หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 1368 เจ้าเหนือหัวคนใหม่

“วังมหาพันภพ?!”

ใบหน้าของเจ้าเมฆาม่วง เจ้าภูเขาเหลยยิงและเจ้าอินทรีทองเต็มไปด้วยความตกตะลึง พวกเขารู้ที่มาของป้ายนั้นดี

ยิ่งไปกว่านั้นยังรู้ว่าวังมหาพันภพเป็นตัวแทนของอะไร

วังมหาพันภพเป็นหนึ่งในขั้วอำนาจสูงสุดที่ทรงพลังที่สุดในมหาพันภพ ในสมัยโบราณพวกเขาคือตัวแทนของมหาพันภพที่เข้าโรมรันกับจักรวรรดิปีศาจต่างมิติ

แม้ว่าในปัจจุบันจะไม่ค่อยมีใครได้ยินข่าวของพวกเขา แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะหายไป พวกเขาหมอบต่ำราวกับอสูรร้ายในมุมมืดของมหาพันภพ…

ทว่าไม่มีใครสงสัยรากฐานนี้ แม้แต่ห้าเผ่าโบราณยังเกรงกลัวเมื่อเผชิญหน้ากับวังมหาพันภพ

แม้ว่าพวกเขาจะมีขั้วอำนาจอยู่เบื้องหลัง แต่ก็ไม่มีอะไรเทียบได้กับวังมหาพันภพ… ไม่แปลกใจเลยที่มู่เฉินไม่ได้วางกลุ่มสนับสนุนพวกเขาอยู่ในสายตา ด้วยวังยิ่งใหญ่สนับสนุนเขาก็ไม่มีใครกล้าแตะต้องเขาหรอก

ทว่าวังมหาพันภพมักจะเก็บงำประกาย ไม่ค่อยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องในมหาพันภพ แต่ทำไมมู่เฉินถึงมีป้ายของวังยิ่งใหญ่นั้นได้?

ที่สำคัญที่สุดยังเป็นป้ายราชันสังหารปีศาจอีกด้วย!

มีข่าวลือว่ามีราชันสังหารปีศาจมีเพียงหนึ่งเดียวและป้ายสำคัญก็ไม่เคยทิ้งไว้ให้ใคร แล้วมู่เฉินไปเอาป้ายราชันสังหารปีศาจมาจากไหน?

เจ้าเมฆาม่วง เจ้าภูเขาเหลยยิงและเจ้าอินทรีทองแลกเปลี่ยนสายตากัน พวกเขามองเห็นความงุนงงในดวงตากันและกัน

“พวกข้าไม่เคยได้ยินมาก่อนว่าจะมีราชันสังหารปีศาจคนใหม่แห่งวังมหาพันภพ” สายตาของเจ้าเมฆาม่วงวูบไหวขณะที่พูด

มู่เฉินตอบสบายอารมณ์ว่า “ตอนนี้ก็รู้แล้วนี่?”

ขณะที่พูดเขาก็ยิ้มมองไปที่ทั้งสาม “สงสัยว่าเป็นของปลอมเหรอ? งั้นไปรายงานพวกที่อยู่เบื้องหลังพวกเจ้าเลยสิ”

เมื่อเห็นว่ามู่เฉินไม่มีความกลัว หัวใจทั้งสามก็สั่นสะท้านแล้วดิ่งลง มู่เฉินน่าจะรู้ผลของการแสร้งทำเป็นราชันสังหารปีศาจแห่งวังมหาพันภพ หากเขาถูกตรวจสอบโดยวังมหาพันภพ จากนี้ไปเขาจะไม่มีช่วงเวลาที่ดีอีกเลย

ทว่าเขาก็ยังกล้าที่จะนำออกมา นั่นหมายความว่าเขาจะต้องไม่กลัวการสอบสวนของวังมหาพันภพ…

หรือว่าเจ้าหนุ่มนี่คือราชันสังหารปีศาจคนที่สองของวังมหาพันภพ? หากเป็นเช่นนั้นพวกเขาก็ได้แต่กลืนความเสียใจลงไปย่อยในท้องได้เท่านั้น เนื่องจากขั้วอำนาจที่อยู่เบื้องหลังพวกเขาไม่กล้าที่จะยั่วยุวังยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน

เพียงแค่คิดใบหน้าของทั้งสามก็น่าเกลียดราวกับกินแมลงวันเข้าไป

มู่เฉินยิ้มเมื่อเห็นทั้งสามคนกล้ำกลืนความแค้น เหตุผลที่เขานำชื่อของวังมหาพันภพออกมาก็ชัดว่าต้องการข่มขู่ขั้วอำนาจที่อยู่เบื้องหลังทั้งสาม ในระดับหนึ่งเขาถือว่าแกล้งข่มขู่แต่ก็ทำโดยชอบธรรม เพราะจากการพูดคุยของเขากับทางวัง เขาไม่ได้มีอำนาจใดๆ ในฐานะราชันสังหารปีศาจแต่เขามีตำแหน่ง

หากจอมยุทธ์ขุมพลังเทียนจื้อจุนเหล่านั้นต้องการทำอะไรกับเขา พวกเขาก็ต้องคิดเกี่ยวกับวังมหาพันภพสักหน่อย

ขณะที่ทั้งสี่คนกำลังสนทนากัน ผู้คนในที่ราบเป่ยยู่ก็หายจากอาการตกตะลึงและเริ่มรู้ว่าป้ายสีทองนี้เป็นตัวแทนของอะไร

ดังนั้นเมื่อขั้วอำนาจน้อยใหญ่มองไปที่จอมยุทธ์ตำหนักมู่ ดวงตาก็ลุกโชนด้วยความอิจฉา

นั่นคือวังมหาพันภพ! ขั้วอำนาจยอดสุดที่ทรงพลังที่สุดในมหาพันภพ!

ไม่มีใครคิดว่าตำหนักมู่จะมียักษ์ใหญ่แบบนี้ยืนเบื้องหลัง ถ้าพวกเขารู้เรื่องนี้ละก็ ต่อให้เจ้าเมฆาม่วงให้ความกล้า พวกเขาก็ไม่กล้ายั่วยุตำหนักมู่หรอก

นอกจากนี้ด้วยการสนับสนุนที่ทรงพลังเช่นนี้พร้อมกับพรสวรรค์และไม่อาจหยั่งรู้ของประมุขมู่ สามารถจินตนาการได้ถึงอนาคตของตำหนักมู่ได้เลย

จอมยุทธ์ตำหนักมู่อึ้งไปกับสายตาเหล่านั้น เนื่องจากสถานการณ์นี้เกินความคาดหมายเช่นกัน

“ประมุขได้ป้ายราชันสังหารปีศาจจากวังมหาพันภพได้ยังไง?” พวกหลิ่วเทียนเต้าอดไม่ได้ที่จะถามออกมาด้วยความตื่นเต้น

พวกเขารู้ถึงผลของการแสร้งทำเป็นราชันสังหารปีศาจแห่งวังมหาพันภพ กลัวว่ามู่เฉินจะปลอมแปลงขึ้นมา หากเป็นเช่นนั้นก็จะดึงดูดปัญหาใหญ่ให้กับที่ตำหนักมู่แน่!

มั่นถัวหลัวส่ายหัว นางไม่รู้เรื่องนี้เช่นกัน

ขณะที่ทุกคนกำลังกระวนกระวาย หลิงซีก็ยิ้มบาง “นี่เป็นความจริงตอนนี้มู่เฉินเป็นราชาสังหารปีศาจคนที่สองของวังมหาพันภพ”

“ซี้ด!”

เมื่อได้ยินคำยืนยันจากหลิงซี หลิ่วเทียนเต้าและคนอื่นๆ ก็สูดอากาศเย็นเข้าปอดพร้อมกับความตื่นเต้นกระจายบนใบหน้า

เนื่องจากพวกเขารู้ดีว่าด้วยภูมิหลังดังกล่าวตำหนักมู่จะเติบโตแบบฉุดไม่อยู่ในอนาคต

ไม่ต้องพูดถึงเกี่ยวกับจักรวรรดิเหนือ แม้แต่ทั้งทวีปเทียนหลัวก็ไม่มีใครกล้าปลุกปั่นตำหนักมู่ของพวกเขา!

ที่ราบเป่ยยู่ตกอยู่ในความโกลาหล ภายใต้สายตาจ้องมองร้อนแรงโดยรอบ มู่เฉินก็มองไปที่เจ้าเมฆาม่วง เจ้าภูเขาเหลยยิงและเจ้าอินทรีทอง ก่อนจะชี้แผนที่บนท้องฟ้า “ตอนนี้มีใครคัดค้านเกี่ยวกับการแบ่งดินแดนหรือไม่”

หลังจากหยุดคิดชั่วครู่เขาก็พูดต่อว่า “แน่นอนว่าถ้ากลุ่มที่อยู่เบื้องหลังพวกเจ้ามีความคิดเห็นใดๆ ก็ให้มาพูดกัน”

ใบหน้าของเจ้าเมฆาม่วง เจ้าภูเขาเหลยยิงและเจ้าอินทรีทองกระตุก แต่กลับไร้เสียง ตำหนักมู่ครอบครองพื้นที่ครึ่งหนึ่งของจักรวรรดิเหนือ นี่เป็นการโจมตีอย่างมีนัยสำคัญ แต่พวกเขาจะทำอะไรได้?

มู่เฉินเอาชนะพวกเขาสามคนได้ แม้ว่าขั้วอำนาจที่อยู่เบื้องหลังพวกเขาจะทรงพลัง แต่จะมีพลังมากกว่าวังมหาพันภพได้หรือ?

พลังแข็งแกร่งที่สุด ไม่ว่าพวกเขาจะรู้สึกฝืนใจมากแค่ไหนก็ทำได้เพียงกัดฟันและทนกลืนลงไป

เมื่อทุกคนเห็นทั้งสามตกอยู่ในความเงียบงัน หัวใจทุกดวงก็สั่นสะท้านเพราะพวกเขารู้ว่าสถานการณ์ในจักรวรรดิเหนือจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงหลังจากวินาทีนี้

สถานการณ์ที่ไม่มีใครกล้าที่จะท้าทายผู้นำทั้งสามสิ้นสุดลง ตำหนักมู่กลายเป็นขั้วอำนาจใหญ่แห่งจักรวรรดิเหนือแท้จริง

เมื่อมู่เฉินเห็นว่าแต่ละคนกล้ำกลืนฝืนทนอย่างไร เขาก็พยักหน้าด้วยความพึงพอใจ “ในเมื่อเป็นเช่นนี้นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปดินแดนเหล่านั้นจะเป็นของตำหนักมู่ข้า”

ขณะที่พูดเขากวาดสายตาไปยังกลุ่มต่างในที่ราบเป่ยยู่ แต่ละคนก็ลดศีรษะลงไม่กล้ามองไปที่เจ้าเหนือหัวคนใหม่

“ขั้วอำนาจในดินแดนดังกล่าวห้ามเคลื่อนไหว หลังจากที่ตำหนักมู่ของข้าจัดการทุกอย่างเรียบร้อย พวกเจ้าจะถือว่าเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของตำหนักมู่”

เสียงของมู่เฉินสะท้อนออกไป ทำให้เกิดความปั่นป่วนอีกระลอก

เจ้าเมฆาม่วง เจ้าภูเขาเหลยยิงและเจ้าอินทรีทองใบหน้าไม่น่าดูอีกครั้ง มู่เฉินไม่เพียงแต่จะยึดครองเขตแดน ยังจะลากขั้วอำนาจใต้บัญชาพวกเขาไปด้วย

เทียบกับสีหน้าน่าเกลียดของทั้งสามผู้นำ กลุ่มเหล่านั้นไม่เพียงแต่ไม่ต่อต้าน กลับยังรู้สึกมีความสุขมากเสียอีก

ท้ายที่สุดไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ยังคงต้องส่งบรรณาการให้กับขั้วอำนาจที่อยู่ภายใต้ เมื่อเทียบกับผู้นำสามคนเก่า ตำหนักมู่มีศักยภาพมากกว่าอย่างชัดเจน ถ้าได้เข้าร่วมก็มีโอกาสยิ่งใหญ่กว่าในอดีต

การมีต้นไม้ใหญ่อยู่ข้างหลังสามารถป้องกันพวกเขาจากความหนาวเย็นได้และการมีวังมหาพันภพย่อมดีกว่าสำนักเมฆาม่วง ภูเขาเหลยยิงและคฤหาสน์อินทรีทองคำ!

พวกที่ไม่ได้อยู่ในขอบเขตของตำหนักมู่ก็ตกอยู่ในความเงียบ พากันมองไปที่คนที่เข้าร่วมด้วยความอิจฉา

วิหคสง่างามเกาะอยู่บนต้นไม้ที่ยอดเยี่ยม พวกเขาทั้งหมดหวังว่าจะได้มีที่พึ่งที่ดีขึ้น

มู่เฉินไม่ได้สนใจเกี่ยวกับทั้งสามคนอีกต่อไป เขามองไปรอบๆ คลี่ยิ้ม “งั้นวันนี้จบการประชุมกันดีไหม?”

เขาไม่ใช่ว่าไม่ต้องการจะครอบครองจักรวรรดิเหนือทั้งหมด แต่เขารู้ว่าตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่ดีที่สุด ขอบเขตที่ได้มาครึ่งหนึ่งตำหนักมู่ก็ต้องใช้เวลาพอสมควรในการย่อยแล้ว

นอกจากนี้หากความกระหายของเขามีมากเกินไป อาจทำให้ขั้วอำนาจที่อยู่เบื้องหลังสามคนอดเคลื่อนไหวไม่ได้ เวลานั้นต่อให้มีชื่อวังมหาพันภพ ตำหนักมู่ก็ยังคงอยู่ในตำแหน่งอันตราย

ความโกรธเกรี้ยวของจอมยุทธ์ขุมพลังเทียนจื้อจุนไม่ใช่เรื่องที่จะทนได้

ดังนั้นมู่เฉินจึงหยุดเรื่องนี้ให้สิ้นสุดลงชั่วคราว เมื่อไรที่เขาเข้าสู่ระดับเทียนจื้อจุนก็ไม่จำเป็นต้องกลัวขั้วอำนาจเหล่านั้น ดินแดนจักรวรรดิเหนือทั้งหมดจะตกอยู่ภายใต้การควบคุมของเขาโดยธรรมชาติ

เมื่อเห็นความเผด็จการของมู่เฉิน เจ้าเมฆาม่วง เจ้าภูเขาเหลยยิงและเจ้าอินทรีทองก็กลืนความโกรธลงไปและฝืนยิ้มออกมา “ในเมื่อประมูขมู่ชนะแล้ว ก็ช่วยกำจัดสิ่งเหล่านี้ให้พวกข้าด้วย”

พวกเขายังคงได้รับผลกระทบจากของเหลวสีดำ ความสามารถในการกัดกร่อนที่น่ากลัวทำให้คลื่นหลิงในร่างกายของพวกเขาตกอยู่ในสภาวะสับสนวุ่นวาย เป็นเรื่องยากมากที่จะกำจัดออก

มู่เฉินมองไปที่พวกเขาก็ยิ้ม “ไม่ต้องกังวลสิ่งนี้ไม่ฆ่าพวกเจ้าหรอก ด้วยพลังที่มีสักครึ่งปีก็น่าจะเพียงพอที่จะกำจัดออกไปได้เอง”

เห็นได้ชัดว่าเขาไม่มีเจตนาที่จะช่วยเหลือ ถึงยังไงมู่เฉินก็ไม่ชอบทั้งสามคน ถ้าไม่ใช่เพราะเขาระแวงขั้วอำนาจที่อยู่เบื้องหลังทั้งสาม เขาอาจจะฆ่าพวกเขาไปแล้วก็ได้

ดังนั้นแม้ว่าจะฆ่าไม่ได้ เขาก็ไม่ใส่ใจที่จะทรมานคนเหล่านี้สักเล็กน้อย

เมื่อทั้งสามคนเห็นสายตาล้อเลียนของมู่เฉิน พวกเขาก็รู้สึกเดือดดาลในใจ แต่พวกเขาก็ไม่กล้าที่จะหัวร้อน พวกเขาเค้นเสียงออกมาก่อนที่จะหันหลังกลับจากไป

“ไป!”

สามเสียงดังก้องในที่ราบเป่ยยู่ ขณะที่ออกไปอย่างรวดเร็วพร้อมกับแบกความพ่ายแพ้ไป

เมื่อขั้วอำนาจที่ยังคงอยู่ภายใต้สามสำนักเห็นสิ่งนี้ พวกเขาก็ทำได้เพียงลดศีรษะลงตามหลังออกไป ทว่าท่าทางของพวกเขาหดหู่ลงหลายส่วนเลยทีเดียว

มู่เฉินยืนอยู่บนท้องฟ้ามองลงไปบนที่ราบเป่ยยู่ นอกเหนือจากสมาชิกตำหนักมู่แล้ว ยังมีกลุ่มต่างๆ ที่อยู่ในดินแดนที่ถูกแบ่งใหม่ ซึ่งในอนาคตจะอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของตำหนักมู่

ตอนนี้แต่ละกลุ่มรู้สึกร้อนๆ หนาวๆ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีบางคนเคยพยายามขัดขวางตำหนักมู่ พวกเขากลัวว่ามู่เฉินจะคิดบัญชีแค้นเอา

มู่เฉินกวาดตามองก็รู้ว่าพวกเขารู้สึกไม่สบายใจ ดังนั้นเสียงนุ่มนวลก็สะท้อนออกมา “ข้าจะไม่ไล่บี้เรื่องในอดีต ตราบใดที่พวกเจ้ามีคุณูปการในอนาคตก็จะได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกับสมาชิกตำหนักมู่ แน่นอนว่าถ้าใครมีความคิดกบฏ การลงโทษของตำหนักมู่ก็หนักหนาสาหัสเช่นกัน”

เมื่อได้ยินคำพูดของมู่เฉิน ทุกคนต่างก็ชื่นชมยินดี เสียงความเคารพสะท้อนไปทั่วที่ราบเป่ยยู่

“เราจะปฏิบัติตามคำสั่งของท่านประมุข!”

มองฉากยิ่งใหญ่ตระการนี้ พวกหลิ่วเทียนเต้าก็รู้สึกโล่งใจมาก เนื่องจากพวกเขารู้ว่าหลังจากวันนี้ชื่อของตำหนักมู่จะดังเป็นพลุแตกไปทั่วทวีปเทียนหลัว…

ชื่อของมู่เฉินจะถูกจัดให้อยู่ในอันดับต้นๆ ของทวีปเทียนหลัว…

มั่นถัวหลัวเงยหน้าขึ้นมองร่างเงาอ่อนเยาว์ด้วยรอยยิ้ม

“เจ้าน้องชาย…ทำสำเร็จจริงๆ…”

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset