อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 2060 คุณจะดวลต่อไหม?

อัจฉริยะสมองเพชร 天道图书馆

ตอนที่ 2060 คุณจะดวลต่อไหม?

ครั้งหนึ่ง ผู้ก่อตั้งสำนักดาบเมฆเหินได้ฉกฉวยตัวอักษรครึ่งหนึ่งของคำว่า ‘เทพเจ้า’ มาจากหอเทพเจ้า และด้วยเหตุผลนั้น เมื่อนักรบฝึกฝนเคล็ดวิชาเทพดาบเมฆเหินจนถึงระดับ เขาก็จะสามารถข้ามผ่านขีดจำกัดของวรยุทธระดับอมตะขั้นสูงและกลายเป็นนักรบขั้นกึ่งสรวงสวรรค์ได้

โอกาสมีน้อยมากก็จริง แต่ถึงอย่างไรก็ยังพอเป็นแสงแห่งความหวัง

แต่สำนักดาวเจ็ดดวงกับสำนักอื่นๆไม่มีโอกาสได้รับสิทธิพิเศษแบบนั้น

ส่วนหอนิรันดร์…

เป็นที่รู้กันว่าหอนิรันดร์ฉกฉวยตัวอักษรคำว่า ‘เทพเจ้า’ มาได้ทั้งหมด แต่ทั้งองค์กรก็ดูลึกลับ ไม่มีใครรู้ว่าสำนักงานใหญ่ของมันอยู่ที่ไหนและมีผู้เชี่ยวชาญอยู่มากมายเท่าไหร่

แต่สิ่งหนึ่งที่แน่ใจได้ก็คือในครั้งนั้น หัวหน้าหอนิรันดร์, หัวหน้าขง, เป็นผู้ฉกฉวยตัวอักษรคำว่าเทพเจ้ามาได้ทั้งหมด เขาเก่งกาจถึงขั้นสำเร็จวรยุทธขั้นกึ่งสรวงสวรรค์ และอาจเหนือไปกว่านั้นอีก!

ความคิดเหล่านี้เรียงรายเข้ามาในหัวสมองของเจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยว ก่อนที่เขาจะหันไปมองสังเวียนประลองอีกครั้ง

หลังจากสำแดงฝ่ามือมังกรกลายร่าง ผู้อาวุโสที่ 1 ก็ดูเหมือนจะกลายร่างเป็นมังกรผงาด พุ่งจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งด้วยความเร็วสูง จนแทบชี้ชัดไม่ได้ว่าเขาอยู่ตรงไหน

ฝูงชนรู้สึกราวกับตัวเองได้เห็นมังกรขนาดมหึมาพุ่งตระหง่านอยู่บนสังเวียนประลอง ทั้งส่ายไปมาและปล่อยการโจมตีจากทุกทิศทาง เป็นภาพที่น่าประทับใจเสียจนไม่อาจละสายตาได้

ไม่เลว! จางเซวียนคิด

ทวีปที่ถูกลืมแห่งนี้มีนักรบผู้ไร้เทียมทานอยู่มากมายจริงๆ

หลังจากเอาชนะได้ 15 รอบติดต่อกัน เขาก็เริ่มจะคิดว่านี่คือทั้งหมดของผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในเมืองปี้หยวนแล้ว จึงอดไม่ได้ที่จะไม่ให้ความสำคัญกับผู้ท้าทายคนใหม่ แต่ดูเหมือนผู้ท้าทายคนนี้จะเป็นคู่ต่อสู้ที่คู่ควร

เพียงแค่การโจมตีจากฝ่ามือของอีกฝ่ายก็น่าสนใจแล้ว แม้แต่กับจางเซวียน ถ้าเขาเปิดช่องว่างแม้เพียงนิดเดียว ก็มีโอกาสที่จะพ่ายแพ้

จางเซวียนเปิดใช้งานดวงตาหยั่งรู้ ไม่ช้าก็เห็นข้อบกพร่องจำนวนหนึ่งในกระบวนท่าของอีกฝ่าย เขาใช้นิ้วแทนดาบ แล้วแทงสวนไปด้วยความเร็วอย่างเหลือเชื่อ

เพื่อหลีกเลี่ยงการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของเขา จางเซวียนจึงยังไม่ใช้เจตจำนงเพลงดาบของเทพเจ้า แต่เขาก็ถ่ายทอดหัวใจของศิลปะเพลงดาบเทียบฟ้าเข้าไปในนั้นด้วย

การใช้นิ้วแทงเพียงครั้งเดียวนี้มีรังสีอันทรงพลังอยู่ ดูเหมือนเป็นกระบวนท่าเรียบง่าย แต่ด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง ไม่มีใครคาดเดาทิศทางของมันได้ ราวกับมันไม่ดำเนินรอยตามกฎเกณฑ์ของโลกที่บังคับและสั่งการทุกอย่างไว้ ถ้าจะมีสักคำที่ใช้บรรยายได้ ก็คงต้องเรียกว่าไม่อาจหยั่งถึง

ทันทีที่มันปรากฏ ก็ดูเหมือนจะโถมเข้าใส่ฝ่ามือมังกรกลายร่างอย่างสุดกำลัง

ฟึ่บ!

น่าประหลาดมากที่ดูเหมือนมังกรที่อยู่กลางอากาศจะถูกการจ้วงแทงด้วยนิ้วมือนั้นดึงดูด มันพุ่งเข้าใส่กระแสดาบฉีราวกับแมงเม่าพุ่งเข้ากองไฟ

เห็นภาพนี้ จางเซวียนอดหัวเราะหึๆไม่ได้

มันคือกระบวนท่าที่เขาคิดค้นขึ้นเมื่อได้รับแรงบันดาลใจจากการที่ผู้อาวุโสหยวนใช้ลูกมังกรทะเลเหนือหลอกล่อมังกรอสรพิษ

สำหรับกรณีนี้ เขาใช้กระแสดาบฉีสร้างพละกำลังที่ดึงดูดทิศทางของฝ่ามือมังกรกลายร่างให้มันพุ่งเข้าหานิ้วมือของเขา อีกฝ่ายจึงสูญเสียการควบคุมร่างกายของตัวเอง

“ไป!”

กระแสดาบฉีของจางเซวียนพุ่งออกมา

บึ้มมมมม!

เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นกลางอากาศ สังเวียนประลองสั่นสะท้านไม่หยุด

ผู้อาวุโสที่ 1 คิดไม่ถึงว่าอีกฝ่ายจะใช้แรงส่งของการโจมตีจากฝ่ามือของตัวเขามาควบคุมการเคลื่อนไหวของเขาเอง ทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วเสียจนยังไม่ทันที่เขาจะรู้ตัว อาการเจ็บแปลบก็แทงทะลุลำคอของเขาแล้ว

เมื่อก้มลงมอง ก็เห็นว่ากระแสดาบฉีของอีกฝ่ายได้เชือดลำคอของเขา

“เป็นการโจมตีที่ไร้เทียมทานอะไรอย่างนี้ ผมไม่เคยเห็นศิลปะเพลงดาบแบบนี้มาก่อน…”

ตุ้บ!

ศีรษะของผู้อาวุโสที่ 1 ร่วงลงกระแทกพื้นด้วยสีหน้าที่ยังงุนงง ไม่ช้าร่างของเขาก็สลายไป

แม้กระทั่งในวินาทีแห่งความตาย ก็ยังไม่อยากเชื่อว่าเทคนิคขั้นสุดยอดของเขาจะถูกทำลายด้วยกระแสดาบฉีเพียงสายเดียว

“เอ่อ..”

เจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวตัวแข็ง เขาตกใจจนพูดไม่ออก

ทำลายพละกำลังของฝ่ามือมังกรกลายร่างและสังหารผู้อาวุโสที่ 1 ได้ภายในกระบวนท่าเดียว…ชายผู้นี้เป็นใคร?

ด้วยประสิทธิภาพการต่อสู้ระดับนี้ หากเราขึ้นสู่สังเวียนประลอง จะมีโอกาสเอาชนะเขาได้ไหม?

“ในที่สุดเราก็รวบรวมเงินได้ตามที่ต้องการเสียที!”

จางเซวียนยินดีปรีดาที่เห็นตัวเลขตัวแรกในบัตรนิรันดร์เปลี่ยนจาก ‘1’ เป็น ‘2’

เขาเคยคิดว่าพละกำลังมหาศาลที่เขาสำแดงออกไปคงทำให้บรรดานักรบในหอนิรันดร์พากันหวาดกลัว แต่เท่าที่เห็น ดูเหมือนเขาจะเข้าข้างตัวเองไปสักหน่อย

ที่จริงก็มีพวกมาโซคิสต์อยู่มากมายที่มีความสุขกับการถูกเขาฆ่า!

ผู้อาวุโสที่ทำหน้าที่ดูแลสังเวียนประลองของหอนิรันดร์มองหน้าจางเซวียนและตั้งคำถาม “คุณจะดวลต่อไหม?”

“ไม่จำเป็นแล้วล่ะ” จางเซวียนโบกมือพร้อมกับยิ้มให้ จากนั้นก็เดินลงจากสังเวียนประลอง

“รอก่อน!” ร่างหนึ่งกระโจนเข้ามา “ผมอยากดวลกับคุณ!”

ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากเจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยว

โดยปกติเขาไม่ค่อยสะทกสะเทือนกับเรื่องใดๆ แต่หลังจากได้เห็นความพ่ายแพ้ของผู้อาวุโสที่ 1 สัญชาตญาณการต่อสู้ของเขาก็ลุกโชนขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี เขาอยากรู้ว่าตัวเขาจะรับมือกับคู่ต่อสู้ที่ทรงพลังขนาดนี้ได้ดีแค่ไหน

แต่ใครจะไปคิดว่าทันทีที่เขาลงทะเบียนเสร็จ อีกฝ่ายก็ถอนตัวจากการประลอง!

คุณจะมาทำให้ผมอยากแล้วจากไปแบบนี้ไม่ได้ มันไม่ยุติธรรม!

“ผมยังมีเรื่องอื่นต้องจัดการ ขออภัยด้วยที่ไม่อาจทำตามคำขอของคุณ” จางเซวียนโบกมือ

เมื่อได้เงินตามจำนวนที่ต้องการแล้ว เขาก็ไม่นึกอยากต่อสู้อีก เพราะใช่ว่าเขากระหายการต่อสู้ เขาจะต่อสู้ก็ต่อเมื่อมีความจำเป็นเท่านั้น

“ดวลกับผมก่อนแล้วค่อยไป ผมอยากเห็นว่าคุณทรงพลังแค่ไหน” เจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวพูดขณะปล่อยกระแสพลังปราณออกมาขวางจางเซวียน

ความคิดหนึ่งแวบเข้ามาในหัวสมองของเขาหลังจากได้เห็นว่าชายหนุ่มคนนี้เอาชนะผู้อาวุโสหงอู่กับผู้อาวุโสที่ 1 ได้อย่างง่ายดาย

“ผมไม่ว่าง” จางเซวียนตอบหน้าตาเฉย

เขากำลังรีบร้อนจะนำเงินไปมอบให้ผู้อาวุโสเพื่อจะได้มุ่งหน้าไปทะเลพลัดดาวพร้อมกับคนของสำนักดาวเจ็ดดวง คงเป็นหายนะครั้งใหญ่หากเขาคลาดกันกับคนพวกนั้นเพราะมัวเสียเวลาที่นี่

“ถ้าอย่างนั้น ผมคงต้องขอให้คุณให้เวลาผม” เจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวคำรามขณะปล่อยการโจมตีจากฝ่ามือเข้าใส่จางเซวียน

การโจมตีจากฝ่ามือของเขาไม่ดุเดือดเหมือนฝ่ามือมังกรกลายร่าง แต่ความเฉียบคมของกระบวนท่านั้นจัดว่าอันตรายไม่น้อย มันพุ่งเข้าใส่จุดที่ทำให้จางเซวียนไม่มีทางเลือกนอกจากต้องตอบโต้ ถ้ามัวลังเลอยู่ เขาจะต้องได้รับบาดเจ็บแน่

การโจมตีอย่างปุบปับนั้นทำให้จางเซวียนขมวดคิ้วด้วยความไม่พอใจ เขาโยกตัวเล็กน้อยและขยับไปด้านซ้าย มันเป็นแค่การเคลื่อนไหวเล็กๆ แต่ก็หลบเลี่ยงพลังจากฝ่ามือของเจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวได้

“สายตาของคุณช่างเฉียบแหลมจริงๆ!” เจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวนัยน์ตาเป็นประกายด้วยความตื่นเต้น

ไม่น่าแปลกใจแล้วที่อีกฝ่ายเอาชนะผู้อาวุโสที่ 1 ได้อย่างง่ายดาย ความสามารถของชายหนุ่มในการหลบเลี่ยงการโจมตีของเขาด้วยการขยับตัวเพียงนิดเดียวถือเป็นศิลปะที่งดงามมาก เขานึกไม่ถึงเลยว่าจะได้เห็นใครที่มีความสามารถแบบนี้

สำหรับสายตาที่ไม่ได้ผ่านการฝึกฝน ก็ดูไม่ต่างอะไรกับการขยับไปด้านข้าง แม้จะดูเกินจริงไปสักหน่อยที่จะประทับใจกับการเคลื่อนไหวง่ายๆแบบนั้น แต่ในฐานะผู้ปล่อยพลังจากฝ่ามือ เจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวรู้ดีว่ากระบวนท่าของเขามีการปรับเปลี่ยนอยู่ในนั้นถึง 136 รูปแบบ เพื่อรับมือกับทุกสถานการณ์ ไม่ว่าคู่ต่อสู้จะตอบโต้การโจมตีของเขาด้วยวิธีไหน เขาก็มีวิธีรับมือและเล่นงานอีกฝ่ายให้จนมุมได้

แต่การเคลื่อนไหวเพียงครั้งเดียวนั้นอยู่นอกเหนือการปรับเปลี่ยนทั้งมวลของเขา นั่นเป็นเพราะจุดนั้นคือจุดบอดของการโจมตี พลังงานของเขาไม่อาจไหลเวียนได้อย่างราบรื่นหากเขาพยายาม ปล่อยพละกำลังไปที่จุดนั้น

ด้วยเหตุนี้ การโจมตีจากฝ่ามือของเจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวจึงไร้ผล

เขานึกภาพไม่ออกว่าสัญชาตญาณและปฏิกิริยาตอบสนองของชายหนุ่มต้องทรงพลังแค่ไหนถึงตัดสินใจอย่างเฉียบแหลมได้ในระหว่างการต่อสู้

ด้วยความสงสัย เจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวสำแดงกระบวนท่าถัดไป

ส่วนจางเซวียน เมื่อเห็นอีกฝ่ายพยายามรั้งตัวเขาอย่างเอาเป็นเอาตาย ก็พูดออกมาพร้อมกับขมวดคิ้ว “ถ้าคุณยืนยันล่ะก็ คงต้องขอให้คุณจ่ายผมมา 2,560 เหรียญนิรันดร์”

น่าประหลาดใจที่สถานการณ์พลิกผันอย่างรวดเร็วแบบนี้ ตอนแรกเขายังกังวลอยู่ว่าพละกำลังมหาศาลของตัวเขาจะทำให้ใครต่อใครพากันหวาดกลัว ใครจะไปคิดว่าหมอนี่จะทุ่มเทอย่างสุดกำลังเพื่อรั้งตัวเขาไว้ที่นี่ให้ได้

“ถ้าคุณเอาชนะผมได้ล่ะก็ ผมจะจ่ายคุณ 10,000 เหรียญนิรันดร์เลย!” เจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวคำราม

กะอีแค่เหรียญนิรันดร์ มันสำคัญตรงไหน? เขามีเงินทองก่ายกองเป็นภูเขาอยู่ในแหวนเก็บสมบัติ ในฐานะเจ้าสำนักดาวเจ็ดดวง ปัญหาใดก็ตามที่แก้ไขได้ด้วยการใช้เงินไม่ถือเป็นปัญหาสำหรับเขา

เขายอมจ่ายเงินเท่าไหร่ก็ได้หากจะได้รู้ว่าอีกฝ่ายมีพละกำลังแค่ไหน

“10,000 เหรียญนิรันดร์?” จางเซวียนถึงกับผงะ “คุณน่ะใจกว้างเกินไปแล้ว ผมจะรับเงินมากขนาดนั้นจากคุณได้อย่างไร?”

ตามปกติ เขาจะทำเงินได้เพียง 2,560 เหรียญนิรันดร์ต่อการดวล 1 รอบ ดังนั้นจึงออกจะประหลาดใจที่เห็นราคาพุ่งพรวดไปเป็น 4 เท่าอย่างรวดเร็ว

“คุณเอาชนะผมให้ได้ก่อนเถอะ เรื่องนั้นค่อยคุยกัน!”

เห็นอีกฝ่ายวางท่าราวกับตัวเองชนะแล้ว เจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวหน้าตึง เขาคำราม จากนั้นก็ปล่อยพลังฝ่ามือออกไปด้วยความเร็วเป็น 2 เท่า

แต่ด้วยการขยับตัวเพียงเล็กน้อย จางเซวียนก็หลบเลี่ยงการโจมตีของเขาได้อย่างง่ายดาย อีกฝ่าย ใช้มือจับคางอย่างครุ่นคิดขณะเปรย “ในเมื่อคุณยอมจ่ายมากขนาดนี้ ผมก็จะไม่เอาเปรียบคุณหรอก เอาเถอะ บอกผมมาว่าคุณอยากแพ้แบบไหน ผมพร้อมจะทำตามคำขอของคุณให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้!”

“อะไรนะ?” เจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวแทบลมจับ

คุณกำลังถามผมว่าผมอยากแพ้แบบไหน?

เป็นบ้าอะไร?

คุณกำลังบอกว่าตัวคุณทรงพลังถึงขนาดมียุทธวิธีมากมายที่จะใช้เล่นงานผมหรือ?

ล้อเล่นแล้วล่ะ!

“ไม่ต้องตื่นเต้นน่ะ คุณก็พอจะทรงพลังอยู่ ทางเลือกของคุณคงมีไม่มากนักหรอก” จางเซวียนอธิบายยิ้มๆ

อย่างที่ใครๆพูดกันว่า ‘ลูกค้าคือพระเจ้า’ เขาจะทำอะไรอื่นได้ในเมื่ออีกฝ่ายเสนอเงินให้เขาถึง 10,000 เหรียญนิรันดร์?

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset