ได้รับบาดเจ็บหรือที่ตายไป…

มู่เฉินก็ทะยานไปบนท้องฟ้าในเวลานี้ ปรากฏตัวเบื้องหน้าหน่วยรบวิหคโลกันตร์ แสงสีทองกะพริบวูบวาบบนชั้นผิว บาดแผลที่ได้รับจากการต่อสู้กับฟังยี่ก็เกือบจะหายดีเนื่องจากพลังในการฟื้นฟูที่ทรงประสิทธิภาพซึ่งทียบได้กับเทพอสูรเลยทีเดียว

“เราจะฟัดใครดี?” จิ่วโยวยืนอยู่ด้านข้างมู่เฉินถามอย่างตื่นเต้น ยืนรอมาตั้งนานในที่สุดนางก็จะได้ยืดเส้นยืดสายเสียที

สายตามู่เฉินพุ่งเป้าไปที่ฟังยี่ที่กำลังถอยหนีออกไปพร้อมกับกองทัพจระเข้สวรรค์ เห็นชัดว่าเขารู้สึกประหวั่นพรั่นพรึงกับอีกฝ่ายนัก ครั้งนี้แม้เขาใช้ไพ่ตายไปมากมาย แต่ก็สามารถแค่บีบฟังยี่ให้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ นี่ทำให้เขาเข้าใจดีว่าเจ้าบันทึกมังกรหงส์สมคำล่ำลือจริงๆ

ในเมื่อเขาบีบอีกฝ่ายจนมีสภาพแบบนี้แล้ว ก็ไม่สามารถปล่อยให้มันหนีไปได้ง่ายๆ หรอก

“เราปล่อยมันไปไม่ได้”

ดังนั้นมู่เฉินจึงชี้นิ้วไปยังฟังยี่ที่กำลังถอยไปกับกองทัพจระเข้สวรรค์ รัศมีสังหารแผ่ออกมาจากดวงตาสีดำ

“ลงมือ!”

มู่เฉินโบกมือลงฉับพลัน หน่วยรบวิหคโลกันตร์ที่อยู่เบื้องหลังก็คำรามลั่น หลังจากอดทนมาครึ่งค่อนวันในที่สุดก็ถึงเวลาระเบิดความเกรี้ยวกราดเสียที!

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset