อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 1695 ระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณพุ่งพรวด

อัจฉริยะสมองเพชร 天道图书馆

ตอนที่ 1695 ระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณพุ่งพรวด

“โดมหัวใจ?” จางเซวียนพยักหน้า “พวกเราไปดูกันเถอะ!”

ในเมื่อวิหารแห่งขงจื๊อยังไม่เปิด จึงยังพอมีเวลาเหลือ ถ้าโดมหัวใจช่วยบ่มเพาะสภาวะจิตของเขาได้ การไปดูมันสักหน่อยก็ไม่เสียหายอะไร

ที่ผ่านมา การยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณของเขาขึ้นอยู่กับโชคดีที่ผ่านเข้ามา แต่การจะพึ่งพาเพียงโชคชะตาในการบ่มเพาะสภาวะจิตนั้นก็คงไม่ถูกต้อง น่าจะดีกว่าถ้าเขาหาเทคนิควรยุทธที่เหมาะสมเพื่อใช้ยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณได้

หลังจากเดินไปได้ครู่หนึ่ง อาคารหลังหนึ่งก็ปรากฏตรงหน้า พวกเขาเดินเข้าไปและได้รับการทักทายจากชายวัยกลางคน

“คารวะทุกท่าน พวกคุณตั้งใจจะเข้ามาบ่มเพาะสภาวะจิตหรือทดสอบมัน?”

“พวกเราอยากบ่มเพาะสภาวะจิต” จางเซวียนตอบ

“เชิญทางนี้…” ชายวัยกลางคนผู้นั้นยิ้มให้ “อันดับแรก โดมหัวใจของเราไม่รับหินวิเศษหรือ สิ่งของแลกเปลี่ยนอื่นๆ เรารับเฉพาะของล้ำค่าระดับเซียนขั้นสูงสุดเป็นของแลกเปลี่ยนเท่านั้น ของล้ำค่าระดับเซียนขั้นสูงสุดชิ้นหนึ่งแลกกับการใช้เวลาอยู่ที่นี่ 2 ชั่วโมง”

“แพงจริงๆ…” จางเซวียนถึงกับชะงัก

หลังจากการปล้นสะดมที่ผ่านมา เขาก็ไม่ขาดแคลนของล้ำค่าระดับเซียนขั้นสูงสุด แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ยังเป็นราคาค่างวดที่นักรบส่วนใหญ่ต้องกระเสือกกระสนเพื่อให้ได้มันมา ต่อให้เป็นผู้ที่มาจากตระกูลใหญ่ก็ตาม

นักรบระดับเซียนขั้น 9 ส่วนใหญ่ไม่มีของล้ำค่าระดับเซียนขั้นสูงสุดอยู่กับตัวด้วยซ้ำ แต่ระยะเวลาเพียง 2 ชั่วโมงในโดมหัวใจก็ต้องแลกมาด้วยของล้ำค่า 1 ชิ้น

“ก็ช่วยไม่ได้นะ ค่าใช้จ่ายในการสร้างค่ายกลและมิติที่ปลอดภัยสำหรับการบ่มเพาะสภาวะจิตนั้น สูงมาก การดูแลรักษามันก็ต้องใช้เงินมหาศาล” ชายวัยกลางคนผู้นั้นตอบ

“ก็จริง ผมพอเข้าใจ” จางเซวียนพยักหน้า

นักรบส่วนใหญ่ที่มาชูฝู่เพื่อบ่มเพาะสภาวะจิตของพวกเขาล้วนเป็นปรมาจารย์ระดับ 9 ดาว แต่ละคนมีระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณที่ 27.0 หรือสูงกว่า สำหรับวรยุทธระดับนี้ ค่ายกลภาพลวงตาและค่ายกลล่อลวงโดยทั่วไปไม่อาจทำอะไรพวกเขาได้ เพื่อสร้างความกดดันให้กับคนเหล่านั้น ค่ายกลและของล้ำค่าต่างๆที่มีคุณภาพสูงสุดจึงต้องถูกนำมาใช้ ดังนั้น จึงเป็นธรรมดาที่ราคาค่างวดของการเข้าสู่โดมหัวใจจะต้องแพงขึ้น

“คุณรับไว้เลย!” จางเซวียนยื่นอาวุธระดับเซียนขั้นสูงสุดชิ้นหนึ่งให้ “ผมอยากทดสอบอานุภาพของมันด้วยตัวเองก่อน ถ้ามันใช้การได้ดีล่ะก็ พวกเราจะเข้าไปฝึกฝนวรยุทธด้วยกัน!”

หลังจากค้นตัวกองกำลังเผ่าพันธุ์ปีศาจกว่า 110000 ตัว จางเซวียนก็มีของล้ำค่าระดับเซียนขั้นสูงสุดมากกว่า 1000 ชิ้นอยู่ในแหวนเก็บสมบัติของเขา ในเมื่อเขาไม่มีความจำเป็นต้องใช้ของล้ำค่าระดับนั้นแล้ว จึงไม่เดือดร้อนที่จะนำพวกมันมาใช้ที่นี่

คนอื่นๆพากันพยักหน้า

“เชิญทางนี้…” ชายวัยกลางคนรีบนำพวกเขาเข้าสู่ห้องโถงใหญ่

ที่ใจกลางห้องโถงมีลูกบอลคริสตัลลูกหนึ่ง มันหมุนอย่างเงียบๆอยู่บนแท่นหิน แผ่แสงเรืองเจิดจ้าออกมา ผนังที่อยู่รอบห้องโถงนั้นถูกจารึกไว้ด้วยภูมิปัญญาและเทคนิควรยุทธที่ช่วยยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณ

“สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญที่เคยเข้าสู่โดมหัวใจเพื่อบ่มเพาะสภาวะจิตได้ทิ้งไว้ เราได้ทดสอบพวกมันแล้ว พวกมันล้วนแต่มีอานุภาพสูงในการยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณ แต่ก็ควรใช้ความระมัดระวังด้วย หากคุณทุ่มเทกับมันมากเกินไป มันอาจลงเอยด้วยการปิดกั้นสภาวะจิตของคุณแทน ใช้มันอย่างระมัดระวัง แล้วระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณของคุณจะพุ่งพรวดอย่างแน่นอน!” ชายวัยกลางคนพูดยิ้มๆ

ความสำคัญของเทคนิควรยุทธนั้นอยู่ที่คุณภาพ ไม่ใช่ปริมาณ

หากพยายามทุ่มเทกับมันมากเกินไป ก็อาจลงเอยด้วยความสับสน

นักรบแต่ละคนมีเส้นทางการฝึกฝนวรยุทธของตัวเอง ยิ่งพวกเขาพยายามเดินตามรอยคนอื่น ก็มีแต่จะออกห่างไปจากเส้นทางของตัวเองมากขึ้นเท่านั้น หากนักรบคนหนึ่งหลงทางอยู่ในภูมิปัญญาของนักรบคนอื่น ไม่เพียงแต่การพัฒนาของเขาจะด้อยลง วรยุทธยังอาจถูกธาตุไฟเข้าแทรกด้วย

ก็เพราะเหตุผลนี้ที่ทำให้สภาปรมาจารย์ไม่อนุญาตให้นักรบคนหนึ่งศึกษาเทคนิควรยุทธจำนวนมากเกินไป

แต่แน่นอนว่าเรื่องนี้ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย

หากนักรบคนหนึ่งประสบความสำเร็จในการใช้ภูมิปัญญาของคนอื่นเพื่อแผ้วถางเส้นทางของตัวเอง พวกเขาก็จะประสบความสำเร็จสูงกว่าเหล่าบรรพบุรุษ

“เมื่อคุณพร้อม ทาบฝ่ามือของคุณลงบนลูกบอลคริสตัลที่อยู่ตรงหน้าและเพ่งสมาธิไปที่จิตใต้สำนึกของคุณ ลูกบอลคริสตัลจะสร้างความปั่นป่วนให้กับสภาวะจิตของคุณเอง หากคุณรู้สึกว่าถึงขีดสุดที่เกินจะทนทานแล้ว เราก็จะตัดการเชื่อมต่อของค่ายกลเสีย เพื่อที่คุณจะได้ไม่บาดเจ็บ” ชายวัยกลางคนอธิบาย

“ผมเข้าใจ!” จางเซวียนพยักหน้า

เขาเดิน 2 ก้าวเข้าหาลูกบอลคริสตัล แต่ไม่รีบร้อนที่จะทาบฝ่ามือลงไป จางเซวียนกวาดสายตาไปทั่วผนังที่อยู่ตรงข้ามเขา

วิ้ง!

หนังสือใหม่เอี่ยมเล่มหนึ่งปรากฏขึ้นในหอสมุดเทียบฟ้า

จางเซวียนแตะนิ้วที่หนังสือ แล้วรายละเอียดของมันก็ลอยเข้าสู่หัวสมองของเขาอย่างรวดเร็ว นัยน์ตาของเขาค่อยๆเบิกโพลงขึ้นด้วยความตื่นเต้น

ด้วยการประมวลเทคนิควรยุทธกับรายละเอียดของภูมิปัญญาที่อยู่บนผนังเข้าด้วยกัน จางเซวียนก็ประสบความสำเร็จในการประมวลศิลปะการบ่มเพาะหัวใจเทียบฟ้า แม้ก่อนหน้านี้เขาจะเคยอ่านหนังสือมากมายที่เกี่ยวข้องกับการบ่มเพาะสภาวะจิต แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจมากนัก แต่เมื่ออ่านรายละเอียดของศิลปะการบ่มเพาะหัวใจเทียบฟ้า จางเซวียนก็รู้ทันทีว่าการยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณไม่ใช่เรื่องง่าย ในแง่ของความยากนั้น ยากกว่าการยกระดับวรยุทธเสียอีก โดยเฉพาะเมื่อคำนึงถึงความเป็นนามธรรมของมัน

วิธีการทั่วไปในการบ่มเพาะสภาวะจิตที่ใช้กันทั่วทั้งทวีปแห่งปรมาจารย์คือการใช้ค่ายกลภาพลวงตาเพื่อผลักดันจิตใต้สำนึกของผู้นั้นให้เกิดความปั่นป่วน เมื่อผ่านการทดสอบไปได้ สภาวะจิตของผู้นั้นก็จะค่อยๆมั่นคงและแข็งแกร่งขึ้น

แต่ ‘วิธีการทั่วไป’ นี้จัดว่าไม่ตรงประเด็น มันต้องอาศัยดวงและความบังเอิญ ต่อให้นักรบผู้นั้นเพิ่มเทคนิควรยุทธและของล้ำค่าเข้าไปในกระบวนการบ่มเพาะสภาวะจิต โอกาสที่มันจะพัฒนาสูงขึ้นก็ยังไม่เด่นชัด

แต่โชคดีที่ศิลปะการบ่มเพาะหัวใจเทียบฟ้าที่จางเซวียนเพิ่งประมวลขึ้นผ่านหอสมุดเทียบฟ้านั้นแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้เขาฝึกฝนสภาวะจิตได้โดยตรง เช่นเดียวกับการฝึกฝนพลังปราณและจิตวิญญาณ

“เริ่มเลยดีกว่า…” จางเซวียนศึกษาเทคนิควรยุทธการบ่มเพาะหัวใจที่อยู่ในสมอง ก่อนจะทาบฝ่ามือลงบนลูกบอลคริสตัล

วิ้ง!

แสงเจิดจ้าเรืองออกมาจากลูกบอลขณะที่ตัวเลขปรากฏ-29.1

เหมือนอย่างที่จางเซวียนเคยคำนวณไว้ ระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณของเขาเทียบเท่ากับปรมาจารย์ระดับ 9 ดาวขั้นสูงสุดแล้ว

“เขา…เป็นปรมาจารย์ระดับ 9 ดาวหรือ?” ชายวัยกลางคนถึงกับอึ้งตะลึง

เขาคิดว่าด้วยอายุของจางเซวียน ระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณของชายหนุ่มน่าจะต่ำที่สุดในกลุ่ม และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้อีกฝ่ายมาที่นี่เพื่อบ่มเพาะสภาวะจิต แต่ใครจะไปคิดว่า… 29.1! ต่อให้ค้นหาทั่วทั้งชูฝู่ ก็คงมีปรมาจารย์ไม่กี่คนที่เทียบชั้นกับเขาได้

“อือ” เห็นชายวัยกลางคนอึ้งตะลึง เซียนดาบเหมิงพยักหน้าอย่างภูมิใจ “มีใครที่ได้รับแรงบันดาลใจอย่างปุบปับขณะบ่มเพาะสภาวะจิตที่นี่บ้างหรือเปล่า?”

“มีนะ เมื่อหลายปีก่อน ปรมาจารย์หยางมาเยือนโดมหัวใจของเรา ระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณของเขาในขณะนั้นคือ 28.2 ระหว่างที่กำลังบ่มเพาะสภาวะจิต เขาเกิดภูมิปัญญาบางอย่างขึ้นมากะทันหัน และระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณของเขาก็เพิ่มขึ้นอีก 0.2 กลายเป็น 28.4 เรื่องนี้กลายเป็นตำนานของโดมหัวใจของเราเลยทีเดียว!” ชายวัยกลางคนพูด

ความยากในการยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณนั้นจะเพิ่มสูงขึ้นอีกมากเมื่อระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณสูงกว่า 27.0 ที่ระดับนั้น กว่าจะเพิ่มขึ้นได้สัก 0.1 ก็ต้องใช้ความพยายามอย่างหนักยาวนานหลายปี ถือเป็นวีรกรรมอันน่าทึ่งของปรมาจารย์หยางที่ยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณได้ทีเดียวถึง 0.2 ภายในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง น้อยคนที่จะประสบความสำเร็จแบบเขา

“ปรมาจารย์หยางช่างเก่งกาจจริงๆ…แล้วที่นี่มีป้ายชื่อหรือการจัดอันดับบ้างหรือเปล่า? อัตราสูงสุดที่ปรมาจารย์คนหนึ่งยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณของเขาได้คือเท่าไหร่?” เซียนดาบเหมิงยังคงถามต่อ

“เรามีบันทึกไว้ การยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณที่รวดเร็วที่สุดเป็นผลงานของปรมาจารย์ระดับ 8 ดาวคนหนึ่ง ระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณของเขาแต่เดิมคือ 24.7 แต่เมื่อเข้ารับการทดสอบไป 2 ชั่วโมง ก็เพิ่มขึ้นเป็น 25.7 สูงขึ้นถึง 1.0 เต็มๆ! แต่ก็แน่นอนว่าไม่อาจเทียบกับวีรกรรมของปรมาจารย์หยางได้ เพราะยิ่งระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณสูงขึ้น การยกระดับมันก็ยากขึ้นตามไปด้วย” ชายวัยกลางคนพูด

การยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณนั้นเหมือนการสร้างหอคอย การสร้างหอคอยชั้นล่างๆนั้นยังง่าย แต่หลังจากถึงความสูงระดับหนึ่งแล้ว ความยากก็จะพุ่งพรวด

“ที่รัก คุณคิดว่าเซวียนเอ๋อของเราจะทำลายสถิติหรือ?” เซียนดาบชิงตั้งคำถาม

การที่เขาจะคาดเดาความคิดของภรรยาได้ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไป

“ลูกชายของฉันเป็นผู้ปราดเปรื่อง เป็นธรรมดาไม่ใช่หรือที่เขาจะต้องทำลายสถิติได้สำเร็จ” เซียนดาบเหมิงตอบตามความจริง

“ผมว่าคุณมั่นใจในตัวลูกชายของเรามากไปแล้วล่ะ การบ่มเพาะระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณน่ะไม่เหมือนกับการยกระดับวรยุทธนะ ไม่มีทางบังคับมันได้” เซียนดาบชิงส่ายหน้า

การยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างการซึมซับพลังจิตวิญญาณเข้าสู่ร่างกายและแปรเปลี่ยนเป็นพละกำลัง มันเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนกว่ากันมาก แถมยังขึ้นอยู่กับโชคชะตา ต่อให้ลูกชายของเขาเป็นผู้ปราดเปรื่อง ก็อาจมีบางอย่างในชีวิตที่ความปราดเปรื่องไม่สามารถช่วยได้!

“ดูนั่นสิ!” ยังไม่ทันที่เซียนดาบชิงจะพูดจบ เสียงสั่นๆก็ดังขึ้น

เซียนดาบชิงหันขวับไปมอง บนลูกบอลคริสตัลนั้น เขาเห็นตัวเลข ‘29.1’ กำลังกระพริบ และเปลี่ยนเป็น ‘29.2’, ‘29.3’, ‘29.4’…

“เฮ้ย…” เซียนดาบชิงถึงกับจังงัง

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset