หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 1155 การชำระล้างขั้นสมบูรณ์

หนึ่งในใต้หล้า 大主宰

บทที่ 1155 การชำระล้างขั้นสมบูรณ์

ฮึ่ม!

เมื่อเกลียวแสงแวววาวไร้ขอบเขตระเบิดขึ้นจากทะเลสาบสวรรค์ใต้ฝ่าเท้าเขา ความสนใจทั้งหมดก็พุ่งตรงไปด้วยอาการตกตะลึง ขณะที่ทุกคนจ้องมองไปที่มู่เฉิน

บางคนที่มีประสาทสัมผัสเฉียบแหลมสายตาก็จดจ้องใต้ฝ่าเท้ามู่เฉินนิ่ง พวกเขาสามารถสัมผัสได้อย่างเลือนรางถึงความผันผวนทรงพลังที่แผ่ออกมาเร็วรี่ ณ จุดนั้น

“นั่นคืออะไร?” ผู้ชมบางคนอุทานด้วยความประหลาดใจ ขณะมองไปที่มู่เฉินด้วยความสงสัย สิ่งนั้นเกิดเพราะมู่เฉินเหรอ?

จาโหลหลัวสังเกตสิ่งนี้พร้อมกับหางตากระตุกแบบควบคุมไม่ได้ เนื่องจากเขารู้สึกถึงริ้วความไม่สบายใจในเวลานี้

นี่เป็นครั้งแรกที่มู่เฉินทำให้เขารู้สึกว่าสถานการณ์เกินการควบคุมไปแล้ว

จู้เยี่ยนและซูชิงหยิงก็มองไปที่มู่เฉินด้วยความประหลาดใจ กลับกันเซียวเซียว หลินจิ้งและจิ่วโยวกลับรู้สึกยินดีสุดขีด เนื่องจากตอนแรกพวกนางเสียดายแทนเขามาก แต่เมื่อดูจากตอนนี้เหมือนว่ามู่เฉินจะซ่อนของดีเอาไว้ในแขนเสื้อ

“นั่นคืออะไรกัน?” นี่เป็นข้อสงสัยที่ทำให้ทุกคนงงงวย

ภายใต้ความสนใจทั้งหมด ทะเลสาบเบื้องล่างมู่เฉินก็เริ่มเดือดพล่าน ทุกคนมองเห็นเกลียวแสงไม่มีที่สิ้นสุดทะลุออกมาจากผิวน้ำ

ดูราวกับวงแสงรัศมีขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นที่ใต้ฝ่าเท้าเขา

วงรัศมีนี้ทำให้ทุกคนสะดุ้ง นี่เป็นรัศมีหมื่นจั้งกว้างใหญ่ไพศาลที่ทำให้มู่เฉินดูตัวเล็กจ้อยเมื่อเทียบกัน แต่เมื่อวงรัศมีเคลื่อนออกจากทะเลสาบก็เริ่มหดตัวอย่างรวดเร็ว กลายเป็นลูกทรงกลมเรืองแสงขนาดร้อยจั้งลอยอยู่กลางอากาศเบื้องหน้ามู่เฉิน

บนทะเลสาบสวรรค์ทุกคนตะลึงงัน เมื่อมองไปที่ลูกทรงกลมแสงที่เบื้องหน้ามู่เฉิน อึดใจสีหน้าของพวกเขาก็เปลี่ยนไป เนื่องจากสัมผัสได้ถึงความผันผวนของจิตทะเลสาบสวรรค์จากลูกทรงกลมนั้น

แต่ความผันผวนของลูกทรงกลมลูกนี้ทำเอาหนังหัวพวกเขาชาวาบไปหมด

แม้แต่จิตทะเลสาบเก้าสิบเก้าดวงก่อนหน้ารวมกันยังด้อยกว่าลูกทรงกลมแสงลูกนี้!

“นั่นคืออะไร?!” จอมยุทธ์นับไม่ถ้วนอุทานออกมาโดยไม่รู้ตัว

ภายใต้สายตาตกตะลึงนับไม่ถ้วนมู่เฉินก็สะบัดนิ้วเบาๆ ประกายแสงก็ปรากฏขึ้นภายในลูกทรงกลมแสง พวกมันดูเหมือนหิ่งห้อยที่กำลังเริงระบำ แต่ทุกจุดในนั้นมีความผันผวนที่น่าทึ่ง

ซึ่งมีจุดแสงทั้งหมดเก้าสิบเก้าดวง!

ทุกคนจ้องมองไปที่ลูกทรงกลมและเมื่อเห็นแสงเก้าสิบเก้าดวง สายตาของพวกเขาก็กะพริบจากนั้นความตกใจก็ปกคลุมใบหน้า

หากแสงทั้งเก้าสิบเก้าดวงคือจิตทะเลสาบสวรรค์ งั้นถ้าบวกกับลูกแสงขนาดใหญ่ภายนอกอีก นั่นไม่หมายความว่ามู่เฉินเก็บจิตทะเลสาบสวรรค์ได้ร้อยดวงเรอะ!

จิตทะเลสาบสวรรค์ร้อยดวงหมายถึงการชำระล้างขั้นสมบูรณ์!

ความคิดแล่นพล่านอยู่ในใจทุกคน กระทั่งจอมยุทธ์ที่ทรงพลังอย่างจู้เยี่ยนและซูชิงหยิงก็มีสีหน้าเปลี่ยนไปเมื่อมองมู่เฉินด้วยแววเคร่งขรึม พวกเขาก็ได้รับเพียงจิตทะเลสาบสวรรค์เก้าสิบเก้าดวง ดังนั้นจึงรู้ว่าการได้รับดวงที่ร้อยยากเพียงใด ที่สำคัญพวกเขาไม่มีวิธีที่จะได้รับเลย!

แต่ตอนนี้มู่เฉินได้รับจิตทะเลสาบสวรรค์ดวงที่ร้อยอย่างชัดเจน!

“แกร็ก!”

ใบหน้าของจาโหลหลัวเปลี่ยนเป็นมืดครึ้มขณะเขากำหมัดในแขนเสื้อจนถึงจุดที่เกิดเสียงแตกลั่น เขามองไปที่มู่เฉินด้วยสายตามืดมน ตอนแรกเขาคิดว่ามู่เฉินทำให้การชำระล้างล้มเหลว แต่ใครจะคิดว่าไม่เพียงแต่ไม่ผิดพลาดยังแซงหน้าทุกคนได้รับจิตทะเลสาบสวรรค์ดวงที่ร้อยไปด้วย

แม้ว่าจำนวนจะมากกว่าพวกเขาเพียงหนึ่งเดียว แต่ระดับระหว่างทั้งสองขั้นคล้ายกับปากอ่าว

นั่นคือความแตกต่างระหว่างการชำระล้างขั้นสูงและขั้นสมบูรณ์

“มู่เฉินนี่คือจิตทะเลสาบสวรรค์ดวงที่ร้อยเหรอ?” หญิงสาวทั้งสามมองไปที่ภาพนี้ด้วยความตกตะลึง อึดใจก็อดไม่ได้ที่จะตั้งคำถาม

มู่เฉินยิ้มพลางพยักหน้า เขาไม่มีเจตนาจะปิดบังพรรคพวกจึงเผยความจริงให้รู้ “นี่คือจิตทะเลสาบสวรรค์ดวงที่ร้อยที่ข้าได้รับหลังจากรวมเก้าสิบเก้าดวง ทว่ากระบวนการต่างๆ ก็เป็นเพียงการคาดเดาของข้า แต่ดูเหมือนว่าข้าจะโชคดี”

หญิงทั้งสามเข้าใจทันที ที่แท้จิตทะเลสาบสวรรค์ดวงที่ร้อยได้มาอย่างนี้นี่เอง ทว่าแม้มู่เฉินจะพูดดูง่าย แต่พวกนางรู้ดีว่าเขาต้องสงบใจลงสังเกตมากแค่ไหน มิหนำซ้ำยังต้องมีความกล้าในการลงมือทำ เนื่องจากไม่มีเวลารวบรวมจิตทะเลสบาบทั้งเก้าสิบเก้าดวงอีกแล้ว

สิ่งที่มู่เฉินทำเป็นการพนันแท้จริง เขาใช้พิธีชำระล้างขั้นสูงที่อยู่ในกำมือไปเสี่ยงโชคเพื่อรับขั้นสมบูรณ์ ซึ่งอาจไม่มีทางเป็นไปได้เลย

ทุกคนในทะเลสาบสวรรค์ทอดถอนหายใจ พวกเขาถามตัวเอง ต่อให้จะรู้วิธีนี้แต่ก็อาจไม่มีความกล้าที่จะทำเช่นนี้

“มู่เฉินไม่ธรรมดาจริงๆ” บางคนมองไปที่มู่เฉินด้วยความเคารพในสายตา ดูเหมือนว่ามู่เฉินจะพิเศษอย่างแท้จริง มิน่าล่ะถึงสามารถฆ่าเซี่ยหยู่ได้ด้วยขุมพลังที่มีต่ำกว่าคนอื่น

มากจนแม้แต่จู้เยี่ยนก็ยังมองลึกไปที่มู่เฉินด้วยความรู้สึกกลัวคลุมเครือ แม้ว่าเขาจะไม่กลัวมู่เฉินในปัจจุบัน แต่เขาก็รู้สึกว่าครั้งต่อไปที่พบกันมู่เฉิน อีกฝ่ายจะทำให้เขาตกใจอย่างแท้จริงหรือมากจนแซงหน้าเขาไปเลยทีเดียว

มู่เฉินไม่ให้ความสนใจสายตาที่มุ่งมาที่เขา เขาแค่เหลือบมองจาโหลหลัวยิ้มบางก่อนที่จะไม่สนใจ เขาสะบัดนิ้วลูกทรงกลมขนาดใหญ่ก็ทะยานสู่ขอบฟ้า

ฮึ่ม ฮึ่ม!

ลูกทรงกลมพุ่งหายไปจากสายตาทุกคน จากนั้นความแวววาวไร้ขอบเขตก็กวาดออกมาจากท้องฟ้า

เกลียวแสงแทบไม่มีที่สิ้นสุด ความปั่นป่วนปกคลุมไปทั่วท้องฟ้าทำให้ทุกคนตกตะลึง

เกลียวแสงแผ่กระจายออกไปสูงเหนือท้องฟ้า ไม่กี่สิบลมหายใจสั้นๆ ก็มีเสียงสาดกระเซ็นดังก้อง

เมื่อหมอกค่อยๆ สลายไป ฉากบนท้องฟ้าก็ปรากฏในสายตาผู้คนอย่างชัดเจน

ซี้ด!

เมื่อทุกคนเห็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นก็สูดลมหายใจเย็นลึกสุดปอด

“นะ… นั่นคือ…” จอมยุทธ์บางคนถึงขณะพูดติดขัดจากอาการตกตะลึง

จู้เยี่ยน เซียวเซียว หลินจิ้งและคนอื่นๆ ก็เงยหน้าขึ้นด้วยความตกใจ ส่วนจาโหลหลัวก็กำนิ้วทั้งสิบเข้าหากันแน่น

นั่นเป็นเพราะขณะนี้ขอบฟ้าปกคลุมไปด้วยทะเลสาบเป็นประกายระยิบระยับที่มีขนาดใหญ่มากจนมองไม่เห็นจุดสิ้นสุด เมื่อมองจากระยะไกลก็รู้สึกว่าเหมือนกับทะเลสาบสวรรค์ที่ไม่มีที่สิ้นสุด!

เมื่อเทียบกับทะเลสาบสวรรค์นี้ ทะเลสาบที่จู้เยี่ยนและคนอื่นเรียกมามีขนาดเล็กจ้อยนัก

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีผลึกอัญมณีในทะเลสาบสวรรค์ซึ่งเปล่งประกายด้วยพลังหลิงซึ่งมีเพียงจอมยุทธ์ขุมพลังตี้จื้อจุนเท่านั้นที่สามารถกลั่นได้

นอกจากนี้ยังมีหมอกหลิงลอยขึ้นมาบนพื้นผิวของทะเลสาบ ก่อร่างเป็นมังกร หงส์ฟ้า พยัคฆ์และเสือดาวพร้อมเสียงคำรามดังก้อง

“นี่… นี่คือพิธีชำระล้างขั้นสมบูรณ์ในตำนานเรอะ?” ทุกคนค่อยๆ ฟื้นตัว แต่ละใบหน้าก็ยังคงปกคลุมไปด้วยความตกตะลึง สิ่งที่มู่เฉินกระตุ้นไม่ใช่สายธารหรือทะเลสาบ… แต่เป็นทะเลสาบสวรรค์!

เมื่อเทียบกับทะเลสาบสวรรค์นี้ พิธีชำระล้างของคนอื่นๆ ไม่มีอะไรต้องพูดถึง

“ครั้งนี้มู่เฉินทำกำไรได้มหาศาล” แม้แต่หลินจิ้งก็อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจ แต่นางไม่ได้รู้สึกอิจฉา นางมีแต่ความสุขสำหรับสหายอย่างมู่เฉิน

แม้ว่าการชำระล้างทะเลสาบสวรรค์จะมีค่า แต่ก็ไม่มีอะไรมากสำหรับหลินจิ้งที่คุ้นเคยกับสมบัติดี

ภายใต้แววอิจฉาตาร้อน มู่เฉินก็เงยหน้าขึ้นมองไปที่ทะเลสาบสวรรค์ขนาดใหญ่ เขาไม่สามารถกลั้นยิ้มได้ ดูเหมือนว่าเขาจะชนะการเดิมพันครั้งนี้

ในเมื่อเป็นเช่นนั้นก็ถึงเวลาเพลิดเพลินกับสิ่งที่เรียกว่า ‘พิธีชำระล้างขั้นสมบูรณ์’ ว่าทรงพลังเพียงใด

เขากางแขนออก แสงสีทองพุ่งออกมาจากร่าง ภาพเงาขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นพร้อมกับดวงตะวันสีทองลอยอยู่ด้านหลังศีรษะดูสง่างามและโดดเด่น

เมื่อมู่เฉินเรียกร่างเทพสุริยะออกมาก็ทำให้เกิดความปั่นป่วนใหญ่อีกครั้ง หลายคนมองไปมาระหว่างมู่เฉินและจาโหลหลัว

เห็นได้ชัดว่าพวกเขาไม่รู้เกี่ยวกับต้นกำเนิดของร่างเทห์สวรรค์ของมู่เฉิน แต่พวกเขารู้สึกได้ว่าร่างเทห์สวรรค์ของทั้งสองคล้ายกันมาก พูดได้ว่ามีต้นกำเนิดเดียวกันเลยทีเดียว!

ขณะที่พวกเขาอยู่ท่ามกลางความตกตะลึง แม่น้ำที่มีความยาวนับไม่ถ้วนก็ไหลลงมาจากทะเลสาบสวรรค์ คล้ายกับมังกรกำลังดำดิ่งลงไปขณะโอบล้อมร่างมู่เฉิน

พิธีชำระล้างขั้นสมบูรณ์เริ่มขึ้นแล้ว

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset