หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 938 การเผชิญหน้าของสามผู้แข็งแกร่ง

วาบ!!!

ร่างแสงพร้อมกับเสียงลมกรูกันออกมาราวกับฟ้าคำรน พุ่งไปยังใจกลางทะเลสาบ ซึ่งมีคลื่นหลิงทรงพลังและป่าเถื่อนกระเพื่อมอยู่รอบๆ ร่างแสงเหล่านั้น

เพื่อฉกฉวยก้อนแสงที่ผุดขึ้นมาจากทะเลสาบ ทุกคนก็เข้าสู่การแข่งขันที่ดุเดือดที่สุดโดยไม่มียั้ง

นั่นเป็นเพราะของเหลวหลิงเสินที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อทุกสำนักอาจซ่อนอยู่ในก้อนแสงเหล่านี้!

ยอดเขาที่ขั้วอำนาจสูงสุดยืนอยู่ห่างจากทะเลสาบเพียงไม่กี่พันจั้ง ด้วยความเร็วแค่อึดใจเดียวพวกเขาก็มาปรากฏตัวเหนือทะเลสาบแล้ว

ซ่า!

ทว่าขณะที่ทุกคนพุ่งเข้าไปในทะเลสาบกำลังมุ่งหน้าไปยังก้อนแสง พื้นผิวของทะเลสาบเบื้องล่างก็ระเบิดออก แสงสีเขียวหยกมรกตนับไม่ถ้วนปะทุขึ้นมายิงเข้าใส่ทุกคน

การโจมตีกะทันหันทำให้ทุกคนผงะไป แต่โชคดีที่พวกเขาเตรียมตัวไว้แล้ว เนื่องจากทุกคนรู้ถึงอันตรายของขุมทรัพย์ตี้จื้อจุนดี หากประมาทชีวิตของพวกเขาก็จะตกอยู่ในอันตราย

ดังนั้นคลื่นหลิงจึงกวาดออกไปฉับพลันจากร่างจอมยุทธ์ทั้งหลายตามด้วยเสียงตะโกนขณะที่แสงหลิงแล่นแปลบปลาบ ทันใดนั้นลมใต้หมัดก็เหวี่ยงออก จอมยุทธ์บางคนถึงกับงัดอาวุธพบสวรรค์ทรงพลังซัดออกไป

ชี่! ชี่!

ทว่าถึงแม้จะเตรียมพร้อม แต่ทุกคนก็ยังดูถูกอันตรายที่อยู่ในทะเลสาบ แสงสีหยกมรกตยิงเข้ามา ทันทีที่มีการสัมผัส มันก็เจาะผ่านแนวป้องกันคลื่นหลิงของจอมยุทธ์หลายคน ทำให้เกิดเสียงร้องจ้าก้องทั่วมิติ

ยามนี้ทุกคนถึงได้มองเห็นแสงสีหยกมรกตได้อย่างชัดเจน ภายในแสงเป็นร่างงูสีเขียวมรกตตัวเล็กๆ แต่งูพวกนี้แปลกมาก พวกมันตัวแบนยาวเหมือนใบมีด เมื่อเกล็ดงูตั้งชันร่างก็ดูราวกับมีดดาบ ยิ่งไปกว่านั้นสิ่งที่น่าตกตะลึงก็คืองูเหล่านี้เต็มไปด้วยอักขระโบราณ ความรู้สึกคมชัดกระจายออกมาจากพวกมัน

แนวป้องกันคลื่นหลิงของมู่เฉินก็ถูกงูตัวเล็กเจาะเข้ามาเช่นกัน มันพุ่งมาที่ลำคอของเขา แต่ขณะที่มันกำลังจะสัมผัส ฝ่ามือของมู่เฉินก็ยกขึ้นกันเอาไว้ แสงสีทองเข้มพลุ่งพล่านอยู่บนผิวหนัง เสียงคำรามของมังกรดังก้อง ชัดว่าเขาใช้กายามังกรหงส์ทันที ทำให้การป้องกันร่างกายของเขาทรงพลังอย่างยิ่ง

เคร้ง!

งูสีเขียวมรกตปะทะเข้าที่ฝ่ามือของมู่เฉิน เกิดเสียงของโลหะปะทะกันดังขึ้น ผลกระทบนี้ทำให้เขารู้สึกเจ็บหน่วงบนฝ่ามือ ใบหน้าเริ่มเคร่งเครียดขึ้น ก่อนที่เขาจะพลิกมือคว้าจับงู เมื่อแสงสีทองพลุ่งพล่านขึ้นมา เขาก็บีบร่างงูจนระเบิดทันที

แต่เมื่องูระเบิดออกกลับไม่มีเลือดกระเด็นออกมาสักหยด มันยุบตัวกลายเป็นแสงระยิบระยับสลายหายไป

“สิ่งเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นโดยมนุษย์เรอะ?!”

เมื่อมู่เฉินเห็นภาพนี้เข้าก็ตกใจ ตอนแรกเขาคิดว่านี่เป็นสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่ง แต่สังเกตจากตอนนี้มันถูกสร้างโดยมนุษย์ด้วยวิธีการพิเศษอย่างชัดเจน โดยรวมน่าจะคล้ายๆ กับการสร้างอาวุธพบสวรรค์

งูตัวเล็กเหล่านี้มีความคมของอาวุธพบสวรรค์ขั้นต่ำทุกตัว ยิ่งกว่านั้นด้วยจำนวนมหาศาล แม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นหกก็ถูกโจมตีได้หากประมาท

มู่เฉินเงยหน้าขึ้นก็เห็นว่านอกเหนือจากจอมยุทธ์ขั้วอำนาจสูงสุดอื่นๆ ที่มีพลังระดับเดียวกับเหล่าจอมพลทั้งสามแล้ว คนส่วนใหญ่อยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย บางคนโชคร้ายเลือดตกยางออกได้รับบาดเจ็บ

มู่เฉินหันไปมองจิ่วโยวอย่างรวดเร็ว ทว่าแม้อีกฝ่ายจะถูกล้อมกรอบเอาไว้ แต่นางก็เป็นเทพอสูรที่มีร่างกายแข็งแรงกว่าและไม่ได้อ่อนแอกว่ามู่เฉิน ดังนั้นนางจึงไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ ขณะที่เหล่าผู้บัญชาการอาณาเขตกงเวทสวรรค์คนอื่นๆ อย่างเสี่ยยิงถึงกับหลั่งเลือด

“ทุกคนระวัง สิ่งเหล่านี้ได้รับการสร้างโดยทักษะของอาวุธพบสวรรค์ ซึ่งเอาไว้เจาะทะลุคลื่นหลิงโดยเฉพาะ!” เสียงคำรามของซุยนอนดังก้องในโสตประสาทของพรรคพวกฉับพลัน

“พวกเจ้าเกาะกลุ่มกันไว้ เทียนจิ้วกับหลิงถงมากับข้า ช่วยกันชิงสมบัติ!”

ซุยนอนมองไปทิศทางอื่น การฉกกัดรวดเร็วของงูเหล่านี้ ทำให้เกิดการกีดขวางสำหรับทุกคน แต่ก็ไม่สามารถขัดขวางจอมยุทธ์ชั้นสูงได้ ดังนั้นจอมยุทธ์ชั้นสูงของขั้วอำนาจอื่นๆ ต่างกำลังเร่งรุดเข้าไปยังจุดศูนย์กลางของทะเลสาบ ชัดว่าตั้งใจจะฉกฉวยสมบัติให้มากที่สุด

“ได้!”

เทียนจิ้วและหลิงถงพยักหน้าแข็งขัน ทั้งสามคนเร้าคลื่นหลิงถึงขีดสุด สลัดตัวออกจากดงงูเหล่านี้ด้วยความเร็วปานสายฟ้า ในเวลาไม่กี่ลมหายใจก็เข้าใกล้ก้อนแสงแล้ว

ซุยนอนแสงวาบผ่านดวงตา เอื้อมมือออกไปพร้อมกับแรงดูดพวยพุ่งออกมา ก่อนที่ก้อนแสงจะพุ่งเข้าหาฝ่ามือของเขาอย่างรวดเร็ว

“หึ วางลง!”

ทว่าขณะที่ซุยนอนกำลังจะสัมผัสกับก้อนแสง เสียงคำรามก็ดังลั่นขึ้น พร้อมกันนั้นลมคลั่งเย็นยะเยือกจากฝ่ามือก็ฉีกผ่านช่องว่างส่งเสียงหวีดหวิวซึ่งอัดแน่นไปด้วยคลื่นความเย็น ทำให้อากาศกลายเป็นน้ำแข็งทันที

แม้ว่าจอมยุทธ์ที่เข้าสู่เกาะหินจะถูกยับยั้งคลื่นหลิงในร่างกาย แต่พวกเขาก็ยังคงเป็นจอมยุทธ์ชั้นยอดในภูมิภาคทางเหนือที่อ่อนด้อยกว่าจอมยุทธ์ขุมพลังตี้จื้อจุนเท่านั้น ดังนั้นการเคลื่อนไหวของพวกเขาจึงยังคงทรงพลังอย่างมาก

ทว่าเมื่อเผชิญกับการโจมตีนี้ ซุยนอนกลับเค้นเสียงเยาะเย้ยเย็นชา ก่อนที่เขาจะซัดฝ่ามือออกไป คลื่นหลิงไร้ขอบเขตก่อตัวเป็นวังวนขนาดใหญ่ใต้ฝ่ามือทันที พลังงานหลิงรุนแรงกวาดหายนะออกมาจากในวังวน

“ฟิ้ว!”

วังวนส่งเสียงลั่นปะทะกับฝ่ามือเย็นยะเยือก ขณะที่วังวนบิดเบี้ยวก็กลืนฝ่ามือเข้าไปทันที ก่อนที่จะแตกออกกลายเป็นสะเก็ดแสง

“หึ!”

ไม่ไกลนัก ร่างร่างหนึ่งที่ทะยานเข้ามาก็ชะงักพร้อมกับเสียงครางออกมาจากลำคอ จากนั้นเขาก็หยุดเคลื่อนไหว จับจ้องไปที่ซุยนอนด้วยสีหน้าเคร่งขรึม

คนคนนี้แต่งตัวด้วยชุดสีเทา มีผมสีขาวแซม สายตาคมกริบ เขาก็คือหัตถ์ตะวันตกแห่งหมู่ตึกเทวะ ซึ่งมีขุมพลังจื้อจุนขั้นแปดยามปกติ

แต่เห็นได้ชัดว่ากระบวนท่าก่อนหน้าเขาเสียเปรียบเมื่อเผชิญหน้ากับซุยนอน

“จอมพลซุยนอนแห่งอาณาเขตกงเวทสวรรค์สมคำร่ำลือ แต่วันนี้หมู่ตึกเทวะของข้าจะขอต่อกรสักตั้งดูสิว่าจอมพลทั้งสามมีความสามารถมากเพียงใด!” หัตถ์ตะวันตกกล่าวเสียงขรึม ทันทีที่พูดจบ ร่างแสงอีกสองสายก็พุ่งมาจากสองทิศทาง เผยให้เห็นร่างของผู้อาวุโสสองคน

ซุยนอนกำหมัด ดูดก้อนแสงไว้ในมือ เมื่อแสงจางลงก็เผยภาพกระบี่สีฟ้ายาวสามฉื่อ บนตัวกระบี่มีแสงเย็นไหลอยู่ อักขระโบราณบิดเกลียวราวกับงู ขณะที่แสงเย็นหมุนวนอยู่บนใบมีด ทำให้กระทั่งมิติยังเกิดรอยแตก

นี่คืออาวุธพบสวรรค์ขั้นสูง

สมบัติในขุมทรัพย์นี้สุดยอดจริงๆ แค่เอื้อมมือก็คว้าอาวุธพบสวรรค์ขั้นสูงมาได้ ถ้าวัตถุแบบนี้ถูกนำขึ้นประมูลในภูมิภาคทางเหนือ ก็จะดึงดูดความโลภของจอมยุทธ์จื้อจุนมากมายแน่นอน

แต่สำหรับซุยนอนที่เป็นจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นเก้า มีเพียงอาวุธพบสวรรค์ขั้นยอดเยี่ยมเท่านั้นที่ทำให้หัวใจเขาขยับได้ มิหนำซ้ำยังเพิ่มขีดพลังการต่อสู้ของเขาได้มากด้วย

แน่นอนว่ายังมีสมบัติที่อยู่เหนือกว่าอาวุธพบสวรรค์ขั้นยอดเยี่ยม แต่สมบัติเหล่านั้นไม่ได้ถูกเรียกขานเช่นนี้ แต่ได้รับการขนานามว่าเป็นอาวุธมหสวรรค์ สมบัติหาที่เปรียบไม่ได้นี้เป็นสิ่งที่แม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังตี้จื้อจุนก็ไม่มีครอบครอง ดังนั้นซุยนอนจึงไม่เคยคิดที่จะได้ครอบครอง

ซุยนอนปรายตามองอาวุธชิ้นนี้ ก่อนที่จะเก็บพลางขมวดคิ้ว มีก้อนแสงผุดขึ้นจากทะเลสาบมากมาย แต่ไม่รู้ว่าก้อนไหนคือของเหลวหลิงเสิน ด้วยสถานการณ์ที่โกลาหลแบบนี้ ไม่มีเวลาไปแย่งชิงทีละชิ้น เพราะแบบนั้นจะเสียเวลาเกินไป…

เมื่อความคิดวนเวียนอยู่ในใจ ซุยนอนก็เงยหน้าขึ้นมองตาเฒ่าสามคนที่เบื้องหน้า ก่อนที่จะกวาดมองแล้วหยุดอยู่ที่คนทางซ้ายสุด ชายผู้นี้สวมชุดสีขาว ดูอ่อนโยนและมีรอยยิ้มอบอุ่นประดับบนใบหน้า ทว่าซุยนอนสัมผัสได้ถึงคลื่นหลิงที่ไม่อ่อนแอกว่าตัวเขาเล็ดลอดออกมาจากอีกฝ่าย

ชายคนนี้ก็คือจอมยุทธ์ที่ทรงพลังที่สุดในบรรดาหัตถ์ทั้งสี่แห่งหมู่ตึกเทวะ…หัตถ์ตะวันออกที่มีขุมพลังจื้อจุนขั้นเก้าเช่นกันกับเขา!

หมู่ตึกเทวะส่งจอมยุทธ์ที่แข็งแกร่งที่สุดมาเพื่อจัดการกับจอมพลทั้งสาม ซึ่งชัดว่ากำลังเล็งจัดการอาณาเขตกงเวทสวรรค์ พวกเขาไม่คิดที่จะให้จอมพลทั้งสามมีโอกาสไปแย่งชิงของเหลวหลิงเสิน

“แยกกันจัดการ!”

ซุยนอนพูดกับพรรคพวก ทั้งสองคนก็พยักหน้าก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังทิศทางอื่น

“ฮ่าๆ ท่านประมุขสั่งไว้ว่าห้ามให้อาณาเขตสวรรค์ได้มีโอกาสสัมผัสกับของเหลวหลิงเสิน” เมื่อหัตถ์ตะวันออกเห็นสถานการณ์นี้ก็หัวเราะเบาๆ แต่ไม่มีรอยยิ้มใดในดวงตา ตรงกันข้ามกลับเต็มไปด้วยความเฉยเมย เขาพยักหน้าเบาๆ หัตถ์อีกสองคนก็ทะยานตามเทียนจิ้วและหลิงถงไป

“ข้ากลัวว่าหมู่ตึกเทวะยังไม่มีความสามารถขัดขวางอาณาเขตกงเวทสวรรค์สินะ” ดวงตาของซุยนอนที่หรี่ปรืออยู่เสมอก็ฉายแสงเย็นในตอนนี้ขณะจับจ้องหัตถ์ตะวันออก

“งั้นเชียว?”

หัตถ์ตะวันออกยิ้มบาง คลื่นหลิงมหาศาลก็ระเบิดออกจากร่างกายราวกับพายุ ภายใต้ผลกระทบของคลื่นหลิงแบบนี้ มิติทั้งบริเวณนี้เกิดการบิดเบือนทันที

สายตาเรียบเฉยของซุยนอนจ้องมองหัตถ์ตะวันออกที่เปี่ยมด้วยพลัง เขาค่อยๆ ยกมือทั้งสองข้างขึ้น แรงกดดันที่ไม่ได้อ่อนด้อยกว่าอีกฝ่ายกระจายออกไป

ขณะที่สองจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นเก้าซึ่งเป็นรองขุมพลังตี้จื้อจุนก้าวเดียวเผชิญหน้ากัน ก็ทำให้สำนักอื่นๆ ล่าถอยไปจากบริเวณนี้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากพวกเขาไม่ต้องการมีส่วนร่วมในปะทะกันเช่นนี้

ฟิ้ว!

เมื่อมู่เฉินเห็นว่าจอมพลทั้งสามถูกหยุดไว้ก็ขมวดคิ้วทันที ดูท่าหมู่ตึกเทวะจะโกรธแค้นอาณาเขตกงเวทสวรรค์จริงๆ จากรูปการณ์ปัจจุบันพวกเขาตั้งใจที่จะขัดขวางอาณาเขตกงเวทสวรรค์ให้ไม่ได้รับของเหลวหลิงเสินอย่างสมบูรณ์

แต่หากพวกเขาคิดว่าสามารถขัดขวางอาณาเขตกงเวทสวรรค์จากการฉกสมบัติ โดยการขัดขวางสามจอมพลไว้เท่านั้นก็ดูจะไร้เดียงสาเกินไป

เมื่อคิดถึงจุดนี้ มู่เฉินก็อัดอากาศเข้าเต็มปอด มือทั้งสองสร้างตราประทับ แสงสีทองเจิดจรัสระเบิดที่แผ่นหลัง เสียงร้องคมชัดดังกึกก้อง ปีกหงส์ฟ้ามหึมาแผ่สยายที่ข้างหลัง

ปีกกระพือวูบไหว ทันใดนั้นก็ซัดงูเขียวมรกตที่เข้ามาทันที จากนั้นปีกสั่นไหว ความเร็วของเขาก็พุ่งพรวดสูงขึ้น ร่างกลายเป็นลำแสงพุ่งออกไป มุ่งหน้ายังใจกลางทะเลสาบ

เนื่องจากเกาะหินลอยนี้ ยิ่งจอมยุทธ์ที่มีขุมพลังแข็งแกร่งจะถูกยับยั้งคลื่นหลิงมากกว่า ทำให้ในเวลานี้พลังของมู่เฉินแข็งแกร่งกว่าผู้บัญชาการคนอื่นมาก

แต่ชัดว่าสำนักอื่นให้ความสนใจกับม้ามืดอย่างมู่เฉินไว้นานแล้ว ดังนั้นทันทีที่เขาเคลื่อนไหวเพื่อเข้าไปที่จุดศูนย์กลางของทะเลสาบ ก็มีร่างแสงสองร่างพุ่งออกมาจากสองทิศทางเพื่อสกัดเขาไว้

มู่เฉินกวาดสายตามองทั้งสองก็อดหรี่ตาแคบลงไม่ได้ ไอเย็นเยือกแผ่ซ่านออกมา

นั่นเป็นเพราะเขาพบว่าคนที่มาขัดขวางก็คือโยวหมิงแห่งจวนยมโลกกับฟังยี่แห่งหมู่ตึกเทวะ!

ช่างเป็นเรื่องน่าบังเอิญที่สามอันดับแรกของบันทึกมังกรหงส์มารวมกัน นอกจากนี้ที่น่าแปลกก็คือที่หนึ่งและที่สองจับมือกันเพื่อจัดการกับมู่เฉินที่เป็นอันดับสาม…

โยวหมิงยืนอยู่บนท้องฟ้า หอกโลหิตชี้ปลายลงสภาพเตรียมพร้อม สายตามองมู่เฉินอย่างเย็นชา “ไม่มีรัศมีจั้นยี่ แกยังกล้าดีอยู่อีกเหรอ? ข้าแนะนำให้แกไสหัวไปจากทะเลสาบแห่งนี้ เพื่อที่จะยังรักษาชีวิตน้อยๆ เอาไว้ได้!”

พอได้ยินคำพูดนี่ มู่เฉินก็ยิ้มอ่อนแต่ไม่ตอบอะไร นั่นเป็นเพราะคลื่นหลิงไร้ขอบเขตที่ระเบิดออกมาจากร่างเขาได้ตอบแทนแล้ว

โยวหมิงสาดแสงเย็นเยือกในดวงตาเมื่อเห็นเช่นนี้ มือกระชับที่หอกโลหิตแน่น

“ในเมื่อแกดื้อด้าน วันนี้ข้าก็จะให้แกรู้ว่าเมื่อไม่มีรัศมีจั้นยี่แกก็เป็นตัวไร้ค่าในสายตาของข้า!”

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset