อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 2068 ควรเริ่มเสีย

อัจฉริยะสมองเพชร 天道图书馆

ตอนที่ 2068 ควรเริ่มเสียที

ในเมื่อชายหนุ่มได้สิ่งที่เขาต้องการแล้ว อยู่ที่นี่ต่อไปก็ไม่น่ามีประโยชน์ หลังจากเรื่องน่าตกตะลึงทั้งหลายแหล่ที่พวกเขาได้เจอ ดวงอาทิตย์ก็โผล่พ้นขอบฟ้า

จางเซวียนพยักหน้ารับอย่างเงียบๆ

อสูรอมตะบินได้ 8 ตัวถูกจัดเตรียมไว้เพื่อการเดินทางครั้งนี้ ทุกตัวแบกสัมภาระหนักอึ้ง แต่ก็ยังมีที่ว่างเหลือเฟือแม้ทั้งกลุ่มจะขึ้นขี่หลังมันแล้ว

จางเซวียนมองออกไปนอกหน้าต่าง รู้สึกได้ว่าความเร็วของการเดินทางครั้งนี้เร็วกว่าความเร็วของมังกรอสรพิษมาก

หลังจากแน่ใจแล้วว่ากำลังมุ่งหน้าไปยังทะเลพลัดดาว เขาก็ละความสนใจจากสิ่งรอบข้างและตั้งต้นฝึกฝนวรยุทธต่อไป ผ่านไป 2 วัน จางเซวียนก็ขัดเกลาวรยุทธของจิตวิญญาณได้สำเร็จ

ถึงเวลาที่เราจะพยายามฝ่าด่านวรยุทธไปเป็นนักรบอมตะขั้นสูงแล้ว จางเซวียนคิดขณะนำยาเม็ดสำหรับการฝ่าด่านวรยุทธที่ได้จากเจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวออกมา

ตอนนี้ทั้งพลังปราณ กายเนื้อ และวรยุทธของจิตวิญญาณของเขาอยู่ในขั้นอมตะตัวจริงสรวงสวรรค์แล้ว ขอแค่เขาสำเร็จวรยุทธระดับอมตะขั้นสูง ก็จะมีพละกำลังและอำนาจเพียงพอที่จะปกป้องตัวเองได้เมื่ออยู่ในมิติเบื้องบน ต่อให้เขาต้องเผชิญหน้ากับการโจมตีของนักรบขั้นสูงสรวงสวรรค์จากหอเทพเจ้าอีก ก็จะไม่จนปัญญาเหมือนเดิมอีกแล้ว

ความขัดข้องข้อเดียวของแผนการนี้ก็คือจางเซวียนยังไม่ได้ประมวลเคล็ดวิชาเทียบฟ้าฉบับสมบูรณ์ของวรยุทธระดับอมตะขั้นสูง ซึ่งก็ไม่แน่ใจด้วยว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะทำสำเร็จหรือไม่

แต่เรารอนานขนาดนั้นไม่ได้…

เมื่อวรยุทธของเขาเพิ่มสูงขึ้น ก็เป็นธรรมดาที่หนังสือเทคนิควรยุทธที่มีจะมีจำนวนลดลง เขาคงไม่อาจหยุดการฝึกฝนวรยุทธเพียงเพราะไม่สามารถประมวลเคล็ดวิชาเทียบฟ้าฉบับสมบูรณ์ได้ จริงไหม?

ถึงเวลาก้าวข้ามความกลัวแล้ว!

อีกอย่าง เมื่อครั้งอยู่ในทวีปแห่งปรมาจารย์ จางเซวียนก็สำเร็จวรยุทธขั้นนักปราชญ์โบราณได้โดยไม่ได้ประมวลเคล็ดวิชาเทียบฟ้า

ความสมบูรณ์แบบหรือความปลอดภัย นี่คือสิ่งที่เขาต้องเลือกในเวลานี้ ตอนนี้เขาให้ความสำคัญกับความปลอดภัยมากกว่า

ถ้าเขาไม่รีบยกระดับวรยุทธ หายนะครั้งใหญ่จะต้องมาเยือนแน่ เขาไม่คิดว่าตัวเองจะสามารถหลบเลี่ยงหอเทพเจ้าได้นานนัก

“ควรเริ่มเสียที”

จางเซวียนตัดสินใจ เขาเปิดจุกขวดหยกและกลืนยาเม็ดสำหรับการฝ่าด่านวรยุทธที่อยู่ในนั้นลงไป

ฟิ้ววววว!

พลังงานเข้มข้นภายในเม็ดยาพลุ่งพล่านไปทั่วทั้งร่างของเขา ทำให้รู้สึกเหมือนมีเปลวเพลิงแผดเผาอยู่ในร่างกาย

จางเซวียนเพ่งสมาธิกับการรวบรวมพลังปราณทั้งหมดให้ฝ่าด่านคอขวดที่ขวางทางของเขา เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักรบระดับอมตะขั้นสูงให้ได้

เคล็ดวิชาเทียบฟ้าเปรียบเสมือนกุญแจที่ใช้เปิดประตูระหว่างวรยุทธแต่ละขั้น ขอแค่เขาได้กุญแจนี้มา ไม่ว่าประตูจะหนักอึ้งสักแค่ไหน ก็จะเปิดมันได้อย่างง่ายดาย แต่ในเมื่อตอนนี้เขาไม่มีกุญแจนั้นอยู่กับตัว ก็ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องทำลายประตูให้ได้โดยใช้พละกำลัง!

ขอแค่เขารวบรวมพลังงานได้มากพอที่จะสร้างพละกำลังนั้นได้ ก็จะสำเร็จวรยุทธระดับอมตะขั้นสูง

บึ้มมมม!

เกิดเสียงดังกึกก้องขณะที่พลังปราณพุ่งออกไปทำลายกำแพง เลือดทะลักออกจากปากของจางเซวียนทันที

มันยากกว่าที่เราคิดไว้มาก…

จางเซวียนเคยคิดว่าด้วยระดับวรยุทธที่มี การจะสำเร็จวรยุทธเป็นนักรบอมตะขั้นสูงคงไม่ยากเกินไป แต่ด่านคอขวดนี้แข็งแกร่งราวกับโลหะนิรภัย ไม่ว่าเขาจะพุ่งเข้าใส่อย่างรุนแรงแค่ไหน มันก็ไม่สะทกสะท้าน

“คุณกำลังพยายามฝ่าด่านวรยุทธด้วยการใช้พละกำลังหรือ?”

เมื่อรู้ว่าจางเซวียนกำลังพยายามทำอะไร เจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวกับคนอื่นๆถึงกับขนลุกขนชัน

วรยุทธระดับอมตะขั้นสูงคือหนึ่งในอุปสรรคที่ยากเย็นที่สุดที่นักรบผู้หนึ่งในทวีปที่ถูกลืมจะก้าวข้ามได้ มีผู้เชี่ยวชาญมากมายที่อุทิศชีวิตให้กับการค้นหากรรมวิธีฝ่าด่านคอขวดนี้ แต่หมอนี่กลับคิดจะฝ่ามันไปให้ได้โดยใช้เพียงพละกำลัง!

ไม่ต่างอะไรกับการโถมตัวเข้าใส่กำแพงที่หนาร้อยเมตร!

มันจะเป็นไปได้อย่างไร?

ถ้าเพียงแค่ใช้พละกำลังก็ฝ่าด่านวรยุทธได้ บรรดานักรบที่ติดแหงกอยู่กับวรยุทธขั้นอมตะตัวจริงสรวงสวรรค์คงไม่เดือดร้อนอย่างที่เป็นอยู่

ในเวลาเดียวกัน จางเซวียนก็รู้ตัวว่าความพยายามของเขาไม่ได้ผล จึงหันไปถามคนอื่นๆ “พวกคุณมียาเม็ดอมตะมหัศจรรย์บ้างไหม?”

ยาเม็ดอมตะขั้นสุดยอดมีอานุภาพไม่เพียงพอต่อการฝ่าด่านวรยุทธไปเป็นนักรบอมตะขั้นสูง ถ้าเขาอยากทำให้สำเร็จ ก็ต้องใช้สิ่งที่มีอานุภาพมากกว่านั้น

“ผมมี 2 เม็ด” เจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวต่อพร้อมกับนำขวดหยกใบหนึ่งออกมา

ในทวีปที่ถูกลืมมียาเม็ดอมตะมหัศจรรย์อยู่ไม่มากนัก แม้แต่หัวหน้าองค์กรที่ร่ำรวยที่สุดในโลกใบนี้ก็มีมันอยู่เพียงเล็กน้อย

“ผมจะตอบแทนคุณทันทีที่เราไปถึงทะเลพลัดดาวแล้ว” จางเซวียนพูดขณะรับขวดหยกมาโดยไม่มีพิธีรีตองใดๆ

เขารู้ดีว่ายาเม็ดอมตะมหัศจรรย์ทั้ง 2 เม็ดนี้จะมีบทบาทสำคัญในการช่วยเขาให้ฝ่าด่านวรยุทธได้สำเร็จ จางเซวียนหยิบยาทั้ง 2 เม็ดใส่ปากโดยไม่ลังเล

“….” เจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวตาค้างด้วยความตกใจ

แม้แต่นักรบขั้นกึ่งสรวงสวรรค์อย่างเขาก็ยังต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 วันในการซึมซับพลังงานที่อยู่ในยาเม็ดอมตะมหัศจรรย์ ชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้าเป็นแค่นักรบอมตะตัวจริงเท่านั้น แต่กลับกลืนมันลงไปทีเดียว 2 เม็ด

ไม่กลัวว่าตัวจะระเบิดตายหรือ?

เจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวเดินไปหาจางเซวียนและสั่งการคนอื่นๆที่เหลือ “ทุกคนจับตาดูไว้ให้ดี!”

การใช้กำลังฝ่าด่านวรยุทธมาพร้อมกับความเสี่ยงใหญ่หลวง พวกเขาจะต้องจับตาดูให้ดีเพื่อจะได้เข้าช่วยได้ทันเวลาหากวรยุทธของชายหนุ่มถูกธาตุไฟเข้าแทรก

ผู้อาวุโสที่ 1, ผู้อาวุโสหงอู่และคนอื่นๆรีบตีวงล้อมจางเซวียน

ชายหนุ่มคนนี้เป็นความหวังของสำนักดาวเจ็ดดวง ต่อให้เจ้าสำนักจางเซวียนหรือหัวหน้าเจิ้งหยางก็ไม่น่าจะสู้กับปีศาจอัจฉริยะตนนี้ได้ พวกเขาจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องอีกฝ่าย

ฟิ้ววววว!

เมื่อยาเม็ดอมตะมหัศจรรย์ทั้ง 2 เม็ดหลอมละลาย จางเซวียนรู้สึกได้ว่ามีพลังงานมหาศาลไหลเข้าสู่ทางเดินพลังปราณของเขา

ถ้ายาเม็ดเพื่อการฝ่าด่านวรยุทธได้สร้างแม่น้ำสายหนึ่งขึ้นในร่างกายของเขา หลังจากกินยา 2 เม็ดนี้เข้าไป แม่น้ำนั้นก็ได้แปรสภาพกลายเป็นสึนามิขนาดมหึมาที่พุ่งเข้าใส่ประตูของวรยุทธอมตะขั้นสูงอันแสนจะแข็งแกร่ง

ตึ้งงงงง! ตึ้งงงงง!

ความพยายามทำลายประตูในแต่ละครั้งทำให้จางเซวียนได้รับความบอบช้ำใหญ่หลวงจากแรงปะทะ เลือดทะลักออกจากจมูก ปาก และหูทั้งสองข้างของเขา แต่แม้จะพยายามแล้วหลายครั้ง ประตูก็ยังไม่ยอมเปิด เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส ร่างกายใกล้จะต้านทานไม่ไหว

จางเซวียนรีบนำขวดหยกที่บรรจุน้ำจากการต้มน้ำเต้าตงฉู่ออกมา เมื่อดื่มเข้าไปแล้วจึงรู้สึกดีขึ้นเล็กน้อย เขากัดฟันกรอดขณะมองไปข้างหน้าด้วยนัยน์ตาเด็ดเดี่ยวเป็นประกาย

ฟึ่บ!

ด้วยการโบกมือ จางเซวียนนำขวดหยกออกมาอีกหลายใบ พลังงานมหาศาลแผ่ออกจากขวดหยกเหล่านั้น

มันคือขวดที่บรรจุหยดเลือดของนักรบอมตะขั้นสูงสรวงสวรรค์แห่งหอเทพเจ้า!

ก่อนจะหลอมศพของเหล่านักรบอมตะขั้นสูงสรวงสวรรค์จากหอเทพเจ้าให้เป็นหุ่นโลหะไร้วิญญาณ จางเซวียนได้รวบรวมเลือดของพวกเขาและเก็บไว้อย่างปลอดภัยในขวดหยก เลือดเหล่านี้มีพละกำลังมหาศาลตามแบบของนักรบอมตะขั้นสูงสรวงสวรรค์ จึงมีพลังงานอยู่เต็มเปี่ยม

ป๊อก!

เขาเปิดจุกขวดหยก หยดเลือดพุ่งขึ้นสู่กลางอากาศก่อนจะซึมซาบเข้าร่างของเขาผ่านทางจุดชีพจร

ผิวหนังของจางเซวียนเปล่งประกายเจิดจ้าสีแดงก่ำ ร่างของเขาเริ่มส่ออาการว่าจะหมดสภาพ ดูเหมือนเขารวบรวมพลังงานปริมาณมหาศาลไว้ภายในจนดูคล้ายพลังงานนั้นกำลังจะกลืนกินเขา

“ฮึ่มมม!”

จางเซวียนคำราม พยายามอดทนกับความเจ็บปวดแสนสาหัสและขับเคลื่อนเคล็ดวิชาเทียบฟ้าของวรยุทธระดับอมตะตัวจริงจนเต็มพิกัด เขาควบคุมกระแสพลังงานที่พลุ่งพล่านอยู่ภายในร่างกายและส่งมันเข้าปะทะประตูอีกครั้ง

ครืนนนนน!

ด้วยการรวมตัวกันของพลังงานปริมาณมหาศาล ประตูเริ่มสั่นคลอน

“ได้ผล!” จางเซวียนตาโต

เขารีบรวบรวมพลังงานอีกครั้งเพื่อพยายามทำซ้ำ

แต่ก็ต้องยอมรับว่าด่านคอขวดของวรยุทธระดับอมตะขั้นสูงน่าสะพรึงกว่าที่เขาคิดไว้มาก

จางเซวียนรวบรวมพลังงานไว้กับตัวในปริมาณมากจนเกือบจะสูญเสียการควบคุมแม้จะใช้เคล็ดวิชาเทียบฟ้า เขาเคยคิดว่าลงทุนทำขนาดนี้แล้ว คงฝ่าด่านวรยุทธได้ไม่ยาก แต่แม้จะพยายามแล้วหลายครั้ง ประตูนั้นก็ยังไม่พังทลาย

นี่เป็นอุปสรรคครั้งใหญ่ที่สุดที่เขาเคยเผชิญนับตั้งแต่เริ่มฝึกฝนวรยุทธ

“ต่อไปเขาจะฝ่าด่านวรยุทธได้ยากหากคราวนี้ทำไม่สำเร็จ พวกเราต้องช่วยเขา” เจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวสั่งการ

เขาทาบฝ่ามือลงบนแผ่นหลังของจางเซวียนแล้วถ่ายทอดพลังงานบริสุทธิ์เข้าสู่ร่างของอีกฝ่าย

เจ้าสำนักคุ่ยเฉี่ยวเคยเห็นอัจฉริยะมากมายที่เพียรพยายามจะฝ่าด่านวรยุทธไปเป็นนักรบอมตะขั้นสูงให้ได้ แต่ก็ต้องล้มเหลว อัจฉริยะเหล่านั้นมักพยายามซ้ำแล้วซ้ำอีกตลอดชั่วชีวิตของพวกเขา แต่ความยากก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนถึงขั้นที่มักลงเอยด้วยการที่พวกเขาไม่อาจฝ่าด่านวรยุทธได้สำเร็จอีกเลยจนชั่วชีวิต

ทันทีที่พลังงานภายในร่างของชายหนุ่มเริ่มสงบลง ต่อไปเขาก็จะฝ่าด่านวรยุทธได้ยาก ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้น ความหวังของพวกเขาที่มีต่อสะพานเบื้องบนก็ย่อมล่มสลาย

ดังนั้น ต่อให้ต้องรวบรวมพละกำลังของทุกคน พวกเขาก็จะต้องทำให้ได้เพื่อให้มั่นใจว่าชายหนุ่มจะฝ่าด่านวรยุทธได้สำเร็จ!

ได้ยินคำนั้น ผู้อาวุโสที่ 1 กับคนอื่นๆรีบรวมตัวกัน

ทุกคนถ่ายทอดกระแสพลังปราณเข้าสู่ร่างของจางเซวียน พลังปราณของพวกเขาหลอมรวมเข้ากับกระแสสึนามิเชี่ยวกรากในร่างของอีกฝ่าย ทำให้มีทั้งพละกำลังและแรงโน้มถ่วงสูง

“พวกคุณได้รับความสำนึกในบุญคุณจากผม”

จางเซวียนไม่คิดว่าคนเหล่านี้จะยอมทำถึงขนาดช่วยเขาให้ฝ่าด่านวรยุทธไปเป็นนักรบอมตะขั้นสูงได้สำเร็จ เขาอดไม่ได้ที่จะกำหมัดแน่นด้วยความตื่นเต้น จากนั้น ก็ควบคุมกระแสสึนามิของพลังงานไว้และปล่อยมันเข้าใส่ประตูอีกครั้ง

ครืนนนนน!

ประตูสั่นสะท้านอีกรอบ ด้วยความช่วยเหลือของผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้น จางเซวียนรู้สึกได้ว่าด่านคอขวดของเขาอ่อนแรงลงมาก

แต่ผลจากการมีพลังงานที่แตกต่างกันหลากหลายชนิดอยู่ในร่างกายก็เริ่มแสดงออกมา เกิดรอยแตกบนร่างของจางเซวียน บ่งบอกชัดว่าร่างกายของเขาใกล้พังเต็มที

จางเซวียนดื่มน้ำที่ได้จากการอาบน้ำเต้าตงฉู่ลงไปอีกหลายขวดก่อนจะหันกลับมาเพ่งสมาธิกับการฝ่าด่านวรยุทธของเขา

บึ้มมมม!

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset