เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗] – ตอนที่ 145

บทที่ 145 : ทำลายตัวเอง

“เฮ้อ…”

วินเซนต์ผ่อนลมหายใจแรงเมื่อออกมาจากห้องสารภาพบาปแล้วใช้ ‘เนตรจันทรา’ มองไปยังทางเดินที่ทั้งแคบและยาว

ตัดสินจากปฏิกิริยาของวาเนสซาแล้ว เขาคงไม่ได้ความแตก…

อัครสาวกลำดับ 7 ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งนี้ไม่ได้อ่อนโยนอ่อนหวานอย่างที่เธอแสดงออก ส่วนหนึ่งของมันมาจากพลังของ ‘อาณาเขตแห่งความเงียบ’ ในขณะที่เหลือนั้นเป็นการแสดงละครที่แยบยลของเธอต่อลูกน้องและสาวก

การสรุปความของวินเซนต์นั้นไม่ได้ไร้พื้นฐาน กระทั่งภายในโบสถ์แห่งจุดสูงสุดนั้นก็ไม่ได้สิ้นเสียงซุบซิบ ดังนั้นวินเซนต์จึงเคยได้ยินเกี่ยวกับบุคลิกนิสัยของอัครสาวกลำดับ 7 ผู้นี้ก่อนที่เธอจะได้รับเลือกอีก

อัครสาวกแต่ละคนจะเตรียมผู้สืบทอดของตนเองเอาไว้ล่วงหน้า วาเนสซานั้นเคยเป็นผู้ช่วยและคนสนิทของอัครสาวกเดือนดับข้างแรมคนก่อนที่คอยช่วยเหลือเรื่องต่าง ๆ ในสังฆมณฑลที่ 7 แล้วเธอก็ย่อมต้องขึ้นรับตำแหน่งแทนในตอนที่อัครสาวกเดือนดับข้างแรมคนก่อนจากไป ดังนั้นนักบวชทั้งตัวจริงและฝึกหัดส่วนใหญ่ในสังฆมณฑลนี้จึงรู้จักเธอ…

นิสัยของวาเนสซานั้นพูดได้ว่าหยาบกระด้าง โดยพื้นฐานแล้วเธอเป็นคนประเภทที่จะเอาคืนเสมอแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยแค่ไหนด้วยความอดทนที่ไม่มีอยู่เลยและการลงมือที่รวดเร็วและเด็ดขาด

หากวาเนสซาค้นพบความคิดและความเคลือบแคลงที่น่าขยะแขยงของวินเซนต์เข้า เธอคงจะให้ลูกน้องของผนึกห้องสารภาพบาปแล้วเรียกเหล่านักเทศน์ของโบสถ์มาปิดปากเขาเพื่อไม่ให้ข่าวที่แก่นจันทร์ศักดิ์สิทธิ์มีปัญหารั่วไหลออกไปแล้ว…

แล้วตอนนี้วาเนสซาก็ไม่ได้ทำอะไรแบบนั้นเลย เธอกลับปลอบโยนวินเซนต์และขอให้เขาใช้แก่นจันทร์ศักดิ์สิทธิ์มากกว่านี้แทน นี่หมายความว่าเธอยังไม่ได้สังเกตเห็นความรู้สึกเล็ก ๆ ของวินเซนต์และถูกหลอกให้คิดว่าตัวเขามารายงานด้วยความกลัวสำเร็จแล้ว

แต่ในเวลาเดียวกัน นี่ย่อมหมายความว่ามันมีปัญหากับแก่นจันทร์ศักดิ์สิทธิ์จริง ๆ มันต้องมีคนอื่นอีกสักสองสามคนที่มีคำถามเดียวกันกับเขาและพฤติกรรมของวาเนสซาก็ถูกจัดเตรียมมาก่อนเป็นอย่างดีแล้ว

ในขณะที่เธอกำลังตอบวินเซนต์ เธอก็ใช้ ‘อาณาเขตแห่งความเงียบ’ เพื่อพยายามทำให้วินเซนต์ ‘เชื่อฟัง’ ด้วย

แต่เธอก็ไม่รู้เลยว่าเมื่อพลังของตัวเองเข้ามาแตะต้องวินเซนต์ บาทหลวงนั้นชะงักนิ่งไปครู่หนึ่ง แต่จากนั้นก็สัมผัสได้ว่าคัมภีร์ตะวันในอ้อมแขนของเขาได้ดูดซับคลื่นอีเธอร์จากวาเนสซาเข้าไปและทำให้เขาฟื้นสติ

หัวใจของวินเซนต์ดิ่งวูบ

ดูเหมือนว่าเจ้าของร้านหนังสือจะพูดถูก บางทีพวกเขาอาจจะหลอกเรามานานเกินไปแล้ว…แต่ทว่าวินเซนต์ก็ยังไม่สามารถตัดขาดจากอดีตได้และยังคงดิ้นรนจะหาข้ออ้างให้กับความศรัทธาชั่วชีวิตของเขาที่พังทลายลง

หัวใจของเขาเต็มไปด้วยความไม่มั่นใจ เขาควรบอกความจริงกับทุกคนไหม? เขามีความสามารถที่จะทำเช่นนั้นได้เหรอ? และเขาจะมีความแข็งแกร่งเพียงพอที่จะรับผลกระทบที่ตามมาหรือเปล่า?

วินเซนต์สับสนและไม่รู้ว่าต้องทำอะไรต่อ ดังนั้นเขาจึงเลือกที่จะอยู่ในห้องพักนักบวชที่ส่วนปีกวิหารเพื่อครุ่นคิดถึงมัน

ในค่ำคืนนี้ เขากระสับกระส่ายด้วยความกังวล ก่อนที่ในที่สุดจะผล็อยหลับไปเพราะความเหนื่อยอ่อน

ในห้วงนิทราของเขา วินเซนต์เหมือนจะจำได้ลาง ๆ ว่าตัวเองเหยียบเข้าไปในความฝันที่งดงามอย่างน่าประหลาด

ท้องฟ้ายามค่ำคืนที่ดูราวกำมะหยี่นั้นสะท้อนอยู่บนผิวน้ำใต้เท้าของวินเซนต์ และตรงหน้าเขาก็มีเด็กสาวไร้หน้าผู้หนึ่งในชุดเดรสสีดำยืนอยู่พร้อมกับดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ขนาดเล็กจิ๋วที่ลอยอยู่เหนือมือของเธอ

ด้วยเหตุผลบางอย่าง เด็กสาวคนนี้ดูคุ้นตาราวกับเขาเคยเห็นเธอมาก่อนที่ไหนสักที่…

ทว่าความสนใจของวินเซนต์นั้นถูกดึงไปที่ดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ขนาดจิ๋ว

ดวงอาทิตย์นั้นดูราวกับลูกบอลไฟที่เจิดจ้าอันเปี่ยมด้วยพลังอันเดือดปะทุและพลุ่งพล่านจนชวนอึดอัด

ในทางกลับกัน ดวงจันทร์นั้นสงบและเยือกเย็น แผ่รัศมีจาง ๆ ที่ทำให้ดวงวิญญาณสงบ

ที่สำคัญที่สุด พวกมันต่างมีพลังชีวิตของมันเองซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง…

มันต่างกับพลังศักดิ์สิทธิ์ของดวงจันทร์สีซีดนิ่งงันที่วินเซนต์มักจะสัมผัสไปไกลโข!

มันคงไม่เป็นไรหากไม่มีการเปรียบเทียบเกิดขึ้น แต่เมื่อมันมีขึ้นมา อำนาจศักดิ์สิทธิ์ของดวงจันทร์ที่วินเซนต์เคยสัมผัสนั้นค่อนข้างเย็นและชื้น ราวกับว่าเขาถูกมอสปกคลุมซึ่งเป็นความรู้สึกที่น่ารังเกียจ

“ผู้ถูกเลือกเอ๋ย ในที่สุดเจ้าก็มา” เด็กสาวเอื้อนเอ่ย

วินเซนต์ตะลึงไปเล็กน้อย ฉากนี้ดูวิเศษอยู่แล้ว แต่คำว่า ‘ผู้ถูกเลือก’ นั้นกระแทกเข้าใส่บาทหลวงผู้นี้ราวกับถูกค้อนทุบ

สิ่งเดียวที่วินเซนต์สามารถมองได้ว่าตัวเองเป็นผู้ถูกเลือกก็คือการที่เขาได้รับคัมภีร์ตะวันมาจากเจ้าของร้านหนังสือ

วินเซนต์ไม่รู้ว่าตัวเองคิดไปเองหรือเปล่า แต่กิริยาท่าทางของเด็กสาวนั้นดูแข็ง ๆ เล็กน้อยเหมือนเธอเพิ่งจะได้เรียนบทพูดนั้นมาและยังไม่คล่องนัก

ทว่าวินเซนต์ไม่อาจให้ความสนใจกับรายละเอียดปลีกย่อยเหล่านี้ได้อีกต่อไป

“คุณเป็นใคร? เราอยู่ที่ไหน? คุณพยายามจะทำอะไร?” วินเซนต์อุทานอย่างลนลานเล็กน้อย

เด็กสาวตอบ “เจ้ามิจำเป็นต้องรู้นามข้าในตอนนี้ นี่คือแดนนิมิตแห่งข้า เขตแดนแห่งข้า ข้าดึงเจ้าเข้ามาในนี้เพราะเรามีศัตรูเดียวกัน…ใช้หัวใจของเจ้า แล้วเจ้าจักรู้คำตอบ”

ศัตรูเดียวกัน งั้นก็มีได้แค่…ดวงจันทร์!

มีดวงจันทร์อยู่สองดวง ดวงที่โบสถ์แห่งจุดสูงสุดศรัทธา และดวงที่อยู่ตรงหน้าเขาในตอนนี้ ดวงหนึ่งเป็นของจริง และอีกหนึ่งเป็นของปลอม

หรือเด็กสาวคนนี้จะเป็นเทพธิดาแห่งดวงจันทร์ตัวจริง?!

กึ๋นและสัญชาตญาณของวินเซนต์บอกเขาเช่นนั้น ดวงตาของเขาถูกดึงไปที่ดวงอาทิตย์ในมือของเด็กสาวในขณะที่เขาเริ่มถูกความปรารถนาที่รุนแรงครอบงำ

เราอยาก…เราอยากได้มัน…เอามันมาให้เรา!

มือของวินเซนต์เอื้อมออกไปแล้วในขณะที่ความคิดเหล่านี้เข้ามาในใจ นิ้วของเขาแตะที่ดวงอาทิตย์ สัมผัสเข้ากับความร้อนที่แผดเผาก่อนที่เขาจะค่อย ๆ วางฝ่ามือทั้งฝ่ามือลงไปบนนั้น

สายตาของเด็กสาวยังคงนิ่งสงบในขณะที่เธอย้ำเตือนวินเซนต์ “อย่าลืมเสียเล่า หันกลับมิได้แล้วนะ”

เขาเข้าใจว่านี่เป็นอะไรที่อันตรายมาก แต่…เขาคุมตัวเองไม่ได้เลย! ร่างกายของเขานั้นถูกบังคับให้คว้าดวงอาทิตย์มา

ตู้ม!

ความร้อนแผดเผาแผ่จากปลายนิ้วของเขาไปยังทุกส่วนของร่างกาย แล้วระเบิดออกพร้อมด้วยความอบอุ่น และแสงสีขาวอันเจิดจ้าในคลองจักษุของเขาก็ขยายขึ้นทุกทีจนมันกลืนกินทุกสิ่งไป

วินเซนต์รู้สึกราวกับว่าตนเองได้กลายเป็นดวงอาทิตย์ที่เปล่งแสงและความร้อนออกมาไม่รู้จบ

ไฮมานลอบตามวินเซนต์อย่างลับ ๆ และเข้ามาในห้องของเขาในที่พักนักบวช เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน ตนเองจึงซ่อนตัวอยู่สักพักเพื่อรอให้วินเซนต์หลับไป แล้วตอนนั้นเขาจึงปรากฏขึ้นแล้วชักมีดสั้นอาบยาพิษออกมาจากในแขนเสื้อ

เขาซ่อนตัวเองไว้ ย่องไปยังบาทหลวงที่หลับปุ๋ยอย่างเงียบเชียบ แล้วจากนั้นก็ยกมีดขึ้นด้วยแววตาเย็นชามาดร้าย

เพื่อพระคุณเจ้า เพื่อโบสถ์ และเพื่อดวงจันทร์อันยิ่งใหญ่!

นี่คือสิ่งที่ไฮมานบอกตัวเองทุกครั้งที่เขาลงมือ

แต่ครั้งนี้ ในตอนที่เขากำลังจะปักมีดลงไปนั้นเอง คัมภีร์ตะวันในอ้อมแขนของวินเซนต์พลันระเบิดออกเป็นเปลวเพลิง!

ไฮมานไม่มีเวลาตั้งตัวเมื่อพลังศักดิ์สิทธิ์ของดวงจันทร์ทั่วร่างของเขาพลันถูกจุดไฟ เปลี่ยนเป็นความร้อนอันเกินจินตนาการ แผดเผาเลือดเนื้อของตัวเองไปพร้อมกับเสื้อผ้า

ตู้ม!

“อ๊ากกกกก!!!”

มีดของเขาหล่นลงพื้นดังเคร้งในขณะที่เขากรีดร้องอย่างเจ็บปวดแสนสาหัส เขานั้นเป็นราวกับคบเพลิงที่มีเปลวเพลิงอันบิดเบี้ยวลุกโชนขึ้นมา ทำให้เขาดูราวกับผู้มาเยือนจากขุมนรก

วินเซนต์สะดุ้งตื่นขึ้นแล้วลืมตา สิ่งแรกที่เขาได้เห็นคือศพที่ไหม้เกรียมศพหนึ่งตามด้วยทะเลเพลิงแดงฉานรอบตัวเขา

ครืน!!

เพดานเริ่มถล่มในขณะที่วินเซนต์กระโจนออกมาจากเตียง เมื่อเขาก็เห็นเศษชุดไหม้ ๆ ที่เหลืออยู่ก็จำได้ว่ามันมาจากบริวารที่รออยู่นอกประตูห้องของอัครสาวกเดือนดับข้างแรม

“เราถูกโจมตี!! เราถูกโจมตี!!”

เสียงตะโกนดังลั่นมาจากข้างนอก ตามมาด้วยเสียงสาวเท้าอย่างเร่งรีบที่ใกล้เข้ามาทุกขณะ

เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗]

เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗]

IRNDGL, I’m Really Not the Evil God's Lackey, 我真不是邪神走狗
Score 9
Status: Ongoing Type: Author: , Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗]Lin Jie เป็นเจ้าของร้านหนังสือในอีกโลกหนึ่ง เขาเป็นคนใจดีและอบอุ่น มักจะแนะนำหนังสือการรักษาให้กับลูกค้าที่กำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ในบางครั้งเขาแอบโปรโมตงานของเขาเองด้วย เมื่อเวลาผ่านไป ลูกค้าเหล่านี้เริ่มให้ความเคารพเขาอย่างมาก บางคนถึงกับนำอาหารพิเศษประจำท้องถิ่นมาตอบแทนบุญคุณของเขาบ่อยๆ พวกเขามักจะขอความเห็นจากมืออาชีพเมื่อต้องเลือกหนังสือ และแบ่งปันประสบการณ์กับเจ้าของร้านหนังสือธรรมดาๆ คนนี้ให้คนรอบข้างฟัง พวกเขาเรียกเขาด้วยความเคารพและสนิทสนมโดยใช้ชื่อต่างๆ เช่น “ลูกสมุนของเทพปีศาจ”, “ผู้เผยแผ่ข่าวประเสริฐแห่งเนื้อและเลือด”, “'ผู้แต่งพิธีกรรมและศุลกากรแห่งนิกายกินศพ” และ “ผู้เลี้ยงแกะแห่งดวงดาว”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset