อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 2039 สายเลือดมังกร

อัจฉริยะสมองเพชร 天道图书馆

ตอนที่ 2039 สายเลือดมังกร

ขณะที่พูด เขาก็นำขวดหยกออกมาใบหนึ่งและเปิดจุกขวดออก กลิ่นตลบอบอวลโชยออกไปทั่วบริเวณโดยรอบ

จางเซวียนที่ซ่อนตัวอยู่ไม่ห่างจากชายทั้ง 7 ถึงกับเลิกคิ้ว “นั่นมัน…เลือดมังกร?”

เขาเห็นไม่ชัดว่าอะไรอยู่ในขวดหยกใบนั้น แต่คุ้นเคยกับกลิ่นและรังสีเฉพาะตัวที่แผ่ซ่านออกไปโดยรอบ

ในครั้งนั้น เพื่อเยียวยาตัวเองให้ฟื้นจากอาการบาดเจ็บ อำมาตย์เฉินหลิงได้ขัดเกลาเลือดมังกร กลิ่นที่โชยจากขวดหยกใบนี้คือกลิ่นที่จางเซวียนคุ้นเคย

ยิ่งไปกว่านั้น ดูเหมือนมันจะมีความหอมล้ำลึกกว่าด้วย บ่งบอกว่าเลือดมังกรในขวดนี้มีความบริสุทธิ์มากกว่า

“ผู้อาวุโสหยวน นั่นคือเลือดมังกรบริสุทธิ์หรือ?” ผู้อาวุโสเลี่ยวถามอย่างประหลาดใจ

เขานึกไม่ถึงว่าชายวัยกลางคนผู้นี้จะมีของล้ำค่าขนาดนี้อยู่ในครอบครอง

ใครๆก็รู้ว่าแทบจะหาอสูรที่มีสายเลือดมังกรบริสุทธิ์ไม่ได้สักตัวในทวีปที่ถูกลืม การได้หยดเลือดของมันมาจึงไม่น่าเป็นไปได้ ด้วยเหตุนี้ แม้จะเป็นกลุ่มอำนาจของทวีปที่ถูกลืมที่มีความเชี่ยวชาญในการฝึกอสูร แต่ก็ไม่มีสมาชิกคนไหนของหอนานาอสูรที่มีโอกาสได้เห็นเลือดมังกรบริสุทธิ์มาก่อน

“มันไม่ใช่เลือดมังกรบริสุทธิ์ แต่เป็นเลือดมังกรอสรพิษที่ได้รับการขัดเกลาแล้ว ผมคัดกรองเลือดมังกรอสรพิษจำนวนหนึ่งถังจนเหลือแค่สิบหยด มันยังเทียบชั้นไม่ได้กับเลือดมังกรบริสุทธิ์ แต่อย่างน้อยที่สุดก็ไม่ห่างไกลกันนัก” ชายวัยกลางคนที่ถูกเรียกว่าผู้อาวุโสหยวนตอบด้วยน้ำเสียงที่เจือความภาคภูมิใจ

การขัดเกลาเลือดมังกรเป็นหนึ่งในเรื่องที่การลงมือทำจริงยากเย็นกว่าการพูดถึงมันมาก

เป็นที่รู้กันว่าเลือดมังกรนั้นระเบิดได้ง่ายและออกฤทธิ์รุนแรง หากคนธรรมดาสามัญซึมซับมันเข้าไปเพียงหยดเดียว ร่างกายของเขาจะระเบิดเป็นจุณทันที ดังนั้น การขัดเกลาเลือดมังกรจึงยากเย็นกว่านั้นมาก ต้องใช้เวลาและการลงทุนลงแรงมากมายกว่าผู้อาวุโสหยวนจะทำได้ขนาดนี้

“น่าทึ่งจริงๆ!” ผู้อาวุโสเลี่ยวพยักหน้า “ด้วยสิ่งนี้ มังกรอสรพิษจะต้องออกมาแน่ ทันทีที่มันพยายามเล่นงานคุณ มันก็จะติดกับของเรา…และเมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้น ไม่ช้าคุณก็จะทำให้มันยอมจำนนได้!”

เหตุผลที่ไม่มีใครทำให้มังกรอสรพิษยอมจำนนได้สำเร็จจนถึงวันนี้ก็เพราะนิสัยหวาดระแวงของมัน มันไม่เคยยอมให้ใครต้อนมันให้จนมุมมาก่อน ดังนั้น ขอแค่พวกเขาต้อนมังกรอสรพิษให้จนมุมได้ ที่เหลือก็ง่าย

ด้วยวิถีทางอันหลากหลายของหอนานาอสูร การทำให้อสูรสักตัวยอมจำนนไม่ใช่เรื่องยากเกินไป

ฮื่ออออ!

ขณะที่พวกเขากำลังคุยกัน เสียงคำรามกึกก้องก็ดังขึ้นกลางอากาศ เมื่อเงยหน้ามอง ทุกคนเห็นมังกรอสรพิษตัวมหึมาลอยตัวอยู่เหนือศีรษะ นัยน์ตาใหญ่โตของมันที่เหมือนโคมไฟสว่างเจิดจ้าจับจ้องที่ขวดหยกที่ผู้อาวุโสหยวนถืออยู่

มังกรอสรพิษที่แข็งแกร่งที่สุดในภูเขาเมฆเหินถูกความเย้ายวนของเลือดมังกรที่พวกเขาเตรียมไว้เล่นงานแล้ว!

“มันอยู่นี่เอง…” ผู้อาวุโสหยวนตัวเกร็งด้วยความตื่นเต้นขณะจับจ้องมังกรอสรพิษ

ผู้อาวุโสหยวนกับคนอื่นๆไม่ได้ใส่ใจปกปิดร่องรอยของพวกเขา มังกรอสรพิษจึงรับรู้ถึงการปรากฏตัวของทั้งกลุ่มเช่นกัน มันจ้องมองลงมาด้วยสีหน้าเย็นชาขณะส่งเสียงดังสนั่น “มนุษย์ คิดจริงๆหรือว่าเพียงแค่เลือดมังกรจะสามารถล่อลวงผมได้?”

เมื่อเผชิญหน้ากับมังกรอสรพิษผู้สง่างาม ผู้อาวุโสหยวนก้าวออกมาอย่างสุขุมและตอบว่า “ผมรู้ว่าคุณเห็นพวกเรามานานแล้ว ผู้ที่เก่งกาจระดับคุณจะไม่รู้ได้อย่างไรว่ามีผู้บุกรุกเข้ามา และผมก็รู้ว่าเหตุผลที่คุณไม่ยอมปรากฏตัวก็เพราะคุณอยากรู้ว่าพวกเรามีทรัพย์สมบัติชนิดไหนมามอบให้!”

พละกำลังมหาศาลอย่างน่าทึ่งพวยพุ่งออกจากร่างของผู้อาวุโสหยวนขณะที่เขาพูดออกมา ราวกับจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเขาไม่ใช่คนที่จะรับมือด้วยได้ง่ายเช่นกัน

“นักรบอมตะขั้นสูงสรวงสวรรค์?” จางเซวียนพึมพำ

ผู้อาวุโสหยวนดูมีอายุราว 40 ต้นๆเท่านั้น ใครจะไปคิดว่าตัวเขาจะเป็นถึงนักรบอมตะขั้นสูงสรวงสวรรค์แล้ว? รังสีที่เขาแผ่ออกมาแข็งแกร่งกว่าผู้อาวุโสโฉวหั่วเสียอีก

ไม่แปลกใจแล้วว่าทำไมผู้อาวุโสมากมายถึงรวมตัวกันเพื่อสนับสนุนเขา เขามีความเก่งกาจเหนือชั้นอย่างไม่ธรรมดาแบบนี้นี่เอง

“เรื่องอื่นๆล้วนแต่ไร้สาระ ถ้าคุณอยากทำให้ผมยอมจำนนล่ะก็ จะต้องพิสูจน์ให้เห็นเสียก่อนว่าคุณแข็งแกร่งกว่าผม!” มังกรอสรพิษคำราม

เมื่อพิจารณาจากการที่คนกลุ่มนี้อ้อยอิ่งอยู่แถวนี้มานานแล้ว ก็เห็นได้ชัดว่าพวกเขาอยากทำให้มันยอมจำนน ก็เป็นอย่างที่ผู้อาวุโสหยวนพูด เหตุผลที่มันยังไม่ปรากฏตัวจนกระทั่งถึงตอนนี้ก็เพราะอยากเห็นว่าคนพวกนี้จะใช้ของล้ำค่าชนิดไหนมาล่อใจมัน

ถ้าของล้ำค่าที่พวกเขาเตรียมมาไม่ดีพอจะเอาชนะใจมันได้ มันก็แค่สั่งการให้เหล่าบริวารขับไล่คนเหล่านั้นออกไป แต่ถ้าคนกลุ่มนี้มีความจริงใจในการนำของล้ำค่าบางอย่างที่สามารถดึงดูดความสนใจของมันได้ อย่างน้อยที่สุดมันก็จะยอมเผชิญหน้ากับพวกเขา

ในฐานะอสูรที่มีสายเลือดมังกร มันไม่เคยหวาดกลัวการต่อสู้

“คุณอยากท้าทายพละกำลังของผมหรือ?” ได้ยินคำพูดนั้น ผู้อาวุโสหยวนหัวเราะหึๆ “ผมยอมรับว่าผมเทียบชั้นกับคุณไม่ได้ในแง่ของความแข็งแกร่ง แต่ความสามารถของผมไม่ได้หยุดอยู่แค่การขัดเกลาเลือดมังกรเท่านั้น ผมยังขัดเกลาสายเลือดมังกรในร่างกายของคุณได้ด้วย!”

“ขัดเกลาสายเลือดมังกรของผม?” มังกรอสรพิษชะงักไปครู่หนึ่งก่อนจะหรี่ตาอย่างประหลาดใจ

เหตุผลที่เผ่าพันธุ์มังกรทรงพลังมากก็มีสาเหตุหลักมาจากสายเลือดมังกรของพวกมัน ถ้าอีกฝ่ายขัดเกลาสายเลือดมังกรของมันได้จริงๆ ก็มีโอกาสที่มันจะได้ฝ่าด่านคอขวดของมังกรอสรพิษและพัฒนาไปสู่การเป็นมังกรสายเลือดบริสุทธิ์ตัวจริง

นี่เป็นข้อเสนอที่เย้ายวนเกินต้านสำหรับสมาชิกของเผ่าพันธุ์มังกรทุกตัว!

“คุณจะพิสูจน์ได้อย่างไรว่าคุณมีความสามารถแบบนั้น?” มังกรอสรพิษคำราม

“เลือดมังกรขวดนี้ยังไม่ดีพอจะเป็นหลักฐานหรือ? ด้วยดวงตาหยั่งรู้ของคุณ คุณน่าจะดูออกนะว่าเลือดมังกรขวดนี้มีต้นกำเนิดมาจากมังกรอสรพิษเหมือนคุณ แต่ผมสามารถขัดเกลามันให้อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับมังกรเลือดบริสุทธิ์ได้ ซึ่งนั่นก็เพียงพอจะพิสูจน์ความสามารถของผมแล้ว นี่เป็นโอกาสหายากที่คุณจะได้พัฒนาตัวเองไปเป็นมังกรสายเลือดบริสุทธิ์…ขึ้นอยู่กับคุณแล้วล่ะว่าจะคว้ามันไว้หรือไม่!” ผู้อาวุโสหยวนตอบอย่างมั่นใจ

โอกาสที่จะได้เป็นมังกรเลือดบริสุทธิ์นั้นยิ่งใหญ่เกินกว่าที่สมาชิกตัวไหนในเผ่าพันธุ์มังกรจะนิ่งเฉยได้ เขาไม่เชื่อว่ามังกรอสรพิษตัวนี้จะต้านทานความเย้ายวนใจครั้งนี้ได้เช่นกัน

“ผมต้องยอมรับว่าคุณมีสิ่งที่ดึงดูดใจผมมาก…” มังกรอสรพิษตอบช้าๆ “แต่ต่อให้สิ่งที่คุณพูดมาเป็นเรื่องจริง คุณก็ต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยว่าคู่ควรพอที่จะทำให้ผมยอมจำนน มาสิ แสดงให้ผมดูว่าคุณมีความสามารถแบบไหน ถ้าคุณทำไม่ได้แม้แต่จะรับมือกับผมล่ะก็ อย่าได้ฝันว่าจะกลับไปโดยยังมีชีวิต!”

ควั่บ!

พริบตาเดียว มังกรอสรพิษก็ตวัดกรงเล็บของมันลงมา ทำให้มิติโดยรอบแข็งทื่อ พละกำลังมหาศาลระเบิดออกไปโดยรอบ เกิดเป็นพายุดุเดือด

“น่าทึ่งจริงๆ” ผู้อาวุโสหยวนเปรยพร้อมกับหัวเราะหึๆ “แต่ผมรู้อยู่แล้วว่าคุณจะต้องใช้กระบวนท่านี้ ผมจึงเตรียมตัวมาเหมือนกัน”

เขาโบกมือ แล้วลูกทรงกลมลูกหนึ่งก็ปรากฏบนฝ่ามือของเขา มันเรืองแสงเจิดจ้าออกมา

“นั่นคือ…ลูกมังกรทะเลเหนือ?” ผู้อาวุโสเลี่ยวตั้งคำถามอย่างอัศจรรย์ใจ

ผู้อาวุโสคนอื่นๆก็ประหลาดใจกับของล้ำค่าที่ผู้อาวุโสหยวนเพิ่งนำออกมา

ลูกมังกรทะเลเหนือเป็นของล้ำค่าที่มีเฉพาะในทะเลเหนือ มันสามารถก่อให้เกิดภาพลวงตาเสมือนจริงมากมาย และมีอานุภาพสูงส่งมากกับเผ่าพันธุ์มังกร

ว่ากันว่าในครั้งนั้น หัวหน้าหอนิรันดร์เคยใช้ของล้ำค่าชิ้นนี้เป็นเหยื่อล่อเผ่าพันธุ์เสมือนมังกรจากหอเทพเจ้า

มีลำดับอาวุโสอย่างเคร่งครัดในเผ่าพันธุ์มังกร อสูรที่มีสายเลือดมังกรเพียงเศษเสี้ยวไม่อาจเรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของเผ่าพันธุ์มังกรด้วยซ้ำ แม้แต่มังกรอสรพิษก็ยังเป็นสมาชิกที่อ่อนแอที่สุดของเผ่าพันธุ์มังกร

ที่อยู่ในระดับขั้นสูงไปกว่ามังกรอสรพิษคือเผ่าพันธุ์เสมือนมังกร และสุดท้ายก็คือมังกรเลือดบริสุทธิ์ แค่เผ่าพันธุ์เสมือนมังกรที่อ่อนแอที่สุดก็มีวรยุทธขั้นกึ่งสรวงสวรรค์แล้ว แต่ลูกมังกรทะเลเหนือก็ยังสามารถล่อมันออกจากที่ซ่อนได้ เพียงเท่านี้ก็เห็นชัดแล้วว่ามันมีอานุภาพรุนแรงแค่ไหนต่อเผ่าพันธุ์มังกร

ลูกมังกรทะเลเหนือเป็นของล้ำค่าที่โดยปกติแล้วหายากมาก และทะเลเหนือก็กินระยะทางยาวไกลหลายล้านลี้ จึงแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะหาลูกมังกรพบสักลูก

มีนักฝึกอสูรจำนวนหนึ่งที่เดินทางรอนแรมไปทั่วทะเลเหนือโดยใช้เวลาทั้งชีวิต แต่ก็ไม่เคยได้พบมัน ดังนั้น การปรากฏตัวของลูกมังกรทะเลเหนือจึงแทบจะเรียกว่าเป็นไปไม่ได้ หลายคนมองว่ามันคือของล้ำค่าที่มีอยู่เฉพาะในตำนาน…

ใครจะไปคิดว่าผู้อาวุโสหยวนจะหามาได้ลูกหนึ่งจริงๆ

ดูเหมือนเขาทุ่มสุดตัวที่จะทำให้มังกรอสรพิษตัวนี้ยอมจำนนให้ได้

ด้วยการเตรียมตัวอย่างดีของเขา ตำแหน่งหัวหน้าหอนานาอสูรก็อยู่แค่เอื้อม

เมื่อลูกมังกรทะเลเหนือปรากฏ นัยน์ตาของมังกรอสรพิษที่อยู่กลางอากาศจับจ้องลงมาด้วยความสงสัย ดูเหมือนมันกำลังตกอยู่ในภวังค์

“ฮ่าฮ่า!”

เพราะคาดเดาผลลัพธ์แบบนี้ไว้แล้ว ผู้อาวุโสหยวนหัวเราะหึๆ เขากระโจนขึ้นสู่กลางอากาศ และด้วยการสะบัดข้อมือ เขาก็โยนลูกมังกรทะเลเหนือออกไปด้านข้าง มังกรอสรพิษที่จังงังอย่างสิ้นเชิงกับของล้ำค่าชิ้นนั้นรีบไล่ตะครุบลูกมังกรทันที

เพราะผู้อาวุโสหยวนควบคุมลูกมังกรไว้ มังกรอสรพิษจึงเคลื่อนไหวไปตามทิศทางที่เขากำหนดด้วย มันจับจ้องลูกมังกร จากนั้นก็บิดตัวแล้วหันกลับไปมา เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้นกลางอากาศ จากความหนักหน่วงในการเคลื่อนไหวของมัน

“นั่นคือ…การล่อหลอกมังกร!” ผู้อาวุโสเลี่ยวอุทานด้วยนัยน์ตาเป็นประกาย

“เผ่าพันธุ์มังกรพวกนี้เป็นที่ขึ้นชื่อเรื่องความดุร้าย และทุกตัวก็หยิ่งผยองมาก พวกมันจะไม่ยอมจำนนให้ใคร ต่อให้ตัวเองพ่ายแพ้แล้วก็ตาม เหตุผลที่ผู้อาวุโสหยวนใช้ลูกมังกรทะเลเหนือล่อมังกรอสรพิษก็เพื่อให้มันยอมละทิ้งความหยิ่งผยองและศักดิ์ศรีของตัวเอง และในเวลาเดียวกัน สิ่งนี้จะทำลายพลังชีวิตของมัน ทำให้มันไร้เรี่ยวแรงตอบโต้”

ฝูงชนพยักหน้าอย่างเห็นพ้อง

มีหลากหลายวิธีที่รู้กันในการจะทำให้มังกรอสรพิษยอมจำนน แต่การหลอกล่อมังกรได้ชื่อว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุด โดยเฉพาะเมื่อมันตรงเข้าเล่นงานทั้งสภาพร่างกายและสภาวะจิตของมังกรตัวนั้น

ความหยิ่งผยองของมังกรอาจทำให้มันไม่ยอมจำนนแม้จะพ่ายแพ้และชีวิตตกอยู่ในความเสี่ยงแล้ว ดังนั้นจึงต้องทำลายศักดิ์ศรีและความเย่อหยิ่งของมันเสียก่อน

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset