หมอดูยอดอัจฉริยะ – ตอนที่ 631 ความสามารถที่ซ่อนอยู่

ตอนที่ 631 ความสามารถที่ซ่อนอยู่
โดย
Ink Stone_Fantasy
“ฟุบ! ฟุบ ๆ !”

ในห้องนอนที่มีห้องซ้อมบนชั้นสาม มีเสียงตีกระสอบทรายดังขึ้นเป็นระยะ ๆ กระสอบทรายที่ใส่ทรายแร่เหล็กหนักกว่าร้อยกิโล ชูขึ้นเรื่อย ๆ จากการเตะอย่างบ้าคลั่งของอันเดรวิช

“อันเดรวิช คุณไปพักผ่อนสักหน่อยเถอะ!”

ต่งเซิงไห่พาเยี่ยเทียนเข้ามาในห้อง อันเดรวิชที่กำลังฝึกซ้อมอยู่มองต่งเซิงไห่อย่างไม่ค่อยสบอารมณ์และพูดว่า “เถ้าแก่ครับ ตอนที่ผมซ้อมอยู่อย่ามารบกวนผม!”

ปกตินักมวยที่ติดอันดับโลกจะมีครูฝึกซ้อมโดยเฉพาะ และทุกครั้งที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครูฝึกจะปรับศักยภาพของพวกเขาจากสถานการณ์ของนักมวยเอง เพื่อให้พวกเขาได้แสดงศักยภาพอันสูงสุดบนเวที

แต่อันเดรวิชมาจากค่ายไซบีเรีย ประสบการณ์ของเขาจึงค่อนข้างหลากหลาย เขาจึงทำการปรับสภาวะด้วยตัวของเขาเองได้ และเขาจะกระตุ้นความกระตือรือล้นของตัวเองตั้งแต่ก่อนเริ่มการแข่งขัน 6 ชั่วโมง เขาจึงไม่ชอบให้ใครมารบกวน

ต่งเซิงไห่มองสายตาของอันเดรวิชอย่างทำอะไรไม่ได้ “อันเดรวิช ผมรู้ แต่คุณเยี่ยอยากมาดูคุณหน่อย……”

“คุณเยี่ย มีธุระอะไรรึเปล่า?”

สายตาของอันเดรวิชในวันนี้แตกต่างจากวันอื่น ๆ ตอนที่มองเยี่ยเทียน เขาซ่อนพลังสังหารที่บ้าคลั่งเอาไว้ เขาทำแบบนี้เพราะความตั้งใจ แต่ถ้าเขาได้ขึ้นเวทีพลังสังหารที่ซ่อนเอาไว้จะทะลุออกมาจนถึงจุดสูงสุด

“อันเดรวิช สบาย ๆ ก่อน คุณไม่ต้องปรับสภาวะตอนนี้หรอก ผมแค่อยากมานวดให้คุณหน่อย มันดีต่อคุณ!”

ตอนที่กำลังฝึกการหายใจ เยี่ยเทียนนึกขึ้นได้ว่า อาจารย์ผุ้เฒ่าเคยสืบทอดวิธีกระตุ้นความสามารถที่ซ่อนไว้ในร่างกายให้กับเขา แม้ว่าจะไม่วิเศษเหมือนกับในนิยาย แต่มันช่วยให้กำลังสู้ของคนเพิ่มขึ้นไปถึงจุดสูงสุดด้วยเวลาที่สั้นมาก

แต่วิธีนี้จะทำให้เซลส์ในร่างกายของคนแยกออกจากกันอย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อภายในร่างกายเป็นอย่างมาก แม้แต่นักพรตเต๋าที่ฝึกมวยภายในก็ยังต้องใช้เวลากว่าหนึ่งเดือนถึงจะฟื้นฟูกลับมาเป็นปกติ ฉะนั้นเมื่อหลายวันก่อนเยี่ยเทียนจึงไม่ได้คิดจะเอามาใช้กับอันเดรวิช

แต่เนื่องจากการแข่งขันคืนนี้ค่อนข้างสำคัญ เยี่ยเทียนไม่สามารถมองดูธุรกิจของจู้เหวยเฟิงถูกผู้ชนะจากฝ่ายฮิราโนะ อิจิโร่กับฟรุสเอาไปต่อหน้าต่อตา ฉะนั้นหลังจากครุ่นคิดไตร่ตรองดีแล้ว เขาพบวิธีที่สามารถบรรเทาอาการหลังใช้วิชา ก็เลยให้ต่งเซิงไห่พามาหาอันเดรวิช

“นวด?”

อันเดรวิชอึ้งไปครู่หนึ่ง มองดูเยี่ยเทียนและพูดว่า “คุณเยี่ย ผมรู้ว่าคุณเก่งมาก แต่คุณต้องเข้าใจว่าการนวดจะทำให้กล้ามเนื้อของผมคลายลง ซึ่งมันไม่ดีต่อการแข่งในคืนนี้เลยนะ!”

เหตุผลที่อันเดรวิชต้องฝึกก่อนขึ้นแข่ง 6 ชั่วโมง ก็เพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งตัว พอถึงเวลาแข่งเขาจะมีสภาวะทางร่างกายที่แกร่งถึงจุดสูงสุด และนี่ก็เป็นความเคยชินที่อันเดรวิชทำมาหลายปี

ในต่างประเทศการนวดคือการรักษาชนิดนึง หรือเรียกอีกอย่างว่ากายภาพบำบัด จะกระตุ้นการรับรู้ของคนด้วยการรักษาโดยตรงเฉพาะที่ และโดยอ้อมสำหรับประสาทกับของเหลวในร่างกาย กระตุ้นการฟื้นฟูส่วนต่าง ๆ ของร่างกายด้วยการปรับสภาพการไหลเวียนของเลือดและควบคุมการทำงานระบบประสาท ซึ่งวิธีรักษาแบบนี้จะทำให้รู้สึกสบายและผ่อนคลาย แต่มันกลับสวนทางกับความต้องการของอันเดรวิช

เยี่ยเทียนเข้าใจว่าอันเดรวิชหมายความว่าอะไร เขาคิดไปครู่นึงและพูดว่า “อันเดรวิช วิธีของผมจะช่วยกระตุ้นให้เซลส์กล้ามเนื้อของคุณแตกตัวเร็วขึ้น มันมีผลร้ายต่อร่างกายของคุณก็จริง แต่มันช่วยให้กำลังโจมตีของคุณเพิ่มขึ้นมหาศาล ผมคิดว่าคุณควรให้ผมนวดนะ! ”

“คุณเยี่ย ผม……ผมอยากใช้วิธีของตัวเองไปสู้” หลังจากเยี่ยเทียนพูดเสร็จ อันเดรวิชแม้จะใจเต้นอยู่บ้าง แต่เพราะเกี่ยวกับชีวิตตัวเอง เขาจึงปฏิเสธ

“คุณไม่เชื่อผมเหรอ?” เยี่ยเทียนมองดูกระสอบทรายที่แขวนอยู่ในห้อง และพูดต่อว่า “ถ้าใช้วิธีของผม คุณสามารถสัมผัสพลังที่พลุ่งพล่านในตัวคุณได้นะ!”

มือขวาเริ่มกำหมัด จากนั้นเยี่ยเทียนแตะที่กระสอบทรายเบา ๆ และดึงกลับมาอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันหมัด ก็เปลี่ยนเป็นฝ่ามือแทน จากนั้นปลายเล็บก็พุ่งเข้าหากระสอบทรายอีกครั้งด้วยความเร็วดุจฟ้าผ่า

“พรุ๊บ!”

เสียงที่เหมือนกระดาษขาดดังออกมา ต่งเซิงไห่กับอันเดรวิชพบว่า ข้อศอกของเยี่ยเทียนได้สอดเข้าไปในกระสอบทรายแล้ว พอเยี่ยเทียนดึงแขนออก ทรายแร่เหล็กก็ไหลลงมาเป็นทาง ตามช่องที่ขาดและไหลออกมาจนเต็มพื้น

ต้องเข้าใจว่ากระสอบทรายที่ทางเรือสำราญควีนอลิซาเบธมีให้ใช้ มีความสูง 1.7 เมตร ใช้หนังวัวห่อไว้ 20 กว่าชั้น ตรงกลางยังมีวัสดุดูดซับแรงกระแทกเช่นฟองน้ำซิลาก้าเจล ซึ่งรวม ๆ แล้วน่าจะหนักกว่า 500 กิโล แม้แต่นักมวยที่สามารถเตะท่อนไม้หนา 20 นิ้ว สูง 50 เซนติเมตรได้ ก็อย่าคิดว่าจะเตะกระสอบทรายนี้แตกได้

แต่เมื่อครู่เยี่ยเทียนสอดเข้าไปได้เหมือนแทบจะไม่ได้ใช้แรงอะไร หนังวัว 20 กว่าชั้นเหมือนเป็นแค่กระดาษธรรมดาที่ถูกฉีกออกตรงกลาง สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้อันเดรวิชกับต่งเซิงไห่ถึงกับต้องทำความเข้าใจใหม่

“เอ่อ……นี่คือ? พระเจ้า นี่มันมืออะไรเนี่ย?”

อันเดรวิชเอามือไปจับกระสอบทราย สลับมองไปที่เยี่ยเทียน เขาถึงกับแสดงสีหน้าที่นับถือสุด ๆ ออกมา

“อันเดรวิช ผมจะนวดให้คุณตอนนี้กับก่อนขึ้นชกอย่างละหนึ่งครั้ง คุณจะมีกำลังโจมตีแบบนี้ได้เหมือนกัน!”

เยี่ยเทียนหัวเราะ เพราะสิ่งที่เขาพูดรอบนี้น่าเชื่อถือกว่าเมื่อครู่มาก แต่มีเพียงเยี่ยเทียนเท่านั้นที่รู้ว่า การสอดเข้าไปเมื่อครู่เขาได้ใช้พลังลมปราณชีวิตดั้งเดิมที่มีเหลืออยู่ไม่มาก หลังจากรวบรวมโดยใช้เวลาไม่กี่นาทีเสร็จเขาใช้วิธีการกระแทกปล่อยพลังลมปราณชีวิตออกไป ซึ่งถ้าเผชิญหน้ากับศัตรูวิธีนี้จะเป็นวิธีที่ไม่เหมาะสมเลย

“ตกลง คุณเยี่ย ผมเชื่อคุณ ถ้าทำแบบคุณได้ แม้แต่แอนโทนี มาร์คัส ผมก็จัดการเขาได้เหมือนกัน!”

ไม่มีนักมวยคนไหนไม่อยากได้กำลังต่อสู้ที่แข็งแกร่ง อันเดรวิชจึงตอบตกลงทันทีและไม่แม้แต่จะถามผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นว่ามีอะไรบ้าง เขามีแต่ความตื่นเต้นที่แสดงออกมามากเกินคำบรรยาย

“งั้นคุณนอนลงไป!” เยี่ยเทียนพยักหน้า และให้อันเดรวิชนอนลงที่เตียง

“โห กล้ามเนื้อนี้ซ้อมยังไงเนี่ย”

เยี่ยเทียนยื่นมือไปจับกล้ามเนื้อที่หลังของอันเดรวิช เขาสัมผัสได้ถึงกำลังระเบิดที่หล่อเลี้ยงอยู่ในร่างกายของอันเดรวิชอย่างชัดเจน

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาร่างกายมนุษย์ในต่างประเทศ ได้สร้างระบบการเรียนเฉพาะทางขึ้นมาแล้ว และวิธีการกระตุ้นความสามารถที่ซ่อนอยู่และสามารถรักษาสภาวะนี้ให้นานที่สุด เป็นสิ่งที่เยี่ยเทียนพึ่งรู้และยอมรับว่าสู้ไม่ได้จริง ๆ

พอเริ่มใช้ความคิด ฝ่ามือของเยี่ยเทียนก็ร้อนขึ้นมาเหมือนกับไฟ และตีลงไปที่ตัวของอันเดรวิชแบบไม่หยุด ทุก ๆ ครั้งที่ตีลงไป จะมีพลังลมปราณชีวิตดั้งเดิมแทรกซึมเข้าไปที่กล้ามเนื้อของอันเดรวิช

นี่ไม่ใช่วิธีกระตุ้นความสามารถที่ซ่อนไว้ แต่เป็นการป้อนพลังลมปราณชีวิตดั้งเดิมของเยี่ยเทียนเข้าไปในร่างกายของอันเดรวิช ถ้าทำแบบนี้ เวลาที่เขากระตุ้นความสามารถมันจะไม่ทำร้ายร่างกายของอันเดรวิชขนาดนั้น และมันก็เป็นวิธีที่เยี่ยเทียนคิดไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนแล้ว

“เสร็จแล้ว ก่อนขึ้นชก ผมจะกระตุ้นความสามารถที่ซ่อนไว้ของคุณออกมาอีกครั้ง”

สิบนาทีผ่านไป บนหน้าผากของเยี่ยเทียนมีรอยเหงื่อจาง ๆ เขาไม่คิดเลยว่าเซลส์ในร่างกายของอันเดรวิชจะสามารถรับกำลังได้มากถึงเพียงนี้ เพราะว่ากว่าพลังลมปราณชีวิตจะกระจายไปทั่วร่างกายของเขา เยี่ยเทียนถึงกับต้องใช้พลังลมปราณชีวิตดั้งเดิมไปหนึ่งส่วนกว่า ๆ

อันเดรวิชลองชกไปที่กระสอบทรายอีกอันนึง พูดด้วยความผิดหวังเล็กน้อยว่า “เยี่ย ผมไม่เห็นจะได้รับพลังแบบคุณเลย?”

เยี่ยเทียนได้ยินดังนั้นก็ถึงกับกลอกตา และตอบว่า “คุณสบายใจเถอะ ผมรับรองว่าตอนคุณขึ้นชก คุณจะกลายเป็นสัตว์ป่าดุร้ายอย่างแน่นอน ตอนนี้คุณไม่ต้องฝึกอะไรแล้วนะ พักผ่อนให้เต็มที่!”

เยี่ยเทียนแค่ซ่อนพลังลมปราณชีวิตดั้งเดิมของตัวเองเอาไว้ในร่างของอันเดรวิชเท่านั้น ก่อนขึ้นชกสิบห้านาที เขาถึงจะใช้วิธีที่ได้รับการสืบทอดจากอาจารย์ กระตุ้นให้ความป่าเถื่อนกับความสามารถที่ซ่อนไว้ทั้งหมดของอันเดรวิช ได้ปลดปล่อยออกมา

………………-

ช่วงเวลาของค่ำคืนนี้กำลังจะมาถึง เรือสำราญควีนอลิซาเบธค่อย ๆ ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง ผู้คนที่ไม่ได้แสดงตัวในช่วงกลางวันก็เริ่มปรากฏตัวขึ้นตามดาดฟ้าหรือร้านอาหารแล้ว พวกเขากำลังสั่งสมพลังงานเพื่อรอการแข่งขันของวันที่กำลังจะมาถึง

“สุภาพบุรุษและสุภาพสตรีทุกท่าน ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นพวกคุณมาถึงเรือสำราญควีนอลิซาเบธลำนี้ ที่นี่ คุณจะได้พบกับมวยปล้ำที่นองเลือด และจะได้สัมผัสความเร้าใจที่แตกต่างจากที่อื่นแน่นอน…..”

เนื่องจากว่าการแข่งขันแบบท้าปะลองจะมีความน่าดูกว่าแบบอื่นมาก นักมวยที่เข้าร่วมการแข่งขันก็ล้วนติดสิบอันดับของโลก ฉะนั้นแขกที่เยือนในค่ำคืนนี้ เยอะกว่าแขกที่มาเมื่อวานเกือบครึ่ง ท่าทีของคลีเมตสันก็ยิ่งนอบน้อม เพราะเจ้านายของเขานั่งอยู่ที่ห้องพิเศษในสนามแล้ว

“การแข่งขันรอบที่หนึ่งของวันนี้ เป็นผู้เข้าแข่งขันที่มาจากองค์กรมวยใต้ดินญี่ปุ่น สปากส์ เจอกับวินเซน จากองค์กรมวยใต้ดินอินเดีย อันดับของพวกเขาได้แก่อันดับที่ 6 และ อันดับที่ 8 ผมเชื่อว่าทุกคนจะสนุกสนานไปกับการแข่งขัน! ”

คลีเมตสันยังคงใช้คำพูดโน้มน้าวต่อ “นี่เป็นการแข่งขันที่มีการเซ็นต์ข้อตกลงทั้งหมดสามฝ่าย ผู้ที่ได้รับชัยชนะจะเจอกับอันเดรวิชตัวแทนจากองค์กรมวยใต้ดินประเทศจีน เขาเป็นราชามวยแห่งรัสเซีย เคยเป็นราชาในค่ายไซบีเรียมาแล้ว!”

ตอนที่ลงนามในข้อตกลงฉบับนั้น เยี่ยเทียนไม่ได้เขียนชื่อตัวเองเข้าไปด้วย การเปลี่ยนผู้เข้าแข่งขันเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ ฉะนั้น 12 ชั่วโมงก่อนหน้าที่มีการส่งรายชื่อชึ้นไป ฮิราโนะ อิจิโร่กับฟรุสไม่ได้โต้แย้งใด ๆ เพราะพวกเขาไม่ได้ใส่ใจเยี่ยเทียนกับต่งเซิงไห่เลย

ต้องเข้าใจว่าอันเดรวิชอายุ 40 กว่าแล้ว เขาก็เป็นแค่ดอกไม้สีเหลืองของเมื่อวาน ส่วนฟรุสมีนักมวยที่ติดสิบอันดับแรกของโลกถึงสามคน เขาจึงมีกำลังเอาชนะอันเดรวิชอยู่แล้ว

เนื่องจากเป็นข้อตกลงทั้งหมดสามฝ่ายด้วยกัน ทำให้รูปแบบการพนันก็ซับซ้อนไปด้วย เศรษฐีที่มาจากทั่วโลกสามารถเลือกพนันแค่ฝ่ายเดียว และสามารถเลือกพนันผู้ชนะคนสุดท้ายก็ได้ หรือจะพนันทั้งสองรอบก็ได้ การพนันแบบนี้ทำให้อัตราต่อรองสูงมากยิ่งขึ้น

………………………………………………..

หมอดูยอดอัจฉริยะ

หมอดูยอดอัจฉริยะ

ในยุคสมัยหลังการปฏิวัติวัฒนธรรมครั้งใหญ่ ประเทศจีนเริ่มพัฒนาสู่ความทันสมัย ผู้คนต่างหันไปพึ่งวิทยาการตะวันตก ถ้าใครแสดงออกว่าสนใจเกี่ยวกับ “ศักดินางมงาย” อาจมีตำรวจมาเยี่ยมถึงบ้าน เยี่ยเทียน เด็กชายจากหมู่บ้านชาวนาผู้มีชะตาไม่ธรรมดา มีโอกาสได้รับการถ่ายทอดศาสตร์โบราณที่ถูกตีตราว่าล้าหลังและงมงาย เสี่ยงทาย ฮวงจุ้ย คำนวณชะตา โหงวเฮ้ง ทำนายฝัน ดูฤกษ์… เขาจะใช้ทักษะเหล่านี้ (และอื่นๆ) อย่างไรในยุคสมัยเช่นนี้?

Options

not work with dark mode
Reset