หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 1127 การโต้กลับของอาวุธมหสวรรค์

หนึ่งในใต้หล้า 大主宰

บทที่ 1127 การโต้กลับของอาวุธมหสวรรค์

บนท้องฟ้า

ผู้บัญชาการตำหนักสายลมยืนจังก้าในมือถือพัดขนนกสีเขียวพร้อมกับพายุทำลายล้างกวนตัวอยู่บนตัวพัด ทำให้มิติแปรปรวน ดูเหมือนกับใกล้จะแตกเป็นเสี่ยงๆ

“นี่เป็นปัญหาซะแล้ว…”

ใบหน้าของทั้งสามน่าเกลียดจนไม่น่ามอง พวกเขารู้ถึงพลังของอาวุธมหสวรรค์แท้จริง นี่เป็นพลังที่แม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังตี้จื้อจุนยังอยากได้

ถ้าผู้บัญชาการตำหนักสายลมควบคุมพัดขนนกสีเขียวได้ พลังการต่อสู้จะถึงระดับที่ยากต่อกร แม้ว่าจะไม่ถึงจุดสูงสุดของตอนมีชีวิต แต่ก็เทียบเคียงได้กับจอมยุทธ์ที่ก้าวเข้าสู่ระดับตี้จื้อจุน

พวกเขาคงไม่มีโอกาสชนะเมื่อเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้แบบนี้

แม้แต่เครื่องรางอารักษ์ของหลินจิ้งที่เคยใช้ก็จะไร้ผล เนื่องจากพลังการป้องจะไม่สามารถต้านทานการโจมตีของผู้บัญชาการตำหนักสายลมได้อีกต่อไป

“ทำยังไงดี?” ใบหน้าของหลินจิ้งและจิ่วโยวเคร่งเครียดพลางมองไปที่มู่เฉินพร้อมกัน

มู่เฉินเม้มปากแน่นก่อนที่ใบหน้าจะมืดครึ้มลง ทว่าตัวเขาเป็นคนเด็ดขาดจึงตัดสินใจทันที “เตรียมถอย!”

สถานการณ์นี้อยู่นอกเหนือการควบคุมของพวกเขา ถ้ายังเดินหน้าต่อก็ต้องจ่ายราคาแพงระยับ

แม้ว่าสมบัติจะดึงดูดใจ แต่สิ่งที่มีค่าที่สุดในใจมู่เฉินคือชีวิต ดังนั้นเขาจึงไม่ลังเลที่จะตัดสินใจถอยหนี

แม้ว่าหลินจิ้งและจิ่วโยวจะไม่เต็มใจกับการตัดสินใจนี้ แต่ก็ยังพยักหน้ารับ เนื่องจากพวกนางรู้ว่ามู่เฉินเลือกทางที่ชาญฉลาดที่สุดในตอนนี้

“ข้าจะใช้ตุ๊กตาน้ำแข็งระวังหลัง” หลินจิ้งกล่าว ดูจากท่าทีนางตั้งใจจะสละตุ๊กตาน้ำแข็งเพื่อซื้อเวลา

มู่เฉินถอนหายใจ เนื่องจากครั้งนี้คาดผิดไป ไม่เพียงแต่ไม่ได้รับสมบัติใดๆ ยังต้องสูญเสียตุ๊กตาน้ำแข็งที่มีค่าไปด้วย

แต่เขารู้ว่านี่ไม่ใช่เวลามาลังเล เขาจึงพยักหน้า ทั้งสามคนก็เริ่มถอยออกไปเงียบๆ

วาบ!

ทันใดนั้นผู้บัญชาการตำหนักสายลมก็เหมือนจะสัมผัสได้ถึงการเคลื่อนไหวของทั้งสาม สายตาน่ากลัวจับจ้องไป พัดขนนกสีเขียวโบกลงพัดไปหาทั้งสาม

เมื่อมู่เฉินเห็นภาพนี้สีหน้าก็เปลี่ยนไป ทั้งสามถอยออกไปเร็วขึ้น ขณะที่ตุ๊กตาน้ำแข็งทะยานออกไปภายใต้การควบคุมของหลินจิ้ง พยายามสกัดการโจมตีนั้น

ฮึ่ม! ฮึ่ม!

คลื่นหลิงมืดมิดเชี่ยวกรากรุนแรงพุ่งออกมาจากร่างผู้บัญชาการตำหนักสายลม ทว่าขณะที่เขาเตรียมพร้อมโจมตี ก็มีบางอย่างเกิดขึ้น

รังสีแวววาวเปล่งออกมาจากพัดขนนกสีเขียว แสงสีฟ้าอมเขียวผันผวนกระจายรัศมีปีศาจบนมือของผู้บัญชาการตำหนักสายลม

โฮก!

เสียงคำรามคล้ายสัตว์ร้ายดังออกมาจากลำคอผู้บัญชาการตำหนักสายลม ราวกับเจ็บปวดร้าวราน ขณะที่เขากำมือแน่นขึ้นดูเหมือนว่าต้องการที่จะจับพัดลมขนนกไว้ให้มั่น

ปัง!

ทว่าพัดลมขนนกกลับเหมือนมีจิตวิญญาณ ดิ้นรนจนหลุดจากมือผู้บัญชาการตำหนักสายลม มันถอยห่างออกมาและพัดใส่อีกฝ่ายอย่างรุนแรง

ตู้ม!

พายุสีฟ้าอมเขียวปรากฏขึ้นราวกับมังกรวายุกวาดกรงเล็บเพื่อฉีกมิติออกจากกัน ปะทะกับผู้บัญชาการตำหนักสายลม

ปัง!

เกิดเสียงดังสนั่นจากผลกระทบ ผู้บัญชาการตำหนักสายลมถลากลับไป ร่างกระแทกเข้ากับผนังหนักหน่วง ทำให้ทั้งโถงสั่นสะเทือนเลื่อนลั่นไปหมด

การโจมตีจากพัดขนนกสีเขียวรุนแรงน่าดู ไอสีดำรอบร่างผู้บัญชาการตำหนักสายลมจางลงมาก หลังจากได้รับทุกข์ทรมานจากการโจมตี แม้แต่หมอกสีดำไร้ขอบเขตก็จางหายไปบ้าง

ทั้งสามคนที่กำลังถอยก็หยุดตัวเมื่อเห็นสิ่งนี้ มองฉากนี้ด้วยใบหน้ามีสีสันขึ้น

หลินจิ้งขยี้ตา แม้แต่จิ่วโยวก็พูดติดอ่าง “นะ-นี่…เกิดอะไรขึ้น?”

พวกนางไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมพัดขนนกถึงโจมตีเจ้าตำหนักสายลม…

มู่เฉินก็อึ้งไปครู่ใหญ่ ก่อนที่จะคิดได้อย่างรวดเร็วพร้อมกับความสุขแล่นพล่านบนใบหน้า “ดูเหมือนว่าผู้บัญชาการตำหนักสายลมจะถูกโต้กลับจากอาวุธมหสวรรค์!”

“โต้กลับ?” จิ่วโยวอึ้งไป

มู่เฉินพยักหน้าหนักแน่น “อาวุธมหสวรรค์เป็นวัตถุที่มีจิตวิญญาณที่รู้วิธีปฏิเสธความชั่วร้ายและแยกแยะความแตกต่าง พัดนี้เป็นของเจ้าตำหนักสายลมก็จริง แต่เป็นของก่อนที่จะตาย ถ้าจะพูดให้ถูกตอนนี้ผู้บัญชาการตำหนักสายลมคือปีศาจร้าย ซึ่งกล่าวแบบลงลึกก็คือเจ้าของเก่าถูกฆ่าโดยตัวเขาในตอนนี้ด้วยซ้ำ ดังนั้นอาวุธมหสวรรค์ระดับนี้จะปล่อยให้ตัวเองถูกใช้โดยปีศาจชั่วร้ายได้อย่างไร?”

จิ่วโยวและหลินจิ้งเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น จากคำอธิบายของมู่เฉินผู้บัญชาการตำหนักสายลมถูกกัดกร่อนจากรัศมีปีศาจและสูญเสียสติสัมปชัญญะ อาวุธมหสวรรค์ก็จำแนกได้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมถึงเกิดการตอบโต้ในกลไกนี้

“ดูเหมือนเราไม่จำเป็นต้องถอยตอนนี้แล้ว” มู่เฉินยิ้นพลางรู้สึกโล่งใจอย่างเห็นได้ชัด เพราะพวกเขาไม่เต็มใจมากหากไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยกลับต้องสูญเสียตุ๊กตาน้ำแข็งไปอีก

จิ่วโยวและหลินจิ้งพยักหน้า เมื่อมองสถานการณ์ปัจจุบันดูเหมือนพวกเขาจะสามารถนั่งชมได้อย่างสบายแล้ว บางทีสุดท้ายอาจจะได้รับรางวัลใหญ่ด้วย

ขณะที่ทั้งสามพูดกัน ผู้บัญชาการตำหนักสายลมก็ดึงตัวออกจากกำแพง เขาโกรธมากกับการตอบโต้ของพัดขนนกสีเขียว เขาส่งเสียงคำรามเกรี้ยวกราดแล้วกำมือ ฝ่ามือสีดำขนาดใหญ่หลายร้อยปรากฏเหนือพัดขนนก พยายามคว้าเอาไว้

ฟู่ ฟู่!

พัดลมขนนกพัดโบกสร้างพายุอีกครั้งเพื่อตอบสนองการโจมตีของเจ้าตำหนักสายลม พายุสีฟ้าอมเขียวกวาดออกมา ฉีกฝ่ามือนั้นขาดออก

มู่เฉินแอบเดาะลิ้นเมื่อเห็นภาพนี้ นี่คืออาวุธมหสวรรค์ของแท้เหรอ? สามารถปลดปล่อยการโจมตีที่น่ากลัวเช่นนี้ได้แม้จะไม่มีใครควบคุมก็ตาม

ตามการคาดการณ์ของเขาแม้แต่จอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นเก้าระยะเต็มก็ยังต้องหลีกเลี่ยงพายุนี้

เมื่อผู้บัญชาการตำหนักสายลมเห็นว่าการโจมตีถูกปิดกั้นก็ยิ่งโกรธมากขึ้น รัศมีปีศาจพุ่งราวกับการยาตราของปีศาจ ไอชั่วร้ายกวาดใส่พัดขนนกในรูปแบบของลำแสง

พัดขนนกตอบโต้การโจมตีโดยไม่ลังเล ดูเหมือนจะเกลียดชังรัศมีปีศาจอย่างที่สุด ดังนั้นจึงปลดปล่อยการตอบโต้อย่างเต็มที่ ทุกครั้งที่พัดโบกก็จะปล่อยพายุทอร์นาโดขนาดใหญ่ ฉีกมิติและทำลายรัศมีชั่วร้ายในเวลาเดียวกัน

ดังนั้นการต่อสู้ดุเดือดเกิดขึ้นในโถง แต่ตัวหลักไม่ใช่พวกมู่เฉิน การต่อสู้กลายเป็นระหว่างเจ้าของตำหนักกับอาวุธประจำตำหนักไปแล้ว…

ทั้งสามคนจากผู้ต่อสู้กลายเป็นผู้ชมพร้อมกับดวงตาลุกโชนมองการเผชิญหน้าดุเดือดตาไม่กะพริบ

ครืน!

พลังทำลายกระจายออกไป บดขยี้เสาหินจำนวนหนึ่งเป็นผุยผง พลังนี้ทำให้หางตาของมู่เฉินกระตุกไม่หยุด

“ใครจะชนะการต่อสู้ถ้าสิ่งนี้ดำเนินต่อไป?” หลินจิ้งกระเถิบเข้ามาใกล้มู่เฉิน อดถามขึ้นมาไม่ได้

มู่เฉินนิ่งไปตอบว่า “แม้ว่าอาวุธมหสวรรค์จะทรงพลัง แต่ก็ไม่มีการควบคุม ดังนั้นน่าจะคงอยู่ได้ไม่นาน”

แม้ว่าอาวุธมหสรรค์จะสุดยอด แต่ก็สามารถแสดงพลังที่แท้จริงได้เมื่ออยู่ในมือของผู้ควบคุม ตอนนี้พัดขนนกพึ่งพาตัวเองในการต่อสู้ เมื่อเสียพลังงานมากไปก็จะเข้าสู่สภาวะนิทราหรือทำลายตัวเอง

“แล้วเราล่ะ?” จิ่วโยวชำเลืองมองมู่เฉิน หากพัดขนนกเลือกที่จะทำลายตัวเองพร้อมกับผู้บัญชาการตำหนักสายลมจะเป็นการสูญเสียยิ่งใหญ่ของพวกนาง นี่เป็นอาวุธมหสวรรค์ของแท้เชียวนะ!

“รอให้เสียพลังไปมากกว่านี้แล้วเราค่อยลงมือ” มู่เฉินยิ้ม เขาไม่คิดยืนดูให้พัดขนนกระเบิดตัวเองหรอก ไม่งั้นหัวใจเขาคงเจ็บปวดน่าดู

ฮึ่ม!

การปะทะกันที่น่าทึ่งระเบิดขึ้นอีกครั้ง พัดขนนกและผู้บัญชาการตำหนักสายลมก็กระเด็นถอยไป เสาหินในห้องโถงพังทลายตามเส้นทาง

พัดขนนกลอยอยู่บนท้องฟ้า ตอนนี้รัศมีรอบตัวจางลง เห็นได้ชัดว่าหมดพลังจากการปะทะกับผู้บัญชาการตำหนักสายลม

ดังนั้นมันจึงสั่นไหวก่อนที่จะพุ่งไปหามู่เฉิน จิ่วโยวและหลินจิ้ง

วาบ!

พัดขนนกปรากฏขึ้นอย่างรวดเร็วเบื้องหน้ามู่เฉิน โดยที่ด้ามจับหันเข้าหาเขาขณะที่มันสั่นเล็กน้อย

มู่เฉินตกตะลึงกับภาพนี้ จากนั้นก็อดไม่ได้ที่จะสูดลมหายใจเข้าลึก พัดขนนกต้องการให้เขาใช้รึ? อาวุธชิ้นนี้ต้องการยืมพลังของเขาใช่ไหม?

แต่นี่ทำให้มู่เฉินรู้สึกกระวนกระวายเล็กน้อย เนื่องจากเขารู้ว่าต้องใช้คลื่นหลิงมากแค่ไหนในการใช้อาวุธมหสวรรค์ ย้อนกลับไปตอนนั้นเหตุผลที่มู่เฉินมอบพีระมิดแสงดาวปราบปีศาจให้กับมั่นถัวหลัว เพราะอาวุธนั่นจะสูบเขาจนกลายเป็นมัมมี่ถ้าคิดใช้มัน

ฮึ่ม ฮึ่ม

พัดขนนกสั่นสะเทือนอย่างเร่งเร้าที่หน้ามู่เฉิน

สายตาของมู่เฉินกะพริบตาวาบ อาวุธมหสวรรค์มีจิตวิญญาณ ถ้าเขาปฏิเสธที่จะช่วย เขาอาจจะสูญเสียโอกาสที่ยิ่งใหญ่และอาจได้รับการตอบโต้

ดังนั้นตอนนี้เขาเลือกได้เพียงทางเดียว

แต่มู่เฉินไม่ใช่คนโลเล เขาตัดสินใจอย่างรวดเร็วพร้อมกับแสงพล่านขึ้นในนัยน์ตา

ตอนนี้เขามีขุมพลังจื้อจุนขั้นเก้าซึ่งแข็งแกร่งกว่าเมื่อตอนที่ได้รับพีระมิดแสงดาวปราบปีศาจมาก ดังนั้นเขาไม่เชื่อว่าพัดขนนกจะสูบเขาจนกลายเป็นแห้งกรอบได้!

ตัดสินใจได้มู่เฉินก็ไม่ลังเลอีกต่อไปพลางหายใจเข้าลึก จากนั้นก็ค่อยๆ ยื่นมือออกมาจับด้ามพัดขนนก

หลังจากนั้นเขาก็สามารถสัมผัสได้ถึงคลื่นหลิงในร่างกายที่พลุ่งพล่านอย่างรุนแรง

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset