หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 924 เข้าสู่ขุมทรัพย์ตี้จื้อจุน

ฟิ้ววว!!!

ในมิติแตกสลายที่มืดมิด ลำแสงกลุ่มหนึ่งทะยานผ่านพื้นที่ว่างเปล่า ผู้นำมีรัศมีหนาแน่น เหาะเหินผ่านไปราวกับดาวตก ทุกสิ่งที่บดบังอยู่เบื้องหน้าก็จะถูกทำลายให้กลายเป็นเถ้าถ่านภายใต้รัศมีนี้

คนกลุ่มนี้ก็คือสมาชิกอาณาเขตกงเวทสวรรค์ ส่วนผู้นำนอกเหนือจากมั่นถัวหลัวก็ไม่มีใครที่จะเป็นได้

พวกเขาเดินทางด้วยความเร็วเหนือแสง พุ่งตรงไปยังพีระมิดสีดำโดยใช้ความเร็วเต็มพิกัด ภายใต้การเดินทางด้วยความเร็วนี้ มู่เฉินก็ตระหนักได้ว่ามิตินี้กว้างใหญ่เพียงใด

ก่อนหน้าตอนที่มอง พีระมิดสีดำก็ดูไม่ไกลนัก แต่ตอนนี้เมื่อเดินทางด้วยความเร็วเต็มที่ ในที่สุดเขาก็รู้ว่าระยะทางนี้ไกลแค่ไหน

พวกเขาใช้ความเร็วนี้เดินทางเกือบครึ่งชั่วโมง แต่ระยะทางที่ห่างจากพีระมิดสีดำก็ยังคงเหมือนเดิม ทำให้ มู่เฉินแอบตกตะลึงในใจ

“ฮ่าๆ มิตินี้ผิดเพี้ยนมาก ดังนั้นการแสดงภาพในมิติแตกสลายทำให้เราคิดไปว่าพีระมิดสีดำอยู่ไม่ไกล แต่ในความเป็นจริงระยะทางไม่น้อยกว่าหลายหมื่นลี้เลย” สัมผัสได้ถึงความประหลาดใจของมู่เฉิน เทียนจิ้วที่อยู่ด้านหน้าก็อธิบายด้วยรอยยิ้มบาง

มู่เฉินอุทานพลางพยักหน้า นี่เป็นการวิ่งจนตายเพราะเห็นพีระมิดจริงๆ

“แต่ตามความเร็วของเรา น่าจะไปถึงได้อีกในหนึ่งชั่วโมง มิติรอบขุมทรัพย์ตี้จื้อจุนผันผวนมาก ดังนั้นอย่าได้สัมผัสซี้ซั้วไปทั่ว ไม่งั้นจะถูกดูดเข้าไปในความปั่นป่วนของมิติได้” เทียนจิ้วมองไปที่มู่เฉินและเหล่าผู้บัญชาการขณะพูดเตือน

“รับทราบ”

เหล่าผู้บัญชาการตอบรับอย่างพร้อมเพรียงเมื่อได้ยินคำพูดของเขา

เทียนจิ้วพยักหน้าไม่พูดอะไรอีก ทุกคนเพิ่มความเร็วยิ่งขึ้น พวกเขาราวกับเส้นแสงแล่นผ่านขอบฟ้า เดินทางผ่านมิติแตกสลายด้วยความเร็วสูง

ภายใต้การเดินทางด้วยความเร็วสูง อีกหนึ่งชั่วโมงต่อมา มู่เฉินก็สังเกตเห็นมั่นถัวหลัวเริ่มชะลอความเร็วลง ทันใดนั้นเขาก็สะดุ้งในใจ เพราะเหมือนเห็นเงาไร้ขอบเขตทอดลงมาจากขอบฟ้าห่อหุ้มร่างพวกเขาไว้

มู่เฉินและคนอื่นๆ เงยหน้าขึ้นก็ต้องสูดเอาอากาศเย็นเข้าไปลึกสุดปอด นั่นเป็นเพราะในชั้นอากาศที่เบื้องหน้าพวกเขามีพีระมิดสีดำขนาดมหึมากำจายแรงกดขี่ที่น่ากลัวออกมา กระทั่งมู่เฉินยังรู้สึกว่าหนังหัวด้านชาจากแรงกดดันนี้

แม้ว่าพวกเขาจะรู้ว่าพีระมิดสีดำน่าเกรงขามอย่างไร แต่เมื่อเข้ามาใกล้อย่างแท้จริงพวกเขาก็รู้สึกตกตะลึงสุดหัวใจ รูปลักษณ์ไม่มีที่สิ้นสุดนี้ ทำให้พวกเขาเกิดความเคารพยำเกรง

มิติโดยรอบพีระมิดดำเกิดการบิดเบี้ยวอย่างมากจากแรงกดดัน มีรอยร้าวนับไม่ถ้วนปรากฏขึ้นและจางหายไป…

“นี่คือเป้าหมายของเราในครั้งนี้”

มั่นถัวหลัวยืนอยู่บนท้องฟ้าขณะจ้องมองพีระมิดมหึมา แม้ว่าร่างของนางจะบอบบางที่สุดในกลุ่ม แต่ทุกคนรู้ว่ามีพลังน่าสะพรึงกลัวอัดแน่นอยู่ภายในร่างเล็กจ้อยนี่

ในมหาพันภพ จอมยุทธ์ขุมพลังตี้จื้อจุนเป็นจอมยุทธ์ชั้นสูง ซึ่งเป็นขุมพลังเป้าหมายของจอมยุทธ์นับไม่ถ้วนเช่นกัน

“ท่านประมุข เราจะลงมือยังไง?” ซุยนอนที่ยืนอยู่ด้านหลังมั่นถัวหลัวก็เปิดเปลือกตาขึ้น ดวงตาขุ่นกวาดแสงคมชัดพร้อมกับแรงกดแผ่วเบา กระทั่งเทียบกับเทียนจิ้วและหลิงถง ความกดดันของเขาก็แข็งแกร่งมากกว่า

มั่นถัวหลัวพยักหน้า “กองทัพอื่นก็น่าจะมาถึงที่นี่แล้วเช่นกัน เราต้องรีบลงมือก่อนคนอื่น”

เมื่อพูดจบมั่นถัวหลัวก็เคลื่อนตัวไปทางพีระมิดสีดำอย่างช้าๆ รอยแตกมิติปรากฏขึ้นในสภาพแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง พยายามขัดขวางการเดินทางของนางเอาไว้ แต่เผชิญหน้ากับการต่อต้านแบบนี้ นางเพียงโบกมือก็ลบรอยร้าวซึ่งทำให้มู่เฉินและคนอื่นปวดหัวออก

ร่างของนางไปปรากฏที่เบื้องหน้าพีระมิดสีดำ เมื่อยืนอยู่ตรงนั้น นางก็มองเห็นได้ชัดเจนถึงลวดลายโบราณลึกลับบนพีระมิด มีคลื่นทรงพลังแผ่ออกมาเลือนราง

ระลอกคลื่นหลิงทรงพลังมาก แม้แต่มั่นถัวหลัวยังต้องหรี่ตา เมื่อเทียบกับผนึกก่อนหน้านี้ ที่นี่ทรงประสิทธิภาพมากยิ่งนัก

แต่โชคดีที่นางเตรียมมาพร้อม

มั่นถัวหลัวยกมือขึ้น กำไลเฉียนคุนก็ปรากฏขึ้นอีกครั้ง สายธารยาหยุ่นลั้วหลั่งไหลออกมา มองจากขนาดมีปริมาณมากกว่าครั้งก่อนเสียอีก

กะคร่าวๆ กระแสธารยาที่หมุนวนรอบร่างมั่นถัวหลัวมีไม่ต่ำกว่าสองแสนเม็ด กระทั่งคนที่อยู่ข้างหลังก็มองด้วยความปวดใจกับจำนวน ถ้าเม็ดเหล่านี้ถูกแปลงเป็นของเหลวจื้อจุนจะมีจำนวนเกินกว่าสองล้านหยดเลยทีเดียว…

ของเหลวจื้อจุนสองล้านหยด แม้แต่จอมยุทธ์ระดับจอมพลเทียนจิ้วยังอดใจหวั่นไม่ได้

มือของมั่นถัวหลัวถูเบาๆ เม็ดยาหยุ่นลั้วสองเม็ดก็ถูกบีบอัดอย่างรวดเร็วกลายเป็นของเหลวภายใต้สายตาเจ็บปวดของคนอื่น

ปุ! ปุ!

มั่นถัวหลัวสะบัดนิ้ว ของเหลวที่หนาแน่นประหนึ่งภูเขาก็พุ่งออกไปราวกับลูกธนูออกจากแล่ง ตรงไปยังพีระมิดสีดำอย่างไม่ขาดสาย

มั่นถัวหลัวรู้ดีว่าผนึกบนพีระมิดสีดำทรงพลังอย่างยิ่ง เป็นไปไม่ได้แน่นอนที่ยาหยุ่นลั้วสองแสนเม็ดจะทำลายได้อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นนางจึงเลือกที่เปิดรูขนาดเล็ก ของเหลวหยุ่นลั้วถูกกำหนดเป้าหมายบนพื้นที่ขนาดเล็กบนพีระมิดสีดำภายใต้การควบคุมที่ยอดเยี่ยมของนาง

ชี่! ชี่!

เมื่อของเหลวหยุ่นลั้วตกลงบนพีระมิดก็ทำให้เกิดปฏิกิริยาตามคาด ลวดลายโบราณลึกลับบนพีระมิดเริ่มเลือนหายไปทีละน้อย…ละน้อย

เมื่อลวดลายสลายลง พีระมิดสีดำก็ดูเหมือนเริ่มหลอมละลาย ค่อยๆ ก่อตัวเป็นรอยแตกขยายตัวอย่างรวดเร็ว ภายใต้การกัดกร่อนของของเหลวหยุ่นลั้ว

ภายในเวลาไม่กี่นาทีเม็ดยาหยุ่นลั้วสองแสนเม็ดก็หมดลงอย่างสมบูรณ์ ขนาดของรอยแตกก็เพียงพอสำหรับคนจะลอดผ่านไปได้

“เตรียมพร้อมเข้าไป ระวังด้วยทุกคน” มั่นถัวหลัวมองที่รอยแตกก่อนจะหันกลับมาพูดกับทุกคน

“รับทราบ!”

คนอื่นๆ พยักหน้ารับทราบ ก่อนที่เข้าสู่ขุมทรัพย์ตี้จื้อจุนอันน่าสะพรึง ซากอารยธรรมที่พวกเขาเคยเข้าไปเทียบไม่ได้เลย แน่นอนว่าอันตรายที่อยู่ในนั้น สามารถทำให้ร่างกายกลายเป็นอากาศธาตุได้ทันที

มั่นถัวหลัวพยักหน้าโดยไม่พูดอะไร นางหันกลับแล้วย่างกรายเข้าไปในรอยแตก คนที่เหลือติดตามไปอย่างรวดเร็ว

เมื่อเข้าไปในรอยแตก ความมืดหนาแน่นก็ปกคลุมเอาไว้ ทำให้มู่เฉินและคนอื่นๆ รู้สึกถึงความหวาดกลัว ยามนี้พีระมิดสีดำราวกับสัตว์อสูรร้ายในยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่เปิดปากรอให้พวกเขาเข้าไป…

ความมืดครอบดวงตาทุกคน มู่เฉินก็สูดอากาศเต็มปอด เขาสัมผัสถึงกลิ่นคาวเลือด ในขุมทรัพย์ตี้จื้อจุนแห่งนี้ คงไม่สามารถหลีกเลี่ยงการต่อสู้ที่รุนแรงได้แล้ว

ขณะนี้มู่เฉินไม่รู้ว่านี่เป็นการสัมผัสผิดของตนเองหรือไม่ แต่วัตถุรูปสามเหลี่ยมลึกลับที่เขาได้รับมาก่อนหน้าเหมือนเกิดการสั่นสะเทือนเบาๆ

ถัดต่อจากรอยแตกคือความมืดลึกล้ำที่ไม่สามารถวัดได้ ทำให้พวกเขารู้สึกหวาดกลัว หลังจากก้าวเข้ามา มู่เฉินก็รู้สึกราวกับว่าตนเองไม่ได้เดินอยู่บนบก แต่กลับเป็นความว่างเปล่า

ดูเหมือนว่ากฎเชิงพื้นที่ของพีระมิดสีดำเป็นสิ่งที่แปลกประหลาดมาก

ทว่าแม้ขุมทรัพย์ตี้จื้อจุนจะลึกล้ำ แต่พวกมู่เฉินก็ไม่ต้องกังวลว่าจะหลงทาง เพราะพวกเขามีจอมยุทธ์ขุมพลังตี้จื้อจุนที่แท้จริงเป็นผู้นำทางอยู่เบื้องหน้า

แม้ว่าร่างนั้นจะเล็กจ้อย แต่คลื่นทรงพลังที่อยู่ในร่างนั้นก็ปกป้องพวกเขาทั้งหมดไว้ ทำให้พวกเขารู้สึกสบายใจ

ขณะที่ความคิดเหล่านี้หมุนเวียนอยู่ในใจของมู่เฉิน มั่นถัวหลัวที่อยู่เบื้องหน้าก็หยุดลง เมื่อมองไปพวกเขาก็ตระหนักได้ว่ามีประตูบานหนึ่งปรากฏที่ตรงหน้ามั่นถัวหลัวตั้งแต่เมื่อใดไม่รู้ ประตูบานนี้บิดเบี้ยว ระลอกคลื่นมิติทรงพลังเล็ดลอดออกมา ไม่มีใครรู้ว่ามันนำไปสู่อะไร

มั่นถัวหลัวแตะประตูเบาๆ จากนั้นก็คิ้วมุ่นเข้าหากัน “เมื่อเข้าไปในประตูนี้ เราก็จะเข้าสู่ขุมทรัพย์ตี้จื้อจุนแท้จริง เวลานั้นเราจะได้สัมผัสกับอันตรายที่แท้จริงของขุมทรัพย์ตี้จื้อจุน พวกเจ้าเตรียมพร้อมหรือยัง?”

เมื่อได้ยินหัวใจของพวกเขาก็เต้นไม่เป็นส่ำ ก่อนที่จะพยักหน้าอย่างเคร่งขรึม

มั่นถัวหลัวที่เห็นการตอบสนองของคนรอบตัวก็พยักหน้าเบาๆ เท้าเล็กยกขึ้นโดยไม่ลังเล ก้าวผ่านประตูไป เมื่อประกายแสงแวววาววูบไหว ร่างนางก็หายตัวไป

ที่เบื้องหลังเหล่าจอมพลก็ตามมาอย่างใกล้ชิด พวกผู้บัญชาการแลกเปลี่ยนสายตากัน ก่อนที่จะแทรกตัวตามเข้าไปในประตูอย่างรวดเร็ว

จิ่วโยวและมู่เฉินเป็นคนสุดท้าย ทั้งสองมองหน้ากัน จากนั้นก็ก้าวออกไปพร้อมกันแล้วหายเข้าไปในประตู

ชี่! ชี่!

เมื่อพวกเขาเข้าไป ประตูทางเข้าก็จางลงอย่างรวดเร็ว รอยแตกมิติของที่นี่กลับคืนสู่ความมืด

ในเวลาเดียวกันเมื่อพวกเขาเข้าสู่ขุมทรัพย์ตี้จื้อจุน ในทิศทางอื่นๆ คลื่นมิติก็ผันผวน ร่างมากมายวูบไหวราวกับภูตผี เป้าหมายของพวกเขาก็คือขุมทรัพย์แห่งนี้

รัศมีแรงกล้ากระจายออกมาจากมิติลึกลับอย่างเลือนลาง ในที่สุดขุมทรัพย์ที่เงียบสงบมานับหมื่นปีก็เปิดออกแล้ว…

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset