อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 1747 หอสงครามศักดิ์สิทธิ์

อัจฉริยะสมองเพชร 天道图书馆

ตอนที่ 1747 หอสงครามศักดิ์สิทธิ์

“เขากำลังใช้ของล้ำค่าไปโดยเปล่าประโยชน์…”

นึกไม่ถึงว่าชายหนุ่มจะทำการยื่นข้อเสนอต่อเหล่าบรรพบุรุษทันทีที่พวกเขาไม่แยแส มู่ชู่ขมวดคิ้วอย่างไม่เห็นด้วย

ความพยายามในการปลุกเหล่าบรรพบุรุษแต่ละครั้งจะต้องใช้การมอบเครื่องบรรณาการที่เป็นทรัพย์สมบัติล้ำค่าจำนวนหนึ่ง ดังนั้นพวกเขาจึงไม่กล้าทำอะไรหุนหันพลันแล่น แม้จะมีความมั่งคั่งในระดับของปรมาจารย์ระดับ 9 ดาวก็ตาม

แต่ชายหนุ่มกลับปลุกเหล่าบรรพบุรุษขึ้นมาภายในระยะเวลาเพียง 10 นาทีหลังจากที่เขามาถึง ยังไม่ทันที่จะเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นด้วยซ้ำ

นี่พวกเขาพบพันธมิตรชนิดไหนกัน?

“ดูเหมือนเขาจะหลงตัวเองมากนะ แต่เอาเถอะ พลาดพลั้งเมื่อไหร่ก็จะเข้าใจเองว่าการจัดลำดับกระบวนท่านั้นยากเย็นแค่ไหน มันไม่ใช่สิ่งที่ใครสักคนจะเข้าใจได้ภายในระยะเวลาอันสั้น”

“น่าเสียดายของล้ำค่าจริงๆ!”

…..

ร่างที่ปรากฏบนโขดหินเริ่มเคลื่อนไหวไปพร้อมกับเสียงออกความเห็นของเหล่าปรมาจารย์ จางเซวียนรีบทำตามขณะสำแดงกระบวนท่าที่เขาประมวลได้จากหอสมุดเทียบฟ้า

กระบวนการหายใจกับท่วงท่าของเขากลมกลืนสัมพันธ์กันอย่างไร้ที่ติ

“เอ่อ…”

คนอื่นๆถึงกับผงะ

พวกเขาศึกษาโขดหินเหล่านี้มากว่า 18 ชั่วโมงแล้ว แต่ก็ไม่พบการจัดลำดับกระบวนท่าที่ถูกต้อง ส่วนชายหนุ่มคนนี้เพิ่งมาถึงได้เพียง 6 นาที แต่สามารถสำแดงกระบวนท่าที่กลมกลืนกับเทคนิคการหายใจได้ นัยน์ตาของพวกเขาเบิกโพลงขณะมองภาพที่เห็นอย่างไม่อยากเชื่อ

“ไม่ใช่หรอก กระบวนท่าของเขาดูเหมือนจะแยกตัวจากเทคนิคการหายใจของร่างนั้น” มู่ชู่ตั้งข้อสังเกต

ทุกคนหันขวับไปมองขณะที่มู่ชู่พูด ก็เป็นอย่างที่เขาออกความเห็น ความไม่สัมพันธ์กันบางอย่างดูเหมือนจะเริ่มก่อตัวขึ้นระหว่างกระบวนท่าของชายหนุ่มกับเทคนิคการหายใจของร่างที่อยู่บนโขดหิน ความไม่กลมกลืนเริ่มปรากฏให้เห็น

“นั่นไง เป็นอย่างที่ผมคิดไว้เลย ความพยายามครั้งแรกน่ะไม่มีทางสำเร็จหรอก”

เรื่องนี้ไม่ใช่สิ่งที่ควรเฉลิมฉลอง ในเมื่อพวกเขาก็กำลังทำแบบเดียวกัน แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ทุกคนอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจอย่างโล่งอก

พวกเขาอยากออกจากมิติแห่งนี้และเข้าสู่หอบริวารที่เชื่อมโยงกัน แต่หากชายหนุ่มประสบความสำเร็จในการค้นหาลำดับที่ถูกต้องภายในเวลาเพียง 5 นาที ทั้งความภาคภูมิใจ ศักดิ์ศรี และความหยิ่งผยองของพวกเขาคงป่นปี้ไม่มีเหลือ หัวใจของพวกเขาไม่แข็งแกร่งพอจะยอมรับอะไรแบบนั้น

ด้วยเหตุนี้ ทุกคนจึงอดไม่ได้ที่จะรู้สึกยินดีกับความล้มเหลวของชายหนุ่ม

แต่ความยินดีของพวกเขาก็อยู่ได้ไม่นาน ชายหนุ่มหยุดการเคลื่อนไหวอย่างกะทันหันและจ้องร่างที่อยู่บนโขดหินพร้อมกับขมวดคิ้ว ราวกับผู้อาวุโสคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของศิษย์น้อง เขาเริ่มสั่งสอนอย่างเคร่งเครียด “ลำดับที่คุณกำลังฝึกฝนอยู่น่ะเป็นเทคนิคการหายใจที่ผิดนะ!”

พลั่ก!

ร่างที่อยู่บนโขดหินกระอักเลือดออกมา

“….” มู่ชู่กับพรรคพวก

“ทำตามกระบวนท่าของผม!” จางเซวียนสั่งการอย่างเคร่งเครียดก่อนจะสำแดงกระบวนท่าของเขาต่อไป ร่างที่อยู่บนโขดหินดูลังเลอย่างเห็นได้ชัดอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะเริ่มสำแดงกระบวนท่าตามอย่างจางเซวียน

“….”

มู่ชู่กับคนอื่นๆตกตะลึงจนพูดไม่ออก นี่เป็นภาพพิสดารพันลึกที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน!

ทุกคนใช้เวลาถึง 18 ชั่วโมงพยายามค้นหาการจัดลำดับที่ถูกต้องอย่างสิ้นหวัง ซึ่งมันก็สูญเปล่า แต่ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาทีที่ชายหนุ่มมาถึง หมอนั่นไม่เพียงแต่จะพบการจัดลำดับที่ถูกต้อง ยังถึงกับสั่งสอนร่างที่อยู่บนโขดหินได้ด้วย เขาตำหนิอีกฝ่ายที่ทำผิด!

ผู้ที่ทิ้งศาสตร์ลับนี้ไว้คือปรมาจารย์ขงหรือไม่ก็หนึ่งใน 72 นักปราชญ์ แต่ชายหนุ่มอาจหาญบอกอีกฝ่ายว่าเขาทำผิด…

ราวกับมีระเบิดลูกย่อมๆระเบิดขึ้นในสมองของพวกเขา ทุกคนรู้สึกแย่ขึ้นมาทันที

“ต้องอย่างนั้นสิ! หลังจากทดลองตามแบบของผมแล้ว รู้สึกไหมว่าเทคนิคนี้แข็งแกร่งขึ้นมาก? การเคลื่อนไหวก็กลมกลืนกับเทคนิคการหายใจมากขึ้นใช่ไหม?”

ไม่ช้าการสาธิตก็สิ้นสุดลง จางเซวียนมองร่างที่อยู่บนโขดหินพร้อมกับยิ้มน้อยๆ

ยังไม่ทันที่ร่างนั้นจะตอบโต้ มันก็สั่นสะท้านก่อนจะหายวับไป

ครืดดดด!

จากนั้นโขดหินก็แยกออก เผยให้เห็นประตูหินบางใหญ่

ถัดจากบานประตูไป พระราชวังโอ่อ่าปรากฏให้เห็นอย่างเลือนราง น่าจะเป็นหอสงครามศักดิ์สิทธิ์ที่มู่ชู่เคยพูดถึงก่อนหน้านี้

“ไปกันเถอะ” จางเซวียนร้องเรียกคนอื่นๆให้ตามมาก่อนจะนำทางเข้าสู่ประตูบานนั้น

“เอ่อ…”

ทุกคนมองหน้ากันอย่างไม่แน่ใจ แต่ลงท้ายก็พากันเดินเข้าประตู จนถึงตอนนั้น พวกเขาอดไม่ได้ที่จะรู้สึกเหมือนกำลังฝันไป

เมื่อผ่านประตูหินไปแล้ว ก็พบว่าตัวเองได้ทะลุมิติเข้ามายังโลกอีกใบหนึ่ง หอสงครามศักดิ์สิทธิ์ตั้งตระหง่านอยู่กลางอากาศ อยู่ไม่ห่างออกไปนัก

มู่ชู่เก็บความอยากรู้ไว้ไม่ไหว เขาเดินเข้ามาถามจางเซวียน “การจัดลำดับที่คุณคิดค้นขึ้นน่ะ เห็นได้ชัดว่าไม่เข้ากันเลยกับเทคนิคการหายใจของร่างบนโขดหิน แล้วทำไมคุณถึงเปิดประตูหินบานนี้ได้?”

ไม่ใช่มู่ชู่คนเดียวที่อยากรู้ คนอื่นๆก็แทบไม่อยากเชื่อเช่นกัน

พวกเขาเห็นชัดเจนว่าการจัดลำดับกระบวนท่าของชายหนุ่มไม่สัมพันธ์กันกับเทคนิคการหายใจของร่างบนโขดหิน แล้วทำไมร่างนั้นถึงยอมทำตามกระบวนท่าของเขา แถมยังเปิดประตูหินให้ด้วย?

ที่ผ่านมา หากการจัดลำดับขาดความสัมพันธ์กัน ผู้ที่จะต้องกระอักเลือดก็คือพวกเขา!

“ผมตรวจสอบกระบวนท่าแล้ว และค้นพบข้อบกพร่องพื้นฐานบางอย่างในศาสตร์ลับที่ร่างนั้นทิ้งไว้ ผมจึงปรับเปลี่ยนมันเล็กน้อยเพื่อให้แข็งแกร่งและสมเหตุสมผลมากขึ้น เมื่อเห็นว่าศาสตร์ลับที่ผมปรับปรุงใหม่ถูกต้องแม่นยำกว่า เขาก็เรียนรู้การจัดลำดับตามแบบของผมแทน” จางเซวียนตอบตามตรง

เทคนิควรยุทธใดๆที่ผ่านการกลั่นกรองจากหอสมุดเทียบฟ้าจะออกมาในรูปแบบที่สมบูรณ์ที่สุด

ในเมื่อศาสตร์ลับที่ร่างนั้นฝึกฝนมีข้อบกพร่อง ก็แน่นอนว่าอีกฝ่ายย่อมยินดีปรีดาที่จางเซวียนเข้ามาแก้ไขข้อบกพร่องให้

“ไม่เพียงแต่เขาจะพบการจัดลำดับที่ถูกต้อง ยังแก้ไขข้อบกพร่องของเหล่าบรรพบุรุษได้ด้วย…”

ในตอนนั้น มู่ชู่กับคนอื่นๆตกตะลึงจนพูดอะไรไม่ออก

นี่พวกเขามาเจอกับปีศาจชนิดไหน?

เมื่อเดินหน้าเข้าสู่หอบริวาร ไม่ช้าทุกคนก็มาถึงจัตุรัสขนาดมหึมา มีฝูงชนมากมายออกันอยู่ในพื้นที่นั้น ดูเหมือนพวกเขาจะเข้ามาที่นี่ผ่านทางมิติพงไพรโขดหินเช่นกัน เหมือนกับมู่ชู่

แต่ในเมื่อคนเหล่านี้ไม่มีเครื่องรางฟ้าประทานในตำนาน จึงไม่อาจเข้าสู่หอบริวารได้ และไม่มีทางเลือกนอกจากต้องรออยู่ข้างนอก

มีอักษรจารึกจำนวนหนึ่งถูกจารึกไว้บนผนังของหอบริวาร บอกรายละเอียดของเทคนิคอันน่าทึ่งมากมายนับไม่ถ้วน ฝูงชนพากันศึกษามันอย่างตั้งใจและดื่มด่ำกับเทคนิคเหล่านั้น

เมื่อตอนที่อยู่ในมิติพงไพรโขดหิน พวกเขาได้แต่สันนิษฐานการจัดลำดับและหวังว่าสิ่งที่ตัวเองสันนิษฐานไว้จะถูกต้อง แต่ตอนนี้ รูปแบบการจัดลำดับที่ถูกต้องได้ปรากฏให้เห็นผ่านทางอักษรจารึกบนผนัง

เรื่องนี้ก็เหมือนกับการที่นักเรียนผู้ขยันหมั่นเพียรสักคนหนึ่งได้เห็นเฉลยข้อสอบหลังจากผ่านการทดสอบอันยากลำบากมา แน่นอนว่าพวกเขาจะต้องซึมซับคำตอบเหล่านั้นจนขึ้นใจ เพื่อที่ครั้งต่อไปจะได้ทำข้อสอบได้ดีขึ้น

จางเซวียนรีบถ่ายโอนอักษรจารึกเหล่านั้นเข้าสู่หอสมุดเทียบฟ้าก่อนจะหันไปมองทางเข้าหอบริวาร

ป้ายที่อยู่เหนือหอบริวารจารึกคำว่า ‘หอสงครามศักดิ์สิทธิ์’ ถ้อยคำเหล่านี้มีความสง่างาม สร้างความหนักอึ้งในหัวใจของผู้พบเห็น

ประตูบานใหญ่ที่อยู่บริเวณทางเข้าถูกเปิดไว้ แต่การจะเข้าไปได้ก็จะต้องผ่านฉนวนที่มองไม่เห็นซึ่งอยู่รอบหอบริวาร ดูเหมือนจะมีใครบางคนผ่านเข้าไปได้แล้ว

“ขอเข้าไปดูหน่อย!”

จางเซวียนโบกมือ จากนั้นก็นำเครื่องรางน้อยออกมาและเดินเข้าไป

เขาผ่านปราการที่มองไม่เห็นนั้นเข้าไปได้อย่างง่ายดายและเข้าสู่หอบริวารได้สำเร็จโดยปราศจากปัญหาใดๆ ไม่เหมือนฝูงชนที่ออกันอยู่ด้านนอก

ฟิ้วววว! ฟิ้วววว!

ยังไม่ทันที่จางเซวียนจะได้เหยียบย่างเข้าสู่หอสงครามศักดิ์สิทธิ์ ก็พลันรู้สึกได้ถึงกระแสดาบฉี 2 สายที่พุ่งตรงเข้าสู่หัวใจของเขา

จางเซวียนหน้าดำคร่ำเครียดขึ้นมาทันทีก่อนจะชะงักฝีเท้า เขาหลบไปด้านข้างอย่างว่องไว หลบกระแสดาบฉีสองสายนั้นได้อย่างหวุดหวิด

เมื่อมองไป ก็เห็นชายหนุ่มสองคนยืนอยู่ตรงหน้าพร้อมดาบในมือ เจตนาสังหารเข้มข้นแผ่ซ่านออกจากส่วนลึกในดวงตาของทั้งคู่ ทำให้เลือดในกายของผู้พบเห็นเย็นเยียบ

ชายหนุ่มทั้งสองสวมเสื้อคลุมปรมาจารย์ เมื่อมองจากภายนอก พวกเขาก็ดูไม่ต่างจากปรมาจารย์คนอื่นๆ แต่ความเข้มข้นรุนแรงของเจตนาสังหารของพวกเขานั้นทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกเหมือนตัวเองถูกฉุดลงไปยังโลกบาดาล

“เผ่าพันธุ์ปีศาจจากโลกอื่น?” จางเซวียนหรี่ตาด้วยความตกใจ

เขาไม่คิดว่าจะต้องมาปะทะกับเผ่าพันธุ์ปีศาจที่นี่

แต่ในเมื่อเป็นอย่างนั้น ก็หมายความว่าพวกมันได้ครอบครองเครื่องรางฟ้าประทานในตำนานที่เชื่อมโยงกับหอสงครามศักดิ์สิทธิ์แล้ว!

ในโลกนี้มีเครื่องรางฟ้าประทานในตำนานอยู่ 6 ชิ้น ชิ้นหนึ่งอยู่กับสภาปรมาจารย์สำนักงานใหญ่ ชิ้นหนึ่งอยู่กับตระกูลจาง และอีกชิ้นอยู่กับตระกูลหลัว ส่วนที่เหลือ ตำแหน่งที่อยู่ของพวกมันยังคงเป็นปริศนา

เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ตรงหน้า เครื่องรางฟ้าประทานในตำนานของตระกูลจางน่าจะเชื่อมโยงกับหอความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ส่วนเครื่องรางของตระกูลหลัวน่าจะเชื่อมโยงกับหอสงบใจ ไม่อย่างนั้น หลัวฉีฉีคงไม่อาจเข้าสู่หอบริวารได้

และในเมื่อมีเผ่าพันธุ์ปีศาจอยู่ที่นี่ ก็เป็นไปได้ว่าเครื่องรางฟ้าประทานในตำนานชิ้นหนึ่งน่าจะตกอยู่ในมือของพวกมัน

แต่ดูเหมือนเผ่าพันธุ์ปีศาจทั้ง 2 ตัวจะไม่ให้เวลาเขาคิดมากกว่านี้ พวกมันสะบัดข้อมือและปล่อยกระแสดาบฉีออกมาโดยแทบไม่หยุดหายใจ

ราวกับมีแม่น้ำไหลเชี่ยวกำลังคำรามกึกก้องอยู่ตรงหน้า พร้อมที่จะกวาดเขาให้ลอยไปด้วยพละกำลังของมัน

เผ่าพันธุ์ปีศาจ 2 ตัวนี้เป็นนักรบขั้นชั่วกัลปาวสาน โลกจารึก!

จางเซวียนเลิกคิ้ว

เขาสะบัดข้อมือและชักหอกสวรรค์กระดูกมังกรออกมา จากนั้นก็จ้วงแทงเผ่าพันธุ์ปีศาจ 2 ตัวนั้น ในเวลาเดียวกัน ก็นำหม้อต้นกำเนิดทองคำพร้อมกับของล้ำค่าชิ้นอื่นๆออกมาและโยนเข้าใส่ทั้งคู่

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset