อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 2232 คุณล้อผมเล่นใช่ไหม?

เขาเพิ่งมาถึงสรวงสวรรค์ได้ไม่นาน ยังไม่คุ้นกับรูปแบบการดำเนินชีวิตที่นี่ อีกทั้งในอดีตที่ผ่านมา ก็น่าจะมีนักรบมากมายที่เคยพยายามทุกวิถีทางเพื่อรวบรวมจิตปรารถนาให้ได้มากที่สุด

คงจะดีกว่าถ้าเขาเจริญรอยตามคนอื่นแทนที่จะเสาะแสวงหาหนทางของตัวเอง

“อ๋อ วิธีการได้จิตปรารถนาที่รวดเร็วที่สุดก็คือท้าทายจอมราชันย์โดยตรง นั่นคือวิธีที่ทำให้จอมราชันย์พิชิตสวรรค์มีชื่อเสียงโด่งดัง หากคุณทำสำเร็จ ชื่อของคุณจะลือกระฉ่อนไปทั่วทั้งสรวงสวรรค์ จิตปรารถนาจะหลั่งไหลมาหาคุณอย่างไม่มีวันสิ้นสุด!” จัวเฟิงตอบ

“คุณล้อผมเล่นใช่ไหม?” จางเซวียนตาโต

ถ้าเขาทำแบบนั้น คงได้ตายทันตาเห็น!

จางเซวียนไม่เคยพบจอมราชันย์ตัวจริง แต่ยังจดจำได้ถึงพละกำลังมหาศาลของราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติที่เขาได้สัมผัสแวบหนึ่ง แค่ฉีเหมิงชี้นิ้วก็เกินพอจะเล่นงานเขาให้ตายแล้ว นับประสาอะไรกับจอมราชันย์ที่แข็งแกร่งกว่า!

“ฮ่าฮ่า ก็เป็นแค่ความคิดน่ะ” จัวเฟิงหัวเราะออกมา

ปกติเขาไม่ใช่คนชอบพูดตลก แต่ดูเหมือนจะลิงโลดเกินขนาดไปสักหน่อยที่ลูกชายฝ่าด่านวรยุทธสำเร็จ จึงไม่ได้สำรวมอย่างที่ควรจะทำ

“โดยทั่วไป การเสาะแสวงหาจิตปรารถนาทำได้ด้วยการทำตัวให้เป็นสุดยอดของแต่ละวิชาชีพ ยกตัวอย่างอาชีพช่างตีเหล็ก ขอแค่อาวุธของคุณทรงพลังและใช้ประโยชน์ได้จริง เหล่านักรบก็จะถือเอาการได้ครอบครองอาวุธของคุณเป็นเกียรติสูงสุด กระแสจิตปรารถนาที่คุณได้รับก็จะเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย เช่นเดียวกันกับอาชีพนักปรุงยา ถ้ายาเม็ดที่คุณหลอมมีประสิทธิภาพดีและราคาไม่แพง ก็เป็นธรรมดาที่ผู้คนจะรู้สึกว่าคุณมีบุญคุณต่อพวกเขา” จัวเฟิงอธิบาย

“ยาเม็ด?” จางเซวียนตาโตขณะเกิดความคิดหนึ่งขึ้นมา

เขาไม่ชำนาญการตีเหล็ก และการผลิตอาวุธจำนวนมากก็ไม่ใช่งานง่าย แต่หากเป็นยาเม็ดล่ะก็…ใช้แค่กระแสพลังปราณเทียบฟ้าเท่านั้น!

ขอแค่เขารวบรวมยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าขั้นต่ำได้มากพอ ก็จะผลิตยาเม็ดเพิ่มความงามได้ตามแต่จะต้องการ ซึ่งยานี้ไม่เพียงช่วยเพิ่มความโดดเด่นของรูปลักษณ์ ปรับเปลี่ยนผิวพรรณให้เรียบเนียนและสร้างบุคลิกสง่างาม ยังสามารถเยียวยาอาการบอบช้ำภายในและทำความสะอาดทางเดินพลังปราณได้ด้วย ทำให้นักรบก้าวข้ามด่านคอขวดของพวกเขาได้!

แต่ปัญหาเดียวก็คือ…ราคา

ตอนนี้ยาเม็ดเพิ่มความงามมีราคาสูงมาก กลายเป็นทรัพยากรที่ผู้คนส่วนใหญ่เอื้อมไม่ถึง

ถ้าเขานำมาขายตัดราคา ตลาดยาเม็ดเพิ่มความงามที่เพิ่งก่อร่างสร้างตัวก็จะป่นปี้ไม่มีเหลือ ผู้ที่เคยจ่ายเงินสูงลิ่วเพื่อซื้อยาเม็ดเพิ่มความงามย่อมเกิดความไม่พอใจอย่างหนัก โดยเฉพาะเมื่อราชันย์เทพเจ้าของตระกูลฉีเพิ่งใช้เงินมหาศาลซื้อมันไป

“ยาชนิดไหนที่ราคาถูกและซื้อหาได้ทั่วไปในเมืองหลวงแห่งจิตวิญญาณเร่ร่อน?” จางเซวียนถามจัวเฟิง

เขาไม่จำเป็นต้องใช้ยาเม็ดเพิ่มความงามสร้างชื่อเสียงให้ตัวเอง เพราะสามารถถ่ายทอดพลังปราณเทียบฟ้าเข้าสู่ยาชนิดอื่นได้

เมื่อครั้งที่ยังอยู่ในทวีปแห่งปรมาจารย์ เขาเคยแม้กระทั่งถ่ายทอดพลังปราณเทียบฟ้าลงไปในขวดไวน์

จัวเฟิงครุ่นคิดครู่หนึ่ง “ยาที่ขายดีที่สุดในเมืองหลวงคือแคปซูลแก่นสารเทพเจ้า มันคือยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าที่ถูกลดทอนให้อยู่ในรูปแบบเรียบง่าย เงิน 1 เหรียญสวรรค์ซื้อได้ถึง 10 แคปซูล และไม่มีข้อจำกัดเรื่องปริมาณการซื้อ นักรบส่วนใหญ่มักพกติดตัวทีละหลายสิบแคปซูล แม้ประสิทธิภาพของมันจะด้อยกว่ายาเม็ดแก่นสารเทพเจ้า แต่ก็ช่วยให้พวกเขาฟื้นคืนพละกำลังได้อย่างรวดเร็วในยามคับขัน”

“ถ้าอย่างนั้นก็ต้องเป็นยานี้แหละ!” จางเซวียนพยักหน้าขณะรีบวางแผน

เขาต้องการทรัพยากรที่ราคาถูกและซื้อหาง่ายในการทำให้คนทั่วไปเกิดความสำนึกในบุญคุณ

การให้ความสำคัญกับตลาดระดับบนทำให้เขาได้มาแค่ตัวเงิน แต่ไม่มีทางก่อให้เกิดความสำนึกในบุญคุณจากผู้คนจำนวนมากมายอย่างรวดเร็วได้

ดังนั้น แผนการของจางเซวียนตอนนี้จึงเป็นการผลิตยาเม็ดเพิ่มความงามต่อไปเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดความสวยความงามของลูกค้าระดับบน พร้อมกับผลิตแคปซูลแก่นสารเทพเจ้าตีคู่กันไปเพื่อเอาใจนักรบธรรมดาสามัญซึ่งเป็นตลาดระดับล่าง ด้วยสิ่งนี้ เหล่านักรบทั่วทั้งเมืองหลวงแห่งจิตวิญญาณเร่ร่อนจะต้องพากันตามหาตัวเขา!

แต่แน่นอนว่าเขาต้องควบคุมปริมาณพลังงานเทียบฟ้าที่ถ่ายทอดเข้าไปในยาแต่ละเม็ดอย่างระมัดระวังด้วย

ยาเม็ดเพิ่มความงามแต่ละเม็ดจะมีกระแสพลังปราณเทียบฟ้าอยู่ 1 สาย แต่สำหรับแคปซูลแก่นสารเทพเจ้า เขาจะถ่ายทอดพลังปราณเทียบฟ้าเข้าไปเพียงหนึ่งในร้อยส่วนเท่านั้น ซึ่งจะทำให้มันยังคงมีประสิทธิภาพอยู่ แต่ไม่โดดเด่นเห็นชัดเหมือนยาเม็ดเพิ่มความงาม

ไม่อย่างนั้น ตลาดยาเม็ดเพิ่มความงามจะต้องล่มสลายแน่ แถมอาจเกิดความวุ่นวายครั้งใหญ่

การขายยาเม็ดที่มีประสิทธิภาพสูงในราคาต่ำจะทำลายกลไกตลาด เขาอาจเอาชนะใจผู้คนทั่วไปได้ แต่ก็จะสร้างศัตรูในวงการธุรกิจยาเม็ด อาจมีนักธุรกิจบางคนส่งนักฆ่ามาลอบสังหารเขา หวังจะขโมยสูตรยาและนำไปผลิตลอกเลียนแบบ

“ขอบคุณมาก” จางเซวียนพูดยิ้มๆ

โชคดีที่เขาปรึกษาจัวเฟิงก่อน ไม่อย่างนั้น คนนอกอย่างเขาคงต้องลงทุนลงแรงไม่น้อยในการหาข้อมูล

“สบายมาก ปรมาจารย์จาง ถ้าคุณต้องการอะไรอีกก็บอกมาเลย ผมจะช่วยเหลือคุณเต็มที่” จัวเฟิงอาสา

“เอ่อ มีเรื่องหนึ่งที่ต้องรบกวนคุณ ผมอยากได้แคปซูลแก่นสารเทพเจ้าเยอะๆ ถ้าคุณพอมีเวลาล่ะก็, นายพลจัวเฟิง ผมจะขอบคุณมากถ้าคุณซื้อแคปซูลแก่นสารเทพเจ้ามาให้ผมในจำนวนมากที่สุดเท่าที่คุณจะหาได้” จางเซวียนพูด

“ไม่มีปัญหา กองทัพของเรามีเส้นสายกับผู้ขาย ผมจะหาราคาต่ำๆมาให้คุณ” จัวเฟิงตอบพร้อมกับหัวเราะหึๆ

“เยี่ยมเลย!” จางเซวียนพยักหน้า “หามาให้เยอะที่สุดเท่าที่คุณจะหาได้นะ ผมต้องการใช้ภายใน 7 วันนับจากนี้ เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา”

“ได้ ปล่อยเป็นธุระของผมเถอะ!”

จัวเฟิงไม่รู้ว่าจางเซวียนคิดอะไร แต่ก็ดีใจที่จะได้ช่วยเหลือผู้มีพระคุณของลูกชายของเขา จึงกล่าวอำลาและออกจากบ้านพักของจางเซวียน

…..

ทันทีที่จัวเฟิงจากไป จางเซวียนเรียกฉีหลิงเอ๋อกับซุนฉางเข้ามา “ผมอยากให้คุณสองคนทำธุระให้ผมหน่อย”

“นายน้อย สั่งการมาเลย” ทั้งคู่โค้งคำนับอย่างงาม

“ข้อแรก ผมอยากให้คุณหายาเม็ดแก่นสารเทพเจ้ามาให้ผมอย่างน้อย 10,000 เม็ด ผมตั้งใจจะหลอมทั้งหมดให้เป็นยาเม็ดเพิ่มความงามและนำออกวางขาย เรื่องนี้ขอให้สำเร็จภายใน 7 วันนะ”

“ฉันจัดการได้ ถ้าเป็นเมืองตะวันรอน การซื้อยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้า 10,000 เม็ดคงทำได้ยาก แต่สำหรับเมืองหลวง ฉันหาให้คุณได้ภายในครึ่งวัน!” ฉีหลิงเอ๋อพยักหน้า “ส่วนเรื่องขาย ถึงหัวหน้าตระกูลฉีบอกไว้ว่าเขาจะเหมาหมด แต่ฉันก็ยังไม่แน่ใจว่าตระกูลฉีจะมีเงินมากพอซื้อยาเม็ดเพิ่มความงามรวดเดียว 10,000 เม็ดหรือเปล่า”

“แต่ก็นั่นแหละ ด้วยอิทธิพลที่ฉันได้จากตระกูลฉี ไม่ถึง 7 วันก็คงขายได้เกินครึ่ง”

ด้วยตำแหน่งใหม่ของเธอในฐานะผู้จัดการตลาดจันทร์กระจ่าง อีกทั้งได้รับการสนับสนุนออกหน้าออกตาจากบรรพบุรุษเก่าแก่ ฉีหลิงเอ๋อจึงสามารถเข้าถึงทรัพยากรเกือบทั้งหมดของตระกูลฉี

แม้ยาเม็ดเพิ่มความงามจะมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่การขายยาเม็ดเพิ่มความงาม 10,000 เม็ดให้หมดก็ไม่ใช่งานง่าย เพราะความที่มีราคาสูง แต่หากเธอวางแผนและสร้างแรงจูงใจในการซื้อขายให้ดี ก็น่าจะทำสำเร็จ

แน่นอนว่าเธอต้องเตรียมการมากมายเพื่อให้ภารกิจลุล่วง

“อีกเรื่องหนึ่ง ผมอยากให้คุณช่วยซื้อขวดหยกในจำนวนมากเช่นกัน เอาแบบที่ราคาถูกแต่ดูดีนะ ขวดหยกพวกนี้จะต้องสามารถเก็บรักษายาเม็ดให้อยู่ในสภาพดีโดยไม่มีพลังจิตวิญญาณรั่วไหล และก็เหมือนเดิม ซื้อมาให้มากที่สุดเท่าที่จะซื้อได้”

“ส่วนข้อสุดท้าย ผมอยากให้คุณใช้อิทธิพลของตระกูลฉีรวบรวมเหล่าคนดังและนักรบทั่วไปภายในเมืองหลวงแห่งนี้ ผมอยากได้กลุ่มเป้าหมายอย่างน้อย 100,000 คน และต้องการถนนที่กว้างขวางพอให้พวกเขารวมตัวกันด้วย ทั้งหมดนี้ต้องสำเร็จภายใน 7 วัน” จางเซวียนพูด

หากเขาอยากสร้างชื่อเสียงให้เร็วที่สุด ก็ต้องทำแบบนี้ คือต้องเล่นใหญ่และทำออกมาให้ดี!

ซึ่งเขาก็จำเป็นต้องมีกลุ่มเป้าหมายในปริมาณที่มากพอจะทำให้ชื่อเสียงของเขาลือกระฉ่อน เหมือนกับสิ่งที่ฉีหลิงเอ๋อทำไว้ในเมืองตะวันรอน การโน้มน้าวใจจะได้ผลสูงสุดก็ต่อเมื่อผู้คนได้เห็นความอัศจรรย์ด้วยตาของพวกเขาเอง

“ฉันจะรีบไปจัดการเดี๋ยวนี้” ฉีหลิงเอ๋อตอบพร้อมกับพยักหน้า

ถ้าเป็นเมื่อก่อน การทำงานใหญ่ระดับนี้คงยากเย็นไม่น้อย แต่ตอนนี้เธอมีทั้งหัวหน้าตระกูลและบรรพบุรุษเก่าแก่หนุนหลัง ก็คงไม่เกินจริงหากจะบอกว่าไม่มีทรัพยากรชนิดไหนในตระกูลฉีที่เธอแตะต้องไม่ได้ ขอแค่เธอใช้สิ่งที่มีอย่างเหมาะสม การปฏิบัติภารกิจให้ลุล่วงภายใน 7 วันก็ไม่ยากเกินไป

เมื่อฉีหลิงเอ๋อรับปากเป็นมั่นเหมาะ จางเซวียนหันไปสั่งการซุนฉาง “ส่วนเรื่องที่สอง ผมจะให้คุณจัดการนะ ผมอยากให้คุณเช่าร้านค้าในเมือง 100 ร้าน ขนาดไม่ต้องใหญ่เกินไป พื้นที่ราว 10-20 ตารางเมตรก็พอ ตกแต่งให้ดูดี ดูน่าเชื่อถือ และเปลี่ยนชื่อร้านเป็น…ยาเม็ดจางเซวียน!”

“ยาเม็ดจางเซวียน?” ซุนฉางอ้าปากค้าง

เขาไม่ได้อยากขัดคำสั่งของนายน้อย แต่ชื่อนั้นดูจะโจ่งแจ้งไปหน่อยไหม? ทำอย่างกับเซเลบที่พยายามแปะชื่อของตัวเองลงไปทุกหนแห่งให้ผู้คนเห็น!

“นี่คือวิธีการที่ง่ายที่สุดที่จะทำให้ทุกคนจดจำผมได้ นักรบส่วนใหญ่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ายาที่พวกเขากินเข้าไปมีนักปรุงยาคนไหนเป็นผู้หลอม ด้วยเหตุนี้ วิธีเดียวที่จะทำให้พวกเขาจดจำได้ก็คือต้องใช้ชื่อผมเป็นชื่อร้าน พวกเขาจะไม่มีทางเลือกนอกจากต้องคิดถึงผมทุกครั้งที่กินยา!” จางเซวียนอธิบายพร้อมกับส่งยิ้มเจ้าเล่ห์

เขาจะเลือกใช้วิธีที่ละเอียดลออและแนบเนียนกว่านี้ก็ได้ แต่ประสิทธิภาพย่อมลดลงมาก บางครั้ง วิธีที่ง่ายและตรงไปตรงมาที่สุดก็คือวิธีที่ได้ผลดีที่สุด

ชื่อ ‘ยาเม็ดจางเซวียน’ อาจฟังดูประหลาด แต่นั่นจะช่วยกระพือชื่อ ‘จางเซวียน’ ให้แพร่สะพัดไปทั่วเมือง ทันทีที่ทุกคนได้กินยาเม็ดที่มีชื่อของเขา กระแสจิตปรารถนาก็จะไหลบ่ามาทันที!

ที่สำคัญกว่านั้น ถ้าเขาสร้างชื่อเสียงจนโด่งดังได้เมื่อไหร่ ไม่ช้าหลัวลั่วชิงหรือหลัวฉีฉีก็ต้องได้ยินชื่อเขา บางทีพวกเธออาจมาตามหาเขาก็ได้ ซึ่งนั่นจะง่ายกว่าการที่เขาต้องตระเวนตามหาพวกเธอมาก

“ผมให้เวลาคุณ 10 วันในการหาทำเลและตกแต่งร้าน คิดว่าจะทำได้ไหม?” จางเซวียนถาม

“คือ…” ซุนฉางลังเลครู่หนึ่งก่อนจะกัดฟันตอบ “ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหน ผมก็จะทำจนสำเร็จ!”

การหาร้านให้ได้ 100 ร้านและตกแต่งให้เสร็จภายใน 10 วันไม่ใช่งานง่าย เขาต้องคุมแจทุกกระดิกเพื่อให้แน่ใจว่าจะสำเร็จเสร็จสิ้นภายใน 10 วัน แต่ในเมื่อเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ภารกิจนี้ก็คงลุล่วงไปได้หากเขาเจอผู้รับเหมาดีๆ

“เยี่ยม! เอาล่ะ เวลาไม่คอยท่า พวกคุณเริ่มงานได้เลย” จางเซวียนพูด

“ได้” ฉีหลิงเอ๋อกับซุนฉางรีบเดินออกจากห้อง

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset