หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป – ตอนที่ 505 ข้าไม่ได้ ท่านก็โปรดปรานเขาต่อเถอะ

บทที่ 505 ข้าไม่ได้ ท่านก็โปรดปรานเขาต่อเถอะ

หลังจากนั้นครู่หนึ่ง

งูทองทะเลทรายก็ไล่ตามพวกเขาไม่ได้ตามคาดแล้ว

พวกเขามาถึงบนเนินทะเลทรายที่สูงมากแห่งหนึ่ง หลานเยาเยาหลังจากที่หยุดลงแล้ว มองดูส้งเย่นกุยแวบหนึ่ง ก็ดึงแขนออกจากมือของเขา

นางยังไม่ทันได้ถามอะไร ก็เห็นคนบนพื้นบ้างยืนบ้างนอน มีคนของสำนักหงอี ผู้ใต้บังคับบัญชาของเย่หลีเฉินก็มี

พวกเขาทุกคนล้วนบาดเจ็บเลือดออก ความรุนแรงของบาดแผลไม่เหมือนกัน มีบางคนโดนเหวี่ยงจนจมูกเขียวหน้าบวม มีบางคนสลบไม่ได้สติ ยังมีบางคนมีเพียงแค่แผลถลอก ทั้งหมดสิบแปดคน

ดูแล้ว ในพวกเขามีบางคนก็ได้รับการโจมตีแล้ว

หลังจากที่ได้ยินเสียงฝีเท้า พวกเขาแต่ละคนก็ลุกขึ้นอย่างระมัดระวัง เมื่อเห็นนาง พวกเขาก็แอบโล่งใจพร้อมกัน บนใบหน้าก็เผยออกมาถึงความปีติยินดี

“เจ้าสำนัก”

“เทพธิดา”

คนของสำนักหงอีและผู้ใต้บังคับบัญชาของเย่หลีเฉินเรียกนางพร้อมกันเสียงหนึ่ง

หลานเยาเยาพยักหน้าเล็กน้อย รีบก้าวเข้าไปตรวจดูอาการบาดเจ็บให้พวกเขา เพิ่งจะนั่งยองๆลงก็ได้ยินเสียงของส้งเย่นกุยดังมาจากทางด้านหลังของนาง

“คนที่ได้รับบาดเจ็บข้าได้จัดการเรียบร้อยแล้ว เทพธิดาสามารถพักผ่อนก่อนสักครู่ ด้านบนข้างๆวางน้ำและอาหารที่ข้าหามาได้ ท่านควรจะดื่มน้ำให้ชุ่มคอก่อนขอรับ”

ตกตะลึงกับน้ำเสียงการพูดที่สงบนิ่งของส้งเย่นกุย ค่อนข้างเหมือนนางท่าทางที่เสแสร้งอวดดีขณะอยู่ที่เมืองหลวง นางมองเขาลึกเข้าไปแวบหนึ่ง จากนั้นก็มองเห็นน้ำและอาหาร ทั้งหมดกองรวมกันเป็นกองทรายเล็กๆ ก่อนหน้าที่กองกำลังจะถูกลมพายุทะเลทรายพัดกระจัดกระจาย อาหารและน้ำที่พวกเขาบรรทุกมา ถูกหาพบแทบจะทั้งหมดแล้ว

ยังมีกระทั่งม้าอีกหลายตัว

แต่ท่าทางของม้าน่าอนาถเป็นอย่างยิ่ง สามารถลุกขึ้นยืนได้มีเพียงสี่ตัว ที่เหลืออยู่แทบจะหมอบอยู่บนพื้นทั้งหมด มีบางตัวที่ปิดตาลงไม่รู้ว่าเป็นหรือตาย

เห็นสายตาของนางตกไปอยู่บนม้า ส้งเย่นกุยเดินมาถึงข้างกายนาง เปิดปากพูดอย่างแผ่วเบา :

“ม้าไม่ใช่คน ประสบกับลมพายุทะเลทราย โดยปกติพวกมันจะไม่รอดชีวิต ตอนนี้ยังมีสองสามตัวที่ไม่รับบาดเจ็บ ก็นับว่าโชคดีแล้ว สวนหยู่ของท่านเกรงว่า……”

มีแนวโน้มไปทางร้ายมากกว่าดีไม่กี่คำนี้เขาไม่ได้เอ่ยออกมา

แม้ว่าจะเหมือนกำลังปลอบใจนาง แต่รอยยิ้มบนหน้ากลับแฝงหยิ่งผยองเล็กน้อย

สวนหยู่ มันจะไม่เป็นไร!

หลานเยาเยาพบว่า

ตั้งแต่หลังจากที่เข้าทะเลทรายแล้ว รัศมีความเป็นปัญญาชนของส้งเย่นกุย สดใสมีชีวิตชีวา รวมทั้งแฝงไปด้วยท่าทีความหยิ่งยโสบางๆที่เผยออกมามากขึ้นเรื่อยๆ

ราวกับว่านี่ถึงจะเป็นลักษณะที่แท้จริงของเขา……

หลานเยาเยามองทางเขา ยิ้มมุมปากเล็กน้อย เอ่ยคำขอบคุณจากใจจริงประโยคหนึ่ง

“ขอบใจมาก!”

ก่อนหน้านี้ก็รู้ว่าเขาลึกลับแปลกประหลาด แต่ตอนนี้ ยิ่งตกตะลึงกับความสามารถของเขา นางหาอยู่ในทะเลทรายตั้งนานขนาดนั้น ยังจะหาพบเพียงแค่หนึ่งคน สุดท้ายยังรักษาไม่รอด

คิดไม่ถึงว่าเขาจะหาคนได้มากมายขนาดนั้น แม้แต่อาหารน้ำส่วนใหญ่ก็หาพบ ไม่เพียงเป็นจิตวิญญาณของเทพเจ้าของหมู่บ้านฝันฮั๋ว ยังเป็นจิตวิญญาณของเทพของกองกำลังนี้ของพวกเขาอีกนะ!

ส้งเย่นกุยหันหน้ามาสบกับสายตาของนาง ในแววตามีความงงงันเล็กน้อย

“เทพธิดากล่าวคำขอบคุณกับข้า ชั่งเป็นเกียรติอย่างยิ่งจริงๆขอรับ”

ขณะเอ่ยคำพูดนี้ ในแววตาของเขามีแสงที่แปลกประหลาดแวบผ่าน บางมากบางมาก หายวับไปในพริบตา หลานเยาเยาขี้เกียจสืบสาว แต่ไปที่กาน้ำทางนั้น หยิบกาน้ำดื่มน้ำอึกหนึ่ง

ต่อจากนั้นส้งเย่นกุยก็ให้นางพักผ่อนสักหน่อย แต่นางส่ายศีรษะ ตัดสินใจไปหาคนที่เหลือ แต่นางจะไม่หาคนผู้เดียวเหมือนก่อนหน้าเช่นนั้น แต่มองไปทางส้งเย่นกุยโดยตรง ถามด้วยเสียงเบา :

“เจ้าใช้วิธีไหนหาคนเหล่านี้พบ? สอนสอนข้า?”

นางไม่คุ้นเคยทะเลทราย คิดวิธีที่จะค้นหาคนให้เร็วขึ้นไม่ออกจริงๆ

ยู่หลิวซู ตาเฒ่าเย่น เย็นหง ยังมีหลายคนล้วนยังหาไม่พบ นางไม่สามารถหยุดลงได้

ส้งเย่นกุยขมวดคิ้วเล็กน้อย

พูดออกมาเทพธิดาก็ไม่เชื่อ ดังนั้นจึงพูดง่ายๆอย่างกระฉับกระเฉงว่า :

“คาดว่าโชคดีขอรับ เดินไปเดินไปก็พบเข้าแล้ว เปลืองแรงไปมากมาย ลากก็ลาก ดึงก็ดึง ในที่สุดก็เอาพวกเขามารวมกันได้แล้ว”

ได้ยินดังนั้น หลานเยาเยาเลิกคิ้ว ไม่ได้เปิดโปงคำโกหกของเขา แม้จะไม่รู้ เขาใช้วิธีอะไรหาคนเหล่านี้พบ แต่ในเมื่อเขาไม่ยอมพูด นางก็ไม่จำเป็นต้องสืบสาวให้ถึงรากถึงโคน

ด้วยเหตุนี้ เอื้อมมือไปค้นหาในกระเป๋าอาหารรอบหนึ่ง ในที่สุดก็หาที่ลองก้นอันหนึ่งของกระเป๋าพบแล้ว ก่อนหน้านี้ตอนอยู่ที่หมู่บ้านฝันฮั๋วได้หยิบขวดกระปุกนิดหน่อยออกมาจากระบบการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ และยาผงเป็นห่อๆ

หยิบยาผงในนั้นสองสามห่อ เนินทรายที่ส้งเย่นกุยได้โรยยาผงไว้แล้ว โรยไปอีกรอบ นี่ก็เพื่อป้องกัน

ยาผงชนิดนี้ที่นางถือไว้ในมือ คล้ายๆกับยาผงที่ส้งเย่นกุยโรยบนพื้น ล้วนเป็นยาที่รบกวนประสาทสัมผัสในการรับกลิ่น

เพียงแต่ยาผงของนางไม่มีกลิ่นที่แสบจมูก กลับมีกลิ่นสดชื่นอ่อนๆ หลังจากรอจนทำเสร็จ หลานเยาเยามองไปรอบๆแวบหนึ่ง จากนั้นมาถึงด้านหน้าของส้งเย่นกุย จึงกล่าว :

“ข้ายังต้องไปค้นหาคนที่เหลือ ที่นี่มอบให้เจ้าแล้ว”

ส้งเย่นกุยพยักหน้า นางหันหลังทันทีก็ต้องการจะเดินลงเนินทราย ส้งเย่นกุยรีบยกฝีเท้าตามไป

“ข้าไปพร้อมกับท่านขอรับ”

“ดี!” หลานเยาเยายิ้มมุมปากเล็กน้อย

ไม่รู้ว่าผ่านไปนานเท่าไหร่ และไม่รู้ว่าเดินไกลเท่าไหร่แล้ว ในที่สุดพวกเขาก็พบสองคนแล้ว ผู้หนึ่งเป็นคนของสำนักหงอี อีกผู้หนึ่งคือยู่หลิวซูที่กำลังค้นหาพวกเขาอยู่รอบๆ

ยู่หลิวซูเห็นพวกสองคนไม่เป็นอะไร โดยเฉพาะเห็นบาดแผลของหลานเยาเยาเหมือนไม่หนัก เขาจึงแอบโล่งใจไปเปลาะหนึ่ง

แต่เมื่อเคลื่อนสายตาไปบนร่างของส้งเย่นกุย อดไม่ได้ที่จะตกตะลึงเล็กน้อย อ่อนโยนเหมือนน้ำ เขาที่ปฏิบัติตัวดี เห็นยากมากที่จะเปิดปากกว้าง สีหน้าท่าทางไม่น่าเชื่อโดยสิ้นเชิง

เพราะว่าเสื้อผ้าของส้งเย่นกุยในเวลานี้ ขาวสะอาด ไม่ได้เปื้อนทรายสีเหลืองแม้แต่น้อย แม้แต่เส้นผมสักเส้นก็ไม่ได้ยุ่งเหยิงเลย

ท่าทางเหมือนที่อยู่หมู่บ้านฝันฮั๋วเช่นนั้น

เวลานั้น เขาถูกเจ้าสำนักของตัวเองหลอก โดนหัวหน้าหมู่บ้านทำโทษให้สำนึกผิดต่อหน้าต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์กลางหมู่บ้าน ตอนนั้น ท่าทางที่ส้งเย่นกุยเอาซาลาเปามามอบให้เขา เหมือนกับตอนนี้ไม่มีผิด

หากว่าไม่ใช่บนมือเขากำทรายสีเหลือไว้กำหนึ่ง เขาก็นึกว่าตัวเองน่าจะเกิดภาพลวงตาแล้ว

อย่างไรเสีย!

ในกองกำลังของพวกเขา วิทยายุทธกำลังภายในของหลานเยาเยาเก่งกาจที่สุด แต่นางก็ได้รับบาดเจ็บเลือดไหล บนร่างมีร่องรอยการตีปัดฝุ่นดินมากก่อน

เช่นนี้ถึงจะเป็นสถานการณ์ที่ปกติ

แต่ส้งเย่นกุยล่ะ? ไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิง

เขาไม่กล้าคิดมาก เพียงแค่ไปตบบ่าของเขา

“อืมอืม ร่างกายร้อน อีกทั้งคงอยู่ในความเป็นจริง ไม่ใช่ภาพลวงตา”

หลานเยาเยาเปิดโปงเขาโดยตรง

“อย่าทดลองหยั่งเชิงเลย ข้าได้ทดลองหยั่งเชิงแล้ว เขาคือคนเป็นๆไม่ใช่ภาพลวงตา อีกทั้งเขายังเก่งกาจกว่าที่พวกเราคิดไว้อีก”

เมื่อครู่ตามทางที่หาคน นางก็ได้ทดลองหยั่งเชิงอย่างเปิดเผยโจ่งแจ้งหลายครั้งแล้ว

ตอนนี้พวกเขาสองคนไม่ได้หลบเลี่ยงแม้แต่น้อยเช่นนี้ พูดกับยู่หลิวซูต่อหน้าส้งเย่นกุยโดยตรง ทำให้ยู่หลิวซูเกาหัวอย่างเคอะเขิน เมื่อมองส้งเย่นกุยอีกครั้ง ก็รู้สึกเกรงใจแล้ว

ก็ถูก!

หลานเยาเยาเป็นใครกันล่ะ?

ความคิดกำกวม เฉลียวฉลาดสุขุม เขาสงสัย นางจะไม่สงสัยได้อย่างไรล่ะ!

“ไม่ใช่ เจ้าสำนัก ที่สำคัญคือส้งเย่นกุยสะอาดเกินไปแล้ว ท่านดูท่าทางเช่นนี้ของเขา ก็เหมือนชายหนุ่มรูปงามที่ไม่แตะต้องไฟโลกีย์ของโลกมนุษย์แท้ๆเลย เช่นนี้คือลักษณะที่ควรจะเป็นหลังจากที่ประสบกับลมพายุทะเลทรายเมื่อครู่หรือขอรับ? เป็นไปไม่ได้หรอก!”

พูดจบ ยังจะแอบชำเลืองมองส้งเย่นกุยแวบหนึ่ง เห็นว่าเขาไม่โกรธ จึงเดินไปด้านหน้าต่อ เดินไปพลางเสียงแว่วมาพลาง

“นี่เจ้าไม่รู้แล้วล่ะสิ! นั้นคือความอดทนของคนอื่นเขา เจ้าทำได้หรือ?”

“ได้ได้ได้ ข้าไม่ได้ ข้าไม่ได้ได้หรือยังขอรับ! เขาเก่งกาจ ท่านก็โปรดปรานเขาต่อไปเถอะขอรับ!”

หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป

หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป

ได้ยินมาว่าท่านอ๋องเป็นคนโหดร้าย เขาไม่ชอบเข้าใกล้ผู้หญิง?ไม่ใช่เลย ตั้งแต่เขาแต่งงานกับคุณหนูหกของจวนแม่ทัพก็เปลี่ยนไปแล้ว “เยาเยาร่างกายอ่อนแอ ไม่ชอบพูดคุย ข้าไม่วางใจให้เขาไปคนเดียว”รู้สึกอับอายนัก!พระชายาใช้ไม้ตีรัชทายาท นังเสแสร้ง ปากนั้นสามารถทำให้คนตายกลับมามีชีวิตได้ ยังไม่วางใจอีกหรือ?“เยาเยา นางไม่มีความรู้ที่เกี่ยวกับสงคราม ฝีมือทางการแพทย์ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ พวกเจ้าอย่ารังแกนาง”ทหารของฝ่ายศัตรูกระอักเลือดออกมาเป็นจำนวนมาก ตอนนี้ทหารสิบหมื่นที่ถูกพระชายาวางแผนมาเป็นเชลยศึกกำลังรอการถอนพิษอยู่ นี่ไม่ใช่กลยุทธ์ของพระชายาเย่ หรอ?“ เยาเยานางไร้เดียงสา ไม่เคยยุ่งกับคนอื่น” ทหารทั้งหลายเหลือบมองเจ้านายที่กำลังหลีกเลี่ยงเพื่อความรัก เจ้านาย จริยธรรมของท่านที่อยู่ไหน?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset