หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 874 ค่ายกลจตุเทวะ

ดินแดนมืดมิดแผ่กระจายไปด้วยรัศมีเน่าเปื่อย

มองเห็นกระดูกสีขาวโพลนเลือนรางใต้พื้นดินโดยมีรอยแตกน่าขนลุกอยู่เต็มพื้นที่ไปหมด สามารถจินตนาการได้ถึงการต่อสู้ในยุคโบราณว่าดุเดือดเพียงใด

หลังจากกองทัพพันธมิตรฝ่าแนวป้องกันของส่วนนอกเข้ามา พวกเขาก็เข้าสู่ที่ราบว่างเปล่าที่อยู่ระหว่างชั้นนอกกับชั้นใน ไม่มีนักรบผีดิบจากทัพนอกกล้าเหยียบเข้ามาในบริเวณนี้ นอกจากนี้พวกเขาที่สูญเสียสติสัมปชัญญะก็ไม่คิดโจมตีทัพพันธมิตรยิ่งใหญ่อีกต่อไป

กองทัพพันธมิตรจึงได้เวลาพักผ่อนครู่หนึ่ง

ทว่าขณะที่กำลังพัก ผู้นำกองทัพต่างๆ ก็มองไปที่เบื้องหน้าด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด ทั้งบริเวณนั้นปกคลุมไปด้วยความมืด ไม่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่อยู่ภายในได้ แต่ทุกคนรู้สึกได้ถึงแรงกกดดันที่น่าสะพรึงกลัวที่กำจายออกมาจากความมืด ซึ่งเป็นแรงกดดันที่ทำให้แม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นหกยังไม่อดสีหน้าเปลี่ยนไปไม่ได้

ทุกคนรู้ชัดเจนว่าภายในความมืดมิดนั้นมีสถานที่ที่อันตรายที่สุดของซากอารยธรรมความตาย—ค่ายกลจตุเทวะ!

ที่ด้านหน้าของกองทัพพันธมิตร จินไถหลิวหลีมองไปที่ความมืดขณะที่ดวงตากะพริบวูบไหว ครู่หนึ่งนางก็หันกลับมาพลางคลี่ยิ้มให้มู่เฉินและเซียวเทียน “ทุกคนต่างจ่ายไปมหาศาลกว่าจะส่งเรามาถึงจุดนี้ ดังนั้นต่อไปก็ถึงคราวพวกเราแล้ว”

เมื่อได้ยินคำพูดของจินไถหลิวหลี ผู้คนก็หันไปมองมู่เฉินและเซียวเทียน แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้พูดอะไรสักคำ แต่ก็ไม่สามารถปกปิดความกระตือรือร้นและความคาดหวังในสายตาของพวกเขาได้

ก่อนหน้าที่บุกตะลุยเข้ามา แม้ว่าจินไถหลิวหลีจะสั่งการได้ยอดเยี่ยม แต่นอกจากสามขั้วอำนาจชั้นยอด กองทัพอื่นๆ ล้วนได้รับความเสียหาย ทว่าขั้วอำนาจสูงสุดทั้งสามกลับประสบความสูญเสียน้อยมากและเหตุผลที่จินไถหลิวหลีบอกก็คือพวกเขาจะต้องรักษาพลังไว้เพื่อทำลายค่ายกลจตุเทวะ

ตอนนี้พวกเขาได้ฝ่าส่วนนอกมาแล้ว ก็ถึงเวลาที่กองทัพชั้นยอดทั้งสามจะต้องทำลายค่ายกลตามที่จินไถหลิวหลีอธิบายไว้ก่อนหน้า

มู่เฉินรู้สึกถึงสายตาร้อนรนเหล่านั้น ก็เบ้ปาก จากท่าทางของเหล่ากองทัพอื่นๆ ถ้าพวกเขาล้มเหลวในการทำลายค่ายกล กองทัพเหล่านี้อาจจะโกรธจนคลั่งก็ได้ แต่เนื่องจากเรื่องนี้เริ่มต้นโดยจินไถหลิวหลี ความโกรธจึงไม่น่าจะส่งผลกระทบมาถึงอาณาเขตกงเวทสวรรค์บ้างเท่านั้น

ขณะที่มู่เฉินครุ่นคิดอยู่ในใจก็เหลือบมองจินไถหลิวหลี หญิงสาวยังคงสวมรอยยิ้มอบอุ่นเบาบางแฝงไว้ด้วยความสงบ ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรจากสายตาผู้อื่นเลย

นี่ทำให้มู่เฉินแปลกใจไป หรือว่าจินไถหลิวหลีมีความมั่นใจมากในการทำลายค่ายกลจตุเทวะจริงๆ?

ตู้ม!

ขณะที่ความคิดแล่นพล่านในใจของมู่เฉิน เสียงฟ้าคำรนก็ระเบิดออกมาจากในส่วนลึกของความมืด ดึงดูดความสนใจของทุกคนไปทันที พวกเขารีบเงยหน้าขึ้น ทันใดนั้นสีหน้าก็เปลี่ยนไป เมื่อเห็นว่าในส่วนลึกของความมืดกำลังเดือดพล่านอยู่ในขณะนี้ และแล้วความมืดก็หดตัวลงทีละน้อย…ละน้อย

เมื่อความมืดถอยห่าง ม่านตาของทุกคนก็หดเกร็ง

ขณะที่ความมืดหายไป สิ่งแรกที่เข้าสู่สายตาก็คือกองทัพดำมืดที่แน่นขนัดจนสุดลูกหูลูกตา แต่ละร่างราวกับหอกที่ตั้งมั่นอยู่บนที่ราบมืดมิดกำจายกลิ่นอายโบราณออกมา

กองทัพนี้แม้จะสู้เรื่องจำนวนกับทัพหน้าเมื่อสักครู่ไม่ได้ แต่เมื่อทุกคนเห็นกองทัพที่นิ่งราวรูปปั้นกลับรู้สึกยากในการหายใจ

กองทัพมหึมากระจายอยู่บนที่ราบ สามารถมองเห็นได้เลือนรางว่าแยกออกเป็นสี่ส่วน กระบวนทัพที่ดูไม่เป็นระบบมากนัก กลับทำให้เหล่าผู้บัญชาการอาณาเขตกงเวทสวรรค์เย็นยะเยือกไปทั่วสรรพางค์กาย เมื่อมองไป ราวกับว่าพวกเขารู้สึกถึงอันตรายที่คืบคลานเข้ามา

กองทัพที่เบื้องหน้านี้เป็นกองทัพจตุเทวะแท้จริง! กองทัพใต้บังคับบัญชาของจักรพรรดิเทียนเจิ้น!

ฮึ่ม!

ขณะที่ทุกคนกำลังตกใจกับกองทัพดำมืด ทั่วบริเวณก็เริ่มสั่นสะเทือน จากนั้นทุกคนก็ได้เห็นเหล่านักรบที่ยืนนิ่งเหมือนรูปปั้นบนที่ราบเริ่มเปิดเปลือกตาที่ปิดแน่นมานานนับหมื่นปีขึ้นอย่างช้าๆ

ตึง!

จังหวะที่ดวงตาเหล่านักรบจตุเทวะเปิดออก ความแวววาวก็วาบขึ้นในส่วนลึกของดวงตา นั่นเป็นความกระหายในการต่อสู้ พวกเขาเกิดมาเพื่อสู้รบ แม้ว่าจะตายไปแล้วปณิธานแรงกล้าในการต่อสู้ก็ยังคงอยู่

ทันใดนั้นมหาสมุทรรัศมีจั้นยี่ดำมืดหนาแน่นกว้างใหญ่ไพศาลก็กวาดออกจากเบื้องบนกองทัพ ทำให้ทั้งผืนฟ้าและผืนดินสั่นสะเทือนเลื่อนลั่น

ครืน!

ระลอกคลื่นรัศมีจั้นยี่ราวกับมหาสมุทร มิติเหมือนจะส่งเสียงแตกกระจายดังลั่น เนื่องจากไม่สามารถรับแรงกดดันได้ แม้แต่มู่เฉิน จินไถหลิวหลีและเซียวเทียนก็ยังมีสีหน้าเปลี่ยนไปเมื่อได้เห็นรัศมีจั้นยี่อันไร้ขอบเขตนั้น

“ช่างเป็นรัศมีจั้นยี่ที่น่าสะพรึงอะไรแบบนี้!” ผู้นำกองทัพอื่นๆ ร้องลั่นด้วยความประหลาดใจ ความหวาดกลัวแผ่ซ่านบนใบหน้า แม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นเจ็ดก็ยากที่จะหนีไปได้หากตกเข้าไปในนั้น

จินไถหลิวหลีกำมือแน่น สายตาจับจ้องไปยังกองทัพเบื้องหน้า แม้แต่คนที่สงบเย็นอย่างนาง ตอนนี้ใบหน้าก็เต็มไปด้วยความเคร่งเครียด

“ฟิ้ว!”

ขณะที่ทุกคนกำลังตกตะลึงกับภาพที่เห็น รัศมีจั้นยี่กว้างใหญ่ของกองทัพจตุเทวะก็เปลี่ยนแปลง แสงสีดำกระจายออกไปก่อร่างเป็นกำแพงแสงทรงสี่เหลี่ยมที่มีขนาดหลายหมื่นจั้ง

กำแพงแสงเหล่านั้นกั้นสี่ทิศทางของกองทัพ อัดแน่นไปด้วยลวดลายโบราณที่เชื่อมโยงซึ่งกันและกัน ขณะที่ปลดปล่อยลูกคลื่นลึกซึ้งและลึกลับออกมา

มู่เฉินที่มองภาพเหล่านี้ก็หดดวงตา เขาสามารถมองเห็นว่าเหมือนจะมีกองทัพในกำแพงแสงทั้งสี่ด้านเหล่านั้น แต่เพราะรัศมีจั้นยี่ที่แผ่กระจายทำให้ไม่สามารถคำนวณกำลังพลได้อย่างชัดเจน

นี่ต้องเป็นค่ายกลจตุเทวะแน้แท้ เพียงว่าค่ายกลศึกนี้ดูเหมือนจะยังไม่ได้เปิดใช้งานขณะนี้ ดังนั้นมู่เฉินจึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าค่ายกลทรงพลังเพียงใด

“ทุกคนสิ่งที่อยู่เบื้องหน้าก็คือค่ายกลจตุเทวะ ตราบใดที่พวกเราสามารถทำลายได้ ซากอารยธรรมความตายก็จะล่มสลาย กองทัพนักรบผีดิบจะได้รับการชำระ จากนั้นก็ถึงเวลาเก็บเกี่ยวของเรา” จินไถหลิวหลีกวาดตามองทุกคนพลางเผยรอยยิ้มบาง

“แม่นางจินไถ เจ้ามีความมั่นใจในการทำลายค่ายกลศึกนี้จริงหรือ?” ผู้นำคนหนึ่งอดถามไม่ได้ หลังจากได้เห็นพลังค่ายกลจตุเทวะ ในใจพวกเขาก็รู้สึกหวาดกลัวขึ้นมา

“ไม่งั้นเรายังมีทางเลือกอื่นอีกเหรอ?” จินไถหลิวหลียิ้ม “ค่ายกลจตุเทวะไม่ธรรมดาก็จริง แต่พวกเจ้าไม่ต้องกังวลไป นักรบเหล่านี้ตายไปแล้วและพลังก็ลดลงอย่างมาก ดังนั้นก็ใช่ว่าพวกเราจะไม่มีโอกาสประสบความสำเร็จ”

“แน่นอนว่าถ้าต้องการทำลายมัน ก็ต้องขอความช่วยเหลือจากผู้บัญชาการมู่และแม่ทัพเซียวเทียน” จินไถหลิวหลีมองไปที่มู่เฉินและเซียวเทียน

“เฮ้ ข้าก็อยากเห็นว่าค่ายกลศึกจตุเทวะจะทรงพลังขนาดไหนเหมือนกัน!” เซียวเทียนหัวเราะเสียงเย็น

มู่เฉินมองจินไถหลิวหลีขณะที่สายตาวูบไหว “แล้วแม่นางจินไถคิดว่าตอนนี้พวกเราควรทำอย่างไร?”

จินไถหลิวหลีมองไปที่กองทัพอื่นๆ พูดว่า “ไม่ทราบว่าทุกคนได้เลือกสามแม่ทัพหรือยัง?”

เมื่อได้ยินคำพูดนี้คนอื่นก็พยักหน้า จากนั้นจอมยุทธ์สามคนก็เดินออกมา ทั้งสามคนมีสายตาที่แหลมคมนัก พวกเขาล้วนเป็นแม่ทัพที่ทรงพลังที่สุดของแต่ละขั้วอำนาจ แม้ว่าจะไม่สามารถเทียบได้กับอัจฉริยะอย่างพวกมู่เฉิน แต่ก็ไม่สามารถประเมินพวกเขาต่ำได้

“ค่ายกลจตุเทวะทิศที่สี่มอบให้พวกเจ้าทั้งสามคน”

จินไถหลิวหลีพยักหน้าให้ทั้งสามก่อนที่จะมองมู่เฉินและเซียวเทียน “ครั้งนี้พวกเจ้าต้องนำกองทัพเข้าไปคนเดียว ไม่ได้จำกัดในเรื่องจำนวนนักรบของกองทัพ เพราะค่ายกลศึกนี้จะตอบโต้ผู้ที่แข็งแกร่งด้วยความแข็งแกร่ง แต่ดีที่ปัจจุบันสิ่งนี้ไม่ได้ถูกควบคุมโดยใคร ดังนั้นจอมยุทธ์ที่มีคลื่นหลิงที่ทรงประสิทธิภาพเกินไปก็ไม่สามารถเข้าไปพร้อมกองทัพได้ ไม่งั้นจะทำให้รูปแบบค่ายกลมีพลังยิ่งขึ้น”

มู่เฉินอึ้งไปก่อนจะมองจิ่วโยวและพรรคพวก ตามคำพูดของจินไถหลิวหลีจอมยุทธ์อย่างจิ่วโยวและผู้บัญชาการที่มีคลื่นหลิงทรงพลังไม่สามารถเข้าร่วมศึกนี้ได้

เหล่าผู้บัญชาการมองหน้ากันพลางไตร่ตรองชั่วครู่ก่อนผงกหัวมองไปที่มู่เฉิน “ในเมื่อเป็นเช่นนี้ ถ้าผู้บัญชาการมู่ต้องการ ก็เอากองทัพเราไปใช้ได้เลย เพียงแต่ว่าระวังให้มาก”

มู่เฉินพยักหน้าเบาๆ พร้อมกับประสานมือเป็นเชิงขอบคุณ

“ทุกคนยังมีปัญหาอื่นอีกหรือเปล่า?” จินไถหลิวหลีหัวเราะเบา ๆ

ทุกคนส่ายหัว

“งั้นก็เตรียมตัวให้พร้อมที่จะเคลื่อนพลเถอะ หวังว่าเราจะสามารถทำลายค่ายกลศึกนี้ได้” จินไถหลิวหลียิ้มบางขณะที่พูดต่อ “ในเมื่อกองกำลังพันธมิตรเริ่มต้นจากหมู่ตึกเทวะ ดังนั้นพวกข้าก็จะนำบุกเข้าไปในค่ายกลเอง”

เมื่อจบคำพูด นางก็หันไปรอบๆ กำลังจะนำกองทัพหมู่ตึกเทวะเข้าสู่ค่ายกลศึก

“ช้าก่อน!”

ทว่าขณะที่จินไถหลิวหลีกำลังจะขยับ เสียงหนึ่งก็ดังขึ้น ทุกคนอึ้งไปแล้วพากันมองไปยังต้นเสียง ก็เห็นเซียวเทียนมองจินไถหลิวหลีด้วยสีหน้ายิ้มเหมือนไม่ยิ้ม

จินไถหลิวหลีมุ่นคิ้วมองเซียวเทียนพูดด้วยน้ำเสียงไม่พอใจเบาบางว่า “เจ้าหมายความว่าไง?”

“แม่นางจินไถบอกข้อมูลตั้งมากมาย ถ้ายังให้เจ้าเป็นคนแรกที่เข้าไปก็ใจร้ายไปหน่อย ดังนั้นข้าคิดว่าเจ้าควรให้ข้าไปก่อนดีกว่า” เซียวเทียนฉีกยิ้ม

เมื่อได้ยินคำพูดนี้ มู่เฉินก็แววตาวูบไหวเล็กน้อย ท่าทางเซียวเทียนจะมีข้อสงสัยเกี่ยวกับจินไถหลิวหลีเหมือนกัน

ใบหน้าของจินไถหลิวหลีมืดครึ้มลง

“แม่นางจินไถไม่เต็มใจรึ? หรือจะมีเหตุผลเบื้องหลังอะไรที่เราไม่รู้?” เซียวเทียนหัวเราะ

ทุกคนก็จ้องมองจินไถหลิวหลีด้วยความสงสัยในสายตา เพราะครั้งนี้จินไถหลิวหลีเป็นผู้นำคนแรกเสมอ ดังนั้นพวกเขาจึงอดสงสัยไม่ได้ว่าจินไถหลิวหลีได้บอกข้อมูลทั้งหมดให้พวกเขาหรือยัง

ภายใต้สายตาของทุกคน จินไถหลิวหลีก็เม้มริมฝีปากสีแดงชาดพลางยิ้มเบาๆ

“ในเมื่อแม่ทัพเซียวเทียนกล้าหาญขนาดนี้ งั้นให้เจ้าเป็นคนนำแล้วกัน”

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset