อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 2269 หยุดค่ายกล!

เมื่อทุกอย่างดำเนินไปตามที่ท่านอาจารย์ของเขาวางแผนไว้ ในที่สุดฝงจิ่วเกอก็สลัดความหวาดกลัวทั้งหมดทิ้งไปและทุ่มเทพละกำลังที่เขามีอยู่ให้กับการต่อสู้

…..

ระหว่างนั้น นอกสังเวียนประลอง…

ที่อีกฟากหนึ่งของสังเวียนประลอง ห่างจากจุดที่จางเซวียนยืนอยู่ มีหอคอยสูงเสียดเมฆ ผู้อาวุโสหลายคนกำลังเฝ้ามองจากหน้าต่างของหอคอยนั้น

“ฝงจิ่วเกอได้วรยุทธกลับคืนมาแล้วจริงๆ และยินยอมพร้อมใจเข้าท้าทายค่ายกลกลุ่มดาวเก้าฟีนิกซ์ด้วย ผมต้องบอกเลยว่าคิดไม่ถึงจริงๆว่าเขาจะพัฒนาตัวเองได้ขนาดนี้” ผู้อาวุโสเคราสีเทาพูด

เขาคือผู้อาวุโสที่ 1 ของตระกูลนกฟีนิกซ์ไฟ, ฝงตั้นชิง

ก่อนหน้านี้ เขามีความคาดหวังสูงในตัวฝงจิ่วเกอ เคยคิดว่าชายหนุ่มคงจะเหมือนกับหัวหน้าตระกูล ที่สุดท้ายก็จะก้าวขึ้นไปจนมีวรยุทธระดับราชันย์เทพเจ้าและขยายอาณาเขตอิทธิพลของตระกูลนกฟีนิกซ์ไฟให้กว้างไกลออกไปอีก

ไม่นึกไม่ฝันเลยว่าจู่ๆ ศักยภาพทั้งหมดของชายหนุ่มก็จะหายวับไปแบบนั้น

ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เขาเรียกตัวและขอคำปรึกษาจากเพื่อนสนิทมากมายที่เป็นนายแพทย์ แต่ไม่มีใครรักษาอาการของฝงจิ่วเกอได้ เพราะไม่มีทางเลือก จึงต้องขับไล่อีกฝ่ายออกไป

เพราะถึงอย่างไร เขาก็เป็นผู้อาวุโสที่ 1 มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบสมาชิกที่เหลือทุกคนในตระกูล

แต่ใครจะไปรู้ว่าฝงจิ่วเกอจะกลับคืนสู่ความรุ่งโรจน์ได้ภายในเวลาไม่นานหลังจากที่ถูกขับออกจากตระกูล ไม่เพียงเท่านั้น ยังเข้าท้าทายค่ายกลกลุ่มดาวเก้าฟีนิกซ์อย่างมั่นใจด้วย

ภายในเวลาชั่วโมงเดียวที่ฝงจิ่วเกอหายไป เขาไปพบอะไรมา?

“ผมส่งคนไปตรวจสอบแล้ว ดูเหมือนทันทีที่เขาออกจากตระกูล ก็ได้พบกับทายาทคนหนึ่งของตระกูลของเราที่ข้างนอกนั่น อีกฝ่ายรักษาอาการป่วยให้เขาและช่วยให้เขาฝ่าด่านวรยุทธจนสำเร็จ” ชายชราคนหนึ่งที่ยืนอยู่ข้างฝงตั้นชิงตอบ

เขาคือผู้อาวุโสที่ 2, ฝงเทียนอวิ๋น

“ผมได้ยินว่าทายาทคนนั้นเอาชนะฝงเจียงในการต่อสู้ได้ด้วยหรือ?” ฝงตั้นชิงถาม

“ใช่ ผมได้ยินมาแบบนั้นแหละ ดูเหมือนเขาจะไม่ใช่คนธรรมดา” ฝงเทียนอวิ๋นตั้งข้อสังเกต

“ฝงจิ่วเกอดูจะเปลี่ยนไปมากตลอดหลายปีที่ผ่านมา โชคร้ายที่วรยุทธของเขาถดถอยลงเรื่อยๆโดยไม่มีสาเหตุ แต่นั่นก็ช่วยให้เขาเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก ต่อให้เขาฝ่าค่ายกลกลุ่มดาวเก้าฟีนิกซ์ไม่สำเร็จ เขาก็ยังมีคุณสมบัติเพียงพอที่จะได้กลับสู่ตระกูลของเราอยู่ดี” ฝงตั้นชิงลูบเคราขณะออกความเห็น

ฝงเทียนอวิ๋นก็พยักหน้า

ในฐานะผู้อาวุโสของตระกูลนกฟีนิกซ์ไฟ พวกเขาให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ของตระกูลเหนือสิ่งอื่นใด จึงเป็นธรรมดาที่จะยินดีหากจะได้ฝงจิ่วเกอที่มีวรยุทธสมบูรณ์แบบแล้วกลับมา

เพียงแต่การถูกขับออกจากตระกูลไม่ใช่เรื่องเล่นๆ หากมองในแง่เกียรติยศศักดิ์ศรีของตระกูล พวกเขาก็ไม่อาจปล่อยให้ใครเข้าและออกจากตระกูลได้ตามอำเภอใจเช่นกัน

ด้วยเหตุนี้ การทดสอบจึงต้องดำเนินต่อไป

แต่พวกเขาก็แอบคาดการณ์ไว้ว่าใครน่าจะชนะ

ฝงตั้นชิงรีบนับเวลาตั้งแต่ที่ฝงจิ่วเกอเข้าสู่ค่ายกลก่อนจะสั่งการ “การที่ฝงจิ่วเกอจะต้องเจอกับความยากลำบากสักหน่อยในการทดสอบก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย แต่บอกฝงชู่กับคนอื่นๆด้วยว่าเล่นงานเขาแค่เบาะๆ ให้เขาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยก็พอ อย่าทำอะไรที่เป็นการทำลายรากฐานและอาจส่งผลกระทบต่อวรยุทธของเขาในอนาคต!”

ค่ายกลกลุ่มดาวเก้าฟีนิกซ์คือค่ายกลที่ทรงพลังที่สุดในตระกูลของพวกเขา ถึงขนาดที่แม้แต่ฝงตั้นชิงกับฝงเทียนอวิ๋นก็ไม่อาจแอบดูผ่านม่านหมอกเพื่อสอดส่องสิ่งที่เกิดขึ้นด้านในได้

ค่ายกลอนุญาตให้ฝงชู่ ฝงหยวนเจิง ฝงชิงเหยียนและคนอื่นๆผนึกพละกำลังกันได้ ดังนั้น ต่อให้ฝงจิ่วเกอแข็งแกร่งกว่าเดิมอีก 3 เท่า ก็ไม่น่าจะมีโอกาส

เหตุผลเดียวที่ฝงตั้นชิงปล่อยให้การทดสอบดำเนินต่อไปก็เพื่อขัดเกลาบุคลิกและนิสัยของฝงจิ่วเกอ หวังว่าเขาจะละทิ้งความโอหังของตัวเองและมุ่งมั่นฝึกฝนอย่างหนักต่อไปในอนาคต

“ได้ ผมจะส่งข้อความไปเดี๋ยวนี้…” ฝงเทียนอวิ๋นพยักหน้า

ครู่ต่อมาก็ขมวดคิ้ว “พวกนั้นไม่ตอบ หรือว่า…ฝงจิ่วเกออ่อนแอเสียจนไม่อาจเอาตัวรอดผ่านขั้นตอนแรกของการทดสอบไปได้?”

ต่อให้พวกเขาอยากบ่มเพาะใครสักคน อย่างน้อยที่สุด ผู้นั้นก็จะต้องแข็งแกร่งพอที่จะอดทนรับการบ่มเพาะไหว ถ้าฝงจิ่วเกออ่อนแอเสียจนหมดสภาพตั้งแต่ยังไม่มีใครทันได้ใช้พละกำลังเต็มพิกัด ก็คงต้องโทษตัวเขาเองที่ไม่เอาไหน

“ถูกฆ่าหรือ?” ฝงตั้นชิงขมวดคิ้ว เขารีบสั่งการ “หยุดค่ายกล!”

“ขอรับ!”

ฝงเทียนอวิ๋นกระดิกนิ้วและปล่อยกระแสพลังงานสายหนึ่งเข้าสู่ม่านหมอก

แม้ค่ายกลกลุ่มดาวเก้าฟีนิกซ์จะดูเหมือนถูกนักรบทั้ง 9 ที่อยู่ด้านในควบคุมอยู่ แต่อันที่จริง กุญแจหลักอยู่ในมือของพวกเขา เหล่าผู้อาวุโสสามารถหยุดค่ายกลได้เพียงแค่ใช้ความคิดแวบเดียว

ครืนนนน!

บรรยากาศในสังเวียนประลองสั่นสะท้านอย่างรุนแรงก่อนที่ม่านหมอกจะหายไป

“ถ้าฝงจิ่วเกอทนไม่ไหวแม้เพียง 3 นาที ผมก็คงต้องบอกว่า…ต่อให้เขาตายในการทดสอบก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่…” ฝงเทียนอวิ๋นพึมพำ

แต่ยังไม่ทันจะพูดจบ สถานการณ์บนสังเวียนประลองก็ทำให้เขายืนตัวแข็ง

นัยน์ตาของฝงตั้นชิงแทบทะลุออกจากเบ้า

บนสังเวียนประลอง ฝงจิ่วเกอ…คนที่พวกเขาคิดว่าอาจเสียชีวิตไปแล้วกำลังไล่ล่าคู่ต่อสู้คนอื่นๆอย่างไม่ลดละ ขณะที่ฝงชู่กับคนอื่นๆที่เหลือได้แต่ตัวสั่นงันงกด้วยความหวาดกลัวขณะถอยกรูดครั้งแล้วครั้งเล่า…

“เป็นไปได้อย่างไร?” ฝงเทียนอวิ๋นพูดไม่ออก

ขนาดตัวเขาก็ยังมีพละกำลังไม่มากพอที่จะรับมือกับฝงชู่และคนอื่นๆ อันที่จริง ต่อให้ราชันย์เทพเจ้าของตระกูลนกฟีนิกซ์ไฟก็คงลำบากไม่น้อยหากจะต้องเอาชนะนักรบจำนวนมากขนาดนี้…

แล้วฝงจิ่วเกอใช้เวลานานแค่ไหนกัน?

5 นาที?

เพียงไม่ถึง 5 นาที นักรบทั้ง 9 ก็ถูกซ้อมยับถึงขนาดหวาดกลัวฝงจิ่วเกอและวิ่งหนีหัวซุกหัวซุน…

เกิดอะไรผิดปกติขึ้นที่นี่หรือเปล่า?

ฝงตั้นชิงก็งุนงงกับภาพที่เห็นตรงหน้า

เขาแอบลงความเห็นในใจแล้วว่าฝงจิ่วเกอจะต้องพ่ายแพ้ยับเยินในการทดสอบครั้งนี้ แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นไปอย่างที่คิด เมื่อมองสังเวียนประลอง ก็กลับกลายเป็นคู่ต่อสู้ของฝงจิ่วเกอที่วิ่งหนีหัวซุกหัวซุนราวกับอีกฝ่ายคือปีศาจ

“พวกคุณทุกคน นั่งลงกับพื้น เงยหน้า และประกาศว่าพวกคุณพ่ายแพ้การต่อสู้แล้ว!”

“พวกเราแพ้แล้ว…”

ฝงชู่ ฝงเจียงกับคนอื่นๆที่ยังตัวสั่นลนลานทำตามคำสั่งทันที ใบหน้าของพวกเขาถูกชกจนบวมเป่ง แทบแยกไม่ออกว่าใครเป็นใคร

“ต้องแบบนั้นสิ!” ฝงจิ่วเกอพยักหน้าอย่างพอใจ

จากนั้น เขาก็กระโดดลงจากสังเวียนประลองและเดินไปหาจางเซวียนก่อนจะโค้งคำนับ “ท่านอาจารย์ ผมผ่านการทดสอบแล้ว…”

ไม่มีคำไหนจะบรรยายความเคารพในตัวท่านอาจารย์ที่ฝงจิ่วเกอรู้สึกในเวลานั้นได้

เพราะการถ่ายทอดความรู้ของท่านอาจารย์ ตัวเขาจึงทำนายการโจมตีครั้งต่อไปที่จะเข้ามาได้อย่างง่ายดาย ไม่เพียงเท่านั้น ยังจับจุดอ่อนของค่ายกลได้ด้วย

ด้วยการเล่นงานจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ เขาก็เอาชนะพวกนั้นได้สบายเหมือนอย่างที่อาจารย์บอกไว้

ยังไม่ทันที่จางเซวียนจะได้ตอบ เสียงหนึ่งก็ดังขึ้นจากระยะไกล “ขอแสดงความยินดีด้วย, จิ่วเกอ คุณผ่านการทดสอบค่ายกลกลุ่มดาวเก้าฟีนิกซ์แล้ว ผมขอต้อนรับคุณกลับเข้าสู่ตระกูลของเรา!”

จากนั้น ผู้อาวุโสที่ 1, ฝงตั้นชิง กับผู้อาวุโสที่ 2, ฝงเทียนอวิ๋นก็เดินเข้ามา

ถึงพวกเขาจะไม่รู้ว่าอะไรที่ทำให้ฝงจิ่วเกอเปลี่ยนไปมากขนาดนี้ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาแข็งแกร่งขึ้นมากจริงๆ

“ผู้อาวุโสที่ 1! ผู้อาวุโสที่ 2!” ฝงจิ่วเกอรีบประสานมือเพื่อทักทาย 2 ผู้อาวุโส

ทั้งคู่พยักหน้ารับก่อนจะหันไปมองจางเซวียน “ผมได้ยินว่าคุณเป็นทายาทคนหนึ่งของตระกูลของเรา” ฝงตั้นชิงพูด

จางเซวียนประสานมือ “ใช่ ผมคือฝงเซวียน”

“ดี มาทดสอบสายเลือดของคุณพร้อมกับจิ่วเกอก็แล้วกัน ขอแค่ความบริสุทธิ์ของสายเลือดของคุณเข้าถึงระดับที่กำหนดไว้ของสมาชิกสายนอก ผมก็จะมอบสิทธิพิเศษของสมาชิกสายหลักให้คุณทันที” ฝงตั้นชิงพูดต่อ

เท่าที่พวกเขารู้มา การเปลี่ยนแปลงของฝงจิ่วเกอจะต้องมีบางอย่างเกี่ยวข้องกับจางเซวียนคนนี้ อีกอย่าง ความแข็งแกร่งที่อีกฝ่ายแสดงออกมาก็ไม่ได้อ่อนด้อยกว่าฝงจิ่วเกอเลย

หากชายผู้นี้มีสายเลือดของตระกูลนกฟีนิกซ์ไฟจริงๆ พวกเขาก็คงโง่เง่าเต็มทีหากไม่คิดจะดูแลอัจฉริยะที่มีความปราดเปรื่องระดับเขา

หลังจากพูดจบ ผู้อาวุโสที่ 1 สะบัดข้อมือและนำหินก้อนกลมออกมาก้อนหนึ่ง

“เราเรียกของล้ำค่าชิ้นนี้ว่าหินสะท้อนฟีนิกซ์ ทดสอบสายเลือดได้แม่นยำยิ่งกว่าคลังสำรองเลือดเสียอีก” ฝงตั้นชิงอธิบาย “หากผู้ที่มีสายเลือดตระกูลนกฟีนิกซ์หยดเลือดของเขาลงไปบนหินก้อนนี้ นกฟีนิกซ์ไฟจะปรากฏบนผิวหน้าของมัน ยิ่งปรากฏชัดขึ้นเท่าไหร่ ก็แปลว่าสายเลือดของผู้นั้นมีความบริสุทธิ์มากขึ้นตามไปด้วย!”

“ผมเข้าใจ” ฝงจิ่วเกอพยักหน้าขณะรับหินสะท้อนฟีนิกซ์จากมือของผู้อาวุโสที่ 1

ในการทดสอบครั้งล่าสุด เขาพบว่าสายเลือดของเขาเหือดแห้งไปหมดแล้ว จึงถูกขับออกจากตระกูล ซึ่งก็อดกังวลไม่ได้ว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น

ฝงจิ่วเกอสูดหายใจลึกเพื่อระงับสติอารมณ์ ก่อนจะกัดนิ้วแล้วหยดเลือดหยดหนึ่งลงไปบนหินสะท้อนฟีนิกซ์

วิ้งงงง!

เสียงกู่ร้องสดใสของนกฟีนิกซ์ไฟดังก้องไปทั่ว โครงร่างของนกฟีนิกซ์ไฟตัวหนึ่งปรากฏขึ้นบนก้อนหินอย่างรวดเร็ว ก่อนจะคมชัดขึ้นเรื่อยๆ แม้จะมีขนาดเล็ก แต่ทุกคนก็เห็นมันกระพือปีกขณะบินไปรอบๆผิวหน้าของหินก้อนนั้น มันดูสมจริงเสียจนดูพร้อมจะโผขึ้นสู่กลางอากาศได้ทุกขณะ

“ค่ายกลฟีนิกซ์, การหลอมรวมของเปลวไฟ…ความบริสุทธิ์ของสายเลือดของคุณอยู่ในระดับ 8! ไม่เพียงแต่คุณจะได้สายเลือดกลับคืนมา ยังบริสุทธิ์กว่าเดิมด้วย!” ฝงตั้นชิงตกตะลึง

โดยรวมแล้ว สายเลือดของตระกูลนกฟีนิกซ์ไฟมีทั้งหมด 10 ระดับ ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมา สายเลือดของพวกเขาเบาบางลงเรื่อยๆจนถึงขนาดที่แม้ผู้ที่มีสายเลือดเข้มข้นระดับ 3 ก็ถือว่าได้การยอมรับให้เป็นส่วนหนึ่งของตระกูลสายหลักแล้ว

ส่วนตระกูลสาขา เพราะการแต่งงานข้ามสายพันธุ์ระหว่างมนุษย์กับอสูรเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ จึงมีสมาชิกตระกูลนกฟีนิกซ์ไฟบางส่วนที่อยากจะใช้หินสะท้อนฟีนิกซ์ตรวจสอบสภาวะของพวกเขา

ฝงจิ่วเกอได้รับการทดสอบสายเลือดครั้งแรกตั้งแต่เขาถือกำเนิดได้ไม่นาน ในครั้งนั้น ความบริสุทธิ์ของสายเลือดของเขาอยู่ในระดับ 6 ซึ่งนั่นก็เกินพอจะทำให้เขากลายเป็นสมาชิกแถวหน้าของตระกูลแล้ว

ใครจะไปรู้ว่าเขาจะทำลายสถิติทั้งหมดที่ผ่านมา และพุ่งพรวดไปได้ถึงระดับ 8?

ด้วยความบริสุทธิ์ระดับนี้ ถือว่าเขาคือผู้ที่ถูกวางตัวไว้ให้เป็นราชันย์เทพเจ้าในอนาคต!

“คือ…” ฝงจิ่วเกอก็ตกตะลึงกับผลลัพธ์ที่ได้

สายเลือดของเขาบริสุทธิ์กว่าเดิมเสียอีกหลังจากที่เขาได้มันกลับมา

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset