อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 1696 ระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณ 29.9

อัจฉริยะสมองเพชร 天道图书馆

ตอนที่ 1696 ระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณ 29.9

ไม่ใช่แค่เซียนดาบชิงที่จังงังกับสิ่งที่เห็น แม้แต่ชายวัยกลางคนก็ยืนอึ้ง ทำท่าราวกับเห็นผี

ความเงียบสงัดครอบคลุมไปทั่ว

เมื่อครู่นี้เองที่พวกเขาเพิ่งยกย่องปรมาจารย์หยางที่ยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณได้ถึง 0.2 อย่างรวดเร็ว แต่นั่นก็เป็นเพราะการได้รับภูมิปัญญาบางอย่างอย่างกะทันหัน และเขาก็ต้องใช้เวลา 2 ชั่วโมงเต็มถึงจะทำสำเร็จ แต่ชายหนุ่มคนนี้…ระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณของเขาเพิ่มขึ้น 0.1 ทุกๆ 10 วินาที เขาทำได้อย่างไร?

ต่อให้ปรมาจารย์ระดับ 1 ดาวที่มีระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณที่ 3.0 ก็ยังทำไม่ได้แบบนี้!

“หรือว่าลูกบอลคริสตัลจะขัดข้อง?” ชายวัยกลางคนพึมพำขณะรีบเข้าไปตรวจสอบของล้ำค่า

แต่ลูกบอลคริสตัลนั้นก็อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ไม่มีร่องรอยของความเสียหายแม้แต่น้อย

ถ้าลูกบอลคริสตัลไม่ผิดพลาด ก็หมายความว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นมาจากตัวชายหนุ่มเอง ว่าแต่เรื่องแบบนี้เป็นไปได้กับมนุษย์ด้วยหรือ?

หวู่เฉินถึงกับคิ้วกระตุก เขามองจางเซวียนด้วยท่าทีราวกับเสียสติไปแล้ว

นี่ไม่ใช่ระดับวรยุทธ แต่เป็นระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณ ซึ่งระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณของจางเซวียนก็สูงกว่า 29.0 แล้ว แต่เขาก็ยังเพิ่มมันได้ อีก 0.1 ทุกๆ 10 วินาที…

“เขามีรากฐานของสภาวะจิตที่แข็งแกร่ง ฝึกฝนเจตจำนงทุกระดับขั้นอย่างไร้ที่ติ ทำให้สภาวะจิตโดยรวมมีความแข็งแกร่งไร้เทียมทานมาก ซึ่งผลที่ได้ก็คือเขาแทบจะไม่เผชิญกับอุปสรรคใดๆเลยในการยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณ มันจึงพุ่งพรวด” หลัวลั่วชิงเอาสองมือไพล่หลังขณะอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างสุขุม

สีหน้าของเธอไม่บ่งบอกความประหลาดใจแม้แต่น้อย ราวกับคาดเดาไว้แล้วว่าจะเกิดเหตุแบบนี้

ในฐานะปรมาจารย์ฟ้าประทาน จางเซวียนมีรากฐานของสภาวะจิตที่แข็งแกร่ง หากจะเปรียบกับหอคอยอีกครั้ง ถ้าอิฐที่ถูกก่อขึ้นเป็นรากฐานได้รับการจัดวางอย่างไร้ที่ติ การจะสร้างหอคอยให้สูงขึ้นไปก็ย่อมง่ายขึ้นมาก

“รากฐานที่แข็งแกร่ง…” ฝูงชนพากันยิ้มเจื่อนๆเมื่อรู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น

โดยเฉพาะกับเซียนดาบชิง เขาอับอายเสียจนอยากจะหาหลุมหารูเพื่อซุกตัวเข้าไป!

เขาเคยคิดว่าสภาวะจิตของลูกชายน่าจะอ่อนด้อยกว่าตัวเขา อันเนื่องมาจากการยกระดับวรยุทธรวดเร็วเกินไป แต่เรื่องนี้ก็บอกชัดเจนแล้วว่าการยกระดับวรยุทธของลูกชายของเขานั้นไม่ได้เร็วเกินไปสักนิด กลับตรงกันข้าม ระดับวรยุทธของจางเซวียนแทบจะตามสภาวะจิตไม่ทันเสียด้วยซ้ำ

ในเมื่อจางเซวียนบรรลุเงื่อนไขทุกอย่างที่จำเป็นในการฝ่าด่านวรยุทธแล้ว แล้วเขาจะอยู่นิ่งไปเพื่ออะไร?

ต่อหน้าต่อตาสายตาตกตะลึงทุกคู่ ในที่สุดตัวเลขบนลูกบอลคริสตัลก็หยุดเคลื่อนไหว

29.9!

จางเซวียนถอนหายใจเฮือกใหญ่ จากนั้นก็ถอนฝ่ามือออกจากลูกบอลคริสตัลและส่ายหน้า “เท่านี้ก็ดูเหมือนจะถึงขีดจำกัดของผมแล้ว”

ด้วยการฝึกฝนศิลปะการบ่มเพาะหัวใจเทียบฟ้า จางเซวียนจึงสามารถยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่เริ่มต้น แต่ทันทีที่มันหยุดอยู่ที่ 29.9 เขาก็รู้ได้ทันทีว่าตัวเองไม่อาจยกระดับมันให้สูงไปกว่านี้ได้แล้ว ราวกับมีปราการขนาดมหึมากีดขวางเส้นทางของเขาไว้

ต่อให้จะพยายามผลักดันสักแค่ไหน ปราการนั้นก็ไม่พังทลาย จางเซวียนรู้ได้อย่างรวดเร็วว่าด้วยพละกำลังของเขาในตอนนี้ เขาไม่มีทางการทำลายปราการที่กีดขวางอยู่ได้

เห็นจางเซวียนเดินกลับมา นัยน์ตาของชายวัยกลางคนเบิกกว้างราวกับระฆังใบใหญ่ “ตกลง…คุณฝึกฝนวรยุทธเสร็จแล้วหรือ?”

นักรบทั่วไปมักรู้สึกว่าต่อให้มีเวลา 10 ชั่วโมงก็ยังสั้นเกินไปสำหรับการฝึกฝนวรยุทธ แต่ชายหนุ่มคนนี้เสร็จสิ้นกระบวนการของตัวเองภายในเวลาเพียง 2 นาที

“อ้อ ผมมีเวลา 2 ชั่วโมงใช่ไหม? เพราะฉะนั้นก็ยังเหลือเวลาอยู่ มีใครในหมู่พวกคุณที่อยากทดลองหรือเปล่า?” จางเซวียนหันไปถามคนอื่นๆ

“แม่จะลองดู” เซียนดาบเหมิงตอบ

เธอยังคงมีสีหน้าลิงโลดใจ ปลื้มปริ่มกับวีรกรรมอันน่าทึ่งของลูกชาย

“ขอเวลาผมสักครู่ ผมเกิดภูมิปัญญาบางอย่างขึ้นระหว่างศึกษาเทคนิควรยุทธที่จารึกไว้บนผนัง ทำให้ผมคิดค้นอะไรบางอย่างได้ ให้ผมถ่ายทอดให้ท่านแม่นะ” จางเซวียนพูด

“ลูกคิดค้นเทคนิควรยุทธขึ้นใหม่หรือ?” แม้แต่เซียนดาบเหมิงก็อดชะงักไม่ได้กับสิ่งที่เพิ่งได้ยิน

พวกเราเข้ามาในห้องนี้ยังไม่ถึง 3 นาทีเลย แต่ไม่เพียงลูกจะยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณได้ถึง 0.8 แต่ยังคิดค้นเทคนิควรยุทธใหม่ได้อีกด้วย?

“ใช่แล้ว” จางเซวียนพยักหน้า ขี้คร้านจะอธิบายอะไรให้ยืดยาว

เขาเคาะนิ้ว แล้วเจตจำนงเสี้ยวหนึ่งของเขาก็ดำดิ่งเข้าสู่จิตใต้สำนึกของเซียนดาบเหมิง

เมื่อได้รับความรู้ที่เพิ่งถูกถ่ายทอดเข้าสู่หัวสมองของเธอ เซียนดาบเหมิงตัวแข็งด้วยความตกตะลึง

ในฐานะนักรบขั้นแรงผลักดันสัญชาตญาณ เธอมีเทคนิควรยุทธสำหรับการบ่มเพาะหัวใจของตัวเอง เพื่อช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับสภาวะจิต แต่เมื่อเธอตรวจสอบเทคนิควรยุทธสำหรับการบ่มเพาะหัวใจที่ลูกชายถ่ายทอดให้ ก็รู้ทันทีว่าสิ่งที่เธอเคยฝึกฝนมาก่อนนั้นคือขยะดีๆนี่เอง!

เซียนดาบเหมิงรีบทำความเข้าใจเทคนิควรยุทธการบ่มเพาะหัวใจที่เพิ่งได้รับมา และไม่ช้าก็เข้าใจมันอย่างถี่ถ้วน

“ขอแม่ลองหน่อย” เซียนดาบเหมิงสูดหายใจลึก จากนั้นก็เดินเข้าหาลูกบอลคริสตัลและทาบฝ่ามือของเธอลงไป

วิ้ง!

ตัวเลขปรากฏขึ้นมาบนลูกบอลคริสตัล-27.3

เธอเป็นนักรบผู้ทรงพลัง ทั้งยังมีศิลปะเพลงดาบอันน่าทึ่ง แต่ระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณของเธอก็ชะงักงันตั้งแต่เธอบรรลุเงื่อนไขของการเป็นปรมาจารย์ระดับ 9 ดาว

เมื่อรู้สึกได้ถึงแรงกดดันจากลูกบอลคริสตัล เซียนดาบเหมิงหลับตาและเริ่มขับเคลื่อนเทคนิควรยุทธการบ่มเพาะหัวใจที่ลูกชายถ่ายทอดให้

ฟึ่บ!

ตัวเลขบนลูกบอลคริสตัลขยับ-27.4

1 นาทีต่อมา, 27.5

อีก 1 นาทีหลังจากนั้น, 27.6…

มันเพิ่มขึ้นอย่างเป็นระเบียบ เหมือนกับที่เกิดขึ้นกับจางเซวียน ความแตกต่างเดียวก็คือการเพิ่มขึ้นของจางเซวียนนั้นเกิดขึ้นทุกๆ 10 วินาที ขณะที่ของเซียนดาบเหมิงเกิดขึ้นทุกๆ 1 นาที

“….”

เซียนดาบชิงตาโตด้วยความพรั่นพรึง

ถ้าจะมีใครสักคนในโลกนี้ที่รู้จักเซียนดาบเหมิงดีที่สุด ก็ต้องเป็นเขา

ภรรยาของเขาเป็นคนอารมณ์ร้อน ทำให้การยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณเป็นเรื่องยากมาก เขาต้องเสาะแสวงหาทรัพยากรทุกชนิดเพื่อใช้ในการยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณของเธอ และเพื่อควบคุมภรรยาที่แสนจะไฮเปอร์ของเขา เซียนดาบชิงถึงกับต้องคิดค้นศิลปะเพลงดาบที่ใช้สำหรับฝึกฝนร่วมกันเพื่อบ่มเพาะสภาวะจิตของเธอด้วย แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังต้องใช้เวลานานกว่าระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณของเธอจะถึง 27.3

และหลังจากนั้นมันก็หยุดชะงัก เนิ่นนานหลายปีแล้วที่ตัวเลขนี้ไม่ขยับเลย

แต่ตอนนี้ มันกำลังเพิ่มขึ้น 0.1 ทุกๆ 1 นาที…

เซียนดาบชิงหันไปมองลูกชายและพูดว่า “เทคนิควรยุทธการบ่มเพาะหัวใจของลูก…”

ปาฏิหาริย์ครั้งนี้จะต้องเกี่ยวข้องกับเทคนิควรยุทธที่ลูกชายเพิ่งถ่ายทอดให้ภรรยาของเขาไปแน่ๆ

“นี่ไง ท่านพ่อลองดูก็ได้!” รู้ดีว่าเซียนดาบชิงคิดอะไร จางเซวียนหัวเราะเบาๆขณะเคาะนิ้วและถ่ายทอดศิลปะการบ่มเพาะหัวใจเทียบฟ้าฉบับเรียบง่ายให้อีกฝ่าย

เซียนดาบชิงทำความเข้าใจมันอย่างรวดเร็ว ครู่ต่อมาเขาก็จังงัง

ไม่แปลกใจแล้วที่ภรรยาของเขายกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณได้รวดเร็วขนาดนี้ เทคนิควรยุทธการบ่มเพาะหัวใจที่ลูกชายของเขาคิดค้นขึ้นนั้นช่างน่าทึ่งจริงๆ!

เหล่าบรรพบุรุษตระกูลจางได้คิดค้นเทคนิควรยุทธมากมายนับไม่ถ้วนเพื่อบ่มเพาะระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณและก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง แต่ไม่มีใครเทียบชั้นได้กับเทคนิควรยุทธการบ่มเพาะหัวใจที่เขาเพิ่งได้รับถ่ายทอดมา

ยิ่งมองลูกชาย ก็ยิ่งรู้สึกว่าตัวเองไม่อาจเข้าถึงเขา…เซียนดาบชิงชำเลืองมองจางเซวียนและถอนหายใจเฮือกใหญ่

เขารู้ดีว่าลูกชายของเขาเก็บงำความลับไว้มากมาย และคิดว่าน่าจะได้รู้มันหากพวกเขาได้ใช้เวลาร่วมกันมากกว่านี้ แต่ยิ่งสนิทชิดเชื้อกันมากขึ้นเท่าไหร่ ลูกชายก็ยิ่งดูลึกลับมากขึ้นเท่านั้น

ราวกับว่าลูกชายของเขาเป็นผู้หยั่งรู้ เพราะไม่ว่าจะเป็นเทคนิควรยุทธใด หรือต่อให้เป็นเทคนิคขั้นพื้นฐานแค่ไหน หากตกอยู่ในมือของจางเซวียน ก็จะให้ผลลัพธ์อันน่าทึ่ง สามารถแปรเปลี่ยนเป็นทรัพย์สมบัติล้ำค่าที่ทั้งโลกยอมตายเพื่อจะให้ได้มันไป

ตำนานกล่าวไว้ว่าปรมาจารย์ขงมีความสามารถแบบนี้เช่นกัน เป็นไปได้ไหมว่าลูกชายของเรา กำลังจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับเดียวกันกับปรมาจารย์ขง? เซียนดาบชิงตัวสั่นด้วยความตื่นเต้น

ตามตำนาน ปรมาจารย์ขงสามารถทำความเข้าใจทุกสิ่งที่เขาได้เรียนรู้ และเชี่ยวชาญทุกศาสตร์ได้ในระยะเวลาอันสั้น ช่างเหมือนกันกับสิ่งที่ลูกชายของเขาทำได้ หรือว่าลูกชายของเขาจะเทียบชั้นกับปรมาจารย์ขงได้จริงๆ?

เพียงแค่คิดก็ทำให้เขาลุ้นระทึกกับอนาคตแล้ว

“มาสิ ฉันมาถึงด่านคอขวดแล้ว และไม่คิดว่าจะไปได้ไกลกว่านี้…”

ขณะที่เซียนดาบชิงกำลังครุ่นคิด ภรรยาของเขาก็พูดขึ้น เขารีบหันไปมอง และเห็นตัวเลข 29.9 อยู่บนลูกบอลคริสตัล ภายในระยะเวลาอันสั้น ระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณของภรรยาของเขาก็เพิ่มขึ้นถึง 2.6 ไปอยู่ที่ 29.9 ซึ่งเป็นระดับของปรมาจารย์ระดับ 9 ดาว

“29.9 เป็นขีดจำกัดของนักรบขั้นนักปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ ถ้าคุณก้าวไปได้อีกขั้นหนึ่ง ก็หมายความว่าระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณของคุณเข้าถึงขั้นของนักปราชญ์โบราณแล้ว!” หวู่เฉินอธิบาย

หากก้าวข้ามตัวเลข 29.9 ไปได้ ก็หมายความว่าระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณของเราจะเทียบเท่ากับนักปราชญ์โบราณหรือจางเซวียนครุ่นคิดหนัก

ตอนนี้เรายังไม่อาจยกระดับวรยุทธของพลังปราณหรือจิตวิญญาณได้ แต่เรามีหน้าหนังสือสีทองอยู่ ถ้าใช้มัน เราจะยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณได้อีก 5.0 ทำให้เทียบเท่ากับนักปราชญ์โบราณ?

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset