เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗] – ตอนที่ 262 : เยี่ยมเลย สปิริตดีมากครับ!

บทที่ 262 : เยี่ยมเลย สปิริตดีมากครับ!

ถ้าทำไม่ไหว ให้โจเซฟช่วยดีไหมครับ?

ใบหน้าของแอนดรูว์ซีดลงทันที เขาตระหนักดีถึงความหมายที่ไม่อาจจะชัดไปมากกว่านี้ได้แล้ว เจ้าของร้านหนังสือกำลังพูดว่า “ผมไม่ต้องการคนไร้น้ำยา คุณจะไม่มีค่ากับผมเลยถ้าปัญหานี้ไม่ถูกแก้โดยเร็ว ยังมีคนอื่นหลายคนที่เต็มใจให้ผมใช้งาน และพวกเขาย่อมพร้อมสู้เพื่อแย่งตำแหน่งคุณถ้าคุณทำไม่ได้!”

โจเซฟ อดีตอัศวินแห่งแสงและหัวหน้าฝ่ายข่าวกรองของหอพิธีกรรมต้องห้ามคนปัจจุบัน ขุมอำนาจอันเด็ดขาดในหมู่ระดับภัยพิบัติ เขาเทียบได้กับแอนดรูว์ในทุกด้าน และบางทีอาจจะเหมาะสมกว่าเขาอีกด้วย!

เรียกได้ว่าเขามีความสามารถมากพอที่จะมาสืบเรื่องนี้แทนที่แอนดรูว์ได้

สมาคมแห่งสัจธรรมเริ่มการสืบค้นของตนเองโดยไม่ได้แจ้งหอพิธีกรรมต้องห้าม แต่ถ้าเจ้าของร้านหนังสือขอมา หอพิธีกรรมต้องห้ามย่อมสามารถลงมือได้โดยไร้ข้อจำกัดใด ๆ

และมันก็เป็นเพราะว่ามาร์กาเร็ตเกิดปัญหานี่แหละ แอนดรูว์จึงได้โอกาสแก้ตัวจากการลบหลู่เจ้าของร้านหนังสือในครั้งก่อน และสาบานตนภักดีกับเขา

หากเจ้าของร้านหนังสือมาเปลี่ยนใจเอาตอนนี้ ใครจะรู้ว่าหนี้เก่าพวกนั้นอาจถูกขุดขึ้นมาอีกก็ได้ และถ้าเรื่องแย่ลงล่ะก็ บทลงโทษก็จะยิ่งร้ายแรงตามไป

ไม่ว่าแอนดรูว์จะมีค่าแค่ไหน มันก็จะหายไปทันที

เมื่อไหร่ก็ตามที่เครื่องมือหมดค่า สิ่งที่ตามมาก็จะง่าย ๆ…

มีเพียงความตายเท่านั้นที่รอตัวเบี้ยที่ถูกทิ้งอยู่!

เพราะเช่นนั้น แอนดรูว์จึงหวาดกลัวอย่างขี้หดตดหายและเกือบจะลงไปคุกเข่ากับพื้นอยู่แล้ว เขาร้องขึ้นอย่างลนลานในทันที “ผมจะทำเต็มที่เพื่อหาตำแหน่งของมาร์กาเร็ตครับ โปรดอย่าห่วงเรื่องนี้เลย!”

“คนที่ทำเรื่องนี้มีความสามารถเกินคาดอยู่เอาการ พวกเราก็เลยตรวจหาเขาไม่เจอและไม่ได้รับเบาะแสอะไรเลยครับ แต่ว่าคนระดับเขาคงไม่ได้เป็นปรปักษ์กับเราตลอดเวลาหรอก… หลังจากเหตุการณ์นี้ พวกไส้ศึกที่ยังแทรกซึมอยู่ในสมาคมแห่งสัจธรรมจะรู้สึกเหมือนถูกกระตุ้นให้ลงมือ และเราก็จะสามารถหาตัวพวกเขาทุกคนได้โดยการวางกับดักไว้ล่วงหน้าครับ”

แล้วเขาก็พูดต่อ “ยิ่งกว่านั้น EG4YAup2hySgcimq8MkLuB6e34rNB2SF9h94LL1ryzzq และต้องกำลังยุ่งสุดตัวในการพยายามฟื้นฐานะเดิมของตัวเองกลับมาอยู่แน่ ๆ เขาคงไม่มีทั้งเวลาและพลังงานหรอกครับ…”

“ผมไม่ได้บอกว่าเขาไร้ความสามารถนะครับ แต่ทุกคนต่างมีพลังงานจำกัด และผมก็คุ้นเคยกับสมาคมแห่งสัจธรรมมากกว่า ซึ่งนั่นทำให้ผมสืบได้อย่างสะดวกกว่าและทำเรื่องที่สมควรทำได้ครับ”

แอนดรูว์พูดทุกอย่างในอึดใจเดียวในขณะที่ทั้งกลัวและกระตือรือร้นที่จะแสดงคุณค่าของตัวเองออกมา

นี่ไม่ใช่เพียงความกลัวที่จะเสียคุณค่าไปแล้วถูกทิ้ง

สิ่งที่มากกว่านั้นคือเขากลัวว่าจะไม่ได้รับใช้คุณหลิน พระเจ้า และผู้กอบกู้ของเขาต่อ…

นี่คือคุณค่าและความทะเยอทะยานเดียวในใจของเขาจริง ๆ การเสียสิ่งเหล่านี้ไปนั้นน่ากลัวยิ่งกว่าให้เขาตายอีก

หลินเจี๋ยเลิกคิ้วขึ้นในขณะที่เขามองแอนดรูว์ที่ดูจะเล่นใหญ่เว่อร์ไปหน่อย

รองประธานสมาคมแห่งสัจธรรมคนนี้มีเรื่องขุ่นเคืองกับโจเซฟมาก่อนหรือเปล่าหนอ? หลินเจี๋ยสงสัย

แล้วทำไมเขาถึงมีปฏิกิริยารุนแรงขนาดนี้และมีสีหน้าที่เปลี่ยนไปทันทีที่เราพูดว่าจะขอความช่วยเหลือจากโจเซฟล่ะ…

เขายืนกรานปฏิเสธมันราวกับเขาจะตายถ้าโจเซฟมารับงานสืบสวนต่อ แถมยังแอบเหน็บว่าโจเซฟไร้ความสามารถอีก

แต่ก็อีกนั่นแหละ เป็นไปได้ว่าอาจมีเหตุผลภายในที่ทำให้สมาคมแห่งสัจธรรมไม่ไปแจ้งตำรวจหลังจากเกิดเหตุใหญ่แบบนี้ก็ได้ และจากเท่าที่เรารู้จนตอนนี้ มันก็ดูเหมือนว่าสมาคมแห่งสัจธรรมจะมีความขัดแย้งกับหอพิธีกรรมต้องห้าม องค์กรลับที่อยู่ในกลุ่มตำรวจด้วย…

ถ้าเป็นอย่างนั้น ในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของสมาคมแห่งสัจธรรม การที่แอนดรูว์ไม่อยากขอความช่วยเหลือจากโจเซฟก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้

แต่ไม่ว่าอย่างไร ดูเหมือนโจเซฟจะตัดสินใจกลับไปทำงานแล้ว และเขาก็เล็งที่จะไต่เต้าขึ้นไปในระดับอำนาจที่สูงขึ้นอีกสินะ

เฮ้อ…ดูเหมือนชั่วโมงบำบัดก่อนหน้านี้จะได้ผลจริง ๆ

หลินเจี๋ยพยักหน้าเงียบ ๆ หลังจากเกิดเหตุที่โบสถ์แห่งจุดสูงสุด โจเซฟก็ได้ปรากฏออกมาจากฝ่ายข่าวกรองที่อยู่หลังฉาก แล้วก้าวเข้าสู่เวทีหลักอีกครั้ง

ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ พวกที่เคยเข้าร่วมกับโบสถ์แห่งจุดสูงสุดและยังไม่ได้ถูกกวาดล้างย่อมมุ่งร้ายต่อโจเซฟและศาสนาแห่งตะวันอยู่เสมอแน่นอน

ยิ่งกว่านั้น พวกที่โจเซฟอาจจะเคยไปทำให้ขุ่นเคืองมาก่อนในหอพิธีกรรมต้องห้ามก็คงหันกลับมาหมายหัวเขา

การรักษาจุดยืนไม่สนโลกของคนใกล้เกษียณนั้น ที่จริงแล้วอาจจะทำให้เขาและครอบครัวตกอยู่ในอันตรายใหญ่หลวงก็ได้

ดังนั้นหลินเจี๋ยจึงยินดีที่ได้ยินว่าโจเซฟตัดสินใจคืนสู่สังเวียนแล้ว

…ไม่มีทางที่มันจะเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งของเขาคนนี้หรอก ไม่ใช่แน่ ๆ

ความคิดของหลินเจี๋ยออกทะเลไปครู่หนึ่ง และเมื่อเขากลับมาอยู่กับเนื้อกับตัว เขาก็ตระหนักว่าแอนดรูว์กำลังพยายามสุดชีวิตที่จะกล่อมเขาให้เชื่อว่าตัวเขาคือผู้ที่เหมาะสมกับการสืบสวนเรื่องนี้ที่สุดแล้วอย่างกระวนกระวายอยู่เลย

“เอาล่ะ พอแล้วครับ รองประธานแอนดรูว์”

เจ้าของร้านหลินไม่รู้จะหัวเราะหรือร้องไห้ดีขณะที่เขานวดหน้าที่ตะคริวจะกินหลังจากยิ้มค้างอยู่นานไปด้วย “ไม่จำเป็นต้องบอกผมหมดทุกเรื่องแบบนี้หรอกครับ ผมเป็นคนตัดสินใจเลือกคนมาทำการสืบนี่ไม่ได้อยู่ดีครับ และนี่ก็เป็นแค่การแนะนำด้วย ยิ่งไปกว่านั้น คุณไม่คิดเหรอครับว่าคุณควรไปหาเบาะแสมากกว่ามาอธิบายเรื่องทั้งหมดนี้ให้ผมฟัง?”

แอนดรูว์ตัวแข็งทื่อไปแล้วลนลาน

มันจบแล้ว…เราพูดมากไป คุณหลินรำคาญขึ้นมาแล้ว!

นี่เป็นทั้งคำเตือนและการผลักให้เขารีบเร่งทำงานได้แล้ว และยิ่งกว่านั้นนี่ยังเป็นคำขาดด้วย เจ้าของร้านหลินกำลังมอบโอกาสสุดท้ายให้กับเขา!

เข้าใจแล้วครับ!

พูดไปใครก็พูดได้ เราทำได้เพียงพิสูจน์ด้วยการกระทำที่จับต้องได้!

แอนดรูว์ลุกขึ้นแล้วโพล่งขึ้นมาเสียงดัง “ผมจะสืบเรื่องนี้ให้กระจ่างเองครับ! โปรดรอชมเถอะ!”

ถึงหลินเจี๋ยจะไม่ได้แน่ใจนักว่าอะไรไปสุมไฟในตัวแอนดรูว์เข้า แต่นั่นก็ไม่ได้หยุดเขาให้กำลังใจลูกค้าที่เต็มไปด้วยพลังบวกได้หรอก

ดังนั้นเขาจึงยืนขึ้นตบบ่าแอนดรูว์อย่างหนักแน่นแล้วพยักหน้าเห็นชอบ “เยี่ยมเลย สปิริตดีมากครับ! ผมจะรอข่าวดีจากคุณนะ!”

ร่างของแอนดรูว์ทรุดลงและเขาก็สัมผัสได้ถึงพลังอันเกินจะต้านบนตัวเขา ซึ่งนั่นทำให้เขาตกใจ กระแสความหนาววูบไหลไปตามแนวสันหลังของเขาเมื่อเขาเห็นสีหน้าเห็นดีเห็นงามบนใบหน้าของหลินเจี๋ย ทว่านี่ทำให้ความรู้สึกมุ่งมั่นเอ่อขึ้นในตัวเขาอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

จะไม่มีใครมาขวางเขาไม่ให้สืบหาเจ้าพวกหนอนบ่อนไส้ทุกตัวจากวิถีแห่งดาบอัคคีได้!

“อ้อ…จริงสิ อย่าลืมไปซื้อชานมไข่มุกที่ร้านข้าง ๆ สักแก้วนะครับ และถ้ามันอร่อยก็อย่าลืมบอกต่อด้วยนะครับ”

หลินเจี๋ยเปลี่ยนประเด็นแล้วหยิบคูปองลดราคาออกมาจากลิ้นชักด้วยรอยยิ้มอย่างไม่สะทกสะท้าน “นี่คือคูปองลดครึ่งราคาในวันเปิดตัวครับ จำกัดแค่ 100 แก้วแรกเท่านั้น มาก่อนได้ก่อนครับ”

แอนดรูว์ออกจากร้านหนังสือมาด้วยความรู้สึกไฟลุกโชติช่วง ในขณะที่เขาออกจากร้านมาอย่างระวัง เขาก็หันไปทางคาเฟ่หนังสือร้านข้าง ๆ

เขาเหลือบมองคูปองในมือตัวเองแล้วเดินไปที่ประตูคาเฟ่หนังสือ จากนั้นก็ผลักประตูเปิดออก

ในเมื่อนี่คือคำพูดของเจ้าของร้านหลิน กระทั่งให้มาซื้อชานมก็อาจมีความหมายที่ลึกล้ำอยู่…

แอนดรูว์มาหยุดที่หน้าเคาน์เตอร์แล้วเห็นมูเอนที่กำลังเตรียมชานมอย่างขะมักเขม้น ผู้ช่วยคนนี้ของเจ้าของร้านหลินดูจะคุ้น ๆ ตาเขาอยู่ในก่อนหน้านี้ แล้วตอนนี้ก็เหมือนคุ้นขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย

เดี๋ยวก่อนนะ…!

แอนดรูว์ย้อนระลึกเมื่อเขาพยายามนึกว่าเขาเคยเจอสาวน้อยคนนี้ที่ไหน

เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗]

เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗]

IRNDGL, I’m Really Not the Evil God's Lackey, 我真不是邪神走狗
Score 9
Status: Ongoing Type: Author: , Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗]Lin Jie เป็นเจ้าของร้านหนังสือในอีกโลกหนึ่ง เขาเป็นคนใจดีและอบอุ่น มักจะแนะนำหนังสือการรักษาให้กับลูกค้าที่กำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ในบางครั้งเขาแอบโปรโมตงานของเขาเองด้วย เมื่อเวลาผ่านไป ลูกค้าเหล่านี้เริ่มให้ความเคารพเขาอย่างมาก บางคนถึงกับนำอาหารพิเศษประจำท้องถิ่นมาตอบแทนบุญคุณของเขาบ่อยๆ พวกเขามักจะขอความเห็นจากมืออาชีพเมื่อต้องเลือกหนังสือ และแบ่งปันประสบการณ์กับเจ้าของร้านหนังสือธรรมดาๆ คนนี้ให้คนรอบข้างฟัง พวกเขาเรียกเขาด้วยความเคารพและสนิทสนมโดยใช้ชื่อต่างๆ เช่น “ลูกสมุนของเทพปีศาจ”, “ผู้เผยแผ่ข่าวประเสริฐแห่งเนื้อและเลือด”, “'ผู้แต่งพิธีกรรมและศุลกากรแห่งนิกายกินศพ” และ “ผู้เลี้ยงแกะแห่งดวงดาว”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset