อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 2186 ยาเม็ดเพิ่มความงาม

อัจฉริยะสมองเพชร 天道图书馆

ตอนที่ 2186 ยาเม็ดเพิ่มความงาม

ตระกูลฉีมีอำนาจในเมืองหลวงก็จริง แต่เธอคือผู้แทนพิเศษที่ประจำการ ณ เมืองตะวันรอน รับมอบอำนาจโดยตรงจากจอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่น ต่อให้ตระกูลฉีจะทรงพลังแค่ไหน ก็คงไม่ฉลาดนักถ้าจะท้าทายอำนาจของเธอ

ไม่มีอะไรเป็นความผิดร้ายแรงไปกว่าการลบหลู่เกียรติยศศักดิ์ศรีของจอมราชันย์

นี่คือสิ่งที่ทุกคนในสรวงสวรรค์ที่พอจะมีสามัญสำนึกต่างรู้ดี

“รับทราบ” ผู้อาวุโสพยักหน้าก่อนจะเดินออกไป

เพียงครู่เดียวเขาก็กลับมาด้วยสีหน้าที่ออกจะงุนงง บ่งบอกชัดว่าเพิ่งได้ข่าวบางอย่างที่ตัวเขาก็แทบไม่อยากเชื่อ

“ผู้แทนเย่ ตอนนี้ฉีหลิงเอ๋อไม่ได้อยู่ในตลาดมืดใต้ดิน แต่อยู่ที่ตลาดตะวันรอน!”

“ตลาดตะวันรอน?” เย่โชวเยี่ยนแปลกใจกับข่าวที่ได้รับ

มันเกิดอะไรขึ้น ผู้จัดการตลาดมืดใต้ดินถึงลุกขึ้นมาเปิดตัวในตลาดที่ถูกต้องตามกฎหมายของเมืองตะวันรอน?

เธอพยายามจะล้างมือและปลดเกษียณจากโลกใต้ดินหรือ?

“เธอรวบรวมสุภาพสตรีสาวสวยในเมืองตะวันรอนมาได้จำนวนหนึ่ง และดูเหมือนกำลังจะขายของบางอย่าง…ผมคิดว่ามันคือยาเม็ดเพิ่มความงาม!” ผู้อาวุโสพูด

“ยาเม็ดเพิ่มความงาม?” เย่โชวเยี่ยนคำราม “เหลวไหล! ตอนที่อาจารย์ฟู่เจียงเฉิง, นักปรุงยาผู้มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดของสรวงสวรรค์มาเยือนเมืองหลวง ฉันมีโอกาสได้พูดคุยกับเขา เขาบอกว่ารูปร่างหน้าตาของคนคนหนึ่งคือสิ่งที่สวรรค์กำหนดมา ไม่มีอะไรจะเปลี่ยนแปลงได้ ไม่มีสิ่งที่เรียกว่า ‘ยาเม็ดเพิ่มความงาม’ อยู่ในโลกนี้ ถ้ามีล่ะก็ ฉันคงไม่ปล่อยให้หน้ามีแผลเป็นจนถึงทุกวันนี้หรอก!”

ผู้อาวุโสพยักหน้าอย่างเห็นพ้อง

ถ้ามีสิ่งที่เรียกว่ายาเม็ดเพิ่มความงามจริงๆ ก็คงขึ้นชื่อลือกระฉ่อนไปทั่วทั้งสรวงสวรรค์แล้ว

ยิ่งนักรบคนหนึ่งมีวรยุทธสูงขึ้นเท่าไหร่ อายุขัยของพวกเขาก็ยืนยาวขึ้น การมีอายุยืนเป็นเรื่องดี แต่คงจะดีกว่ามากหากสามารถรักษารูปลักษณ์หน้าตาที่อ่อนเยาว์ไว้ได้ด้วย

ถ้ามีของแบบนั้นอยู่ในโลกจริงๆ เหล่านักรบคงทุ่มเทเสาะแสวงหากันแล้ว!

“เราจะเข้าไปจัดการเรื่องนี้ไหม?”

“ไม่ต้องหรอก ท่านเจ้าเมืองคงจัดการเอง…” เย่โชวเยี่ยนส่ายหน้าขณะเดินกลับห้องเพื่อพักผ่อน แต่หลังจากเดินไปได้เพียงสองสามก้าว ก็เปลี่ยนใจและพูดว่า “แต่ไม่เป็นไร ไปดูที่นั่นกัน!”

เมื่อพูดจบ เธอก็รีบออกจากห้อง

…..

ตลาดตะวันรอนคือตลาดที่ใหญ่ที่สุดในเมืองตะวันรอน มีทรัพย์สมบัติทุกชนิดวางขาย ที่นี่เป็นแหล่งดึงดูดผู้คนที่ใหญ่ที่สุด ถือเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญและมั่งคั่งของเมืองตะวันรอน

เย่โชวเยี่ยนใช้ผ้าคลุมปิดบังใบหน้า เธอไปถึงซุ้มจัดงานบริเวณที่วางขายยาเม็ดเพิ่มความงาม ด้วยเส้นสายของเธอ ไม่ช้าก็ผ่านมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้าไปได้

ซุ้มจัดงานคลาคล่ำไปด้วยผู้คน มองแวบเดียวก็ดูออกว่าน่าจะตกราวพันคนเป็นอย่างน้อย

เกือบทั้งหมดเป็นนักรบสตรี โดยแม้ผู้ที่อ่อนด้อยที่สุดก็มีวรยุทธระดับเทพเจ้าขั้นต่ำ

“ดูเหมือนฉีหลิงเอ๋อจะมีเส้นสายในเมืองตะวันรอนไม่น้อยเลย…” เย่โชวเยี่ยนพึมพำ

เพราะเป็นผู้จัดการตลาดมืดใต้ดิน เธอจึงรวบรวมผู้คนได้มากมายภายในไม่กี่ชั่วโมง แถมยังมีนักรบที่โดดเด่นบางคนอยู่ในกลุ่มนั้นด้วย ซึ่งคงต้องใช้วิธีการพิเศษบางอย่างถึงจะทำให้พวกเขาออกมาได้

“เธอได้ยินไหม? ดูเหมือนวันนี้จะมียาเม็ดเพิ่มความงามมาวางขายนะ!”

“ในสรวงสวรรค์มียาแบบนั้นด้วยหรือ?”

“ฉันก็ไม่เคยได้ยินมาก่อน ดูเหมือนจะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของนักปรุงยาผู้ไร้เทียมทาน…”

“ยังเร็วไปหน่อยที่จะบอกได้ว่าใช้การได้จริงหรือไม่ ฉันแค่อยากมาร่วมงานเท่านั้น…”

บรรยากาศเต็มไปด้วยความคาดหวังและความสงสัยใคร่รู้ ดูเหมือนผู้คนส่วนใหญ่มาที่นี่ด้วยความอยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

“คุณสุภาพสตรีทั้งหลาย ขอเวลาสักครู่ได้ไหม?”

เสียงตะโกนดังมาจากด้านหน้า จากนั้น สุภาพสตรีสาวสวยร่างสูงโปร่งก็ก้าวยาวๆขึ้นไปบนเวที

ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากฉีหลิงเอ๋อ

เธอทรุดตัวลงนั่งบนเก้าอี้นวมที่อยู่บนเวที จากนั้นก็ตรงเข้าประเด็น “พวกคุณคงอยากรู้ว่าทำไมฉันถึงเชิญพวกคุณมารวมตัวกันที่นี่ในวันนี้”

ความมั่นอกมั่นใจของเธอดึงดูดความสนใจของทุกคนในทันที

“ฉันมีชีวิตอยู่กับคติพจน์ที่ว่าเวลาของทุกคนมีค่า จึงไม่อยากรบกวนพวกคุณด้วยการสนทนาสัพเพเหระ อย่างที่พวกคุณคงรู้แล้ว ทีมนักปรุงยาของฉันเพิ่งหลอมยาเม็ดชนิดใหม่ที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยมในการเพิ่มความงาม ฉันจึงเชิญพวกคุณทุกคนมาที่นี่ในวันนี้เพื่อสาธิตประสิทธิภาพของยาเม็ดเพิ่มความงามนั้น ถ้าพวกคุณสนใจ จบงานแล้วก็เข้ามาซื้อหาจับจองได้”

เมื่อพูดจบ ฉีหลิงเอ๋อยกมือ แล้วสุภาพสตรีคนหนึ่งที่ถือกล่องหน้าตาหรูหราก็ขึ้นมาบนเวที

กล่องนั้นทำจากหยกสีหมึกล้ำค่าซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความสามารถในการสกัดกั้นพลังจิตวิญญาณ มันเป็นวัสดุที่เหมาะจะใช้เก็บรักษาสมุนไพรหรือยาเม็ดล้ำค่าโดยไม่ต้องกังวลว่าประสิทธิภาพของยาจะเสื่อมไป แต่ก็หายากและมีราคาแพงเกินกว่าจะหาซื้อได้ง่ายๆ

เพียงแค่กล่องใบที่เห็นอยู่นี้ก็มีราคาอย่างน้อย 10 เหรียญสวรรค์แล้ว

ฉีหลิงเอ๋อลุกขึ้นยืนและเปิดกล่อง มียาเม็ดหนึ่งวางอยู่ภายในอย่างเรียบร้อย พลังจิตวิญญาณแผ่ซ่านออกมา

“มันก็แค่ยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าธรรมดาไม่ใช่หรือ?” สุภาพสตรีวัยกลางคนผู้หนึ่งในหมู่ฝูงชนลุกขึ้นยืนและทักท้วง “แถมยังเป็นยาเม็ดขั้นต่ำด้วย…ถ้านั่นคือยาเม็ดเพิ่มความงามที่คุณกำลังพูดถึงล่ะก็ ฉันคงต้องบอกว่าคุณเห็นพวกเราโง่เง่าเต็มทีแล้วล่ะ!”

“ใช่ มันคือยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าจริงๆ!”

“ตระกูลของเราผลิตยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้ามาหลายทศวรรษแล้ว ฉันไม่มีทางเข้าใจผิดแน่!”

“ถึงฉันจะรู้ว่ามันออกจะเป็นการโฆษณาเกินจริง แต่ก็มาด้วยความคาดหวังบางอย่าง แล้วแม่สาวคนนั้นพยายามจะปั่นหัวพวกเราด้วยยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้า? เห็นเราเป็นไอ้บ้านนอกหรือไง?”

ฝูงชนที่เหลือรู้สึกได้ถึงความไม่ถูกต้อง เสียงบ่นพึมพำอย่างหงุดหงิดดังไปทั่ว

เห็นภาพนั้น เย่โชวเยี่ยนขมวดคิ้ว

ในฐานะอดีตเทพเจ้าสวรรค์สร้างจากเมืองหลวง เธอมีสายตาเฉียบคม ซึ่งไม่ว่าจะมองอย่างไร สิ่งที่อยู่ในกล่องใบนั้นก็คือยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าขั้นต่ำ ไม่มีความพิเศษสักนิด

ฉีหลิงเอ๋อเป็นคนฉลาด เห็นได้จากความสำเร็จที่ผ่านมาของเธอ จึงยากจะเชื่อว่าคนอย่างเธอจะทำผิดพลาดมหันต์แบบนี้

นักรบสตรีคนหนึ่งลุกขึ้นยืนและโพล่งออกมาพร้อมกับเลิกคิ้ว “เท่าที่ฉันรู้ แม้แต่บรรดานักปรุงยาในเมืองหลวงก็ไม่อาจผลิตสิ่งที่ใกล้เคียงกับยาเม็ดเพิ่มความงามได้ คุณฉี, คุณคงไม่ได้เชิญพวกเราทุกคนมาที่นี่เพียงเพื่อให้ดูยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าเม็ดเดียวหรอกนะ ฉันหวังว่าคุณคงมีคำอธิบายที่น่าพอใจสำหรับเรื่องนี้”

นักรบสตรีคนนั้นมีวรยุทธระดับเทพเจ้าขั้นสูง ถึงจะเพิ่งสำเร็จวรยุทธได้ไม่นาน แต่การเป็นเทพเจ้าขั้นสูงก็เกินพอจะทำให้เธอได้ขยับสถานภาพขึ้นเป็นชนชั้นนำของเมืองตะวันรอน

เพราะถึงอย่างไร แม้แต่อาจารย์ใหญ่ของสถาบันตะวันรอนก็เป็นแค่นักรบระดับเทพเจ้าขั้นสูงเช่นกัน

“อย่างที่คุณพูดเมื่อครู่นี้นั่นแหละ เวลาของพวกเรามีค่า คุณควรมีเหตุผลที่ดีกว่านี้หน่อยนะ!”

ฝูงชนออกความเห็นเซ็งแซ่

“เงียบก่อนเถอะ! พวกคุณคิดว่าตัวฉัน, ฉีหลิงเอ๋อ จะเชิญพวกคุณมาที่นี่เพียงเพื่อให้ดูยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าเม็ดเดียวหรือ?” น้ำเสียงทรงอำนาจของฉีหลิงเอ๋อระงับความวุ่นวายบริเวณนั้นได้อย่างสิ้นเชิง

“วางใจน่ะ ฉันไม่คิดจะทำให้ชื่อเสียงของตัวเองด่างพร้อยหรอก พวกเรา!”

เธอยกมือขึ้นและร้องเรียกเหล่าบริวารที่อยู่ด้านล่างเวที

ฟึ่บ!

บริวารเหล่านั้นรีบนำอสูรสวรรค์ตัวหนึ่งขึ้นมา

เมื่อเห็นอสูรสวรรค์ตัวนั้น ทุกคนถึงกับตกตะลึง

“มันคืออสูรสวรรค์ระดับเทพเจ้าขั้นสูง งูเหลือมลาวา!”

“อสูรสวรรค์ตัวนี้อาศัยอยู่ในลาวา ร่างกายของมันจึงทนทานความร้อนได้สูงอย่างน่าทึ่ง ถือเป็นคู่ต่อสู้ที่รับมือด้วยได้ยากมากเพราะความสามารถในการพ่นไฟของมัน!”

“แล้วเธอนำอสูรแบบนั้นขึ้นมาบนเวทีทำไม? เป็นเรื่องแน่หากมีใครถูกเปลวไฟของมันแผดเผา…”

“เพื่อนสนิทของฉันมีแผลไหม้ที่แขนข้างหนึ่งเพราะเจ้างูนั่น ฉันใช้ยาสมุนไพรทุกชนิดเพื่อพยายามรักษาแผลเป็นของเธอ แต่ผ่านมา 20 ปีแล้ว แผลเป็นของเธอก็ไม่มีทีท่าว่าจะหาย”

งูเหลือมลาวาที่ถูกนำเข้ามาเป็นอสูรที่ขึ้นชื่อลือชาในเมืองตะวันรอน เป็นหนึ่งในอสูรที่มีองค์ประกอบของไฟที่รับมือด้วยได้ยากที่สุด

“เท่าที่ดูจากท่าทีของพวกคุณ ฉันคงไม่ต้องอธิบายความสามารถของอสูรสวรรค์ตัวนี้แล้ว มีใครในหมู่พวกคุณอยากสู้กับมันไหม?” ฉีหลิงเอ๋อถามยิ้มๆ

ฝูงชนพากันขมวดคิ้ว

เป็นที่รู้กันทั่วไปว่าอสูรสวรรค์จะแข็งแกร่งกว่านักรบในวรยุทธระดับเดียวกันมาก ในเมื่อฝ่ายตรงข้ามคืออสูรสวรรค์ระดับเทพเจ้าขั้นสูง ก็ไม่น่าจะมีใครในซุ้มจัดงานแห่งนี้ที่เก่งกาจพอจะรับมือกับมันตัวต่อตัวได้

“ถ้าไม่มีใครอาสา ฉันก็จะใช้คนของฉัน พวกคุณคงไม่มองว่าเป็นการจัดฉากนะ” ฉีหลิงเอ๋อพูด

นักรบสตรีที่พูดขึ้นก่อนหน้านี้บ่นพึม “ผู้คนมากมายจับจ้องคุณอยู่ ต่อให้คุณอยากเล่นตุกติก มันก็ไม่ง่ายหรอก เร็วเข้าเถอะ จะทำอะไรก็รีบทำ อย่าให้พวกเราต้องเสียเวลา!”

“ในเมื่อคุณเฉินพูดอย่างนั้น ฉันก็จะไม่รีรอแล้วนะ!”

ฉีหลิงเอ๋อยกมือขึ้นและร้องเรียก

สาวน้อยคนหนึ่งเดินเข้าหางูเหลือมลาวา ร่างของเธอสั่นสะท้าน แต่ก็สูดหายใจลึกและพยายามบังคับตัวเองให้ยืนนิ่ง

“เริ่มได้!” ฉีหลิงเอ๋อสั่งการ

“ฟ่ออออ!”

งูเหลือมลาวาส่งเสียงขู่ฟ่ออย่างดุร้ายและอ้าปากใหญ่โตของมัน เปลวเพลิงแผดเผากองใหญ่พวยพุ่งออกจากปาก เผาร่างของสาวน้อยคนนั้น

ครู่ต่อมา เมื่อเพลิงมอดดับไป ร่างของสาวน้อยก็ไหม้เกรียม เธอทรุดฮวบลงกับพื้นเพราะอาการบาดเจ็บสาหัส ผิวพรรณอ่อนนุ่มของเธอยับเยินเพราะเปลวไฟ ทำให้ดูน่าสะพรึงไม่น้อย

“ฉีหลิงเอ๋อ คุณทำบ้าอะไรอยู่นี่?” เย่โชวเยี่ยนคำรามกร้าว

ผู้หญิงคนนั้นกำลังเห็นชีวิตคนเป็นผักปลา!

ไม่ว่าสาวน้อยคนนั้นจะเป็นบริวารของเธอหรือไม่ หรือทั้งคู่ทำข้อตกลงใดๆกันไว้ก็ตาม ฉีหลิงเอ๋อก็ทำเกินไปที่ใช้อสูรสวรรค์ตัวหนึ่งทำลายชีวิตคนแบบนั้น นั่นถือเป็นการฝ่าฝืนกฎของสรวงสวรรค์และเมืองตะวันรอนอย่างร้ายแรง!

ลำพังแค่พฤติกรรมนี้ก็รุนแรงพอจะทำให้ฉีหลิงเอ๋อถูกจับกุมและถูกพิพากษาให้รับการลงโทษอย่างหนักแล้ว!

เห็นสีหน้าซีดเผือดของทุกคนที่อยู่บริเวณนั้น ฉีหลิงเอ๋อโบกมือและพูดต่อ “ทุกคนกรุณาสงบสติอารมณ์ก่อน ฉันไม่คิดจะทำร้ายใคร ในเมื่อฉันทำให้เธอถูกเปลวไฟของงูเหลือมลาวาแผดเผา ก็แน่นอนว่าฉันย่อมมีวิธีรักษาเธอให้หาย คุณเฉิน, คุณมาจากตระกูลนักปรุงยา และสามีของคุณ, เฉินอี้ฉง ก็เป็นนักปรุงยาที่มีชื่อเสียงที่สุดในเมืองตะวันรอน ไม่ทราบว่าคุณรู้วิธีรักษาสาวน้อยคนนี้ไหม?”

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset