อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 1659

 ไปสภาปรมาจารย์สำนักงานใหญ่กันเถอะ!

ตระกูลหลัวตบเท้ามาด้วยความกระหายที่จะหยามศักดิ์ศรีของจางเซวียนและตระกูลจาง แต่ยังไม่ทันจะได้เกิดอะไรขึ้น พวกนั้นก็ยอมรับจางเซวียนเป็นหัวหน้าตระกูลเสียแล้ว…สมองของพวกตระกูลหลัวยังปกติดีอยู่หรือเปล่า?

ไม่อย่างนั้น ทำไมถึงทำอะไรที่โง่เง่าแบบนี้ได้?

“ผมก็ไม่รู้รายละเอียด แต่ได้ยินมาว่า…” ผู้อาวุโสชะงักไป เขาเริ่มไม่แน่ใจว่าเรื่องราวที่ได้ยินมาจะเป็นความจริงหรือเปล่า จึงไม่รู้ว่าควรรายงานต่อไปหรือไม่

“พูดออกมาสิ มันคืออะไร?” เซียนดาบชิงตั้งคำถามอย่างจริงจัง

“ร่ำลือกันว่าเมื่อวานนี้หัวหน้าตระกูลของเราเดินทางไปเยือนตระกูลเจียง และไม่นานหลังจากนั้น พวกตระกูลเจียงก็จัดพิธีสถาปนาเขาขึ้นเป็นหัวหน้าตระกูล!”

“….” เซียนดาบชิง

“….” เซียนดาบเหมิง

ใครบอกได้ว่าได้บ้างว่ามันเกิดอะไรขึ้น?

ทั้งตระกูลเจียงกับตระกูลหลัวยอมรับคนตระกูลจางให้เป็นหัวหน้าตระกูลของพวกเขา

สมองของพวกตระกูลเจียงผิดเพี้ยนไปด้วยหรือเปล่า?

หรือว่ามีโรคติดต่ออะไรบางอย่างในหมู่ชนชั้นนำของทวีปแห่งปรมาจารย์บางทีเราควรจับตาเรื่องนี้ให้ดี

เซียนดาบชิงเหมิงถึงกับสับสนไปครู่หนึ่ง ทั้งคู่เข้าใจทุกคำที่ผู้อาวุโสพูด แต่เมื่อนำทุกคำมาปะติดปะต่อกัน ก็เกิดเป็นเรื่องราวที่ไม่อาจทำความเข้าใจได้

ไม่ใช่เฉพาะเซียนดาบชิงเหมิงที่สับสน ทุกคนในตระกูลจางก็จังงังเมื่อได้ยินข่าวนั้น

สีหน้าอึ้งตะลึงปรากฏบนใบหน้าของสมาชิกตระกูลจางทุกคนขณะที่ข่าวแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว

หัวหน้าตระกูลของพวกเราช่างแน่นอนจริงๆ!

กลายเป็นหัวหน้าของสามตระกูลชั้นนำ…นี่เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์!

ไม่ช้าข่าวนี้ก็แพร่ไปถึงตระกูลหลัว ทุกคนต่างจังงังกับเรื่องราวที่ได้รับรู้

หลัวชวนฉิงกำลังอยู่ระหว่างการฝึกฝนความเข้าใจเรื่องแก่นสารของมิติและการสกัดกั้นมิติตอนที่ได้ยินข่าวนั้น

พลั่ก!

เขาทรุดฮวบลงกับพื้น นัยน์ตาเหลือกลานขณะที่สลบไป

ใครบอกเราได้บ้างว่ามันเกิดอะไรขึ้น?

หัวหน้าตระกูลกับเหล่าผู้อาวุโสเดินทางไปที่นั่นเพื่อแก้แค้นไม่ใช่หรือ?

หรือนี่คือสิ่งที่พวกเขาเรียกว่าการแก้แค้น?

…..

“ในที่สุดทุกอย่างก็คลี่คลายเสียที!”

จางเซวียนไม่ได้รับรู้ถึงความอึกทึกครึกโครมที่เขาก่อขึ้น เขาถอนหายใจอย่างโล่งอกและกลับเข้าห้อง

ตราบใดที่ความขัดแย้งกับตระกูลหลัวยังไม่ได้รับการคลี่คลาย มันก็จะกลายเป็นหนามที่คอยทิ่มตำเขาอยู่อย่างนั้น เพราะไม่มีทางเลือก เขาจึงต้องปลุกตัวโคลนขึ้นมาและสร้างสถานการณ์ทั้งหมดต่อหน้าตระกูลหลัว เกิดเป็นเหตุการณ์ที่หลัวกั้นเจินกับคนอื่นๆได้เห็น

การกระทำของเขาอาจไม่ถือว่าถูกต้องชอบธรรมนัก แต่ด้วยสถานการณ์ของโลกในเวลานี้ เขาไม่มีทางเลือก ขอแค่เขาแก้ไขความขัดแย้งกับตระกูลหลัวและทำให้คนพวกนั้นเต็มใจผนึกกำลังกับตระกูลจางและตระกูลเจียงเพื่อรับมือกับวิกฤตที่รออยู่ได้ ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว

เขาออกไปข้างนอกทั้งวัน แต่ก็ได้รับผลตอบแทนอันยิ่งใหญ่กลับมา

เขาได้ฝึกฝนแก่นสารของจิตวิญญาณ ยกระดับวรยุทธของจิตวิญญาณจนถึงขั้นร่างอันทรงเกียรติ หลอมศพของนักปราชญ์โบราณให้กลายเป็นหุ่นโลหะไร้วิญญาณ ได้หน้าหนังสือสีทองมาอีกหน้าหนึ่ง และที่สำคัญกว่านั้น กลายเป็นหัวหน้าของสองตระกูลชั้นนำด้วย…

ช่างเป็นวันที่ทุกอย่างสำเร็จและบังเกิดผลมากมายจริงๆ!

“ในเมื่อตอนนี้เรามีเวลาว่างแล้ว ก็ควรจะพัฒนาจิตวิญญาณต้นกำเนิดระดับร่างอันทรงเกียรติของเราให้เข้าถึงขั้นโลกจารึก”

จางเซวียนสูดหายใจลึก เขาเปิดใช้งานค่ายกลที่อยู่รอบห้องเพื่อป้องกันไม่ให้ใครมาแอบดู ก่อนที่จะถอดจิตวิญญาณต้นกำเนิดออกมาอีกครั้ง

หลังจากที่จิตวิญญาณต้นกำเนิดของเขาได้รับการบ่มเพาะจากการทดสอบเปลวเพลิงสวรรค์ ระดับวรยุทธของจิตวิญญาณของเขาก็สำเร็จถึงขั้นร่างอันทรงเกียรติ แต่ก็ยังอีกระยะหนึ่งกว่าที่จะเข้าถึงขั้นโลกจารึก

ในเมื่อตอนนี้พอมีเวลา จึงเป็นเรื่องดีที่เขาควรจะรีบทำให้สำเร็จ ไม่อย่างนั้น ช่องว่างระหว่างตัวเขากับตัวโคลนก็มีแต่จะทำให้เขาต้องรู้สึกแย่มากขึ้นเรื่อยๆ

เพราะร่างต้นแบบจะอ่อนด้อยกว่าตัวโคลนได้อย่างไร?

เป็นเรื่องน่าเสียศักดิ์ศรีขนาดไหนที่ร่างต้นแบบต้องถูกตัวโคลนดูถูกดูแคลนแบบนี้?

จางเซวียนนำทรัพยากรสำหรับการฝึกฝนวรยุทธออกมา 2-3 อย่าง จากนั้น จิตวิญญาณต้นกำเนิดของเขาก็เริ่มซึมซับพลังจิตวิญญาณอย่างดุเดือด

…..

4 ชั่วโมงต่อมา…

จิตวิญญาณต้นกำเนิดทั้งดวงของจางเซวียนเปล่งประกายเจิดจ้าสีทอง ราวกับทำจากทองคำแท้

“ในที่สุดเราก็เข้าถึงขั้นโลกจารึกแล้ว…” จางเซวียนตาโตด้วยความตื่นเต้น

มันออกจะเหน็ดเหนื่อยอยู่ไม่น้อย แต่ในที่สุดเขาก็ทำสำเร็จหลังจากฝึกฝนอย่างหนักถึง 4 ชั่วโมง

“ด้วยระดับวรยุทธของจิตวิญญาณและระดับวรยุทธของพลังปราณที่เรามีอยู่ตอนนี้ ต่อให้ต้องเผชิญหน้ากับนักรบขั้นแรงผลักดันสัญชาตญาณ เราก็จะเอาชนะเขาได้สบาย และเมื่อมีหอกสวรรค์กระดูกมังกรอยู่ด้วย เราก็มีโอกาสเอาชนะได้แม้แต่นักรบระดับชั่วกัลปาวสานขั้นต้น!”

เมื่อรู้สึกได้ถึงพลังมหาศาลที่ไหลพล่านทั่วร่างของเขา จางเซวียนยิ้มด้วยความยินดีปรีดา

แม้จิตวิญญาณต้นกำเนิดของเขาจะอยู่ในขั้นร่างอันทรงเกียรติ โลกจารึกเท่านั้น แต่มันก็ได้รับการบ่มเพาะจากการทดสอบสถาปนาเซียน การทดสอบสายฟ้า และการทดสอบเปลวเพลิงสวรรค์ขั้นสูงสุด ในแง่ของประสิทธิภาพการต่อสู้ มันเทียบชั้นกับนักรบขั้นแรงผลักดันสัญชาตญาณได้แล้ว

และเมื่อประกอบกับหอกสวรรค์กระดูกมังกรที่เขามีอยู่ ตอนนี้ ต่อให้ต้องเผชิญหน้ากับเซียนดาบชิงโดยตรงก็คงเอาชนะได้!

“ด้วยพละกำลังระดับนี้ เราคงป้องกันตัวเองได้แล้วล่ะ”

ถึงหน้าหนังสือสีทองจะทรงพลังแค่ไหน แต่มันก็ใช้ได้เพียงครั้งเดียว เมื่อใช้แล้วมันก็จะหายไป ส่วนหุ่นโลหะไร้วิญญาณที่เขาหลอมขึ้นจากศพของเผ่าพันธุ์ปีศาจที่เป็นนักปราชญ์โบราณนั้น แม้จะทรงพลัง แต่ก็ใช้พลังจิตวิญญาณสิ้นเปลืองมาก และความสามารถของเขาในการควบคุมมันก็ไม่เฉียบคมเมื่อเทียบกับการเคลื่อนไหวร่างกายของตัวเอง

ลงท้าย ก็ไม่มีอะไรที่น่าไว้วางใจไปกว่าพละกำลังของตัวเขา

“จางเซวียน!”

ขณะที่จางเซวียนนำจิตวิญญาณต้นกำเนิดกลับเข้าร่าง ก็ได้ยินเสียงเรียกอยู่ด้านนอก

เขารีบแหวกปราการออกและเดินออกจากห้องนั้นไป

หลัวลั่วชิงนั่งอยู่บนม้านั่งตัวหนึ่งในลานบ้าน เมื่อเห็นจางเซวียน ก็เลิกคิ้วด้วยความประหลาดใจ

“คุณฝ่าด่านวรยุทธได้แล้วหรือ?”

จางเซวียนหายไปเพียงวันเดียว แต่รังสีของเขาแตกต่างไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด มันล้ำลึกกว่าเดิมมาก ทำให้ยากที่จะกะประมาณความแข็งแกร่งของเขาด้วยการมองเพียงแวบเดียว

“ผมคิดว่าอย่างนั้น” จางเซวียนตอบพร้อมกับพยักหน้า

“คุณฝ่าด่านวรยุทธได้ก็ดีแล้ว ฉันจำเป็นต้องเดินทางไปสภาปรมาจารย์สำนักงานใหญ่เพื่อจัดการอะไรบางอย่าง และจะได้พาคุณไปยังบริเวณที่ปรมาจารย์ขงทิ้งกรรมวิธีการฝ่าด่านวรยุทธขั้นสูงของเขาเอาไว้ด้วย” หลัวลั่วชิงพูด

“คุณจะเดินทางไปสภาปรมาจารย์สำนักงานใหญ่หรือ?” จางเซวียนทวนคำด้วยความแปลกใจ

“ใช่ ฉันเห็นพลังงานมหาศาลแผ่ออกจากร่างของคุณ มันใกล้จะปั่นป่วนเต็มทีแล้ว แน่นอนว่าถึงเวลาที่คุณจะต้องยกระดับวรยุทธเสียที ด้วยวิธีนี้ ต่อให้เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้น คุณก็จะมีความแข็งแกร่งพอที่จะรับมือ และฉันก็จะ…” หลัวลั่วชิงหยุดไปครู่หนึ่งก่อนจะพูดต่อ “…วางใจได้”

“ใช่ ถึงเวลาที่ผมควรยกระดับวรยุทธแล้วจริงๆ” จางเซวียนพยักหน้า

สภาวะครรภ์เป็นพิษแต่กำเนิดนั้นยโสโอหังมาก เขาจำเป็นต้องฝ่าด่านวรยุทธโดยเร็วที่สุดเพื่อแผดเผาเจ้านั่นให้สิ้นซากไปโดยใช้เปลวเพลิงสวรรค์

เพราะไม่อย่างนั้น หากมันเกิดบ้าดีเดือดแผลงฤทธิ์อะไรสักอย่างขึ้นมา เขาคงจะแย่แน่

ที่สำคัญกว่านั้น หากเขาฝ่าด่านวรยุทธและยกระดับวรยุทธของพลังปราณไปสู่ขั้นนักปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ได้ ประสิทธิภาพการต่อสู้ของเขาก็จะเพิ่มขึ้นอีกมาก และเมื่อผนวกเข้ากับจิตวิญญาณต้นกำเนิดที่ถึงขั้นร่างอันทรงเกียรติแล้ว ต่อให้ไม่มีหยดเลือดของปรมาจารย์ขง เขาก็สามารถเอาชนะนักรบทุกคนที่มีวรยุทธต่ำกว่าขั้นนักปราชญ์โบราณได้

พูดอีกอย่างก็คือ ต่อให้ต้องเผชิญหน้ากับชายหนุ่มหน้าตาเฉลียวฉลาดคนนั้นอีกครั้ง ก็คงจะจับตัวหมอนั่นและเค้นให้บอกที่อยู่ของจ้าวหย่ากับคนอื่นๆออกมาได้สำเร็จ

สิ่งเดียวที่พอจะปลอบใจจางเซวียนในตอนนี้ก็คือจ้าวหย่ากับคนอื่นๆคงไม่ได้ตกอยู่ในอันตรายร้ายแรง ในฐานะหัวหน้าของกลุ่มอำนาจชั้นนำ พวกเขาน่าจะมีดวงไฟของจิตวิญญาณ ซึ่งหากเกิดอะไรร้ายแรงขึ้นจริง ทางศาลาว่าการที่ราบธารน้ำแข็ง ห้องโถงแห่งยาพิษ และตระกูลหยวนก็คงจะส่งข่าวมาแล้ว

อีกอย่าง ความสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่าง 100 สำนักแห่งนักปราชญ์กับเผ่าพันธุ์ปีศาจจากโลกอื่นก็ทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจ เขาจะต้องค้นหาเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการร่วมมืออันไม่ชอบมาพากลครั้งนี้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อจะได้รู้เสียทีว่า 100 สำนักแห่งนักปราชญ์เป็นพันธมิตรหรือศัตรู

“ถ้าอย่างนั้นก็ออกเดินทางเถอะ” หลัวลั่วชิงพูดพร้อมกับหัวเราะเบาๆ

“ได้สิ!” จางเซวียนพยักหน้า

เขารีบเรียกซุนฉางมาเพื่อสั่งการบางอย่าง ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินทางออกจากตระกูลจางไป

หลังจากพ้นอาณาเขตตระกูลจางมาได้ไม่นาน จางเซวียนก็พลันนึกถึงเด็กชายวัยรุ่นขึ้นมาและถามหลัวลั่วชิงว่า “หวู่เฉินจะไปกับเราหรือเปล่า?”

หวู่เฉินติดตามพวกเขามาถึงตระกูลจาง แต่ดูเหมือนหลายวันมานี้เขาจะไม่ได้พบหน้าอีกฝ่ายเลย แต่จางเซวียนเองก็มีภารกิจยุ่งเหยิงอยู่ตลอดเวลา จึงไม่ควรสงสัยอะไรให้มาก

“เขามีบางอย่างที่ต้องไปจัดการ จึงออกเดินทางล่วงหน้าไปก่อน เรากำลังจะไปสภาปรมาจารย์สำนักงานใหญ่เพื่อค้นหากรรมวิธีฝ่าด่านวรยุทธขั้นสูงของปรมาจารย์ขงนะ ไม่ได้ไปสู้รบกับใคร ไม่มีอะไรอันตรายหรอก เพราะฉะนั้น จะมีเขาอยู่ด้วยหรือไม่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่” หลัวลั่วชิงตอบ

“คุณพูดถูก” จางเซวียนพยักหน้าก่อนจะเงียบไป

เขารีบตรวจสอบแผนที่ที่เก็บไว้ในหอสมุดเทียบฟ้าเพื่อหาตำแหน่งที่ตั้งของสภาปรมาจารย์สำนักงานใหญ่ จากนั้นก็สะบัดข้อมือ แล้วหอกสวรรค์กระดูกมังกรก็ปรากฏ

“จัดการ!”

ด้วยการกวัดแกว่งหอก รอยแยกแห่งมิติก็ถูกเปิดออก เส้นทางหนึ่งปรากฏตรงหน้า

จางเซวียนนำทางไป มีหลัวลั่วชิงตามไปติดๆ

ครู่ต่อมา ทั้งคู่ก็พบว่าตัวเองยืนอยู่ตรงหน้ากลุ่มอาคารสูงตระหง่านที่ดูโอ่อ่าหรูหราราวกับพระราชวัง

สภาปรมาจารย์สำนักงานใหญ่!

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset