อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 2313 ศิษย์พี่? ศิษย์น้อง?

ภายใต้สภาวะที่ทั้งกายเนื้อและพลังปราณยังอ่อนด้อยแบบนี้ ขอแค่คนของพวกเขาปกป้องจิตวิญญาณของตัวเองได้ ก็คงเล่นงานชายหนุ่มได้สบาย

ลงท้าย ผู้ที่ได้เป็นราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติจากการยกระดับเพียงแค่วรยุทธของจิตวิญญาณก็ไม่อาจเทียบชั้นกับราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติตัวจริงได้อยู่ดี!

“โจวหยางพูดถูก ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติแห่ง 9 น่านฟ้าอาจไร้เทียมทานก็จริง แต่เขายังไม่ได้พัฒนาตัวเองจนถึงขีดสุด…ราชันย์เทพเจ้าที่ผมเพิ่งมอบตำแหน่งทรงเกียรติให้เมื่อไม่นานมานี้, จ้าวหย่า จะต้องเอาชนะเขาได้สบายแน่!” จอมราชันย์ฟู่เหมิงหัวเราะลั่น

ความเก่งกาจของสาวน้อยที่เขาทุ่มเททรัพยากรมากมายเพื่อบ่มเพาะนั้นเรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยะผู้น่าสะพรึง ประสิทธิภาพการต่อสู้ของเธอสูงส่งเสียจนเล่นงานราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติที่คร่ำหวอดการสู้รบทีละหลายคนได้อย่างง่ายดาย

หากเธอสำแดงพละกำลังเต็มพิกัด ต่อให้ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติแห่ง 9 น่านฟ้าก็ย่อมไม่มีทางเลือกนอกจากยอมจำนนให้

การขอยืมอำนาจสวรรค์ในทะเลท่วมท้นเป็นเรื่องที่ไม่อาจทำได้ ดังนั้น จึงไม่สำคัญเลยว่าชายหนุ่มจะได้การยอมรับจากโลกหรือไม่ เพราะถึงอย่างไรเขาก็ไม่มีทางยืนหยัดได้อย่างแน่นอน

“ผมเคยได้ยินเรื่องราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติจ้าวหย่าของน่านฟ้าทองคำแข็งกล้าแล้ว แต่ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติเจิ้งหยางของเราก็ไม่ได้อ่อนด้อยกว่าเธอสักนิด หากพวกเขาต่อสู้กัน ผมเชื่อว่าจ้าวหย่าของคุณไม่มีทางสู้เจิ้งหยางของผมได้แน่!” จอมราชันย์โจวหยางคำราม

“นี่ นี่…ไม่ใช่แค่คุณสองคนหรอกนะที่เก็บเพชรได้” จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นแสยะยิ้ม “ลู่ชงของน่านฟ้าแห่งจิตวิญญาณเร่ร่อนของผมอาจไม่ได้ดูโดดเด่นอะไร แต่ถ้าเขาหลุดรอดเข้าไปคว้าทรัพย์สมบัติทั้งหมดได้ล่ะก็ ไม่มีราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติของพวกคุณคนไหนตามเขาทันหรอก!”

ในฐานะผู้เชี่ยวชาญเรื่องศาสตร์แห่งจิตวิญญาณ ประสิทธิภาพการต่อสู้ของเขาไม่ได้แข็งแกร่งนักเมื่อเทียบกับอีก 8 จอมราชันย์ แต่หากเป็นเรื่องการเสาะแสวงหาทรัพย์สมบัติและหลบหลีกศัตรูล่ะก็ ไม่มีใครเทียบชั้นกับเขาได้แน่!

จอมราชันย์นรกโลกันต์พูดแทรก “พวกคุณต่างก็มีอัจฉริยะเพียงแค่คนเดียว แต่น่านฟ้านรกโลกันต์ของผมมีทั้งหยวนเทา ตั้นเฉี่ยวเทียน และไป๋เหรินชิง ไม่ว่าจะมองอย่างไร ผมก็มีโอกาสมากกว่าพวกคุณ!”

“น่านฟ้ามังกรเมฆของผมก็มีทั้งขงซือเหยา หลิวหยาง และจางจิ่วเซี่ยว” จอมราชันย์มังกรเมฆเสริม

ในฐานะจอมราชันย์ เป็นธรรมดาที่พวกเขาทั้งภาคภูมิใจและเชื่อมั่นในตัวเอง ซึ่งไม่ง่ายเลยกว่าจะได้พบผู้สืบทอดที่พวกเขาพอใจ เรื่องแบบนี้จึงต้องอวดกันสักหน่อย

เมื่อได้รับรู้สิ่งที่จอมราชันย์เหล่านี้เก็บเป็นความลับมาตลอด เทพธิดาหลิงหลงอดหมั่นไส้ไม่ได้ “ถ้าบรรดาผู้สืบทอดของพวกคุณเก่งกาจเสียขนาดนั้น ทำไมไม่จัดการประลองระหว่างพวกเขาเสียเลยล่ะ?”

“ได้สิ ให้พวกเขาดวลกันเถอะ จะได้รู้ว่าใครเก่งที่สุด!” จอมราชันย์มังกรเมฆพยักหน้า

“ขงซือเหยา หลิวหยาง จางจิ่วเซี่ยว ออกมา!”

ฟึ่บ! ฟึ่บ! ฟึ่บ!

ชายสองหญิงหนึ่งปราดเข้ามาขนาบข้างจอมราชันย์มังกรเมฆ แต่ละคนแผ่รังสีคมกริบที่ดูราวกับจะฉีกกระชากมิติให้เป็นชิ้นๆได้

“จ้าวหย่า คุณออกมาเถอะ!” จอมราชันย์ฟู่เหมิงโบกมือพร้อมกับร้องเรียก

สาวน้อยคนหนึ่งบินเข้ามา

เห็น 2 จอมราชันย์เรียกตัวราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติของพวกเขา จอมราชันย์คนอื่นๆรีบทำตาม

ไม่ช้า ชายหนุ่มกับหญิงสาว 11 คนก็มารวมตัวกับเหล่าจอมราชันย์ที่ทะเลท่วมท้น

“พวกเขาช่างเป็นนักรบรุ่นเยาว์ที่โดดเด่นจริงๆ…”

เห็นนักรบรุ่นใหม่ที่อยู่ตรงหน้า แม้เหล่าจอมราชันย์จะไม่อยากยอมรับ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าบรรดาราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติที่จอมราชันย์แต่ละคนบ่มเพาะมานั้นไม่ได้อ่อนด้อยกว่ากันเลย

เหล่าจอมราชันย์ถอนหายใจเฮือกใหญ่ ขณะที่พวกเขากำลังจะเตือนราชันย์เทพเจ้าในสังกัดของตัวเองให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังเพื่อไม่ให้แพ้ใคร ก็เห็นนักรบทั้ง 11 คนประสานมือให้กัน

“ศิษย์พี่!”

“ศิษย์น้อง!”

…..

ทุกคนยิ้มร่าด้วยความตื่นเต้น ราวกับเพื่อนเก่าที่ในที่สุดก็ได้กลับมาพบกันอีกครั้งหนึ่ง

“เดี๋ยวก่อน…ศิษย์พี่? ศิษย์น้อง?”

เว้นแต่เทพธิดาหลิงหลง จอมราชันย์อีก 5 คนสบตากันด้วยนัยน์ตาเบิกโพลง แม้แต่ละคนจะเปี่ยมล้นด้วยภูมิปัญญาที่สั่งสมมานานนับปีไม่ถ้วน แต่ก็ไม่อาจทำความเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้า

ผมเคี่ยวกรำบ่มเพาะคุณเพื่อให้คุณเข้าสู่สมรภูมิทะเลท่วมท้น เอาชนะคู่แข่งคนอื่นๆให้ได้ และนำทรัพย์สมบัติกลับสู่น่านฟ้าของเรา…แล้วศิษย์พี่กับศิษย์น้องมันหมายความว่าอย่างไร?

หรือว่า…แท้ที่จริง พวกคุณทุกคนรู้จักกัน?

ในตอนนั้น เหล่าจอมราชันย์รู้สึกถึงแรงสังหรณ์เลวร้ายขึ้นมาทันที ราวกับที่ผ่านมา พวกเขาได้ละเลยบางอย่างที่มีความสำคัญยิ่งยวดไป

เมื่ออดรนทนไม่ไหว จอมราชันย์นรกโลกันต์ถามอย่างร้อนใจ “หยวนเทา มันเกิดอะไรขึ้น?”

จอมราชันย์คนอื่นๆต่างหูผึ่ง

พวกเขาอยากรู้ว่าชายหนุ่มจะตอบว่าอะไร

“เรียนฝ่าบาท ผมขออนุญาตแนะนำทุกคนให้คุณรู้จัก จ้าวหย่าคนนี้คือศิษย์พี่อันดับ 1 ของผม, หวังหยิ่งคือศิษย์พี่อันดับ 2, หลิวหยางคือศิษย์พี่อันดับ 3, เจิ้งหยางคือศิษย์พี่อันดับ 4, ตัวผมรั้งอันดับ 5, ลู่ชงคือศิษย์น้องอันดับ 6, เว่ยหรูเหยียนคือศิษย์น้องอันดับ 7, จางจิ่วเซี่ยวคือศิษย์น้องอันดับ 8…” หยวนเทาแนะนำนักรบรุ่นเยาว์ทุกคนที่มารวมตัวกันเหนือทะเลท่วมท้นต่อจอมราชันย์นรกโลกันต์

“….”

จอมราชันย์นรกโลกันต์ จอมราชันย์มังกรเมฆ จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่น จอมราชันย์โจวหยาง และจอมราชันย์ฟู่เหมิง

อัจฉริยะที่พวกเขาทุ่มเททรัพยากรมากมายเพื่อดูแลบ่มเพาะ…แท้ที่จริงแล้วเป็นศิษย์พี่ศิษย์น้องสายเดียวกันหรือ?

สวรรค์โปรด ใครบอกพวกเราได้บ้างว่ามันเกิดอะไรขึ้น!

“ถ้าพวกคุณคือศิษย์พี่ศิษย์น้องสายเดียวกัน แล้วท่านอาจารย์…”

จอมราชันย์นรกโลกันต์รู้สึกหายใจหายคอไม่ออกจนแทบจะลมจับ ส่วนจอมราชันย์คนอื่นๆก็ตาโตด้วยความไม่อยากเชื่อ ราวกับเห็นปีศาจอยู่ตรงหน้า

พวกเขารู้นานแล้วว่านักรบเหล่านี้มีอาจารย์ รู้ตั้งแต่ตอนที่รับตัวมาจากภูเขาสวรรค์สร้าง

ว่าแต่…นักรบคนไหนกันเล่าที่ไม่มีอาจารย์?

ด้วยเหตุนี้ พวกเขาจึงไม่ได้ใส่ใจ

อีกอย่าง ก็ไม่มีใครคาดคิดถึงความเป็นไปได้ที่ผู้สืบทอดทั้ง 11 คนของ 6 จอมราชันย์จะมีท่านอาจารย์คนเดียวกัน…

ท่านอาจารย์ของอัจฉริยะเหล่านี้คือใคร?

ทำอย่างไรถึงมีลูกศิษย์ที่เก่งกาจจำนวนมากมายขนาดนี้?

“อ๋อ ท่านอาจารย์ของพวกเราคือ…”

หยวนเทากำลังจะเปิดเผยตัวตนของท่านอาจารย์ของพวกเขา ก็พอดีกับที่จ้าวหย่าส่งสายตาเชือดเฉือนใส่ “หุบปาก!”

“ดะ-ได้!” หยวนเทารีบปิดปากเงียบขณะยืนเหงื่อตก

เมื่อถูกจ้าวหย่าตะคอก เขาจึงเพิ่งนึกได้ว่าท่านอาจารย์เป็นคนรักสันโดษและเก็บเนื้อเก็บตัว แถมเกลียดการต้องตกเป็นจุดสนใจของใครๆ

การเปิดเผยตัวตนของท่านอาจารย์ต่อหน้าจอมราชันย์ทั้ง 6 ย่อมขัดกับนิสัยของท่านอาจารย์อย่างรุนแรง แถมตัวเขายังอาจถูกมองว่ากระด้างกระเดื่องด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทุกคนต่างก็ฝึกฝนวรยุทธในกระจกเงาแห่งมิติและเวลา ส่งผลให้พวกเขาแยกตัวออกจากโลกของความเป็นจริง จึงไม่รู้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันของท่านอาจารย์เป็นอย่างไร

การเปิดเผยตัวตนของท่านอาจารย์อาจทำให้อีกฝ่ายตกที่นั่งลำบากก็ได้

จ้าวหย่าประสานมือ “เรียนฝ่าบาท พวกเราต้องขออภัย แต่ท่านอาจารย์ของพวกเราชอบใช้ชีวิตเรียบง่ายและสงบสุข ในสรวงสวรรค์แทบไม่มีใครรู้จักเขา และเขาก็ปรารถนาให้เป็นแบบนั้น ในฐานะศิษย์สายตรง พวกเราไม่กล้าเปิดเผยตัวตนของเขาหากไม่ได้รับอนุญาต ดังนั้น…ฉันขอวิงวอนให้ฝ่าบาทเข้าใจด้วย”

“บ่มเพาะศิษย์สายตรงผู้เก่งกาจได้มากมายขนาดนี้ ท่านอาจารย์ของคุณจะต้องโดดเด่นมากทีเดียว…” จอมราชันย์นรกโลกันต์พูด แต่ยังไม่ทันจบประโยค พลังจิตวิญญาณที่อยู่โดยรอบก็พลันปั่นป่วนขึ้นมา

การไหลบ่าของพลังจิตวิญญาณเริ่มต้นแล้ว!

“ในเมื่อพวกคุณเป็นศิษย์สายเดียวกัน การขอให้พวกคุณต่อสู้กันเองก็คงจะโหดร้ายเกินไป ทำแบบนี้แทนก็แล้วกันนะ ใครเข้าถึงทรัพย์สมบัติก่อนก็ได้ครอบครอง ห้ามฉกฉวยแย่งชิงกันโดยเด็ดขาด!”

แม้เหล่าจอมราชันย์จะพลาดพลั้งเลินเล่อและไม่ทันตั้งตัวกับสถานการณ์ที่พลิกผัน แต่อะไรที่เกิดก็เกิดขึ้นไปแล้ว หากประชันพละกำลังไม่ได้ เสี่ยงดวงกันก็ยังดี

ก่อนที่ทุกคนกำลังจะเข้าสู่ทะเลท่วมท้น จอมราชันย์มังกรเมฆก็โพล่งออกมา “ในทะเลท่วมท้นมีอันตรายมากมายนะ พวกคุณเป็นผู้สืบทอดของเราก็จริง แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องระวังตัวด้วย”

จ้าวหย่ากับคนอื่นๆหันมามอง

“ที่น่านฟ้าแห่งจิตวิญญาณต้นกำเนิด มีชายหนุ่มคนหนึ่งอายุรุ่นราวคราวเดียวกับพวกคุณ ด้วยความเก่งกาจเหนือชั้นของเขา เขาได้รับตำแหน่งทรงเกียรติจากโลกและกลายเป็นราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติแห่ง 9 น่านฟ้า” จอมราชันย์มังกรเมฆพูด “ถ้าพวกคุณเจอเขา ปกป้องจิตวิญญาณของคุณไว้ให้ดี เขามีวรยุทธของจิตวิญญาณที่แข็งแกร่งมาก ดังนั้น เล่นงานเขาโดยใช้พละกำลังของกายเนื้อน่าจะดีที่สุด”

“จริงด้วย พวกคุณเป็นศิษย์สายเดียวกันนี่ ใช่ไหม? ในเมื่อเป็นอย่างนั้น รวมตัวกันไว้ย่อมดีกว่า จะช่วยลดความเสี่ยงและอันตรายได้” จอมราชันย์โจวหยางเสริม

เขาอาจพูดได้ว่าราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติของเขาไม่เกรงกลัวจางเซวียน แต่แท้ที่จริงแล้วก็ไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น

ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติแห่ง 9 น่านฟ้า…

นี่คือสมญาที่ตลอดระยะเวลาแห่งประวัติศาสตร์ของสรวงสวรรค์ ก็มีแต่จอมราชันย์พิชิตสวรรค์เท่านั้นที่เคยได้รับ และประสิทธิภาพการต่อสู้ของเขาก็โดดเด่นอย่างที่ทุกคนได้ประจักษ์แล้ว

พวกเขายังไม่มั่นใจนักหากจะปล่อยให้ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติในสังกัดของตัวเองเคลื่อนไหวตามลำพัง แต่หากทั้ง 11 คนร่วมมือกันต่อสู้พร้อมๆกันล่ะก็…

ต่อให้ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติแห่ง 9 น่านฟ้าคนนั้นฝึกฝนวรยุทธของกายเนื้อและพลังปราณจนแข็งแกร่งถึงขีดสุด ก็สู้กับคนเหล่านี้ไม่ได้อยู่ดี!

“วางใจเถอะ พวกเราจะดูแลกัน ไม่ว่าราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติแห่ง 9 น่านฟ้าจะเป็นใคร ถ้าเขากล้าสร้างปัญหา พวกเราจะเอาคืนอย่างสาสม” จ้าวหย่าตอบพร้อมกับพยักหน้า

ในฐานะศิษย์สายเดียวกัน ทุกคนจำเป็นต้องดูแลซึ่งกันและกัน นี่คือสิ่งที่ท่านอาจารย์สอนไว้ พวกเธอจะทำให้ท่านอาจารย์ผิดหวังไม่ได้

“ดี งั้นเข้าไปเลย!”

ได้ยินคำนั้น เหล่าจอมราชันย์ถอนหายใจอย่างโล่งอก

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset