อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 2023 หลักฐานพิสูจน์เรื่องนั้น?

อัจฉริยะสมองเพชร 天道图书馆

ตอนที่ 2023 หลักฐานพิสูจน์เรื่องนั้น?

คำว่าเทพเจ้าไม่ใช่คำที่จะใช้กันได้ง่ายๆในทวีปที่ถูกลืม เพราะอาจเสี่ยงกับการต้องเผชิญกับความโกรธเกรี้ยวของเทพเจ้าโดยตรง

หินโลหิตเทพเจ้า…มันคือของล้ำค่าที่พวกเขาไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน มีของแบบนี้อยู่จริงๆหรือ?

“ใช่” จางเซวียนพยักหน้า

เหตุผลที่เขาเก็บกิริยาไม่อยู่เมื่อครู่ก่อนไม่ใช่เพราะความเชื่อมโยงระหว่างหินก้อนนี้กับเทพเจ้า แต่เป็นเพราะมีความเป็นไปได้สูงที่ของล้ำค่าชิ้นนี้อาจมีบางอย่างเกี่ยวข้องกับหลัวลั่วชิง!

ชื่อของหลัวลั่วชิงไม่ได้ถูกบันทึกไว้ในหนังสือเล่มไหน แต่ความแปลกประหลาดของหินโลหิตเทพเจ้าก้อนนี้มีความคล้ายคลึงกับสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับหลัวลั่วชิงมาก จางเซวียนสามารถประมวลหนังสือที่เกี่ยวข้องกับหินโลหิตเทพเจ้าได้ก็จริง แต่นอกเหนือจากชื่อของมันแล้ว หนังสือก็ไม่ได้บอกอะไรอีก

หลังจากที่หอสมุดเทียบฟ้าได้รับการยกระดับ จางเซวียนก็สามารถระบุรายละเอียดของของล้ำค่าระดับอมตะขั้นสูงสวรรค์ได้อย่างง่ายดาย ประมวลหนังสือได้แม้แต่กับนักรบขั้นกึ่งสรวงสวรรค์อย่างหานเจี้ยนชิว แต่สิ่งใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับหลัวลั่วชิง อย่างจี้สีแดงก่ำที่เขาสวมอยู่ หอสมุดเทียบฟ้าก็บอกได้แค่ชื่อของมันเท่านั้น ไม่ปรากฏรายละเอียดอื่นใดอีกเลย

ซึ่งหินก้อนนี้ก็เป็นแบบเดียวกัน!

นี่หมายความว่ามีโอกาสที่หินโลหิตเทพเจ้าก้อนนี้จะมีความเกี่ยวข้องกับเธอ

แน่นอนว่าเพียงเท่านี้ไม่อาจทำให้เขาจังงังได้ เพราะถึงอย่างไรหอสมุดเทียบฟ้าก็มีความลับอีกมากมายที่ยังไม่ถูกเปิดเผย เพียงแต่จางเซวียนไม่อาจทำนายพฤติกรรมของมัน แต่สิ่งที่ทำให้เขาเชื่อว่ามีความเชื่อมโยงกันระหว่างหลัวลั่วชิงกับหินโลหิตเทพเจ้าก็คือรังสีอบอุ่นที่แผ่ออกมาจากจี้สีแดงก่ำบริเวณหน้าอกของเขาเมื่อเขาสัมผัสก้อนหิน จางเซวียนคงโง่เต็มทีหากยังปะติดปะต่อหลักฐานเหล่านี้เข้าด้วยกันไม่ได้!

“หินโลหิตเทพเจ้ามีอะไรเกี่ยวข้องกับเหล่าเทพเจ้าไหม?” ผู้จัดการหูตั้งคำถามด้วยสายตาที่บ่งบอกความพรั่นพรึง

เขาคงยิ่งกว่ายินดีปรีดาหากหินก้อนนี้เป็นทรัพย์สมบัติทั่วไป เพราะแน่ใจว่าวัตถุที่มีคุณภาพระดับหินก้อนนี้น่าจะขายได้ราคางาม แต่หากมีเทพเจ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง…

นั่นคือเรื่องที่ต้องกังวล!

ในฐานะพลเมืองของทวีปที่ถูกลืม เขารู้ดีว่าข้อห้ามเคร่งครัดข้อหนึ่งคือห้ามเข้าใกล้เทพเจ้า การเสาะหาความรู้และวัตถุที่เกี่ยวข้องกับเทพเจ้านั้นถือเป็นสิ่งต้องห้าม เพราะจะทำให้เทพเจ้าเกิดความขุ่นเคืองขึ้นมา

ถ้าหินก้อนนี้เกี่ยวข้องกับเหล่าเทพเจ้าจริงๆ การนำมันออกมาประมูลย่อมดึงดูดความสนใจของหอเทพเจ้า และนั่นไม่ต่างอะไรกับการฆ่าตัวตาย

“ด้วยชื่อของมัน ผมแน่ใจว่ามันเชื่อมโยงกับเหล่าเทพเจ้า แต่ส่วนโครงสร้างของมันจะเป็นอย่างไร และใช้สำหรับทำอะไรนั้น เกรงว่าในเวลานี้ผมยังไม่มีคำตอบ…” จางเซวียนส่ายหน้า

สิ่งเดียวที่เขารู้เกี่ยวกับของล้ำค่าชิ้นนี้คือชื่อของมัน ในหนังสือที่หอสมุดเทียบฟ้าประมวลขึ้นไม่ได้บอกรายละเอียดหรือคำอธิบายใดๆเกี่ยวกับคุณสมบัติหรือข้อบกพร่อง เขาจึงไม่รู้ว่ามันสามารถใช้หลอมเป็นอาวุธหรือมีอานุภาพพิเศษใดๆหรือไม่

แต่สิ่งหนึ่งที่แน่ใจได้ก็คือ หากแม้แต่หอสมุดเทียบฟ้าก็ยังไม่อาจประมวลข้อมูลที่สมบูรณ์แบบเกี่ยวกับของล้ำค่าชิ้นนี้ได้ ก็แปลว่ามันจะต้องเกี่ยวข้องกับเทพเจ้าอย่างแน่นอน

“เอ่อ…” ผู้จัดการหูลังเล

เขาก็ดูออกว่าหินก้อนนี้มีบางอย่างพิเศษ จึงยอมจ่ายเงินสูงลิ่วเพื่อซื้อมันมา จากนั้นก็ใช้เงินอีกมากเพื่อการตรวจสอบสมบัติ

ถ้ามันเกี่ยวข้องกับเทพเจ้าจริงๆ…แล้วเขาควรทำอย่างไร? ควรขายมันหรือเปล่า?

ผู้จัดการหูตั้งคำถามด้วยสีหน้าเคร่งเครียด “น้องจาง เมื่อครู่นี้คุณบอกว่ามันคือหินโลหิตเทพเจ้า แล้วคุณมีหลักฐานพิสูจน์เรื่องนั้นไหม? ต้องขออภัยด้วยที่ถามแบบนี้ ไม่ใช่เพราะผมแคลงใจในการตรวจสอบของคุณ แต่ชื่อนั้นมีความสำคัญมาก ผมต้องระมัดระวังที่สุดหากจะต้องเกี่ยวข้องกับมัน…”

“หลักฐานพิสูจน์เรื่องนั้น?” จางเซวียนครุ่นคิดครู่หนึ่งก่อนพยักหน้า “ก็พอมีวิธี!”

“ทำอย่างไรล่ะ?” ผู้จัดการหูถามอย่างร้อนใจ

“ง่ายนิดเดียว ในเมื่อชื่อของมันคือหินโลหิตเทพเจ้า ก็น่าจะหลงเหลือร่องรอยของโลหิตของเทพเจ้าอยู่บ้าง ถ้าคุณมีเลือดของอสูรอมตะที่ดุร้ายที่สุดในทวีปแห่งนี้อยู่ล่ะก็ นำเลือดนั้นมาสัมผัสกับ หินโลหิตเทพเจ้าและดูว่ามันมีปฏิกิริยาอย่างไร ถ้าเลือดของอสูรนั้นแสดงอาการยอมจำนนต่อหินโลหิตเทพเจ้าล่ะก็ เพียงเท่านั้นก็เกินพอที่จะพิสูจน์ได้แล้วว่าการตรวจสอบของผมไม่ผิดพลาด!” จางเซวียนตอบ

ถึงจางเซวียนจะไม่รู้คุณสมบัติที่แท้จริงของหินโลหิตเทพเจ้า แต่ก็มีความเข้าใจอย่างล้ำลึกในเรื่องของอสูรอมตะ

ในเมื่อของล้ำค่าชิ้นนี้มีคำว่า ‘โลหิตเทพเจ้า’ อยู่ ก็น่าจะต้องมีบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับเลือดของเทพเจ้า ซึ่งในเมื่อเป็นอย่างนั้น ต่อให้อสูรที่น่าสะพรึงที่สุดในทวีปที่ถูกลืมก็จะถูกกดข่มสายเลือดโดยอัตโนมัติ

นี่คือกระบวนการที่เขาได้เรียนรู้จากหอสมุดของสำนักดาบเมฆเหิน

ตลอดหลายพันปีที่ผ่านมา ไม่มีอสูรอมตะแม้สักตัวที่กล้าเข้าใกล้หอเทพเจ้าเพราะรังสีที่หอเทพเจ้าแผ่ออกมา รังสีนั้นมาจากตัวอักษรคำว่าเทพเจ้าอีกครึ่งหนึ่งที่เหลือจากที่ผู้ก่อตั้งฉกฉวยไป

“เอ่อ…ผมจะไปหามาเดี๋ยวนี้แหละ!”

วิธีการนี้ฟังดูมีเหตุผลและเป็นไปได้ ทั้งยังไม่ได้ยากเย็นเกินไป ผู้จัดการหูกับผู้อาวุโสเหอสบตากัน ฝ่ายหลังพยักหน้าขณะรีบออกจากห้อง

เขาร้อนใจมาก อยากรู้ว่าของล้ำค่าชิ้นนี้คือหินโลหิตเทพเจ้าจริงหรือไม่

ถ้าเป็นหินโลหิตเทพเจ้าจริง ต่อให้เขาต้องสูญเสียครั้งใหญ่ ก็ไม่มีวันกล้านำของล้ำค่าที่เกี่ยวข้องกับเทพเจ้าเข้าสู่การประมูล

เพราะถึงอย่างไร เงินมากมายแค่ไหนก็ไม่อาจช่วยชีวิตเขาจากความโกรธเกรี้ยวของเทพเจ้าได้

1 ชั่วโมงต่อมา ผู้จัดการหูก็กลับมาพร้อมกับขวดหยกหลายใบในมือ

“ขวดเหล่านี้มีเลือดของอสูรอมตะขั้นสูงอยู่” ผู้จัดการหูพูด

ในโลกนี้มีอสูรที่มีวรยุทธอมตะขั้นสูงอยู่ไม่มากนัก จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะหาตัวพวกมันพบในทันที แต่หากเป็นการนำแค่เลือดของมันมา ก็พอหาได้บ้างตามท้องตลาด

เลือดของอสูรอมตะขั้นสูงมีพลังงานปริมาณสูงมาก ทำให้เป็นทรัพยากรล้ำค่าสำหรับการยกระดับวรยุทธ ขอแค่ใครสักคนมีเงินมากพอ ก็สามารถหาเลือดของอสูรเหล่านี้ได้จากท้องตลาดหรือหอนิรันดร์

“ขวดใบนี้บรรจุเลือดของอสูรอมตะพยัคฆ์หมึกที่โตเต็มวัย ซึ่งเป็นที่รู้กันว่ามีวรยุทธอมตะขั้นสูงสรวงสวรรค์” ผู้จัดการหูอธิบายขณะหยดเลือดหยดหนึ่งลงไปบนหินโลหิตเทพเจ้า

แม้จะเป็นเพียงเลือดหยดเดียว แต่ด้วยพลังจิตวิญญาณมหาศาลที่อยู่ในนั้น มันจึงหนักอึ้งราวกับทองคำ เมื่อหยดลงไป ก็ได้ยินเสียงหวีดหวิวแหวกผ่านอากาศ

ฟึ่บ!

ขณะที่เลือดหยดนั้นกำลังจะหยดลงบนก้อนหิน มันก็เบี่ยงเบนทิศทางอย่างฉับพลันแล้วกระเด็นออกไปด้านข้าง ราวกับได้เผชิญหน้ากับบางอย่างที่สร้างความหวาดกลัวอย่างล้ำลึกจนต้องหนี

ภาพนี้ทำให้ผู้จัดการหูพูดอะไรไม่ออก

หากก่อนหน้านี้เขายังแคลงใจอยู่บ้าง ตอนนี้ก็แน่ใจแล้วว่าคำพูดของจางเซวียนถูกต้อง ในบรรดา เลือดอสูรหลายขวดที่เขานำมา อสูรอมตะพยัคฆ์หมึกคือตัวที่แข็งแกร่งที่สุด

แต่ก็เผื่อไว้ในกรณีที่อาจมีข้อยกเว้น ผู้จัดการหูจึงทำการทดลองกับเลือดขวดอื่นๆด้วย ซึ่งทุกขวดก็มีปฏิกิริยาแบบเดียวกัน ยังไม่ทันที่จะได้หยดลงบนหินโลหิตเทพเจ้า พวกมันก็ลอยหนีไป ราวกับไม่กล้าปล่อยให้ของล้ำค่าจากสวรรค์ต้องแปดเปื้อน

สิ่งนี้เกินพอที่จะแสดงให้เห็นแล้วว่าหินโลหิตเทพเจ้ามีพละกำลังบางชนิดที่ทำให้อสูรอมตะเหล่านั้นยำเกรง

นอกเหนือจากเทพเจ้า ไม่มีสิ่งมีชีวิตอื่นใดที่พวกเขานึกออกที่จะทำให้พวกมันมีปฏิกิริยาแบบนี้ได้!

“นี่เป็นการพิสูจน์สิ่งที่คุณพูดแล้ว มันคือหินโลหิตเทพเจ้าจริงๆ” ผู้จัดการหูเปรยพร้อมกับถอนหายใจเฮือกใหญ่ ก่อนจะเงยหน้ามองจางเซวียน

ชายหนุ่มคนนี้อธิบายได้ชัดเจนว่าหินก้อนนี้มีบางอย่างเกี่ยวข้องกับโลหิตของเทพเจ้าโดยไม่ได้ใช้เครื่องมือใดๆเลย บ่งบอกว่าความสามารถในการหยั่งรู้ของเขาน่าสะพรึงมาก

“สำหรับของล้ำค่าชิ้นนี้…คุณมีข้อมูลไหมว่ามันถือกำเนิดขึ้นเมื่อไหร่ และที่อยู่จริงๆของมันคือที่ไหน?” จางเซวียนตั้งคำถาม

“ตอนที่ผมซื้อมันมา ชายผู้นั้นเพียงแค่บอกชื่อทะเลดาวพลัดถิ่น ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใดๆนอกเหนือจากนั้น” ผู้จัดการหูตอบ

“ถ้าอย่างนั้น…คุณพอจะติดต่อกับชายที่ขายหินก้อนนี้ให้คุณได้ไหม? ผมมีบางคำถามที่อยากถามเขา” จางเซวียนถามต่อ

“ผมจะลองดู” ผู้จัดการหูนำตราหยกสื่อสารออกมาและพยายามส่งข้อความหาอีกฝ่าย แต่หลังจากรออยู่ระยะหนึ่งก็ไม่ได้คำตอบ จึงได้แต่ส่ายหน้าอย่างจนปัญญา “เขาไม่ตอบ ผมไม่เห็นเขาอยู่ในเมืองเลยตั้งแต่ผมซื้อหินก้อนนั้นมา การติดต่อเขาทำได้คงยากแล้วล่ะ”

จางเซวียนถอนหายใจเฮือกใหญ่เมื่อได้ยินคำพูดนั้น

เขาคิดว่าจะตั้งคำถามกับอีกฝ่ายเพื่อหาข้อมูลเพิ่ม แต่เท่าที่เห็น ตอนนี้ดูจะเป็นไปไม่ได้

จางเซวียนพยายามซักไซ้อีกสองสามคำถาม แต่ก็ไม่ได้เงื่อนงำใดที่พอจะมีประโยชน์ จึงอดไม่ได้ที่จะรู้สึกผิดหวัง

“ถ้าอย่างนั้น…คุณรู้ไหมว่าชายผู้นั้นได้หินก้อนนี้มานานแค่ไหนแล้ว?” ในที่สุดจางเซวียนก็ตั้งคำถามอีก

“ผมซื้อหินก้อนนี้มาได้ราว 1 เดือนแล้ว และจำได้ว่าชายผู้นั้นบอกว่ามันมาอยู่กับเขาได้ราว 1 เดือนเหมือนกัน รวมแล้ว หินก้อนนี้ถูกพบครั้งแรกเมื่อ 2 เดือนก่อน!”

“2 เดือน?” จางเซวียนคิดคำนวณอย่างรวดเร็ว เขากำหมัดแน่นโดยไม่รู้ตัว

เมื่อลองนึกดู เป็นเวลาราว 1 ปี 4 เดือนแล้วที่หลัวลั่วชิงออกจากทวีปแห่งปรมาจารย์ และเขาเข้าสู่มิติเบื้องบน

ด้วยอัตราส่วน 1:10 ของกาลเวลาในมิติเบื้องบนกับทวีปแห่งปรมาจารย์ 1 ปี 4 เดือนคือราวๆ 500 วัน ซึ่งจะเท่ากับ 50 วันในมิติเบื้องบน และตัวเขาก็เพิ่งมาถึงมิติเบื้องบนได้ราว 10 วัน รวมกันเป็น 2 เดือนพอดี!

หลักฐานชิ้นนี้ดูจะบอกชัดว่าหินโลหิตเทพเจ้ามีบางอย่างเกี่ยวข้องกับหลัวลั่วชิง

ส่วนจะเป็นความจริงหรือไม่นั้น เขาจะต้องเดินทางไปเยือนตำหนักคว้าดาวเพื่อคลี่คลายข้อสงสัยด้วยตัวเอง

เมื่อเข้าใจทั้งหมดแล้ว จางเซวียนระบายลมหายใจยาวก่อนจะเปลี่ยนเรื่อง “ผู้จัดการหู คุณมีหนังสือเทคนิควรยุทธขั้นอมตะตัวจริงอยู่บ้างไหม? ถ้าเป็นไปได้ ผมขอยืมดูสักหน่อยได้หรือเปล่า? แค่ดูผ่านๆเท่านั้น ผมรับประกันว่าจะไม่ทำสำเนาหรือนำมันติดตัวไป”

นี่คือเหตุผลหลักของการมาตรวจสอบสมบัติที่นี่ ถ้าเขาอยากแกะรอยตามหลัวลั่วชิงต่อไป การยกระดับวรยุทธก็มีความสำคัญสูงสุด

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset