อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 1598

หอกสวรรค์กระดูกมังกร

ฟิ้ววววว!

หยดน้ำที่กระเซ็นออกมานั้นพุ่งผ่านอากาศ มีพละกำลังราวกับจะฉีกกระชากทุกอย่างที่ขวางทาง

ขนาดน้ำที่กระเซ็นออกมายังมีอานุภาพร้ายกาจขนาดนี้! จางเซวียนหรี่ตาด้วยความอัศจรรย์ใจ

เขายังสงสัยอยู่ว่าหยดน้ำเหล่านี้มาได้อย่างไร ซึ่งคำตอบก็เหนือกว่าที่เขาจินตนาการไว้มาก

หากแม้แต่หยดน้ำที่กระเซ็นออกมาจากอะไรสักอย่างที่อยู่ในทะเลสาบยังมีอานุภาพขนาดนี้ แล้วเจ้านั่นจะต้องแข็งแกร่งขนาดไหน? ปรมาจารย์หยางจะรับมือไหวหรือเปล่า?

“ปลุกสายเลือด!”

รู้ดีว่าไม่มีเวลาให้ขบคิดนานนัก จางเซวียนรีบแผดเผาสายเลือดตระกูลจางอีกครึ่งหยดที่เหลือ แล้วกาลเวลารอบตัวเขาก็ช้าลงอีกครั้ง

เราต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ไม่อย่างนั้น อีกไม่นานคงตายแน่! จางเซวียนคิดขณะรีบทะลุผ่านหยดน้ำทั้งหมดไปที่ริมทะเลสาบ

ฟึ่บ!

จากนั้น เลือดอีกครึ่งหยดที่เหลือก็เหือดแห้งไป แล้วกระสุนหยดน้ำก็พุ่งเข้าใส่กำแพงที่อยู่โดยรอบ

จางเซวียนเงยหน้าขึ้นเพื่อดูว่าอะไรอยู่ตรงหน้าเขา

สิ่งที่โผล่พรวดขึ้นมาจากทะเลสาบนั้นเป็นโครงกระดูกขนาดใหญ่ นับจากหัวจรดหางก็น่าจะมีความยาวหลายสิบเมตร กระดูกทุกชิ้นของมันโปร่งแสงราวกับหยก และถึงแม้จะบอกไม่ได้ว่ามันแข็งแกร่งขนาดไหน แต่ลำพังข้อเท็จจริงที่ว่าการสะบัดตัวเพียงเบาๆของมันก็ทำให้เกิดหยดน้ำที่มีพละกำลังสังหารได้แม้แต่นักรบระดับเซียนขั้น 9 สูงสุด ก็เกินพอที่จะสร้างความน่าสะพรึงแล้ว

หลังจากจับตาดูรูปร่างของโครงกระดูกนั้น จางเซวียนก็ถึงกับชะงัก

นี่มันโครงกระดูกมังกร?

เพราะเป็นเจ้าของอสูรมังกรบาดาล จึงพอมีความเข้าใจเรื่องโครงสร้างของสิ่งมีชีวิตชนิดนี้ เขาบอกได้เลยว่าโครงกระดูกที่อยู่ตรงหน้ามีโครงสร้างที่เป็นธรรมชาติและกลมกลืนกันมากกว่าหากจะเปรียบเทียบกับอสูรมังกรบาดาล ทำให้มีความเป็นไปได้ว่ามันน่าจะเป็นโครงกระดูกของมังกร

ต่อให้ไม่ใช่มังกรที่มีสายเลือดบริสุทธิ์ แต่ก็น่าจะบริสุทธิ์กว่าอสูรมังกรบาดาลมาก

เห็นชายหนุ่มหลบเลี่ยงกระสุนหยดน้ำของมันได้สำเร็จ โครงกระดูกมังกรลดสายตาลงจ้องมองอีกฝ่ายขณะส่งเสียงดังสนั่น “คุณมีความสามารถในการควบคุมเวลาหรือ? ไม่ใช่หรอก, พลังของคุณดูเหมือนจะขึ้นอยู่กับสายเลือด…คุณเป็นใคร? เป็นสายเลือดของตระกูลนักปราชญ์ตระกูลไหน?”

“ผมชื่อจางเซวียน!”

รู้สึกได้ว่าโครงกระดูกมังกรยังไม่คิดจะโจมตีเขาตอนนี้ จางเซวียนจึงถอนหายใจอย่างโล่งอกขณะประสานมือคารวะเจ้ายักษ์ใหญ่ที่อยู่ตรงหน้า และลอบสำรวจมันไปด้วย

โครงกระดูกมังกรมีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูทะมึน เสียงพูดของมันดูจะมีต้นกำเนิดมาจากบริเวณศีรษะ ดวงตาของมันคือรู 2 รูที่เรืองแสงสีเขียวจางๆออกมา ถ้าไม่ใช่เพราะมันพูดได้ ก็คงยากที่จะระบุได้ว่าโครงกระดูกมังกรชิ้นนี้เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความคิดอ่านของตัวเอง

“จาง? คุณไม่ใช่ศิษย์สายตรงของปรมาจารย์ขงนี่?” โครงกระดูกมังกรตั้งคำถาม

“ผมไม่ใช่” จางเซวียนส่ายหน้า

หลังจากที่ 100 สำนักแห่งนักปราชญ์ออกจากทวีปแห่งปรมาจารย์ไปแล้ว ตระกูลจางถึงได้เรืองอำนาจขึ้น ดังนั้นผู้ก่อตั้งตระกูลจางจึงไม่ใช่ผู้สืบทอดมรดกของปรมาจารย์ขง

“คุณเข้าใจเรื่องกฎเกณฑ์ของกาลเวลา ซึ่งมีแต่ปรมาจารย์ขงเท่านั้นที่ทำได้ แต่คุณก็ไม่ใช่ศิษย์สายตรงของปรมาจารย์ขง ดูเหมือนคนรุ่นหลังจะเก่งกาจไม่เบานะ!” โครงกระดูกมังกรพยักหน้า

“ผมขอชื่นชมคุณที่ต้านทานแรงกดดันและหลบเลี่ยงหยดน้ำของผมได้ แต่นั่นก็ยังไม่พอ ถ้าคุณอยากได้การยอมรับจากผมล่ะก็ จะต้องเอาชนะผมให้ได้ด้วย!”

“ได้การยอมรับจากคุณ?” จางเซวียนทวนคำ

“ใช่แล้ว ทางเดินนี้มีขุมสมบัติที่ล้ำค่าที่สุดในบรรดาประตูทั้ง 99 บาน และก็อันตรายที่สุดด้วย ผู้ที่ได้การยอมรับจากผมจะสามารถนำตัวผมไป แต่หากไม่ผ่านการทดสอบ ก็ต้องถูกผมกลืนกิน” โครงกระดูกมังกรพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบ

“คุณหมายความว่าคนที่ได้การยอมรับจากคุณจะสามารถนำคุณติดตัวไปด้วยอย่างนั้นหรือ?” จางเซวียนตาโตด้วยความตื่นเต้น

ขนาดหยดน้ำที่กระเซ็นออกมาจากโครงกระดูกมังกรก็มีความแข็งแกร่งมากพอที่จะสังหารนักรบระดับเซียนขั้น 9 สูงสุดได้อย่างง่ายดายแล้ว ประสิทธิภาพการต่อสู้ระดับนี้ไม่ได้ด้อยไปกว่าปรมาจารย์หยางเลย ถ้าเขาสามารถนำโครงกระดูกมังกรติดตัวไปได้ ทั้งพละกำลังและอำนาจของเขาจะต้องเพิ่มสูงขึ้นอีกมาก!

“ใช่ แต่หากคุณต้องการการยอมรับจากผม อันดับแรก คุณจะต้องสำแดงประสิทธิภาพการต่อสู้ที่เหนือชั้นกว่าผมออกมาก่อน ในครั้งนั้น นักปราชญ์โบราณหรันชิวใช้พละกำลังของเขาหว่านล้อมให้ผมอยู่รับใช้เขาชั่วชีวิต ผมหลับไหลอยู่ที่นี่มาหลายหมื่นปีแล้ว รอคอยที่จะได้พบใครสักคนที่คู่ควรต่อการรับใช้” โครงกระดูกมังกรตอบ

“นักปราชญ์โบราณหรันชิว…คุณเป็นอาวุธของนักปราชญ์โบราณหรันชิว? หรือว่า…คุณคือ…หอกสวรรค์กระดูกมังกร?” จางเซวียนพลันนึกบางอย่างได้ เขาตัวสั่นด้วยความอัศจรรย์ใจ

เขาเคยอ่านหนังสือเกี่ยวกับนักปราชญ์โบราณหรันชิว จึงพอรู้เศษเสี้ยวของประวัติศาสตร์อยู่บ้าง หอกสวรรค์กระดูกมังกรเป็นอาวุธที่นักปราชญ์โบราณหรันชิวใช้สังหารเผ่าพันธุ์ปีศาจจากโลกอื่นอย่างดุเดือดเลือดพล่านจนได้รับฉายาว่าเทพเจ้าแห่งสงคราม แม้แต่ปรมาจารย์ขงก็ยังยกย่องอานุภาพอันไร้เทียมทานของมัน…

หรือว่ากระดูกมังกรที่เห็นอยู่นี่จะเป็นอาวุธในตำนานชิ้นนั้น?

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง เขาก็ตัดสินใจถูกแล้วที่เลือกทางเดินนี้!

“ใช่!” โครงกระดูกมังกรตอบด้วยน้ำเสียงราบเรียบ “นักปราชญ์โบราณหรันชิวได้สกัดกั้นพละกำลังของผมไว้ ดังนั้นประสิทธิภาพการต่อสู้ของผมในตอนนี้จึงอยู่ที่ระดับของนักปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่เท่านั้น ขอแค่คุณเอาชนะผมได้ ผมก็เต็มใจจะกลับไปกับคุณ แต่ถ้าไม่…ไม่ว่าคุณจะเป็นใครหรือมีภูมิหลังมาจากไหน ผมก็จะฉีกร่างของคุณเสีย ค่าที่บังอาจมาท้าทายผม!”

“ได้, ได้แน่นอน เป็นสิทธิ์ของคุณที่จะทำแบบนั้นได้ เพียงแต่…” จางเซวียนเงยหน้าขึ้นมองโครงกระดูกมังกรอีกครั้ง “อย่างที่คุณเห็น ผมเป็นแค่นักรบระดับเซียนขั้น 9 สูงสุด ในเมื่อตอนนี้คุณเป็นนักรบขั้นนักปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ ผมก็ไม่มีทางเทียบชั้นกับคุณได้…คุณคิดจะลดระดับวรยุทธลงมาให้เท่ากับผมก่อนที่เราจะสู้กันหรือเปล่า?”

“คุณอยากให้ผมลดระดับวรยุทธลงมาให้เท่ากับคุณหรือ?” โครงกระดูกมังกรตั้งคำถามด้วยน้ำเสียงที่บ่งบอกความไม่พอใจ

“คุณถูกขังอยู่ที่นี่มาเนิ่นนาน ผมเชื่อว่าคุณคงปรารถนาที่จะได้เห็นโลกกว้างและได้สู้รบกับข้าศึกที่คู่ควร ตอนนี้ผมเป็นเพียงคนเดียวที่เลือกทางเดินนี้ และถ้าไม่มีใครอื่นเข้ามาอีกหลังจากตัวผม นั่นจะไม่หมายความว่าคุณจะต้องอยู่ที่นี่ตลอดไปหรือ? นั่นจะเป็นจุดจบอันน่าเศร้าสำหรับอาวุธชั้นยอดอย่างคุณเลยนะ!” จางเซวียนพูดอย่างใส่อารมณ์

“ในเมื่อมันเป็นการดวล มันจะมีความหมายก็ต่อเมื่อเราทั้งคู่เท่าเทียมกัน จริงไหม? ไม่อย่างนั้น จะสนุกอะไรถ้าคุณเอาชนะได้ตั้งแต่กระบวนท่าแรก?”

โครงกระดูกมังกรลังเลเมื่อได้ยินคำพูดนั้น

“ตกลงตามนั้นนะ! คุณน่ะเป็นไม้ตายของนักปราชญ์โบราณหรันชิว เพราะฉะนั้น ประสิทธิภาพการต่อสู้ของคุณก็ต้องจัดว่าเป็นชั้นยอด ไม่มีทางที่นักรบผู้อ่อนด้อยอย่างผมจะเอาชนะคุณได้หรอก ต่อให้คุณลดระดับวรยุทธลงมาเท่ากับผมแล้วก็เถอะ!” จางเซวียนตั้งข้อสังเกตด้วยความชื่นชม “แต่ถ้าคุณไม่มั่นใจล่ะก็…ผมก็เกรงว่าจะช่วยอะไรไม่ได้”

“ฮึ่มมม! ต่อให้ผมลดระดับวรยุทธลง ก็ไม่มีทางแพ้คุณหรอก!” โครงกระดูกมังกรคำรามเพราะคำยั่วยุของจางเซวียน “ก็ได้ ผมจะลดระดับวรยุทธลงเป็นนักรบระดับเซียนขั้น 9 สูงสุด!”

อันที่จริง โครงกระดูกมังกรก็รู้อยู่แก่ใจว่าจางเซวียนจงใจยั่วยุมัน แต่ด้วยศักดิ์ศรีที่ค้ำคออยู่ และมันก็ไม่คิดว่าตัวเองจะต้องพ่ายแพ้ให้กับจางเซวียน

ฟึ่บ!

ครู่ต่อมา รังสีอันทรงพลังของหอกสวรรค์กระดูกมังกรก็ค่อยๆลดระดับลงจนเท่ากับระดับวรยุทธของจางเซวียน คือระดับเซียนขั้น 9 สูงสุด

“เอาล่ะ เริ่มกันเถอะ…”

หลังจากลดระดับวรยุทธแล้ว โครงกระดูกมังกรกำลังจะเปิดการโจมตี ก็พอดีกับที่ภาพตรงหน้ามันพร่าเลือนไป จากนั้น ชายหนุ่มที่เมื่อครู่ยังยืนอยู่ห่างออกไปก็มายืนตรงหน้ามันตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แล้วปล่อยหมัดเข้าใส่ส่วนหัวของมัน

“คุณ…”

เมื่อถูกโจมตีอย่างกะทันหันโดยที่ไม่ทันระมัดระวังตัว โครงกระดูกมังกรถึงกับเสียอาการไปเล็กน้อย มันฟาดหางอย่างแรงเพื่อเล่นงานชายหนุ่ม แต่พริบตาต่อมาก็พบว่าพื้นที่โดยรอบมันถูกสกัดกั้นเอาไว้ทั้งหมด ราวกับแม่น้ำที่แข็งตัว มันขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวไม่ได้เลย

“ศาสตร์การสกัดกั้นมิติของนักปราชญ์โบราณชิวอู๋?” โครงกระดูกมังกรอุทานด้วยความตกตะลึง

พริบตาต่อมา มันก็รู้สึกเจ็บแปลบที่กะโหลก หมัดของชายหนุ่มพุ่งเข้าใส่ศีรษะของมันอย่างจัง

พลั่ก! พลั่ก! ตุ้บ!

ทั้งกำปั้นและลูกเตะรัวๆพุ่งใส่โครงกระดูกมังกรราวกับห่าฝน ทำให้เกิดความเจ็บปวดที่สะท้านไปทั้งตัว มันรู้สึกเหมือนถูกกระแสน้ำเชี่ยวเซาะอย่างไม่หยุดหย่อน ทำให้แทบยืนไม่อยู่ ไม่มีโอกาสที่จะตอบโต้เลย

ด้วยการโจมตีอย่างไม่ลดละนั้น ไม่เพียงแต่โครงกระดูกมังกรจะได้รับความบอบช้ำ จิตวิญญาณของมันยังสั่นสะท้านอย่างหนักด้วย

โครงกระดูกมังกรแทบคลุ้มคลั่ง หมอนี่ทรงพลังขนาดนี้ได้อย่างไร?

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset