เจ้าสาวอันดับที่เจ็ด – ตอนที่ 47 อย่าจริงจังกับเธอ

เมื่อเดินออกมาจากห้องนอน ไป๋มู่ชิงก็มองเห็นคนรับใช้กำลังจัดแต่งบ้าน เธอดึงมือสาวใช้คนหนึ่งมาถาม “ตกแต่งบ้านทำไมเหรอ? ในบ้านจะมีงานมงคลอะไร?”
สาวใช้มองหน้าเธอ แล้วหันหลับไปทำงานต่อ
กฏของตระกูลหนานกงคือ พูดให้น้อย ทำให้เยอะ แน่นอนว่าต้องมีเงินเดือนที่สูงมาก ดังนั้นใครที่คิดจะทำงานที่บ้านหนานกง ก็จะไม่พูดมากในเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับการทำงาน
“เธอก่อเรื่องวุ่นวายให้ตระกูลหนานกงขนาดนี้ ตระกูลหนานกงไม่สมควรจะตอบโต้กลับรึ” เสียงที่ไม่จริงจังมาจากด้านหลัง
ไป๋มู่ชิงตกใจแล้วหันหน้ากลับไป ก็มองเห็นเซิ่งเคอที่เดินออกมาจากห้องนอน มองเห็นหน้าที่ไม่เจียมตัว อีกทั้งรอยยิ้มที่ไม่แยแสของเขา ไป๋มู่ชิงโกรธจนไม่สนใจสิ่งใด ตรงเข้าไปบีบคอของเขา เขย่าไปพร้อมกับพูดด้วยความโกรธ “นายพูดอย่างไม่ละอายใจ! ถ้าหากไม่ใช่นายกับคุณชายใหญ่ร่วมมือกันหลอกฉัน แกล้งฉัน ฉันจะก่อเรื่องวุ่นวายมากขนาดนั้นเลยหรอ? คนโกหก! โกหกเหมือนกับหนานกงเฉิน!
เซิ่งเคอที่ถูกเธอบีบค่อยๆหนีออกไป พลางหัวเราะขึ้นมา
“นายยังจะหัวเราะอีก! นี่มันหมายความว่ายังไง? เห็นฉันถูกคนรังแกแบบนี้มันสนุกมากหรอ?นอกจากจะโกหกว่าหน้าของคุณชายใหญ่จะอัปลักษณ์เหมือนถูกรถแทรกเตอร์บด หน้าของนายน่ะสิ่ที่เหมือนถูกรถแทรกเตอร์บด……!” เนื่องจากการขยับค่อนข้างแรง เซิ่งเคอที่ถูกเธอขู่เข็นค่อยๆถอยไปข้างหลัง โดยไม่ทันระวังก็ไปเหยียบไม้กวาดบนพื้น ร่างกายก็ล้มไปด้านหลัง และร่างของไป๋มู่ชิงก็ล้มลงไปด้วยตามหลักกลศาสตร์แล้ว เธอกำลังนอนคว่ำอยู่บนตัวเขา
“คุณหนูไป๋ คุณตัวหนักมาก……!” เซิ่งเคอที่ถูกชนกัดฟันกรอดๆ “ชายหญิงไม่ชัดเจน ผมจะบอกท่านพี่ คุณล่วงเกินผม!”
ไป๋มู่ชิงรู้สึกตัวว่าตัวเองกำลังนอนคว่ำอยู่บนตัวของเขา ทั้งยังอยู่ต่อหน้าคนรับใช้หลายคน พยายามลุกขึ้นด้วยความตื่นตระหนก แต่กลับถูกเซิ่งเคอใช้มือจับแขนและดึงเธอลงมา เธอจึงล้มไปบนตัวเขาอีกครั้ง
“นายคิดจะทำอะไร?”
“คุณข่มขู่ผม ไม่ต้องขอโทษผมหรอ?”
“คนที่ควรขอโทษก็คือนาย! คนหลอกลวง!” ไป๋มู่ชิงพยายามประคองตัวขึ้นมา คุณชายเล็กที่ชั่วร้ายไม่กลัวโดนใครเห็นหรอ?ทั้งยังกล้าจับเธอไม่ปล่อย
ถ้าหากถูกหนานกงเฉินเห็นเข้า……
เพิ่งจะคิดถึงเรื่องนี้ ก็มีเสียงเย็น ๆ ดังขึ้นมาจากด้านหลัง “พวกเธอกำลังทำอะไร ?”
ร่างกายของไป๋มู่ชิงหยุดชะงัก ลุกขึ้นจากตัวของเซิ่งเคออย่างรวดเร็ว หันไปเผชิญหน้ากับหนานกงเฉินที่ปรากฏตัวอย่างกระทันหัน เมื่อกี้เขาอยู่ในห้องเหรอ?
“ท่านพี่ เมื่อกี๊ท่านก็เห็นแล้ว เธอทับอยู่บนตัวผม” เซิ่งเคอค่อยๆลุกขึ้นอย่างเชื่องช้า
ไป๋มู่ชิงกัดฟันด้วยความโกรธ จ้องไปที่เขา “จริงๆแล้วก็คือนาย……!”
“ดวงตาของท่านพี่สว่างแล้ว ผมขอตัวก่อน” เซิ่งเคอทิ้งคำพูดไว้เช่นนี้แล้วก็เดินหนีไป
เห็นหลังของเขาค่อยๆหายไปทางบันได ไป๋มู่ชิงจำใจต้องเผชิญหน้ากับความจริ ไม่สิ ควรจะเป็นเผชิญหน้ากับสีหน้าที่น่าเกลียดที่สุดหนานกงเฉินด้านหลัง
เธอค่อยๆหันไป ถามเขาด้วยรอยยิ้มแห้งๆ เพื่อคลี่คลายบรรยากาศ “นั่นสิ…วันนี้ที่บ้านมีงานมงคลเหรอ?”
ดวงตาที่ดุดันของหนานกงเฉินมองไปที่หน้าของเธอ “คุณหนูไป๋ ในฐานะนายหญิงน้อยของตระกูลหนานกง เธอควรระวังภาพลักษณ์สักหน่อย ควรรักษาระยะห่างกับชายอื่น”
จริงๆแล้วเขาโกรธมาก!
ไป๋มู่ชิงก้มหน้าลง “ฉันทราบแล้ว”
เป็นครั้งแรกที่พบกับหนานกงเฉินตอนเช้า แต่กลับเป็นสถาณการณ์แบบนี้ เฮ้อ……

เจ้าสาวอันดับที่เจ็ด

เจ้าสาวอันดับที่เจ็ด

ไป๋มู่ชิงเคยได้ยินเรื่องเล่าตั้งแต่เด็กว่า ตระกูลหนานกงในเมืองซีเป็นตระกูลที่ร่ำรวยที่สุด แต่น่าเสียดายที่คุณชายใหญ่ของตระกูลกลับป่วยเป็นโรคประหลาด โรคที่เขาเป็นจะทำให้เขามีอายุอยู่ได้ไม่ถึงอายุ30ปี ไป๋มู่ชิงยังได้ยินมาอีกว่า คุณชายหนานกงเฉินแต่งงานใหม่ทุกๆปี แต่เจ้าสาวของเขากลับมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึงวันต่อมาหลังคืนเข้าหอ แต่ไม่ทราบสาเหตุของการแต่งงานและยังไม่ทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตของเจ้าสาวด้วย เมื่อตระกูลหนานกงได้ส่งของหมั้นมาให้ตระกูลไป๋ ไป๋มู่ชิงก็คิดไม่ถึงว่าพ่อของเธออยากจะปกป้องชีวิตพี่ของเธอไว้ถึงขนาดผลักเธอเข้าไปในประตูนรกอย่างโหดร้าย บังคับให้เธอแต่งงานกับหนานกงเฉินเป็นเจ้าสาวคนที่เจ็ดของเขา แทนพี่สาวของเธอ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset