หัตถ์เทวะธิดาพญายม – ตอนที่ 320 พิษโลหิตประหลาด

หัตถ์เทวะธิดาพญายม ตอนที่ 320 พิษโลหิตประหลาด

 

“อ๊ะอ๊ะ พวกเจ้ากล่าวราวกับข้าไม่ได้กล่าวเตือน เห็นแต่พวกเจ้าหาได้ฟังถ้อยคําของข้าไม่”

 

หวูอวี้ขึ้นเสียงสูงปนน้ำเสียงดูแคลน “พวกเจ้าทั้งหมดเคยประกาศว่าพร้อมเสียสละ เพื่อช่วยผู้อื่นโดยไม่คํานึงถึงสวัสดิภาพของตนมิใช่หรือ ? ยามนี้เมื่อต้องเผชิญภัยอันตราย พวกเจ้ากลับตําหนิเราว่าไม่กล่าวร้องเตือนกระนั้นหรือ ? วาจาของพวกเจ้ามันแค่เพียงผายลมโดยแท้ !”

 

ทุกคนล้วนตกตะลึงจังงัง พวกที่หมายจะตรงรุมเข้าทําร้ายเกอซีด้วยความแค้นเคืองพลันหยุดชะงักกระทันหัน

 

แม้พวกมันจะยังหยุด หากทว่าสีหน้ายังคงน่าเกลียดน่ากลัวอย่างเหลือแสน

 

หวูอวี้หัวเราะร่วนขึ้นอีกครา “ยังมีเทพธิดาบัวเยือกแข็ง ไม่ตระหนักรู้ว่าอาการเจ็บป่วยที่ปรากฏนี้เป็นเชื้อติดต่อจริงกระนั้นหรือ ? เมื่อข้ากล่าวร้องบอก หากนางไม่รู้เรื่องนี้จริง เหตุใดจึงไม่มีผู้ใดในสํานักหลิวหลีขยับเขยื้อนเคลื่อนกายเข้าช่วยเหลือ ? ที่สุดคงมีเพียงพวกเจ้าเท่านั้นต้องติดเชื้อจากผู้ป่วยที่พวกเจ้าให้การช่วยเหลือ !”

 

“จะเจ้า อย่ามาพูดจาไร้สาระ !” ร่างของเฟิ่งเหลียนอิ่งสั่นเทิ้มด้วยความเกรี้ยวกราดกระทั่งอยากจะกระโดดเข้าทิ่มแทงบุรุษเบื้องหน้า

 

หากกลับถูกเฟิ่งอวิ๋นจิ่งขวางไว้เสียก่อน สายตาเย็นเยียบดุจน้ำแข็งกวาดมองไปทั่วใบหน้าแสดงความกังขาของเหล่ายอดฝีมือ ขณะน้ำเสียงเย็นชาดังก้อง “ช่วยเหลือผู้ปวยก่อน เรื่องอื่นไว้ค่อยคุยในภายหลังยังมีเรื่องสําคัญ กว่าจะมาอวดเบ่งใส่กันไร้ประโยชน์จะโต้เถียง”

 

ด้วยเพียงสายตาเขม็งจ้องคู่นั้น กลุ่มผู้ที่ไม่พอใจคํากล่าวของหวูอวี้ล้วนเงียบเสียงในทันที สีหน้าพวกมันซีดเซียวไร้สีเลือด แฝงไว้ด้วยความรับรู้ถึงภัยอันตราย กระทั่งพวกที่ยังคงคลางแคลงภายในใจ ล้วนไม่กล้าแม้เพียงจะใคร่ครวญคิดหาเหตุใดอีก

 

นั่นคือพลังอํานาจบารมีแห่งนายน้อยตระกูลเฟิง ทั้งย่อมคือพลังจิตวิญญาณอันแข็งกล้าที่สร้างแรงกดดันให้แก่ทุกผู้คน พลังจิตวิญญาณของยอดฝีมือขั้นห้า ย้ายเคลื่อนจิตวิญญาณ

 

แม้เฟิ่งเหลียนอิ่งจะสูดหายใจดังเฮือก หากทว่าบนดวงหน้างามยังคงรักษาไว้ซึ่งความสูงสง่าบริสุทธิ์สะอาดดังเช่นเคย นางค่อย ๆ เคลื่อนกายเข้าหาฉางกวนรุ่ย

 

เมื่อปลายนิ้วทั้งห้าเคลื่อนปัด เพื่อก่อร่างผนึกปราการขึ้นเบื้องหน้า ติดตามมาพร้อมผนึกปราการนั้น คืออายพลังสีน้ำเงินสัญลักษณ์แห่งธาตุน้ำ ที่กําลังไหลหลั่งอาบรดร่างของฉางกวนรุ่ย

 

ผู้ประกอบด้วยคุณลักษณะแห่งธาตุน้ำ และธาตุไม้ล้วนนับเป็นยอดคุณสมบัติของท่านหมอระดับสูงที่โดดเด่นหาได้ยากยิ่ง แม้ผู้ฝึกยุทธที่ประกอบด้วยรากฐานแห่งธาตุ พลังอื่นจะสามารถร่ำเรียน และฝึกฝนวิชาแพทย์ได้ หากทว่าเมื่อหมายจะก้าวขึ้นสู่เชิงการแพทย์ชั้นสูง กลับนับได้ว่ายากเย็นอย่างยิ่ง

 

ไม้คือสัญลักษณ์แทนชีวิต ขณะน้ำคือความหมายแห่งการรักษา ในทางการแพทย์ พลังแห่งธาตุไม้ย่อมคือคุณสมบัติแห่งพลังที่สูงกว่าธาตุอื่น และผู้ที่ประกอบด้วยพลังธาตุน้ำย่อมเลื่อนขั้นทักษะทางการแพทย์ได้ยากเย็นกว่าผู้ที่มีธาตุไม้ถึงเท่าตัว

 

เพียงเมื่อทุกคนเห็นขุมพลังอันประกอบด้วยธาตุน้ำในฝ่ามือของเฟิ่งเหลียนอิ่ง ทุกคนก็อดกลืนน้ำลายเอื้อกด้วยความประหลาดใจมิได้

 

แม้นขุมพลังที่ปรากฏจะยังมิใช่พลังขั้นสูงสุด ทว่าสามารถกล่าวได้ว่า ขุมพลังที่ถูกรวบรวมอยู่ในฝ่ามือของนางนั้น มีความบริสุทธิ์สะอาดอย่างเหลือแสน

 

เฟิ่งเหลียนอิ่งใช้พลังน้ำเข้าโอบล้อมห่อหุ้มร่างของฉางกวนลุ่ย เพื่อสํารวจตรวจวินิจฉัยสภาวะสมดุลย์ภายใน

 

พลันประกายตาของนางก็ฉายวาบขึ้น ราวแจ่มแจ้งในบางสิ่งอย่างเด่นชัด มุมปากทั้งคู่ยกขึ้นด้วยรอยยิ้มแห่งความภาคภูมิ

 

ครั้นได้ทําการตรวจวินิจฉัย นางก็ยิ่งมั่นใจว่าสิ่งที่ตนได้คาดเดาไว้แต่แรกล้วนถูกต้อง พิษที่ทุกคนได้รับนั้น คือพิษประหลาดที่ถูกบันทึกไว้ในตําราพันพิษร้ายของท่านอาจารย์

 

ปลายนิ้วทั้งห้าขยับเคลื่อนอีกครา แสงสว่างเจิดจรัสพร่างพรายสายตาทุกผู้คนที่กําลังจดจ่อเฝ้าชม ยามเมื่อสายพลังขุมนั้นไหลออกจากร่างของฉางกวนรุ่ย เพื่อกลับคืนสู่ฝ่ามือของหญิงสาวอีกครา

 

ทุกท่วงท่าอันสง่างดงามยิ่งสร้างความนิยมชมชื่นในตัวเฟิ่งเหลียนอิ่ง นัยน์ตาของพวกมันล้วนเปี่ยมด้วยความคาดหวังทุกเสี้ยวนาทีแห่งการจับจ้อง

 

ครั้นเฟิ่งเหลียนอิ่งถอดถอนพลังทั้งหมดกลับคืนแล้วรอยยิ้มแห่งความมาดมั่นของนางพลันเผย พร้อมคํากล่าวอย่างเชื่องช้า “หม่อมฉันได้ทําการตรวจวินิจฉัยพระอาการให้แล้ว พิษนี้มีชื่อว่าโลหิตหลั่งสําราญ ซึ่งเป็นพิษที่แปลก และพบเห็นได้ยากยิ่ง พิษชนิดนี้ปรากฏในทะเลทรายทางตอนเหนือที่ห่างไกล เช่นนั้นหม่อมฉันจึงไม่อาจล่วงรู้ได้ว่าเหตุใดมันจึงมาปรากฏในม่านหมอกร้อยพฤกษ์สมุนไพรแห่งนี้ได้”

 

“หากแต่ขอทรงโปรดวางพระทัย หม่อมฉันรู้วิธีขจัดพิษร้ายชนิดนี้ นี่คือเม็ดโอสถห้าธาตุสกัดโลหิต ซึ่งสกัดมาจากดอกวานรม่วง ผลทับทิมเพลิง และหญ้ามังกร”

 

“ส่วนประสมตัวยาแต่ละชนิดที่ใช้ในการปรุงสกัดโอสถชนิดนี้นับเป็นของมีค่าที่หาได้ยากยิ่งในใต้หล้า โชคดีที่หม่อมฉันมีเม็ดโอสถห้าธาตุสกัดโลหิตที่ท่านอาจารย์ได้ปรุงไว้ให้เป็น หม่อมฉันจึงสามารถช่วยขจัดพิษในร่างทุกคนได้เพคะ”

 

***จบตอน พิษโลหิตประหลาด***

 

หัตถ์เทวะธิดาพญายม

หัตถ์เทวะธิดาพญายม

ในงานประมูลครั้งมโหฬารแห่งหอรื่นรมย์ สาวน้อยเครื่องอุ่นเตียงชั้นยอดได้ถูกเสนอราคาชนิดสูงเสียดฟ้า ในท่ามกลางความหื่นกระหายต่อสู้เยื้อแย่งราคากันอย่างบ้าคลั่งนั้น ดรุณีน้อยเปิดเปลือกตาทอดส่งผ่านลูกกรงขังสีทอง อายกระแสรังสีอันเย็นยะเยียบจับทรวงที่แผ่ซ่านออกมาจากเนื้อกาย บ่งบอกได้ว่ายามนี้นางไร้สิ้นความหวาดกลัวอีกต่อไป

Options

not work with dark mode
Reset