หัตถ์เทวะธิดาพญายม – ตอนที่ 22 มิติเวทเลื่อนภูมิ

ความเจ็บปวดตลอดทั่วทั้งเรือนกายของเกอซีสืบเนื่องมาจากการถูกทำร้ายลงทัณฑ์จากบรรดาบ่าวรับใช้ในเรือนนี้ ซึ่งนั่นรวมไปถึงการถูกถีบเตะและอัดกระแทกอีกนับครั้งไม่ถ้วน อีกทั้งสภาวะร่างกายที่อยู่ในสภาพขาดสารอาหารอย่างต่อเนื่องมานานหลายปี ทั้งหมดนั้นประดังถาถมสมทบรวมเข้าสู่สภาวะอันหนักหนาของร่างกาย

 

ทว่ายามนี้เกอซีกลับปฏิเสธที่จะให้ความใส่ใจต่อความเจ็บปวดเหล่านี้

 

นางเหยียดยื่นแขนออกปิดบานหน้าต่างและบานประตูทั้งหมด เมื่อมั่นใจว่ามิมีผู้ใดอยู่ในอาณาบริเวณโดยรอบ หญิงสาวจึงรีบขึ้นนอนเหยียดกายลงบนเตียงนอน

 

สามัญสำนึกแห่งการรับรู้ของนางเริ่มเข้าสู่สภาวะที่เลือนลาง จิตวิญญาณประดุจดั่งถูกฉุดดึงให้หลุดขาดออกจากร่าง และเมื่อนางเปิดเปลือกตาขึ้นอีกครา ความตระหนักรู้ของนางก็ได้เบียดบังเข้ามาสู่มิติเวทของตนแล้ว

 

ดินแดนในมิติเวทแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเกอซีมานานกว่าสิบปีแล้ว สิ่งที่ตกแต่งอยู่ภายในมิติเวทแห่งนี้เพียงพริ้มตาลง นางย่อมสามารถบันทึกจดจำมันได้ทั้งสิ้นถึงระดับที่ไม่อาจจะคุ้นชินกับมันได้มากไปกว่านี้แล้ว

 

หากแต่ภาพที่สะท้อนผ่านดวงตาทั้งคู่ของหญิงสาวยามนี้กลับทำให้นางต้องตื่นตะลึง

 

นี่……นี่คือมิติเวทในความทรงจำของนาง ?

 

ช่วงชีวิตในอดีตตัวตนร่างเดิมของนาง มิติเวทแห่งนี้คือดินแดนรกร้างไร้ประโยชน์ซึ่งแม้กระทั่งสภาพอากาศที่สูดผ่านเข้าจมูกยังฟุ้งกระจายไปด้วยกลิ่นเหม็นที่รุนแรงร้ายกาจ

 

มันช่างแตกต่างจากบทพรรณนาที่บรรยายไว้ในหน้านิยายชื่อดังจากโลกที่นางจากมา ผืนธรณีที่ปูแผ่อยู่ในมิติเวท เกลื่อนกลาดไปด้วยหินกรวดและเม็ดทรายไร้ประโยชน์ต่อการเพิ่มกระแสพลังปราณหรือฝึกฝนฝีมือให้ก้าวหน้า ภายในมิติเวทแห่งนี้มิใช่สถานที่ซึ่งสิ่งมีชีวิตจะอาศัยอยู่ได้ ซึ่งแม้กระทั่งเกอซีเองยังต้องเลือกที่จะเข้าสู่มิติเวทของตนด้วยการใช้จิตใต้สำนึก โดยทิ้งร่างสังขารของตนให้หลับใหลอยู่ภายนอก

 

ในใจกลางมิติเวทมีพระราชวังซูมี่ตั้งอยู่ เกอซีเพียรหาโอกาสในการสำรวจตรวจตราสถานที่แห่งนี้นับครั้งไม่ถ้วนเพื่อจะพบว่า ภายในพระราชวังประกอบไปด้วยห้องมากมายถึง 81 ห้อง

 

ทว่าตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น ไม่ว่านางจะสรรหาวิธีการต่าง ๆ มากมายในการเข้าไปภายในห้องที่ส่งกลิ่นอับชื้นเหล่านี้ กลับไม่อาจหาหนทางเข้าได้เลย

 

เพียงสิ่งเดียวที่เห็นจะสามารถจัดได้ว่าเป็นสมบัติล้ำค่า คงจะไม่พ้น บ่อน้ำพุขนาดกว้างขวางซึ่งตั้งตระหง่านอยู่ด้านหน้าพระราชวัง

 

น้ำพุแห่งนี้ครอบครองพลังความสามารถในการเยียวยารักษาอาการบาดเจ็บ คุณสมบัติของมันช่วยประสานบาดแผลแทบทุกอาการซึ่งสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจนด้วยตาเปล่า อีกประการแห่งคุณสมบัติของบ่อน้ำพุนี้คือ มันสามารถช่วยเยียวยารักษาประสานกระดูกที่แตกหักหรือแม้กระทั่งถูกบั่นขาดลึก รวมไปถึงอาการบาดเจ็บในชั้นกล้ามเนื้อภายใน ผลแห่งการฟื้นฟูสภาพร่างกายจากอาการบาดเจ็บนับว่ารวดเร็วอย่างยิ่ง เมื่อเปรียบเทียบกับกระบวนการรักษาในรูปแบบปกติทั่วไป

 

สืบเนื่องด้วยเหตุนี้เอง ช่วงชีวิตในอดีตของเกอซีจึงมักใช้มิติเวทแห่งนี้เป็นคลังเก็บของและเป็นสถานที่ปรุงโอสถ

 

ทว่าสถานที่ซึ่งปรากฏอยู่เบื้องหน้าครรลองสายตาของนางยามนี้ กับมิติเวทที่เคยประทับอยู่ในความทรงจำของนางนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกระทั่งทำให้หญิงสาวอดนึกฉงนไม่ได้ว่านางเข้ามาผิดที่หรืออย่างไร

 

แผ่นพื้นธรณีที่เคยลาดปูด้วยก้อนกรวดและหินทรายแต่เก่าก่อนกลับถูกแทนที่ด้วยผืนดินดำสีนิลที่แปลกตา

 

กลิ่นเหม็นฉุนชั่วร้ายที่เคยมีกลับกลายเป็นความสดชื่นบริสุทธ์สะอาด กระแสพลังงานอันพิสุทธิ์แผ่กระจายโอบล้อมไปทั่วอาณาบริเวณช่วยปลุกจิตวิญญาณและความรู้สึกภายในใจของผู้คนให้เบิกบานเริงร่า

 

ทั่วทุกอณูในร่างของเกอซีสัมผัสตื่นรู้ถึงกระแสพลังอันเข้มข้นกระทั่งมันรีบดูดกลืนซึมซาบเอากลิ่นอายแห่งพลังงานอันพิสุทธิ์ให้แทรกซึมผ่านลงไปอย่างตระกรุมตระกราม สภาพร่างกายที่อ่อนแอและปวดร้าวไปทั่วทั้งเรือนกายถูกแทนที่ด้วยความรู้สึกที่ผ่อนคลายและอ่อนเบาขึ้นอย่างฉับพลัน

 

เกอซีอัดลมหายใจเข้าไปให้ลึกก่อนจะทรุดกายลงนั่งยองที่พื้น หญิงสาวค่อย ๆ ช้อนเอาผืนดินสีดำแปลกตาที่ดูน่าอัศจรรย์นั้นขึ้นสูดดอมดมเต็มกำมือ

 

แม้นางจะมิใช่ผู้ช่ำชองด้านพรรณพฤกษาและการเพาะบ่มโอสถสมุนไพร หากแต่นางกลับสามารถกล่าวได้ว่า ดินสีนิลนี้อุดมไปด้วยสารอาหารรวมไปถึงขุมพลังทางจิตวิญญาณที่เปี่ยมล้นอย่างยอดเยี่ยมซึ่งไม่อาจเทียบได้เลยกับผืนดินทรายและกรวดหินก่อนหน้านี้

 

เหตุใดมิติธาตุของนางจึงเปลี่ยนแปรไปมากถึงเพียงนี้ ? ฝ่ามือที่กอบกองดินสีนิลของเกอซีคลายออก ขุยดินร่วงกราวลงพื้น ความตื่นเต้นประหลาดใจเกินกว่าจะบรรยายได้ระเบิดออกมาจากห้วงคิดคำนึง หรือนี่จะสืบเนื่องด้วยแรงระเบิดจากชาติภพก่อนของนางครานั้นเป็นเหตุให้มิติเวทเลื่อนภูมิของมันขึ้น ?

 

ครั้งหน้านางต้องหาโอกาสนำเมล็ดพันธุ์พืชมาลองทดสอบสภาพความอุดมสมบูรณ์ด้วยการเพาะบ่มลงบนดินสีนิลพวกนี้ ทั้งยังจะได้พิสูจน์อีกว่ามวลพฤกษาเวททั้งหลายจะสามารถเจริญเติบโตได้ยอดเยี่ยมเพียงไรภายใต้สภาวะแวดล้อมแห่งนี้ นับเป็นผลการทดลองที่น่าสนใจติดตามยิ่งนัก

 

เกอซีสืบท้าวก้าวตรงเข้าไปด้านในพระราชวังซึ่งนางเคยใช้เป็นห้องเก็บคลังสินค้าด้วยความสุขใจ

 

แน่นอนว่าย่อมไม่ต่างไปจากความคาดหมายของนาง โอสถทั้งหมดที่นางปรุงและเก็บรักษาไว้เมื่อภพชาติเดิมนั้นถูกทำลายเสียหายสิ้น ขวดโหล และไหโอสถทั้งหมดแตกสลายไปพร้อมกับแรงระเบิด ซึ่งนั่นรวมไปถึงขวดโอสถพิษร้ายดั่งต้องคำสาปซึ่งสามารถทำลายล้างเมืองทั้งเมืองให้พินาศสิ้นสูญลงได้ด้วยปริมาณเพียงแค่หยดเดียว “โอสถพิษล้างโลกันตร์”

 

หากแต่ใช่ว่าทุกสิ่งจะสิ้นสลาย เมื่อของบางชิ้นยังไม่ถูกทำลายลงไปดังเช่นแท่งเข็มเงินไร้เงา และเครื่องมือตบแต่งแปลงโฉมของนางซึ่งเคยใช้เมื่อในอดีตนั้นยังคงอยู่ในสภาพที่ใช้การได้

 

เกอซีก้มกายลงกวักน้ำใสในบ่อน้ำพุเทพธิดาวารีขึ้นดื่ม

 

ทันทีที่น้ำพุเทพธิดาวารีไหลซึมซาบผ่านลำคอไป ความรู้สึกที่ร้อนแรงบางอย่างผุดโพล่งกระจ่างชัดขึ้นจากท้องน้อยพร้อมของเหลวซึ่งมีลักษณะเหนียวข้นส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งถูกขับออกมาจากทั่วทุกอณูในร่างกาย สิ่งเหล่านี้สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนด้วยดวงตาเปล่าเปลือย

 

เกอซีอัศจรรย์ใจอย่างสุดแสน ก่อนหน้านี้นางเคยดื่มน้ำจากบ่อน้ำพุเทพธิดาวารีนี้มาก่อน ซึ่งมันช่วยขับไล่ความเหนื่อยล้าอิดโรย ปรับสภาพเสริมสมดุลย์ฟื้นฟูอวัยวะภายในเท่านั้น เหตุใดคุณสมบัติในการเยียวยารักษาจากบ่อน้ำพุเทพธิดาวารีจึงมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดถึงเพียงนี้ ?

 

***จบตอน มิติเวทเลื่อนภูมิ***

หัตถ์เทวะธิดาพญายม

หัตถ์เทวะธิดาพญายม

ในงานประมูลครั้งมโหฬารแห่งหอรื่นรมย์ สาวน้อยเครื่องอุ่นเตียงชั้นยอดได้ถูกเสนอราคาชนิดสูงเสียดฟ้า ในท่ามกลางความหื่นกระหายต่อสู้เยื้อแย่งราคากันอย่างบ้าคลั่งนั้น ดรุณีน้อยเปิดเปลือกตาทอดส่งผ่านลูกกรงขังสีทอง อายกระแสรังสีอันเย็นยะเยียบจับทรวงที่แผ่ซ่านออกมาจากเนื้อกาย บ่งบอกได้ว่ายามนี้นางไร้สิ้นความหวาดกลัวอีกต่อไป

Options

not work with dark mode
Reset