หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 904 หลินหมิง

พายุคลื่นหลิงยังคงสาดซัดไปทั่วสมรภูมิหยุ่นลั้ว

ขณะที่การแข่งขันหฤโหดยังคงดำเนินต่อไป การต่อสู้เข้มข้นเพื่อแย่งชิงเม็ดยาหยุ่นลั้วและมรดกต่างๆ ที่ได้รับไว้ก็เกิดขึ้นจากกองทัพหลากหลาย ในการต่อสู้มีขั้วอำนาจบางส่วนทนรับความเสียหายไม่ได้ จึงไม่มีทางเลือกนอกจากเผ่นหนีออกจากสนามรบไป

แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะถอนตัวออกจากสนามรบ เมื่อสงครามล่ามาไกลถึงขนาดนี้ นั่นเพราะเคยมีบางขั้วอำนาจที่ต้องการถอยออกไปเพื่อรักษาพลัง แต่กลับถูกซุ่มโจมตี ซึ่งส่งผลให้จอมยุทธ์ชั้นสูงในสำนักถูกทำลายโดยสิ้นเชิง คนที่หลบหนีก็ชัดเจนว่าไม่สามารถรักษาสำนักไว้ได้อีกต่อไป ดังนั้นขั้วอำนาจนั้นที่เคยครอบครองชื่อเสียงเกียรติยศในภูมิภาคทางเหนือก็จะหายไป

นี่คือสงครามล่า ไม่มีนักล่านิรันดร์ที่นี่และไม่มีใครรู้ว่านักล่าจะกลายเป็นเหยื่อในวินาทีต่อไปหรือไม่

ภายใต้บรรยากาศโหดร้าย มู่เฉินเป็นผู้นำหน่วยรบทั้งห้าของอาณาเขตกงเวทสวรรค์ออกจากสถานที่เงียบสงบ เดินทางไปยังสถานที่รวมพลที่นัดแนะกันไว้

กลุ่มของพวกเขานับว่าเป็นกลุ่มที่น่าเกรงขาม บวกกับความปั่นป่วนที่พวกเขาสร้างขึ้นในซากอารยธรรมความตาย ดังนั้นทันทีที่ปรากฏตัวจึงได้รับความสนใจจากขั้วอำนาจมากมาย

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา จินไถหลิวหลีเจิดจรัสที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย ทว่าแม้แต่จินไถหลิวหลีก็บาดเจ็บจากฝีมือของมู่เฉินในซากอารยธรรมความตาย ดังนั้นในมุมมองของหลายๆ คน มู่เฉินอาจเป็นตัวปัญหาในการจัดการมากกว่าจินไถหลิวหลี เมื่อเขาปรากฏตัวจอมยุทธ์หลายคนจึงพุ่งความสนใจมาให้ทันที

ทว่ามู่เฉินมองข้ามความสนใจของพวกเขา ความเร็วของเขาถูกผลักจนถึงขีดสุด เขาไม่ได้หยุดพักระหว่างทาง ในเวลาเดียวกันด้วยชื่อเสียงของมู่เฉินบวกกับการรวมตัวของพวกเขา ก็ไม่มีขั้วอำนาจไหนที่โง่เง่าเข้ามาขัดขวาง

ดังนั้นพวกเขาจึงเดินผ่านพื้นที่เกือบครึ่งของสมรภูมิหยุ่นลั้วในเวลาเพียงสี่วัน ค่อยๆ เข้ามาถึงพื้นที่ส่วนใน

เมื่อเทียบกับก่อนหน้า พื้นที่ส่วนนี้โหดร้ายมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด เพราะกองทัพที่กล้าเข้ามาในส่วนนี้ล้วนแข็งแกร่งอย่างแท้จริง แม้แต่กลุ่มที่อ่อนแอที่สุดก็ยังเป็นขั้วอำนานจชั้นสูงของภูมิภาคทางเหนือ

ดังนั้นแม้ว่าจะมีการต่อสู้ที่น้อยลง ณ ที่แห่งนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไรก็จะรุนแรงอย่างยิ่ง

นอกจากนี้หลังจากเข้ามาในส่วนพื้นที่กว้างใหญ่นี้ แม้แต่มู่เฉินก็เริ่มชะลอความเร็วลง ขณะเดียวกันพวกเขายกระดับการป้องกันของกองทัพเพื่อไม่ให้ถูกซุ่มโจมตีโดยกองทัพอื่นที่นี่

พื้นที่ด้านในของสมรภูมิหยุ่นลั้วมืดมน สีนี้ทำให้ทุกคนรู้สึกถูกกดดันอย่างมาก พื้นที่แห่งนี้อัดแน่นด้วยรอยแตกดุร้าย ดูเหมือนกับเหวทะลุผ่านพิภพ ช่างเป็นความมืดที่ลึกล้ำยิ่งนัก…

สิ่งเหล่านี้ถูกทิ้งไว้ในสนามรบจากศึกในยุคโบราณ

ฟิ้ว!

บนที่ราบสีดำมีลมหอบใหญ่ส่งเสียงดังกึกก้องออกมา ขณะที่ริ้วแสงยาวพาดผ่านไปด้วยแรงกดดันที่น่ากลัว ซึ่งทำให้ฟ้าดินถึงกับสั่นสะเทือน

มู่เฉินยืนอยู่ด้านหน้าพรรคพวก ขณะที่หรี่ตากวาดสายตามองไปรอบๆ ก่อนที่จะหันไปทางจิ่วโยว “อีกแค่ไหนกว่าจะถึงจุดรวมพล”

“ตามความเร็วนี้คงใช้เวลาอีกสองวัน” จิ่วโยวตอบ

“สองวันเรอะ?” มู่เฉินครุ่นคิดสั้นๆ จากนั้นก็ผงกหัว “เพิ่มการป้องกัน…ระวังเป็นพิเศษกับจวนยมโลก”

จิ่วโยวอึ้งไปก่อนจะพยักหน้า ไม่กี่วันก่อนพวกเขาได้รับข้อมูลบางส่วนว่าจวนยมโลกสนใจพวกเขา แต่เนื่องจากระยะห่างระหว่างพวกเขาจึงไม่มีอะไรที่ต้องกลัว แต่ตอนนี้พวกเขาเข้ามาในพื้นที่ส่วนในของสมรภูมิหยุ่นลั้วแล้วก็จำเป็นต้องเฝ้าระวังให้ดี

“การเคลื่อนไหวช่วงนี้ของจวนยมโลกบ่อยครั้งและรุนแรง นอกจากนี้สิ่งที่แปลกก็คือพวกเขาค้นหาคู่ต่อสู้ที่เป็นอัจฉริยะศาสตร์รัศมีจั้นยี่…” มู่เฉินขมวดคิ้ว เขารู้สึกถึงความคลุมเครือว่ามีบางอย่างผิดปกติ นั่นเป็นเพราะมีการพุ่งเป้าในการเคลื่อนไหวของจวนยมโลกชัดเจน

แต่ตอนนี้เขาไม่รู้ว่าทำไมจวนยมโลกจึงตั้งเป้าไปที่จอมยุทธ์ที่มีพรสวรรค์ศาสตร์รัศมีจั้นยี่ ดังนั้นจึงได้แต่เก็บความสงสัยไว้กับตัว จากนั้นก็โบกมือนำพรรคพวกเดินทางต่อไป

“หืม?!”

ทว่าขณะที่กลุ่มมู่เฉินกำลังจะขยับตัว สายตาของเขาพร้อมกับเหล่าผู้บัญชาการก็หดแคบลง ก่อนที่จะโบกมือส่งสัญญาณให้นักรบที่อยู่ข้างหลังตื่นตัวไว้

พวกเขามองไปทางท้องฟ้าฝั่งขวาก็เห็นกองกำลังขนาดใหญ่พุ่งเข้ามา เมื่อคนเหล่านั้นเห็นพวกมู่เฉินก็อึ้งไปก่อนจะชะลอความเร็วลง ซ้ำยังตั้งระวังไว้สูงมาก

“นั่นแดนปีศาจนี่” จิ่วโยวมีประสาทสัมผัสเฉียบแหลม ดังนั้นนางจึงจดจำสัญลักษณ์ของสำนักขนาดใหญ่ได้

“โอ้?”

หัวใจของมู่เฉินและคนอื่นๆ สั่นไหว จากนั้นก็ระวังตัวขึ้นมา แดนปีศาจเป็นขั้วอำนาจสูงสุดของภูมิภาคทางเหนือเช่นกัน พวกเขามีกระบวนทัพที่น่าเกรงขาม ดังนั้นหากเกิดการต่อสู้ขึ้น จะต้องเป็นเรื่องใหญ่แน่นอน

“อย่าเพิ่งลงมือก่อน” มู่เฉินแนะนำ ความจริงเขาไม่ต้องการก่อความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับแดนปีศาจ เนื่องจากอาณาเขตกงเวทสวรรค์ไม่ได้เป็นศัตรูกับอีกฝ่าย นอกจากนี้พวกเขายังได้สร้างเรื่องไว้กับหมู่ตึกเทวะ จวนยมโลกและตำหนักสุดนภา ดังนั้นจึงไม่ฉลาดที่จะทำให้ความสัมพันธ์กับแดนปีศาจเปลี่ยนไป

เมื่อแดนปีศาจเห็นว่าอาณาเขตกงเวทสวรรค์ไม่มีความคิดจะเปิดโจมตีก็รู้สึกโล่งใจ จากนั้นร่างร่างหนึ่งก็ทะยานออกมาปรากฏตัวต่อหน้าหน่วยรบทั้งห้าของอาณาเขตกงเวทสวรรค์

นี่เป็นร่างเงางดงามสวมชุดสีแดงที่เน้นส่วนโค้งเว้าทรงเสน่ห์ ใบหน้าดอกท้อช่างดูน่าหลงใหลอย่างยิ่ง นี่ไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับมู่เฉิน นางคือหงหยูจากแดนปีศาจซึ่งเคยพบกันในเขตหลงเฟิ่งนั่นเอง

“ไม่ทราบว่าพี่มู่อยู่ที่นี่ไหม?” เมื่อหงหยูปรากฏตัวต่อหน้าคนกลุ่มใหญ่ นางก็ใช้น้ำเสียงอ่อนโยนที่สามารถทำให้กระดูกของผู้คนอ่อนนุ่มได้

เมื่อมู่เฉินได้ยินหงหยูถามถึงตัวเอง เขาก็อึ้งขณะที่เหล่าผู้บัญชาการจ้องมองลึกซึ้งเผยให้เห็นรอยยิ้มที่ผู้ชายรู้กัน

มู่เฉินเหลือบมองอย่างจนใจ ก่อนจะก้าวออกไปพร้อมรอยยิ้ม “ข้าอยู่ที่นี่ ไม่ทราบว่าแม่นางหงหยูกับนักรบแดนปีศาจมีเรื่องอะไรเหรอ?”

สายตาของหงหยูทอแสงเมื่อเห็นมู่เฉิน จากนั้นก็ยิ้มอย่างขมขื่น “ครั้งนี้พบโดยบังเอิญ…แต่ข้าอยากขอความช่วยเหลือจากพี่มู่น่ะ”

“โอ้?” มู่เฉินอึ้งไป

“สองวันก่อนพวกข้าปะทะกับจวนยมโลก” หงหยูฉายท่าทางเคร่งเครียดขณะที่พูด

เมื่อได้ยินคำพูด มู่เฉินก็หรี่ตาลง เนื่องจากการเคลื่อนไหวล่าสุดของจวนยมโลก พวกเขาแสดงความสนใจในตัวเขามู่เฉิน ดังนั้นส่วนตัวเขาก็ให้ความสนใจอีกฝ่ายไม่แพ้กัน

“พวกข้ามีอัจฉริยะศาสตร์รัศมีจั้นยี่คนหนึ่งในกองทัพเช่นกัน แต่ในการเผชิญหน้าเมื่อสองวันก่อนเขาพ่ายแพ้หลินหมิงแห่งจวนยมโลก…” หงหยูกัดฟันกรอดขณะที่พูดต่อ “แต่ไม่รู้ว่าทำไมหลังจากที่พ่ายแพ้หลินหมิง เขาก็ล้มลงหมดสติ พวกข้าใช้หลายวิธีก็ไม่สามารถปลุกเขาได้…”

เปลือกตาของมู่เฉินกระตุก หลินหมิงคืออัจฉริยะศาสตร์รัศมีจั้นยี่ของจวนยมโลกใช่ไหม?

“พี่มู่เองก็เป็นอัจฉริยะด้านนี้และจากเหตุการณ์ที่ซากอารยธรรมความตาย ข้าเชื่อว่าตอนนี้เจ้าบรรลุการเป็นจั้นเจิ้นซือแล้วสินะ? ดังนั้นข้าอยากให้พี่มู่ช่วยตรวจคนของข้าและดูว่าสามารถปลุกเขาได้ไหม” หงหยูอ้อนวอน

มู่เฉินยิ้มแต่ไม่ได้ตอบสนองต่อคำขอนั้น กลับตั้งคำถามแทน “แม่นางหงหยู เจ้าควรรู้ว่ามีแผนซ้อนแผนมากมายในสงครามล่า ดังนั้นถ้าข้าปลุกคนของเจ้า จะไม่เท่ากับข้าสร้างปัญหาในอนาคตหรือ?”

หงหยูช้อนดวงหน้าพูดจริงใจ “แต่ก็เป็นการสร้างมิตรนะ แดนปีศาจถูกจวนยมโลกเล่นงานจมอ่วม แน่นอนว่าพวกข้าต้องจัดการกับหนี้แค้นนี้ ตามที่ข้ารู้มาจวนยมโลกกำลังมองหาร่องรอยของเจ้า ข้าเชื่อว่ามันไม่ได้มีเจตนาดี อย่างน้อยเราก็มีศัตรูร่วมกันไม่ใช่เหรอ?”

“นอกจากนี้หลินหมิงยังประกาศว่าเขาต้องการที่จะจัดการกับเจ้า โดยที่เจ้ายังไม่ทราบถึงวิธีการของเขา บางทีเจ้าอาจรู้ข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับเขาจากคนของพวกข้าที่ได้บาดเจ็บเพื่อเจ้าจะได้เตรียมตัวเอาไว้นะ”

“นอกจากนี้ข้าเชื่อว่าด้วยพลังในปัจจุบันของพี่มู่ อัจฉริยะศาสตร์รัศมีจั้นยี่คงไม่ได้เป็นภัยคุกคามเจ้าเท่าไรหรอกมั้ง?”

แม้แต่คนที่มีนิสัยอย่างมู่เฉินก็อดชื่นชมไม่ได้ว่าหงหยูฉลาดพูดมากแค่ไหน หงหยูเป็นคนเฉลียวฉลาดแท้จริง คำพูดของนางตีกระทบความคิดของมู่เฉินจังใหญ่ นอกจากนี้นี่ยังเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย ดังนั้นมู่เฉินจึงไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธเรื่องนี้

แม้ว่ามู่เฉินจะรู้ว่าไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวรในสงครามล่า แต่อย่างน้อยเขาก็สามารถทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขากับแดนปีศาจดีขึ้นอีกระดับหนึ่ง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่ออาณาเขตกงเวทสวรรค์พอสมควรเลยทีเดียว

“งั้นรบกวนไปพาเขามา” มู่เฉินกล่าว เขาไม่มีทางเดินดุ่มเข้าไปในกองทัพอีกฝ่ายแน่นอน

หงหยูรู้ชัดเจนว่ามู่เฉินไม่มีทางก้าวเข้ามา ดังนั้นนางจึงโบกมือขณะที่ร่างหลายร่างทะยานออกมาจากกองทัพของนาง พวกเขายกเปลไม้ที่มีชายใบหน้าซีดขาวนอนปิดตาสนิทอยู่เข้ามา

มู่เฉินมองที่ชายหน้าซีดก็ขมวดคิ้ว ที่ข้างหลังพวกจิ่วโยวก็ส่งเสียงต่ำแผ่วเบา “เกิดอะไรขึ้น? ไม่มีอะไรผิดปกติกับคลื่นหลิงในร่างเขาเลย…”

มู่เฉินพยักหน้า เขาลังเลชั่วครู่ก่อนที่จะเหยียดนิ้วสองนิ้วออกแตะเบาๆ ที่กึ่งกลางคิ้วของอีกฝ่าย จากนั้นม่านตาเขาก็หดเกร็ง ขณะที่แววเฉียบคมสาดออกมา

“พี่มู่ เขาเป็นยังไงบ้าง?” จ้องมองภาพนี้ หงหยูก็ถามทันที

มู่เฉินหดนิ้วมือพูดช้าๆ ด้วยท่าทางเคร่งเครียดลงหลายส่วน “เขาไม่มีคลื่นจิตแล้ว ในอนาคตเขาจะไม่สามารถควบคุมรัศมีจั้นยี่ได้อีกต่อไป…”

เมื่อพูดจุดนี้หัวใจของมู่เฉินสั่นเทา หลินหมิงแห่งจวนยมโลกมีวิธีการครอบงำผิดปกติในการทำลายคลื่นจิตของผู้อื่น

ในฐานะที่เป็นจั้นเจิ้นซือ มู่เฉินรู้ดีว่าอัจฉริยะศาสตร์รัศมีจั้นยี่ของแดนปีศาจกลายเป็นคนพิการไปแล้ว

หลินหมิงดูเหมือนว่าจะเป็นตัวปัญหาใหม่เลยทีเดียว

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset