หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป – ตอนที่ 597 ตั้งใจคิดทุกอย่างเท่าที่จะคิดได้

บทที่ 597 ตั้งใจคิดทุกอย่างเท่าที่จะคิดได้

แววตาของผู้อาวุโสรองเย็นชาลงทันที กล่าวด้วยน้ำเสียงจริงจัง :

“เจ้าสำนักของสำนักหงอีไม่สามารถเป็นคนที่ดื่มกินเป็นอย่างเดียว หรือเป็นคนที่ไม่ได้มีการกระทำใดๆ ตอนนี้มีพวกเราตาเฒ่าอยู่ที่นี่ สำนักหงอีไม่มีใครกล้ายั่วยุ

หากว่าพวกเราตายแล้ว ถ้าหากเจ้าสำนักหงอีไม่มีความสามารถ ไม่ต้องพูดถึงการพัฒนาเผยแพร่เกียรติคุณของสำนักหงอี แม้ว่าจะยืนอย่างมั่นคงไม่ล้มก็ไม่สามารถทำได้

หลานเยาเยาอดีตเจ้าสำนัก ทำการมองหาโดยเย่นเฉิงเสี้ยงเอง เดิมทีนางไม่มีกำลังภายใน ความเฉลียวฉลาดของแผนการและวิทยายุทธที่แปลกประหลาดสามารถทำได้เพียงปกป้องตัวเอง แต่วิชาการรักษาของนางล้ำเลิศ ฟื้นคนตายให้มีชีวิตได้ เพียงพอที่จะยืนอยู่ยอดบนสุดของหมอได้ ต่อจากนั้นมีกำลังภายในก็ยิ่งเหมือนดั่งเสือที่มีปีก กลายเป็นบุคคลที่ไม่มีผู้ใดกล้ายั่วยุอย่างรวดเร็ว

เจ้าสำนักที่สำนักหงอีต้องการ จำเป็นต้องมีความสามารถอย่างหนึ่งที่ถึงจุดสุดยอด จึงไม่มีใครกล้ายั่วยุ หรือไม่กล้าไปหาเรื่องง่ายๆ

น่าเสียดายตัวนางเองรู้ว่าไปทะเลทรายครั้งนี้อาจจะมีเรื่องร้ายมากกว่าดี จึงได้มองหาเจ้าสำนักคนใหม่ให้สำนักหงอี

แม้ว่าวิทยายุทธของยู่หลิวซูจะธรรมดา แต่กลับเข้าใจลึกซึ้งต่อวิชาพิษลวงตาด้วยตนเอง อีกทั้งเขายังเคยเผชิญกับความพินาศของครอบครัว และการปฏิบัติอย่างไม่เท่าเทียมกันมากมายในโลก นิสัยจิตใจก็ยังไม่เคยถูกทำให้สูญหายไป เห็นได้ว่าเขามีความสามารถควบคุมตัวเองได้อย่างหนักแน่นยิ่งนัก การเดินทางของทะเลทราย ยิ่งยืนยันได้ว่าอดีตเจ้าสำนักไม่ได้เลือกคนผิด

แต่เพียงแค่นี้ ก็ไม่สามารถรับรองได้ว่าหลังจากที่พวกเราตายแล้วเขา จะสามารถทำให้สำนักหงอียืนหยัดมั่นคงไม่ล้มได้

ดังนั้น ลูกพี่คิดต้องการให้เขาพัฒนาวิทยายุทธกำลังภายในในขณะเดียวกันนั้น ยังจำเป็นต้องมีทักษะหนึ่งที่เชี่ยวชาญด้วย ทักษะหนึ่งที่เชี่ยวชาญนี้ยังจำเป็นต้องถึงระดับความรู้และฝีมือที่ลึกซึ้งเป็นอย่างมาก จึงจะวางใจ

เจ้าสำนักชอบวิชาพิษลวงตา พวกเราก็แอบช่วยเขา ละทิ้งของที่ไร้ประโยชน์ เก็บเกี่ยวสิ่งที่ดีที่สุด ทำให้วิชาพิษลวงตาของเขาถึงขั้นที่บรรลุ”

พูดสิ่งเหล่านี้เสร็จ ผู้อาวุโสสามก็พยักหน้าเงียบๆ

ที่ลูกพี่คิดมีเหตุผลจริงๆ แต่เขามีความไม่ชัดเจนเล็กน้อยอีก :

“เช่นนั้นพวกเราบังคับเจ้าสำนักให้เรียนวิทยายุทธ ไม่อนุญาตให้เขาแอบดูหนังสือวิชาพิษลวงตา จะเกิดการย้อนแย้งหรือไม่?”

“กลับกับพอดี” เห็นผู้อาวุโสสามเบิกตากว้าง สีหน้าสงสัย ผู้อาวุโสรองเปล่งเสียงหึอย่างเย็นชาเสียงหนึ่ง จึงกล่าวอธิบาย : “จากนิสัยของเจ้าสำนัก เขารู้ว่าวิทยายุทธกำลังภายในของตัวเองยากที่จะทะลุถึงระดับลึกซึ้ง ทำได้เพียงยิ่งเพิ่มความพยายามทุ่มเทแรงกายใจทั้งหมดเรียนรู้วิชาพิษลวงตามาพิสูจน์ให้พวกเราเห็น”

“มีเหตุผลนะ!” ในที่สุดผู้อาวุโสสามก็เข้าใจแล้ว

แล้วในเวลานี้

มีดสั้นด้ามหนึ่งลอยมา ผู้อาวุโสสามยื่นมือรับไว้

บนมีดสั้นมีกระดาษข้อความแผ่นหนึ่ง แผ่ออกดู ผู้อาวุโสสามดีใจก่อน หลังจากนั้นขมวดคิ้วเล็กน้อย

ผู้อาวุโสรองสงสัยเล็กน้อย หยิบกระดาษข้อความไปดู สีหน้าที่อ่านกระดาษข้อความแทบจะเหมือนกันกับผู้อาวุโสสาม

อ๋องเย่มาแล้ว นี่เดิมทีเป็นเรื่องที่ดี แต่เขายังพาผู้ชายสง่างามผู้หนึ่งที่มีความสัมพันธ์คลุมเครืออย่างแปลกประหลาดมากกับเขามาด้วย บอกว่าต้องการแนะนำให้พวกเขารู้จัก

นี่เพิ่งจะนานเท่าไหร่เอง? อดีตเจ้าสำนักเป็นตายยากจะคาดเดา คิดไม่ถึงว่าอ๋องเย่จะชอบผู้ชายด้วยกันแล้ว

ชอบผู้ชายด้วยกันชอบอย่างเห็นได้ชัดเพียงนี้ พวกเขาไม่สามารถเป็นคนตายได้ อ๊า!

ผู้อาวุโสสามเป็นกังวลทันที : “ต้องไปบอกเจ้าสำนัก ให้เขาคิดวิธีจัดการ”

“อืม!” ผู้อาวุโสรองพยักหน้าเห็นด้วย เขารู้สึกว่าเวลาเช่นนี้ต้องเป็นหนึ่งเดียวกันต่อกรกับคนนอก “พวกเราไปหาคนที่อยู่ในสำนักคนอื่นๆมาก่อน หารือแผนการกับเจ้าสำนัก”

“ดี!”

ผู้อาวุโสสามจากไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นพาตาเฒ่าไม่กี่คนมาด้วยความรีบร้อน หลังจากรวมตัวกับผู้อาวุโสรอง แล้วไปทางศาลาแปดเหลี่ยมอย่างรีบร้อน พวกเขาไม่กี่คนเดินทางอย่างรวดเร็ว ฝีเท้าเบาจนไม่มีเสียง และยู่หลิวซูที่กำลังอ่าน《แก่นสารของวิชาพิษลวงตา》อยู่อย่างหลงใหล

พวกเขาถึงด้านนอกศาลาแล้ว ยู่หลิวซูยังสังเกตไม่ได้

ผู้อาวุโสไม่กี่ท่านเจ้ามองข้าข้ามองเจ้า ลังเลว่าจะเตือนเจ้าสำนักอย่างไร เห็นเพียงผู้อาวุโสรองกระแอมหนักเสียงหนึ่ง

“แฮ่ม!”

ผู้อาวุโสไม่กี่คนที่เหลือ ก็แทบจะคิดได้เป็นวิธีการเดียวกัน ทั้งหมดล้วนกระแอมเสียงดังเสียงหนึ่ง

“แฮ่ม!”

“แฮ่ม!”

“แฮ่ม!”

“…….”

เสียงกระแอมดังขึ้นต่อเนื่อง ยู่หลิวซูที่อยู่ในตะลึงจนดึงสติกลับมาทันที วินาทีถัดมารีบเอา《แก่นสารของวิชาพิษลวงตา》นั่งไว้ใต้ก้นอย่างลุกลี้ลุกลน จากนั้นเสื้อคลุมยาวปิดไว้ นั่งร่างกายตรง รอผู้อาวุโสไม่กี่คนเข้ามา

หลังจากที่พวกเขาพูดสองสามประโยค ผู้อาวุโสรองจึงได้เอากระดาษข้อความส่งให้ยู่หลิวซู หลังจากยู่หลิวซูอ่านแล้ว คิ้วยิ่งขมวดยิ่งแน่น ครุ่นคิดครู่หนึ่ง จึงได้เงยหน้ามองไปทางผู้อาวุโสไม่กี่คน

“เหล่าผู้อาวุโสมีข้อเสนออย่างไร?”

ซ่างกวนหนานซู่หรือ?

หน้าตาอย่างไรกันแน่ถึงได้สามารถทำให้อ๋องเย่ลืมเทพธิดาแล้วก็ชอบผู้ชายด้วยกัน?

ไม่ว่าอย่างไร คนผู้นี้ไม่ธรรมดาเป็นแน่ รูปโฉมจะต้องน่าทึ่งเหมือนเซียนเป็นแน่ วิธีการคงยิ่งเก่งกาจยิ่งกว่า

อย่างไรเสีย!

อ๋องเย่ไม่ใช่คนที่ฉาบฉวย

คนไม่กี่คนรีบหารือว่าต้องการจะบีบคั้นซ่างกวนหนานซู่ผู้นี้อย่างไร ไม่สามารถแสดงออกมาต่อหน้าของอ๋องเย่ได้ แต่การพบหน้าครั้งแรก การแสดงเบ่งอำนาจจำเป็นจะต้องมี

แน่นอน!

สำนักหงอีของพวกเขาก็ไม่ใช่ว่าจะกินเยอะความอดทนยอมรับคนโปรดคนใหม่ของอ๋องเย่ไม่ได้ แต่คือต้องการหยั่งเชิงความลึกตื้นหนาบางของซ่างกวนหนานซู่สักหน่อย อย่างน้อยต้องเข้าใจว่าเขาเป็นคนอย่างไร

ด้วยเหตุนี้ หลังจากที่วิธีการชุดหนึ่งได้ตัดสินใจขั้นสุดท้ายแล้ว

ยู่หลิวซูปิด《เพลงบู๊》อยู่บนโต๊ะลง พลังที่เจ้าสำนักควรมีแผ่กระจายออกมาโดยธรรมชาติ

“ก็ทำเช่นนี้!”

เขาก้มหน้ามองดูชุดของตัวเอง ร่างนี้แม้ว่าจะมีราศี แต่อำนาจไม่เพียงพอ ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเป็นชุดมาตรฐานของเจ้าสำนัก

เมื่อคิดเช่นนี้ มือใหญ่ของเขาก็ตบโต๊ะ “พาข้าไปเปลี่ยนชุด ไประงับความเย่อหยิ่งของซ่างกวนหนานซู่”

เพียงแค่การกระทำตอนยืนขึ้นมามากไป ทำให้《แก่นสารของวิชาพิษลวงตา》ที่นั่งอยู่บนเก้าอี้หินตกไปที่บนพื้น เขาเบิกตาโพลงทันที ราวกับว่าเวลาได้หยุดนิ่งลงฉับพลันแล้ว

ดวงตาของผู้อาวุโสไม่กี่คนจ้องตรงไปที่หนังสือที่ตกอยู่บนพื้น แต่ละคนจ้องตาเขม็ง จากนั้นกลอกตาซ้ายขวา สบสายตากับผู้ที่อยู่ข้างๆ

ผู้อาวุโสสาม : ทำอย่าไร?

ผู้อาวุโสห้า : แกล้งตาบอดสิ!

ผู้อาวุโสเก้า : แบบนี้ไม่ได้หรอกล่ะมัง? เจ้าสำนักจะต้องสงสัย

ผู้อาวุโสสี่ : บอกว่ามีนักฆ่าพร้อมกัน แฉลบตัวไปพร้อมกันเป็นอย่างไร?

ผู้อาวุโสหก : เจ้าเห็นเจ้าสำนักเป็นคนโง่ หรือว่าคิดว่าวิทยายุทธของเขาตอนนี้สังเกตไม่ได้ว่ารอบๆมีหรือไม่มีความผิดปกติ?

ผู้อาวุโสรองเปล่งเสียงหึอย่างเย็นชาเสียงหนึ่ง รังเกียจความใช้ไม่ได้ของไม่กี่คนนี้ เมื่อมือแก่ๆโบก ก็ตบไปบนหลังของผู้อาวุโสแปดโดยตรง……

ผู้อาวุโสแปดยังไม่เห็นอย่างชัดเจนว่าที่พื้นคือหนังสืออะไร ทั้งคนก็พุ่งไปด้านหน้าโดยตรง ทำให้พุ่งไปโดนตำราเคล็ดลับวิทยายุทธที่ล้ำค่าที่กองเป็นชั้นสูงๆ ส่วนใหญ่ร่วงตกกระจัดกระจายบนพื้น ทับ《แก่นสารของวิชาพิษลวงตา》ที่ตกบนพื้นด้วยการกระทำแรงของยู่หลิวซูทั้งหมดไว้พอดี

เรื่องราวชุดหนึ่ง เกิดขึ้นเพียงชั่วเวลาไม่กี่พริบตาเท่านั้น

ใบหน้าที่ห่อเหี่ยวของยู่หลิวซู ค่อยๆมีความหวังของสวรรค์มีตาลอยขึ้นมา พุ่งไปที่ตำราเคล็ดลับวิทยายุทธที่ล้ำค่าด้วยความรวดเร็ว จากนั้นยื่นมือไปหยุดยั้งผู้อาวุโสทั้งหมด

“ผู้อาวุโสทั้งหลายเสนอข้อชี้แนะให้ใช้ความคิดมาก อีกเดี๋ยวยังต้องรวมพลังกันต่อกรกับซ่างกวนหนานซู่ จัดการตำราเคล็ดลับวิทยายุทธที่ล้ำค่า ข้าคนเดียวก็ได้ ผู้อาวุโสทั้งหลายไปเตรียมตัวก่อนเถอะ?”

เหตุผลนี้ช่างเหมาะสมนัก!

ทั้งยกระดับความน่าเกรงขามของเหล่าผู้อาวุโส ทั้งปกป้องความหวังของตัวเอง

“หึ!”

ผู้อาวุโสรองเปล่งเสียงไม่พอใจอย่างเย็นชา เงยหน้ามือไขว้หลัง เดินไปอย่างหยิ่งผยอง

ผู้อาวุโสที่เหลือตกตะลึงดึงสติกลับมา แล้วทำท่าทางเสแสร้งเดินตามไป มีเพียงผู้อาวุโสแปดผู้เดียวที่การตอบสนองเชื่องช้ายังไม่รู้ว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น ชี้ไปที่ตำราด้านล่างร่างกายของเจ้าสำนักแล้วถามอย่างสงสัย :

“พวกท่าน รอก่อน อย่าเพิ่งไปก่อน หนังสือเล่นนั้นเหมือนว่าเป็น……ไอหย๊า…….”

ผู้อาวุโสหกที่เดินอยู่สุดท้ายหัวก็ไม่ได้หันกลับ เอื้อมมือไปด้านหลังลากคนเดินออกมาโดยตรง

“หู้ว……”

ยู่หลิวซูที่เหลืออยู่ในศาลาแปดเหลี่ยมถอนหายใจอย่างหนัก

หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป

หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป

ได้ยินมาว่าท่านอ๋องเป็นคนโหดร้าย เขาไม่ชอบเข้าใกล้ผู้หญิง?ไม่ใช่เลย ตั้งแต่เขาแต่งงานกับคุณหนูหกของจวนแม่ทัพก็เปลี่ยนไปแล้ว “เยาเยาร่างกายอ่อนแอ ไม่ชอบพูดคุย ข้าไม่วางใจให้เขาไปคนเดียว”รู้สึกอับอายนัก!พระชายาใช้ไม้ตีรัชทายาท นังเสแสร้ง ปากนั้นสามารถทำให้คนตายกลับมามีชีวิตได้ ยังไม่วางใจอีกหรือ?“เยาเยา นางไม่มีความรู้ที่เกี่ยวกับสงคราม ฝีมือทางการแพทย์ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ พวกเจ้าอย่ารังแกนาง”ทหารของฝ่ายศัตรูกระอักเลือดออกมาเป็นจำนวนมาก ตอนนี้ทหารสิบหมื่นที่ถูกพระชายาวางแผนมาเป็นเชลยศึกกำลังรอการถอนพิษอยู่ นี่ไม่ใช่กลยุทธ์ของพระชายาเย่ หรอ?“ เยาเยานางไร้เดียงสา ไม่เคยยุ่งกับคนอื่น” ทหารทั้งหลายเหลือบมองเจ้านายที่กำลังหลีกเลี่ยงเพื่อความรัก เจ้านาย จริยธรรมของท่านที่อยู่ไหน?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset