อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 2187 มันเกิดขึ้นได้อย่างไร?

อัจฉริยะสมองเพชร 天道图书馆

ตอนที่ 2187 มันเกิดขึ้นได้อย่างไร?

สุภาพสตรีที่ถูกเรียกว่า ‘คุณเฉิน’ ครุ่นคิดครู่หนึ่งก่อนจะส่ายหน้า “เปลวเพลิงของงูเหลือมลาวาไม่ใช่เปลวเพลิงธรรมดา ทันทีที่พิษร้ายซึมซาบเข้าสู่ร่างกาย ต่อให้นักรบระดับเทพเจ้าขั้นสูงก็ขับมันออกไปได้ยาก เกรงว่าฉันคงไม่มีวิธีรักษาที่เหมาะสมหรอก”

“แล้วคุณหลิวล่ะ? สามีของคุณ, หลิวหมิงหยาง คือนายแพทย์ที่ดีที่สุดในเมืองตะวันรอน คุณรู้ไหมว่าควรรักษาสาวน้อยคนนี้อย่างไร?” ฉีหลิงเอ๋อถามต่อ

“ไม่มีวิธีหรอก พิษจากเปลวเพลิงน่ะถูกขับออกได้ยาก ฉันคงทำอะไรไม่ได้” คุณหลิวตอบ

“ถ้าอย่างนั้น ฉันขอถามพวกคุณที่เหลือนะ มีใครรู้วิธีรักษาสาวน้อยคนนี้หรือเปล่า? หรือในกรณีที่มีใครสงสัย ให้ฉันพิสูจน์ดีไหมว่าเพลิงพิษนั้นเป็นของจริงหรือของปลอม?” ฉีหลิงเอ๋อพูดต่อ

“พวกเราไม่อาจรักษาอาการแบบนี้ได้”

ฝูงชนส่ายหน้า

ไม่มีทางที่พวกเขาจะสามารถแก้ไขอาการที่แม้แต่คุณเฉินกับคุณหลิวยังจนปัญญา ส่วนการปลอมแปลงเพลิงพิษนั้นขึ้นมา…ก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้

งูเหลือมลาวาอยู่ต่อหน้าต่อตาพวกเขา และทุกคนก็เห็นกับตาแล้วว่าเปลวเพลิงนั้นรุนแรงเกรี้ยวกราดขนาดไหน เมื่อครู่นี้ ไม่มีใครที่ไม่รู้สึกถึงความร้อนแผดเผาจากปากของงูเหลือมลาวา

ไม่ว่าจะมองอย่างไร ก็ไม่น่าเป็นการจัดฉากหลอกลวง

“ในเมื่อพวกเราเห็นพ้องต้องกันแล้ว ฉันก็ขอทำการรักษาเลยนะ นี่เป็นโอกาสดีที่จะได้แสดงให้เห็นศักยภาพของ ‘ยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้า’ ที่พวกคุณพูดถึง!”

เมื่อเห็นว่าสร้างความสงสัยใคร่รู้ได้มากพอแล้ว ฉีหลิงเอ๋อสั่งการสุภาพสตรีที่ถือกล่องหยกเมื่อครู่นี้ให้นำยาเม็ดที่อยู่ภายในออกมาและป้อนเข้าปากสาวน้อยที่ถูกเพลิงไหม้

ฟิ้ววว!

ทันทีที่ยาเม็ดนั้นไหลลงไปตามลำคอ ร่างของหญิงสาวก็สั่นสะท้าน เพียงไม่ถึงสามอึดใจ ชั้นผิวหนังที่ดำเป็นตอตะโกก็หลุดลอกจากแขนของเธอ จากนั้นก็ลามไปทั่วทั้งตัว

ฉีหลิงเอ๋อยกมือขึ้นอีกครั้ง บริวารอีกคนหนึ่งรีบเข้ามาใช้น้ำสะอาดชำระล้างร่างของสาวน้อย เมื่ออีกฝ่ายสะอาดเอี่ยม ผิวหนังอ่อนนุ่มและเรียบเนียนก็เผยตัวออกมาภายใต้ชั้นผิวดำเมี่ยม

ทุกคนถึงกับจังงัง

พวกเขาเห็นกับตาว่าสาวน้อยถูกไฟคลอกจนเกือบตาย

แต่เพียงแค่กินยาเม็ดเพิ่มความงาม ไม่เพียงแต่บาดแผลจากไฟไหม้จะหายดี รอยไหม้บวมแดงต่างๆก็หายวับไปไม่มีเหลือ อันที่จริง ผิวพรรณของเธอดูดีกว่าก่อนหน้านี้ด้วยซ้ำ ราวกับเล่นกลเลยทีเดียว

มันเกิดขึ้นได้อย่างไร?

เป็นเพราะสาวน้อยได้กินยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าเม็ดนั้นหรือ?

อานุภาพของมันวิเศษขนาดนั้นเลย?

ทุกคนเงียบกริบ แม้ผู้ที่เมื่อครู่นี้วิพากษ์วิจารณ์ขนานใหญ่ก็ไม่กล้าพูดอะไร

พวกเขาตกตะลึงจนพูดไม่ออก

ฉีหลิงเอ๋อพอใจกับสีหน้าอึ้งทึ่งของผู้ชม เธอสาธยาย “นี่คืออานุภาพของยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าที่นักปรุงยาของเราหลอมขึ้นมา ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มความงาม ยังรักษาแผลเป็นและคืนความงดงามอ่อนเยาว์ได้ด้วย”

“ยาเม็ดปาฏิหาริย์เม็ดนี้มีสนนราคาอยู่ที่เม็ดละ 1,000 เหรียญสวรรค์ ถ้าคุณยังแคลงใจในประสิทธิภาพของมัน กินยาก่อนแล้วค่อยจ่ายเงินหลังจากยาออกฤทธิ์ก็ได้ แต่เพราะกระบวนการผลิตมีความยุ่งยากไม่น้อย ล็อตแรกนี้เราจึงมีมาแค่ 20 เม็ด ซึ่งก็ใช้ไป 1 เม็ดแล้ว ดังนั้น ฉันจึงมีให้พวกคุณทั้งหมด 19 เม็ด ถ้าพลาดโอกาสนี้ล่ะก็ ฉันไม่รับประกันนะว่าล็อตใหม่จะมีมาเมื่อไหร่!”

“พระเจ้า!” ยานั่นมีราคาเม็ดละ 1,000 เหรียญสวรรค์? นี่มันปล้นกันกลางวันแสกๆ…”

ทุกคนถึงกับจังงัง

ขนาดสายเทาซึ่งปล้นบรรดาพ่อค้าวานิชมาหลายปีก็ยังทำเงินได้เพียงไม่กี่ร้อยเหรียญสวรรค์

แต่ยาเม็ดเดียวมีราคาถึง 1,000 เหรียญสวรรค์…

เหลวไหลสิ้นดี!

“1,000 เหรียญสวรรค์น่ะเป็นราคาที่สูงเกินไปนะ แต่เธอบอกว่ามีแค่ 19 เม็ดเท่านั้น และถ้าขายหมด ก็ไม่รู้ว่าล็อตต่อไปจะมาเมื่อไหร่…”

“ฉันคิดว่าเธออาจเป็นนักต้มตุ๋น จึงจับตามองทุกขั้นตอน แต่เธอไม่มีทางใช้เล่ห์กลใดๆระหว่างการสาธิตเมื่อครู่นี้ได้หรอก ด้วยอานุภาพอันน่าทึ่งของยา ฉันคิดว่า 1,000 เหรียญสวรรค์ก็ไม่ได้แพงเกินไป!”

“ก็จริง…พวกเราอายุมากกันแล้ว รูปร่างหน้าตาก็ไม่สวยสดเหมือนเดิม ถ้ายังหาวิธีกลับคืนสู่สภาพเดิมไม่ได้ล่ะก็ ไม่ช้าไม่นาน แม่ผู้หญิงจิ้งจอกทั้งหลายจะต้องยั่วยวนสามีของฉันจนสำเร็จแน่ ซึ่งหากถึงตอนนั้น ต่อให้ใช้เงินมากขนาดไหนก็ไร้ประโยชน์…”

“จริงด้วย แม่จิ้งจอกสาวพวกนั้นช่างยั่วยวนเหลือเกิน ใครๆก็อดใจได้ยาก…”

เสียงแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างเข้มข้นดังอื้ออึงไปทั่ว

แม้จะมีบางคนรู้สึกว่าราคาไม่ได้สูงเกินไป แต่นั่นก็ไม่อาจเปลี่ยนแปลงความจริงที่ว่า 1,000 เหรียญสวรรค์คือจำนวนเงินที่สูงเกินกว่าคนส่วนใหญ่จะเอื้อมถึง

ฉีหลิงเอ๋อเลือกเชื้อเชิญเฉพาะพ่อค้าและนักรบสตรีผู้ร่ำรวยในเมืองตะวันรอนมาร่วมงาน แต่ก็ไม่ง่ายที่จะทำให้พวกเขายอมควักเงินมากขนาดนั้น

เห็นสีหน้าลังเลของผู้ชม สุภาพสตรีวัยกลางคนที่ยืนอยู่ด้านหลังฉีหลิงเอ๋อกระซิบกระซาบอย่างเป็นห่วง “นายหญิงน้อย ราคาที่คุณตั้งน่ะไม่สูงไปหน่อยหรือ?”

นั่นคือราคาที่ฉีหลิงเอ๋อกำหนดเองโดยไม่ปรึกษาใคร เธอเองก็เพิ่งรู้

“ไม่สูงหรอก ฉันตั้งใจจะผลักดันยาเม็ดเพิ่มความงามให้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับชนชั้นสูง ไม่ต้องห่วง ขอแค่รักษาความอ่อนเยาว์ไว้ได้ พวกเขายอมจ่ายเท่าไหร่เท่ากัน” ฉีหลิงเอ๋อตอบยิ้มๆ

เธอเข้าใจจิตใจของผู้หญิงเหล่านั้นดี

ความปรารถนาในความงดงามถูกฝังรากลึกอยู่ในยีนของมนุษย์ทุกคน ยิ่งเหล่านักรบเก่งกาจและมีอายุขัยยาวนานขึ้นเท่าไหร่ พวกเขาก็จะเริ่มกังวลใจเรื่องชื่อเสียงและรูปร่างหน้าตา

สิ่งเดียวที่ไม่เคยเป็นไปได้สำหรับนักรบเหล่านี้ก็คือการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ ซึ่งอย่างน้อยที่สุด ในวันนี้ โอกาสของการจะได้เพิ่มความงดงามให้กับตัวเองก็อยู่ต่อหน้าต่อตาแล้ว แน่นอนว่าผู้คนส่วนใหญ่จะต้องรีบคว้ามันไว้

“ฉันเข้าใจแล้ว!”

สุภาพสตรีวัยกลางคนพยักหน้าเมื่อเห็นความมั่นใจของฉีหลิงเอ๋อ

“ไม่มีใครซื้อหรือไง?”

หลังจากรออยู่ครู่หนึ่ง ก็ยังไม่มีใครยอมเสนอตัวซื้อยาเม็ดเพิ่มความงาม

แต่ถึงอย่างนั้น ฉีหลิงเอ๋อก็ดูไม่กังวลสักนิด เพราะการที่คนพวกนี้ยังรีรออยู่ก็แปลว่าปลาฮุบเหยื่อแล้ว ทั้งหมดที่เธอต้องทำก็คือทำการผลักดันขั้นสุดท้าย

เธอจึงหันไปมองเย่โชวเยี่ยนและยิ้มให้

ฉีหลิงเอ๋อลุกขึ้นยืน จากนั้นก็เดินไปประสานมือให้อีกฝ่าย “ยินดีที่ได้พบคุณ ผู้แทนเย่”

เย่โชวเยี่ยนพยักหน้ารับคำทักทาย แต่ไม่พูดอะไร

“ในเมื่อทุกคนยังแคลงใจในยาเม็ดเพิ่มความงาม…หากไม่เป็นการรบกวนเกินไป ฉันก็อยากเชื้อเชิญให้ผู้แทนเย่ทดลองสักเม็ด” ฉีหลิงเอ๋อพูด

“เชื่อเถอะว่าฉันจะไม่คิดเงินสักแดงเดียวถ้าประสิทธิภาพของยาเม็ดนี้ไม่เป็นที่พึงพอใจของคุณ”

เย่โชวเยี่ยนขมวดคิ้วเมื่อได้ยินคำพูดนั้น

แต่เมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายไม่มีความนัยแอบแฝง เธอก็ครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะพยักหน้า “ก็ได้”

ฉีหลิงเอ๋อยกมือขึ้น แล้วบริวารคนหนึ่งก็รีบนำกล่องหยกอีกใบเข้ามา

เย่โชวเยี่ยนตรวจสอบกล่องหยกสีหมึกอย่างถี่ถ้วน ก่อนจะหยิบยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าที่อยู่ภายในขึ้นมาตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากแน่ใจแล้วว่าไม่มีอะไรผิดปกติ เธอก็ส่งยาเข้าปาก

ฟึ่บ!

ยาเม็ดละลายทันทีที่เข้าไปในปากของเธอ กระแสพลังงานไหลเวียนทั่วร่างกายอย่างรวดเร็ว เพียงไม่นาน เธอก็รู้สึกถึงอาการชาเหมือนเข็มแทงบริเวณแก้มข้างขวา

เย่โชวเยี่ยนยกมือขึ้นสัมผัสแก้มโดยอัตโนมัติ แต่ในตอนนั้นเอง ฉีหลิงเอ๋อก็ยื่นกระจกเงาทองแดงบานหนึ่งให้

เธอรับกระจกเงาทองแดงมาอย่างลังเลและส่องดูใบหน้า แม้จะมีผ้าคลุมหน้าบดบังอยู่ แต่ก็เห็นทันทีว่าผิวพรรณของเธอเรียบเนียนและนุ่มนวลกว่าเดิม แถมบางอย่างที่เคยโดดเด่นอยู่ตรงนั้นก็หายไป

เย่โชวเยี่ยนมือสั่น เธอดึงผ้าคลุมหน้าออก จากนั้นก็อ้าปากค้าง

แผลเป็นอันใหญ่ที่อยู่กับเธอมาเนิ่นนานหายไปอย่างไร้ร่องรอย ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังดูอ่อนวัยกว่าเดิมเป็นสิบปี รูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปช่างแตกต่างจนยากจะเชื่อว่าเป็นคนคนเดียวกันกับที่เห็นในกระจกเงาเมื่อชั่วโมงก่อน

“คุณทำได้อย่างไรน่ะ?”

เย่โชวเยี่ยนแทบไม่เชื่อสายตา

“ผู้แทนเย่…” ผู้อาวุโสที่ติดตามเย่โชวเยี่ยนพึมพำด้วยนัยน์ตาแดงก่ำ

แม้ในสรวงสวรรค์ ผู้คนก็ยังเดียดฉันท์กันเรื่องรูปลักษณ์หน้าตา

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เย่โชวเยี่ยนต้องเผชิญกับคำติฉินนินทาจากผู้คนรอบข้าง แม้จะพยายามไม่ใส่ใจ แต่ก็ยังได้รับผลกระทบจากคำพูดเหล่านั้น เธอคิดว่าคงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น แต่ใครจะไปรู้ว่ายาเม็ดเดียวจะแก้ปัญหาของเธอได้ง่ายดายขนาดนี้?

นี่คือสิ่งที่แม้แต่ราชันย์เทพเจ้าของเมืองหลวงก็ทำไม่ได้!

ในเวลาเดียวกัน ฝูงชนต่างก็ตาโตด้วยความตกใจ

ในเมืองตะวันรอน มีคนไม่มากนักที่รู้จักผู้แทนเย่ แต่สำหรับชนชั้นนำของเมือง ต่อให้พวกเขาไม่เคยพบเย่โชวเยี่ยนเมื่อสมัยยังงดงาม แต่อย่างน้อยก็เคยได้ยินกิตติศัพท์ของเธอมาก่อน

เธอคือผู้เชี่ยวชาญคนหนึ่งจากเมืองหลวง แต่เพราะวรยุทธที่ตกฮวบอันเป็นผลจากอาการบาดเจ็บที่ได้รับ สุดท้ายเธอก็ถูกส่งมาประจำการที่เมืองตะวันรอน ร่ำลือกันว่าเธอมีแผลเป็นขนาดใหญ่ที่ใบหน้า ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ทำให้เธอปกปิดใบหน้าอยู่เสมอ

แต่ยาเพียงเม็ดเดียวกำจัดแผลเป็นนั้นได้ แถมยังทำให้เธอดูอ่อนวัยขึ้นอีกหลายปี

นี่คือปาฏิหาริย์!

“ว่าอย่างไร? ถ้าพวกคุณคนไหนยังแคลงใจล่ะก็ ทดลองได้เลยนะ อย่างที่ฉันบอกเมื่อครู่นี้ ถ้าผลลัพธ์ออกมาไม่เป็นที่พอใจของคุณล่ะก็ ฉันจะไม่เก็บเงินสักแดงเดียว!” ฉีหลิงเอ๋อพูดพร้อมกับยิ้มอย่างมั่นใจ

ในฐานะผู้บริหารและดูแลตลาดมืดใต้ดินขนาดใหญ่ เธอมีความเชี่ยวชาญอย่างน่าทึ่งในการควบคุมสถานการณ์ และรู้ดีว่าตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในกำมือแล้ว

“ฉันจะลอง!”

สุภาพสตรีที่ต่อต้านเธออย่างหนักเมื่อครู่นี้, คุณเฉิน ก้าวออกมาจากฝูงชน

เธอมาจากครอบครัวนักปรุงยา และสามีของเธอ, เฉินอี้ฉง ก็โด่งดังในฐานะนักปรุงยาผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองตะวันรอน

เย่โชวเยี่ยนจับตามองอีกฝ่ายอย่างถี่ถ้วนขณะที่เดินเข้ามา

คุณเฉินดูจะมีอายุราว 50 กลางๆ แม้จะดูแลผิวพรรณอย่างดี แต่เรือนร่างของเธอก็มีริ้วรอยของอายุและกาลเวลาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

คุณเฉินหยิบยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าเม็ดหนึ่งเข้าปาก เธอหลับตาขณะพยายามจับความรู้สึกของ ฤทธิ์ยาเพื่อค้นหาว่ายานั้นมีส่วนประกอบใดบ้าง แต่ยังไม่ทันจะรู้อะไร ก็ได้ยินเสียงพึมพำอย่างตื่นเต้นดังขึ้นรอบตัว

เธอรีบลืมตา และเห็นสุภาพสตรีอายุราว 30 ต้นๆคนหนึ่งมองมาจากในกระจกเงา

“นี่คือ…ตัวฉัน?” คุณเฉินตัวสั่นด้วยความไม่อยากเชื่อขณะรีบสัมผัสใบหน้า

สุภาพสตรีที่อยู่ในกระจกคือตัวเธอเมื่อหลายสิบปีก่อนจริงๆ เพียงแค่กินยาเม็ดเดียว ผิวพรรณของเธอก็กลับมาเต่งตึงเหมือนเดิม รูปร่างหน้าตาย้อนวัยกลับไปหลายสิบปี

การหลอมยาเม็ดที่มีอานุภาพขนาดนี้เป็นไปได้จริงๆหรือ?

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset