อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 2332 ของล้ำค่าในตำนาน

ในสถานที่อย่างทะเลท่วมท้น นอกเหนือจากการมีผู้นำทางที่คร่ำหวอดช่ำชองพื้นที่ อีกปัจจัยหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญก็คือระดับความแข็งแกร่งของจิตวิญญาณของผู้นั้น ยิ่งมีวรยุทธของจิตวิญญาณที่แข็งแกร่งมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งรับรู้ถึงการปรากฏของสมบัติล้ำค่าได้ง่ายขึ้น

สิ่งนี้ส่งผลให้การค้นหาและเก็บเกี่ยวกับสมบัติที่ซุกซ่อนอยู่เป็นไปอย่างรวดเร็วกว่านักรบคนอื่นๆ

“ถ้าเขามาถึงสรวงสวรรค์ก่อนหน้าพวกเรา ก็หมายความว่าเขาไม่ใช่ประชากรดั้งเดิมของสรวงสวรรค์…แล้วจะเป็นใคร?” จางเซวียนครุ่นคิดหนัก

…..

ด้านนอกทะเลท่วมท้น…

“ต่อให้พวกนั้นเป็นศิษย์สายตรงของจางเซวียน ก็แล้วอย่างไรล่ะ? ผมยังมีไม้ตายซ่อนอยู่ เขาจะกวาดทรัพย์สมบัติในทะเลท่วมท้นมาได้มากมายเลยทีเดียว!” จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นยิ้มเยาะขณะมองตราหยกสื่อสารในมือ

แม้เหล่าจอมราชันย์จะไม่อาจปล่อยจิตใต้สำนึกเข้าสู่ทะเลท่วมท้น แต่ก็สามารถรับรู้ข่าวสารจากคนในพื้นที่ได้โดยการใช้ของล้ำค่าชนิดพิเศษ

เมื่อครู่ก่อน จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นได้รับข้อความจากบุคคลปริศนาที่เขาส่งเข้าไปในทะเลท่วมท้น จากข้อความที่ได้ อีกฝ่ายกวาดทรัพย์สมบัติมามากมาย ซึ่งจะกลายเป็นกรรมสิทธิ์ของน่านฟ้าแห่งจิตวิญญาณเร่ร่อนของพวกเขา

จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นกวาดสายตามองรายชื่อของทรัพย์สมบัติ เขาอยากจะเงยหน้ามองท้องฟ้าและหัวเราะให้ลั่น

ถ้าบุคคลปริศนาของเขานำข้าวของเหล่านี้มาได้ ตัวเขาก็จะยกระดับวรยุทธได้อีกมาก แม้ไม่อาจเหนือชั้นกว่าจอมราชันย์หลินชี แต่อย่างน้อยที่สุด ก็จะเหนือชั้นกว่าอีกแปดจอมราชันย์

เห็นอาการสะใจของจอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่น จอมราชันย์มังกรเมฆถามด้วยน้ำเสียงเย็นชา “บุคคลปริศนาของคุณน่ะแข็งแกร่งแค่ไหนกัน?”

“เขาไม่ได้แข็งแกร่งเท่าลู่ชงหรอก เพราะฉะนั้น คงเทียบชั้นกับจ้าวหย่าและคนอื่นๆไม่ได้ แต่จิตวิญญาณของเขาทรงพลังมาก ทำให้เหมาะสมที่สุดกับปฏิบัติการล่าสมบัติ” จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นตอบอย่างมั่นใจ

“ต่อให้บุคคลปริศนาของคุณมีจิตวิญญาณที่ทรงพลัง ก็แล้วอย่างไรล่ะ? ถ้าราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติแห่ง 9 น่านฟ้าลงมือเมื่อไหร่ คุณก็จะจบเห่โดยไม่ได้อะไรเลย!” เทพธิดาหลิงหลงสาดน้ำเย็นโครมใหญ่เข้าใส่ทีท่าโอหังของจอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่น

พวกเขากำลังหงุดหงิดที่ลงท้ายสิ่งที่พากเพียรทำไปก็ล้วนกลายเป็นประโยชน์กับศัตรู แล้วตาแก่บ้าคนนี้ยังมาลิงโลดใส่เสียอีก จะต้องทำลายความมั่นใจของอีกฝ่ายให้ได้!

“เรื่องแบบนั้นจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติแห่ง 9 น่านฟ้าพบตัวเขาเท่านั้นแหละ ผมกำชับเขาแล้วว่าอย่าเข้าไปอยู่ในที่ที่มีคนหมู่มาก และให้ปกปิดตัวเองอย่างดีที่สุด” จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นตอบอย่างภาคภูมิใจ “ดูเหมือนแผนการของผมจะราบรื่นดี!”

เห็นอีกฝ่ายเตรียมตัวพร้อม ทุกคนได้แต่ส่ายหน้าอย่างจนปัญญา

สมกับเป็นจิ้งจอกเฒ่าเจ้าเล่ห์ เล่ห์เหลี่ยมของเขาแพรวพราวเหลือเกิน

เท่าที่เห็น จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นน่าจะเป็นผู้ชนะอย่างขาวสะอาด

ครืนนนน!

ขณะที่เหล่าจอมราชันย์พากันถอนหายใจเฮือก ก็พลันได้ยินการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงภายในทะเลท่วมท้น พวกเขารู้สึกได้อย่างเลือนรางถึงพลังจิตวิญญาณที่ย้อนกลับเข้าไปที่นั่น

“เกิดอะไรขึ้น?” จอมราชันย์มังกรเมฆตั้งคำถามพร้อมกับขมวดคิ้ว

“ดูเหมือนของล้ำค่าในตำนานอีกชิ้นหนึ่งจะปรากฏแล้ว มันกำลังซึมซับพลังจิตวิญญาณในทะเลท่วมท้น ทำให้พลังจิตวิญญาณที่กระจายกันอยู่ในสรวงสวรรค์ถูกดูดกลับเข้าไป” เทพธิดาหลิงหลงพูดขณะจับจ้องทะเลสีดำที่อยู่ตรงหน้าอย่างตั้งใจ หวังว่าบางทีอาจมองทะลุความมืดมิดและได้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น

“ของล้ำค่าในตำนาน? อยากรู้เหลือเกินว่าคืออะไร” จอมราชันย์จัวหยางตั้งข้อสังเกตด้วยนัยน์ตาที่มีประกายของความตื่นเต้น แต่แล้วก็ส่ายหน้าพร้อมกับยิ้มเจื่อนๆ

ต่อให้ของล้ำค่าในตำนานปรากฏจริง พวกเขาก็ไม่ได้ครอบครองอยู่ดี

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติแห่ง 9 น่านฟ้ากับบรรดาศิษย์สายตรงของเขาจะต้องคว้ามันไปได้สำเร็จ

“ถ้าอยากรู้ว่ามันคืออะไร ก็ไม่ยากเกินไปหรอก แค่ให้บุคคลปริศนาของผมตรวจสอบก็รู้เรื่องแล้ว บางที ผมอาจสั่งการให้เขาฉกฉวยมันมาก็ได้เมื่อเขาได้เห็นมัน” จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นหัวเราะอย่างสะใจ

โชคชะตาย่อมเข้าข้างผู้ที่เตรียมพร้อม นี่คือบทเรียนครั้งใหญ่ที่จอมราชันย์คนอื่นๆจะต้องจำใส่กะโหลกไว้

กว่าเขาจะไต่เต้าขึ้นมาอยู่เหนือจอมราชันย์คนอื่นๆได้ก็ไม่ง่าย จึงแสนจะยินดีปรีดากับสิ่งที่เกิดขึ้น เขารีบส่งข้อความหาบุคคลปริศนา ครู่ต่อมาก็ได้รับคำตอบ

“เขากำลังซ่อนตัวอย่างมิดชิดเพื่อไม่ให้นักรบคนอื่นๆในทะเลท่วมท้นหาเจอ และตอนนี้ก็กำลังมุ่งหน้าไปที่นั่นเพื่อให้ได้เห็นรูปลักษณ์ที่แท้จริงของของล้ำค่าในตำนานด้วยตาตัวเอง…” จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นหัวเราะหึๆ

เขารอเงียบๆอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะสะกิดตราหยกสื่อสารอีกครั้ง พริบตาต่อมา จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นก็ตาโตด้วยความตื่นเต้นกว่าเดิม ดูจะตื่นเต้นกว่าเรื่องไหนๆที่เขาเคยเจอตลอดหลายหมื่นปีที่ผ่านมา

“มันคือดอกบัวทองคำดึกดำบรรพ์แห่ง 9 น่านฟ้า!”

“ดอกบัวทองคำดึกดำบรรพ์แห่ง 9 น่านฟ้า?”

จอมราชันย์ที่เหลือตาโตด้วยความอัศจรรย์ใจ

แม้ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติส่วนใหญ่จะไม่เคยได้ยินชื่อของล้ำค่าชิ้นนี้ แต่ในฐานะจอมราชันย์ พวกเขารู้ดีว่าของล้ำค่าในตำนานนั้นทรงพลังแค่ไหน

มันคือสิ่งที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้นเพื่อควบคุมกฎเกณฑ์ต่างๆของจักรวาล ทำให้เป็นของล้ำค่าที่ไม่ได้อ่อนด้อยไปกว่าจอมราชันย์เลย

“ถ้าใครสักคนในหมู่พวกเราได้ดอกบัวทองคำดึกดำบรรพ์แห่ง 9 น่านฟ้าไป ก็จะยกระดับวรยุทธให้เทียบเท่าจอมราชันย์หลินชีได้…” จอมราชันย์นรกโลกันต์ซึ่งเงียบมาตลอดตื่นเต้นจนต้องโพล่งออกมา

ดอกบัวทองคำดึกดำบรรพ์แห่ง 9 น่านฟ้าคือของล้ำค่าที่เก่าคร่ำโบร่ำโบราณยิ่งกว่าพวกเขาเสียอีก การได้ซึมซับของล้ำค่าระดับนั้นจะต้องยกระดับวรยุทธของพวกเขาได้อีกมาก ทำให้ก้าวข้ามด่านคอขวดที่เผชิญอยู่ได้อย่างง่ายดาย

“จริงด้วย…”

คนอื่นๆพยักหน้า

แม้ทุกคนจะอิจฉาริษยาจนหน้าเขียวหน้าเหลือง แต่ก็รู้ดีว่าไม่มีทางที่เหล่าราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติในสังกัดของพวกเขาจะได้ดอกบัวนั้นมาเมื่อมีจางเซวียนอยู่ด้วย

“ผมจะสั่งการให้บุคคลปริศนาของผมฉกฉวยมันมาให้ได้ ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม” จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นพึมพำด้วยนัยน์ตาเป็นประกาย

เขาไม่อาจปล่อยให้ดอกบัวทองคำดึกดำบรรพ์แห่ง 9 น่านฟ้าหลุดมือได้!

จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นกระดิกนิ้ว จากนั้นก็ถ่ายทอดคำสั่งผ่านตราหยกสื่อสาร

ถึงอย่างไรเราก็ยังมีโอกาส ต่อให้วรยุทธของบุคคลปริศนาของเราเทียบชั้นกับจางเซวียนและพรรคพวกไม่ได้ แต่การปกปิดตัวตนของเขาและทักษะการล่าสมบัตินั้นถือว่าเป็นเลิศ หากเขาได้สัมผัสดอกบัวเมื่อไหร่ เราจะจัดการส่งเขาทะลุมิติกลับสู่สรวงสวรรค์ทันที จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นวางแผนขณะใจเต้นตึกตักด้วยความร้อนรน

โอกาสประสบความสำเร็จนั้นมีน้อยเหลือเกิน แต่ก็ไม่อาจโยนทิ้งได้ ถ้าบุคคลปริศนาของเขาทำสำเร็จ ก็จะถือเป็นชัยชนะครั้งใหญ่

อีกฝ่ายคือไม้ตายลับๆที่เขาจัดเตรียมบ่มเพาะไว้ด้วยความเอาใจใส่สูงสุด จึงไม่มีทางแปรพักตร์ไปจากเขาเหมือนอย่างลู่ชงแน่

ครืดดดด!

ขณะที่จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นเดินวนไปมาอย่างร้อนใจ เฝ้ารอคำตอบจากบุคคลปริศนา ตราหยกสื่อสารของเขาก็สั่นสะท้านอีกครั้ง เขารีบก้มหน้ามองข้อความที่ถูกส่งมา จากนั้นดวงตาก็ค่อยๆเบิกโพลงด้วยความไม่อยากเชื่อ

ทุกคนเห็นชัดว่าสีหน้าตื่นเต้นของเขาหายไป กลับกลายเป็นความสิ้นหวัง ดูเหมือนตาเฒ่าคนนี้กำลังจังงังจนแทบจะขาดใจตาย

จอมราชันย์คนอื่นๆมองเขาขณะตั้งคำถาม “เกิดอะไรขึ้น?”

“บุคคลปริศนาของผมบอกว่า…” จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นรำพันด้วยสีหน้าของคนที่ร่ำๆจะปล่อยโฮ “…จางเซวียนคือนายน้อยของเขา เขาจึงมอบทุกอย่างที่หาได้ให้จางเซวียนไปหมดแล้ว!”

“….” จอมราชันย์คนอื่นๆ

จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นเพิ่งคุยโวโอ้อวดอย่างลิงโลดไปหมาดๆ แต่ในชั่วพริบตา ก็มีชะตากรรมที่เลวร้ายกว่าพวกเขาเสียอีก

ไม่มีทางที่จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นจะรับได้ จอมราชันย์คนอื่นๆก็มองหน้ากันด้วยความตกใจจนแทบจะเสียสติ

แค่ยอมรับความจริงที่ว่าเหล่านักรบที่พวกเขาบ่มเพาะมาล้วนเป็นศิษย์สายตรงของจางเซวียนก็ยากพออยู่แล้ว แต่อย่างน้อยที่สุด จ้าวหย่ากับคนอื่นๆก็บอกไว้ตั้งแต่แรก

พวกเขาจึงไม่มีทางเลือกนอกจากต้องยอมรับ

แต่ขนาดบุคคลปริศนาที่จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นดูแลบ่มเพาะโดยเป็นความลับตลอดมาก็ยังกลายเป็นคนรับใช้ของจางเซวียนไปได้ เรื่องนี้ออกจะเพี้ยนหนักไปสักหน่อย

จางเซวียนวางสายสืบไว้รอบตัวพวกเขาหรือ?

“ในนามของสวรรค์ มันเกิดอะไรขึ้น?” จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นร่ำๆจะเสียสติ

บุคคลปริศนาของเขามาจากสระบาดาล และเขาก็ลงทุนลงแรงไปมากเพื่อบ่มเพาะอีกฝ่ายให้เติบโตจากเศษเสี้ยวของจิตวิญญาณจนกลายเป็นราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติที่มีพละกำลังไม่น้อย แล้วจู่ๆมากลายเป็นคนรับใช้ของจางเซวียนไปได้อย่างไร?

เขาเคยคิดว่าตัวเองฉลาดเฉลียวเอาการ แต่ดูเหมือนชายหนุ่มจะนำหน้าเขาอยู่หนึ่งก้าวตลอดเวลา

ชั่วขณะหนึ่ง จอมราชันย์ปีศาจเฉียนคุ่นพลันรู้สึกว่าชีวิตที่ผ่านมาเนิ่นนานของเขาช่างสูญเปล่า!

“ก็สมควรแล้วนี่…” เทพธิดาหลิงหลงหัวเราะเบาๆ

ทำไมไม่อวดเก่งให้มากกว่านี้อีกหน่อยล่ะ? สุดท้ายกรรมก็ตามสนองอยู่ดี…

…..

เห็นชายวัยกลางคนที่กำลังคุกเข่าอยู่ตรงหน้าเรียกขานเขาว่า ‘นายน้อย’ จางเซวียนถึงกับผงะ

“เว่ยชางเฟิง?”

เว่ยหรูเหยียนที่นัยน์ตาแดงก่ำเดินเข้ามา เธอตัวสั่นขณะร่ำร้อง “ท่านพ่อ…”

ชายผู้นี้ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากอดีตคนรับใช้ของจางเซวียนเมื่อครั้งอยู่ในทวีปแห่งปรมาจารย์ ผู้ที่พยายามฉกฉวยทรัพย์สมบัติและหาประโยชน์จากคนอื่นในทุกรูปแบบเพื่อรักษาอาการป่วยของลูกสาว, เว่ยชางเฟิง!

ในครั้งนั้น เขาตายด้วยน้ำมือของอสูรระดับเซียนตัวหนึ่งตอนที่พยายามเสาะหาสมุนไพร ซึ่งเว่ยหรูเหยียนก็เศร้าเสียใจกับเรื่องนี้อยู่นาน ใครจะรู้ว่าอีกฝ่ายจะฟื้นคืนชีพอีกครั้งและมาปรากฏตัวที่นี่?

“คุณมาได้อย่างไร…” จางเซวียนจ้องหน้าเว่ยชางเฟิงอย่างแทบไม่เชื่อสายตา

“ผมก็ไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร หลังจากผมตาย ก็รู้สึกได้ถึงแรงดูดมหาศาลที่ดูดจิตวิญญาณของผมเข้าไป รู้ตัวอีกที…ผมก็มาอยู่ในสระบาดาลของสรวงสวรรค์แล้ว!”

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset