หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 947 กลั่นของเหลวหลิงเสินสำเร็จ

ซ่า ซ่า!

คลื่นน้ำสีมรกตหนาแน่นพวยพุ่งขึ้นจากทะเลสาบขนาดมหึมา หากมองอย่างใกล้ชิดก็จะเห็นว่ามีเศษผลึกใสกำจายอยู่ในทะเลสาบด้วย ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เกิดจากคลื่นหลิงที่ถูกบีบอัดจนถึงระดับน่ากลัว

ทะเลสาบแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นจากคลื่นหลิงของจอมพลสี่หลังจากที่เขาเสียชีวิตไปแล้ว แม้แต่มหาสมุทรข้างนอกก็เกิดจากทะเลสาบนี้ด้วยเช่นกัน

โดยทั่วไปแล้วแม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นเก้าก็ไม่กล้าที่จะดูดซับพลังงานที่มีความหนาแน่นสูงนี่เลย นั่นเป็นเพราะคลื่นหลิงที่ได้รับการขัดเกลาโดยจอมยุทธ์ขุมพลังตี้จื้อจุนทรงพลังเกินไป จึงมีความเป็นไปได้สูงที่จะโจมตีและกัดกร่อนคลื่นพลังงานในร่างกายของพวกเขา ซึ่งทำให้เกิดการสูญเสียมากกว่าจะได้รับ

แต่ตอนนี้แก่นคลื่นหลิงบริสุทธิ์ที่แม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นเก้ายังขนพองสยองเกล้ากลับพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างไม่หยุดยั้งและถูกดูดซับโดยขวดแก้วรูปร่างแปลกต่างๆ…

มู่เฉินยืนอยู่ภายใต้การคุ้มครองของกองทหารหินพร้อมกับขวดดินเผาโบราณลอยอยู่ตรงหน้า เสาน้ำขนาดใหญ่หลายร้อยจั้งถูกดูดเข้ามาในขวดที่ดูเหมือนเล็กแต่จริงๆ ลึกไร้ก้นราวกับวาฬสูบน้ำเลยทีเดียว

ความเร็วในการดูดของขวดดินเผาโบราณสูงเกินกว่าวัตถุอื่นๆ ตามประสิทธิภาพความเร็วในการดูดของขวดหยกที่สำนักสูงสุดอื่นๆ ได้รับ ไม่ได้แม้แต่หนึ่งในสิบของความเร็วของขวดดินเผาของมู่เฉิน

ดังนั้นเมื่อทุกคนเบนสายตามาเห็นเสาน้ำมหึมาที่เบื้องหน้ามู่เฉิน ดวงตาของพวกเขาก็เปลี่ยนเป็นสีแดงอย่างไม่สามารถควบคุมได้ แก่นคลื่นหลิงในทะเลสาบแห่งนี้มีจำกัด ตอนนี้คนจำนวนมากแย่งกันสูบน้ำไม่หยุด คงอีกไม่นานทะเลสาบก็จะแห้งขอด

ในเวลานั้นของเหลวหลิงเสินที่กลั่นโดยมู่เฉินจะสมบูรณ์แบบกว่าที่เหลือแน่นอน

มิหนำซ้ำของเหลวหลิงเสินยังเชื่อมโยงเกี่ยวกับประมุขว่าจะสามารถบรรลุขุมพลังขั้นใหม่ได้หรือไม่ นั่นเพราะไม่ว่าพวกเขาจะสู้กันอย่างไรก็ไม่ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ภาพรวม สิ่งเดียวที่สามารถทำลายความสมดุลได้ก็คือการเขย่ารากฐานของกองทัพสูงสุด…

เห็นได้ชัดว่าประมุขแต่ละสำนักเป็นเสาหลักแท้จริง

หากประมุขหมู่ตึกเทวะสามารถบรรลุระดับตี้จื้อจุนขั้นปลายได้ พวกมู่เฉินก็รู้ชัดเจนว่าสถานการณ์ภาพรวมของภูมิภาคทางเหนือจะเปลี่ยนแปลง ตอนแรกพวกเขายังสงสัยว่าแค่ขั้นเดียวจะแตกต่างมากขนาดไหนเชียว เพราะเหมือนตอนนี้ประมุขหมู่ตึกเทวะที่ใกล้จะเข้าสู่ขั้นปลายมากกว่าประมุขทั้งเจ็ดคนยังไม่มั่นใจที่จะพูดว่าตนเองสามารถฆ่าจอมยุทธ์ขุมพลังตี้จื้อจุนขั้นต้นคนอื่นได้

แต่ถ้าเขาสามารถบรรลุระดับตี้จื้อจุนขั้นปลายได้ ก็จะเป็นสถานการณ์ที่แตกต่างสิ้นเชิง เพราะนี่ได้รับการพิสูจน์โดยหุ่นวิญญาณจอมพลสี่ ซึ่งต้องใช้จอมยุทธ์ขุมพลังตี้จื้อจุนถึงเจ็ดคนเพื่อยับยั้ง

ระดับตี้จื้อจุนขั้นปลายเพียงพอที่จะทำลายความสมดุลทั้งหมดของภูมิภาคทางเหนือ

เสียงน้ำไหลดังกึกก้องบนเกาะหินที่เงียบสงบ สายตาทุกคู่กะพริบวูบไหว ความคิดต่างๆ นานาวนเวียนในใจ

เมื่อถึงจุดนี้ สงครามการล่าก็ใกล้สิ้นสุดลงแล้ว แต่อันตรายที่แท้จริงกลับกำลังจะเริ่มต้น…

นั่นเป็นเพราะไม่มีใครสามารถคาดการณ์ผลลัพธ์สุดท้ายได้

ขณะความคิดไหลเวียนอยู่ในหัวใจ ครึ่งวันก็ผ่านไปอย่างรวดเร็วแล้ว เวลาที่ไหลผ่านทำให้ทุกคนตระหนักได้ว่าน้ำในทะเลสาบลดลงเรื่อยๆ เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงแก่นคลื่นหลิงบริสุทธิ์กำลังจะหมดไป

ในเวลาเดียวกันกับน้ำในทะเลสาบลดน้อยลง คลื่นหลิงที่น่าสะพรึงกลัวก็กำจายระลอกบนท้องฟ้า ต้นกำเนิดของคลื่นเหล่านี้มาจากขวดรูปทรงแปลกๆ เหล่านั้น

“ของเหลวหลิงเสินกลั่นเรียบร้อยแล้ว!”

ทันใดนั้นเสียงปีติยินดีก็ดังกึกก้อง ทุกคนเงยหน้าขึ้นมองขวดของหมู่ตึกเทวะ ตอนแรกขวดซึ่งโน้มเอียงก็ค่อยๆ ตัดการสูบน้ำในทะเลสาบลง แสงสีทองบางจางแผ่ซ่านที่ปากขวด แม้แต่ท้องฟ้าก็ยังเป็นสีทองอร่าม

ระลอกคลื่นหลิงน่าสะพรึงกลัวกระเพื่อมออกมา ทำให้แม้แต่หัตถ์ทั้งสี่ยังต้องแอบเดาะลิ้นจากแรงกดดันที่สัมผัสได้

ฮึ่ม!

ขณะที่ความปั่นป่วนปรากฏขึ้นในฝั่งหมู่ตึกเทวะ เสียงแห่งความสุขก็ดังกึกก้องจากอีกหลายทิศทาง แสงสีทองพุ่งทะยานขึ้นไปยึดครองขอบฟ้า แต่ไม่ได้อยู่ในทิศทางเดียวกับของหมู่ตึกเทวะ

ขวดหยกที่จวนยมโลกและยอดเขาหมื่นเทพได้รับมา ก็กลั่นของเหลวหลิงเสินในปริมาณที่เหมาะสมได้แล้ว

หลังจากพวกเขาก็มีแสงสีทองกระจายเพิ่มขึ้นอีกหลายสาย เห็นได้ชัดว่าวัตถุชิ้นอื่นๆ ก็กลั่นของเหลวหลิงเสินจบสิ้นแล้วเหมือนกัน แต่ความแวววาวนั้นด้อยกว่าเมื่อเทียบกับของเหลวหลิงเสินที่ได้จากขวดหยกทั้งสาม

“ในที่สุดก็สำเร็จ”

หัตถ์ทั้งสี่แห่งหมู่ตึกเทวะใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ในใจก็ถอนหายใจโล่งอก หลังจากความพยายามขมขื่นมากมาย ในที่สุดพวกเขาก็ทำภารกิจให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี ได้รับของเหลวหลิงเสินไว้ในครอบครอง

“ไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรจากไอ้เด็กเหลือขอนั่นอีกเรอะ…หึ ไอ้เด็กไม่รู้จักฟ้าสูงแฟ่นดินต่ำ ดูท่าเขาจะล้มเหลวในการกลั่นของเหลวหลิงเสินที่สมบูรณ์แบบแล้ว!” หัตถ์ใต้หันไปมองทางมู่เฉิน นั่นเป็นเพราะตอนนี้เหลือเพียงฝั่งมู่เฉินที่ยังไม่มีสัญญาณของการกลั่นของเหลวหลิงเสินสำเร็จ

“เป็นข่าวดีถ้าเขาล้มเหลว เมื่อท่านประมุขประสบความสำเร็จในการพัฒนาขุมพลัง อาณาเขตกงเวทสวรรค์จะเป็นสำนักแรกของภูมิภาคทางเหนือที่ถูกล้างบางแน่นอน เมื่อถึงเวลานั้นพวกมันจะเป็นหมาไร้บ้าน!” หัตถ์อีกสามคนแสดงสีหน้าเยือกเย็น

ทุกสำนักมองไปในทิศทางของมู่เฉิน เนื่องจากขวดดินเผาโบราณในมือมู่เฉินทรงพลังมากที่สุดและได้ดูดซับแก่นคลื่นหลิงบริสุทธิ์มากมาย แต่จากการพิจารณาสถานการณ์ปัจจุบันดูเหมือนว่าการซึมซับพลังงานมากเกินไป กลับทำให้เกิดความเสี่ยงมากขึ้น

ไม่ไกลนักจอมยุทธ์อาณาเขตกงเวทสวรรค์ก็มองดูด้วยความกระวนกระวายใจในสายตา นั่นเพราะของเหลวหลิงเสินสำคัญสำหรับสำนักของพวกเขาใหญ่หลวงนัก

เผชิญหน้ากับสายตาที่จ้องมองมานับไม่ถ้วน มู่เฉินก็ยังคงนิ่งเงียบ สายตาของเขาจ้องเขม็งไปที่ขวดดินเผาเบื้องหน้า มันยังคงดูดซับคลื่นหลิงจากทะเลสาบไม่จบ

ทว่าตอนนี้ น้ำในทะเลสาบกำลังจะหมดไป น้ำหยดสุดท้ายพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ก่อนที่จะเข้าไปในขวดดินเผานั้น…

เมื่อน้ำหยดสุดท้ายในทะเลสาบถูกดูดกลืนหมด ขวดดินเผาก็ยังคงนิ่งเงียบ ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ

หัตถ์ทั้งสี่แห่งหมู่ตึกเทวะเผยความยินดีในสายตาเมื่อเห็นภาพนี้ เด็กโง่นั่นล้มเหลวจริงๆ ใช่ไหม?!

“ครืน!”

แต่ขณะที่พวกเขากำลังเฉลิมฉลองในใจ เสียงดังกึกก้องก็ระเบิดในมิตินี้ หัวใจของทุกคนโลดขึ้น พวกเขารีบเงยหน้าขึ้นมองไปทางมู่เฉิน ก็เห็นขวดดินเผาโบราณที่นิ่งเงียบเป็นเวลานานก็เกิดเกลียวสายฟ้าทองคำพุ่งออกมาฉีกขาดฟ้าดิน ราวกับมังกรทองปลดปล่อยความกดดันทรงพลังอย่างยิ่งออกมา

สายฟ้าทองคำพุ่งออกมาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด แสงสีทองรวมตัวกันอย่างป่าเถื่อนที่ปากขวดดินเผา หมอกสีทองกระเพื่อมก่อตัวเป็นรูปร่างทารกสีทองโดยมีแรงสั่นสะเทือนบางจางเปล่งออกมา

ตึง!

อัตราการเต้นแผ่วเบามาก แต่เมื่อเสียงเบาดังสะท้อนออกมา ทั้งมิติก็เหมือนจะสั่นสะเทือน

ทุกคนตะลึงกับภาพนี้ จากนั้นความอิจฉาก็พล่านในสายตา กระทั่งคนปัญญาอ่อนยังบอกได้ว่าของเหลวหลิงเสินที่มู่เฉินกลั่นออกมาได้ไม่ธรรมดา

รอยยิ้มบนใบหน้าของหัตถ์ทั้งสี่แข็งค้างจากนั้นสีหน้าก็เขียวคล้ำ ดวงตาของพวกเขาจ้องมองไปที่มู่เฉินราวกับปรารถนาที่จะฉีกร่างมู่เฉินเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย

ฟิ้ว!

จอมพลทั้งสามของอาณาเขตกงเวทสวรรค์เหินตัวผ่านกองทหารหิน ปรากฏตัวรอบร่างมู่เฉิน คลื่นหลิงทรงพลังกำจายออกมาเพื่อปกป้องชายหนุ่มเอาไว้

เห็นได้ชัดว่าพวกเขารู้ว่าของเหลวหลิงเสินนี้ทรงพลังเพียงใด ดังนั้นพวกเขาจึงรีบเข้ามาปกป้องมู่เฉินเพราะกลัวว่าจะมีคนไม่สามารถระงับความอิจฉาของตนเองไว้ได้จนลงมือแย่งชิง

ฟู่!

มู่เฉินก็รู้สึกเหมือนยกภูเขาออกจากอก เขาเหยียดมือออกคว้าขวดดินเผาโบราณ หลังจากความพยายามอันขมขื่น ในที่สุดเขาก็กลั่นของเหลวหลิงเสินสำเร็จ

ปัง!

เมื่อขวดเข้ามาในมือของเขา กองทหารหินรอบมู่เฉินก็พังทลายกลายเป็นประกายแสงจางหายไป เห็นได้ชัดว่ากระดานเทพปฏิยุทธ์ถึงขีดจำกัด ไม่สามารถทนได้อีกต่อไปแล้ว

มู่เฉินก้มหน้าลงมองไปที่กระดานหินว่างเปล่าที่ไม่มีรูปปั้นอีกต่อไป ทำให้เขาถอนหายใจด้วยเสียดาย

“ฮ่าๆ มู่เฉิน เจ้าทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในครั้งนี้ ท่านประมุขจะต้องมอบรางวัลให้แน่นอน ถึงตอนนั้นอาจไม่ใช่แค่กระดานเทพปฏิยุทธ์แล้ว” ซุยนอนพูดด้วยรอยยิ้มขณะหรี่ตาลง

มู่เฉินยิ้มกับคำพูดของอีกฝ่าย เขาไม่ได้ใส่ใจกับรางวัลมากนักเนื่องจากมั่นถัวหลัวให้การปกป้องเขามากมายนับตั้งแต่มาอยู่ในภูมิภาคทางเหนือ ซ้ำนางยังช่วยชี้แนะเขาอีกด้วย ดังนั้นเขาจึงพยายามเต็มที่เพื่อชิงชัยของเหลวหลิงเสินมา ตัวเขาไม่ได้คาดหวังรางวัลเหมือนผู้บัญชาการคนอื่นมากนัก

“ไปเถอะ พวกเราออกไปจากที่นี่ มอบของนี้ให้กับท่านประมุขกัน!”

จอมพลทั้งสามแลกเปลี่ยนสายตากัน จากนั้นกำมือ ตราหยกก็ปรากฏในมือ พวกเขาบดขยี้ทันที นี่เป็นการส่งสัญญาณให้แก่มั่นถัวหลัวเพื่อบอกว่าพวกเขาทำภารกิจเสร็จสิ้นแล้ว

ในเวลาเดียวกันสำนักอื่นๆ ก็ดึงของที่ใช้ติดต่อออกมา แสงระเบิดพร่างพราวในทันที

ไม่นานหลังจากที่พวกเขาบดขยี้ ปราการรอบเกาะก็สั่นไหว รอยแตกเริ่มปรากฏขึ้น

“เตรียมตัวไป!” ซุยนอนเรียกสมาชิกอาณาเขตกงเวทสวรรค์มารวมตัวกันก่อนจะออกคำสั่ง

มู่เฉินเงยหน้ามองรอยแตกที่ปรากฏขึ้นอย่างช้าๆ ก่อนจะหายใจลึก มือกำขวดดินเผาแน่น แม้ว่าจะได้รับของเหลวหลิงเสินแล้ว แต่ไม่รู้ว่ามั่นถัวหลัวจะสามารถใช้สิ่งนี้ในการบรรลุขุมพลังได้หรือไม่

ในที่สุดสงครามการล่าก็มาถึงตอนสำคัญที่สุดแล้ว

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset