หฤโหดโคตรนักเวทย์ (Mage are too Op) – ตอนที่ 126

ตอนที่ 126 : ความเห็นที่ตรงกันของเหล่าผู้เล่น

 

โรแลนด์นั้นยังคงศึกษาเวทมนตร์ของเขาอย่างต่อเนื่องในหอคอยเวทย์ หุ่นเชิดที่ถือโล่นั้นเริ่มถูกพัฒนาขึ้น โรแลนด์สร้างมันขึ้นมาโดยใช้เวลาสามถึงสี่วัน ในที่สุดเขาก็สร้างหุ่นเชิดเวทย์ที่ใช้ป้องกันขึ้นมาได้เสียที

 

ในอนาคตนั้นเขาสามารถอัญเชิญทั้งคู่ออกมาเพื่อโจมตีและป้องกัน จากนั้นก็ใช้เวทย์เคลื่อนย้ายฉีกออกไป ไม่ใช่แค่เพียงความสามารถในการต่อสู้ แต่ความสามารถในการเอาตัวรอดของเขานั้นจะสูงขึ้นมากเช่นกัน

 

โรแลนด์เชื่อว่าการที่มีความสามารถในการอยู่รอดจะช่วยให้สามารถจู่โจมฝ่ายตรงข้ามได้มากขึ้น

 

บทลงโทษการตายของเกมนี้นั้นค่อนข้างสูง ศพนั้นจะถูกทิ้งไว้ที่เดิมหลังตาย ไม่ต้องพูดถึงว่าจะโดนขโมยอุปกรณ์ไปไหม ทว่าเขานั้นต้องเสียค่าประสบการณ์อีกถึง 109% จากค่าประสบการณ์สูงสุดของตัวละคร ยิ่งมีระดับที่สูงหรืออุปกรณ์ที่ล้ําค่ามากแค่ไหนก็ยิ่งถือเป็นการสูญเสียมากเท่านั้น นอกจากนี้อันตรายจากการที่ระดับลดลงยังมีอีกมาก

 

ดังนั้นการไม่ตายในเกมนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีที่สุด

 

โรแลนด์นั่งลงบนเก้าอี้และรอให้ความสามารถติดตัวของเขาทํางาน เพื่อฟื้นคืนมานาและในขณะเดียวกันเขาก็เบิดฟอรั่มและอ่านโพสต์ของผู้เล่นอื่น

 

มีผู้เล่นมากมายต่างเผยประสบการณ์ที่ตัวเองได้รับมาระหว่างการเพิ่มระดับตัวละคร

 

มันเป็นกระทู้ที่ค่อนข้างน่าสนใจที่จะอ่าน

 

ยิ่งไปกว่านั้นมีผู้เล่นบางคนออกจากฮอลเลวินไปแล้วย้ายไปอยู่ประเทศอื่นแล้ว

อาทิเช่น อาณาจักรแห่งแสงฟาเลียน, อาณาจักรแห่งทะเลทรายอุกานด้าและอื่นๆ

 

ผู้เล่นบางคนก็ตั้งกองคาราวานขึ้น พวกเขาวางแผนที่จะลองทําเหมือนกับ NPC และกลายเป็นพ่อค้าเดินทาง

 

มีหลายวิธีในการเล่นเกมนี้ ทุกคนนั้นสามารถหาทางของตัวเองได้

 

ทันใดนั้นก็มีโพสต์หนึ่งดึงดูดความสนใจของโรแลนด์เป็นอย่างมาก

 

ฉันจะเลิกเล่นเกมนี้ แต่ก่อนที่ฉันจะจากไป ฉันอยากจะขอให้ชาวเน็ตทวงความ เป็นธรรมให้ฉันด้วย

 

โรแลนด์คิดว่าบางทีอาจจะมีอะไรเกิดขึ้นกับชาวเน็ตรายนี้ในชีวิตจริง อาทิเช่นแคปซูลเสมือนจริงถูกขโมยไป

 

สุดท้ายเมื่อเขาเปิดกระทู้และเขาพบว่าเขานั้นเดาผิด มันเกี่ยวข้องกับเรื่องภายในเกม

 

หลังจากอ่านโพสต์นี้แล้วโรแลนด์ก็อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจออกมา

 

เธอเป็นผู้เล่นสาวซึ่งเน้นค่าความสามารถไปที่ค่าเสน่ห์และความฉลาด และมีอาชีพที่พบได้ยาก นั่นก็คือนักวางกลยุทธ์

 

ความแข็งแกร่งของเธอนั้นอยู่ระดับทั่วไป ทว่าเธอนั้น “เกิด” มาพร้อมกับความสามารถในการบัญชากองทัพถึงสองสกิล ซึ่งเป็นเวทย์เสริมกําลังแบบกลุ่ม

 

เนื่องจากเสน่ห์ที่เพิ่มเข้ามาของเธอแม้ว่าเธอจะไม่น่าดึงดูดภายในโลกจริง แต่ในนี้เธอนั้นก็ถูกจัดว่าเป็นคนที่งดงามเลยทีเดียว

 

เธอเกิดในเมืองขนาดกลางชื่อมอที่มีประชากรประมาณสองแสนคน

 

ตอนเธอเกิดมาเนื่องจากเธอดูงดงาม เธอจึงถูกคุกคามอยู่บ่อยครั้งซึ่งเธอก็สามารถรับมือมาได้เสมอ ทว่ามีครั้งหนึ่งเมื่อเธอตกอยู่ในอันตรายขุนนางหนุ่มปรากฏตัวและช่วยเธอไว้

 

เขานั้นทั้งช่วยดูแลเธอทั้งยังสอนเธอเกี่ยวกับภาษาของโลกนี้อีกด้วย

 

หลังจากนั้นหนึ่งถึงสองเดือน พวกเธอทั้งคู่ก็กลายเป็นคนรักกัน เธอนั้นย้ายไปอยู่ที่ปราสาทหลังเล็กๆของเขา และเธอนั้นกําลังจะกลายเป็นนายหญิงของปราสาทนี้ในอนาคต

 

ขุนนางหนุ่มใจดีกับเธอมากโดยให้เธอเกือบทุกอย่างที่เธอขอ – พาเธอไปทําความคุ้นเคยกับกฏของชนชั้นสูง , เมืองนี้ และโลกใบนี้ มันช่างเป็นช่วงเวลาที่น่าหลงไหลและโรแมนติกเป็นอย่างมากสําหรับเธอ

 

ขุนนางหนุ่มทุ่มทรัพยากรจํานวนมากให้กับเธอทําให้เธอนั้นสามารถเลื่อนระดับได้อย่างรวด เร็ว

 

ด้วยเวลาอันรวดเร็ว เธอนั้นก็มาถึงระดับห้า ในบรรดาผู้เล่นหญิงทั้งหมด เธอนั้นถือเป็นหนึ่งในคนที่สามารถเลื่อนระดับไปเป็นชั้นแนวหน้าได้รวดเร็วกว่าคนอื่นเล็กน้อย

 

จากนั้นฝ่ายขุนนางหนุ่มก็ประสบปัญหาเข้า ด้วยเหตุผลบางอย่างองค์กรนักฆ่าที่ชั่วร้ายได้ตามไล่ล่าขุนนางหนุ่ม ทั้งสองฝ่ายมีความแข็งแกร่งที่พอๆกันทําให้มีผู้เสียชีวิตจํานวนมาก

ในฐานะคนรักของเขา เธอนั้นไม่มีทางยอมที่จะเห็นคนรักของเธอต้องถูกรังแก ดังนั้นเธอจึงขอเข้าร่วมต่อสู้ด้วย

 

แม้ว่าเธอจะไม่แข็งแกร่งในการสู้ตัวต่อตัวนัก ทว่าด้วยการต่อสู้แบบกลุ่มสกิลของเธอนั้นทรงพลังเป็นอย่างมาก หลังจากที่เธอนั้นอยู่ในระดับห้า เธอนั้นสามารถเพิ่มพลังให้กองทัพได้มากกว่าเดิมเสียอีก เมื่อเธอนั้นร่ายเวทย์บัญชากองทัพทั้งสามให้แก่กองทัพ ความสามารถในการต่อสู้ของขุนนางหนุ่มนั้นก็เพิ่มขึ้นทันทีสองถึงสามระดับ

 

พวกเขาทําลายล้างศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

เมื่อภัยร้ายถูกกําจัด ขุนนางหนุ่มก็ดูเหมือนจะใจดีกับเธอมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

 

เธอนั้นคิดว่าชายหนุ่มนั้นจะเป็นที่พักพิงให้แก่เธอในอนาคต ถึงแม้ว่านี่จะเป็นแค่เกม ถึงแม้ว่าเขานั้นจะเป็น NPC แต่เธอก็สัมผัสได้ว่าเธอนั้นสามารถใช้เวลาอยู่กับเขาได้ทั้งชีวิต

 

ทว่าวันหนึ่งมีผู้มีอิทธิพลเข้ามาในเมือง ในงานเลี้ยงในคืนวันนั้นขุนนางหนุ่มจงใจทิ้งเธอไว้คนเดียวพร้อมให้เธออยู่กับผู้มีอิทธิพลคนนั้น

 

ตอนแรกเธอนั้นไม่ได้คิดอะไรมากจนกกระทั่งผู้มีอิทธิพลคนนั้นจ้องมองมาที่เธอพร้อมลูบที่ตัวเธอ เธอก็รู้สึกได้ทันทีว่ามันมีบางสิ่งผิดปกติ

 

เธอนั้นไม่เก่งเรื่องการต่อสู้ดังนั้นเธอจึงใช้มีดแทงเข้าไปในหัวใจของเธอเมื่อเธอกําลังจะต้องอับอายต่อหน้ามัน เธอนั้นลืมไปว่าผู้เล่นหญิงนั้นได้รับการปกป้องด้วยระบบชุดชั้นใจ และหากพวกเธอไม่ต้องการก็ไม่มีใครสามารถบังคับพวกเธอได้ ในตอนนั้นเธอทั้งโกรธและแค้นเป็นอย่างมาก

 

หลังจากคืนชีพขึ้นมาเธอนั้นตรงเข้าไปหาขุนนางหนุ่ม

 

แต่สุดท้ายไม่เหมือนอย่างที่เธอคิดไว้ชายหนุ่มนั้นด่าทอเธอ และพูดว่าเขานั้นไม่รังเกียจหากเธอนั้นร่วมหลับนอนกับผู้มีอิทธิพลคนนั้น นั่นจะยิ่งทําให้ตระกูลของเขาได้รับผลประโยชน์มากมายขึ้นไปอีก

 

ทว่าเธอนั้นรังเกียจ

 

เธอนั้นด่าทอขุนนางหนุ่มคนนั้นว่าไม่ใช่สุภาพบุรุษ ท้ายที่สุดเขาก็เผยให้เห็นสันดานที่แท้จริงออกมาและโยนเธอออกจากชั้นสามและทําให้เธอตายลง

 

หลังจากเสียชีวิตไปถึงสองครั้ง ระดับของเธอก็ลดลงเหลือระดับสี่ ในตอนนี้นั้นเธอเริ่มคิดสงสัยแล้วว่าหรือที่ผ่านมานั้นเธอถูกหลอกใช้มาตลอด

 

หลังจากคืนชีพขึ้นมา เธอนั้นตรงเข้าไปหาองค์กรนักฆ่าที่ถูกทําลายลง เพื่อถามว่าทําไมพวกเขาถึงที่จะเล็งเป้าหมายไปที่ขุนนางหนุ่ม

 

การหาตัวพวกเขาเป็นเรื่องยากลําบากมาก แต่ในที่สุดเธอก็พบกับพวกเขาเข้าจนได้

 

นักฆ่าที่เหลืออยู่ได้ฆ่าเธอทิ้งอีกห้าครั้ง แต่เธอนั้นหาได้โกรธแค้น หลังจากฟื้นขึ้นมาเธอก็ปล่อยให้พวกนั้นฆ่าเธอโดยไม่แม้แต่จะตอบโต้กลับไป

 

หลังจากตายไปถึงห้าครั้ง พวกสมาชิกที่เหลือรอดอยู่ก็เชื่อใจเธอเล็กน้อยและบอกถึงเหตุผลว่าทําไมพวกเขานั้นถึงตามล่าขุนนางหนุ่มคนนั้น

 

ขุนนางหนุ่มเป็นคนชั่วช้า หลังจากที่เขากลายเป็นนายกของเมืองเขาก็เริ่มก่ออาชญากรรมขึ้น เป็นเวลาหลายปีแล้วที่เขาฆ่า, เผา, ข่มขืนและปล้นสะดมจากผู้คนมากมาย พวกเขาเหยื่อที่มารวมตัวกันจงเป็นองค์กรและมีพวกกบฏที่มีศีลธรรมอยู่บางคน

 

เดิมทีพวกเขามีโอกาสที่จะชนะได้ แต่การปรากฏตัวของเธอทําให้พลังในการต่อสู้ของพวกเขานั้นแตกต่างจากกลุ่มขุนนางโดยสิ้นเชิง

 

ทันทีที่องค์กรนักฆ่าบอกความจริงพวกเขาก็ถูกล้อมรอบไปด้วยกองกําลังติดอาวุธ

 

ปรากฏว่าเธอนั้นถูกสะกดรอยตาม

 

เมื่อมาถึงตรงนี้นักฆ่าที่เหลืออยู่นั้นต่างเข้าใจผิดและคิดว่าหญิงสาวนั้นมาเพื่อล่อให้พวกเขาอ อกมา

 

พวกเขานั้นฆ่าหญิงสาวไปอีกกว่าสามครั้งก่อนจะจบชีวิตลง

 

เธอนั้นไม่ได้ตอบโต้ เธอจ้องมองเหล่า NPC ที่พยายามต่อต้านอยู่อย่างว่างเปล่า พวกเขานั้นจ้องมองเธอด้วยสายตาที่สาปแช่ง, เกลียดชัง และความเสียใจ

 

เธอนั้นราวกับจะกลายเป็นโรคประสาท

 

ในท้ายที่สุดขุนนางหนุ่มคนนั้นก็หัวเราะออกมาเสียงดังพร้อมตัดหัวเธอทิ้ง และดูมีท่าทางทียินดีเป็นอย่างมาก

 

กระทู้นี้มีความยาวกว่าสี่หมื่นตัวอักษร เมื่อเห็นเช่นนี้ก็รู้ได้เลยว่าเธอน่าจะใช้เวลาหลายวันในการเขียนมัน

 

หญิงสาวเขียนในท้ายของโพสต์ว่า “ฉันเป็นเพียงผู้หญิงโง่ๆและทําทุกสิ่งไปโดยไม่ประมาณตัวเอง ทว่าฉันเองก็มีจิตสํานึกเหมือนกันเมื่อฉันทําอะไรผิด ฉันยอมรับการลงโทษได้ ฉันจะเลิกเล่นเกมนี้และขายแคปซูลเสมือนจริงมันแค่เพราะฉันรับไม่ได้ ฉันไม่ต้องการให้ NPC ที่ลุกขึ้นออกมาต่อต้านต้องตายอย่างไร้ค่าเพราะฉัน และฉันไม่ต้องการเห็นไอ้ชั่วนั่นใช้ชีวิตอย่างมีความสุขหลังจากนี้ ทว่าฉันไม่สามารถแก้แค้นมันได้ เพราะฉันนั้นไม่เก่งในการต่อสู้และตายมาหลายครั้งจนเหลือเพียงเลเวลสามแล้วในตอนนี้ ฉันไม่สามารถทําอะไรได้เลย ดังนั้นฉันอยากออกมาขอร้องให้ทุกคนช่วยฉัน ช่วยฉันฆ่าไอสวะนั่นที!!”

 

คราวนี้พวกชาวเน็ตงี่เง่าไม่ก่อปัญหาขึ้น พวกเขานั้นเลือกที่จะตอบกลับกันอย่างจริงจัง

 

“ฉันเอาด้วยเมืองมอลลีห่างเพียงแค่ 300 กิโลเมตรจากที่นี่ ฉันใช้เวลาไม่กี่วันก็เดินถึงแล้ว”

 

“ฉันเอาด้วยเมืองมอลลีห่างเพียงแค่ 200 กิโลเมตรจากที่นี่ พวกนายอย่าทําอะไรบุ่มบ่ามให้ศัตรูรู้ตัวรวมตัวกันที่นอกเมืองก่อน”

 

“ฉันเอาด้วย ระยะทางห่างกันแค่ 200 กิโลเมตรเอง”

 

โรแลนด์คิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนทิ้งการตอบกลับไปว่า

 

มอลลีนั้นห่างจากเดลพอนเพียงแค่ 300 กิโลเมตรเท่านั้น

 

Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์

Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์

Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์
Score 6.9
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง Mage are too Op หฤโหดโคตรนักเวทย์ในฐานะผู้เล่นกลุ่มแรกที่เข้าสู่โลกแห่งฟาลาน เกมเสมือนจริงเกมแรกของโลก โรแลนด์ได้เริ่มตัวตนใหม่ของเขาในฐานะนักเวทย์ ทว่าการเป็นนักเวทย์นั้นแสนยากลำบากไม่เหมือนที่เขาเคยจิตนการไว้ ครั้งแรกที่เขาลองร่ายเวทย์หัวของเขาก็ระเบิดออกมา ผู้เล่นนักเวทย์คนอื่นๆต่างถอดใจและพากันลบตัวละครทว่าโรแลนด์ก็ยังคงดื้อดึงต่อไป โรแลนด์เริ่มพัฒนาความสามารถของตัวเองจนเชี่ยวชาญและพบเข้ากับพรสวรรค์ที่ไม่ธรรมดาของตัวเอง ซึ่งทำให้เขาสามารถเปลี่ยนความคิดของผู้เล่นที่มีต่อนักเวทย์และค้นหาความลับของเกมนี้ได้….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset