เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗] – ตอนที่ 203

บทที่ 203 : ฉันกำลังรอให้นายโผล่มาอยู่เลย

ครืน!!

ดวงไฟยักษ์ทะลวงผ่านหมู่เมฆแล้วพุ่งลงมา สร้างคลื่นอากาศเป็นสายรอบ ๆ มันในขณะที่ตัวมันเองทำให้ทั้งผืนฟ้าส่องสว่าง แล้วมันก็ขยับเข้าใส่เทพจอมปลอมที่วินเซนต์ลากลงมาที่พื้นพร้อมด้วยแสงจ้า

ทั้งสมรภูมิสั่นไหวราวกับแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง

“แอ้!!!”

ก้อนขนาดยักษ์ที่เกิดจากการรัดพันกันของเส้นหนวดก็ถูกบี้เหมือนเยลลี่ที่ถูกก้อนหินทับ แล้วร่างส่วนหนึ่งของมันก็กระจายกลายเป็นก้อนเลือด

ในขณะเดียวกัน พื้นก็ถูกแยกออกพร้อม ๆ กับที่คลื่นความร้อนรุนแรงและความดันอากาศระเบิดออกมาจากศูนย์กลาง ทำให้สิ่งปลูกสร้างรอบ ๆ ทั้งหมดกลายเป็นเศษซาก ต้นไม้และทุกอย่างอื่น ๆ ต่างถูกระเบิดกระเด็นออกไปกระแทกกับเกราะพลังเวทอย่างรุนแรงจนเกิดคลื่นกระเพื่อม

นี่เป็นเพียงชุดแรกเท่านั้น วินเซนต์ที่ลอยอยู่บนอากาศแล้วกุมมือของตัวเองเข้าหากัน แล้วทำท่าทางเหมือนลากอะไรสักอย่างลงมา

ตู้ม!

ดวงเพลิงที่ดูราวกับดวงอาทิตย์จมลงมาอีก ละลายทุกสิ่งในรัศมีด้วยลมสุริยะ พื้นดินกลายเป็นแมกม่า และไอน้ำในอากาศก็เริ่มส่งเสียงฉ่าเมื่อดวงเพลิงทั้งดวงเริ่มสลายตัวเอง

จุดสีดำปรากฏที่แก่นของดวงไฟแล้วค่อย ๆ ขยายวงออกราวกับโรคราน้ำค้าง ดวงไฟเริ่มหดตัวลงแล้วเปลี่ยนเป็นก้อนสีดำแดงที่ปะปนกันอย่างยุ่งเหยิง แล้วสุดท้ายดวงไฟก็หดลงจนมีขนาดเพียงหนึ่งในสามของขนาดดั้งเดิม

พื้นที่แตกระแหงจมลงราวร้อยเมตร สร้างเป็นหลุมขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบด้วยมิติอันบิดเบี้ยว

หน้าผากของวินเซนต์มีเส้นเลือดปูดโปนและเม็ดเหงื่อไหลชุ่ม เห็นได้ชัดเจนว่าเขาบีบอัดดวงไฟจนถึงระดับเล็กสุดที่เขาทำได้แล้ว

เขาสูดหายใจลึก ปล่อยมือแล้วถอยหนีไปอย่างรวดเร็ว

ดวงไฟสีดำแดงระเบิดออกมาจากแก่นในทันที แล้วคลื่นกระแทกวงกลมก็แผ่ออกมา เกิดเสาไฟพุ่งขึ้นสู่ฟ้า และในเวลาเดียวกันก็พุ่งลงใส่เทพจอมปลอมเบื้องล่างด้วย

แผ่นดินสะเทือนแล้วฉีกออกจากกัน เผยให้เห็นรากฐานฝีมือมนุษย์ที่อยู่เบื้องใต้นอร์ซิน เห็นได้ชัดว่าหลังจากแทงทะลุร่างของเทพจอมปลอมแล้ว เสาเพลิงยังคงทะลวงลึกเข้าไปในพื้นอีกไกลโข

“กรี๊ซซซซ!!!”

เสียงกรีดร้องแหลมสูงที่หูมนุษย์รับไม่ไหวดังขึ้นเมื่อดวงตาถูกเสียบทะลุ ผิวชั้นนอกของเทพจอมปลอมเต็มไปด้วยรอยไหม้และกรดสีเหลืองข้น ๆ ที่ทะลักออกมา ทว่าอวัยวะภายในของมันยังพอจะมีพลังชีวิตอยู่

แผละ!

เนื้อเยื่อที่ดูเหมือนขดลำไส้เริ่มฟื้นฟูตัวเองอย่างรวดเร็วในขณะที่เลือดของมันไหลทะลักราวน้ำตก แล้วสร้างเส้นหนวดเรียวบางที่ดูเหมือนริบบิ้นจากดวงจันทร์แทงเข้าใส่วินเซนต์ผู้อ่อนล้าตรึงเขาไว้กับพื้น

เนื้อเยื่อดวงตาที่แหลกสลายเปลี่ยนเป็นดวงตาใหม่นับไม่ถ้วนที่หมุนติ้วและกะพริบอย่างชวนให้ไม่สบายใจสุด ๆ

ทว่านี่คือการดิ้นรนครั้งสุดท้ายของมันแล้ว เสาเพลิงยังคงสร้างความเจ็บปวดอย่างต่อเนื่องให้กับมัน และดวงตาเล็ก ๆ เหล่านั้นต่างก็ระเบิดทีละดวงสองดวง โปรยสารสีเหลืองหนืดไปทั่วทุกทิศ แล้วหนวดของมันก็แห้งเหี่ยวลงอย่างรวดเร็ว

เทพจอมปลอมกระเสือกกระสนโจมตีสุดแรงโทสะเป็นครั้งสุดท้าย มันยกเส้นหนวดขึ้นสูงหวังจะฆ่าศัตรูคู่แค้นผู้นี้…

ดาบสีทองกวาดผ่าน สร้างเป็นคลื่นอัดอากาศที่ผ่าร่างที่เต็มไปด้วยเส้นหนวดของเทพตัวปลอม แล้วผ่ามันออกเป็นสองท่อน

สุดท้ายแสงสีทองนั้นก็หยุดลง เกิดเป็นรูปกางเขนท่ามกลางเสาไฟที่พุ่งขึ้นสู่ฟ้า ตรึงร่างของเทพจอมปลอมไว้กับที่

การเคลื่อนไหวของเทพปลอมหยุดลง แล้วดวงตาของมันก็มืดมัวไปพร้อม ๆ กับที่เส้นหนวดที่เหลืออยู่ของมันร่วงลงพื้นอย่างหมดเรี่ยวแรง

สิ่งสุดท้ายที่มันได้เห็นคือภาพร่างใหญ่โตของชายชราร่างบึกบึนที่ยกดาบขึ้นสูง เส้นผมสีขาวราวหิมะของเขาตัดกับร่างใหญ่ที่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อที่อยู่ท่ามกลางอีเธอร์ที่ลุกไหม้ราวเปลวเพลิงสีขาวที่ไม่อาจดับลง

เปลวเพลิงศักดิ์สิทธิ์ไร้เทียมทานโจเซฟ

เหล่าผู้รอดชีวิตจากหอพิธีกรรมต้องห้ามอพยพไปนอกพื้นที่ที่เกิดศึกใหญ่แล้วทอดสายตามองขึ้นไปยังร่างเบื้องบน ก่อนจะพึมพำชื่อของเขาออกมา…

เขาไม่ได้ถือดาบปีศาจในมือแล้ว แต่วิญญาณของเขาถือดาบที่คมเสียยิ่งกว่านั้น

ครืน!!

เสาเพลิงดับลง รอยดาบก็หายไปด้วย ในท้ายที่สุด เทพจอมปลอมก็ร่วงหล่นสู่พื้น

โจเซฟมองร่างไร้ชีวิตนี้อยู่สักพัก ไม่กล้านิ่งนอนใจแม้เพียงนิด แล้วสุดท้ายเขาก็ถอนหายใจโล่งอกแล้วสลายอีเธอร์ของเขา

การโจมตีครั้งเดียวนี้ทำให้เรี่ยวแรงของเขาหายไปมาก

แม้ว่าจะใกล้ตาย แต่ระดับเหนือนภาก็ยังคงเหนือกว่าระดับภัยพิบัติเป็นร้อยเท่า การจะฆ่าระดับเหนือนภาสักตนด้วยดาบเดียวนั้นทำให้เขาต้องใช้พลังทั้งหมดที่มี

โชคดี…ที่ทุกอย่างจบแล้ว

โจเซฟร่อนลงที่ข้าง ๆ วินเซนต์แล้วโซเซเล็กน้อย เขายื่นมือไปประคองวินเซนต์ให้ลุกขึ้นแล้วเอ่ยถาม “คุณไม่เป็นไรนะ?”

วินเซนต์กลับสู่สภาพปกติของเขาแล้ว แต่ดวงตาของเขายังคงเป็นเบ้ากลวง ๆ และส่วนอกและท้องของเขาก็ถูกฉีกออกทั้งหมด เขาไออยู่สองสามที ฝืนยิ้มแล้วเอื้อมมือออกไป “ผมไม่เป็นไร…เราชนะแล้วนะครับ”

วินเซนต์คว้ามือของเขามาบีบ “ใช่ เราชนะแล้ว” เขาถอนหายใจ

แปะ แปะ แปะ…

จู่ ๆ เสียงปรบมือก็ดังขึ้นในสนามรบที่เงียบงัน

วินเซนต์และโจเซฟต่างหันไปมองที่ต้นเสียงโดยพร้อมเพรียง แล้วดวงตาของพวกเขาก็หรี่ลง เมื่อฝุ่นควันจาง ก็ปรากฏชายหนุ่มรูปงามดวงตาสีเงินคนหนึ่งลอยอยู่บนอากาศพร้อมด้วยรอยยิ้มสว่างไสว

“เป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยม ขอแสดงความยินดีต่อชัยชนะของพวกเจ้าต่อศัตรูระดับเหนือนภา…แม้ว่าจะเป็นแค่ตัวปลอมก็เถอะนะ”

ชายหนุ่มผู้ยิ้มแย้มในชุดคลุมยาวสีดำมีลวดลายดาบอัคคีสบตากับชายทั้งสอง “จริง ๆ ด้วย การคาดเดาของข้าถูกต้อง ดวงจันทร์ที่แท้จริงมิได้ตายลง และเทพที่แท้จริงนั้นสร้างได้เพียงในแดนนิมิต นั่นคือเหตุที่ทำไมเหล่าแม่มดบรรพกาลจึงพากันซ่อนตัวในแดนนิมิตกันหมด…”

“ถูกไหมขอรับ ท่านหญิงวัลเพอร์กิสผู้ควบคุมรัตติกาล?”

ชายผมสีเงินมองไปทางเด็กสาวที่ลอยอยู่ห่าง ๆ พร้อมภาพฉายของหญิงเบื้องหลังเธอ หอกอีเธอร์ไร้ลักษณ์ได้ล้อมทั้งสองไว้กับที่แล้ว

วัลเพอร์กิสเพ่งสายตาพินิจเขา “ข้าจำเจ้าได้”

“เป็นเกียรติของข้าโดยแท้ที่ท่านจำข้าได้ขอรับ” ชายผมสีเงินโค้งตัวเล็กน้อย “บางทีข้าอาจต้องแนะนำตัวเองใหม่ ข้าคือสังฆราชรุ่นแรกของโบสถ์แห่งจุดสูงสุด และในยามนี้อาศัยนาม ‘กาเบรียล’”

“ท่านอาจจะไม่รู้” กาเบรียลเลียปากตัวเองด้วยแววตาบ้าคลั่ง “เจ้าสัตว์ร้ายนี้แต่เดิมก็เป็นแค่เจ้าตัวเล็กที่อยู่ของมันดี ๆ และโง่เง่าไปวัน ๆ แต่เป็นข้าเองที่ยุยงมัน ข้าบอกมันว่าที่ตะวันตกแห่งแดนนิมิตมีชุดอันงดงามอยู่ แล้วมันก็ลอกหนังของดวงจันทร์ออกที่นั่น สวมเข้ากับตนเอง แล้วเอาตัวจริงขังกรงไว้”

“เป็นข้าเอง ข้าสร้างพระเจ้าขึ้นมา!” กาเบรียลพูดด้วยใบหน้าที่ดื่มด่ำในความปีติ

“ข้ามิเคยคิดฝันว่าจักได้พบตัวตนยิ่งใหญ่เช่นท่าน ท่านผู้แสนเมตตาและอ่อนโยน ข้าหวังอย่างจริงใจว่าท่านจักยอมให้ข้าใช้วิธีเดียวกัน… เพื่อเป็นพระเจ้าได้นะขอรับ!”

กาเบรียลฉีกยิ้ม “ข้าวางแผนมาแสนนาน พยายามหาที่อยู่ของท่าน การมาถึงของท่านทำให้ทุกอย่างมิเสียเปล่า”

เมื่อฝุ่นควันบนพื้นสงบลง เส้นข่ายมนตร์ลาง ๆ สีเงินก็ปรากฏขึ้นเหนือแผ่นดินที่มอดไหม้

เห็นได้ชัดว่าเขาใช้อำนาจของโบสถ์แห่งจุดสูงสุดเพื่อตั้งข่ายมนตร์ที่แข็งแกร่งไว้ที่นี่

ใบหน้าของโจเซฟและวินเซนต์ซีดลง และกระทั่งใบหน้าของวัลเพอร์กิสยังเครียดขึ้นมา มูเอนกัดริมฝีปากแล้วเริ่มประมาณว่าเธอจะหนีด้วยฝีมือของเธอในตอนนี้ได้หรือไม่

แต่ในขณะที่ข่ายมนตร์กำลังสร้างตัวเองอยู่นั้นเอง เสียงอันแผ่วเบาหนึ่งก็สะท้อนออกมา “ฉันกำลังรอให้นายโผล่มาอยู่เลย”

ถึงจะฟังดูทื่อ ๆ แต่เสียงนี้ดูราวกับสายฟ้าที่ฟาดลงมาจากสวรรค์ชั้นฟ้า

กาเบรียลและคนอื่น ๆ ต่างมองขึ้นฟ้าพร้อมกันแล้วพบร่างเงาดำ ๆ ขนาดมหึมาที่บดบังท้องฟ้าที่เมฆกระจ่างออกแล้ว

เงาร่างสีดำนั้นใหญ่เสียจนท้องฟ้ายังดูจะรับมันไว้ไม่ไหว มันดูราวกับว่าตัวตนนี้คือยักษ์ที่มองลงมาบนกระดานหมากรุกและสามารถเห็นได้แค่ส่วนหัว คอ และบ่าเท่านั้น ส่วนอื่น ๆ ของตัวตนนี้ถูกบดบังไปโดยมหาจักรวาลดวงดาวอันกว้างใหญ่เบื้องหลังมัน

ร่างสีดำนั้นยื่นมืออกมา ทะลวงหมู่เมฆแล้วคว้าตัวกาเบรียลทันใด

กริ๊ก เพล้ง!

เสียงแหลมสูงเหมือนแก้วแตกดังขึ้น แล้วโลกทั้งใบก็เหมือนแหลกสลาย พื้นที่แตกระแหง ซากหักพังที่กำลังลุกไหม้ ท้องฟ้าที่มืดมิด และร่างของเทพจอมปลอมต่างแตกสลายเป็นชิ้น ๆ

ทัศนียภาพของทุกคนวูบไปครู่หนึ่ง แล้วพวกเขาก็พบว่าตัวเองยังอยู่ในวิหารกลาง

“เกิดอะไรขึ้น?!”

โจเซฟสะดุ้งตัวผุดลุกขึ้นแล้วสำรวจพื้นที่รอบ ๆ เขาอย่างระแวง แล้วเขาก็ค้นพบว่าตัวเองยังอยู่ในห้องชั้นในของวิหารกลาง ตรงหน้าเขาคือแท่นที่วางสายรกสีเงินที่แห้งเหี่ยว ในขณะที่ศพอันมอดไหม้ของร็อดนีย์ทอดร่างอยู่ข้าง ๆ

ทว่าผนังและสิ่งปลูกสร้างรอบ ๆ นั้นไร้ความเสียหาย และแสงจันทร์อันสงบเงียบก็ฉายผ่านหน้าต่างทรงกลมด้านบนลงมา

ในตอนนั้น โจเซฟมีเพียงความคิดเดียวในใจ…

เสียงนั่น…ฟังดูเหมือนเสียงเจ้าของร้านหลินเลยไม่ใช่เหรอ?

เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗]

เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗]

IRNDGL, I’m Really Not the Evil God's Lackey, 我真不是邪神走狗
Score 9
Status: Ongoing Type: Author: , Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗]Lin Jie เป็นเจ้าของร้านหนังสือในอีกโลกหนึ่ง เขาเป็นคนใจดีและอบอุ่น มักจะแนะนำหนังสือการรักษาให้กับลูกค้าที่กำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ในบางครั้งเขาแอบโปรโมตงานของเขาเองด้วย เมื่อเวลาผ่านไป ลูกค้าเหล่านี้เริ่มให้ความเคารพเขาอย่างมาก บางคนถึงกับนำอาหารพิเศษประจำท้องถิ่นมาตอบแทนบุญคุณของเขาบ่อยๆ พวกเขามักจะขอความเห็นจากมืออาชีพเมื่อต้องเลือกหนังสือ และแบ่งปันประสบการณ์กับเจ้าของร้านหนังสือธรรมดาๆ คนนี้ให้คนรอบข้างฟัง พวกเขาเรียกเขาด้วยความเคารพและสนิทสนมโดยใช้ชื่อต่างๆ เช่น “ลูกสมุนของเทพปีศาจ”, “ผู้เผยแผ่ข่าวประเสริฐแห่งเนื้อและเลือด”, “'ผู้แต่งพิธีกรรมและศุลกากรแห่งนิกายกินศพ” และ “ผู้เลี้ยงแกะแห่งดวงดาว”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset