อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 2240 ใครมาก่อนได้ก่อน

เขารู้ความสามารถของศิษย์หลานคนนี้ดี หานฉียังต้องขับเคลื่อนพลังงานสวรรค์อีกหลายสิบครั้งกว่าจะขัดเกลามันจนมีคุณภาพดีพอ ซึ่งนั่นต้องใช้เวลาอย่างน้อย 15 ชั่วโมง!

แต่ระยะเวลาดังกล่าวถูกร่นลงไปจนเหลือเพียง 5 นาที…

ดูเหมือนยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธจะทรงพลังและน่าสะพรึงกว่าที่คิด

ฟู่เจียงเฉินรีบถามหานฉี “รู้สึกอย่างไรบ้าง?”

ในตอนนั้น หานฉีเพิ่งเสร็จสิ้นการรักษาระดับวรยุทธให้คงที่ เขาลุกขึ้นยืนและตอบด้วยนัยน์ตาเป็นประกาย “มันน่าทึ่งกว่าที่ผมคิดไว้เสียอีก! ไม่ใช่ 50% นะ ผมรู้สึกว่ายาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธเพิ่มโอกาสการฝ่าด่านวรยุทธให้ผม…อย่างน้อยก็ 60%เลยทีเดียว!”

เพราะรู้สภาวะร่างกายของตัวเองดี หานฉีจึงรู้ว่าโอกาสที่เขาจะฝ่าด่านวรยุทธสำเร็จในสภาพนี้มีน้อยมาก จะบอกว่า 30% ก็ยังเยอะไป!

แต่เขากลับฝ่าด่านวรยุทธได้สำเร็จอย่างง่ายดายและราบรื่น ราวกับไม่มีด่านคอขวดเลย สำหรับเขา ยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธขนานนี้มีประสิทธิภาพเกินกว่าที่นักปรุงยาหนุ่มบอกไว้

อันที่จริง เขาเต็มใจจะพูดเลยว่ายาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธเพิ่มโอกาสในการฝ่าด่านวรยุทธให้เขาถึง 100%!

“ไร้เทียมทานขนาดนั้นเชียวหรือ?” ฟู่เจียงเฉินถึงกับอึ้งเมื่อได้ฟังความเห็นของหานฉีที่มีต่อยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธ

“ผมไม่กล้าโกหกคุณหรอก อาจารย์ปู่ฟู่! ผมสาบานด้วยทั้งชีวิตของผมและเกียรติยศของนักปรุงยาว่าสิ่งที่ผมพูดไปไม่มีอะไรผิดเพี้ยนสักนิด” หานฉีตอบอย่างเคร่งขรึม

เมื่อหานฉีถึงกับเอ่ยปากสาบาน ฝูงชนที่ยังแคลงใจก็พากันเงียบกริบด้วยความตกตะลึง

นี่คือสิ่งที่จางเซวียนคาดหวังจะให้เกิดขึ้นจากการสาธิตยาเม็ดของเขา เขารู้ดีว่าต้องตีเหล็กตอนที่ยังร้อน จึงก้าวออกไป “ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นของคุณ, พี่หาน ผมเชื่อว่าสิ่งนี้คงเพียงพอจะพิสูจน์แล้วว่าประสิทธิภาพของยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธที่ผมพูดไปนั้นไม่ได้มีอะไรเกินจริง! เอาล่ะ ผมจะประกาศราคาและจำนวนยาเม็ดที่จะวางขายในวันนี้!”

คำพูดนั้นฉุดผู้ฟังออกจากภวังค์ ทุกคนรีบหันกลับมามองจางเซวียน

นี่คือส่วนสำคัญที่สุดของการสาธิต ต่อให้ยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธจะมีประสิทธิภาพน่าทึ่งแค่ไหน ก็เปล่าประโยชน์หากพวกเขาไม่อาจซื้อหามันได้

เกิดความเงียบงันที่ทำให้ผู้ฟังพากันกระวนกระวายอยู่ครู่หนึ่งก่อนที่จางเซวียนจะพูดต่อ “เพราะเป็นยาเม็ดที่ทำให้นักรบสามารถก้าวข้ามด่านคอขวดของเขา จึงเป็นธรรมดาที่สนนราคาของยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธจะสูงกว่ายาเม็ดเพิ่มความงาม ยาเม็ดเพิ่มความงามมีราคาเม็ดละ 1,500 เหรียญสวรรค์ ส่วนยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธจะมีราคาสูงกว่านั้น 10 เท่า…คือ 15,000 เหรียญสวรรค์!”

“15,000 เหรียญสวรรค์?”

“นี่มันปล้นกันกลางวันแสกๆ!”

“แพงไป! นักรบส่วนใหญ่ไม่มีปัญญาซื้อหรอก ต่อให้เก็บเงินทั้งชีวิต!”

“ถึงจะราคาสูง แต่ประสิทธิภาพของมันก็น่าทึ่งอย่างที่พวกเราได้เห็น ถือว่าคุ้มค่าอยู่นะ…”

ฝูงชนต่างหน้าเจื่อนเมื่อรู้ราคาของยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธ

15,000 สวรรค์…เงินจำนวนนั้นมากพอจะซื้อบ้านในทำเลใจกลางเมืองหลวงแห่งจิตวิญญาณเร่ร่อนได้เลยทีเดียว แล้วต้องเสียเงินมากขนาดนั้นกับยาเพียง 1 เม็ด…

แต่ก็นั่นแหละ แม้วรยุทธระดับเทพเจ้าขั้นสูงกับระดับเทพเจ้าสวรรค์สร้างขั้นต่ำจะห่างกันเพียงขั้นเดียว แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นคนละชั้น ถ้ายาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธทำให้พวกเขาก้าวข้ามความห่างนั้นได้จริงๆ ก็คุ้มค่าที่จะซื้อ ไม่ว่าจะต้องเสียเงินเท่าไหร่ก็ตาม

อายุขัยที่ยาวนานกว่ากันหลายเท่าและสถานภาพสูงส่งนั้นไม่อาจซื้อหาได้ด้วยการใช้เงินเพียงอย่างเดียว เว้นเสียแต่จะซื้อยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธ

“พวกคุณคิดว่ามันแพงไปไหม?” จางเซวียนตั้งคำถามขณะจับจ้องสีหน้าของฝูงชน

แล้วเขาก็ยิ้มออกมา “ผมก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน ในเมื่อวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดตัวยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธ ถ้าผมยังยืนกรานจะขายราคานั้น พวกคุณส่วนใหญ่คงถอย ด้วยเหตุนี้…เฉพาะวันนี้เท่านั้น! พวกคุณไม่ต้องจ่ายเงิน 15,000 เหรียญ, 12,000 เหรียญ หรือแม้แต่ 10,000 เหรียญสวรรค์ ทั้งหมดที่ต้องจ่ายคือ 9,980 เหรียญสวรรค์เท่านั้น! ใช่…พวกคุณไม่ได้ฟังผิด เงิน 9,980 เหรียญสวรรค์ก็ซื้อยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธเม็ดหนึ่งได้ เข้าใจตรงกันนะว่าสิ่งที่พวกคุณกำลังซื้อไม่ได้เป็นแค่ยาเม็ดหนึ่ง ด้วยราคาไม่ถึง 10,000 เหรียญสวรรค์ ก็มอบความมั่นคงให้ชีวิตของคุณ สร้างอนาคตที่สดใสกว่าให้คนที่คุณรักได้!”

“9,980 เหรียญสวรรค์?”

“ยังไม่ถึงหมื่นด้วยซ้ำ…”

“เยี่ยม! ราคาลดลงมาถึงหนึ่งในสาม!”

ทุกคนต่างตื่นเต้น

9,980 เหรียญสวรรค์ยังคงเป็นราคาสูงลิ่วสำหรับยาเม็ดเดียว แต่ก็เป็นข้อเสนอที่ดีกว่า 15,000 เหรียญสวรรค์มาก การรับประกันโอกาสในการฝ่าด่านวรยุทธไปเป็นเทพเจ้าสวรรค์สร้างด้วยสนนราคาเพียงไม่ถึง 10,000 เหรียญสวรรค์…มีอะไรเย้ายวนใจกว่านี้ไหม?

ขอแค่ใครสักคนมีเงินมากพอ ก็คงโง่เง่าเต็มทีถ้าไม่ซื้อยานี้!

“ผมเอา!”

“นักปรุงยาจาง, ผมรับ 2 เม็ด!”

“ของผม 4 เม็ดเลย! 4 เม็ดนะ!”

ฝูงชนพากันตะโกนสั่งซื้อโหวกเหวก

เมื่อเห็นว่ากลไกการโฆษณาแบบล้างสมองของโทรทัศน์ในชีวิตเก่าของเขาใช้ได้ผล จางเซวียนถอนหายใจอย่างโล่งอก เขายกมือและพูดว่า “กรุณาเงียบสักครู่หนึ่งเถอะ”

“ไม่ใช่ว่าผมไม่เต็มใจจะขายยาเม็ดให้พวกคุณ แต่กระบวนการหลอมยานี้ซับซ้อนมาก ด้วยข้อจำกัดเรื่องส่วนผสมและพลังงานของผม ผมจึงไม่อาจหลอมยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธในปริมาณที่มากพอที่จะทำให้ทุกคนพอใจได้ ในเวลานี้ ผมมียาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธอยู่กับตัวเพียง 100 เม็ดเท่านั้น ซึ่งเมื่อขายหมด ก็บอกไม่ได้ว่ารอบ 2 จะวางขายเมื่อไหร่…จะมีรอบ 2 หรือเปล่าก็ยังไม่รู้!”

กลยุทธการตลาดแบบของขาด!

ถึงเขาจะผลิตยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธได้ง่ายๆ แต่ก็รู้ดีเกินกว่าจะนำยาทั้งหมดที่มีในสต๊อกออกมาขายในคราวเดียว เพราะมูลค่าของมันจะตกฮวบ และไม่ช้าผู้คนก็จะลืมเลือน ซึ่งหากเป็นอย่างนั้น ก็จะไม่ได้รับกระแสจิตปรารถนาจากคนเหล่านี้อีก

“พวกคุณได้ยินไหม? มีแค่ 100 เม็ดนะ เร็วเข้า! แจ้งทางบ้านของพวกเราให้เตรียมเงิน! อะไรนะ? นี่คุณถามผมจริงๆหรือว่าจะหาเงินได้จากไหน? คิดสิคิด! ขายบ้าน ขายอสูร…ตอนนี้หาเงินมาให้ได้ก็พอ! ขอแค่ผมฝ่าด่านวรยุทธไปเป็นเทพเจ้าสวรรค์สร้างได้สำเร็จ ต่อไปจะซื้อบ้านอีกกี่หลังก็ได้!”

“นี่ พ่อรูปหล่อ…จะซื้อยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธให้ฉันไหม? ซื้อให้ฉันหนึ่งเม็ดสิ แล้วคืนนี้ฉันจะเป็นของคุณ…”

“ให้นรกกินเถอะ! ต่อให้ผมต้องล้มละลายขายตัว ผมก็ต้องซื้อยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธให้ได้!”

“นี่ อย่าแซงคิว! ถ้ามีอีกหนล่ะก็ ผมจะเชือดคอคุณซะ!”

ทุกคนต่างคลุ้มคลั่ง แทบไม่มีใครเก็บกิริยาได้เมื่อเจอกับความเย้ายวนใจระดับนี้

ฟู่เจียงเฉินอ้าปากค้าง เขาเฝ้ามองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่นานกว่าจะปิดปากได้

เขาคือนักปรุงยาที่มีเกียรติและมีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในสรวงสวรรค์ และยาเม็ดของเขาก็เป็นที่เสาะหาของนักรบทุกคน มีนักรบมากมายที่พร้อมจะคุกเข่าให้เพียงเพื่อให้เขาหลอมยาเม็ด…

แต่ไม่มีใครออกอาการได้เท่ากับความปั่นป่วนวุ่นวายที่เกิดขึ้นตรงหน้า

นี่ยังไม่ได้เริ่มขายยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธเลยด้วยซ้ำ แต่ทุกคนก็ร้อนใจและอารมณ์เดือดจนเหมือนจะฆ่าแกงกันเองแล้ว!

“ทุกคน ผมยังพูดไม่จบ” จางเซวียนรีบยกมือส่งสัญญาณให้ฝูงชนเงียบ

จากนั้นก็พยักหน้าและพูดต่อ “พวกคุณไม่ต้องห่วงว่าจะซื้อยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธได้ที่ไหน เมื่อจบงานนี้ พวกคุณไปสั่งจองกับฉีหลิงเอ๋อได้ ขอแค่อยู่ในร้อยรายชื่อแรก ก็จะได้รับสิทธิ์ในการซื้อยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธ ยิ่งไปกว่านั้น วันนี้ผมจะลดราคายาเม็ดเพิ่มความงามจาก 1,500 เหรียญสวรรค์ เหลือเพียง 998 เหรียญสวรรค์เท่านั้น มีขายทั้งหมด 3,000 เม็ดนะ ใครมาก่อนได้ก่อน และเมื่อผ่านวันนี้ไปแล้ว ราคาจะกลับขึ้นไปเท่าเดิม”

คำพูดนั้นทำให้ฝูงชนเกิดความปั่นป่วนอีกระลอก ผู้ที่ยังไม่ได้ซื้อยาเม็ดเพิ่มความงามพากันตัวสั่นด้วยความตื่นเต้น

“สนนราคาของยาเม็ดฝ่าด่านวรยุทธอยู่ที่เม็ดละ 9,980 เหรียญสวรรค์ ขณะที่ยาเม็ดเพิ่มความงามราคาเม็ดละ 998 เหรียญสวรรค์ ผมรู้ว่าราคานี้อาจแพงเกินกว่าที่สหายบางคนของเราจะซื้อหาได้ แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป ยาเม็ดขนานสุดท้ายที่ผมเตรียมไว้ในวันนี้ก็เพื่อพวกคุณ!”

จางเซวียนมองฉีหลิงเอ๋อ ซึ่งอีกฝ่ายก็รีบนำขวดหยกออกมาใบหนึ่งและเทแคปซูลที่อยู่ภายในใส่มือของเธอ

“นั่นมันแคปซูลแก่นสารเทพเจ้าใช่ไหม?”

“อ๋อ ผมรู้จัก แคปซูลนี้ราคาถูกมาก เงินเหรียญเดียวก็ซื้อได้เป็น 10 แคปซูลแล้ว…”

“อาจดูเหมือนแคปซูลแก่นสารเทพเจ้า แต่ต้องมีอะไรมากกว่านั้นแน่”

ฝูงชนหันมาจับจ้องจางเซวียนอีกครั้งด้วยความอยากรู้

จางเซวียนที่ยืนอยู่กลางเวทีเงียบไปครู่หนึ่ง รอให้ทุกคนพูดคุยกันเพื่อสร้างความคาดหวัง ก่อนจะเริ่มแนะนำว่ามันคืออะไร

“แคปซูลนี้มีชื่อว่าแคปซูลถ่ายทอดพลัง มันดูเหมือนแคปซูลแก่นสารเทพเจ้า แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่ามาก ไม่เพียงแต่จะช่วยฟื้นฟูพลังงานที่ร่อยหรอ ยังช่วยรวบรวมสมาธิและฟื้นคืนพลังจิตวิญญาณของผู้ที่กินเข้าไป ทำให้ผู้นั้นยกระดับวรยุทธได้ แต่มันใช้ได้ผลกับนักรบระดับเทพเจ้าลงไปเท่านั้น…สนนราคาแค่แคปซูลละ 9.98 เหรียญสวรรค์ ยังไม่ถึง 10 เหรียญสวรรค์เลย!”

“ส่วนผู้ที่อยากซื้อ ภายใน 3 วันนี้คุณไปที่ร้านยาเม็ดจางเซวียนสาขาไหนก็ได้ทั่วทั้งเมืองหลวง ส่วนตอนนี้ผมเตรียมไว้ 100 แคปซูล ใครอยากทดสอบประสิทธิภาพของมันก็ขึ้นมาบนเวทีเพื่อทดสอบ 1 แคปซูลได้เลย แต่ระดับวรยุทธของคุณจะต้องไม่สูงนะ ถ้าเป็นแค่ระดับเทพเจ้าขั้นต่ำก็จะดี” จางเซวียนพูด

ทันทีที่เขาพูดจบ ผู้ฟังหลายร้อยคนก็กระโจนขึ้นไป ทุกคนล้วนมีวรยุทธระดับเทพเจ้าขั้นต่ำ

ซึ่งจางเซวียนก็ใจป้ำ เขาให้ฉีหลิงเอ๋อนำขวดหยกมาเพิ่มเพื่อทุกคนจะได้ทดสอบแคปซูลถ่ายทอดพลัง

หลังจากได้กินแคปซูลถ่ายทอดพลัง เหล่านักรบก็รู้สึกได้ว่าการเพ่งสมาธิของพวกเขาเฉียบคมกว่าแต่ก่อน สิบคนในนั้นใช้ประโยชน์จากสภาวะร่างกายที่มีคุณภาพสูงขึ้นฝ่าด่านวรยุทธไปเป็นนักรบระดับเทพเจ้าขั้นกลางได้สำเร็จ

ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คลื่นความตื่นเต้นก็กระจายตัวในหมู่ฝูงชนอีกครั้ง

ขนาดอานุภาพของแคปซูลถ่ายทอดพลังที่มีราคาถูกที่สุดก็ยังเหนือความคาดหมายของพวกเขา มันคือยาเม็ดที่มีประสิทธิภาพน่าทึ่งสำหรับการฝ่าด่านวรยุทธเช่นกัน สนนราคาก็เม็ดละไม่ถึง 10 เหรียญสวรรค์ นั่นคือจำนวนเงินที่นักรบส่วนใหญ่จ่ายได้

เพียงชั่วพริบตา ผู้คนกว่า 5 แสนคนในจัตุรัสก็จดจำชื่อ ‘ยาเม็ดจางเซวียน’ ได้ขึ้นใจ และเป็นธรรมดาที่ภาพของชายหนุ่มผู้อยู่เบื้องหลังยาเม็ดเหล่านี้จะกลายเป็นภาพจำที่ฝังลึกในหัวสมองของพวกเขา

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset