อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 2176 เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา

อัจฉริยะสมองเพชร 天道图书馆

ตอนที่ 2176 เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา

ชายหนุ่มพูดถูก เรือนร่างของเธอมีผื่นแดงอยู่มากมาย ส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ด้วย เพราะเหตุนี้ เธอจึงต้องประโคมน้ำหอมและสักรูปดอกกุหลาบที่บริเวณลำคอ

“ผมรู้โดยไม่ต้องฟังจากใคร แค่เห็นคุณก็ดูออกแล้ว”

จางเซวียนเอาสองมือไพล่หลังอย่างสบายใจขณะพูดต่อ “คุณฝึกฝนองค์ประกอบของพลังหยินที่อยู่ในศิลปะคลื่นสะท้านเย็นเยือก เทคนิควรยุทธที่ว่านี้ทำให้คุณต้องซึมซับพลังหยินจากกระแสน้ำและคลื่นที่มีความเย็น ส่งผลให้ร่างกายของคุณเปียกชื้นกว่าคนอื่น การกินยาเม็ดขจัดความชื้นอาจแก้ปัญหาต่างๆที่คุณต้องเผชิญจากการอาศัยอยู่ที่นี่ได้ แต่ในเวลาเดียวกัน มันก็ลดทอนแก่นสารของเทคนิควรยุทธของคุณลงไป”

“ประสิทธิภาพของเทคนิควรยุทธที่คุณฝึกฝนลดลงไปกว่าครึ่งเพราะเหตุนี้ ผื่นแดงพวกนั้นเป็นแค่อาการเบื้องต้นที่เกิดกับสภาวะร่างกายของคุณนะ เมื่อเวลาผ่านไป ผิวหนังของคุณจะเริ่มเน่าเปื่อย การยกระดับวรยุทธจะค่อยๆช้าลงจนในที่สุดก็หยุดนิ่ง สุดท้ายวรยุทธของคุณจะถูกธาตุไฟเข้าแทรกและถึงแก่ชีวิต”

“พ่อหนุ่มน้อย คิดจะขู่ให้ฉันกลัวหรือไง ขาใหญ่คนนี้น่ะไม่กลัวจนตัวสั่นหรอกนะ!” สุภาพสตรีที่เป็นผู้จัดการตลาดมืดคำรามพร้อมกับหรี่ตา

อีกฝ่ายพูดถูกเผงอยู่หลายเรื่อง รวมถึงเรื่องเทคนิควรยุทธและสภาวะร่างกายของเธอด้วย แต่เธอก็ไม่อยากเชื่อว่าลำพังแค่ยาเม็ดขจัดความชื้นจะเป็นสาเหตุของอาการพวกนั้น อีกอย่าง บางเรื่องก็เป็นเรื่องที่เธอไม่เคยรู้มาก่อน

“แน่นอนว่าไม่ถึงขนาดนั้น” จางเซวียนตอบ “ลำพังแค่ยาเม็ดขจัดความชื้นน่ะมีอานุภาพไม่รุนแรงพอจะก่อให้เกิดปัญหากับร่างกายของคุณหรอก แต่จะเป็นอย่างไรถ้าค่ายกลปกปิดมีอานุภาพครอบคลุมพื้นที่ของตลาดมืดใต้ดินด้วย? แก้ไขนะถ้าผมเข้าใจผิด แต่คุณพักอยู่ในพื้นที่ด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของตลาดมืด ใช่ไหม?”

สุภาพสตรีขมวดคิ้วเมื่อได้ยินจางเซวียนพูดถึงบริเวณที่เธออาศัยอยู่

จางเซวียนไม่แยแสปฏิกิริยาของอีกฝ่าย เขาพูดต่อ “ดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือและตกทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ การขึ้นของดวงอาทิตย์เร่งให้เกิดพลังหยางในตัวคุณ ส่วนการตกของดวงอาทิตย์ก็เป็นสัญลักษณ์ของการเปิดประตูพลังหยิน ทิศตะวันตกเฉียงใต้คือทิศที่พลังหยินกับพลังหยางบรรจบกัน สิ่งมีชีวิตส่วนใหญ่เจริญเติบโตและงอกงามได้ดีในทำเลแบบนี้ แต่กับคุณ…กลายเป็นตรงกันข้าม”

“ศิลปะคลื่นสะท้านเยือกคือเทคนิคที่มีพลังหยินบริสุทธิ์ ดังนั้น สภาวะของพื้นที่ด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้จึงเป็นทำเลเหมาะสมที่สุดในการยกระดับวรยุทธของคุณ แต่คุณกินยาเม็ดขจัดความชื้นเข้าไป ทำให้ร่างกายของคุณอ่อนแอต่อพลังหยาง ดังนั้น ผลที่เกิดในเวลานี้ก็คือพลังหยินกับพลังหยางตีกันวุ่นวายอยู่ในร่างกายของคุณ ซึ่งการเกิดผื่นแดงเป็นเพียงอาการเบื้องต้น”

“เอ่อ…”

สุภาพสตรีที่เป็นผู้จัดการตลาดถึงกับพูดไม่ออก

เธอเคยคิดว่าชายหนุ่มคงทำได้แค่ปั้นเรื่องโกหกให้เธอกลัว แต่หลังจากได้ฟังเขาพูด ก็เริ่มเกิดความสงสัย

พื้นที่ที่เธออาศัยอยู่คือดินแดนทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของตลาดมืดใต้ดิน เหตุที่เธอเลือกทำเลนั้นก็เพราะอยู่ใกล้กับแม่น้ำใต้ดิน ซึ่งจะทำให้การซึมซับพลังหยินจากสภาพแวดล้อมที่ชุ่มชื้นเพื่อยกระดับวรยุทธเป็นไปได้ง่ายขึ้น

แต่ถ้าสิ่งที่ชายหนุ่มพูดเป็นความจริง เธอก็ทำผิดพลาดครั้งใหญ่

“คุณยังไม่เชื่อสิ่งที่ผมพูดอีกหรือ?” จางเซวียนส่ายหัว “ค่ายกลปกปิดของตลาดมืดใต้ดินแห่งนี้มีแม่น้ำใต้ดินควบคุมอยู่ จึงมีกระแสพลังหยิน ซึ่งองค์ประกอบของพลังหยินนี่แหละที่ทำให้ตลาดมืดใต้ดินปัดป้องการรับรู้จิตวิญญาณของเทพเจ้าสวรรค์สร้างออกไปได้ ทำให้ที่นี่สามารถซ่อนตัวจากสายตาชาวโลก”

“ดินแดนทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ดูเหมือนจะเป็นจุดกำเนิดของพลังหยิน หากอาศัยอยู่ที่นั่นไปนานๆ ลงท้ายก็จะเกิดปัญหากับร่างกายของคุณเอง…”

“พอที ฉันไม่ปฏิเสธนะว่าสิ่งที่คุณพูดมาก็พอมีส่วนจริง แต่ใครสักคนที่มีทฤษฎีที่เชื่อถือได้ก็พูดแบบนี้ได้เหมือนกัน ไม่มีหลักฐานข้อไหนเลยที่หนักแน่นพอจะพิสูจน์ว่าสิ่งที่คุณพูดเป็นเรื่องจริง เว้นเสียแต่…”

สุภาพสตรีโบกมือ จากนั้นก็ส่งสายตาบุ้ยใบ้ให้ชายวัยกลางคนทั้ง 4 ออกไปก่อนจะหันกลับมามองจางเซวียนอีกครั้ง “คุณมีวิธีทำให้ผื่นแดงของฉันหายไปหรือเปล่าล่ะ? ถ้าคุณทำได้ ฉันจะขายเลือดอสูรหม่าหยางให้ตามราคาที่คุณต้องการ”

“เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา” จางเซวียนพูด “ผมขอยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้า 10 ขวดก็พอ”

“ยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้า 10 ขวด?” เธอย้อนถามเพื่อความแน่ใจ

เพราะพลังจิตวิญญาณกำลังเหือดแห้งไปจากสรวงสวรรค์ มูลค่าของยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าจึงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ถึงเธอจะหายาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าจำนวน 10 ขวดมาได้ แต่ก็เป็นค่าใช้จ่ายก้อนโต

“ก็ใช่น่ะสิ ถ้าคุณอยากรักษาอาการผื่นแดง ก็ต้องยอมจ่ายบ้าง ยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าน่ะ โดยปกติใช้เป็นแหล่งพลังจิตวิญญาณ แต่มันมีอานุภาพมากกว่านั้นนะ เอาเถอะ…ถ้าคุณไม่พร้อมจ่าย ลืมเรื่องที่ผมพูดเสียก็ได้ สามพันเหรียญสวรรค์ไม่ใช่เงินก้อนเล็ก แต่ผมเชื่อว่าด้วยวิธีการของผม ไม่นานก็คงหาได้เอง!” จางเซวียนพูดพร้อมกับโบกมือ

“ก็ได้ คราวนี้ฉันจะเชื่อคุณ แต่ถ้าคุณรักษาอาการของฉันไม่ได้ล่ะก็ อย่าได้ฝันนะว่าจะมีชีวิตรอดออกจากที่นี่!” สุภาพสตรีที่เป็นผู้จัดการตลาดมืดคำราม

“คุณเพิ่งมาที่นี่เป็นครั้งแรก เพราะฉะนั้นคงยังไม่รู้ ตลาดมืดใต้ดินน่ะเป็นดินแดนไม่มีขื่อแป ไม่เหมือนเมืองตะวันรอน ต่อให้ฉันฆ่าคุณเสียที่นี่ เดี๋ยวนี้ ก็ไม่มีใครพูดอะไรหรอก!”

ส่วนจางเซวียนก็ยืนนิ่ง ขี้คร้านจะตอบโต้การข่มขู่ของอีกฝ่าย

ไม่ช้า ยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้า 10 ขวดก็มาอยู่ตรงหน้า

“ผมอยากได้ห้องส่วนตัวสักห้องเพื่อขัดเกลายาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าเหล่านี้ให้กลายเป็นสิ่งที่ช่วยรักษาอาการของคุณ” จางเซวียนพูด

สาวไก่แก่แม่ปลาช่อนจ้องหน้าจางเซวียนครู่หนึ่งก่อนจะโบกมืออย่างหงุดหงิด ผู้ช่วยคนหนึ่งของเธอปรากฏตัวขึ้นทันที เขาพาจางเซวียนไปยังห้องส่วนตัว

เมื่อเข้าไปในห้อง จางเซวียนปิดประตูก่อนจะติดตั้งค่ายกลปิดกั้นจำนวนหลายชั้น

เมื่อเสร็จเรียบร้อย ก็นำยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าเม็ดหนึ่งออกมา เขากระดิกนิ้วและถ่ายทอดกระแสพลังปราณเทียบฟ้าเข้าไป

อาการป่วยของสุภาพสตรีคนนั้นไม่ใช่อาการที่รักษากันง่ายๆ แต่เพราะพลังปราณเทียบฟ้าที่ไร้องค์ประกอบมีพละกำลังอันน่าทึ่งในการซึมซับพลังงานทุกรูปแบบและผสมผสานมันเข้าด้วยกัน จึงเป็นยารักษาที่วิเศษสุด

เหตุผลที่เขาร้องขอยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าถึง 10 ขวด…ก็แน่นอนว่าเพื่อจะได้นำมาใช้กับตัวเองด้วย ถ้าต้องการยกระดับวรยุทธให้รวดเร็ว จางเซวียนก็จำเป็นต้องเสาะหาทรัพยากรสำหรับการฝึกฝนวรยุทธเก็บไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ถึงอย่างไร ก็ดูเหมือนว่าตลาดมืดใต้ดินจะทำเรื่องชั่วร้ายไว้มากมายตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขาจึงไม่รู้สึกผิดที่รีดเอายาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าเหล่านี้จากเธอ

จางเซวียนเก็บยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าไว้ในแหวนเก็บสมบัติและรออยู่ในห้องส่วนตัวแห่งนั้นราว 15 นาทีก่อนจะเดินออกไปด้วยสีหน้าอ่อนระโหย

ทันทีที่ออกจากห้อง ก็เห็นสุภาพสตรีผู้นั้นยืนรออยู่บริเวณทางเข้า ราวกับจะกันเขาไว้ไม่ให้หนีไป

จางเซวียนยื่นยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าที่ได้รับการถ่ายทอดพลังปราณเทียบฟ้าให้เธอและพูดว่า “กินยาเม็ดนี้ลงไป!”

“คุณใช้ยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าตั้ง 10 ขวดเพื่อหลอมเป็นเม็ดเดียวหรือ?” สุภาพสตรีมองหน้าจางเซวียนอย่างสงสัย

ยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้า 1 ขวดมี 10 เม็ด ซึ่งก็หมายความว่าฉันให้คุณไปถึง 100 เม็ด แล้วคุณคืนฉันมาแค่เม็ดเดียว…

ยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าไม่น่าจะแปรสภาพเป็นแบบนี้ได้…คุณเห็นฉันเป็นไอ้โง่ใช่ไหม?

“ลองดูก่อนเถอะ แล้วคุณจะรู้เองว่าคุ้มค่าหรือเปล่า” จางเซวียนตอบพร้อมกับยิ้มอย่างมั่นใจ

แม่สาวไก่แก่แม่ปลาช่อนประเมินยาเม็ดอย่างถี่ถ้วนเพื่อดูว่ามีพิษปนเปื้อนหรือไม่ก่อนจะกลืนลงไป เพียงครู่เดียว นัยน์ตาของเธอก็เบิกโพลง

เธอรีบยกมือขึ้นแตะรอยสักรูปดอกกุหลาบสีแดงก่ำบนลำคอก่อนจะสะบัดเสื้อคลุมไปมาเพื่อตรวจตราทุกส่วนของร่างกาย จากนั้นก็ตัวสั่นไม่หยุดด้วยความตื่นเต้น

ยาเม็ดที่ชายหนุ่มมอบให้เธอออกฤทธิ์เหมือนปาฏิหาริย์! แค่กินเข้าไปเพียง 2 นาที ผื่นแดงที่อยู่กับเธอมากว่า 2 ปีก็หายวับไปอย่างสิ้นเชิง แถมยังรู้สึกตัวเบาสบายกว่าแต่ก่อนด้วย

ยานี้จะน่าทึ่งไปหน่อยไหม?

“คุณ…” สุภาพสตรีผู้จัดการตลาดมืดจ้องหน้าจางเซวียนอย่างตกตะลึง

เธอทดลองยามาแล้วทุกรูปแบบ ทั้งยังหาหมอทุกประเภทเพื่อพยายามรักษาอาการป่วย แต่ไม่มีอะไรได้ผล เพราะไม่มีทางเลือก เธอจึงต้องประโคมน้ำหอมและใช้รอยสักปกปิดอาการเหล่านั้น

ใครจะรู้ว่าชายหนุ่มมองทะลุถึงต้นตอของปัญหาและรักษาได้ด้วยยาเพียงเม็ดเดียว?

น่าสะพรึงเหลือเกิน!

“ผู้จัดการ ผมไม่รู้นะว่าผมตาฝาดไหม แต่ผิวพรรณของคุณน่ะดูดีกว่าเมื่อก่อนมาก!” ชายวัยกลางคนที่เป็นหนึ่งในบริวารของเธอตั้งข้อสังเกต

สุภาพสตรีผู้จัดการตลาดมืดประหลาดใจเมื่อได้ยินคำนั้น เธอรีบส่องกระจก จากนั้นก็ตาโตด้วยความอัศจรรย์ใจเมื่อเห็นรูปร่างหน้าตาของตัวเอง

อาการป่วยทำให้ผิวพรรณของเธอออกจะหยาบกระด้างและเหี่ยวแห้ง ด้วยเหตุนี้ เธอจึงไม่มีทางเลือกนอกจากโบกรองพื้นหนาเพื่อปกปิดสีผิวที่ดูจะย่ำแย่ลงเรื่อยๆ แต่ด้วยการกินยาเข้าไปเพียงเม็ดเดียว ไม่เพียงแต่ผื่นแดงจะหายไปหมด ผิวพรรณของเธอยังเรียบเนียนกว่าเดิมมาก

ราวกับอ่อนวัยกว่าเดิมเป็นสิบปี!

ยานี้น่าทึ่งขนาดนั้นจริงๆหรือ?

“คุณยังมียาอีกไหม?” สุภาพสตรีตั้งคำถาม

ตอนนี้อาการผื่นแดงหายไปหมดแล้ว แต่เธอก็ไม่แน่ใจว่าจะกลับมาเป็นใหม่หรือเปล่า แล้วจะทำอย่างไรถ้าตอนนั้นไม่มียาอยู่กับตัว?

อีกอย่าง ต่อให้เธอไม่กลับมาเป็นอีก ยานี้ก็จะช่วยรักษาความอ่อนเยาว์ของเธอไว้ได้ เพียงเท่านี้ก็เกินพอจะทำให้เธอยอมจ่ายเงินจำนวนมหาศาลเพื่อมันแล้ว

“ผมใช้เวลาครึ่งชีวิตเชียวนะกว่าจะหลอมยาได้สักเม็ด แต่คุณยังอยากได้อีก? ถ้างั้นก็เอายาเม็ดแก่นสารเทพเจ้ามาอีก 10 ขวด!” จางเซวียนพูด

เหตุผลที่อีกฝ่ายเกิดอาการผื่นแดงเพราะไม่อาจผสมผสานพลังหยินกับพลังหยางในร่างกายของเธอให้กลมกลืนกันได้ ซึ่งนั่นคือปัญหาที่พลังปราณเทียบฟ้าของเขาแก้ไขได้อย่างง่ายดาย

แต่…มันเรื่องอะไร ผิวพรรณของเธอถึงดูดีและอ่อนเยาว์กว่าเดิมด้วย?

หรือว่าพลังปราณเทียบฟ้าของเขามีอานุภาพมากขึ้นหลังจากที่เขาเริ่มฝึกฝนเวทนาสวรรค์?

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset