อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 2083 ของล้ำค่าขั้นกึ่งสรวงสวรรค์?

อัจฉริยะสมองเพชร 天道图书馆

ตอนที่ 2083 ของล้ำค่าขั้นกึ่งสรวงสวรรค์?

“จับเขาไว้!”

“มนุษย์กล้ามาถึงที่นี่และขโมยโลหิตเทพเจ้าของพวกเราได้อย่างไร? ฆ่ามัน!”

“สับเนื้อมันให้หมากิน!”

“แกมันโง่ พวกเราไม่มีหมาอยู่ใต้น้ำสักหน่อย ให้ฉันกินแทนดีกว่า!”

เผ่าพันธุ์อสูรใต้น้ำตวาดก้องอย่างคลุ้มคลั่ง

เพิ่งเมื่อครู่นี้เองที่พวกมันประกาศอย่างมั่นอกมั่นใจว่าจะขับไล่มนุษย์ออกไปจากมหาสมุทร แต่หลังจากนั้นไม่นาน มนุษย์คนหนึ่งก็เล็ดลอดเข้ามาถึงถิ่นของพวกมันและขโมยโลหิตเทพเจ้าไป เป็นธรรมดาที่พวกมันจะโมโห

บึ้มมมมม!

ขณะที่จางเซวียนเผ่นหนี กระแสพลังงานมากมายนับไม่ถ้วนก็ระเบิดรอบตัวเขา ทำให้ขนลุกขนชันไปหมด จางเซวียนแทบปล่อยโฮออกมา

ผมแค่มาแอบดูเฉยๆ สาบานได้เลยว่าไม่ได้เป็นตัวการที่ขโมยโลหิตเทพเจ้าของพวกคุณ ทำไมไม่มีใครเชื่อผม!

ฉลามสีเทาที่นั่งอยู่บนบัลลังก์ด้านซ้ายลุกพรวดและคำรามเดือด “คุณคิดว่าจะเข้านอกออกในที่นี่ได้ตามใจงั้นหรือ?”

มันฟาดหาง จากนั้นก็เข้าขวางจางเซวียน

แน่นอนว่าศิลปะการเคลื่อนไหวเทียบฟ้าของจางเซวียนนั้นไร้เทียมทาน แต่การเคลื่อนไหวของเขาถูกขัดขวางอย่างหนักจากความหนืดของน้ำ ส่วนคู่ต่อสู้ที่เขากำลังเผชิญนั้นอาศัยอยู่ในน้ำมาทั้งชีวิต ร่างกายของพวกมันคุ้นเคยกับการเคลื่อนไหวในน้ำเป็นอย่างดี

ด้วยเหตุนี้ เขาจึงไม่มีโอกาสทำความเร็วเหนืออีกฝ่ายได้เลย!

“แก ไอ้มนุษย์หัวขโมย! ชดใช้ความโง่เง่าของตัวเองซะ!”

ฉลามสีเทาฟาดหางทรงพลังของมันเข้าใส่จางเซวียนด้วยเรี่ยวแรงที่อาจทำให้มิติโดยรอบพังทลาย ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจางเซวียนในเวลานี้ไม่อาจต้านทานการโจมตีที่ทรงพลังขนาดนั้นได้!

อันตรายของอสูรขั้นกึ่งสรวงสวรรค์ที่เชี่ยวชาญการโจมตีนั้นเหนือชั้นกว่าเต่าหลังดำมาก

ถึงตอนนี้ จางเซวียนตื่นตระหนกเล็กน้อย

เขาภาคภูมิใจในความเร็วของตัวเองมาตลอด แต่เมื่ออยู่ใต้น้ำ ก็ไม่ต่างอะไรกับหอยทากที่คืบคลานแข่งกับกระต่ายป่า

จางเซวียนหันไป เห็นอสูรใต้น้ำที่มีวรยุทธระดับอมตะขั้นสูงกลุ่มใหญ่พากันจ้องมองเขาอย่างโกรธแค้น ฉลามขั้นกึ่งสรวงสวรรค์อีก 2 ตัวพุ่งเข้าใส่เขาด้วยเจตนาสังหารหนักหน่วง

ปฏิกิริยาตอบโต้ของจางเซวียนนั้นรวดเร็ว แต่ก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะหมดหนทางเมื่อต้องต่อสู้กับเผ่าพันธุ์อสูรใต้น้ำ ยังไม่ทันจะรู้ตัว ก็ถูกพวกมันล้อมไว้อย่างแน่นหนา

“ไป!”

รู้ดีว่าสถานการณ์กำลังคับขัน จางเซวียนสะบัดข้อมือ

ฟึ่บ! ฟึ่บ! ฟึ่บ! ฟึ่บ! ฟึ่บ!

ดาบระดับอมตะขั้นสูงสรวงสวรรค์ 5 เล่มปรากฏตรงหน้าเขา

ด้วยการกระดิกนิ้ว ดาบทั้ง 5 เล่มที่มีเจตจำนงเพลงดาบของเทพเจ้าอยู่ภายในก็พุ่งเข้าไปในถ้ำ

ฉลามขั้นกึ่งสรวงสวรรค์ที่อยู่ตรงหน้าเขาทรงพลังเกินไป ไม่มีทางที่เขาจะเผชิญหน้ากับมันตรงๆได้ ในเวลาเดียวกัน เขาก็กำลังถูกผลักดันให้กลับเข้าไปในถ้ำ หมดหนทางหลบหนี

จางเซวียนจะปล่อยให้ตัวเองติดแหงกอยู่ที่นี่ไม่ได้!

ในเมื่อถูกล้อมไว้ทั้ง 4 ทิศทางแล้ว ทางเดียวที่จะหนีพ้นก็คือทะลุเพดานถ้ำ

ถ้าเขาหาทางออกไปได้ ก็จะลัดเลาะไปตามคู อาศัยพืชใต้น้ำที่ขึ้นอยู่หนาแน่นบริเวณนั้นอำพรางตัว และน่าจะหนีไปได้อย่างปลอดภัย!

เพราะการจะควานหาตัวเขาท่ามกลางมหาสมุทรขนาดใหญ่ที่มีเผ่าพันธุ์อสูรอยู่มากมายย่อมเป็นเรื่องยาก ขอแค่เขาออกจากถ้ำนี้ได้ ด้วยความสามารถในการปลอมตัว ก็มีโอกาสสูงที่จะหลบหนีได้สำเร็จ!

บึ้มมมมม!

ดาบระดับอมตะขั้นสูงสรวงสวรรค์ทั้ง 5 เล่มปลดปล่อยเจตจำนงเพลงดาบของเทพเจ้าออกมาพร้อมกัน การผนึกกำลังกันของพวกมันเหนือชั้นกว่าแม้แต่ดาบฟาดฟันทะเลของเขา ในชั่วพริบตา ทางเดินที่เปิดทางให้จางเซวียนหลบหนีได้ก็พุ่งทะลุเพดานถ้ำ

จางเซวียนรีบรุดหน้าไป

ทันที่ที่เขาดำดิ่งเข้าสู่ทางเดิน เสียงระเบิดลั่นก็ดังขึ้นด้านล่าง มิติที่เขาเคยยืนอยู่ก่อนหน้านี้แหลกละเอียดเป็นผุยผง

“ต้องรีบแล้ว!”

จางเซวียนรู้ดีว่าเวลาเหลือน้อย ไม่ช้าเผ่าพันธุ์อสูรใต้น้ำที่อยู่ด้านล่างจะต้องตามเขาทันแน่ จึงรีบถ่ายทอดพลังงานเข้าสู่ดาบทั้ง 5 เล่มอย่างบ้าคลั่ง เปลี่ยนพวกมันให้กลายเป็นสว่านที่เจาะเพดานให้แตกเป็นเสี่ยงๆ

ไม่ช้า น้ำก็ขุ่นคลั่ก

“คุณคิดจะไปไหน?”

เสียงคำรามโกรธเกรี้ยวดังก้องไปทั่วทางเดิน จางเซวียนรู้สึกได้ว่าถ้ำนั้นสั่นสะเทือน

ฉลามสามพี่น้องคิดไม่ถึงว่าจางเซวียนจะพุ่งทะลุเพดาน แต่พวกมันก็รีบตามไปติดๆ

เพราะจางเซวียนตัวเล็ก ทางเดินที่เขาขุดขึ้นจึงไม่ใหญ่พอให้ฉลามสามพี่น้องผ่านไปได้ พวกมันจึงไม่มีทางเลือกนอกจากใช้แรงพุ่งเข้าชนเพื่อหาทางออกไป

จางเซวียนถ่ายทอดพลังปราณอย่างต่อเนื่องถึง 3 อึดใจ จึงหนีรอดออกไปยังปลายอีกด้านหนึ่งได้ ทันที่ที่ออกมา ก็รีบโยนดาบออกไปก่อนจะพุ่งไปซ่อนตัวอยู่ในปะการังและเถาวัลย์

แต่ยังไม่ทันจะไปได้ไกล เสียงระเบิดดังสนั่นก็ดังขึ้นจากถ้ำที่อยู่ด้านล่าง ท่ามกลางน้ำขุ่นคลั่กที่ปนเปื้อนฝุ่นผง ฉลามตัวหนึ่งพุ่งออกมาอย่างโกรธเกรี้ยว มันอ้าปากกว้างและพ่นน้ำปริมาณมหาศาล

ซู่!

น้ำนั้นพุ่งเข้าใส่จางเซวียนอย่างแรง ฉีกกระชากพืชใต้น้ำที่เขาเคยคิดว่าน่าจะแข็งแกร่งพอได้อย่างง่ายดาย

“หลบ!”

เมื่อเห็นว่าไม่มีทางหลบกระแสน้ำพ้น จางเซวียนชักดาบถงซังออกมากวัดแกว่งอย่างดุเดือด สีหน้าของเขาเคร่งเครียด

กระแสดาบฉีปะทะกับกระแสน้ำ ทำให้จางเซวียนรู้สึกเจ็บแปลบบริเวณง่ามนิ้ว ถึงจะปัดป้องการโจมตีของคู่ต่อสู้ออกไปได้ แต่เขาก็แน่นหน้าอก ทำให้ต้องถอยหลังกรูด

“ทรงพลังจริงๆ!” จางเซวียนตัวแข็งทื่อ

นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เผชิญหน้ากับอสูรขั้นกึ่งสรวงสวรรค์ที่แท้จริง แม้ตอนที่เขาทำให้เต่าหลังดำยอมจำนนได้ก่อนหน้านี้ จางเซวียนก็อาศัยพละกำลังของไก่น้อยเข้าช่วย การได้เห็นประสิทธิภาพการต่อสู้ของอสูรขั้นกึ่งสรวงสวรรค์ก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่การต้องรับมือกับมันด้วยตัวเองนั้นแตกต่างออกไปมาก!

แม้เขาจะฝ่าด่านวรยุทธไปเป็นนักรบอมตะขั้นสูงระดับล่างได้แล้ว และกายเนื้อก็แข็งแกร่งถึงระดับอมตะขั้นสูงสรวงสวรรค์ แต่ก็ยังรู้สึกว่าไม่อาจต้านทานได้แม้แต่การโจมตีเพียงครั้งเดียวจากคู่ต่อสู้

จางเซวียนรีบตั้งตัวก่อนจะพุ่งเข้าใส่อีกครั้ง

การเผชิญหน้ากับอสูรขั้นกึ่งสรวงสวรรค์เพียงตัวเดียวยังน่าสะพรึงขนาดนี้ เขานึกภาพไม่ออกเลยว่าหากต้องรับมือกับพวกมันพร้อมกันทีเดียว 3 ตัวจะเป็นอย่างไร แถมยังมีอสูรใต้น้ำที่มีวรยุทธระดับอมตะขั้นสูงอีกหลายร้อยตัวรอเล่นงานเขาด้วย

ทางเลือกเดียวของเขาคือหนี!

“นับตั้งแต่วินาทีที่คุณขโมยทรัพย์สมบัติของเรา คุณก็ชะตาขาดแล้ว!”

เสียงคำรามกึกก้องดังมาจากด้านบน

จางเซวียนเงยหน้าขึ้นมองอย่างหวาดระแวง เห็นฉลามอีกตัวหนึ่งกำลังพุ่งเข้าใส่เขาด้วยปากอ้ากว้าง เผยให้เห็นฟันคมมากมายนับไม่ถ้วนที่เปล่งประกายเย็นเยือกออกมา

ขณะที่ฉลามตัวหนึ่งกำลังไล่ล่า อีก 2 ตัวก็พุ่งออกจากถ้ำด้วยความเร็วสูงกว่าเพื่อสกัดเขาจากด้านหน้า!

แถมยังมีกระแสน้ำรุนแรงพุ่งลงมากระแทกเขาจากด้านบนอีกด้วย

รู้ดีว่าตกที่นั่งลำบากแล้ว จางเซวียนไม่กล้ารั้งรอ เขาสะบัดข้อมือ จากนั้นก็นำของล้ำค่าขั้นกึ่งสรวงสวรรค์ที่เขาทำให้มันจำนนได้เมื่อครู่นี้ออกมา จางเซวียนแปรสภาพมันให้เป็นปราการขนาดใหญ่

เสียงระเบิดกึกก้องดังขึ้นด้านหลัง

คลื่นความสั่นสะเทือนทำลายพืชน้ำและโขดหินที่อยู่โดยรอบจนแหลกสลาย

แรงปะทะนั้นทำให้สองแขนของจางเซวียนเป็นเหน็บ เขาแทบยกแขนไม่ขึ้น

แม้ของล้ำค่าขั้นกึ่งสรวงสวรรค์จะทำให้เขาต้านทานการโจมตีของพวกมันได้ แต่แรงปะทะก็ส่งผลให้อวัยวะภายในกระทบกระเทือน จางเซวียนได้รับความบอบช้ำสาหัส

“นี่มันบ้าบออะไร?” เขารู้สึกเหมือนจะเสียสติ

เขามาที่นี่เพียงเพื่อสำรวจ ไม่ใช่ทำให้คู่ต่อสู้รู้ตัว และเขาก็ได้ทำตามที่ต้องการสำเร็จแล้ว สิ่งที่ใครๆว่าไว้นั้นแสนจะเป็นเรื่องจริง สมาชิกที่งี่เง่าเพียงคนเดียวในทีมก็เกินพอจะทำให้ทั้งทีมล่มจม!

“ของล้ำค่าขั้นกึ่งสรวงสวรรค์?” เห็นโล่ที่จางเซวียนนำออกมา ฉลามสามพี่น้องตาเป็นประกายด้วยความตื่นเต้น “โลหิตเทพเจ้าหยดหนึ่งแลกกับอาวุธชิ้นหนึ่ง ผมว่าก็ไม่เลวนะ!”

ถึงโลหิตเทพเจ้าจะทรงพลังแค่ไหน แต่ทั้งหมดที่พวกมันต้องการก็คือโลหิตเทพเจ้าเพียงหยดเดียวเพื่อให้สำเร็จวรยุทธขั้นกึ่งสรวงสวรรค์ อะไรที่นอกเหนือไปจากนั้นถือว่าไม่จำเป็น

เพราะหากพวกมันทำให้ของล้ำค่าขั้นกึ่งสูงสวรรค์ชิ้นหนึ่งยอมจำนนได้ ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าประสิทธิภาพการต่อสู้จะเพิ่มสูงขึ้นอีกมาก!

ตึ้ง! ตึ้ง! ตึ้ง!

ฉลามสามพี่น้องพุ่งชนโล่ของจางเซวียนจากสามทิศทาง ตั้งใจจะทำลายมันให้ได้

แม้จางเซวียนจะยืนหยัดอยู่ได้ แต่ก็รู้สึกเหมือนจะเป็นอัมพาตเพราะแรงปะทะที่เกิดขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อน เขาตวาดก้อง “เต่าหลังดำ รีบออกมาและพาผมไปจากที่นี่ที!”

ฟึ่บ!

เต่าหลังดำที่มีความกว้างราว 100 เมตรปรากฏตัว ทันทีที่มันออกมา ก็พุ่งขึ้นสู่ด้านบนอย่างรวดเร็วโดยมีจางเซวียนขี่หลัง

ความเร็วของมันสูงกว่าจางเซวียนมาก แต่ก็ไม่อาจทิ้งห่างฉลามสามพี่น้องได้ ฉลามกลุ่มนั้นยังคงโจมตีพวกเขาต่อไป ทั้งมหาสมุทราาวกับจะพังทลาย

“เจ้าเต่าเฒ่า นึกไม่ถึงเลยว่าแกจะเลือกยอมจำนนให้มนุษย์แทนที่จะเป็นพวกเรา แกนี่เป็นแกะดำของเผ่าพันธุ์อสูรใต้น้ำจริงๆ!”

“ฉันยังพอเข้าใจนะถ้าแกยอมจำนนให้ผู้เชี่ยวชาญสักคน แต่หมอนี่เป็นแค่นักรบอมตะขั้นสูงระดับล่าง…ดูเหมือนกาลเวลาจะทำให้แก่งี่เง่าขึ้นเรื่อยๆ!”

“โง่เหลือเกิน พวกเราปล่อยแกไป แต่แกก็ยังตัดสินใจกลับมา ถ้าเป็นอย่างนั้นล่ะก็ อย่าหวังเลยว่าพวกเราจะปรานี เราจะฝังแกไว้ที่นี่พร้อมกับเจ้านายคนใหม่ของแกนั่นแหละ!”

เสียงคำรามเยาะดังขึ้นโดยรอบ เมื่อเห็นเต่าหลังดำซึ่งเป็นอริเก่ายอมจำนนให้ชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้า ฉลามสามพี่น้องอดไม่ได้ที่จะเยาะเย้ย

ยิ่งเต่าหลังดำได้รับความบอบช้ำมากขึ้นเท่าไหร่ ความเร็วของมันก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ยังไม่ทันที่ทั้งคู่จะได้ออกจากคู เต่าหลังดำก็ส่งโทรจิตหาจางเซวียน “นายท่าน ผมเกรงว่าถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป เราจะออกจากที่นี่ไม่ได้…”

เหตุที่เมื่อคราวก่อนมันหนีพ้น ก็เพราะมันหลบออกมาทันทีที่การเผชิญหน้าเริ่มต้น และฉลามสามพี่น้องก็ไม่ติดใจจะเอาเรื่อง

แต่คราวนี้เจ้านายของมันขโมยโลหิตเทพเจ้าของฉลามพวกนั้นมา แถมทำลายที่พำนักของพวกมันจนสิ้นซาก…ไม่มีทางที่ฉลามสามพี่น้องจะปล่อยให้พวกเขารอดไปได้แน่!

“คุณพูดถูก ดูเหมือนถ้าเป็นแบบนี้ เราไม่น่าจะหนีรอด” จางเซวียนพึมพำอย่างเห็นด้วยและรีบประเมินสถานการณ์รอบตัว

ขณะที่ทั้งคู่กำลังปะทะกับฉลามสามพี่น้อง เผ่าพันธุ์อสูรใต้น้ำระดับอมตะขั้นสูงที่จางเซวียนเคยเห็นในถ้ำเมื่อครู่ก่อนก็กระจายตัวกันสกัดกั้นหนทางหลบหนีอื่นๆไว้หมด

พูดอีกอย่างก็คือพวกเขาจบเห่แน่ ไม่ว่าจะมุ่งหน้าไปทางไหน ในท้ายที่สุดก็จะต้องตกอยู่ในวงล้อมของฉลามสามพี่น้องอยู่ดี

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset