หมอดูยอดอัจฉริยะ – ตอนที่ 743 กวาดล้าง (1)

ตอนที่ 743 กวาดล้าง (1)
“ท่านเยี่ย ต้องทำอะไรบ้างท่านก็พูดกับหลินซานเลย มีแค่คุณกับคนเมื่อครู่ ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี”

หลังจากถูกเยี่ยเทียนยกตัวให้ลอยขึ้น จางซานหลินก็รู้ทันทีว่าเขามีความสามารถสมคำร่ำลือ แต่เขามีความสงสัยเล็กน้อยว่า นี่มันเป็นยุคสมัยปัจจุบัน พลังของเยี่ยเทียนสูงแค่ไหนก็คงสู้ปืนในมือไม่ได้

ตอนนั้นพลังของหวังอู่อยู่ระดับสูงแล้ว แต่ก็ตายอย่างอนาถภายใต้อำนาจปืนกล เมื่อเทียบกับตอนนั้น ความแรงของปืนปัจจุบันแรงกว่ากี่เท่าก็ไม่รู้

หลังจากเข้าใจนัยยะของเยี่ยเทียนแล้ว จางซานหลินอดไม่ไหวพูดว่า “ท่านเยี่ย แม้คนญี่ปุ่นจะถอยจากมอสโควแล้ว แต่มาเฟียของตุรกีกับรัสเซียยังตามหาพวกเราอยู่ ท่านต่งไม่อยู่ ท่านเรียกพวกเรามารวมกลุ่มกันเลยดีกว่า ! ”

ต่งเซิงไห่สามารถยึดครองมอสโควเป็นสิบปี อำนาจของเขามีไม่น้อย ถ้าอยู่ในสมาคมหงเหมินกลาง ก็อยู่สามอันดับแรกเหมือนกัน

แม้ครั้งนี้จะรับมือฟรุสไม่ทัน แต่กำลังคนยังคงอยู่ จางซานหลินเชื่อว่าขอแค่รวบรวมกำลังคนที่กระจายอยู่ได้ จะต้องเอาพื้นที่คืนมาได้แน่นอน

“รวบรวม ? สงคราม ? ยังอยากอยู่รัสเซียต่อมั้ย ? ”

เยี่ยเทียนเบะปาก ถ้าทำตามที่จางซานหลินพูด รวบรวมลูกศิษย์สมาคมหงเหมินแบบเต็มกำลัง รัสเซียจะไม่พลิกฟ้าพลิกแผ่นดินกันทีเดียวหรือ ?

รัสเซียในปัจจุบันไม่มีความวุ่นวายเหมือนเมื่อสิบปีก่อนแล้ว แม้จะได้เปรียบกองทัพมาได้นิดหน่อย แต่ไม่นานก็อาจจะโดนกองทัพเล่นงานเอาได้ เพราะประธานาธิบดีที่มาจากคณะกรรมการความมั่นคงแห่งรัฐ คงไม่ขาดแคลนผู้ส่งข่าว

“ท่านเยี่ย ถ้างั้นท่านหมายถึง ? ”

จางซานหลินเริ่มงุนงง หรือเยี่ยเทียนจะพาคนต่างชาติเพียงไม่กี่คนไปล้างแค้น ? นี่มันนิทานพันหนึ่งราตรีเกินไปหรือเปล่า ? เขาคิดว่าปืนในมือของพวกมาเฟียเป็นไม้เอาไว้จุดไฟงั้นหรือ

เยี่ยเทียนคิดไปครู่หนึ่ง พูดว่า “เอาที่อยู่ของพวกที่บุกสาขามอสโควมาให้ผมก็พอ แล้วก็หาคนขับรถที่ชำนาญเส้นทางให้ผมด้วย เอาคนหน้าใหม่ ๆ อย่าให้จับได้”

“ท่านเยี่ย นี่เอาจริงเหรอ ? ไม่ได้ล้อผมกับเหล่าจางเล่นใช่มั้ย ? ” ถ้าไม่ใช่เพราะต่งเซิงไห่สั่งให้จางซานหลินฟังคำสั่งเยี่ยเทียนทั้งหมด สิ่งที่ได้ยินเมื่อครู่คงทำให้เขาคิดว่าสมองของคนตรงหน้ามีปัญหาแน่ ๆ

“อืม อย่าพูดมาก บอกสิ่งที่คุณรู้มาให้ผมก็พอแล้ว ! ”

เยี่ยเทียนโบกมือแบบอารมณ์เสีย “ถ้าออกจากตรงนี้แล้ว ให้หนีออกจากมอสโควทันที ออกจากรัสเซียได้ยิ่งดี รอสถานการณ์นิ่งก่อนค่อยกลับมาใหม่ ! ”

“ครับ ท่านเยี่ย ตามท่านสั่งครับ ! ”

เมื่อเห็นเยี่ยเทียนมั่นใจขนาดนี้ ตอนแรกจางซานหลินยังคิดว่าเรื่องบางเรื่อง เยี่ยเทียนไม่อยากให้เขารู้ซะอีก แต่เขาก็พยักหน้า และพูดว่า “ที่จริงมาเฟียของตุรกีกับรัสเซีย คนคุมเป็นคน ๆ เดียวกัน คืออลิมจัน ท็อกทาโฮโนฟ…”

ยุคมาเฟียของรัสเซีย เริ่มมาจากหลังสงครามเย็นสหรัฐฯกับโซเวียต

หลังจากสงครามเย็นจบลง มาเฟียของรัสเซียเริ่มได้รับอิสระในการประลองศิลปะการต่อสู้กับต่างประเทศ ต่างฝ่ายต่างเห็นใจ ทุกคนรู้สึกเสียดายที่ได้เจอกันช้าไป

มาเฟียรัสเซียผลิตอาวุธให้กับไนจีเรีย รับซื้อยาเสพติดจากโคลัมเบีย ฟอกเงินร่วมกับมาเฟียอิตาลี และขยายตลาดค้าผู้หญิงร่วมกับยากูซ่าญี่ปุ่น

ที่สำคัญเป้าหมายของการค้าขายของพวกเขา เป็นฝันร้ายของรัฐบาลสหรัฐฯมาโดยตลอด ปัจจุบันมีหลายประเทศประกาศว่ามีความสามารถผลิตอาวุธนิวเคลียร์ ซึ่งล้วนมีความเกี่ยวข้องกับมาเฟียรัสเซียทั้งหมด

ส่วนอลิมจัน ท็อกทาโฮโนฟที่จางซานหลินพูดถึง เขาเป็นคนที่มีชื่อเสียงโด่งดังในแวดวงมาเฟียรัสเซีย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มมาเฟียของสาธารณรัฐเช็ก ตุรกีและรัสเซีย ล้วนถูกปกครองโดยเขา

ท็อกทาโฮโนฟ ปีนี้อายุ 52 ปี เกิดที่ทาชเคนต์เมืองหลวงของอุซเบกิซสถาน มีสัญชาติเป็นคนรัสเซีย

ในช่วงทศวรรษ 1970 และ 1980 ในวัยหนุ่มและช่วงชีวิตวัยแรกรุ่นของท็อกทาโฮโนฟ เขาเดินทางไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณอดีตสหภาพโซเวียต…ท่าเรือทะเลดำเมืองโซชิ เขามักจะเล่นการพนันในร้านอาหาร หลอกลวงเงินทองของนักท่องเที่ยวกับคนสัญจรแถวนั้น

ในปี 1990 ด้วยการล่มสลายของสหภาพโซเวียต ท็อกทาโฮโนฟตัดสินใจไปต่างประเทศ ไปอยู่อิตาลี พลิกผันกลายเป็นนักธุรกิจระหว่างประเทศ

ส่วนธุรกิจที่ทำคืออะไร ดูเหมือนว่าองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศจะรู้ แต่ท็อกทาโฮโนฟไม่เคยทำความผิดในอิตาลี ความผิดที่ทำในต่างประเทศ ก็ไม่สามารถชี้ตัวได้ตรง ๆ

“เหล่าจาง ถ้าเป็นอย่างที่คุณพูดมา สิ่งที่เกิดขึ้น ท็อกทาโฮโนฟ มาเฟียรัสเซียเป็นคนทำงั้นเหรอ ? ”

หลังจากฟังสิ่งที่จางซานหลินพูด เยี่ยเทียนคิดไปครู่หนึ่งพูดว่า “ตอนนี้เขาอยู่รัสเซียมั้ย ? คุณรู้ที่อยู่ของเขาหรือเปล่า ? ”

“ท็อกทาโฮโนฟอยู่มอสโคว ท่านเยี่ย ตรงนี้…ตรงนี้ แล้วก็ตรงนี้ เป็นจุดรวมตัวของสมาชิกของเขาทั้งหมด ! ”

จางซานหลินหยิบแผนที่ออกมาหนึ่งแผ่น เขาวงกลม4-5จุดเป็นสีแดงหยาบ ๆ เอาไว้ แต่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจน

“เหล่าจาง นี่คุณเตรียมจะทำอะไร ? ” เยี่ยเทียนมองจางซานหลินด้วยความสงสัย เขาไม่เชื่อว่าจางซานหลินเพิ่งเตรียมสิ่งนี้

จางซานหลินยิ้มอย่างสิ้นหวัง และตอบว่า “ท่านเยี่ย ผมพูดกับท่านเลยครับ ถ้าท่านไม่มา ผมตั้งใจจะโจมตี ท็อกทาโฮโนฟในอีกสามวัน…”

ก่อนหน้านี้ สมาคมหงเหมินถูกโจมตีจนแตกกระจาย ก็เพราะฝ่ายตรงข้ามมีกำลังที่แข็งแกร่งมาก กำลังสี่ด้าน ผนึกกำลังเข้าปิดล้อมพวกเขาหมด

แต่ตอนนี้ มาเฟียตุรกีกลับไปแล้ว คนของญี่ปุ่นกับฟรุสก็ไปไซบีเรีย เหลือแค่สมาชิกมาเฟียท้องถิ่นรัสเซียแล้ว

ต่งเซิงไห่คุมมวยใต้ดินมอสโควได้ถึงสิบกว่าปี อำนาจของเขาก็มีระดับหนึ่ง หลายวันก่อน จางซานหลินนำเข้าอาวุธจำนวนหนึ่งมาจากต่างประเทศ เตรียมไว้เพื่อโจมตีจุดรวมตัวของท็อกทาโฮโนฟ

เยี่ยเทียนโบกมือและพูดว่า “สั่งให้คนของคุณสลายตัว ทำตามที่ผมพูด ออกจากมอสโควก่อน แล้วก็อย่าลืมหาคนขับรถที่ชำนาญเส้นทางให้ผม เรื่องทะเบียนรถและอื่น ๆ คงไม่ต้องให้ผมพูดแล้วมั้ง ? ”

แม้ว่าจางซานหลินจะไม่รู้ว่าเยี่ยเทียนคิดอะไรอยู่ แต่ก็พยักหน้าตอบรับ และพูดว่า “ครับ ท่านเยี่ย ไว้ใจได้ครับ ผมจะจัดการให้ดีครับ ! ”

“ท่านเยี่ยครับ ท่านกับผม พอไหวมั้ยครับ ? ” อาหวาที่อยู่ข้าง ๆ พูดแล้วก็หยุด “ท่านเยี่ย ที่จริงผมขับรถให้คุณก็ได้นะ ผมก็พอรู้เส้นทางอยู่ ! ”

“หวาไจ่ เป็นคนหน้าใหม่นะ แล้วเขาก็ไม่เคยมีเรื่องอะไรกับพวกนั้นด้วย” จางซานหลินมองไปที่อาหวาและพูดว่า “หวาไจ่ นี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นนะ นายไหวจริงเหรอ ? ”

หลังจากได้ยินสิ่งที่จางซานหลินพูด อาหวาชักสีหน้าไม่พอใจและพูดว่า “ท่านซาน ผมผ่านพิธีในห้องไหว้แล้วนะครับ ท่านอย่าดูถูกผมสิครับ ! ”

สมาคมหงเหมินในปัจจุบันไม่เหมือนกับเมื่อสิบกว่าปีก่อน คนแก่หลายคนเข้าใจถึงความสำคัญของความรู้ จึงต้องการให้ลูกหลานได้รับการศึกษาที่ดีที่สุด

แต่เด็กซึบซับการกระทำของผู้ใหญ่ ก็เหมือนกับพ่อของอาหวาที่เป็นผู้ติดตามของถังเหวินหย่วน แม้ว่าเขาจะจบการศึกษามาจากฮาวาร์ดก็ตาม แต่เขาก็เห็นพ่อฟันคนมาตั้งแต่เด็ก

“โอเค อาหวาก็ได้ จริง ๆ ก็ไม่มีอันตรายอะไรหรอก ” เยี่ยเทียนตอบตกลงแบบส่ง ๆ และพูดว่า “เหล่าจาง คุณไปก่อน จำคำพูดของผมเอาไว้ ไปจากที่นี่ด่วน !”

“ครับ ท่านเยี่ย ระวังตัวด้วยนะครับ ผมจะให้คนส่งรถอีกคันมารับ ! ”

เมื่อเห็นเยี่ยเทียนออกปากไล่แล้ว จางซานหลินไม่พูดอะไรเพิ่ม เขาลุกขึ้นและขอลาทันที ไม่ว่าสิ่งที่เยี่ยเทียนพูดเป็นความจริงหรือไม่ เขาจะแจ้งให้พี่น้องหงเหมินที่แฝงตัวอยู่ในมอสโควรีบหนีไปโดยเร็ว

เยี่ยเทียนหัวเราะ เมื่อเห็นอาการตื่นเต้นของอาหวา “อาหวา คุณดูแผนที่ไปก่อน ดูเส้นทางไว้ เราจะไปวนรอบ ๆ ช่วงดึกกันอีกที”

ถ้าเป็นเมื่อหนึ่งปีก่อน เยี่ยเทียนไม่มีวิธีจัดการพวกกลุ่มก่อการร้าย มาเฟียที่ถืออาวุธปืนเอาไว้หรอก หมัดมวยจะแกร่งแค่ไหนก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของปืนอยู่ดี มวยอี้เหอที่บอกว่าแทงไม่เข้านั่นก็เป็นตัวอย่างที่ดี

ตั้งแต่เข้าสู่ระดับโฮ่วเทียน มันทำให้เยี่ยเทียนเห็นโลกอีกใบหนึ่ง โลกนั้นมีแก่นวิญญาณ และ ปราณแท้อยู่จริง ซึ่งเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจก่อนหน้าของเยี่ยเทียนไปเลย

แม้ว่าเยี่ยเทียนยังไม่สามารถใช้เนื้อหนังต่อต้านความแรงของปืนกลได้ แต่หากเป็นเรื่องซุ่มโจมตี เยี่ยเทียนมั่นใจว่าการแอบเข้าไปถึงห้องนอนของท่านประธานาธิบดีของสหรัฐฯก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร

ก็เหมือนกับผู้ใหญ่ที่มีร่างกายแข็งแรง เผชิญกับทารกที่เพิ่งหัดเดิน แม้ทารกจะมีปืนอยู่ในมือ แต่ก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของผู้ใหญ่อยู่ดี จะเอามาเทียบกันไม่ได้

หลังจากสั่งอาหวาเสร็จ เยี่ยเทียนเดินกลับเข้าห้องนอน มองดูจอร์ชที่เพิ่งฟื้นและพูดว่า “เหล่าหม่า คืนนี้ตรงไปไซบีเรียเลยนะ ไปให้ถึงภายในสามชั่วโมง โทรศัพท์เปิดเอาไว้ อยู่เตรียมรับการกลับมาของต่งต้าจ้วง ส่วนจอร์ชกับพวกคุณสองคน ไปจากรัสเซียตอนนี้เลย กลับสหรัฐฯไปก่อน ! ”

มาเฟียมอสโควเกิดเรื่องขึ้น ทางไซบีเรียจะต้องได้รับรายงานแน่นอน แต่เยี่ยเทียนเล่นกับความต่างของเวลา เขาเตรียมจัดการปัญหาที่มอสโควก่อน จากนั้นจะรีบไปสมทบกับต่งต้าจ้วงที่ไซบีเรียทันที

“บอสส์ คุณจะร่วมด้วยมั้ยครับ ? ” มาลาไกย์ได้ยินก็อึ้ง และพูดด้วยความตื่นเต้นต่อว่า “บอสส์ ผมอยู่กับคุณดีกว่าครับ”

“คุณเนี่ยนะ ? ไม่ต้องหรอก รีบไปจัดการเส้นทางก่อนเถอะ”

เยี่ยเทียนส่ายหัว ความสามารถที่กำลังจะแสดงออกมา มันเกินกว่าความเข้าใจของคนทั่วไป และถ้ามาลาไกย์ตามเขาไปด้วย สติคงแตกกระเจิงเป็นแน่

หลังจากจัดแจงทุกอย่างเสร็จ เยี่ยเทียนโทรหาถังเหวินหย่วน กำชับให้เตรียมเส้นทางการบินจากมอสโควไปไซบีเรีย เพราะเรื่องนี้เยี่ยเทียนทำไม่ได้

ปลายเดือนสามของมอสโคว อากาศค่อนข้างหนาว ฟ้ามืดตั้งแต่ห้าโมงเย็น ไฟตามข้างถนนส่องสว่างไปทั่วเมือง

หลังจากเยี่ยเทียนกับอาหวาออกจากโรงแรม ก็ขึ้นรถตู้ที่จอดอยู่ตรงข้ามโรงแรมทันที นี่เป็นรถที่จางซานหลินสั่งให้คนส่งมาเมื่อช่วงเย็น

หมอดูยอดอัจฉริยะ

หมอดูยอดอัจฉริยะ

ในยุคสมัยหลังการปฏิวัติวัฒนธรรมครั้งใหญ่ ประเทศจีนเริ่มพัฒนาสู่ความทันสมัย ผู้คนต่างหันไปพึ่งวิทยาการตะวันตก ถ้าใครแสดงออกว่าสนใจเกี่ยวกับ “ศักดินางมงาย” อาจมีตำรวจมาเยี่ยมถึงบ้าน เยี่ยเทียน เด็กชายจากหมู่บ้านชาวนาผู้มีชะตาไม่ธรรมดา มีโอกาสได้รับการถ่ายทอดศาสตร์โบราณที่ถูกตีตราว่าล้าหลังและงมงาย เสี่ยงทาย ฮวงจุ้ย คำนวณชะตา โหงวเฮ้ง ทำนายฝัน ดูฤกษ์… เขาจะใช้ทักษะเหล่านี้ (และอื่นๆ) อย่างไรในยุคสมัยเช่นนี้?

Options

not work with dark mode
Reset