หัตถ์เทวะธิดาพญายม – ตอนที่ 206 เม็ดโอสถเสริมพลังปราณคุณภาพสูง

จางซานเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถทางการแพทย์ของคุณหนูตน แม้หากนางสามารถส่งเสริมให้เขาผู้มีขั้นพลังปราณอันต่ำเตี้ยสามารถพัฒนาพลังฝีมือจากระดับที่สามของพลังปราณขั้นเมล็ดพันธุ์เพาะบ่มให้ก้าวกระโดดขึ้นสู่ระดับที่หกในขอบเขตพลังปราณเดียวกันด้วยระยะเวลาแค่เพียงช่วงไม่กี่เดือนสั้น ๆ เช่นนี้ การที่เม็ดโอสถที่นางกลั่นปรุงเองกับมือจะเป็นเพียงเม็ดโอสถสามัญเช่นดังทั่วไปนั้นจะเป็นไปได้แต่ที่ใด ?

 

จางซานยังคงรั้งรออยู่นานชั่วครู่ กระทั่งเด็กหนุ่มผู้ทำหน้าที่รับแขกหน้าร้านส่งลูกค้าคนสุดท้ายไปแล้วหันมาเห็นเขายังคงนั่งรออยู่จึงเอ่ยเย้ยหยันขึ้น “เจ้างั่ง รอไปก็เสียเวลาเปล่า !  ผลตรวจสอบออกมาเมื่อไรเจ้าก็จะรู้ว่าผลึกนับร้อยที่เสียไปนั้นล้วนสูญประโยชน์ เจ้าไม่อาจ…..”

 

ยังไม่ทันกล่าวจบ ชายชราเคราขาวก็พรวดพราดออกมาจากห้องตรวจสอบคุณภาพโอสถ

 

เขาวิ่งส่งเสียงร้องออกมาด้วยหน้าตาตื่นตะลาน “หมายเลข 97 อยู่ที่ใด ? ท่านผู้ใดนำโอสถเม็ดหมายเลข 97 มาประเมินคุณภาพ ?”

 

ทั้งจางซาน ทั้งเด็กหนุ่มผู้นั้นล้วนตกตะลึงค้างไปชั่วครู่ ก่อนจะก้มลงดูหมายเลขที่ได้รับในมือ นั้นคือ 97

 

ชายชราเคราขาวตาคมเหลือบมาเห็นหมายเลขบนแผ่นไม้ในมือของจางซาน

ร่างของเขาก็เข้าประชิดตัวอีกฝ่ายอย่างรวดเร็วปานลมกรด เขาเอะอะเสียงดังจับมือชายหนุ่มแน่น “เจ้านั้นหรือคือผู้ที่นำเม็ดโอสถหมายเลข 97 มาทำการประเมิน ?”

 

จางซานตอบกลับ “ถูกต้อง เป็นข้าเอง เม็ดโอสถมีปัญหาใดล่ะหรือ ?”

 

“เป็นเจ้าหรือที่พบเม็ดโอสถนี้ ? เจ้าไปพบโอสถนี้จากที่ใด ?”

 

พลังฝีมือของจางซานอยู่เพียงระดับที่หกแห่งพลังปราณขั้นที่ 1 เมล็ดพันธุ์เพาะบ่ม ยังอีกทั้งพรสวรรค์แฝงใด ๆ ก็ดูจะสามัญเช่นดังทั่วไป ย่อมเป็นธรรมดาที่เฒ่าผู้ชราย่อมไม่คิดว่าจางซานจะกลั่นโอสถนี้ขึ้นด้วยฝีมือตน

 

ชายหนุ่มส่ายหน้า “โอสถเม็ดนี้นายของข้าเป็นผู้กลั่นขึ้น ข้าไม่ได้ไปพบเจอในที่ใดทั้งสิ้น”

 

ท่านผู้เฒ่าหนวดขาวโพลนเลิกคิ้วสูงด้วยความประหลาดใจ ดวงตาที่ฝ้าฟางฉายประกายขึ้นในทันที “เจ้าหมายความว่า นายของเจ้าคือผู้ที่กลั่นโอสถเม็ดนี้ขึ้นกระนั้นหรือ ? เจ้าไม่ได้เก็บมันได้กระนั้นหรือ ? นอกไปเสียจากเม็ดโอสถนี้ เจ้ายังมีโอสถชนิดอื่นที่นายเจ้าเป็นผู้กลั่นขึ้นเองกับมืออีกหรือไม่ ?”

 

เขาผงกศีรษะทว่ากลับไม่ได้ตอบคำ “แล้วจะอย่างไร ? ผลการตรวจสอบเป็นเช่นไรบ้าง ?”

 

ชายชราเคราขาวกลับเพิกเฉยต่อคำถามนั้น หากทว่ากลับไถ่ถามสวนขึ้นอย่างยั้งใจไม่ไหว “นายท่านของเจ้าคือท่านปรมาจารย์ผู้ใด ? รีบพาข้าไปพบหน่อยเร็ว !”

 

ชายหนุ่มย่นคิ้วเข้าหากัน “หากท่านมีเรื่องใดต้องการแจ้งแก่นายท่าน ท่านจงส่งผ่านมาทางข้า นายท่านของข้านั้นมีภารกิจมากมายจึงมอบหมายให้ข้าเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบจัดการเรื่องของเม็ดโอสถทั้งหมดด้วยตนเอง”

 

จางซานนับเป็นคนหลักแหลมอยู่ไม่น้อย เขาตระหนักดีว่าเกอซีไม่ต้องการเผยฐานะที่แท้จริงของตนเอง และเมื่อเป็นเช่นดังที่กล่าว เขาจะโง่ถึงขนาดยอมเปิดเผยข้อมูลของคุณหนูออกไปได้เยี่ยงไร ?

 

ท่านผู้เฒ่าเคราขาวกลับต้องได้รับความผิดหวังเมื่อได้ยินเช่นนั้น หากแต่เมื่อหวนนึกถึงว่าบรรดาปรมาจารย์ผู้เกรียงไกรทั้งหลายล้วนเป็นคนเจ้าอารมณ์ทั้งยังมีนิสัยแปลกแยก เขาจึงรู้สึกผิดหวังน้อยลงไปได้บ้าง

 

ชายชราหันกลับมาหาจางซานด้วยรอยยิ้ม “เป็นเช่นนี้เอง ผลการประเมินเม็ดโอสถของเจ้าเรียบร้อยแล้ว ย่อมไม่มีผู้ใดคาดคิดว่าแค่เพียงเม็ดโอสถระดับที่หนึ่งซึ่งมีคุณภาพสูงอย่างที่สุด ทั้งผลการประเมินยังออกมาว่าส่วนประกอบแห่งโอสถเม็ดนี้ล้วนสามารถกล่าวได้ว่าสมบูรณ์แบบ อาวุโสเยี่ยงข้ากลับยังไม่เคยได้พบเจอเม็ดโอสถที่สมบูรณ์ยอดเยี่ยมถึงเพียงนี้ ! ฝีมือของนายท่านของเจ้านั้นสูงส่งกว่าข้าผู้เป็นแพทย์ซึ่งอยู่ในระดับอาจารย์ผู้นี้ !”

 

“เป็นเช่นนั้นได้อย่างไร ? !”หนุ่มน้อยผู้ทำหน้าที่รับแขกที่ยืนอยู่ด้วยกันอุทานออกมาพร้อมหันไปมองจางซานด้วยสีหน้าสับสนตะลึงงัน

 

ส่วนจางซานเองก็ได้แต่ยืนตาค้างจ้องกระดาษบันทึกผลการประเมินที่ท่านผู้เฒ่าหยิบยื่นให้

 

เม็ดโอสถเสริมพลังขั้นที่หนึ่ง : ประกอบด้วยพลังผลึกเสริมปราณนับค่า 10 ก้อน ความบริสุทธิ์แห่งโอสถ 99 ส่วนจาก 100 ส่วน สามารถรับโอสถชุดนี้ได้ในระยะยาวโดยไม่ส่งผลกระทบหรือมีข้อจำกัดใด

 

นี่…..ข้อมูลพวกนี้……คือคุณสมบัติของเม็ดโอสถขั้นแรกจริงล่ะหรือ ? ! คุณสมบัติของมันยังสูงกว่าเม็ดโอสถขั้นสองระดับกลางด้วยซ้ำ !

 

ด้วยเหตุประการแรกนั้นคือ พลังปราณที่บรรจุอยู่ในเม็ดโอสถเสริมพลังขั้น 1 ระดับสูงสุดนั้นประกอบไปด้วยผลึกที่เสริมพลังปราณอย่างสูงสุดก็แค่เพียง 3 ก้อนเท่านั้น

 

ประการที่สองนั้นคือ ความบริสุทธิ์ซึ่งนับได้ว่ามีถึง 99 ส่วนจาก 100 ส่วน…..ล้วนสามารถเพียงพอจะทำให้บรรดาผู้ฝึกยุทธทั้งหลายต่างกระสันปรารถนาได้ครอบครองจนแทบคลุ้มคลั่ง ! เพราะนั่นย่อมหมายความว่า แม้หากเหล่าผู้ฝึกยุทธทั้งหลายจะกินโอสถชุดนี้ไปมากเพียงไรก็ไม่ต้องกังวลถึงการสั่งสมพลังปราณที่มากจนเกินกำลังกายจะทนทานรับได้

 

สิ่งนี้ล้วนนับได้ว่าเป็นหนทางในการพัฒนาพลังฝีมือของผู้ฝึกยุทธซึ่งมีพลังปราณต่ำต้อยให้สามารถก้าวหน้าขึ้นได้อย่างก้าวกระโดดเป็นที่น่าอัศจรรย์ด้วยเพียงเพราะการบริโภคโอสถชุดนี้ !

 

“ข้าคือรองหัวหน้าโรงโอสถหลวงแห่งนี้ ทั้งยังเป็นหมอผู้มีระดับทักษะการแพทย์ขั้นที่สี่ ในนามแห่งโรงโอสถหลวง ข้าอยากจะทำสัญญาซื้อขายระยะยาวเม็ดโอสถเสริมพลังปราณคุณภาพสูงกับนายของเจ้า หากแม้นเจ้าต้องการยื่นเงื่อนไขข้อเสนอใด พวกเราย่อมสามารถเจรจากันได้เสมอ…..”

 

***จบบท เม็ดโอสถเสริมพลังปราณคุณภาพสูง***

หัตถ์เทวะธิดาพญายม

หัตถ์เทวะธิดาพญายม

ในงานประมูลครั้งมโหฬารแห่งหอรื่นรมย์ สาวน้อยเครื่องอุ่นเตียงชั้นยอดได้ถูกเสนอราคาชนิดสูงเสียดฟ้า ในท่ามกลางความหื่นกระหายต่อสู้เยื้อแย่งราคากันอย่างบ้าคลั่งนั้น ดรุณีน้อยเปิดเปลือกตาทอดส่งผ่านลูกกรงขังสีทอง อายกระแสรังสีอันเย็นยะเยียบจับทรวงที่แผ่ซ่านออกมาจากเนื้อกาย บ่งบอกได้ว่ายามนี้นางไร้สิ้นความหวาดกลัวอีกต่อไป

Options

not work with dark mode
Reset