หมอดูยอดอัจฉริยะ – ตอนที่ 629 เดิมพันมหาศาล

ตอนที่ 629 เดิมพันมหาศาล
โดย
Ink Stone_Fantasy
“สุภาพบุรุษ สุภาพสตรี ทุกท่าน เนื่องด้วยเหตุผลพิเศษบางอย่าง ในการแข่งขันของเราจะมีแขกพิเศษที่อยู่ท่ามกลางพวกคุณขึ้นมาแข่งขันด้วยตัวเขาเองครับ นี่เป็นสิ่งที่ตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันมวยใต้ดินมา ก็ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน!”

ตอนที่ผู้ชมทั้งสนามรอคอยการปรากฏตัวของการแข่งขันประเภทคู่ จู่ ๆ คลีเมตสันก็โผล่ขึ้นกลางเวที

“ใคร? ทำไมมีแขกเข้าร่วมการแข่งขันด้วย?”

“พระเจ้า เขาไม่รักชีวิตเขาแล้วเหรอ? จะไปสู้กับคนป่าเถื่อนพวกนั้นเนี่ยนะ?”

“โลกใบนี้มันบ้าไปแล้ว มีคนกล้าขึ้นไปสู้เองด้วย กลัวมีชีวิตยาวเกินไปเหรอ?”

ตอนแรกผู้ชมก็ไม่เข้าใจการปรากฏตัวของคลีเมตสันอยู่แล้ว หลังจากได้ยินสิ่งที่เขาพูดออกมา ทำให้บรรยากาศในสนามยิ่งพลุกพล่าน เสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา ก็ยิ่งดังขึ้น

นอกจากรูดอล์ฟกับฮิราโนะ อิจิโร่แล้ว เศรษฐีที่มาจากทั่วโลก เพิ่งเคยได้ยินแบบนี้เป็นครั้งแรก จึงทำให้พวกเขานอกจากจะตกใจและแปลกใจแล้ว ในใจของพวกเขาไม่มีความรู้สึกอย่างอื่นเลย

การชมการแสดงและวางเดิมพันเป็นเรื่องเดียวกัน พวกเขาแค่ต้องการมาตามหาความรู้สึกโหดร้ายที่มาจากการต่อสู้ของคนอื่น แต่พวกเขาไม่มีความคิดที่อยากจะสัมผัสความรู้สึกแบบนั้นด้วยตัวของพวกเขา แม้จะบ้าแค่ไหนก็ตาม ก็ไม่เคยคิดแบบนั้น

“คลีเมตสัน ผู้ชายที่คุณพูดถึงคือใครกัน?”

ผู้หญิงรูปร่างเซ็กซี่สุด ๆ ลุกขึ้นจากที่นั่งและตะโกนอย่างเสียงดัง “เขาเป็นสุภาพบุรุษจริง ๆ คลีเมตสัน คุณช่วยแนะนำเขาหน่อยได้มั้ย? ฉันจะทำให้เขาสนุกก่อนขึ้นไปตาย โอ้ว มันน่าตื่นเต้นมากจริง ๆ !”

“เยี่ยเทียน เธอน่าจะพูดถึงคุณอยู่รึเปล่า?”

จู้เหวยเฟิงจ้องที่เยี่ยเทียนอย่างไม่ละสายตา หัวเราะและพูดว่า “แม้ว่าผมจะไม่เคยมีอะไรเธอ แต่ผมเคยได้ยินว่าตอนที่อยู่บนเตียงผู้หญิงคนนี้เก่งมากเลยนะ คุณลองดูหน่อยมั้ยล่ะ เธอเป็นผู้หญิงที่มีสไตล์อยู่น้ะ ! ”

“บ้าเอ้ย ไร้ยางอายที่สุด บนโลกนี้มีผู้หญิงแบบนี้ได้ยังไงกัน?”

เยี่ยเทียนที่อยู่ข้างล่างเวทีโกรธจนหน้าเขียว เขาสาบานเลยว่าถ้าคลีเมตสันกล้าพูดชื่อของเขาออกมา เยี่ยเทียนจะขึ้นไปบีบคอเขาให้ตายคามือ อย่างน้อยก็ดีกว่าถูกข่มขืนโดยผู้หญิงที่ผ่านผู้ชายมาเป็นพัน ๆ คน

“คุณคริสติน่า ต้องขอโทษด้วยครับ ผมยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อของคุณผู้ชายคนนี้ได้”

คลีเมตสันเหมือนสัมผัสได้ถึงพลังงานความแค้นบางอย่างจากเยี่ยเทียน จึงส่ายหัวตอบไปว่า “แขกพิเศษท่านนี้มีความต้องการหนึ่งข้อ ตอนที่เขาขึ้นแข่งขัน เขาต้องการให้ผู้ชมที่เข้าชมเซ็นสัญญาแห่งความตาย!”

“อะไรนะ? ให้พวกเราเซ็นสัญญาแห่งความตาย คลีเมตสัน คุณบ้าไปแล้วรึเปล่า?”

“นั่นนะสิ คนที่แข่งขันไม่ใช่พวกเราสักหน่อย มีสิทธิอะไรให้พวกเราเซ็นสัญญาบ้าบอนั่น?”

เสียงของคลีเมตสันยังไม่ทันสิ้น ก็มีเสียงโวยดังขึ้นมาจากด้านล่างเวที เศรษฐีพวกนี้สามารถดูถูกชีวิตของนักมวยได้ แต่ไม่ได้แปลว่าพวกเขาจะไม่รักชีวิตน้อย ๆ ของพวกเขาเอง เพราะว่าเรือสำราญควีนอลิซาเบธยืนยันว่าสามารถรักษาความปลอดภัยของพวกเขาได้ พวกเขาถึงได้ไม่พาบอดี้การ์ดลงเรือมาด้วย

ตอนที่คลีเมตสันยื่นข้อเสนออกไป ทำให้ทั้งสนามเกิดลุกพล่านขึ้นมาอย่างกับระเบิดลงอีกครั้ง มีบางคนเตรียมตัวฟ้องเจ้านายของคลีเมตสันแล้ว เพราะคนที่ไม่สามารถปกป้องความปลอดภัยของพวกเขาได้ ไม่สมควรที่จะมาดูแลเรือสำราญ ควีนอลิซาเบธเลยแม้แต่น้อย

“ทุกท่านครับ ใจเย็น ๆ กันก่อนนะครับ ความปลอดภัยของพวกคุณบนเรือสำราญ จะได้รับตามที่แจ้งไปอย่างแน่นอนครับ !”

คลีเมตสันรู้ดีว่าการที่เขาพูดแบบนี้ออกไปจะได้รับการตอบสนองกลับมายังไง เขาจึงพูดอย่างค่อย ๆ ว่า “เพราะแขกพิเศษท่านนี้มีฐานะเดียวกันกับพวกคุณ ตอนที่เขากำลังแข่งขันเขาไม่อยากให้มีคนใช้คำพูดดูถูก รบกวนการแข่งขัน เขาก็เลยขอแบบนี้ครับ

หรือพูดอีกอย่างนึงก็คือ ขอแค่คนที่เข้าชมการแข่งขันไม่ทำอะไรกับผู้เข้าแข่งขันที่เป็นแขกคนนั้น ผมยืนยันได้ว่าผู้ชมจะไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ !”

คำพูดสุดท้ายของคลีเมตสันทำให้ทั้งสนามนิ่งลง ดูเหมือนว่าสิ่งที่เขาพูดจะมีเหตุผล กับคนที่มีฐานะเท่าเทียมกับพวกเขา มีสิทธิที่จะขอความต้องการแบบนี้ออกมา และคำพูดที่หยาบคายเหล่านั้นไม่ควรเกิดขึ้นกับพวกเขาจริง ๆ

“ทุกคนครับ พวกคุณไม่รู้สึกเหรอครับว่า การที่ตัวเองได้เข้าร่วมและสัมผัสสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น จะเป็นประสบการณ์ที่หายากอีกแบบนึง?”

คำพูดหว่านล้อมของคลีเมตสันยังคงวนเวียนอยู่ข้าง ๆ หูของผุ้ชม “พวกคุณลองจินตนาการว่าตัวเองเป็นแขกคนนั้นสิครับ แล้วตัวเองก็จัดการคู่ต่อสู้คาเวทีด้วยมือของตัวเอง โอ้ว พระเจ้า มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากเสียจริง ๆ ”

สิ่งที่คลีเมตสันพูดออกไปเหมือนจะโน้มน้าวใจได้มากทีเดียว เศรษฐีที่แสวงหาความเร้าใจพวกนี้ น่าจะร่วมสนุกกับกีฬาที่กระตุ้นต่อมอะดรีนะลีนมาแล้วทั่วโลกแล้ว แต่การที่เอาตัวเองเข้าร่วมในกีฬาที่อยู่ใกล้ความตายนั้น พวกเขากลับยังไม่เคยสัมผัสมาก่อน

“คลีเมตสัน ถ้าคน ๆ นั้นถูกฆ่าตายล่ะ ? พวกเราไม่อยากสัมผัสการถูกฆ่าตายแบบนั้นหรอกนะ ! ”

ชายอายุสี่สิบกว่าคนนึงลุกขึ้นมา คำพูดของเขาทำให้คนหลายคนรู้สึกเห็นด้วย หรือพูดอีกอย่างหนึ่งก็คือพวกเขาก็ยังไม่อยากเอาชีวิตของตัวเองไปเสี่ยงในที่แบบนั้น

“คุณคลีโอ พัต ครับ ขอแค่คุณไม่ทำอะไรกับแขกคนนั้น ความปลอดภัยของคุณก็หายห่วงได้เลยครับ”

คลีเมตสันมองไปยังคริสติน่าที่ยังยืนอยู่ ยิ้มด้วยมุมปากพูดว่า “คุณคริสติน่าครับ ผมว่าถ้าคุณอยากเข้าร่วมการแข่งขันด้วย คุณช่วยใส่หน้ากากสองชั้นด้วยนะครับ เพราะในสายตาของนักมวยคนนี้ มีเพียงคนตายและคนเป็นเท่านั้น ไม่แบ่งแยกว่าเป็นหญิงหรือชายนะครับ!”

คำพูดของคลีเมตสันทำให้ผู้ชมตกตะลึงกันไปทีเดียว พวกเขาเคยเห็นความโหดเหี้ยมในมวยใต้ดินมาแล้วนับไม่ถ้วน สิ่งที่คลีเมตสันพูดพวกเขาพอสัมผัสมาแล้วบ้าง ถ้าแขกคนนั้นไม่ใช่คนบ้า เขาเชื่อว่าก็น่าจะเป็นคนที่ชอบความรู้สึกการได้ฆ่าคน ไม่เช่นนั้นก็คงไม่สรรหาความเร้าใจแบบนี้หรอก

“ฉันให้ความเคารพผู้ชายมาตลอด ถ้าเขาไม่ตาย ฉันยินดีนะถ้าจะได้พูดคุยเรื่องโครงสร้างของร่างกายผู้ชายและผู้หญิงกับเขาสักหน่อย!”

คริสติน่าเป็นผู้หญิงที่บ้าคลั่งเสียจริง ผู้ชายที่อยู่ในสนามได้ยินดังนั้นตาลุกวาว หญิงสาวคนนี้มีความต้องการผู้ชายถึงขั้นนี้ ไม่ต่างจากพวกโรคจิตเลยสักนิด

“ทุกท่าน เนื่องจากว่านี่เป็นการแข่งขันแบบท้าปะลอง ฉะนั้นพวกเราต้องให้ความเคารพเรื่องความต้องการของแขกผู้นั้นด้วย แน่นอนว่า ถ้าพวกคุณคิดว่าไม่สามารถควบคุมฝีปากของตัวเองได้ พวกคุณจะไม่เข้าชมการแข่งขันก็ได้ครับ”

คลีเมตสันไม่สนใจที่คริสติน่าพูดและพูดต่อว่า “นอกจากนี้ เดิมพันการแข่งขันรอบนี้ขั้นต่ำ 100 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ต่ำกว่านี้ทางเราขอไม่รับนะครับ ส่วนข้อมูลของผู้เข้าแข่งขันทั้งสองฝ่าย จะประกาศออกมาในวันที่สามช่วงเช้า ผมเชื่อว่า พวกคุณจะเกิดความสนใจการแข่งขันรอบนี้แน่นอนครับ !”

หลังจากตอบตกลงเยี่ยเทียนเสร็จ คลีเมตสันไม่ได้เดินไปที่เวทีโดยตรง แต่เขาไปคุยกับเจ้านายก่อน

ในสายตาของคนตะวันตก สัญญาและความน่าเชื่อถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของการอยู่ร่วมกันเป็นสังคม หลังจากได้ยินว่าเยี่ยเทียนมีความต้องการให้เศรษฐีเหล่านั้นเซ็นสัญญาแห่งความตาย เจ้านายของคลีเมตสันก็ยินดีและตอบตกลง เพราะถ้าสัญญายังอยู่ เขาสามาถจัดการทุกสิ่งได้แน่นอน

แน่นอนว่าการทำเช่นนี้ ถ้าไม่ฉวยโอกาสคว้าเงินมาสักก้อน ก็คงเป็นการไม่ให้เกียรติชื่อเสียงเรือพนันอันดับหนึ่งของโลกได้หรอก และเดิมพันขั้นต่ำ 100 ล้านก็ถูกกำหนดโดยเจ้านายคนนั้นแหละ

“บ้าเอ้ย พวกฉวยโอกาส ไม่งั้นก็คงไม่ตกลงเร็วขนาดนี้!”

หลังจากได้ยินสิ่งที่คลีเมตสันพูดเยี่ยเทียนก็อดไม่ได้ที่จะด่าในใจถ้ารู้แบบนี้ตั้งแต่แรกจะขอส่วนแบ่งมาสักหน่อยก็ยังดี

เพราะในเวลานี้มีเศรษฐีจากประเทศต่าง ๆ ร้อยกว่าคนมาเข้าชมการแข่งขัน ขอแค่มีผู้เข้าชมเพียงครึ่งเดียว นั่นก็คือเดิมพันมหาศาลที่อาจมากถึงหมื่นล้านดอลล่าร์สหรัฐ เงินจำนวนเงินมหาศาลนี้ยังไม่เคยถูกบันทึกในประวัติศาสตร์มาก่อน

สิ่งที่คลีเมตสันพูดออกไปทำให้ผู้ชมในสนามแสดงสีหน้าที่ตื่นเต้นออกมา 100 ล้านสำหรับพวกเขาก็ไม่เท่าไหร่ และมีหลายคนที่ตัดสินใจแล้วว่าจะมาดูการแข่งขันรอบนี้แน่นอน

มองดูเวลาไปสักครู่ คลีเมตสันพูดต่อว่า “เอาล่ะ การแข่งขันรอบต่อไปก็ถึงเวลาแล้ว เป็นการท้าดวลระหว่าง พี่น้องแยงเกอวิชจากประเทศบัลแกเรีย เจอกับฉัตรชัย ข่าโทคู่กับลิเฟีย ปาหนัน จากประเทศไทย และนี่จะเป็นมวยแบบคู่ที่มันส์ที่สุดในโลก ผมมั่นใจว่าทุกท่านจะพึงพอใจ!”

แสงไฟเริ่มหรี่ลงตามจังหวะการก้าวลงจากเวทีของคลีเมตสัน และผู้เข้าแข่งขันทั้งสี่คนเดินออกมาจากทางเดินจนมาถึงทั้งสองฝั่งของเวที

กฎเกณฑ์ง่าย ๆ ชัดเจน หลังจากที่เสียงระฆังดังขึ้น ทั้งสี่คนก็กระโดดเข้าไปข้างในสนาม

พี่น้องแยงเกอวิชจากประเทศบัลแกเรียส่วนสูงประมาณ 1.9 เมตร รูปร่างใหญ่โตแข็งแรง ส่วนฉัตรชัยกับลิเฟียส่วนสูงประมาณ 1.7 เมตร และการแข่งขันครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นการแข่งขันแบบอ่อนเจอกับแบบแข็งอีกครั้ง

แม้ว่ารูปร่างจะได้เปรียบกว่า แต่ด้วยชื่อเสียงอันดับหนึ่งของโลกจากนักมวยไทย พี่น้องแยงเกอวิชระมัดระวังตัวมากหลังจากที่เข้าไปในเวที พวกเขาเกือบจะเป็นฝ่ายตั้งรับการโจมตีดุจพายุจากนักมวยไทย

เมื่อเทียบกับการชกแบบเดี่ยวครั้งที่แล้วการชกแบบคู่ครั้งนี้ค่อนข้างน่าเบื่อ แต่เมื่อการแข่งขันดำเนินไปได้แปดนาที เหตุการณ์ทุกอย่างก็พลิกผันไปหมด

แม้ว่าหมัดและขาของนักมวยจากไทยจะดุร้าย แต่มันไม่สามารถรับประกันได้ว่ากำลังของเขาจะคงอยู่ตลอดไป

แม้ว่าในแปดนาทีที่ผ่านมา พวกเขาได้เปรียบตลอด เตะจนแขนของแยงเกอวิชคนโตหักไป แต่พวกเขาประเมินความรู้ใจของสองพี่น้องคู่นี้ต่ำเกินไป

เมื่อการโจมตีไม่เป็นไปตามที่คิด ลิเฟีย ปาหนันที่หอบอยู่ถึงขั้นถอยหลังไปหนึ่งก้าว เวลานี้คู่ต่อสู้ของเขาแยงเกอวิชคนโตก็ถอยหลังอยู่เช่นกัน ดูจากสถานการณ์แล้วน่าจะไม่มีการคุกคามเกิดขึ้นกับเขาแต่ใครจะคิดว่าแยงเกอวิชสองพี่น้องจะเปลี่ยนตำแหน่งกัน

แยงเกอวิชคนเล็กที่เปลี่ยนตำแหน่ง เตะเข้าไปที่หัวของลิเฟียอย่างจังจนหลบไม่ทัน กำลังมหาศาลนั้นทำให้ลิเฟียปาหนันไม่แม้แต่จะส่งเสียงออกมา แต่ร่างใหญ่ของเขากลับล้มลงไปที่พื้นอย่างรุนแรง เวลาผ่านไปไม่นาน เวทีก็ถูกย้อมไปด้วยเลือดสดสีแดง

นี่แหละคือการแข่งขันมวยใต้ดิน ขอแค่ยืนอยู่บนเวที ความละเลยและไม่ระวังเป็นสิ่งที่ไม่ควรมี ไม่เช่นนั้นก็ต้องพบเจอกับความตาย และหลักฐานที่ดีที่สุดก็คือลิเฟีย ปาหนัน ผู้ที่ติดอันดับหนึ่งของโลกประเภทการสู้แบบคู่นั่นเอง

………………………………………………………

หมอดูยอดอัจฉริยะ

หมอดูยอดอัจฉริยะ

ในยุคสมัยหลังการปฏิวัติวัฒนธรรมครั้งใหญ่ ประเทศจีนเริ่มพัฒนาสู่ความทันสมัย ผู้คนต่างหันไปพึ่งวิทยาการตะวันตก ถ้าใครแสดงออกว่าสนใจเกี่ยวกับ “ศักดินางมงาย” อาจมีตำรวจมาเยี่ยมถึงบ้าน เยี่ยเทียน เด็กชายจากหมู่บ้านชาวนาผู้มีชะตาไม่ธรรมดา มีโอกาสได้รับการถ่ายทอดศาสตร์โบราณที่ถูกตีตราว่าล้าหลังและงมงาย เสี่ยงทาย ฮวงจุ้ย คำนวณชะตา โหงวเฮ้ง ทำนายฝัน ดูฤกษ์… เขาจะใช้ทักษะเหล่านี้ (และอื่นๆ) อย่างไรในยุคสมัยเช่นนี้?

Options

not work with dark mode
Reset