หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 981 ตัวอ่อนโคลนโลหิต

เสียงหงส์ฟ้ากระจ่างใสดังสะท้อน

ขณะที่เปลวไฟสีแดงเข้มพวยพุ่งออกจากร่างมั่วหลิง ราวกับว่ากำลังแผดเผาท้องฟ้า ทำให้อุณหภูมิในบริเวณนี้เพิ่มสูงขึ้นจนถึงจุดที่มิติเกิดการบิดเบี้ยว

“เพลิงหงส์ฟ้า!”

ยามนี้จอมยุทธ์เผ่าอีกาสายฟ้าที่กำลังปะทะกับมั่วหลิงก็สัมผัสได้ถึงบางสิ่งที่ผิดปกติในเปลวไฟก็ถึงกับร้องเสียงลั่น จากนั้นเขาไม่ลังเลรีบล่าถอยออกไปทันที ขณะเดียวกันคลื่นหลิงสีดำก็พวยพุ่งออกมาจากร่าง ก่อตัวเป็นโล่ป้องกันการโจมตีของมั่วหลิง

เขาไม่คิดว่ามั่วหลิงที่ดูอ่อนแอที่สุดจะมีพลังน่าอัศจรรย์เช่นนี้ นอกจากนี้จอมยุทธ์เผ่าวิหคโลกันตร์สามารถสร้างเพลิงหงส์ฟ้าได้อย่างไร?

แม้ว่าเผ่าวิหคโลกันตร์จะมีสายเลือดของวิหคอมตะโบราณ แต่วิหคโบราณก็เป็นสายเลือดพิเศษของหงส์ฟ้า ดังนั้นต่อให้ปลุกสายเลือดดั้งเดิมขึ้นมาได้ก็ไม่มีทางที่พวกเขาจะครอบครองเพลิงหงส์ฟ้า

เผ่าหงส์ฟ้าเป็นเผ่าที่ทรงพลังในโลกสัตว์อสูร พวกเขาสูงส่งและทรงพลัง ดังนั้นพวกเขาจึงมองดูเผ่าพันธุ์อื่นๆ ด้วยสายตารังเกียจจนบางทีแม้แต่เผ่ามังกรก็ไม่ได้อยู่ในสายตา ในขณะเดียวกันก็มีสัตว์อสูรกลางหาวมากมายหลายเผ่าที่มีสะเก็ดสายเลือดหงส์ฟ้าอยู่ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเผ่าพันธุ์เหล่านี้จึงได้โดดเด่นท่ามกลางเผ่าพันธุ์สัตว์อสูร ดังนั้นเผ่าหงส์ฟ้าจึงมีสถานะสูงส่งมากในหมู่พวกเผ่ากลางหาว

ฉ่า! ฉ่า!

เปลวไฟสีแดงเข้มกวาดออกมา พยายามที่จะแผดเผาสายฟ้าสีดำที่ขวางกั้น จากนั้นก็ปกคลุมอีกฝ่ายอย่างรวดเร็วภายใต้แววตาหวาดกลัวของจอมยุทธ์เผ่าอีกาสายฟ้า

อ้ากกกก!

ร่างที่ลุกเป็นไฟถอยหนีจ้าละหวั่นในสภาพที่น่าสมเพช เปลวไฟลุกโชติช่วงปกคลุมไปทั่วสรรพางค์กาย เขาส่งเสียงกรีดร้องออกมา พักใหญ่กว่าเขาจะหมุนเวียนคลื่นหลิงเพื่อดับไฟนี้ แต่ตอนนี้เขาก็ถูกย่างจนแทบสิ้นชีวิต ควันสีดำลอยอ้อยอิ่งอยู่รอบตัวทำให้ดูน่าสงสารมาก

ยามนี้ไม่มีความตั้งใจในการต่อสู้แม้แต่น้อยส่งมาจากเขา เขาไม่กล้ากระโจนลงไปแย่งชิงโคลนโลหิตอีกแล้ว ร่างของเขาถอยกลับไปด้วยความหดหู่

มั่วหลิงและจอมยุทธ์เผ่าอีกาสายฟ้าต่อสู้กันเพียงชั่วอึดใจ ก่อนที่เขาจะประสบพ่ายแพ้ราบคาบ แน่นอนว่ามีส่วนจากการที่เขาประมาทเอง เนื่องจากเขาไม่คิดว่ามั่วหลิงที่ดูอ่อนแอที่สุดจะปกปิดความแข็งแกร่งที่น่าเกรงขามไว้เช่นนี้ ดังนั้นเขาจึงไม่ทันโต้ตอบตั้งแต่เริ่มต่อสู้จนถึงจุดที่เขาแพ้ก่อนที่จะกลับมาสู้ต่ออีกได้

เมื่อมั่วหลิงเอาชนะจอมยุทธ์เผ่าอีกาสายฟ้าได้ มู่เฉินซึ่งให้ความสนใจกับการปะทะนี้ก็ถอนสายตากลับมาด้วยความอัศจรรย์ใจ

ที่แท้มั่วหลิงมีทักษะทรงพลังเช่นนี้นี่เอง มิน่าล่ะนางถึงได้ตำแหน่งจากเผ่าวิหคโลกันตร์มา แต่ว่าถ้านางเป็นคนของเผ่าหงส์ฟ้า แล้วทำไมถึงมาอยู่ที่เผ่าวิหคโลกันตร์ล่ะ?

เผ่าหงส์ฟ้าไม่ได้หัวสูงเหรอ? ทำไมถึงยอมลดตัวมาอยู่ที่เผ่าวิหคโลกันตร์ได้?

มู่เฉินส่ายหัวอย่างงงงวย จานแสงมังกรคชสารในมือปะทะเข้ากับร่างจอมยุทธ์เผ่าอีกาสายฟ้าอีกคน

ตู้ม!

ทันทีที่เกิดการปะทะกัน จอมยุทธ์เผ่าอีกาสายฟ้าก็มีท่าทางเปลี่ยนไป เนื่องจากเขาสัมผัสได้ถึงพลังอำนาจที่อธิบายไม่ได้ ในคลื่นพลังงานเหมือนจะเปล่งเสียงคำรามจากมังกรและคชสารอย่างต่อเนื่อง

ภายใต้คลื่นพลังงานกระแทก การป้องกันของจอมยุทธ์เผ่าอีกาสายฟ้าก็ถูกบดขยี้อย่างสมบูรณ์ จนถึงจุดที่ก่อนเขาจะสามารถหมุนเวียนคลื่นหลิงได้อีกครั้ง เขาก็เห็นจานแสงมังกรคชสารทะลุผ่าแนวป้องกัน ซัดลงบนหน้าอกตัวเองจังใหญ่

อ็อก! อ็อก!

เลือดสดกระอักออกจากปาก จอมยุทธ์เผ่าอีกาสายฟ้าคนนั้นก็ถลากลับไปในสภาพที่น่าสมเพช บาดแผลของเขาลึกมากจนมองเห็นกระดูก ความหวาดกลัวอัดแน่นเต็มใบหน้า

มนุษย์ขุมพลังจื้อจุนขั้นหกมีความแข็งแกร่งเช่นนี้ได้อย่างไร? ในการแลกกระบวนท่าเมื่อครู่ เขาสามารถบอกได้เลยไม่ว่าจะเป็นในแง่ของพลังกายหรือความหนาแน่นของคลื่นหลิง มู่เฉินก็ชนะเขาทุกทาง

มนุษย์คนนี้เล่นบทเป็นหมูกินเสือชัดๆ!

ขณะที่หัวใจของเขาเต็มไปด้วยความตกตะลึง จอมยุทธ์เผ่าอีกาสายฟ้าก็ใช้โอกาสที่ได้รับบาดเจ็บร่นถอยไป เขาไม่กล้าคิดอะไรเกี่ยวกับอุกกาบาตลูกนี้อีกต่อไป เพราะเขารู้ว่าพวกเขาตัดสินผิดพลาดในครั้งนี้แล้ว แม้ว่าการรวมกลุ่มของเผ่าวิหคโลกันตร์จะดูอ่อนแอ แต่ก็เป็นเพียงหน้าฉากเท่านั้น

จอมยุทธ์สองคนที่พยายามแย่งชิงโคลนโลหิตถูกอัดจนเละทันที ส่งผลให้ใบหน้าของจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นเจ็ดสองที่ขัดขวางจิ่วโยวและมั่วเฟิงมีสีหน้าเปลี่ยนไปอย่างมาก ณ จุดนี้พวกเขาจะไม่รู้ได้อย่างไรว่าครั้งนี้ถูกหลอกโดยคู่ต่อสู้แล้ว

“ดี ดี ช่างคิดกลยุทธ์นักนะไอ้พวกวิหคโลกันตร์!” ชายชุดคลุมสีดำกัดฟันแน่นพูด

ทว่าจิ่วโยวและมั่วเฟิงไม่สนใจพวกเขา กลับซัดโจมตีดุเดือดเพิ่มขึ้น ทำให้จอมยุทธ์เผ่าอีกาสายฟ้าที่เข้ามาขัดขวาง ไม่สามารถแบ่งความสนไปที่มู่เฉินและมั่วหลิงได้

ขณะที่จิ่วโยวและมั่วเฟิงพุ่งเข้าโรมรันพันตู มู่เฉินและมั่วหลิงก็พลิ้วตัวลงบนอุกกาบาตก้อนยักษ์ ทั้งสองยืนอยู่ด้วยกัน มั่วหลิงกะพริบตาให้มู่เฉินวิบวับพลางหัวเราะเสียงใส “พี่ใหญ่มู่เฉินเป็นยังไงบ้าง?”

มู่เฉินยกนิ้วแม่มือยิ้มกว้างส่งให้ “น่าเกรงขามเกินความคาดหมายของข้ามาก”

เมื่อได้ยินคำชมจากมู่เฉิน ใบหน้าของมั่วหลิงปรากฏรอยยิ้มแห่งความสุข เผยให้เห็นนิสัยของหญิงสาว

“เจ้าเป็นคนเผ่าหงส์ฟ้าเหรอ?” มู่เฉินถามอย่างสงสัย

เมื่อได้ยินคำพูดนี่รอยยิ้มบนใบหน้าของมั่วหลิงก็แข็งค้างไปชั่วครู่หนึ่ง ดวงตามืดครึ้มลงเล็กน้อย แต่นางไม่ได้ตอบคำถามของมู่เฉิน

เมื่อมู่เฉินเห็นสีหน้านั่น เขาก็อึ้งไป จากนั้นก็เข้าใจว่าน่าจะมีบางเรื่องที่ยากจะบอกให้ผู้อื่นรู้ ดังนั้นเขาจึงเปลี่ยนหัวข้อพูดคุย “เรารีบค้นหาโคลนโลหิตกันเถอะ”

มั่วหลิงพยักหน้า

มู่เฉินยืนบนอุกกาบาตยักษ์ลูกนี้ เมื่อเข้าใกล้เขาถึงได้รู้ว่ารัศมีโลหิตที่อยู่ในหินนี้เกินความคาดหมายของเขามาก

รัศมีโลหิตปะปนออกมาจากพื้นผิวอย่างต่อเนื่อง ทำให้อุกกาบาตทั้งลูกกลายเป็นสีแดง ดูราวกับปีศาจอย่างไรอย่างนั้น

“ช่างเป็นรัศมีโลหิตที่หนาแน่นนัก…”

เมื่อมู่เฉินเห็นภาพนี้ก็อดเลียริมฝีปากไม่ได้ อุกกาบาตลูกอื่นๆ ที่มีโคลนโลหิตก่อนหน้าดูด้อยค่าไปเลยเมื่อเทียบกับลูกนี้

“ไม่รู้ว่าโคลนโลหิตชิ้นนี้ทรงพลังขนาดไหน?” ใบหน้าของมั่วหลิงเต็มไปด้วยความคาดหวัง ตลอดทางพวกเขาไม่เคยเห็นอุกกาบาตที่มีรัศมีโลหิตรุนแรงขนาดนี้ บอกได้เลยว่าโคลนโลหิตในอุกกาบาตลูกนี้มากเกินกว่าที่พวกเขาได้รับเมื่อก่อนหน้าทั้งหมด

“เดี๋ยวรอให้เอาออกมาแล้วก็รู้เอง”

มู่เฉินยิ้มไม่ลังเลอีกต่อไป เขากระแทกฝ่าเท้าลงบนพื้นอย่างหนักหน่วง พลังงานที่น่ากลัวถาโถมออกไป ทันใดนั้นรอยร้าวก็พล่านไปทั่วราวกับใยแมงมุมที่มีเขาเป็นจุดศูนย์กลาง อัตราการแพร่กระจายเป็นไปอย่างรวดเร็ว ไม่กี่อึดใจก็ปกคลุมอุกกาบาตลูกนี้เอาไว้

แม้ว่าฝีเท้าของเขาจะดูอ่อนโยน แต่พลังกายของเขาก็ปลดปล่อยออกมาโดยไม่รั้งไว้สักนิด

รอยแตกขนาดใหญ่แผ่ออกไป อุกกาบาตระเบิด ขณะที่พื้นผิวสั่นสะเทือนเลื่อนลั่น รัศมีโลหิตก็รุนแรงยิ่งกว่าเดิม

ปัง! ปัง! ปัง!

เมื่อการระเบิดค่อยๆ แพร่กระจายไปยังส่วนลึกของอุกกาบาต สสารสีแดงเลือดขนาดหลายสิบจั้งก็พวยพุ่งออกมา มู่เฉินสามารถมองเห็นลูกกลมโลหิตขนาดเท่าศีรษะคนพยายามทะยานหลบหนี

“คิดหนีเหรอ?”

มู่เฉินยิ้มกับภาพนี้แล้วสะบัดนิ้วไปที่เบื้องหน้า คลื่นหลิงกวาดออกไปห่อหุ้มแสงสีแดงเลือดทันที ก่อนที่จะดึงกลับเข้ามา

กลุ่มแสงเคลื่อนไปที่มู่เฉิน เขายื่นมือออกมาหยิบ พอมองดูมันม่านตาของเขาก็หดตัวอย่างไม่สามารถควบคุมได้

ริ้วแสงสีแดงก่ำเป็นรูปวงรีที่ดูโปร่งใส แต่กลับมีวัตถุอยู่ในนั้นที่ดูเหมือนตัวอ่อน ซึ่งเป็นตัวอ่อนที่แปลกประหลาดมาก มันไม่ได้อยู่ในรูปของสัตว์อสูรพันธุ์ใดๆ แต่ดูเหมือนว่ามันจะมีรูปลักษณ์ของสัตว์อสูรหลากหลายพันธุ์ในเวลาเดียวกัน

โคลนโลหิตนี้ไม่ได้อยู่ในรูปแบบเป็นชิ้นเท่านั้น มันดูเหมือนจะมีจิตวิญญาณด้วย

มั่วหลิงอัศจรรย์ใจไปเลยเมื่อมองสิ่งนี้จากด้านข้าง ดวงตาของนางเปล่งประกายระยิบระยับ ก่อนที่จะพูดด้วยความดีใจ “นี่คือตัวอ่อนโคลนโลหิต เนื่องจากรัศมีโลหิตภายในนี้ทรงพลังมาก จึงทำให้มีจิตวิญญาณ แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่จิตสำนึกจะเกิดในวัตถุนี้ ไม่งั้นผ่านมานับหมื่นปีมันคงสามารถพัฒนาการเป็นสัตว์อสูรแท้จริงได้เลย”

เมื่อมู่เฉินได้ยินคำพูดของนาง เขาก็อึ้งไปเล็กน้อยก่อนที่จะเข้าใจ นี่คงเป็นเหมือนสมบัติธรรมชาติที่สามารถครอบครองจิตวิญญาณหลังจากที่มีพลังมากจนถึงระดับหนึ่ง

“ตัวอ่อนโคลนโลหิตนี้เทียบได้กับโคลนโลหิตนับร้อยที่เราเก็บเกี่ยวมาก่อนหน้าเลย” มั่วหลิงร้องอุทานอย่างดีใจขณะยิ้มกว้าง “ถ้าสิ่งนี้ถูกนำไปขายในตลาดมหาพันภพ น่าจะมีราคาของเหลวจื้อจุนอย่างน้อยห้าล้านหยด”

ของเหลวจื้อจุนห้าล้านหยด

มู่เฉินเบ้ริมฝีปาก กระทั่งเขาก็ยังไม่สามารถนำของเหลวจื้อจุนออกมาได้มากขนาดนั้น ต่อให้เขาเทจนหมดกระเป๋าแล้วก็ตาม

“ดูเหมือนโชคเข้าข้างเราแล้ว” มู่เฉินยิ้มก่อนเก็บตัวอ่อนโคลนโลหิต ตอนนี้อุกกาบาตที่อยู่ใต้ฝ่าเท้าของเขาเริ่มที่จะแตกสลายหลังจากที่ตัวอ่อนโคลนโลหิตถูกสกัด หินทั้งก้อนกำลังจะแตกเป็นเศษเล็กเศษน้อยในอีกไม่นาน

“ไป”

มู่เฉินบอกมั่วหลิง ทั้งสองทะยานกลับไปที่อุกกาบาตที่อาศัยเดินทางมา

เมื่อเห็นทั้งสองกลับมาแล้ว จิ่วโยวและมั่วเฟิงก็ไม่ได้เปลืองแรงกับจอมยุทธ์เผ่าอีกาสายฟ้าต่อ ทั้งสองทะยานกลับมา

ใบหน้าของชายชุดดำเขียวคล้ำเมื่อเห็นภาพนี้ เขาจ้องไปที่มู่เฉินและมั่วหลิงเขม็งก่อนที่จะกัดฟันกรอด “ดี เผ่าวิหคโลกันตร์ชนะยกนี้ แต่เรื่องนี้ไม่จบง่ายๆ หรอก เมื่อไปถึงดินแดนเสินโซ่พวกข้าจะคิดบัญชีนี้กับพวกแกอีกครั้ง!”

“เชิญมาทวงได้ตลอดเวลาเลย” จิ่วโยวยิ้มอย่างเย็นชา

ชายชุดดำกวาดมองทั้งสี่คนอย่างมืดครึ้ม แต่ก็ไม่พูดอะไรอีกต่อไป เขาหันกลับไปรวมกับพรรคพวกที่รออยู่ก่อน ทั้งสี่เดินทางต่อไปอย่างรวดเร็ว ท่าทางราวกับหางจุกตูด

มู่เฉินมองทางที่อีกฝ่ายจากไป ก็เข้าใจแล้วว่าความบาดหมางกับเผ่าอีกาสายฟ้าครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก ทว่าก็คุ้มค่าสำหรับตัวอ่อนโคลนโลหิตนี้

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset