อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 1743 ความเก่งกาจของปลาคาร์พ

อัจฉริยะสมองเพชร 天道图书馆

ตอนที่ 1743 ความเก่งกาจของปลาคาร์พ

แก๊สพิษที่ต้นโพธิ์ปล่อยออกมาสามารถเล่นงานนักรบคนไหนก็ได้แต่สำหรับเว่ยหรูเหยียน มันไม่ต่างอะไรกับน้ำทิพย์ ขณะที่เธอซึมซับควันเข้าสู่ร่างกาย นัยน์ตากลมดำราวลูกปัดก็เปล่งประกายด้วยความตื่นเต้น

“คุณใช้ควันสีดำนี้ยกระดับวรยุทธได้?” จางเซวียนชะงัก

เว่ยหรูเหยียนพยักหน้า

“สมแล้วที่เป็นสภาวะกายพิษแต่กำเนิด” จางเซวียนตั้งข้อสังเกตด้วยความยำเกรง

สภาวะพิเศษนี้ช่างทรงพลังจริงๆ

หากนักรบคนอื่นถูกควันพิษนี้รม คงตายภายในไม่กี่นาที แต่เว่ยหรูเหยียนสามารถใช้สิ่งนี้เพื่อการยกระดับวรยุทธของตัวเองแม้แต่จางเซวียนก็ยังอดอิจฉาความสามารถข้อนี้ของเธอไม่ได้

เว่ยหรูเหยียนใช้เวลาไม่นานก็ซึมซับพลังงานที่อยู่ในควันสีดำได้สำเร็จ เธอรีบนำกล่องหยกใบหนึ่งออกมาจากแหวนเก็บสมบัติและนำผลโพธิ์ใส่เข้าไปในนั้น เมื่อเสร็จเรียบร้อย เธอก็ตรงเข้าเก็บผลโพธิ์ผลต่อไปและดำเนินกระบวนการเดิมซ้ำ

ควันสีดำพวยพุ่งออกมาและโอบล้อมเว่ยหรูเหยียนไว้ แต่คราวนี้ดูเหมือนจะเข้มข้นกว่าเดิมมาก เมื่อเจอกับการโจมตีของมัน ร่างของสาวน้อยถึงสั่นสะท้าน ใบหน้าซีดเผือด

“เกิดอะไรขึ้น?” จางเซวียนถามพร้อมกับขมวดคิ้ว

“แก๊สพิษนี้รุนแรงเกินไป มันมากเกินกว่าที่ฉันจะซึมซับได้” เว่ยหรูเหยียนตอบตามตรง

ต่อให้เป็นผู้ที่มีสภาวะกายพิษแต่กำเนิด แต่ปริมาณยาพิษที่เธอรับไว้และซึมซับได้นั้นก็ยังมีจำกัด หากพยายามนำยาพิษเข้าสู่ร่างกายมากเกินไป ก็เสี่ยงกับอันตราย

แก๊สพิษที่ผลโพธิ์ผลที่สองปล่อยออกมานั้นเข้มข้นกว่าผลแรกมากและนั่นเป็นสิ่งที่เธอคาดไม่ถึง

เว่ยหรูเหยียนใช้เวลาครู่ใหญ่กว่าจะกดข่มแก๊สพิษที่พลุ่งพล่านอยู่ในร่างกายได้สำเร็จ เธอถอนหายใจอย่างโล่งอก จากนั้นก็หันกลับไปเพื่อเก็บผลโพธิ์ผลที่สาม

ซรืดดดดด!

คราวนี้ ควันสีดำที่ต้นโพธิ์ปล่อยออกมารุนแรงกว่าเก่า เมื่อต้องซึมซับแก๊สพิษปริมาณมากเข้าไปในคราวเดียว ร่างของเว่ยหรูเหยียนสั่นสะท้านไม่หยุด ใบหน้าซีดเผือดลงเรื่อยๆ แต่ขณะที่ใกล้จะหมดความอดทนเต็มแก่ ก็รู้สึกได้ว่าใครคนหนึ่งทาบฝ่ามือเข้ากับแผ่นหลังของเธอ

จากนั้นท่านอาจารย์เอ่ยขึ้น “ใช้ควันสีดำนี้เพื่อการฝ่าด่านวรยุทธ!”

“ได้ ท่านอาจารย์”

รู้ดีว่าอาจารย์ตั้งใจช่วยเธอยกระดับวรยุทธ เว่ยหรูเหยียนรีบเพ่งสมาธิกับการส่งแก๊สพิษเข้าทำลายด่านคอขวดของเธอ

แก๊สพิษที่ต้นโพธิ์ปล่อยออกมานั้นมีอานุภาพเป็นพิษถึงตาย แต่ถือเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาอันทรงพลังในการยกระดับสภาวะจิตใจ จางเซวียนใช้พลังปราณเทียบฟ้าของเขากำจัดสิ่งอุดตันที่อยู่ในทางเดินพลังปราณของเว่ยหรูเหยียน เพื่อเธอจะได้ควบคุมพลังปราณให้ไหลเวียนได้ดีขึ้น

เมื่อเว่ยหรูเหยียนเก็บผลโพธิ์เพิ่มอีกหนึ่งผล แก๊สพิษที่ต้นโพธิ์ปล่อยออกมาก็มีฤทธิ์รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนเมื่อเธอเก็บผลที่หก แก๊สพิษนั้นก็ทรงพลังเสียจนแทบจะกัดกร่อนได้แม้แต่มิติที่อยู่โดยรอบ

จางเซวียนดูแลการไหลเวียนของพลังงานในร่างของเว่ยหรูเหยียนอย่างถี่ถ้วน เพื่อให้แน่ใจว่าการขับเคลื่อนพลังปราณของเธอจะเป็นไปอย่างราบรื่น

ครู่ต่อมา เสียงหนึ่งก็ดังขึ้นจากทางเดินพลังปราณของเว่ยหรูเหยียน เป็นสัญญาณว่าเธอทำลายด่านคอขวดได้สำเร็จแล้ว รังสีของเว่ยหรูเหยียนแผ่ซ่านออกมา ไม่ช้าระดับวรยุทธของเธอก็เข้าสู่ขั้นชั่วกัลปาวสานโลกจารึกเหมือนกับจ้าวหย่า

หลังจากขัดเกลาพละกำลังส่วนเกินที่ไหลเวียนอยู่ภายในร่างกายแล้ว เว่ยหรูเหยียนก็ประสานมือและโค้งคำนับด้วยความตื่นเต้น“ขอบคุณ ท่านอาจารย์!”

ถ้าไม่ใช่เพราะอาจารย์คอยช่วยเหลือ เธอคงต้องสูญเสียโอกาสในการใช้ประโยชน์แก๊สพิษไปกว่าครึ่ง และหากมีบางอย่างผิดพลาดเธออาจต้องถึงกับได้รับบาดเจ็บสาหัสเพราะร่างกายไม่อาจต้านทานอานุภาพของมันได้

ด้วยวรยุทธขั้นชั่วกัลปาวสานโลกจารึกและสภาวะกายพิษแต่กำเนิดอันทรงพลัง แน่นอนว่าแทบไม่มีนักรบคนไหนที่มีวรยุทธต่ำกว่าขั้นนักปราชญ์โบราณที่จะเอาชนะเว่ยหรูเหยียนได้

จางเซวียนที่กำลังเต็มตื้นพยักหน้ารับ จากนั้นสีหน้าของเขาก็เปลี่ยนไปเป็นเย็นชาขณะที่หันไปมองกลุ่มเด็กวัยรุ่นทั้ง 9 ที่กำลังสู้รบปรบมือกับหลัวฉีฉี

ถ้าไม่ใช่เพราะความจริงที่ว่าเขาอยู่ด้วย เว่ยหรูเหยียนคงได้รับบาดเจ็บสาหัสไปแล้วเพราะแก๊สพิษของต้นโพธิ์ที่เพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อยๆ นี่ไม่ใช่สิ่งที่ผลโพธิ์เพียงผลเดียวจะชดเชยได้!

เด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้ต้องการให้เว่ยหรูเหยียนเก็บผลโพธิ์ให้ แต่กลับไม่มีมาตรการป้องกันใดๆเพื่อปกป้องเธอเลย เห็นได้ชัดว่าคนพวกนี้เห็นเว่ยหรูเหยียนไม่ต่างกับลูกไก่ในกำมือที่จะบีบให้ตายเมื่อไหร่ก็ได้หากไร้ประโยชน์แล้ว

ในตอนนั้น การสู้รบระหว่างหลัวฉีฉีกับเด็กวัยรุ่นทั้ง 9 จาก 100สำนักแห่งนักปราชญ์ก็สิ้นสุดลง ประสิทธิภาพการต่อสู้ของหลัวฉีฉีที่ผนวกเข้ากับเครื่องเก็บงำมิตินั้นถือว่าทรงพลังมาก แม้อีกฝ่ายจะผนึกกำลังกันก็ยังสู้ไม่ไหว ทุกคนหน้าซีดเผือดและต่างก็ได้รับบาดเจ็บ สีหน้าของพวกเขาดูย่ำแย่

ข้อเท็จจริงที่ว่าพวกเขาได้รับเลือกให้เข้าสู่หอบริวารเพื่อตามหาผลโพธิ์ ก็หมายความว่าสถานภาพของคนเหล่านี้ใน 100 สำนักแห่งนักปราชญ์คงจะสูงส่งไม่น้อย

พวกเขาได้รับความเคารพจากคนรอบข้าง แต่ลงท้ายกลับมาถูกซ้อมจนหมดสภาพในภารกิจสำคัญ นี่ไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาจะยอมรับได้

“จางเซวียนกับเว่ยหรูเหยียน, ผลโพธิ์เหล่านี้มีความสำคัญสูงสุดต่อ 100 สำนักแห่งนักปราชญ์ ผมหวังว่าคุณจะมอบมันให้พวกเรา”ชายหนุ่มที่ดูเหมือนจะเป็นผู้นำกลุ่มกัดฟันพูด

แต่จางเซวียนโบกมืออย่างไม่แยแสและเอ่ยว่า “หักแขนขาของคนพวกนี้และจับโยนออกไป!”

ไม่ว่าพวกเขาจะจงใจหรือไม่ จางเซวียนก็ไม่อาจยอมรับความจริงที่ว่าคนเหล่านี้ทำให้ลูกศิษย์ของเขาต้องตกอยู่ในอันตราย เพราะฉะนั้นก็ต้องยอมรับผลจากการกระทำของตัวเอง

“ได้เลย!” หม้อต้นกำเนิดทองคำกระโจนออกมาแล้วพุ่งเข้าใส่เด็กวัยรุ่นทั้ง 9

ไม่ช้า แขนขาที่ถูกหม้อต้นกำเนิดทองคำหักเป็นท่อนๆก็ถูกโยนออกไปจากหอสงบใจอย่างไร้ความปรานี

สำหรับเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้ ไม่มีใครในหมู่พวกเขาที่เกรงกลัวหม้อต้นกำเนิดทองคำ แต่หลังจากถูกหลัวฉีฉีเล่นงาน ก็ไม่เหลือพละกำลังมากพอจะตอบโต้

“ท่านอาจารย์ ฉันจะมอบผลโพธิ์เหล่านี้ให้คุณตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรต่อนะ” เว่ยหรูเหยียนพูดขณะมอบผลโพธิ์ทั้งหมดให้

“อือ” จางเซวียนรับผลโพธิ์มาและเก็บทุกผลเข้าไปในแหวนเก็บสมบัติ เหลือไว้แค่ผลเดียว เขายื่นผลโพธิ์นั้นให้เว่ยหรูเหยียนและพูดว่า “คุณคือผู้เก็บผลโพธิ์ได้มากมาย เพราะฉะนั้นควรจะได้ไว้ 1 ผล แต่อย่ารีบร้อนใช้มันนะ ผมมีวิธีที่จะช่วยยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณให้คุณได้ ผมอยากให้คุณฝึกฝนวรยุทธใต้ต้นโพธิ์และยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณให้แตะ 29.9 ก่อน เมื่อทำสำเร็จแล้ว ก็ค่อยใช้ผลโพธิ์เพื่อฝ่าด่านวรยุทธไปสู่ขั้นนักปราชญ์โบราณ”

“ได้” เว่ยหรูเหยียนพยักหน้า

จางเซวียนกระดิกนิ้ว จากนั้นก็ถ่ายทอดศาสตร์ลับเพื่อการบ่มเพาะสภาวะจิตใจให้เว่ยหรูเหยียน

“จ้าวหย่า ผลนี้ของคุณ”

จางเซวียนยื่นผลโพธิ์อีกผลหนึ่งให้จ้าวหย่าพร้อมกับศาสตร์ลับ

เพราะสภาวะพิเศษของทั้งคู่ จ้าวหย่ากับเว่ยหรูเหยียนจึงสามารถยกระดับวรยุทธของพลังปราณได้อย่างรวดเร็ว แต่นั่นก็ส่งผลให้ระดับวรยุทธของสภาวะจิตใจยังคงล้าหลัง ผลโพธิ์เป็นโอกาสดีที่จะช่วยให้ทั้งคู่ปิดช่องว่างนี้ได้

“ฉีฉี ผลนี้ของคุณ…”

หลังจากดูแลลูกศิษย์ทั้งสองของเขาแล้ว จางเซวียนก็มอบผลโพธิ์อีกผลหนึ่งให้หลัวฉีฉี

หลัวฉีฉีมาถึงหอสงบใจก่อนหน้าพวกเขา ซึ่งต่อให้เขาไม่อยู่ประสิทธิภาพการต่อสู้ของเธอก็สูงพอจะแย่งชิงผลโพธิ์ผลหนึ่งมาเป็นของตัวเองได้อยู่แล้ว

“ขอบคุณมาก” หลัวฉีฉีรับผลโพธิ์มา แต่นัยน์ตาของเธอยังคงจับจ้องอยู่ที่จางเซวียน ความสับสนปรากฏในดวงตาคู่นั้นขณะที่เอ่ยว่า “ปรมาจารย์จาง…”

ดูเหมือนจะรู้ว่าเธอคิดจะพูดอะไร จางเซวียนโบกมือและพูดว่า “ผมเคยสอนคุณเรื่องการหลอมยามาก่อน ซึ่งนั่นหมายถึงความสัมพันธ์ระหว่างเราในฐานะอาจารย์กับศิษย์ การฝืนความรู้สึกนั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่ความเหมาะสมก็ไม่ใช่สิ่งที่ควรละเลยเช่นกัน ไม่มีทางที่เราสองคนจะเป็นแบบนั้นได้ การหมั้นหมายระหว่างเราทั้งคู่เป็นความเข้าใจผิดครั้งใหญ่ตั้งแต่แรก และผมเชื่อว่าคุณคงรู้ดีว่าผมมีคนที่ผมรักอยู่ เพราะฉะนั้น…ผมเสียใจ”

ในเมื่อเขาไม่อาจมอบความสุขให้เธอได้ พูดจาออกไปให้เด็ดขาดก็ย่อมดีกว่า

การขุดคุ้ยมันขึ้นมามีแต่จะทำให้อีกฝ่ายเจ็บปวดมากขึ้น แต่เขาก็ไม่อยากให้หลัวฉีฉีต้องใช้ชีวิตที่เหลือวนเวียนอยู่กับความสูญเปล่า

“ฉัน…” หลัวฉีฉีหน้าเสียขณะร่างสั่นเทา

เธอรู้ดีว่าความปรารถนาของเธอนั้นแทบไม่มีทางเป็นไปได้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะถูกปฏิเสธอย่างตรงไปตรงมาขนาดนี้

ส่วนจ้าวหย่าก็มีสีหน้าไม่สู้ดีเมื่อได้ฟัง

อย่างคำพูดที่ว่ากันว่า “1 วัน เป็นอาจารย์, เคารพดั่งบิดาชั่วชีวิต!”

ลูกศิษย์ไม่ได้รับอนุญาตให้มีความสัมพันธ์รูปแบบอื่นใดกับอาจารย์ของตัวเอง ไม่อย่างนั้นก็จะถือเป็นความไม่เหมาะสมอย่างรุนแรง สิ่งนี้เป็นเรื่องที่ทวีปแห่งปรมาจารย์ไม่ยอมรับ

เธอเองก็อยากตามหาความสุข แต่ก็รู้ดีว่าความพยายามของเธอมีแต่จะทำให้ชื่อเสียงของท่านอาจารย์แปดเปื้อน นี่เป็นเรื่องกลืนไม่เข้าคายไม่ออกที่ทำให้จ้าวหย่ารู้สึกขัดแย้งอย่างล้ำลึกอยู่ในใจตลอดมา

เห็นสีหน้าหม่นหมองของหลัวฉีฉีกับจ้าวหย่า จางเซวียนแอบถอนหายใจเฮือกขณะยิ้มให้ “สำหรับตอนนี้ พวกคุณควรใช้สมาธิกับการยกระดับวรยุทธเสียก่อน พวกคุณอายุยังน้อย ยังมีชีวิตและประสบการณ์อีกมากที่ยังไม่ได้พบเจอ วันหนึ่งคุณจะต้องพบใครสักคนที่เหมาะสมกับคุณมากกว่าผมแน่!”

หากมีทางเลือก เขาก็ไม่อยากทำร้ายจิตใจของทั้งคู่ แต่หากเขายังคงแสดงทีท่าแบบเดิม ก็มีแต่จะเป็นการมอบความหวังลมๆแล้งๆซึ่งไม่มีอะไรที่เจ็บปวดไปกว่าการไขว่คว้าสิ่งที่ไม่มีวันเป็นไปได้

รู้ดีว่าทั้งคู่ของต้องการเวลาระยะหนึ่งเพื่อระงับจิตใจ จางเซวียนโบกมือและพูดว่า “ผมจะปล่อยพวกคุณให้ฝึกฝนวรยุทธที่นี่นะพยายามเต็มที่ที่จะยกระดับความล้ำลึกของจิตวิญญาณให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ก็แล้วกัน ระหว่างนี้ ผมจะไปตามหาหยวนเทา”

ขณะที่จางเซวียนกำลังจะจากไป เสียงหนึ่งก็ดังขึ้นในหัว “นายท่านผมขุดรากถอนโคนต้นไม้ต้นนี้ให้คุณได้นะ คุณอยากนำมันไปด้วยไหม?”

“คุณขุดมันขึ้นมาได้หรือ?” จางเซวียนชะงัก

“ฮ่า ผมน่ะคือหัวใจของมิติแห่งนี้นะ คุณก็รู้นี่นา แน่นอนว่าต้นไม้แค่ต้นเดียวน่ะ ผมถอนได้อยู่แล้ว!” ปลาคาร์พคุยโว

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset