อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 346

CF:บทที่ 346 ใครร้องเพลงนี้กันนะ

 

อู๋ฮ่าวเหรินไม่คิดว่ามันจะแปลกประหลาด คนชราทั้งสามคนดูมีความสุขมากเมื่อเห็นหลิงเหมิงเสวี่ย หญิงชราทั้งสามคนกําลังจะไปหาครูสอนร้องเพลงให้แก่หลงเหมิงเสวี่ย

 

เมื่อได้ยินดังนั้น อู๋ฮ่าวเหรินรีบแนะนําเธอว่าถ้าเธอต้องการอาจารย์สอนดนตรีเพื่อมาสอนเธอ เธออาจจะต้องสูญเสียเสียงที่ไพเราะจับใจไป

 

“ฉันไม่คิดว่าหลานสาวของพวกเราจะร้องเพลงได้ดีขนาดนี้ ทําไมเธอไม่เคยแสดงให้เห็นมาก่อนเลยนะ?”

 

นักพรตเต๋าแห่งชีวิตมองดูหลิงเหมิงเสวี่ยที่กําลังร้องเพลงอย่างมีความสุขและพูดว่า “มีหลายสิ่งที่ต้องทําเพื่อให้เธอฟื้นตัว ถ้าเป็นก่อนหน้านี้ เธอก็คงจะพูดไม่ชัดซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดี ที่บ่งชี้ว่าเหมิงเสี่ยนั้นกําลังฟื้นตัวในเร็ววันนี้”

 

อู๋ฮ่าวเหรินมองดูคนเหล่านั้นที่กําลังมีความสุขและก็ไม่ได้สนใจมันอีก หลังจากที่บอกพวกเขาว่าเขาต้องการที่จะดําเนินการเกี่ยวกับการอัดเพลง

 

เนื่องจากว่าการบันทึกเสียงนั้นไม่ต่อเนื่อง ส่วนใหญ่แล้วเป็นเพราะว่าหลิงเหมิงเสวี่ยยังจําเนื้อเพลงไม่ค่อยได้ ดังนั้นมันฟังดูแปลกแต่ก็โชคดีที่เขาได้มองหาเพลงเบาๆ ซึ่งไม่ต้องการทักษะการร้องเพลงที่มากเกินไป

 

ถ้ามันเป็นเพลงที่มีความรู้สึกพิเศษ มันเป็นไปไม่ได้ที่หลงเหมิงเสวี่ยจะร้องเพลงในสถานการณ์เช่นนี้

 

“จี้ ก่อนอื่นเราต้องจัดการกับปัญหาเรื่องความต่อเนื่อง และจากนั้นเราต้องกําจัดเสียงรบกวน หรือด้วยวิธีอื่นโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ”

 

สิ่งนี้ไม่ยากสําหรับจี้ มันจะถูกจัดการภายในเวลาไม่กี่นาที

 

อู๋ฮ่าวเหรินฟังอยู่ครู่หนึ่งและรู้สึกว่าเอฟเฟกต์นั้นไม่เลวนัก แม้ว่าจะไม่มีเสียงแปลกๆ เหมือนเพลงต้นฉบับ แต่เพลงนี้ฟังแล้วทําให้ผู้คนนึกถึงสิ่งที่มีความสุขบางอย่างโดยไม่ตั้งใจ

 

ส่วนใหญ่แล้วเป็นเสียงเช่นนั้น ทั้งอู๋ฮ่าวเหริน หลิงเหมิงเสวี่ย และหลิงหยิ่งล้วนแต่โดนเสน่ห์แปลกๆดึงดูด

 

หลังจากที่คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ อู๋ฮ่าวเหรินก็ได้กดที่เครื่องคอมพิวเตอร์สองสามครั้งเพื่อที่จะสร้างหน้าเพจใหม่บนเว็บไซต์ของบริษัทเพลง และส่งเพลงนี้ขึ้นไปออกอากาศ

 

เมื่อหลิงเหมิงเสวี่ยออกมาจากบ้านหลังนั้น หญิงชราทั้งสามก็ร้องเพลงคลอไปกับเธอด้วย

 

คงจะต้องพูดว่ามันเป็นสิ่งได้รับมรดกตกทอดมา เพราะเสียงของหญิงชราก็ฟังดูพิเศษเช่นกัน

 

เมื่อหลิงหยวนเจียเห็นอู๋ฮ่าวเหรินออกมา จึงพูดว่า “ขอบคุณนะตอนที่เหมิงเสวี่ยร้องเพลงน่ะ รู้สึกว่าเธอจะมีความสุขกว่าแต่ก่อนมากเลย”

 

“คุณไม่ต้องขอบคุณผมหรอก ผมรู้สึกว่าหลังจากที่เธอหายปวย เธอจะกลายเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงอย่างแน่นอนเพราะเสียงของเธอพิเศษมาก”

 

หลิงหยวนเจี้ยพยักหน้า พวกเขาอยู่ที่นั่นในตอนนี้ และแน่นอนเสียงของ หลิงเหมิงเสวี่ยนั้นพิเศษมาก

 

ณ ขณะนี้

 

เพลงที่อัพโหลดโดย อู๋ฮ่าวเหรินได้ถูกแสดงให้ผู้คนบนกระดานข่าวเห็น

 

บางคนสงสัยว่า อย่าบอกนะว่าในเมื่อบริษัทเพลงของฟิวเจอร์กรุ๊ปยังไม่ได้ทําการคัดเลือกคน แล้วเพลงนี้มาจากไหนกัน?

 

ด้วยความอยากรู้อยากเห็น พวกเขาจึงคลิกเข้ามาและไม่นานนักเพลงนี้ก็ติดหู

 

“ไปดูสิ มีเพลงอยู่บนเว็บไซต์ของบริษัทเพลง มันไพเราะมากเลย”

 

“ไม่ล่ะ ฉันไม่ฟังเพลงของบริษัทเพลงที่ไม่เปิดคัดเลือกคน ในตอนนี้พวกเขาเพิ่งจะจัดตั้งบริษัท แล้วเพลงนี้มาได้อย่างไร? ในแง่ของเพลง คุณอู๋ฮ่าวเหรินนี่ก็เก่งเหมือนกันนะ”

 

“พี่ชาย คุณต้องคิดอีกสักหน่อย ฟังจากเสียงของเขาในการแถลงข่าวหลายๆครั้ง คุณจะเห็นได้ว่าคุณอัจฉริยะเขาไม่ได้มีพรสวรรค์ทางด้านการร้องเพลงเลย เพลงนี้ดูเหมือนจะร้องโดยหญิงสาวนะ มันเป็นเพลงที่ฟังดูแล้วมีความสุข มันฟังแล้วสบายใจมากเลย”

 

หลายต่อหลายคนเมื่อได้ยินข่าวนี้ แม้แต่พนักงานของฟิวเจอร์กรุ๊ปเองก็ได้ฟังเพลงนี้อย่างอยากรู้อยากเห็น และบนกระดานข่าวของพนักงานภายในบริษัทก็เริ่มการถกเถียงกัน

 

“ลิวเหมิงเยว่นี่เธอและโจ้วหลานยังไม่รู้ข่าวอะไรเลยหรือ ในเมื่อพวกเขาต้องจัดการเกี่ยวกับเรื่องนี้?” พนักงานบางคนแอบฟังอย่างใครรู้

 

ลิวเหมิงเยว่พูดว่า “ดูเหมือนเจ้านายจะพูดว่ามีนักร้องหญิงของบริษัทอยู่แล้ว ดูเหมือนว่าเธอจะเป็นนักร้อง ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามฉันไม่รู้จริงๆ เพราะเจ้านายไม่ได้พูดอะไร”

 

“แม้แต่เธอก็ยังไม่รู้ มันดูเหมือนว่าตัวตนของนักร้องหญิงคนนี้คงจะเป็นปริศนามากๆเลยนะ”

 

ลิวหมิงเยว่และโจ้วหลานคิดถึงสิ่งที่เจ้านายพูดเมื่อพวกเธอเข้ามาที่บริษัทระหว่างวันนั้น ดูเหมือนว่านักร้องหญิงปริศนาคนนี้คงจะยังสาวอยู่มาก

 

เมื่อหลายต่อหลายคนได้ฟังเพลงนี้ ทุกคนต่างพากันถามหาว่าใครเป็นคนร้องเพลงนี้

 

น่าเสียดายที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปไม่ได้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ และที่ด้านใต้ของเพลงก็ไม่มีคําอธิบายเกี่ยวกับชื่อและข้อมูลของนักร้องเลยแม้แต่น้อย

 

“ใครจะบอกฉันได้ว่าใครกันที่ร้องเพลงนี้? ตอนนี้เรามั่นใจได้แล้วว่าบริษัทเพลงของฟิวเจอร์กรุ๊ปไม่ได้เล่นขายของ”

 

“ฮ่าฮ่า ทุกครั้งที่เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น หมอดูทั้งหลายจะถูกลากให้เผยหน้าออกมา ในระหว่างวันยังมีกลุ่มคนที่ตะโกนว่า ฟิวเจอร์กรุ๊ปมีความแข็งแกร่งมากในการวิจัยด้านเทคโนโลยีชั้นสูง ทําให้การเข้าสู่วงการเพลงสามารถทําได้เพียงใช้เงินเข้าสู้

 

โดยไม่คาดคิดว่าภายในสองสามชั่วโมงหลังจากที่เพลงดังกล่าวออกมา

 

“ฉันไม่รู้ว่าสุภาพบุรุษอัจฉริยะคนนั้นคงจะเห็นความคิดเห็นบนอินเตอร์เน็ตและวางเพลงลงบ นหน้าเพจของพวกเขาหรือไม่ มันถึงเวลาแล้วที่คนเหล่านั้นจะมีสมองมากขึ้น”

 

“ทุกครั้งที่พวกเขามีบางอย่างเกี่ยวกับฟิวเจอร์กรุ๊ปก็จะมีกลุ่มคนที่ถูกดึงออกมา”

 

“ฉันคิดว่ามันคงเป็นเรื่องยากสําหรับคนเหล่านั้นที่จะจดจําไปอีกยาวนาน ฉันไม่รู้ว่ากี่ครั้งแล้วที่เป็นแบบนี้”

 

ในตอนนี้ บางคนรู้จักเสียงแปลกๆจากเพลงนี้ และมีความรู้สึกดั่งต้องมนต์

 

“เพลงนี้ฟังดูแปลก คุณรู้สึกอย่างนั้นไหม? ลองฟังดูแล้วคุณจะคิดถึงบางอย่างที่มีความสุข หรือจะเป็นแค่ฉันคนเดียวที่รู้สึกแบบนี้?”

 

“ฉันก็ด้วย มันรู้สึกเหมือนกับถูกมนต์สะกด มันเป็นความรู้สึกที่แปลก”

 

“มันแสดงให้เห็นว่านักร้องคนนี้ทรงพลังมากและสามารถที่จะถ่ายทอดความรู้สึกผ่านการร้องเพลง ฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการใช้อุปกรณ์ลําโพงที่มีคุณภาพดีเพื่อที่จะรับฟังเพลงนี้ ไม่เช่นนั้นฉันก็คงจะไม่รู้สึกแบบนี้”

 

“ฟังดูแล้ว ฉันควรจะรู้สึกอย่างไรดีที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปประกาศการทําวิจัยเกี่ยวกับอุปกรณ์ลําโพง เพื่อให้ได้รับเพลงได้ไพเราะขึ้น?”

 

เมื่อเปรียบเทียบกับคนทั่วไปแล้ว พวกมืออาชีพทั้งหลายพากันมหัศจรรย์ใจกับเพลงนี้

 

มันเป็นวงจรเล็กๆ ที่บางคงกําลังถกเถียงกันถึงเพลงนี้

 

“ดูเหมือนว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นจะขาดคนที่มีพรสวรรค์ทางด้านนี้ แต่ก็ยังมีความสามารถทางด้านดนตรีที่แข็งแกร่ง ไม่ว่าเสียงของนักร้องจะมีเอกลักษณ์มากแค่ไหน แต่จังหวะมันก็ยังแรงเกินไป”

 

“ใช่แล้ว เพลงนี้น่าฟัง เพราะเสียงของนักร้องที่แปลกมาก แต่อย่างไรก็ตามเพลงประเภทนี้ยังสามารถมาถึงระดับนี้ได้ก็แสดงให้เห็นถึงความเก่งกาจของผู้ประพันธ์เพลง

 

“ฉันไม่เคยได้ยินว่ามีนักประพันธ์เพลงที่ยิ่งใหญ่ในจีน นี่ฟิวเจอร์กรุ๊ปได้ใช้ปัญญาประดิษฐ์ในการสร้างเพลงนี้ขึ้นมาหรือเปล่า?”

 

“บางทีอาจจะใช่ก็ได้ ถ้ามันเป็นเพลงที่สร้างขึ้นโดยปัญญาประดิษฐ์จริงๆ คุณก็จะมีแรงกดดันมากขึ้นในการแต่งเพลง ปัญญาประดิษฐ์กําลังจะมาแย่งงานของคุณแล้วล่ะ”

 

นักประพันธ์เพลงบางคนรู้สึกหวาดกลัว ถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ และถ้าปัญญาประดิษฐ์ทําได้ถึงขนาดนั้น พวกเขาก็จะต้องตกงาน

 

“คุณลองคิดดูสิว่า แม้ว่าคุณจะสามารถแต่งเพลงได้ มันไม่ใช่เทคโนโลยีที่คนทั่วไปจะสามารถใช้ได้ นี่คุณคิดว่าปัญญาประดิษฐ์คือกะหล่ําปลีอย่างนั้นหรือ คุณสามารถที่จะใช้มันได้หากคุณต้องการ เห็นได้ชัดว่าการจัดสวัสดิการแบบนี้สามารถสร้างความสุขให้แก่ผู้คนในฟิวเจอร์กรุ๊ปเท่านั้น”

 

“อย่างไรก็ตามถ้าคุณได้เข้าร่วมงานในฟิวเจอร์กรุ๊ปและเห็นว่าปัญญาประดิษฐ์ประพันธ์เพลงได้อย่างไร มันคงจะดีมาก ยิ่งไปกว่านี้ฉันรู้สึกว่าแม้ว่าเนื้อเพลงจะถูกเขียนขึ้นโดยปัญญาประดิษฐ์ หากพวกเรานิยมใช้ปัญญาประดิษฐ์ประเภทนี้จริงๆ เราอาจจะตกงานก็ได้

 

ในตอนนี้ทุกคนพากันเงียบงัน แต่บรรดานักร้องทั้งหลายต่างพากันดีใจอย่างเงียบๆ หากปัญญาประดิษฐ์วิเศษมากขนาดนั้น พวกเขาก็ไม่จําเป็นต้องกังวลว่าจะไม่มีเพลงที่ดีเพื่อร้องเพลง

 

ในเวลานี้ คนเหล่านี้อยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับหญิงสาวลึกลับที่เข้าร่วมงานในฟิวเจอร์กรุ๊ปเพื่อมาร้องเพลง

 

ในส่วนการสนทนาของบนกระดานข่าว หลายคนกําลังคาดเดาว่าใครคือคนที่ร้องเพลงนี้

 

อั่งเปาทะลุโลก

อั่งเปาทะลุโลก

อั่งเปาทะลุโลก
Score 7.8
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ในวันปีใหม่ใครต่อใครต่างเฉลิมฉลอง แต่อู๋ ฮ่าวเหริน กับพยายามคว้าซองแดงในโทรศัพท์ จนเผลอทำน้ำหกใส่ปลั๊กไฟ ตู้ม!!หลังจากที่เขาฟื้นสติขึ้นมาในตอนเช้าก็มีเสียงดังก้องในหัว “ การรวมเสร็จสมบูรณ์ ระบบซองแดงกำลังเริ่มต้น วิเคราะห์ข้อมูลเสร็จสิ้น กำลังสร้างช่องมิติ เสร็จสิ้นการเชื่อมต่อ การเชื่อมต่อกับผู้รับ เสร็จสิ้น ทดสอบอุปกรณ์เสร็จสิ้น เริ่มต้นการใช้อุปกรณ์” ด้านหน้าของเขามีซองจดหมายสีแดงขนาดใหญ่ มันเหมือนกับระบบซองแดงในโทรศัพท์มือถือของเขาก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่าจะมีอภินิหารบางอย่างเกิดขึ้น!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset