อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 2235 เรื่องของคุณเป็นอย่างไรบ้าง?

ต่อให้ตระกูลฉีก็ไม่อาจหาเงินได้มากขนาดนี้ภายในระยะเวลาเพียง 7 วัน

ไม่เพียงเท่านั้น ชื่อ ‘จางเซวียน’ ยังลือกระฉ่อนไปทั่วทั้งเมืองหลวงแห่งจิตวิญญาณเร่ร่อนด้วย เขามีทั้งผู้ชื่นชอบและผู้สนับสนุนมากมาย ชื่อของเขาอยู่ในทุกวงสนทนาของเหล่านักรบ

นั่นคือการเป็น ‘คนดัง’

“ฉันส่งคำเชิญให้ผู้คนมาร่วมงานแล้วนะ” ฉีหลิงเอ๋อรายงานต่อ “เท่าที่ดูจากการตอบรับ น่าจะมีผู้คนทั้งในเมืองหลวงและจากน่านฟ้าอื่นๆมาร่วมงานของเรา เพราะมีคนมาเยอะ ฉันจึงจองจัตุรัสที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไว้แล้ว”

เพียงแค่คิดถึงความอึกทึกครึกโครมครั้งใหญ่ที่พวกเธอทำให้เกิดขึ้นในเมืองหลวงตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา ก็ทำให้ฉีหลิงเอ๋อละลานใจไม่น้อย แทบไม่อยากเชื่อว่าตัวเธอจะเป็นส่วนหนึ่งของบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ระดับนี้

ขนาดบรรพบุรุษเก่าแก่ของตระกูลฉีก็ยังไม่อาจรวบรวมผู้เชี่ยวชาญและคนสำคัญมามากมายขนาดนี้ได้ แต่ชายหนุ่มทำสำเร็จ!

ซึ่งเหตุผลหลักก็ไม่ใช่ตัวเขา แต่เป็นเพราะความโด่งดังของยาเม็ดเพิ่มความงามที่แพร่สะพัดออกไปทั่วทั้งสรวงสวรรค์ และมีความต้องการจากท้องตลาดเพิ่มสูงขึ้นอีกมากตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา

บรรดาสุภาพสตรีที่อยากคงความอ่อนเยาว์ไว้จะกินยาเม็ดเพิ่มความงาม ส่วนสุภาพบุรุษก็ใช้ยาเม็ดเพิ่มความงามเยียวยาอาการบอบช้ำภายใน เพิ่มสติปัญญาและยกระดับวรยุทธให้สูงขึ้น…

ซึ่งผลที่ได้ไม่ต่างอะไรกับปาฏิหาริย์ ก็เพราะเหตุนี้ที่ทำให้ไม่มีใครเกิดความไม่พอใจจางเซวียน แม้ยาเม็ดของเขาจะมีราคาสูงลิ่ว

แต่แน่นอนว่ากระแสตอบรับทางบวกของยาเม็ดเพิ่มความงามก็เป็นเพราะความทุ่มเทของฉีหลิงเอ๋อด้วย เธอทุ่มเททำงานนี้สุดตัว ทั้งยังใช้เส้นสายทุกรูปแบบของตระกูลฉีเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างจะดำเนินไปด้วยความราบรื่น

แถมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 4 วันก่อนก็มีส่วนสำคัญในการสร้างชื่อเสียงให้กับยาเม็ดเพิ่มความงาม

พ่อค้าผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของเมืองหลวงกำลังจะหมดอายุขัย ในขณะที่ทุกคนเตรียมการจัดงานศพแล้ว สมาชิกรุ่นเยาว์คนหนึ่งในตระกูลของเขาก็มอบยาเม็ดเพิ่มความงามให้

ทันทีที่กินเข้าไป พ่อค้าที่นอนติดเตียงก็ได้เรี่ยวแรงกลับคืนมา เขาลุกขึ้นยืนได้ แถมวิ่งไปทั่วบ้านพักเพื่อสำแดงพละกำลังที่ได้มาใหม่

ถึงจะไม่มีใครรู้ว่าอายุขัยของเขาถูกยืดออกไปได้นานแค่ไหน แต่เท่าที่ดูจากความกระชุ่มกระชวยที่เกิดขึ้น เขาก็ไม่น่าจะเสียชีวิตในระยะเวลาอันใกล้

ทันทีที่ข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป นักรบมากมายก็พลันแน่ใจว่าความมหัศจรรย์ของยาเม็ดเพิ่มความงามไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ความต้องการยาเม็ดจึงเพิ่มสูงขึ้นอีกหลายเท่า

ช่างน่าทึ่งที่ยาเม็ดเดียวทำให้คนคนหนึ่งงดงามขึ้นได้ ทั้งยังช่วยเยียวยาความบอบช้ำภายในและยกระดับสติปัญญาได้ด้วย แต่เพราะนักรบผู้กุมอำนาจส่วนใหญ่ผ่านช่วงเวลารุ่งเรืองสูงสุดของชีวิตมาแล้ว เรื่องพวกนี้จึงมีประโยชน์ไม่มากนักต่อพวกเขา สิ่งเดียวที่ดึงดูดใจก็คือความสามารถในการยืดอายุขัย และนั่นก็เป็นประสิทธิภาพอีกข้อหนึ่งของยาเม็ดเพิ่มความงาม

ด้วยเหตุนี้ ยอดขายยาเม็ดเพิ่มความงามจึงเพิ่มสูงกว่าที่ฉีหลิงเอ๋อคาดไว้ถึง 2,000 เม็ด

แต่สิ่งที่ดึงดูดกลุ่มอำนาจและคนดังจากที่ต่างๆให้มารวมตัวกันในเมืองหลวงแห่งจิตวิญญาณเร่ร่อนก็ไม่ใช่เพียงเพราะความเย้ายวนใจของยาเม็ดเพิ่มความงาม เรื่องสำคัญกว่าก็คือข่าวที่จางเซวียนมอบหมายให้ฉีหลิงเอ๋อประกาศต่อสาธารณชน

ในวันงาน ผู้หลอมยาเม็ดเพิ่มความงามจะปล่อยยาเม็ดเพิ่มพลังจิตวิญญาณอีกตัวหนึ่งที่ราคาไม่แพงและมีประสิทธิภาพสูง รวมทั้งยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธด้วย

ยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธจะใช้ได้ผลกับนักรบทุกคน ไม่ว่าจะมีวรยุทธระดับไหน ต่อให้เป็นเทพเจ้าหรือเทพเจ้าสวรรค์สร้าง ขอแค่ผู้นั้นถึงจุดสูงสุดของวรยุทธระดับนั้นแล้ว การกินยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธจะช่วยเพิ่มโอกาสการฝ่าด่านวรยุทธของพวกเขาได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์

ยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธชนิดดีที่สุดที่มีวางขายในท้องตลาดตอนนี้เพิ่มโอกาสการฝ่าด่านวรยุทธได้เพียง 20 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ทำให้นักรบทุกคนเพียรพยายามเสาะหา

เป็นความจริงที่รู้ทั่วกันว่านักรบระดับเทพเจ้าจะต้องเผชิญอุปสรรคใหญ่หลวงกว่าจะได้เป็นเทพเจ้าสวรรค์สร้าง และผู้ที่ผ่านอุปสรรคนั้นไปได้ก็ไม่เพียงแต่จะแข็งแกร่งขึ้นมาก ยังจะมีอายุขัยยาวนานขึ้นถึง 10 เท่าด้วย

ที่สำคัญกว่านั้นคือไม่มีผลข้างเคียง ไม่มีสิ่งใดที่จะเป็นอุปสรรคกีดขวางการยกระดับวรยุทธของพวกเขาในอนาคต

เพียงเท่านี้ ก็แทบจินตนาการไม่ออกแล้วว่ายาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธจะมีมูลค่าสูงขนาดไหน นักรบระดับเทพเจ้าขั้นสูงทุกคนคงแทบจะยอมตายเพื่อให้ได้มันมา!

ด้วยเหตุนี้ ข่าวที่ออกมาจึงสร้างความฮือฮาได้มากขึ้นอีกเมื่อผู้คนรู้ว่ายาเม็ดเพิ่มความงามก็ช่วยยืดอายุขัยได้

ถ้าไม่ใช่เพราะกิตติศัพท์ของยาเม็ดเพิ่มความงามที่มีมาก่อน ผู้คนส่วนใหญ่คงคิดว่าเรื่องนี้เป็นการหลอกลวง แต่ก็แน่นอนว่ายังมีอีกมากที่สงสัยแคลงใจในประสิทธิภาพของมันที่ดูเหลือเชื่อ แต่ก็นั่นแหละ ผู้คนส่วนใหญ่ยังคงมีความหวัง

นี่คือเหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้ฉีหลิงเอ๋อรวบรวมคนกลุ่มใหญ่ได้ในระยะเวลาอันสั้น

“เยี่ยมเลย!”

ตลอดสองสามวันมานี้ จางเซวียนวุ่นวายอยู่แต่กับเรื่องของตัวเอง แต่ก็รู้ว่าฉีหลิงเอ๋อจะปฏิบัติภารกิจที่เขามอบหมายให้ได้อย่างดี

จางเซวียนพยักหน้า จากนั้นก็หันไปถามซุนฉาง “เรื่องของคุณเป็นอย่างไรบ้าง?”

“นายน้อย การปรับปรุงตกแต่งร้านค้าทั้ง 100 ร้านเสร็จสมบูรณ์แล้ว นายพลจัวเฟิงก็มอบแคปซูลแก่นสารเทพเจ้าให้ผมแล้วด้วย ตอนนี้มีทั้งหมด 3,000,000 แคปซูล ส่วนขวดหยกที่คุณต้องการก็พร้อมแล้วเหมือนกัน” ซุนฉางรายงานอย่างภาคภูมิใจ

ตลอด 7 วันที่ผ่านมานี้ เขาได้นอนไม่ถึง 4 ชั่วโมง แต่แม้จะอ่อนล้าแค่ไหน ก็แสนจะพอใจกับสิ่งที่ตัวเองทำจนสำเร็จ

เพราะฉีหลิงเอ๋อขายยาเม็ดเพิ่มความงามได้เรื่อยๆ เขาจึงไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน การจัดหาร้านค้าจึงง่ายขึ้นมาก ถ้าไม่อย่างนั้น ต่อให้จางเซวียนต้องการเพียง 10 ร้าน ก็ยังทำให้สำเร็จได้ยาก ไม่ต้องพูดถึงจำนวนหลักร้อย

ซุนฉางยื่นแหวนเก็บสมบัติที่มีแคปซูลและขวดหยกอัดแน่นอยู่ภายในให้จางเซวียนอย่างนอบน้อม

จางเซวียนรีบรับมา เขาส่องดูข้าวของที่อยู่ในแหวนเก็บสมบัติก่อนจะพยักหน้าด้วยความพอใจ

เขาตั้งใจจะตีตลาดให้ได้ทั้งหมดภายในคราวเดียว โดยยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธมีกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าระดับสูง ยาเม็ดเพิ่มความงามมีกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าระดับกลาง และสุดท้าย แคปซูลแก่นสารเทพเจ้าจะมีกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าระดับล่าง คือนักรบทั่วไปในสรวงสวรรค์

นักรบเหล่านี้มีทั้งนักรบระดับเทพเจ้าและกึ่งสรวงสวรรค์ ซึ่งปริมาณจิตปรารถนาของพวกเขามีจำกัด แต่การที่ได้กลุ่มเป้าหมายมาจำนวนมากก็พอทดแทนกันได้

ขอแค่เขาเปิดตลาดและทำให้ผู้คนรู้จักเขาได้สำเร็จ จางเซวียนก็มั่นใจว่าจะได้รับกระแสจิตปรารถนาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ทำให้ยกระดับวรยุทธของจิตวิญญาณไปเป็นเทพเจ้าขั้นสูงและสูงกว่านั้นได้อย่างรวดเร็ว

เขาเชื่อว่าปรมาจารย์ขงก็คงใช้วิธีแบบเดียวกับเขาเพื่อให้ได้เป็นจอมราชันย์พิชิตสวรรค์, จอมราชันย์คนที่สิบของสรวงสวรรค์แห่งนี้

จางเซวียนถามต่ออีกสองสามคำถาม แต่ดูเหมือนทั้งคู่จะเก็บงานอย่างดี แก้ไขทุกปัญหาได้หมดไม่มีเหลือ

จางเซวียนพยักหน้าอย่างพอใจ “เราไปที่จัตุรัสกันเถอะ”

พวกเขาขึ้นขี่หลังอสูรสวรรค์สร้างบินได้ มุ่งหน้าสู่จัตุรัสซึ่งเป็นพื้นที่จัดงาน

จางเซวียนรวบรวมฝูงชนได้ตามที่ต้องการแล้ว และทุกอย่างก็ถูกจัดเตรียมไว้เรียบร้อย ที่เหลือก็คือเขาต้องโชว์ความเก๋า!

ขอแค่ทำผลงานครั้งนี้ได้ดี…

ไม่ใช่สิ!

จะเรียกว่าโชว์เก๋าได้อย่างไร เขาเป็นปรมาจารย์นะ และทุกอย่างก็เป็นของจริง!

แต่นั่นแหละ ขอแค่ทำผลงานได้ดี เขาก็แน่ใจว่าชื่อ ‘จางเซวียน’ จะเป็นที่จดจำของทุกคนที่อยู่ในน่านฟ้าแห่งจิตวิญญาณเร่ร่อน และเมื่อเวลาผ่านไป ชื่อนี้ก็จะแพร่สะพัดไปทั่วทุกหัวระแหงของสรวงสวรรค์ ทำให้เขาบรรลุเป้าหมาย

ลั่วชิง ในเมื่อผมตามหาคุณไม่ได้ ผมก็จะทำตัวเองให้กลายเป็นดวงดาวที่เจิดจรัสที่สุดในสรวงสวรรค์ เพื่อให้คุณมาหาผมแทน!

 

ยังไม่ถึงเวลา แต่จัตุรัสที่ใหญ่ที่สุดของเมืองหลวงแห่งจิตวิญญาณเร่ร่อนก็คลาคล่ำไปด้วยผู้คนมากมาย

จางเซวียนคาดว่าคงมีผู้ร่วมงานราวหนึ่งแสนคนเป็นอย่างมาก แต่มองแวบเดียว ก็เห็นชัดแล้วว่ามีจำนวนมากกว่านั้นหลายเท่า

ฉีหลิงเอ๋อจัดยกพื้นไว้ในจัตุรัสเพื่อให้เขาแนะนำตัวต่อฝูงชน บริเวณนั้นแน่นขนัดถึงขนาดที่นักรบบางส่วนนั่งชมงานจากบนหลังอสูรสวรรค์เพื่อไม่ให้ถูกเบียดจนกลายเป็นปลากระป๋อง

…..

“ที่นี่จะต้องมีผู้คนรวมตัวกันอย่างน้อย 5 แสนคนแน่ ใช่ไหม?”

ผู้อาวุโสเสื้อคลุมสีเทาที่นั่งอยู่บนหลังของอสูรสวรรค์บินได้มองลงมาที่ฝูงชนกลุ่มใหญ่ด้านล่างพร้อมกับย่นหน้าผาก

“ผมพูดได้เพียงว่าความเย้ายวนของยาเม็ดเพิ่มความงามนั้นมีอานุภาพรุนแรงกว่าที่คิด” ผู้อาวุโสเสื้อคลุมสีดำที่นั่งอยู่ข้างๆพูดเสริม

“ผมพยายามตรวจสอบส่วนประกอบของยาเม็ดเพิ่มความงามแล้ว แต่ไม่ว่าจะวิเคราะห์ส่วนผสมและกรรมวิธีการหลอมอย่างไร มันก็ไม่ได้ต่างกับยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าขั้นต่ำเลย น่าแปลกใจเหลือเกินที่ประสิทธิภาพของมันแทบจะเรียกได้ว่าเป็นปาฏิหาริย์!” ผู้อาวุโสเสื้อคลุมสีเทาพูดพร้อมกับส่ายหน้า

หลังจากความนิยมยาเม็ดเพิ่มความงามพุ่งพรวด เขาก็รีบสั่งการให้บริวารคนหนึ่งซื้อยาเม็ดเพิ่มความงามมา 2 เม็ดเพื่อทำการตรวจสอบ เขาใช้เวลา 3 วันเต็มในการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนจากภายนอกถึงภายใน แต่ข้อสรุปที่ได้ก็คือ…มันเป็นแค่ยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าขั้นต่ำธรรมดา!

ในตอนนั้น เขาตกตะลึงจนพูดอะไรไม่ออก

ยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าขั้นต่ำมีราคาเพียงเม็ดละ 1 เหรียญสวรรค์เท่านั้น แต่ยาเม็ดเพิ่มความงามถูกดันราคาขึ้นไปถึงเม็ดละ 1,500 เหรียญสวรรค์! แต่เขาจะกล่าวหาว่าเรื่องนี้เป็นการหลอกลวงต้มตุ๋นก็ไม่ได้ เพราะเขาได้ทดสอบประสิทธิภาพของมันแล้ว ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามเสียงร่ำลือ

อาการบอบช้ำสาหัสที่เขาต้องทุกข์ทรมานมานานหลายปีถูกขจัดออกไป ผิวพรรณของเขาก็ดูดีขึ้นกว่าเดิมมาก

นั่นคือสิ่งที่ยาเม็ดแก่นสารเทพเจ้าทั่วไปไม่สามารถทำได้

ลงท้าย ก็ได้แต่ล้มเลิกความพยายามที่จะทำความเข้าใจยาเม็ดเพิ่มความงาม

ก็เพราะเหตุผลนี้ที่ทำให้เขากระวีกระวาดมาร่วมงาน อยากเห็นว่าใครคืออัจฉริยะผู้หลอมยาน่าทึ่งชนิดนี้

“ผมก็ศึกษายาเม็ดเพิ่มความงามแล้วเหมือนกัน และได้ข้อสรุปแบบเดียวกับคุณ” ผู้อาวุโสเสื้อคลุมสีดำตั้งข้อสังเกตขณะยิ้มเจื่อนๆ “ผมรู้ว่ามีนักปรุงยาอีกหลายคนที่พยายามศึกษายาเม็ดเพิ่มความงามเช่นกัน อันที่จริง สมาคมนักปรุงยาของเมืองหลวงได้ทำงานอย่างไม่หยุดหย่อนตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีใครล่วงรู้ความลับที่อยู่เบื้องหลังประสิทธิภาพของมัน ผมรู้มาว่าประธานสมาคมนักปรุงยาวุ่นวายใจจนแทบจะเสียสติ”

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset