อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 1652

บ่มเพาะร่างอันทรงเกียรติ

ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป เราตายแน่

รู้ดีว่าตัวเองจะไม่มีอะไรเหลือหากปล่อยให้เปลวเพลิงแผดเผาจนหมด จางเซวียนจึงรีบขับเคลื่อนแก่นสารของจิตวิญญาณ

ด้วยการรวบรวมพละกำลัง เขาระเบิดพลังจิตวิญญาณตรงเข้าใส่ลูกไฟสีดำสนิทที่อยู่รอบตัว

ขณะที่การระเบิดของพลังจิตวิญญาณปะทะกับเปลวเพลิงสีดำสนิท เปลวเพลิงนั้นก็แตกกระจายออกเป็นเมล็ดไฟขนาดเล็กนับไม่ถ้วน แต่ยังไม่ทันที่จางเซวียนจะได้ทำอะไร มันก็รวมตัวกันกลับมาโอบล้อมตัวเขาเหมือนเดิม และยังคงโจมตีจิตวิญญาณต้นกำเนิดของเขาอย่างต่อเนื่อง

“เราทำให้เปลวเพลิงสีดำแตกได้ก็จริง แต่การสมานตัวของมันก็เร็วมาก…” จางเซวียนวิเคราะห์อย่างเคร่งเครียด

การที่จางเซวียนใช้แก่นสารของจิตวิญญาณเข้าโจมตีนั้นเป็นการทดสอบว่าพลังจิตวิญญาณจะเล่นงานเปลวเพลิงสีดำได้หรือไม่ ซึ่งก็ต้องยอมรับตามตรงว่าเขาเองก็ไม่คิดว่ามันจะทรงพลังขนาดนี้ แต่โชคไม่ดีที่เปลวเพลิงสีดำสมานตัวกลับคืนกันได้อย่างรวดเร็วจนการโจมตีแทบจะไม่ก่อให้เกิดผลอะไร

ใช่แล้วเราใช้แก่นสารของเวลาได้นี่จางเซวียนเกิดความคิดขึ้นมา

ต่อให้เปลวเพลิงสีดำจะสมานตัวกลับคืนได้รวดเร็วแค่ไหน มันก็ต้องใช้เวลา หากมีการเหลื่อมของระยะเวลา เขาก็สามารถใช้แก่นสารของเวลารับมือกับมันได้

จัดการ!

จางเซวียนรวบรวมพลังจิตวิญญาณเข้าด้วยกันเพื่อปล่อยการโจมตีเข้าใส่เปลวเพลิงสีดำ ในเวลาเดียวกัน เขาก็ยกนิ้วขึ้นและเคาะพื้นที่ว่างตรงหน้าอย่างแผ่วเบา

วิ้ง!

ทุกอย่างที่อยู่รอบตัวเขากลับเชื่องช้าลงอย่างน่าทึ่ง เปลวเพลิงสีดำค่อยๆแตกกระจายออกเป็นเมล็ดไฟเล็กๆจำนวนนับไม่ถ้วน และเมื่อมันอยู่ห่างจากเขาระยะหนึ่ง มันก็เริ่มสมานตัวเข้าหากัน

แตกกระจาย!

จางเซวียนเพ่งสมาธิสุดกำลัง แล้วปลดปล่อยพลังจิตวิญญาณเข้าใส่เมล็ดไฟลูกที่เล็กกว่าและผลักดันให้มันกระเด็นออกไปจากเมล็ดอื่นๆ

เมื่อเขาจัดการเสร็จ การเร่งเวลาก็สิ้นสุดลง ซึ่งก็เป็นอย่างที่คิดไว้ ความร้อนแผดเผาที่เขารู้สึกได้กับจิตวิญญาณต้นกำเนิดเบาบางลงอย่างเห็นได้ชัด

อานุภาพของเปลวเพลิงสีดำลดลงจริงๆจางเซวียนคิดขณะถอนหายใจอย่างโล่งอก

แม้จะมีอุณหภูมิเท่ากัน แต่เปลวเพลิงที่แผดเผาอยู่นั้นมีอานุภาพแผดเผารุนแรงกว่าหากจะเปรียบเทียบกับลูกไฟธรรมดา 2-3 ลูก

หลังจากดำเนินกระบวนการแบบเดิมอีกหลายครั้ง เปลวเพลิงสีดำก็แตกกระจายจนเหลือขนาดเพียงหนึ่งในร้อยของขนาดเดิม ในที่สุด ความรู้สึกแผดเผาก็ลดลงจนถึงระดับที่จิตวิญญาณต้นกำเนิดของจางเซวียนสามารถต้านทานได้

“เวลา มิติ และจิตวิญญาณ นี่คือแก่นสาร 3 รูปแบบที่ทำความเข้าใจได้ยากที่สุด…เขาคงจะเป็นคนเดียวในโลกที่เชี่ยวชาญแก่นสารทั้ง 3 รูปแบบ…” นึกไม่ถึงว่าจะได้เห็นการตอบโต้ด้วยวิธีแบบนี้ หอกสวรรค์กระดูกมังกรพึมพำด้วยความทึ่ง

ครั้งแรกที่มันเห็นเปลวเพลิงสวรรค์ขั้นสูงสุดพุ่งลงมาจากกลางอากาศ มันแน่ใจว่าชายหนุ่มจะต้องมอดไหม้เป็นเถ้าถ่าน แต่ใครจะไปคิดว่าเขาสามารถหาวิธีการรับมือกับเปลวเพลิงสวรรค์ขั้นสูงสุดได้ด้วยการควบคุมแก่นสารอันทรงพลังทั้ง 3 รูปแบบนั้นอย่างมีทักษะ

“แต่ถึงอย่างไร การทดสอบของวรยุทธขั้นร่างอันทรงเกียรติก็ยังไม่สิ้นสุด ต่อให้เขาต้านทานการทดสอบแผดเผาวิญญาณได้ ก็ยังยากที่จะผ่านการทดสอบแผดเผาจิตและการทดสอบแผดเผาหัวใจ…”

หอกสวรรค์กระดูกมังกรส่ายหน้า เห็นได้ชัดว่าไม่แน่ใจว่าชายหนุ่มจะเก่งกาจพอที่จะรับมือกับการทดสอบครั้งนี้

…..

แบบนี้ดีกว่าเยอะเลย!

จางเซวียนไม่รู้ว่าหอกสวรรค์กระดูกมังกรกำลังกังวลเรื่องอะไร ใจที่เต้นตึกตักค่อยสงบลงหลังจากพบว่าความร้อนแผดเผาที่โลมเลียจิตวิญญาณต้นกำเนิดของเขาอยู่ลดลงจนถึงระดับที่เขารับได้ เขาอดรู้สึกขอบคุณไม่ได้ที่ตัวเองเชี่ยวชาญทั้งแก่นสารของมิติ เวลา และจิตวิญญาณ ไม่อย่างนั้น หากตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ก็คงจนปัญญา

วิ้ง!

เกิดแสงสีทองเจิดจ้าเป็นประกายบนผิวหน้าของจิตวิญญาณต้นกำเนิดของเขา ทำให้เมล็ดไฟที่กระจัดกระจายเหล่านั้นหยุดนิ่งอยู่กับที่ แสงสีทองได้ลดความรุนแรงของเปลวไฟลง และความเจ็บปวดแสนสาหัสที่จิตวิญญาณต้นกำเนิดของเขาได้รับก็ลดลงมาก

ขณะที่จางเซวียนดำเนินการขับเคลื่อนพลังจิตวิญญาณของเขาต่อไป แสงสีทองนั้นก็เจิดจ้าขึ้นเรื่อยๆ เมื่อไหร่ที่เมล็ดไฟสีดำเริ่มจะรวมตัวกันอีกครั้ง เขาก็จะใช้แก่นสารของจิตวิญญาณทำลายพวกมันให้แตกสลายออกจากกัน แน่นอนว่ามันเป็นกระบวนการที่สร้างความเหน็ดเหนื่อยไม่น้อย แต่ก็โชคดีที่จางเซวียนยังคงรับมือได้เพราะมีจิตวิญญาณต้นกำเนิดที่ทรงพลัง

ขอลองใช้ความร้อนของเปลวเพลิงสวรรค์ขับไล่สภาวะครรภ์เป็นพิษแต่กำเนิดหน่อยเถอะเมื่อเห็นว่าสุดท้ายเขาก็รอดพ้นจากอันตราย จางเซวียนรู้ทันทีว่าโอกาสของเขากำลังเข้ามา

นี่เป็นโอกาสหายากที่จะได้ทดลองขับไล่สภาวะครรภ์เป็นพิษแต่กำเนิดในร่างของเขาออกไป

ตราบใดที่มันยังคงอยู่ อายุขัยของเขาก็ยังคงนับถอยหลังอย่างต่อเนื่อง ในเมื่อสบโอกาสแล้ว ก็เป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่จะได้ทดลองดูสักหน่อย

จางเซวียนรวบรวมสติสัมปชัญญะอีกครั้ง และปล่อยการระเบิดของพลังจิตวิญญาณเพื่อทำลายเมล็ดไฟที่มีขนาดเท่าเมล็ดถั่วให้แตกสลายจนเหลือขนาดเท่าเมล็ดงา ด้วยเจตจำนงของเขา เขาค่อยๆดึงเอาเมล็ดไฟที่แตกกระจายแล้วเข้าสู่บริเวณที่สภาวะครรภ์เป็นพิษแต่กำเนิดอาศัยอยู่

จากนั้น จางเซวียนก็ส่งความร้อนแผดเผาจากเมล็ดไฟผ่านลำแสงสีทองและเข้าสู่จิตวิญญาณต้นกำเนิด

ซรืดดดดด!

ความเจ็บปวดแสนสาหัสจนจับขั้วหัวใจเข้าโจมตีจางเซวียนทันที แต่เขากัดฟันอดทนไว้ ถ้านี่คือความเจ็บปวดที่เขาต้องแบกรับเพื่อรักษาสภาวะครรภ์เป็นพิษแต่กำเนิด เขาก็จะต้องอดทนให้ได้

แต่หลังจากเวลาผ่านไปครู่หนึ่ง จางเซวียนย่นหน้าผาก “ทำไมมันถึงไม่ได้ผลล่ะ?”

ครั้งหนึ่งปรมาจารย์ขงเคยพูดไว้ว่าเปลวเพลิงสวรรค์จะทำลายสภาวะครรภ์เป็นพิษแต่กำเนิดได้ แต่เขาก็ต้องประหลาดใจที่พบว่าพลังแผดเผาจากเมล็ดไฟนั้นดูจะไม่ส่งผลต่อสภาวะครรภ์เป็นพิษแต่กำเนิดเลยแม้แต่น้อย ดูเหมือนมันไม่รู้สึกอะไรเลยด้วยซ้ำ!

หรือว่าต้องนำเมล็ดไฟทั้งหมดเข้าสู่จิตวิญญาณต้นกำเนิดของเรา? จางเซวียนหรี่ตาด้วยความพรั่นพรึง

เมื่อครู่นี้เขาแค่ส่งผ่านพลังงานแผดเผาจากเปลวเพลิงสีดำเข้าสู่ร่าง ส่วนตัวเปลวเพลิงยังคงถูกสกัดกั้นด้วยลำแสงสีทอง อันที่จริง ทำแบบนี้ก็เหมือนกับการเกาขาข้างหนึ่งด้วยขาอีกข้างที่ยังคงใส่รองเท้า หรือว่านี่จะเป็นเหตุผลที่ทำให้สภาวะครรภ์เป็นพิษแต่กำเนิดไม่ได้รับผลกระทบ?

แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงล่ะก็…

เป็นความจริงที่ว่าจิตวิญญาณต้นกำเนิดของเขาไม่ได้อ่อนไหวต่อความร้อนมากนัก ไม่เหมือนกับผู้พยากรณ์จิตวิญญาณโดยทั่วไป แต่เปลวเพลิงสีดำนี้ก็ไม่ใช่เปลวเพลิงธรรมดา มันคือเปลวเพลิงสวรรค์ขั้นสูงสุด แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาเปลวเพลิงสวรรค์ทั้งหมด!

หากเขานำบางสิ่งที่สามารถทำลายได้แม้แต่นักรบขั้นชั่วกัลปาวสานเข้าสู่จิตวิญญาณต้นกำเนิดของตัวเอง ก็มีโอกาสที่เขาจะตายเสียก่อนที่จะได้กำจัดสภาวะครรภ์เป็นพิษแต่กำเนิด!

ช่างมันเถอะถึงอย่างไรตอนนี้เราก็เสี่ยงตายอยู่แล้ว…รู้ดีว่าเขาไม่มีทางได้นอนหลับอย่างเป็นสุขตราบใดที่สภาวะครรภ์เป็นพิษแต่กำเนิดยังอยู่ จางเซวียนจึงใช้เวลาคิดไม่นานก่อนจะตัดสินใจ

เขาขับเคลื่อนศิลปะแห่งจิตวิญญาณเทียบฟ้าอย่างดุเดือดและพยายามรักษาประกายแสงสีทองให้โอบล้อมจิตวิญญาณต้นกำเนิดของเขาไว้เพื่อป้องกันเปลวเพลิงสีดำนั้น และในเวลาเดียวกันก็เปิดช่องเอาไว้เล็กน้อยเพื่อนำเมล็ดไฟเข้าสู่จิตวิญญาณต้นกำเนิด

ฉ่าาาาาา!

ราวกับเนื้อสดๆที่ถูกวางไว้บนก้อนถ่านที่กำลังร้อนแดง เกิดเสียงฉี่ฉ่าดังก้องไปทั่ว มันเป็นความเจ็บปวดที่จางเซวียนไม่เคยเผชิญมาก่อน เหมือนมีบางอย่างกำลังกัดกินเขาจากภายใน ทำให้เขาต้องสะเปะสะปะไปโดยควบคุมตัวเองไม่ได้ จางเซวียนรู้สึกว่าสติสัมปชัญญะค่อยๆเลือนหายไปจากร่างของเขา

เขารีบก้มลงมอง และเห็นว่าพื้นที่ที่สัมผัสกับเมล็ดไฟนั้นกลายเป็นรู ในเวลาเดียวกัน พื้นที่ของจิตวิญญาณต้นกำเนิดที่อยู่รอบๆรูนั้นก็ดูจะเสื่อมสลายไปบางส่วน ถ้าเป็นอย่างนี้ ภายในเวลาไม่นาน จิตวิญญาณต้นกำเนิดของเขาจะต้องแตกสลายไปจนหมดแน่

แล้วเราควรทำอย่างไร? จางเซวียนหน้าเสียด้วยความหมดหวัง

เขาแค่นำเมล็ดไฟที่มีขนาดเท่าเมล็ดงาเข้ามา ซึ่งมันก็สร้างบาดแผลสาหัสไว้บนจิตวิญญาณกำเนิดของเขาแล้ว หากเขาซึมซับอะไรที่มากกว่านั้น คงต้องมอดไหม้กลายเป็นฝุ่นควันแน่!

จะทำอย่างไรดี?

จางเซวียนกำลังคิดว่าจะผ่านเปลวเพลิงสวรรค์นี้ไปได้และแก้ไขสภาวะครรภ์เป็นพิษแต่กำเนิดของเขาได้อย่างไร แต่มันก็เป็นเกมที่ยากเย็น ราวกับเปลี่ยนจากโหมดง่ายเข้าสู่โหมดนรกอย่างกะทันหัน

เราไม่มีทางเลือกแล้ว ถ้าเมล็ดไฟที่มีขนาดเท่าเมล็ดงาใช้การไม่ได้ ก็ต้องแบ่งมันให้เล็กลงอีกจนมีขนาดเท่ากับหัวเข็ม! จางเซวียนกำหมัดแน่น

การลดขนาดของเปลวเพลิงสีดำจะลดความเข้มข้นของความร้อนแผดเผาลงได้มาก ในเมื่อเป็นอย่างนั้น เขาก็จะต้องลดขนาดของมันจนถึงระดับที่จิตวิญญาณต้นกำเนิดของเขาทนทานไหว

เมื่อเกิดความคิดนั้นขึ้น จางเซวียนก็ใช้พลังจิตวิญญาณลดขนาดของเมล็ดเปลวเพลิงสีดำอย่างต่อเนื่อง

ด้วยระดับวรยุทธของเขา แม้เพียงแค่ฝุ่นผง เขาก็มองเห็นมันได้อย่างง่ายดายโดยใช้การรับรู้จิตวิญญาณ ด้วยความสามารถในการควบคุมพลังจิตวิญญาณที่จางเซวียนมี เขาจึงปฏิบัติภารกิจนี้ให้เสร็จสิ้นได้อย่างรวดเร็ว

หลังจากทำการลดขนาดอีก 3 ครั้ง เมล็ดไฟที่มีขนาดเท่าเมล็ดงาก็ถูกลดขนาดลงจนเหลือเท่าหัวเข็ม แม้จะเล็กขนาดนี้ แต่ก็สามารถหลอมละลายทุกสิ่งที่อยู่ในโลกได้

“ซึมซับ!”

จางเซวียนนำเมล็ดไฟที่มีขนาดเท่าหัวเข็มเข้าสู่จิตวิญญาณต้นกำเนิดของเขาอย่างรวดเร็วและเริ่มซึมซับมัน

เมื่อเห็นเมล็ดไฟ สภาวะครรภ์เป็นพิษแต่กำเนิดก็ถอยกรูดด้วยความหวาดกลัว

แต่ก็โชคร้ายที่เมล็ดไฟนั้นเล็กเกินไป ถึงจะทำให้สภาวะครรภ์เป็นพิษแต่กำเนิดหวาดกลัวได้ แต่เมล็ดไฟก็ไม่อาจสร้างความเสียหายที่รุนแรงพอให้กับมัน

มันได้ผลนี่เราต้องทำต่อไป!

จางเซวียนนำเมล็ดไฟที่มีขนาดเท่าหัวเข็มเข้าสู่จิตวิญญาณต้นกำเนิดของเขาอีกครั้ง ทำให้สภาวะครรภ์เป็นพิษแต่กำเนิดต้องล่าถอยด้วยความพรั่นพรึงอีกรอบ แต่เวลาผ่านไปเพียงไม่นาน เมล็ดไฟก็สูญสลายไปด้วย

เอ๊ะดูเหมือนจิตวิญญาณต้นกำเนิดของเราจะแข็งแกร่งขึ้นนะ?

จางเซวียนรู้สึกได้ว่าหลังจากซึมซับเมล็ดไฟเข้าไป 2 ครั้ง พื้นที่ของจิตวิญญาณต้นกำเนิดบริเวณที่เมล็ดไฟซึมซับผ่านนั้นก็แข็งแกร่งขึ้นมาก ราวกับมันได้รับการบ่มเพาะเป็นพันครั้ง ในเวลาเดียวกัน แสงสีทองที่เจิดจ้าออกมาจากบริเวณนั้นก็ดูจะเจิดจ้ากว่าเดิมด้วย

เปลวเพลิงสวรรค์สามารถบ่มเพาะร่างอันทรงเกียรติได้! จางเซวียนตาโต

ตอนนี้เราปล่อยสภาวะครรภ์เป็นพิษแต่กำเนิดไว้ก่อนดีกว่า เมื่อเราบ่มเพาะจิตวิญญาณต้นกำเนิดทั้งหมดได้สำเร็จ หมอนั่นก็หนีไปไหนไม่ได้หรอก ต่อให้อยากหนีแค่ไหนก็เถอะ!

จางเซวียนตัวสั่นด้วยความตื่นเต้น เขากำลังจะนำเมล็ดไฟที่มีขนาดเท่าหัวเข็มเข้าสู่จิตวิญญาณต้นกำเนิดเพื่อบ่มเพาะมัน ก็พอดีกับแหวนเก็บสมบัติที่อยู่กับกายเนื้อของเขาสั่นสะท้านขึ้นมา จากนั้นร่างหนึ่งก็ปรากฏตรงหน้า

มันคือตัวโคลนของจางเซวียน!

ด้วยเหตุผลอะไรสักอย่าง ตัวโคลนออกมาจากรังนางพญามดโดยไม่บอกไม่กล่าว

“กะอีแค่เปลวเพลิงสวรรค์ คุณก็รับมือไม่ไหวหรือ? ผมทนดูต่อไปไม่ได้แล้ว…” ตัวโคลนชำเลืองมองจางเซวียนด้วยสายตาเยาะหยัน จากนั้นก็พุ่งขึ้นสู่หมู่เมฆสีดำที่อยู่ด้านบน

ฟิ้วววว!

ราวกับจะตอบโต้การใช้กำลังอย่างปุบปับของตัวโคลน เปลวเพลิงสวรรค์อีกลูกหนึ่งพุ่งลงมาจากกลางอากาศ ตัวโคลนอ้าปากกว้างและกลืนมันเข้าสู่ร่างของเขา

“….”

จางเซวียนถึงกับหน้าตาบิดเบี้ยว

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset