อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 1707 เสือเมฆยอมจำนน

อัจฉริยะสมองเพชร 天道图书馆

ตอนที่ 1707 เสือเมฆยอมจำนน

“การโจมตีจิตวิญญาณ?”

งูเขียวไม้สวรรค์ถึงกับผงะ มันนึกไม่ถึงว่านักรบขั้นร่างอันทรงเกียรติจะมีเทคนิคเหนือชั้นขนาดนี้

“ต่อให้เป็นการโจมตีจิตวิญญาณ ก็แล้วไงล่ะ? เสือเมฆฝึกฝนพลังจิตวิญญาณของเธอมาเพื่อป้องกันไม่ให้เจตนาสังหารเข้าครอบงำจิตใจของเธออยู่แล้ว” เต่าดำนรกพูดขึ้นด้วยความสุขุม “เธอแค่ขาดความระมัดระวังไปชั่วขณะหนึ่งเท่านั้น เมื่อรู้สึกตัว ก็คงเล่นงานหมอนั่นได้ภายในกระบวนท่าเดียว อีกอย่าง การโจมตีจิตวิญญาณก็เป็นดาบสองคม อย่างมากที่สุดเขาก็คงทำได้แค่ปล่อยการโจมตีอันทรงพลังเข้าใส่จิตวิญญาณของนักรบขั้นชั่วกัลปาวสานได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น…ไม่มีทางทำได้เป็นครั้งที่สองหรอก!”

ไม่เพียงแค่การเคลื่อนไหวของมันเท่านั้นที่เชื่องช้า แม้แต่ความเร็วในการพูดก็ยืดยาด

งูเขียวไม้สวรรค์พยักหน้าอย่างเห็นพ้องกับการวิเคราะห์ของเต่าดำนรก

อสูรทั้ง 5 ต่างเป็นผู้สืบทอดสายเลือดอสูรสวรรค์โบราณ แม้จิตวิญญาณของพวกมันจะค่อนข้างอ่อนแอ แต่ก็ไม่ได้อ่อนแอถึงขนาดที่ใครก็เล่นงานได้

อีกอย่าง การโจมตีจิตวิญญาณถือเป็นดาบสองคม แม้จะทรงพลัง แต่ก็สร้างแรงตีกลับอันหนักหน่วงกลับคืนสู่ผู้สำแดงมัน ต่อให้ชายหนุ่มเป็นนักรบที่มีทักษะเรื่องจิตวิญญาณ แต่เขาก็จะสำแดงการโจมตีอันทรงพลังแบบนี้ได้กี่ครั้งกัน?

หลังจากเต่าดำนรกพูดจบได้ไม่นาน เสือเมฆวิญญาณทองก็ฟื้นคืนสติจากความงุนงง มันคำรามโหยหวนด้วยความโกรธเกรี้ยวและพุ่งเข้าใส่ชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้าอีกครั้ง

คราวนี้มันโมโหจริงๆ

ไม่น่าเชื่อว่าผู้ยิ่งใหญ่อย่างมันต้องมาลงเอยด้วยการถูกเล่นงานด้วยการโจมตีจิตวิญญาณจากนักรบที่มีวรยุทธเพียงแค่ร่างอันทรงเกียรติ โชคดีที่อีกฝ่ายไม่ได้ใช้โอกาสนี้เล่นงานมันซ้ำ ไม่อย่างนั้นมันคงตกที่นั่งลำบาก ถ้าต้องพ่ายแพ้ให้หมอนี่จริงๆล่ะก็ คงไม่มีหน้าไปมองบริวารตัวไหนได้อีก!

“อะไรกัน? อย่างมากที่สุด ผมก็แค่ตายไปพร้อมกับคุณ!”

เห็นเสือเมฆวิญญาณทองฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว จางเซวียนตาโตด้วยความพรั่นพรึง ในช่วงเวลาแห่งความปั่นป่วนและสิ้นหวังนั้น เขากวัดแกว่งหอกอย่างดุเดือดเพื่อปัดป้องการโจมตีของอีกฝ่าย

“คุณยังคิดจะเล่นงานฉันอยู่อีกหรือ? ฝันไปเถอะ!” เสือเมฆวิญญาณทองคำราม

เพียงเท่านี้ก็เลวร้ายพอแล้วที่มันต้องเพลี่ยงพล้ำให้กับการโจมตีจิตวิญญาณจากชายหนุ่มไปครั้งหนึ่ง แล้วหมอนี่งี่เง่าถึงขนาดคิดว่าการโจมตีจิตวิญญาณจะเล่นงานมันได้อีกครั้งหรือในเมื่อมันเตรียมพร้อมแล้ว?

เสือเมฆวิญญาณทองรวบรวมสภาวะจิตของมันเพื่อปัดป้องการโจมตีจิตวิญญาณของชายหนุ่ม แต่พริบตาต่อมา ก็ได้ยินเสียงหวีดหวิวอยู่เหนือศีรษะ

ดูเหมือนมีบางสิ่งที่มีน้ำหนักมากกำลังพุ่งเข้าหามันด้วยความรวดเร็ว

“แย่แล้ว เราตกหลุมพรางของเขา…” เมื่อรู้สึกได้ถึงแรงกดดันหนักหน่วงเหนือศีรษะ เสือเมฆวิญญาณทองรู้ทันทีว่าเป็นกลลวง

กระบวนท่าเพื่อการสังหารของจริงนั้นอยู่เหนือศีรษะของมัน

เมื่อเงยหน้าขึ้นและเห็นสิ่งที่กำลังร่วงใส่มัน ก็พอดีกับที่รู้สึกได้ถึงเจตจำนงเข้มข้นที่บุกเข้าสู่สมอง ทำให้เกิดอาการเวียนหัว

“เจ้าหน้าจืดนั่นช่างเจ้าเล่ห์เจ้ากลเสียจริง!” เสือเมฆวิญญาณทองนัยน์ตาเบิกโพลงเมื่อนึกได้ ขณะที่หัวสมองของมันงุนงงและว่างเปล่า

ถ้าชายหนุ่มคนนี้เหยาะแหยะจริงอย่างที่ดูเหมือนจะเป็น แล้วเขาจะสำแดงการโจมตีจิตวิญญาณอันทรงพลังขนาดนั้นได้หรือ?

เห็นชัดๆว่าหมอนี่แกล้งทำเป็นอ่อนแอเพื่อทำให้มันไม่ทันระวังตัว

พลั่กกกก!

เมื่อที่รู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้น พละกำลังมหาศาลก็พุ่งเข้ากระแทกศีรษะ ทำให้ร่างของมันถึงกับโงนเงน แม้จะไม่แน่ใจนักว่าของล้ำค่าชิ้นนั้นเป็นอะไร แต่การที่มันได้รับบาดเจ็บไม่น้อย ก็แปลว่าของล้ำค่าชิ้นนั้นจะต้องเป็นของล้ำค่าระดับนักปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่เป็นอย่างต่ำ

“นี่มัน…ก้อนอิฐระดับขั้นนักปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่?” งูเขียวไม้สวรรค์พึมพำอย่างไม่อยากเชื่อ มันแทบ ไม่เชื่อในสิ่งที่ตัวเองเห็น

“ดูเหมือนมันจะถูกหลอมรวมเข้ากับหินวิญญาณต้นกำเนิดทองคำจำนวนหลายตันทีเดียว!” เต่าดำนรกเสริมด้วยริมฝีปากสั่นเทา “หินวิญญาณต้นกำเนิดทองคำนั้นหายากมากจนแทบจะไม่พบในโลกนี้ แต่มันถูกนำมาใช้หลอมเป็นอิฐก้อนหนึ่ง…”

มันช่างพิสดารเสียจนพวกมันไม่อาจทำความเข้าใจได้

นั่นคือหินวิญญาณต้นกำเนิดทองคำอันแสนล้ำค่า! แค่ใส่เข้าไปในกระบวนการหลอมเพียงเกล็ดเดียว ก็สามารถเปลี่ยนของล้ำค่าระดับเซียนขั้นสูงสุดให้เป็นของล้ำค่าระดับนักปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ได้แล้ว!

แต่ถึงขนาดใช้หินวิญญาณต้นกำเนิดทองคำจำนวนหลายตันเพื่อหลอมอิฐเก่าๆโง่ๆก้อนเดียว…

น้องชาย จะช่วยบอกหน่อยได้ไหมว่าหัวสมองของคุณคิดอะไรอยู่ อยากจะซ้อมเจ้างั่งนี่เสียจริงๆ!

ขณะที่อสูรสวรรค์ทั้ง 2 ตัวกำลังงงงันกับความสุรุ่ยสุร่ายและฟุ่มเฟือยของมนุษย์ ก็ได้ยินเสียงอิฐก้อนนั้นอุทานอย่างตื่นเต้น “ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า! ให้ไว ให้ไวเลย รีบยอมแพ้เลย, เจ้าเสือโง่! ไม่อย่างนั้น ฉัน…หม้อต้นกำเนิดทองคำ จะแผดเผาแกให้มอดไหม้เป็นเถ้าถ่าน!”

“หม้อต้นกำเนิดทองคำ? หรือว่า…อิฐก้อนนี้เคยเป็นหม้อใบหนึ่งมาก่อน?” งูเขียวไม้สวรรค์กัดฟันขณะที่เหงือกของมันเริ่มจะรู้สึกชาเล็กน้อย

ใครบอกเราได้บ้างว่าโลหะก้อนนี้มันดูเหมือนหม้อตรงไหน?

มันเรื่องอะไรที่คุณอาจหาญถึงขนาดเรียกตัวเองว่าหม้อ?

ไม่รู้ตัวเลยหรือว่าตัวเองหน้าตาเป็นอย่างไรที่พูดว่าตัวเองเป็นหม้อต้นกำเนิดทองคำและจะแผดเผาแกให้มอดไหม้เป็นเถ้าถ่านนั้น หมายความว่าอย่างไรกันต่อให้เสือเมฆวิญญาณทองคำปล่อยให้คุณทำตามใจ คุณก็ไม่มีเตาเผาจะเผามันสักหน่อย!

ไม่เพียงแค่อสูรสวรรค์ที่งงสุดขีดกับสถานการณ์ตรงหน้า แม้แต่หวูชางผิงกับคนอื่นๆที่กำลังติดกับก็งงไม่แพ้กัน

คนฉลาดนี่ทำตัวเข้าใจยากเสียจริง…

ขณะที่เขาเสี่ยงชีวิตเพื่ออสูรสวรรค์เพียงตัวเดียว อีกฝ่ายถึงกับหลอมหินวิญญาณต้นกำเนิดทองคำอันแสนล้ำค่าให้กลายเป็นก้อนโลหะงี่เง่าก้อนหนึ่ง

จางเซวียนไม่ใส่ใจสภาพของผู้คนและอสูรที่อยู่รอบตัว เขาตวาดก้องอีกครั้ง “ไปเลย!”

ฟิ้ววววว!

กระบี่เปลวเพลิงสีดำ กระบี่สีทองของอู๋ชู่ หอกของเป่ยชิง และหอกสวรรค์กระดูกมังกรพุ่งพรวดออกไป

ในตอนนั้น เสือเมฆวิญญาณทองพลันรู้ตัวว่าถูกโจมตีจากของล้ำค่าอันทรงพลัง 5 ชิ้นพร้อมกัน และราวกับเท่านั้นยังไม่พอ หินหมึกก้อนหนึ่งยังพุ่งเข้ากระแทกใบหน้าของมันเป็นระยะๆอีกด้วย

“ให้นรกกินเถอะ…แบบนี้ยังเรียกว่าตัวต่อตัวได้หรือ?”

งูเขียวไม้สวรรค์ อสูรนรกลวงตา และอสูรตัวอื่นๆรู้สึกเหมือนจะหน้ามืด

ก่อนหน้านี้ หมอนี่ประกาศอย่างชัดเจนว่าต้องการดวลกับเสือเมฆวิญญาณทองอย่างชอบธรรมเพื่อหวังว่าจะมีโอกาสเอาชีวิตรอด ซึ่งพวกมันก็คาดหวังจะได้เห็นการดวลอันศักดิ์สิทธิ์ระหว่างทั้งคู่ แต่กลับตรงกันข้าม ชายหนุ่มกลับงัดของล้ำค่าออกมามากมายเพื่อสู้กับเสือเมฆวิญญาณทอง!

ขณะที่นักรบคนอื่นๆเฝ้าภาวนาขอให้ตัวเองได้ของล้ำค่าระดับนักปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่มาสักชิ้น หมอนี่กลับมีของล้ำค่าระดับนั้นอยู่ในครอบครองถึง 6 ชิ้น…

คุณเป็นทายาทโดยชอบธรรมของประธานสมาคมช่างตีเหล็กสำนักงานใหญ่หรือ?

ไม่ใช่หรอกต่อให้ทายาทของประธานสมาคมช่างตีเหล็กสำนักงานใหญ่ก็คงไม่มีของล้ำค่าระดับนักปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่อยู่กับตัวมากมายขนาดนี้!

เมื่อมีของล้ำค่าระดับนักปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่เปิดการโจมตี ก็ดูเหมือนกับว่าเสือเมฆวิญญาณทองต้องเผชิญหน้ากับการโจมตีของนักรบขั้นชั่วกัลปาวสานถึง 6 คนพร้อมๆกัน…

คุณพระ คุณเรียกไอ้แบบนี้ว่าตัวต่อตัวได้จริงๆหรือ?

เห็นสหายของมันถูกซ้อมจนมีสภาพไม่ต่างอะไรกับแมวเชื่องๆ นกฟีนิกซ์ไฟสวรรค์ทนดูต่อไปไม่ไหว “เราควรเข้าไปไหม?”

“แต่ก่อนหน้านี้ หมอนั่นถามแล้วว่าเขาจะใช้ของล้ำค่าได้หรือไม่ และพวกเราก็ยินยอม…” งูเขียวไม้สวรรค์ตอบอย่างลำบากใจ

ตอนที่ชายหนุ่มตั้งคำถามเมื่อครู่นี้ พวกมันคิดว่าอีกฝ่ายคงถามตามมารยาทเพียงเพื่อจะใช้หอกที่มีอยู่

แต่ดูเหมือนพวกมันจะอ่อนต่อโลกเกินไปเสียแล้ว

มารยาทที่ควรจะมีมันหายไปไหนหมด! นี่มันกับดักชัดๆ หน้าไม่อายที่สุดเท่าที่พวกมันเคยเห็น!

นักรบขั้นชั่วกัลปาวสานจะต้านทานการโจมตีจากของล้ำค่าจำนวนมากมายขนาดนี้ได้อย่างไร?

“เดี๋ยวก่อน…หมอนั่นทำอะไรอยู่น่ะ?”

ขณะที่เหล่าอสูรสวรรค์กำลังโกรธเกรี้ยวกับความหน้าไม่อายของจางเซวียน ก็เห็นชายหนุ่มยกมือขึ้นอีกครั้ง

ฟึ่บ!

ทันใดนั้น อสูร 6 ตัวก็ปรากฏและตีวงล้อมเสือเมฆวิญญาณทองไว้ ระดับวรยุทธของพวกมันมีตั้งแต่ขั้นแรงผลักดันสัญชาตญาณ โลกจารึก ไปจนถึงชั่วกัลปาวสาน…

ทันทีที่พวกมันปรากฏตัว ก็ปล่อยพลังเข้าใส่เสือเมฆวิญญาณทองทันที

อสูรสวรรค์ 4 ตัวที่เหลือมองหน้ากันด้วยความงงงัน

“พวกนั้นเป็นอสูรของเขาหรือ?”

“แต่พวกมันดูเหมือนจะเป็นอสูรในพื้นที่นี้นี่ ใช่ไหม?”

“น่าจะเป็นอย่างนั้นนะ”

“แสดงว่าในช่วงระยะเวลาสั้นๆที่มิติลี้ลับแห่งนี้ปรากฏ เขาทำให้อสูรยอมจำนนได้แล้วถึง 6 ตัว?”

งูเขียวไม้สวรรค์ตัวสั่นด้วยความโกรธ “อสูรของเราขี้ขลาดและไร้ศักดิ์ศรีแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน?”

การที่พวกมันพูดภาษามนุษย์ได้ก็หมายความว่าพวกมันพอรู้วัฒนธรรมของมนุษย์อยู่บ้าง เพราะฉะนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่พวกมันจะรู้จักอาชีพนักฝึกอสูร

ซึ่งเวลาก็เพิ่งผ่านไปเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นนับตั้งแต่เหล่ามนุษย์ตบเท้าเข้าสู่ผืนป่าแห่งนี้ แต่หมอนี่ทำให้อสูรยอมจำนนได้แล้วถึง 6 ตัว จะเร็วไปหน่อยไหม?

“เราต้องจัดการเรื่องนี้อย่างรอบคอบนะ จะต้องแสดงให้บริวารของเรารู้ว่าพวกเราเผ่าพันธุ์อสูรจะไม่มีวันยอมก้มหัวให้ใคร!” งูเขียวไม้สวรรค์พึมพำด้วยอารมณ์พลุ่งพล่าน “โดยเฉพาะสำหรับเหล่าบริวารที่อยู่ในอาณาบริเวณของเสือเมฆ ด้วยความยิ่งใหญ่ของของเธอ บริวารของเธอจะเหยาะแหยะไร้ความสามารถได้อย่างไร…”

เสือเมฆวิญญาณทองเป็นอสูรผู้สูงส่งที่ยอมทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องชื่อเสียงและเกียรติยศของเธอไว้ แล้วทำไมบริวารของเธอถึงขี้ขลาดขนาดนี้?

แต่ยังไม่ทันที่งูเขียวไม้สวรรค์จะพูดจบ เสือเมฆวิญญาณทองซึ่งเมื่อครู่นี้ยังคงตอบโต้อย่างเกรี้ยวกราดกลับค้อมตัวลงกับพื้น

เลือดหยดหนึ่งลอยออกจากหว่างคิ้วของมันตรงเข้าหาชายหนุ่ม

เสือตัวมหึมาหมอบลงกับพื้นอย่างศิโรราบ “เสือเมฆวิญญาณทองคารวะนายท่าน!”

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset