หัตถ์เทวะธิดาพญายม – ตอนที่ 307 สมบัติล้ําค่าหายาก

หัตถ์เทวะธิดาพญายม ตอนที่ 307 สมบัติล้ําค่าหายาก

 

“พี่ใหญ่ !” เฟิ่งเหลียนอิ่งเพิ่งตื่นจากความตระหนกตกตะลึง หญิงสาวรีบรุดเข้ารับร่างเฟิ่งอวิ๋นจิ่ง หากทว่าสายตาอันเปี่ยมด้วยความชิงชังยังคงจับจ้องที่หนานกงยวี่อย่างไม่ละคลาย “พี่ยวี่ เหตุใดท่านจึงไร้น้ําใจถึงเพียงนี้! เพียงเพื่อคนต่ําช้าผู้หนึ่ง ท่านถึงกับมองข้ามความเมตตาที่ตระกูลเฟิ่งเคยมีต่อท่านเชียวกระนั้นหรือ?”

 

“ชริ้ง ‘ เสียงกระบี่ถูกชักออกจากฝักอีกครา ปลายแหลมของมันชี้ตรงมายังเฟิ่งเหลียนอิ่ง

 

อายเย็นที่ส่งแสงวูบวาบสะท้อนเรียวกระบี่ห่างลําคอของนางแทบไม่ถึงปลายเล็บทั้งยังแฉลบผิวเนื้อเนียนละเอียดของนาง ส่งผลให้หญิงสาวรับรู้ได้ถึงความเจ็บปวดที่ปรากฏแม้เพียงบางเบา

 

มุมปากของหนานกงยวี่ยกขึ้นขณะถ้อยคําของเขา ถูกขับเคลื่อนออกอย่างเชื่องช้า “หากมิใช่ด้วยเห็นแก่น้ําใจที่ตระกูลเพิ่งเคยมีต่อข้า พวกเจ้าทั้งหมดล้วนต้องสิ้นชีพไม่เหลือกระทั่งกระดูกภายใต้หมอกขาวแห่งนี้ไปนานแล้ว!”

 

เฟิ่งเหลียนอิ่งคล้ายจะเอ่ยกล่าวบางสิ่ง ทว่าเมื่อได้เห็นสายตามืดมนเฉียบคมของหนานกงยวี่ หญิงสาวรู้สึกจุกอึดอัดในลําคอ ใบหน้าซีดเซียว นางไม่อาจเปล่งวาจา แม้เพียงครึ่งคํา

 

บรรดาศิษย์สํานักหลิวหลีรีบเข้ามาดูอาการบาดเจ็บของเฟิ่งอวิ๋นจิ่งอย่างไม่รอช้าด้วยความห่วงใย

 

เฟิ่งอวิ๋นจิ่งผลักทุกคนกระเด็น นัยน์ตาที่ดําสนิทล้ําลึก ยากเกินหยังกวาดมองสํารวจรอยแผลกลางทรวงอกของตน

 

ทว่าเมื่อใบหน้านั้นแหงนเงยขึ้นอีกครา ร่องรอยแห่งความเหี้ยมโหดกลับเลื่อนสลาย คงเหลือเพียงความสุขุมสงบนิ่ง “หนานกงยวี่ คนผู้นั้นสําคัญกับเจ้าถึงเพียงนี้เชียวกระนั้นหรือ ?”

 

หนานกงยวี่ค่อยๆ สืบฝ่าเท้ากลับมายืนเคียงข้างเกอซี พลางเหยียดยืนฝ่ามือเกาะกุมนวดเฟ้นอุ้งมือน้อยของอีกฝ่ายอย่างอ่อนโยน กระทั่งเกอซีสะบัดฝ่ามือเขาทิ้งอย่างไม่ใส่ใจ ชายหนุ่มจึงหันกลับไปหาเฟิ่งอวิ๋นจิ่งด้วยสายตาที่เย็นชาพร้อมน้ําเสียงบางเบา “ซีเอ๋อคือสมบัติของข้า ทั้งยังเป็นสมบัติล้ําค่าหายากที่ข้าไม่อนุญาตให้มันผู้ใดล่วงเกินหรือแตะต้อง เช่นนี้เจ้าจงตรองดูเถิดว่า…เขาสําคัญสําหรับข้าหรือไม่?”

 

เพียงได้ยินเกอซีก็อดมิได้ที่จะต้องยกมือขึ้นลูบเส้นขนที่ลุกชูชันตามท่อนแขน ชายผู้นี้ไปร่ําเรียนวิธีการพูดน่าขนลุกเช่นนี้มาแต่เมื่อไร?!

 

หากทว่านางกลับไม่รู้ตัวเลยว่ามุมปากของตนกําลังยกขึ้นประดับด้วยรอยยิ้มที่อ่อนบาง

 

เมื่อเฟงอวิ่นจึงปราดตาเห็นใบหน้าของเกอซี ความคับแค้นหึงหวงพลันแผดเผาลึกในแววตาของเขา หากทว่าเพียงครู่ ทุกสิ่งกลับเลือนหายอย่างไม่หลงเหลือ ทั่วดวงหน้าอันหล่อเหลาของคุณชายตระกูลเฟิงยังคงไร้ร่องรอยเศษเสี้ยวอารมณ์ “เยี่ยม เข้ารับปากจะปล่อยตัวเขาไป ทั้งจะไม่ใส่ใจความสัมพันธ์ระหว่างเจ้ากับเขาตลอดช่วงเวลานี้ เพียงทว่าเจ้าต้องให้เขาใช้เถาวัลย์ม่วงอเวจีทําลายริ้วอาคมเมฆาแห่งนี้ให้พวกเรา”

 

พร้อมคํากล่าวนั้น เฟิ่งอวิ๋นจิ่งก็หันมาทางเกอซีพลางเอ่ยกล่าวอย่างช้าๆ “ขอเพียงเจ้ายอมทําลายริ้วสายเมฆา นําพาพวกเราเข้าสู่สวนสมุนไพร ข้ารับปากว่าบรรดาศิษย์สํา นักหลิวหลีของข้าจะไม่ล่วงเกินเจ้าตลอดช่วงเวลาที่พวกเรา ยังคงรั้งอยู่ในเขตแดนผนึกมังกร เช่นนี้เจ้าเห็นเป็นอย่างไร

 

เฟิ่งเหลียนอิ่งแผดเสียงร้องอย่างเหลืออด “พี่ใหญ่ เหตุใดพวกเราจึงต้องปล่อยตัวคนผู้นั้น?”

 

ทว่าเพียงถูกสายตาที่คมกริบของเฟิ่งอวิ๋นจิ่งทิ่มแทงเชือดเฉือน เฟิ่งเหลียนอิ่งกลับเสียงสั่นมิกล้าปริปากอีกต่อไป

 

เกอซีขมวดคิ้วขณะคาดคะเนความได้เปรียบเสียเปรียบในการก้าวเข้าสู่สวนสมุนไพรพร้อมกลุ่มคนเหล่านี้

 

ช่วงเวลานั้นเอง กู้หลิวเพิ่ง ชิงหลง หวูอวี้ และพรรคพวกก็เร่งรุดติดตามมาได้อย่างทันท่วงที เพียงเห็นว่าเกอซีไม่ได้รับบาดเจ็บใด กู้หลิวเฟิงก็รีบตรงเข้ามาทักทายด้วยน้ําเสียงสุขใจ “เยว่เอ๋อน้อย ดีจริงที่เจ้าไม่เป็นไร!”

 

กล่าวคําไป ฝ่ามือชายหนุ่มก็เหยียดยืนตรงหมายจับไหล่ทักทายอีกฝ่าย

 

เพียงเสี้ยวนาที แววตาที่เย็นยะเยียบเสียดกระดูก ทิ่มแทงเฉียบคมก็ปราดพุ่งเข้าใส่เขาอย่างไร้ความปรานี เป็นเหตุให้ฝ่ามือของกู้หลิวเพิ่งแข็งค้างนิ่งกลางอากาศ ยามนี้เขาไม่กล้าสัมผัสร่างกายของเกอซีดังเช่นเคย

 

หนานกงยวีรีบดึงเกอซีเข้ามากอดพลางส่งสายตาขู่กู้หลิวเฟิง ก่อนจะก้มลงกล่าวกับเกอซี “เจ้าสมควรรับคําภายในสวนสมุนไพรแห่งนั้น หากเจ้าประสงค์สิ่งใด ข้าจะช่วยนํามาให้เจ้า”

 

แม้หนานกงยีจะมั่นใจในพลังฝีมือของตน ทว่าหากสํานักหลิวหลีหมายมุ่งต่อเกอซี ภายหลังเมื่อพวกเขาละออกจากอาณาจักรกําบังแห่งนี้ เกอซีย่อมตกอยู่ในอันตรายรอบด้าน

 

เกอซีค่อนข้างตระหนกตกใจเมื่อได้ยินเช่นนั้น ทว่าฉับพลันหญิงสาวตระหนักได้ถึงผลที่ย่อมเกิดขึ้นหากนางปัดปฏิเสธ

 

นางหันไปหาเฟิ่งอวิ๋นจิ่งพลางกล่าวอย่างไร้เยื่อใย “ตกลง ข้าจะช่วยเจ้าสลายริ้วอาคมเมฆา เพียงต้องกระทําตามวิธีการของข้าเท่านั้น!”

 

เฟิ่งอวิ๋นจิ่งไถ่ถามด้วยความประหลาดใจ “วิธีการของเจ้า

 

***จบตอน สมบัติล้ําค่าหายาก***

 

หัตถ์เทวะธิดาพญายม

หัตถ์เทวะธิดาพญายม

ในงานประมูลครั้งมโหฬารแห่งหอรื่นรมย์ สาวน้อยเครื่องอุ่นเตียงชั้นยอดได้ถูกเสนอราคาชนิดสูงเสียดฟ้า ในท่ามกลางความหื่นกระหายต่อสู้เยื้อแย่งราคากันอย่างบ้าคลั่งนั้น ดรุณีน้อยเปิดเปลือกตาทอดส่งผ่านลูกกรงขังสีทอง อายกระแสรังสีอันเย็นยะเยียบจับทรวงที่แผ่ซ่านออกมาจากเนื้อกาย บ่งบอกได้ว่ายามนี้นางไร้สิ้นความหวาดกลัวอีกต่อไป

Options

not work with dark mode
Reset