อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 2328 แบบนี้ยอมรับไม่ได้!

วันคืนอันยาวนานที่มันฝังตัวอยู่ในทะเลสาบท่วมท้นช่วยบ่มเพาะร่างกายของมันให้แข็งแกร่งขึ้นมาก มันมีโอกาสกักเก็บพลังงานที่มีอานุภาพทางยาไว้มากมาย แต่การสูญเสียแขนขาทั้ง 4 ไปก็ถือเป็นความเสียหายครั้งใหญ่

ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศรวบรวมพลังจนเส้นเลือดที่หน้าผากปูดโปนเพื่อให้แขนขาทั้งหมดงอกออกมาอีกครั้ง แต่คราวนี้ รังสีที่มันแผ่ออกมาเบาบางกว่าครั้งก่อนมาก

“เผ่นสิ!”

เมื่อรู้แล้วว่าสู้จางเซวียนไม่ได้ ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศกลายร่างกลับเป็นยาเม็ดทันทีก่อนจะรีบหลบเข้าไปในรอยแยกแห่งมิติ

“ฮะ?”

นึกไม่ถึงว่ายาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศจะเผ่นหนีทันทีที่รู้ตัวว่าเอาชนะไม่ได้ จางเซวียนรีบกวัดแกว่งดาบอีกครั้ง

ฟึ่บ!

แขนกับขาอีกอย่างละคู่ปลิวออกมาจากรอยแยกแห่งมิติก่อนที่รอยแยกนั้นจะสมานตัว แต่ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศหายวับไปอย่างไร้ร่องรอยแล้ว

“ปัดโธ่ มันไปแล้ว…” จางเซวียนเดาะลิ้นอย่างหงุดหงิด

ลงท้าย ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศก็ยังได้เปรียบเมื่ออยู่ในสมรภูมิทะเลสาบดาวหางที่เป็นบ้านของมัน โครงสร้างของมิติที่นี่มีความซับซ้อนละเอียดอ่อนบางอย่างที่จางเซวียนไม่คุ้นเคย แต่อีกฝ่ายรู้จักดี ยิ่งไปกว่านั้น เรื่องจริงก็คือยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศแข็งแกร่งกว่าเขา การที่จางเซวียนจะยับยั้งไม่ให้มันหนีไปจึงเป็นเรื่องยาก

แต่ด้วยการซึมซับแขนและขาของยาเม็ด ระดับวรยุทธของจางเซวียนก็เพิ่มขึ้นอีกครั้ง ตอนนี้เขาได้เป็นราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติขั้นสูงสุดแล้ว

จางเซวียนใช้เวลาอีก 1 ชั่วโมงทำให้ดาวหางยอมจำนนก่อนจะเก็บพวกมันไว้ในแหวนเก็บสมบัติ จากนั้นก็กลับมาหาอ้าวเฟิงกับหลัวฉีฉี

“ผู้อาวุโสจาง คราวนี้เราจะไปไหนต่อ?”

อ้าวเฟิงคิดว่าการต่อสู้เมื่อครู่นี้คงจะโหดเหี้ยมและลงเอยด้วยความพ่ายแพ้ของจางเซวียน ใครจะไปคิดว่าชายหนุ่มจะเอาชนะยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศได้ง่ายดายขนาดนั้น?

เขาเริ่มรู้สึกตะหงิดๆว่าในโลกนี้ไม่น่ามีอะไรยับยั้งจางเซวียนได้

“เอ่อ เราจะไป…”

ขณะที่จางเซวียนกำลังจะพูดต่อ มิติที่อยู่รอบตัวพวกเขาก็กระตุกเล็กน้อย จากนั้น ลำแสงเจิดจ้าซึ่งมีพลังงานมหาศาลขนาดที่ทำให้ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติต้องตัวสั่นด้วยความหวาดกลัวก็ระเบิดออกมา

ในชั่วพริบตา ทั่วทั้งท้องฟ้าก็ถูกปกคลุมด้วยลำแสงเจิดจ้า

“ของล้ำค่าในตำนานปรากฏแล้ว!”

ปรากฏการณ์นี้ดึงดูดความสนใจของทุกคนที่อยู่ในทะเลสาบท่วมท้นทันที

พลังงานมหาศาลที่ปะทุขึ้นโดยไม่ได้มีสาเหตุจากการต่อสู้-นั่นหมายความได้เพียงอย่างเดียว คือของล้ำค่าในตำนานปรากฏแล้ว!

ดูจากพลังงานที่มันแผ่ออกมา มันน่าจะล้ำค่าเหนือชั้นกว่ายาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศเสียอีก!

“ในการไหลบ่าของพลังจิตวิญญาณคราวก่อน มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นไหม?” จางเซวียนถาม

อ้าวเฟิงที่ยังคงจังงังส่ายหน้า

ในทะเลท่วมท้นมีทรัพย์สมบัติล้ำค่ามากมายนับไม่ถ้วนซุกซ่อนอยู่ แต่เขาไม่เคยเห็นชิ้นไหนระเบิดพลังงานที่น่าสะพรึงได้ขนาดนี้

“ไปดูกันเถอะ!”

ทั้ง 3 รีบบินไป ไม่ช้าก็ถึงเป้าหมาย

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทั้งราชันย์เทพเจ้าและราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติที่เข้าสู่ทะเลท่วมท้นเกิดความหวาดระแวง พวกเขามาออกันอยู่โดยรอบ แต่ละคนจับจ้องจุดที่เกิดการระเบิดของพลังจิตวิญญาณอย่างรุนแรงที่สุดด้วยความตื่นเต้น

สายตาของคนเหล่านั้นจ้องเขม็งที่ใบบัวสีมรกตขนาดมหึมาที่ดูราวกับแกะสลักขึ้นจากหยก มันลอยตัวอยู่กลางอากาศและปลดปล่อยลำแสงเจิดจ้างดงาม

“นี่มัน…ใบบัวนั่นจะต้องทรงพลังขนาดไหน? ระดับขั้นของมันสูงเกินกว่าที่พวกเราจะรับมือได้! หากเราได้มันมาและนำไปมอบให้จอมราชันย์ จะต้องได้รับรางวัลตอบแทนอย่างงามแน่!”

“จริงด้วย จอมราชันย์คงรับพวกเราเป็นศิษย์สายตรงและมอบตำแหน่งทรงเกียรติให้เราโดยไม่ลังเล หากได้ใบบัวนี้ไป เราจะมีสถานภาพสูงส่งขึ้นอีกมาก…”

ทุกคนจับจ้องใบบัวด้วยแววตารุ่มร้อนขณะจินตนาการถึงความเป็นไปได้มากมายนับไม่ถ้วนที่จะเกิดขึ้นหากได้ใบบัวนี้ไป

ไม่มีใครรู้ว่าใบบัวนี้มาจากไหน หรือแท้ที่จริงแล้วมันคืออะไรกันแน่ แต่พลังจิตวิญญาณที่อยู่ในนั้นมีมากมายมหาศาลเสียจนใครก็ตามที่ได้ซึมซับมันเข้าไป, ต่อให้เป็นถึงจอมราชันย์ ก็ย่อมมีพละกำลังเพิ่มขึ้นอีกมาก

ระหว่างที่ฝูงชนกำลังแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติคนหนึ่งก็สังเกตเห็นจางเซวียนกับพรรคพวก “ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติอ้าวเฟิง!”

“อ้าวเฟิง? คุณหมายถึงราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติแห่งน่านฟ้ามังกรเมฆหรือ?”

“รู้แล้วยังจะถามอีก! จะเป็นใครอื่นได้นอกจากเขา?”

จางเซวียนประหลาดใจที่พบว่าอ้าวเฟิงที่แสนจะเหยาะแหยะนั้น แท้ที่จริงได้รับความเคารพยกย่องอย่างสูงในหมู่ราชันย์เทพเจ้าและราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติด้วยกัน นักรบสาวส่วนใหญ่ที่อยู่ตรงนั้นก็มองเขาด้วยสายตานิยมชมชอบ

กลับกลายเป็นว่าราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติแห่งน่านฟ้ามังกรเมฆคือคู่ครองในฝันของสาวๆหลายคนเพราะสายเลือดที่ทรงพลังและสูงส่งของพวกเขา มีหญิงสาวมากมายที่ยิ่งกว่าเต็มใจจะแต่งงานด้วย ก็เพราะเหตุนี้ ทายาทของสายเลือดมังกรจึงกระจัดกระจายกันอยู่มากมายทั่วโลก

“ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติลั่วหยิง! ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติไป๋จื่อ! ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติหลิวเหยียน…” อ้าวเฟิงทักทายทีละคนด้วยมาดสุภาพบุรุษ

“ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติอ้าวเฟิงน่าจะมาที่นี่เพราะรังสีของทรัพย์สมบัติล้ำค่านั้นเหมือนกัน! ว่าแต่…สหายทั้งสองคนของคุณเป็นใคร?” ผู้อาวุโสคนหนึ่งตั้งคำถามขณะมองจางเซวียนกับหลัวฉีฉีด้วยความสงสัย

“พวกเขาคือราชันย์เทพเจ้าจางเซวียนกับราชันย์เทพเจ้าหลัวฉีฉี…”

อ้าวเฟิงตั้งใจจะแนะนำทั้งคู่อย่างเป็นทางการ แต่จางเซวียนถลึงตาใส่เขาเสียก่อน รู้ดีว่าชายหนุ่มคงไม่อยากเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง เขาจึงแนะนำแบบเรียบง่ายแทน

ผู้อาวุโสพยักหน้าก่อนประสานมือทักทาย “คารวะราชันย์เทพเจ้าจางเซวียนกับราชันย์เทพเจ้าหลัวฉีฉี น่าทึ่งเหลือเกินที่คุณทั้งคู่ประสบความสำเร็จขนาดนี้ทั้งที่อายุยังน้อย ดูเหมือนยุคสมัยจะเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ…”

ข่าวที่จางเซวียนสังหารราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติไป๋เย่ฉิงหงแห่งน่านฟ้าหลิงหลงแพร่สะพัดไปทั่วทั้ง 9 น่านฟ้า ทุกคนในทะเลสาบท่วมท้นรู้เรื่องนี้ มีบางคนถึงกับบันทึกเหตุการณ์ในวันนั้นไว้ด้วย

พวกเขาประเมินเหตุการณ์ครั้งนี้ว่าชายหนุ่มเก่งกาจถึงขนาดสังหารราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติได้จริงๆ แม้พละกำลังของเขาจะมาจากของล้ำค่าเป็นส่วนใหญ่ แต่นั่นก็เกินพอที่จะทำให้เขากลายเป็นผู้มีอำนาจคนหนึ่งในสรวงสวรรค์ ดังนั้น ไม่เป็นศัตรูกับอีกฝ่ายย่อมดีกว่า

ด้วยเหตุนี้ จึงไม่มีใครกล้าทำตัวไม่สุภาพกับเขา

“คุณก็เกรงอกเกรงใจเกินไป!” จางเซวียนกล่าวตอบรับคำทักทาย

แต่ผู้อาวุโสกลับขมวดคิ้วอย่างไม่พอใจกับทีท่าของจางเซวียน เขารู้สึกว่าชายหนุ่มออกจะหลงตัวเองเกินไป

อันที่จริง ผู้อาวุโสได้ดูบันทึกภาพการต่อสู้ระหว่างจางเซวียนกับไป๋เย่ฉิงหงแล้ว และรู้สึกว่าต่อให้เขาเองก็ทำแบบเดียวกันได้ด้วยอาวุธที่ได้รับจากจอมราชันย์ เพียงแต่อาจต้องใช้ความพยายามมากกว่ากันสักหน่อย

พูดง่ายๆก็คือ พละกำลังของตัวเขากับจางเซวียนถือว่าทัดเทียมกัน และหากตัดของล้ำค่าออกไป ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าตัวเขาคือผู้แข็งแกร่งกว่า

แล้วทำไมชายหนุ่มถึงวางท่าราวกับตัวเองใหญ่โตเสียเหลือเกิน!

ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติคนอื่นๆที่ออกันอยู่ไม่ได้พูดอะไร แต่ทุกคนก็ขมวดคิ้วอย่างไม่ค่อยเห็นด้วยกับท่าทีของจางเซวียน

การที่รุ่นน้องไม่ทักทายรุ่นพี่ก่อนก็ถือว่าหยาบคายมากแล้ว แต่กิริยาของชายหนุ่มหนักข้อกว่านั้นเสียอีก

“ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติหลิวเหยียน…”

อ้าวเฟิงกำลังจะอ้าปากอธิบาย ก็พอดีกับที่ผู้อาวุโสโบกมือและพูดว่า “เอาล่ะ เลิกมีพิธีรีตองกันเสียที ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติอ้าวเฟิง, ในเมื่อคุณอยู่ที่นี่แล้ว ผมเชื่อว่าคุณก็คงหมายตาใบบัวนั้นเหมือนกัน ในเมื่อพวกเราคิดแบบเดียวกัน ทำไมถึงไม่ผนึกกำลังกันล่ะ?”

“ผนึกกำลัง” อ้าวเฟิงขมวดคิ้ว

“ใช่ พวกเราล้วนเป็นราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติรุ่นเก๋าที่เอาชีวิตรอดจากการไหลบ่าของพลังจิตวิญญาณครั้งก่อนมาได้ อีกทั้งแต่ละคนก็มีวิธีการเฉพาะของตัวเอง แม้อาจจะเกินไปสักหน่อยหากจะพูดว่าประสิทธิภาพการต่อสู้ของพวกเราเป็นเลิศ แต่ผมก็เชื่อว่าพวกเราไม่น้อยหน้าใคร พวกเราได้รับคำสั่งจากจอมราชันย์ให้นำทรัพย์สมบัติในทะเลท่วมท้นกลับไปที่น่านฟ้าของตัวเอง ซึ่งก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าของล้ำค่าที่มีมูลค่าสูงสุดในทะเลท่วมท้นก็คือใบบัวที่อยู่ตรงหน้า หากเรานำมันกลับไปได้ ก็จะได้รับการตบรางวัลอย่างงามจากจอมราชันย์” ผู้อาวุโสที่ถูกเรียกขานว่าราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติหลิวเหยียนพูด

อ้าวเฟิงพยักหน้า

แม้ไม่มีใครในหมู่พวกเขาที่นำใบบัวไปใช้ได้ แต่มันจะมีประโยชน์มากหากนำไปมอบให้จอมราชันย์

“ไม่ทราบว่าคุณรู้เรื่องราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติคนล่าสุดแห่งน่านฟ้าตะวันแผดเผาของเราหรือยัง, เจิ้งหยาง?”

“รู้แล้ว” อ้าวเฟิงตอบ “ไม่มีทางที่ผมจะไม่รู้เรื่องของเขา”

“เจิ้งหยางเป็นราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติแห่งน่านฟ้าตะวันแผดเผาของเรา เย่อหยิ่งและหลงตัวเองมาก เขาไม่เคารพราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติรุ่นเก๋าอย่างพวกเราสักนิด อันที่จริง เขารวมกลุ่มเป็นพันธมิตรกับราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติรุ่นเยาว์คนอื่นๆของอีกหลายน่านฟ้า พวกนั้นร่วมมือกันฉกฉวยทรัพยากรล้ำค่าในทะเลท่วมท้นที่พวกเราเป็นผู้ค้นพบไป…”

ยิ่งราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติหลิวเหยียนร่ายยาวมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งโมโหเดือดขึ้นเรื่อยๆ

“เขาฉกฉวยทรัพยากรของคุณไป?” อ้าวเฟิงชะงัก

ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติคนหนึ่งในกลุ่มคำรามเกรี้ยวกราด “ใช่! ผมพบหญ้าสกัดกั้นพลังหยางที่จะเป็นประโยชน์อย่างมากกับจอมราชันย์จัวหยาง แต่เขาก็บินเข้าสู่อาณาจักรโบร่ำโบราณและคว้าไปครอบครอง ไม่เปิดโอกาสให้พวกเราเลยสักนิด!”

ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติอีก 2 คนเสริมด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดอย่างหนัก

“ผมก็เหมือนกัน! ผมลำบากลำบนแทบตายกว่าจะพบหินต้นกำเนิดท้องทะเล แต่ใครสักคนที่น่าจะเป็นศิษย์น้องของเขาก็บุกเข้าไปที่นั่นและแย่งมันไปต่อหน้าต่อตา พวกเขาไม่เห็นหัวพวกเราเลย!”

“ผมก็โดน เพียงเพราะพวกนั้นแข็งแกร่งกว่าไม่เท่าไหร่ ก็เลยไม่ไว้หน้าพวกเรา แบบนี้ยอมรับไม่ได้!”

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset