อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 348

บทที่ 348 การคว่ำบาตรและการซื้อเพลง

 

หลังจากที่ได้อ่านเพลงที่จี้เตรียมไว้ให้ อู่ฮาวเหรินได้เข้าไปอ่านข้อคิดเห็นบนอินเตอร์เน็ตอีกครั้งและทันใดนั้นก็เกิดความคิดขึ้น

 

ในตอนนี้ผู้คนเหล่านี้กำลังแถลงการณ์คว่ำบาตร แล้วคอยดูว่าพวกเขาจะมีปฏิกิริยาอย่างไร

 

เขาแก้ไขเพจเพลงบนหน้าเว็บไซต์หลักอย่างรวดเร็ว อู่อ่าวเหรินคิดว่าคนกลุ่มนี้ไม่สมควรที่จะฟังเพลงพวกนี้หรอก ถึงแม้ว่ามันจะไพเราะเพียงใดก็ตาม

 

“จี้ อัพโหลดเพลงขึ้นไปบนหน้าเพจ แล้วตั้งราคาตอนนี้เลยนะสักสิบเซนต์ โดยเงินทั้งหมดจะถูกบริจาคไปยังกองทุนสวัสดิการสาธารณะ

 

ในเวลานี้อู่ฮาวเหรินได้ตั้งข้อมูลทั้งหมดเป็นสาธารณะ จำนวนครั้งที่ผู้คนเข้ามาฟังเพลงและจำนวนเงินที่ได้รับจากเพลงเหล่านั้นสามารถตรวจสอบได้

 

เมื่อเพลงถูกอัพโหลดขึ้นไปโดยจี้ มันก็ถูกค้นพบอย่างรวดเร็ว จากนั้นข่าวนี้ก็กระจายไปอย่างรวดเร็วบนกระดานข่าวหลัก

 

เดิมทีแล้วทุกคนกำลังรอคอยการโต้กลับจากฟิวเจอร์กรุ๊ป แต่สิ่งที่พวกเขาไม่ได้คาดคิดก็คือเพลง

 

“เกิดอะไรขึ้น? ทำไมฟิวเจอร์กรุ๊ปถึงไม่ออกมาอธิบายอะไร ไม่ออกมาโต้กลับและยังปล่อยเพลงออกมาอีก?”

 

“ได้ข่าวว่าพวกเขาปล่อยออกมาแค่เพลงเดียว? คุณคงหามันไม่เจอ ถ้าคุณต้องการที่จะฟังเพลงนี้ คุณก็ต้องจ่ายสิบเซนต์ ยิ่งไปกว่านี้เพลงนี้ก็ยังแสดงให้เห็นจำนวนการซื้อและจำนวนการ เข้าฟังอีกด้วย”

 

“ฉันคิดว่าเป็นการโต้กลับที่ดีมาก คุณจะเป็นเพียงแค่เพลงเดียว คุณไม่ได้สังเกตจำนวนการซื้อของเพลงนี้งั้นหรือภายในเวลาไม่กี่นาที? คนเหล่านี้ชักชวนให้ทุกคนร่วมกันคว่ำบาตรและพวกเขาก็ทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่ ฉันไม่รู้ว่าพวกเขาจะรู้สึกยังไงเมื่อได้เห็นจำนวนการซื้อเพลงนี้ แต่ฉันก็กำลังจะเข้าไปฟังเพลงนี้นะฉันได้ยินว่ามันเพราะมาก”

 

ทุกคนพากันสงสัยว่าทำไมฟิวเจอร์กรุ๊ปจึงยังคงเล่นเพลงนี้อีกครั้งในเวลานี้ในขณะที่กำลังเผชิญหน้ากับการชักชวนให้คว่ำบาตรอย่างท่วมท้นของอุตสาหกรรมเพลง

 

แต่ในเวลานี้ มันเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากบนกระดานข่าว คนที่ซื้อเพลงจะปรากฏสัญ ลักษณ์สวัสดิการสาธารณะบนบัญชีผู้ใช้ของพวกเขา

 

กล่าวคือมันทำให้กลุ่มคนที่อยู่บนกระดานข่าวรู้สึกถึงความอาฆาตพยาบาทลึกๆ ของฟิวเจอร์กรุ๊ปและความตั้งใจที่จะโต้กลับ

 

“ยังไงก็เถอะ พี่ชาย ฉันไม่เห็นคุณจะตอบรับการเข้าร่วมพันธมิตรการคว่ำบาตรเลยนะ ทั้งๆ ที่คุณเซ้าซี้ให้ฉันไปเข้าร่วมกับคุณ แล้วนี่คุณมาซื้อเพลงของฟิวเจอร์กรุ๊ปภายในพริบตาได้ยังไงกัน?”

 

“ใครซื้อ? ฉันก็แค่เข้าไปส่องดูบนหน้าเพจเท่านั้นเอง ฉันบังเอิญคลิกไปโดนปุ่ม ใครจะไปรู้ว่าสัญลักษณ์มันจะปรากฏขึ้นมา”

 

“เชอะ คำพูดของคุณที่เชื่ออะไรไม่ได้เลยนะ? อย่าบอกฉันนะว่ามือมันซุ่มซ่ามและบังเอิญกดไปโดนมันเข้า มันมีคำพูดบนนั้นด้วยนะ”

 

“ฟิวเจอร์กรุ๊ปนี่ช่างไร้ยางอายจริงๆ

 

เพื่อที่จะยืนยันคำพูดของฉัน ฉันได้ใส่เนื้องเพลงไว้ในตอนท้ายของคำพูดของฉันด้วยนะ พี่ชายคุณต้องเชื่อฉันนะ ฉันยืนยันว่าอยู่ข้างพันธมิตรคว่ำบาตรจริงๆ ฉันแค่กดเพลงนั้นโดยบังเอิญ เนื้อเพลงที่ถูกเพิ่มเข้าไปมันเป็นระบบของฟิวเจอร์กรุ๊ปต่างหากเล่า”

 

“ไปไกลๆ เลย ฉันเพิ่งจะลองดูเมื่อกี้นี้ อย่าบอกว่าถ้าคุณต้องการที่จะซื้อแบบลับๆ ความลับก็คือคุณคงจะฝันว่าคุณเดินละเมอไปซื้อล่ะมั้ง คุณนี่มันช่างไร้ยางอาย เพื่อที่จะไม่ให้ฉันได้ฟังเพลงที่ไพเราะแบบนี้ ฉันก็เลยต้องใช้วิธีนี้เพื่อหาเพื่อน”

 

สำหรับกรณีเช่นนี้ หลายคนบนกระดานข่าวของฟิวเจอร์กรุ๊ป บางคนก็ขานรับการเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรคว่ำบาตรของอุตสาหกรรมดนตรี ซึ่งต่อสู้กับคนที่สนับสนุนบนโลกอินเตอร์เน็ตและกลุ่มที่จ่ายเพื่อที่จะฟังเพลงนี้ไปในเวลาเดียวกัน

 

จากนั้นพวกเขาก็พบว่าภายหลังการซื้อเพลงนั้น บัญชีผู้ใช้ที่ปรากฏบนกระดานข่าวจะมีสัญลักษณ์ติดอยู่ด้วย

 

ในกรณีนี้พวกเขาไม่กล้าที่จะพูดบนกระดานข่าวว่าพวกเขาเป็นสมาชิกของพันธมิตรคว่ำบาตรและเข้าใจความตั้งใจในการโต้กลับของฟิวเจอร์กรุ๊ป

 

“มันดูโหดร้ายนิดหน่อย มันเป็นสัญลักษณ์โดยตรงสำหรับเรานะ เพื่อน ฉันเพิ่งจะพูดในโพสต์ว่าฉันเป็นพันธมิตรคว่ำบาตร ดังนั้นรีบไปลบโพสต์เร็วเข้า”

 

“พี่ใหญ่ ไม่ใช่แค่คุณคนเดียวหรอกนะ ฉันก็เพิ่งจะลบโพสต์ทั้งหมดของวันนี้ออกไป เพลงนี้มันเพราะเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือปัญญาประดิษฐ์ร้องก็ตามที่ ตราบใดที่มันน่าประทับใจมันก็เป็นเพลงโปรดของฉัน”

 

“ใช่แล้ว เมื่อเปรียบเทียบกับเพลงขยะพวกนั้น ฉันคิดว่าการฟังเพลงที่สร้างขึ้นโดยปัญญาประดิษฐ์มันคงจะดีกว่า”

 

“ถึงเวลาที่พันธมิตรคว่ำบาตรเพลงจะต้องร้องไห้แล้ว ฉันเพิ่งจะเข้าไปดู จำนวนการซื้อเพิ่มขึ้นสูงถึง 2 ล้านครั้งแล้วทั้งที่เพลงเพิ่งจะปล่อยออกมาในเวลาแค่สิบนาทีก่อน!”

 

การคาดเดาของทุกๆ คน ยอดข้อมูลการซื้อที่เพิ่มสูงขึ้นเหมือนเป็นการตบหน้ากลุ่มที่คว่ำบาตร

 

ในตอนเช้าของวันถัดมา เมื่ออู่ฮาวเหรินมาที่บริษัท เขาก็พบว่าทุกคนมีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้า

 

“ดีใจอะไรกันอย่างนั้นหรือ?”

 

“เจ้านาย คุณไม่เห็นเพลงที่อัพโหลดขึ้นบนอินเตอร์เน็ตหรือคะ ว่าวันนี้มียอดการซื้อและการฟังเท่าไร?” ลิ่วหมิงเยวถามอย่างอยากรู้อยากเห็น

 

“ไม่นะ เมื่อคืนผมอ่านหนังสือ แล้วตอนที่ผมเข้ามาเมื่อเช้าผมก็ลืมเข้าไปอ่านมัน”

 

เมื่อคืนนี้ อู่อ่าวเหรินกำลังศึกษาค้นคว้าอยู่จริงๆ เขาควรจะไปกู้สมบัติได้แล้ว เขาได้ค้นหาข้อมูลจำนวนมากเพื่อที่จะให้แน่ใจว่าการไปกู้เรือที่จมอยู่จะมีมูลค่ามากพอ

 

ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจที่จะกู้เรือที่ดูเหมือนจะเป็นเรือที่จมอยู่ในมหาสมุทรสมัยราชวงศ์หมิงเรือส่วนใหญ่บรรทุกของจำพวกเครื่องปั้นดินเผา

 

“เจ้านายคะ คุณควรจะเข้าไปดูตอนนี้เลยนะคะแล้วคุณจะเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น”

 

อู่ฮาวเหรินเปิดคอมพิวเตอร์ เข้าไปที่เว็บไซต์ และดูสถานการณ์แล้ว การแสดงออกนั้นได้เปลี่ยนไปอย่างผิดคาด

 

ไม่น่าประหลาดใจที่ผู้คนมากมายซื้อเพลงที่สอง ยอดซื้อของเพลงแรกมีมากกว่าเพลงที่สองซะ

 

“เจ้านายคะ กลุ่มคว่ำบาตรที่เคลื่อนไหวอยู่เมื่อคืน วันนี้หายไปแล้วนะคะ”

 

“ไม่หรอก ฉันคิดว่าพวกเขาคงแค่หยุดไว้สักพัก”

 

“ยังไงก็ตาม เจ้านายคะ เพลงทั้งสองเพลงนี้สร้างขึ้นโดยปัญญาประดิษฐ์จริงๆ หรือคะ?”

 

อู่อ่าวเหรินมองดูสีหน้าที่ใคร่รู้ของพวกเขาแล้วกล่าวว่า

 

“ไม่”

 

เมื่อเขาหันหลังและเดินออกไป การนินทาของผู้คนเหล่านี้ทำให้เขารู้สึกรับไม่ได้

 

ในเวลานี้ บนโลกอินเตอร์เน็ต พวกเราจ้องมองดูยอดการซื้อเพลงและการแสดงความคิดเห็นก็ดีมาก

 

“มันประหลาดมากเลยที่ผู้คนมากมายที่พากันคว่ำบาตรเมื่อวานนี้ ทำไมพวกเขาถึงได้เข้ามาซื้อเพลงมากขนาดนี้? ในราคานี้มันต้องมียอดซื้อไม่ต่ำกว่า 500 ล้านแน่ๆ ในวันนี้”

 

“ฉันเพิ่งจะฟังมาจากของคนอื่นซึ่งช่วยไม่ได้เลย ดังนั้นฉันจึงซื้อเพลงด้วยราคาเพียงสิบเซนต์”

 

“เหมือนกัน ฉันเห็นนักร้องที่คว่ำบาตรอยู่เมื่อวานนี้ ดูเหมือนว่าเขาก็ซื้อเพลงนี้แล้วเหมือนกันเมื่อฉันถามเขาว่าทำไมเขาถึงซื้อเพราะเขาก็เป็นคนมีชื่อเสียง เขาก็ ตอบว่า : รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง”

 

“ฮ่าฮ่า สีหน้าของคนพวกนั้นจะต้องประหลาดใจมากแน่ในตอนนี้ อย่างไรก็ตาม เพลงทั้งสองเพลงนี้ฉันไม่รู้สึกว่ามันถูกสังเคราะห์ขึ้นมาโดยปัญญาประดิษฐ์นะ เสียงนั้นพิเศษมาก โดยเฉพาะในเพลงแรก”

 

“ใครจะไปรู้ ฟิวเจอร์กรุ๊ปไม่ได้ออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับเพลงที่ถูกประพันธ์โดยปัญญาประดิษฐ์ มันเป็นแค่การสันนิษฐานของกลุ่มพันธมิตรคว่ำบาตและพูดกันว่าเป็นการสร้างขึ้นโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์

 

“รู้ เมื่อวานนี้ฉันคิดว่าพวกเขาได้ข้อมูลภายในมานะ ฉันมั่นใจว่าเป็นเพลงที่สร้างขึ้นโดยปัญญาประดิษฐ์ แล้วหลังจากนั้นผลทั้งหมดมันก็มาจากการสันนาฐานของฉันเอง”

 

ในเวลานี้ บนกระดานข่าวผู้คนที่ยังเซ้าซื้อยู่เมื่อคืนนี้ไม่พากันสงบลงแล้ว เพื่อที่จะพบว่าพฤติกรรมเมื่อคืนนี้เป็นเพียงจังหวะเท่านั้น

 

แม้แต่นักร้องหลายคนที่เริ่มเข้าร่วมในการคว่ำบาตรเองก็รู้สึกไม่สบายใจในตอนนี้ พวกเขาพูดว่าพวกเขาตัดสินใจคว่ำบาตรเองแต่ก็ช่วยไม่ได้ เมื่อพวกเขาก็ซื้อเพลงฟังเช่นเดียวกัน

 

เดิมที่แล้ว ตราบใดที่แฟนเพลงยังไม่รู้ก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร ฉันไม่คิดว่าฟิวเจอร์กรุ๊ปจะขุดหลุมพรางเช่นนี้ ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้แต่คนอื่นก็สามารถที่จะเห็นสัญลักษณ์สวัสดิการ สาธารณะที่ซื้อเพลงจากบัญชีผู้ใช้ของคุณ

 

เพื่อที่ว่าจะอธิบายกับแฟนเพลงว่าทำไมพวกเขาถึงซื้อเพลง พวกเขาพยายามทุกหนทางที่จะอธิบายแต่บรรดาแฟนเพลงทั้งหลายก็หมดศรัทธาแล้ว

 

แน่นอนว่าพวกเขายังไม่ล้มเลิก การปรากฏของเพลงที่สองทำให้พวกเขายิ่งมั่นใจว่าเพลงของฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นถูกสังเคราะห์ขึ้นโดยปัญญาประดิษฐ์ พวกเขากำลังรอคอย ซ่องสุมกำลังและเตรียมพร้อมสำหรับคลื่นระลอกที่สองของการตอบโต้รุกราน

อั่งเปาทะลุโลก

อั่งเปาทะลุโลก

อั่งเปาทะลุโลก
Score 7.8
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ในวันปีใหม่ใครต่อใครต่างเฉลิมฉลอง แต่อู๋ ฮ่าวเหริน กับพยายามคว้าซองแดงในโทรศัพท์ จนเผลอทำน้ำหกใส่ปลั๊กไฟ ตู้ม!!หลังจากที่เขาฟื้นสติขึ้นมาในตอนเช้าก็มีเสียงดังก้องในหัว “ การรวมเสร็จสมบูรณ์ ระบบซองแดงกำลังเริ่มต้น วิเคราะห์ข้อมูลเสร็จสิ้น กำลังสร้างช่องมิติ เสร็จสิ้นการเชื่อมต่อ การเชื่อมต่อกับผู้รับ เสร็จสิ้น ทดสอบอุปกรณ์เสร็จสิ้น เริ่มต้นการใช้อุปกรณ์” ด้านหน้าของเขามีซองจดหมายสีแดงขนาดใหญ่ มันเหมือนกับระบบซองแดงในโทรศัพท์มือถือของเขาก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่าจะมีอภินิหารบางอย่างเกิดขึ้น!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset